À tiện đây có cụ nào biết sách nào hay về sale ko giới thiệu giúp e. E thấy có quyển selling for dummies cũng hay mà tim bittorrent down mãi chả dc
Cụ đọc Đắc Nhân Tâm chưa? Hoặc Người bán hàng vĩ đại. Em đọc 2 quyển này thấy hay lắm nhưng tiếc là em không làm sale nên có lẽ thấy hayÀ tiện đây có cụ nào biết sách nào hay về sale ko giới thiệu giúp e. E thấy có quyển selling for dummies cũng hay mà tim bittorrent down mãi chả dc
Cụ làm thế này hay nói dối thì mất khách rất nhanh. Khách hàng thông minh lắm, nếu cụ tính làm lâu dài thì phải xây dựng niềm tin. Niềm tin xây dựng trên sự nhiệt thành, trunh thực và tận tụy với khách đấy ạ. Khi cụ có đc niềm tin của khách cụ sẽ có rất nhiều.Em nghĩ ko nói dối nhưng những cái gì ko có lợi cho khách hàng thì im lặng thôi ợ
Thú thực em thấy khó tin 100% mặc dù em rất muốn tin. Saler mà chỉ nói thật thì có làm được việc không ạ? Thực ra cũng phải tách bạch, luôn luôn nói thật khác với có được niềm tin của khách hàng. Nói không thật kheo khéo cũng làm cho khách hàng tin chứ ạ? .Cụ làm thế này hay nói dối thì mất khách rất nhanh. Khách hàng thông minh lắm, nếu cụ tính làm lâu dài thì phải xây dựng niềm tin. Niềm tin xây dựng trên sự nhiệt thành, trunh thực và tận tụy với khách đấy ạ. Khi cụ có đc niềm tin của khách cụ sẽ có rất nhiều.
Cụ nói đúng ạ! Với vai trò là nhân viên bán hàng, được công ty giao cho bán 1 sản phẩm cụ thể thì quan trọng là phải tạo ra nhu cầu cho người mà mình định bán rồi sau đó mới bán ạ. Để tạo ra nhu cầu cho khách hàng thì quan trọng là phải biết đặt câu hỏi, đưa ra ý tưởng cho khách hàng...để họ thấy lợi ích rồi mình mới bán được sản phẩm của mình. Chứ nếu khách hàng nói là không có nhu cầu mua hàng của mình mà mình không biết cách tiếp tục câu chuyện để tạo ra nhu cầu thì coi như thất bại cầm chắc. Vậy nên có nhiều nhân viên mới vào nghề không sợ cái gì bằng sợ khách hàng từ chối mà đại đa số là khách hàng có phản ứng từ chối khi nghe mình giới thiệu về sản phẩm.Bán cái khách hàng cần là cụ đang đứng trên quan điểm của quản trị doanh nghiệp rồi. Còn đối với người bán hàng bình thường là phải bán được mặt hàng mà anh ta được giao nhiệm vụ bán. Không cần biết là khách hàng cần sản phẩm đó tới đâu.
Thực ra nói chung chung thì cũng rất khó, bởi vì mỗi một chủng loại hàng lại phải có cach tiếp cận khác nhau nhưng chung quy lại lại thì anh phải hiểu rõ mình đang bán cái gì, điểm mạnh, điểm yếu của mặt hàng anh đang bán, đối tượng khách hàng của anh là ai, tâm sinh lý của người ta như thế nào
cụ cap8 nói từ "nhạy cảm" có sâu xa quá, nó bao quát quá, nó là cái gì đó nó trừ tượng quá khó hiểu, nhất là với người mới.Sự nhạy cảm. Hơn nhau chỗ này. Tiếc là cái này không ai dạy.
