[Thảo luận] Theo các Cụ Phượt bằng xe nào là ưu việt nhất ạ???

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,831
Động cơ
572,092 Mã lực
Cụ cứ vào phượt chấm cơm, coi các hình ảnh trên đó xem các phượt tử bên đó đi bằng j, rồi cụ tự đúc rút kinh nghiệm cho bản thân. Chứ 5 người 10 ý, biết đâu mà lần.

Xưa e đi phượt bằng xe Yamaha - Mio Maximo cụ ợ, được 2/3 đường thì bung *** nó bánh sau - sửa k được. Nên nếu e có ý định phượt lại - e sẽ đi Dream II cho nó lành - vì đến ngay thằng sửa xe đạp ven đường nó cũng móc lốp được :)
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
sao cụ ko làm con cào cào 250cc mà chạy, địa hình nào cũng chơi được, đi lại hay và đẹp nữa
 

win_100

Xe điện
Biển số
OF-53903
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
2,442
Động cơ
474,151 Mã lực
Đây con này vừa tầm tiền Cụ đây này ( 30 củ nhá, chưa ra biển )
 

Loi_dang_ky

Xe tải
Biển số
OF-104788
Ngày cấp bằng
3/7/11
Số km
389
Động cơ
398,821 Mã lực
Em thì cũng đã có chút kinh nghiệm đi phượt. Ngày trước em đi con wave 100, nói chung là yếu nhất là lúc lên dốc. Yếu lắm, nhiều khi phải cài ở số 1, số 2 còn lên không nổi. mà chạy số 1 thì cực hại máy. Một phần em cũng khá nặng nữa, rùi kèm theo đồ đạc linh tinh. Do đó em nghĩ tùy túi tiền của bác. Nếu bác nhiều xiền và máu thì làm con cào cao của Yamaha hay tương đương, giá em dự là cũng hơn 5k Obama. Đi những xe kiểu này thì khỏe, máy bốc, gầm cao, lên đèo, xuống dốc vượt suối thì cực kỳ yên tâm. Nhưng nếu bác là người đi phượt cho biết, đi cho vui, ko quá nhiều xiền để đầu tư thì em khuyên bác mua Jupiter hoặc Future Neo. Xe 2 loại này máy khỏe, bốc, kết cấu tương đối chắc chắn. Lên dốc hay đổ đèo cũng ok. Còn wave hay dream thì em không khuyến khích bác, vì máy yếu và kết cấu xe không khỏe. Một vài cảm nhận riêng cá nhân. Chúc bác mua được xe vừa ý và có những chuyến đi an toàn.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,807
Động cơ
356,892 Mã lực
hik, em này mà ngồi sau đến lúc xuống đứng lại cứ giật giật ;))

xe hàng SYM cụ ạ
so với số tiền bỏ ra mà đc 1 con xe côn mới cứng như thế là cũng ổn rồi cụ ạ.đợt đầu hè vừa rồi em mua xe,cũng phân vân chọn con này hay wave a.2 con này so với nhau thì bằng tiền thôi,chả chênh máy.nhưng cuối cùng em chọn wave a.vì nhiều lúc còn người nọ người kia mượn xe nữa,mua SYM chỉ có 1 mình mình đi thôi :D.nên em quyết định mua wave a vậy
EM này đập hộp hay sao đấy cụ?
xe cũ dựng lại cụ ạ.giờ móc đâu ra win thái đạp hộp.bên bộ CA có dàn win mới cứng nhập INDO về
 

Ta`Vuong

Xe đạp
Biển số
OF-48117
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
12
Động cơ
459,520 Mã lực
:-ssPhượt thì lựa chọn hàng đầu là các dòng con tay phân khối trên 125 bác nhé, đi phượt bác phải chui rúc vào các xó xỉnh, cung đường mòn, đường rừng mới thích, chứ bác cứ đường nhựa, cao tốc với quốc lộ thì bác lấy xe máy dạo 2 vòng quanh mỹ đình rồi bắt xe khách đến điểm bác muốn đến cho xong X_X
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,957 Mã lực
Chả là em sắp được nghỉ 2 tháng, em dự định dành nhiều thời gian để đi thăm các vùng quê. Em có 1 xe ga rồi nhưng nghĩ nó không hợp với phượt, nên định mua thêm một em nữa chuyên để phục vụ cho sở thích này của em.
Các cụ biết nhiều, nhất là các cụ trên từng cây số nhiều hãy cho em một lời khuyên nhé! Em rót Vodka mời các cụ đây.
Wave đi cụ, ngon bổ rẻ nhiều calo dễ sửa, dễ vác, dễ gửi,dễ điều khiển, nói chung là nhàn thân :)
Win hay GL mà nhảy nhót nhiều thì dễ tuột xích, đồ buộc cũng lằng nhằng.
Su GN thì đi đèo dốc là hạng bét, chỉ phù hợp đường bằng mà trục trặc dọc đường thì cũng coi như toi trừ phi bác phải tìm hiểu trước :)
Các xe đắt tiền hơn thì không nói làm gì nếu cụ có điều kiện và thích hình thức phô trương, còn nếu thích kiểu âm thầm lặng lẽ thì cứ wave mà phang nhé :)
 

