- Biển số
- OF-801913
- Ngày cấp bằng
- 2/1/22
- Số km
- 523
- Động cơ
- 24,170 Mã lực
Nho sữa ạLoại này bao tiền / kg thế cụ? Ăn giống nho sữa Nhật Hàn k?
Nho sữa ạLoại này bao tiền / kg thế cụ? Ăn giống nho sữa Nhật Hàn k?
Đấy là kiểu suy luận cái xe tàu rẻ hơn xe nhật là do trình độ KT, công nghệ của tàu nó cao hơn Nhật, quản lý chi phí tầu tốt hơn nhật !Bác phân biệt việc chủ thớt vận chuyển cá nhân toàn bộ chặng với việc gửi hàng thương mại điện tử first mile - last mine cho đi cùng lúc hàng trăm nghìn đơn hàng đã.
Quan trọng nó là bảo quản lạnh bác ạ, để bảo quản hoa quả, thực phẩm nói chung được lâu thì cần bao gói đúng cách là bảo quản lạnh, chứ ko phải là dùng thuốc ko bị khô cuống đâuCủa em mua về nhiều quả hỏng rồi, để 3 hôm bắt đầu hỏng, ngày nào cũng có quả hỏng rụng luôn
Thuận tiện phải là em đặt họ sẽ ship tận nhà với chi phí tối ưu, em phải mất ship 2 lần, 2 lần phí bến bãi cụ vẫn nói thuận tiện được?Lấy 1 kiện hàng cá nhân với giá trị không cao, mọi khâu gửi nhận đều cá nhân xong bác tính tỉ lệ cước trên trị giá hàng rồi phán là Logistics VN kém thì có đúng không?
Em đồng ý là nhiều thứ chưa tốt và phải thay đổi nhiều hơn nữa, nhưng thuận tiện đến mức độ này rồi bác vẫn mắng được thì em chịu đấy.
Hihi, do bác chọn thôi.Thuận tiện phải là em đặt họ sẽ ship tận nhà với chi phí tối ưu, em phải mất ship 2 lần, 2 lần phí bến bãi cụ vẫn nói thuận tiện được?
VN ko tối ưu về vận chuyển, ko chỉ vấn đề của em mà còn nhiều vấn đề và mặt hàng khác nữa.Hihi, do bác chọn thôi.
Có người bắt taxi từ NBai về hết 350k, có người hết có 180k. tối ưu hay không ở mình chứ.
Bác thử mua ba chục tấn nho, giao tặng tất cả anh em bạn bè họ hàng mỗi ng 1 thùng 10kg, list hết địa chỉ ra xem mỗi thùng chịu cước bao nhiêu?
Mà thôi, em chả tranh luận nữa, em với bác khác góc nhìn về 1 vấn đề.
Oạch, thế ship vàng bạc đá quý cũng lấy theo % giá trị hàng hóa à cụ ơi???Cụ chủ tính thế nào ấy nhỉ.
Tiền nho là 5.000.000 tiền ship là 230.000.
Như vậy tiền vận chuyển chỉ chiếm 4,6% giá trị hàng hóa thôi, lấy đâu ra con số 23%.
4,6% là thấp hơn con số chi phí logistic trung bình tại Việt Nam rồi, kêu ca nỗi gì.
Em hiểu là so táo với lê, nhưng ở quan điểm và hiểu biết của người không chuyên môn thì nó tạo ấn tượng logistic ở VN có hiệu quả thấp, là điều gây bất lợi cho chuỗi cung ứngBác phân biệt việc chủ thớt vận chuyển cá nhân toàn bộ chặng với việc gửi hàng thương mại điện tử first mile - last mine cho đi cùng lúc hàng trăm nghìn đơn hàng đã.
Cùng 1 khoảng cách nhưng 1 thằng đường bộ 1 thằng tàu biển thì đương nhiên ông tàu biển sẽ rẻ hơn rồiChuyển 1 contener đến cảng Hải phòng (khoảng 300km) mà tốn hơn chuyển nó từ HP đi Đài Loan. Hic.
So sánh với giá trị hàng hoá là chủ thớt mà cụ.Oạch, thế ship vàng bạc đá quý cũng lấy theo % giá trị hàng hóa à cụ ơi???
Em chuyển đồ gốm từ Bầu Trúc - Ninh Thuận có 10k/ 1kg, đến tận nơi lấy và giao tận nhà. Em thấy có 2 - 3 ngày lấy được. Viettel post cụ ah.Nho tại vườn 50K/kg (Mọi thứ đều tăng, duy nhất lương giảm, Nho tăng từ 30k lên tận 50K luôn)
Ship Ninh Thuận - Hà Nội 2 ngày 50K/ thùng tương đương 5K/kg
Ship Bến xe - Nhà 50K/thùng
Tiền bến bãi 20K, tiền vé vào cổng 10K. (Vụ này vô lý nhất, đã trả tiền cổng vào nhưng vào trong lại mất tiền bến bãi)
Tổng tiền ship 2 thùng nho từ NT - Nhà là 230k tương đương 23% giá trị hàng hoá.
Việt Nam mình không phát triển được là do chi phí vận chuyển quá cao, thời gian quá lâu. Muốn ủng hộ hàng Việt quá khó khăn
Cụ suy từ mệnh đề A (Vận chuyển 20kg nho trị giá 1tr, quãng đường 1400km, tốn 230k) ra mệnh đề B (Logistic của VN kém). Các cụ khác phản đối cụ không phải là phản đối đối mệnh đề B của cụ, tức là logistic kém, mà là phản đối cụ suy diễn sai.VN ko tối ưu về vận chuyển, ko chỉ vấn đề của em mà còn nhiều vấn đề và mặt hàng khác nữa.
Nó có giống nho kẹo ngon hơn mà đắt hơn, 90k cả ship từ Nt ra HN. Nho đỏ đc cái rẻ thôimuốn ủng hộ hàng VN mà ăn nho này nó cứ có vị chua và có hạt các cụ ạ