Đúng như cụ nói, nói thật không đúng chỗ cũng hỏng việc, nói ntn và vào lúc nào chính là một trg những kĩ năng cốt yếu của nghề. Chả có sp nào hoàn hảo cả, nhưng đôi khi k.h vẫn chấp nhận nếu sale làm cho k.h thấy cái kg hoàn hảo đó chấp nhận được và kg làm ảnh hưởng đến quyền lợi của họ. Nói ra sự thật ntn là nghệ thuật và nhạy cảm của ng bán hàng. Cái này dạy chỉ đc một phần thôi, chủ yếu là tự rút kinh nghiệm. Còn kinh nghiệm xương máu của em là làm kiểu gì thì làm nhưng phải giữ được niềm tin của k.h.Thú thực em thấy khó tin 100% mặc dù em rất muốn tin. Saler mà chỉ nói thật thì có làm được việc không ạ? Thực ra cũng phải tách bạch, luôn luôn nói thật khác với có được niềm tin của khách hàng. Nói không thật kheo khéo cũng làm cho khách hàng tin chứ ạ? .
Cụ Cap8 nói cái này rộng và mênh mông quá. Nhưng lý thuyết khác với thực hành thật. Mà thực hành thì lại phụ thuộc vào nhạy cảm của mỗi sales.Sự nhạy cảm. Hơn nhau chỗ này. Tiếc là cái này không ai dạy.
Kỹ năng giải quyết thắc mắc thì nó là dịch vụ sau bán hàng rồi.Cụ Cap8 nói cái này rộng và mênh mông quá. Nhưng lý thuyết khác với thực hành thật. Mà thực hành thì lại phụ thuộc vào nhạy cảm của mỗi sales.
Em thì đc dạy mấy kỹ năng sau: Kỹ năng lắng nghe, Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình, kiến thức sản phẩm và đối thủ cạnh tranh, Kỹ năng đánh giá tiềm năng khách hàng, kỹ năng lập kế hoạch công việc, kỹ năng giải quyết thắc mắc khiếu nại của khách hàng............... chắc còn nhiều lắm ạ.
Em giả dụ nếu KH không có nhu cầu thì cụ nên thuyết phục như thế nào. VD: Em có nhu cầu mua 1 cái Lap Vaio nhưng cụ lại cứ hướng em đến cái Apple. Và cụ làm sao để bán đc cái Apple cho em mặc dù em ko có nhu cầu. Cụ thuyết phục em đi!Em nhớ có cụ đã post chuyện về lão ăn mày dạy về kỹ năng tìm kiếm khách hàng rất hay.
Theo em sale giỏi là sale bán được hàng, mà một trong những yếu tố quyết định để bán được hàng là tìm được "khách hàng".
Khả năng phân loại, tìm kiếm và nhận biết khách hàng mục tiêu và tiềm năng quyết định doanh số của các sale bán hàng độc lập trên thị trường. sau đó mới đến các kỹ năng tiếp cận, thuyết phục kh....
Em ko phải dân sale nên em chém theo cảm nhận cá nhân, các cụ đừng ném nhá
em có nói các kỹ năng tiếp cận, thuyết phục KH ... ko quan trọng đâu em chỉ cho rằng kỹ năng tìm kiếm khách hàng có nhu cầu là quan trọng nhất thôi mà.Em giả dụ nếu KH không có nhu cầu thì cụ nên thuyết phục như thế nào. VD: Em có nhu cầu mua 1 cái Lap Vaio nhưng cụ lại cứ hướng em đến cái Apple. Và cụ làm sao để bán đc cái Apple cho em mặc dù em ko có nhu cầu. Cụ thuyết phục em đi!
Vâng, 1 ví dụ rất dễ nhưng cụ cứ thuyết phục em trước đi. Sau đó sẽ chuyền từ Lap sang tủ lạnh. Em là 1 khách hàng rất khó tính!em có nói các kỹ năng tiếp cận, thuyết phục KH ... ko quan trọng đâu em chỉ cho rằng kỹ năng tìm kiếm khách hàng có nhu cầu là quan trọng nhất thôi mà.
Còn trong trường hợp của cụ ví dụ thì em thấy thuyết phục ông khách có nhu cầu mua Lap Vaio chuyển sang mua của Apple dễ hơn thuyết phục 1 ông khách mua Lap Apple trong khi ông ấy vào TTTM để mua 1 cái tủ lạnh