Ý kiến chủ quan của em là thế này.
Cụ chủ thớt xin ý kiến đóng góp, nên các cụ comment nó hợp tình hợp lý chút.
Với số tiền 50tr của Cụ rất nửa vời, khó cưới vợ mới lắm, mà có cưới được cũng lên nòng vài lần rầu, chỉ có quen AE nào dùng xe rồi thì cưới một em về cho vui cửa vui nhà mà chạy thôi.
1. Hàng cào cào: Ko có em nào 50tr, ít cũng tầm 80 thì máy còn ngon ngon đi off, hàng mới thong thả là 7,500 obama. Honda, YM, Su, KTM....Dòng này đảm bảo Cụ phải có chiều cao, sức khỏe, kỹ năng sửa chữa, kỹ năng đổ đèo, vượt trướng ngại vật. Nhìn chung là cụ cần phải có kỹ năng điều khiển nó và cái bằng A2.
2. Hàng 2 thì: Cụ quen chạy tay ga rồi, chạy 2 thì cũng phải có cái sự đam mê và kỹ năng của nó, dòng này dùng nhớt pha xăng, và phải biết chọn loại nhớt cho các em áo vàng ít khói thơm mới sướng. Đặc điểm là máy khỏe, gia tốc cao, vọt khủng khiếp, tuy nhiên đi đường trường lâu máy nó nóng và nếu cụ có đi vào bản làng nào xa TT khi hết xăng thì chỉ việc dắt nó về thôi (Cũng ngốn kha khá tầm 3,5l đi đường trường).
3. Dòng côn tự động:
- Cụ làm con wave, dream mới mới, máy khỏe, tiết kiệm xăng, có tư thế ngồi thoải mái, ít mỏi, chế và đèo được khá nhiều đồ. Ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu, máy lành, hỏng dễ thay đồ (Dành cho dân bán chuyên nhé, em ko nói các Cụ dân chuyên phượt).
4. Dòng nữ côn tay:
- Cụ làm con EX chạy cũng hạp lý đó chuẩn tầm tiền cụ có.
Tóm đi tóm lại là hai cái tóm: Cụ làm con wave mà chạy. Chọn xe nào phù hợp với mọi điều kiện mình đang có. Chớ nên chạy xe ga mà tốn tiền sửa chữa.