win_100

Xe điện
Biển số
OF-53903
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
2,442
Động cơ
474,151 Mã lực
xe cũ dựng lại cụ ạ.giờ móc đâu ra win thái đạp hộp.bên bộ CA có dàn win mới cứng nhập INDO về
Làm gì có Win Thái hả Cụ.
Win Indo ngừng SX từ lâu rồi, lấy đâu ra xe mà nhập về hả Cụ.
Xe này nguyên bản, đang đi đổi biển. Chưa thay bất cứ cái gì là hàng chợ vào nhá
Em thấy cụ chém, gió bay ầm ầm, he he:^o
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,025
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
E thấy đa số các cụ đều quan trọng hóa quá vấn đề xe gì, mạnh yếu quá ra sao. Đơn giản máu là đi, k cần quan tâm quá.

Em có 2 người bạn, chạy cung HN- Lũng Cú - Cao Bằng. Đường khoai lòi mắt, cả đi lẫn về khoảng 1500km mà họ đi 1 con DD đỏ, 50cc và 1 con Cub 70, cả 2 con đều đời ố ồ (Một ông có 848 nicky hayden, 1 ông có BMW S1000RR mà không đi :) ). Cái thú là sự trải nghiệm cung đường và trải nghiệm chính chiếc xe mình đi.

Đợt vừa rồi e cũng chạy HN - Lũng Cú bằng wave cùng 2 con đờ-rem đời nhà Tống nữa. Cụ nào máu thì qua link dưới đây tham khảo nhé :) : http://pkl.vn/forum/threads/4621-Hành-trình-chinh-phục-Hà-Giang-Đỉnh-Lũng-Cú-Đâu-cứ-phải-xe-to-là-ta-mới-lăn
 

tricoi

Xe buýt
Biển số
OF-3668
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
813
Động cơ
561,840 Mã lực
Đúng là như bạn Quang Anh nói đấy, máu là chiến thôi, xe nào mà chả là xe, miễn là cứ đổ xăng nổ máy, quan trọng là cái tinh thần. VD như hội vespa cổ trong Nam đi xuyên Việt lên Lũng Cũ, đường lầy lội thì gánh xe qua. Hay thậm chí là tháo cả xe ra mang lên đỉnh Fan lắp lại chụp ảnh. Miễn sao nó thỏa mãn cái thú vui, mục đích của mình là được.

Nhưng nếu câu hỏi topic là: Xe nào ưu việt nhất? - với người không chuyên, kinh nghiệm đi xa rất ít - thì câu trả lời lại khác. Nó tùy theo cung đường bạn sẽ đi. Nếu chẳng bao giờ xa rời đường nhựa thì xe nào cũng được. Đường đèo dốc thì tuyệt đối không chọn xe tay ga. Thế thôi

@ Quang Anh: Lũng Cú thì đến Harley còn đi được, tính làm gì :D
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,608
Động cơ
-317,052 Mã lực
E thấy đa số các cụ đều quan trọng hóa quá vấn đề xe gì, mạnh yếu quá ra sao. Đơn giản máu là đi, k cần quan tâm quá.

Em có 2 người bạn, chạy cung HN- Lũng Cú - Cao Bằng. Đường khoai lòi mắt, cả đi lẫn về khoảng 1500km mà họ đi 1 con DD đỏ, 50cc và 1 con Cub 70, cả 2 con đều đời ố ồ (Một ông có 848 nicky hayden, 1 ông có BMW S1000RR mà không đi :) ). Cái thú là sự trải nghiệm cung đường và trải nghiệm chính chiếc xe mình đi.

Đợt vừa rồi e cũng chạy HN - Lũng Cú bằng wave cùng 2 con đờ-rem đời nhà Tống nữa. Cụ nào máu thì qua link dưới đây tham khảo nhé :) : http://pkl.vn/forum/threads/4621-Hành-trình-chinh-phục-Hà-Giang-Đỉnh-Lũng-Cú-Đâu-cứ-phải-xe-to-là-ta-mới-lăn
Cụ nói phải lắm các phượt tử em biết cũng có quan điểm như thế. Quan trọng là quyết tâm, quyết tâm + đam mê sẽ vượt lên tất cả...Nhưng đó là quan điểm của những người đam mê phượt.
Nhưng em lại muốn biết thêm về các dòng xe mà không ai có thể am hiểu về chúng hơn các Ofers nhà mình.

Em xem chuyến đi của cụ rồi thật là bổ ích và thích thú, thế nào em cũng một chuyến giống nhật trình của cụ.
Cụ đẹp trai và to cây nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,608
Động cơ
-317,052 Mã lực
Đây con này vừa tầm tiền Cụ đây này ( 30 củ nhá, chưa ra biển )
Nhìn em này còn đẹp quá, không biết bên trong thế nào? nếu trong ngoài đều ngon nghẻ thì em nó đáng tiền lắm, chắc chủ nhân nó sẽ rất cưng nên không cho đi ở đâu cụ nhỉ?
 

Barcelona

Xe tải
Biển số
OF-61308
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
239
Động cơ
443,275 Mã lực
Em thấy có một đội toàn phượt bằng Vespa PX mới kinh chứ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhudadauyeu

Xe tăng
Biển số
OF-65105
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
1,200
Động cơ
446,627 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Long Biên
Nhà em từng đi phượt, có nghe ý kiến của mấy xế, thì thấy đi đầm và thích nhất là xe Future đời đầu, sau đó dream và wave ạ
 

customer

Xe tải
Biển số
OF-92033
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
227
Động cơ
405,470 Mã lực
Bac mua con Simson or Mokich ma di, khoe, leo doi nui tot
 

dongkivs

Xe hơi
Biển số
OF-98793
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
137
Động cơ
400,070 Mã lực
Bác thử đi pcx xem? Bác này chắc chả biết phượt là gì
làm gì có F1 hả bác :))

theo em bác chủ top muốn đi phượt thì mua cào cào là chuẩn =)) còn đi bt thì wave cũng đc còn nếu muốn tầm tầm đi ngon lành vọt êm phóng bốc thì exciter là ngon nhất
Exciter chỉ dành cho những cung đường đẹp thôi, vì giảm xóc trước của EX yếu.

dream thái đi cụ không thì dream việt cũng được.
Em từng đi phượt bằng con dream thái già rồi. Cũng đc phết :D

Cụ không ngại về khoản xăng cộ nhiều thì làm con Novou LX đê ..
Em cũng thỉng thoảng vi vu xa xa với nó cảm nhận là khá được.
- Chạy đường trường rất đầm, đi tốc độ cao khá êm và không bị lắc xe
- Xe bốc khỏe, leo dốc thoải mái
- Là xe Ga không quan tâm nhiều đến số má mấy nên đi rất nhàn hạ, không mệt mỏi
- Bánh xe to như xe số nên vào cua, hay đường trơn rất bám đường
- Dáng xe đẹp, yên dài....chở được rất nhiều đồ
.........
Nhược điểm duy nhất là dây ga hơi bị nặng, đi lâu phải ghì ga nên rất mỏi cổ tay
Xăng nếu đi đường trường, đều ga thì không tốn...chỉ khi đi trong thành phố mới tốn, nên có thể chấp nhận được
Xe ga mà đi phượt hả bác? Em chả biết bác phượt những đâu? Xe ga thường thứ nhất là tốt xăng, thứ 2 là leo giốc không hề khỏe bác phải thử những cái giốc cao xem? Tiếp đến là novol lx Em thấy thân xe dài và vào cua ko hề an toàn, lốp rất cứng, và trơn =))
Em có xiền là em xúc em serow ngay, máy móc lành cực cụ ợ.
Hem có xiền nên em đang chuyển hướng sang ngâm cứu em GN đây :D
Máu xe mới thì cụ làm em D-tracker đê =P~


5 nghìn cụ obama, xe mới đi đc vạn rưỡi thì phải ợ
Con này mới là chiến mã phượt nhưng giá cao quá :(
 

phongluuhuong

Xe buýt
Biển số
OF-75705
Ngày cấp bằng
18/10/10
Số km
650
Động cơ
423,668 Mã lực
Nói chung là nên sử dụng xe có chât lượng chút.

Xe côn tay thường khó sử dụng hơn với mấy bác ít đi. Nếu có theo em nên xài Ex.

Xe nên >100cc để còn leo đồi dốc. Dùng xe nữ thì tiện cái là còn 1 tay trái để xử lý lặt vặt. Lại đỡ tồn xăng.

Xe ga (kể cả PCX hay SH hay cbn gì gì đấy ) theo em nên miễn vì gầm thấp, ăn xăng, nặng, không cơ động, đắt tiền. Mà lý do lớn nhất là em ghét xe ga cực kỳ luôn !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top