[Funland] Thèm ăn nho và câu chuyện logistics của Việt Nam

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,784
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Bác phân biệt việc chủ thớt vận chuyển cá nhân toàn bộ chặng với việc gửi hàng thương mại điện tử first mile - last mine cho đi cùng lúc hàng trăm nghìn đơn hàng đã.
Đấy là kiểu suy luận cái xe tàu rẻ hơn xe nhật là do trình độ KT, công nghệ của tàu nó cao hơn Nhật, quản lý chi phí tầu tốt hơn nhật !
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,503
Động cơ
567,284 Mã lực
E chuyển mỗi tờ giấy từ HD ra Hạ Long cách đây cả chục năm nó lấy đúng bằng vé người 50k :((
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,218
Động cơ
284,574 Mã lực
Của em mua về nhiều quả hỏng rồi, để 3 hôm bắt đầu hỏng, ngày nào cũng có quả hỏng rụng luôn
Quan trọng nó là bảo quản lạnh bác ạ, để bảo quản hoa quả, thực phẩm nói chung được lâu thì cần bao gói đúng cách là bảo quản lạnh, chứ ko phải là dùng thuốc ko bị khô cuống đâu :D

Giống như vải, nếu bác có xử lý sau thu hoạch (đúng cách, và dùng thuốc thì cũng rất bình thường vì rất nhiều loại được phép dùng trong danh mục kể cả xuất khẩu vào Nhật, Mỹ), bảo quản đúng cách, bao gói kín nhiều lần, để tủ lạnh đúng nhiệt độ, thì bác để cả tháng vẫn như mới hái thôi.
 

Jake CNK

Xe buýt
Biển số
OF-801913
Ngày cấp bằng
2/1/22
Số km
523
Động cơ
24,170 Mã lực
Lấy 1 kiện hàng cá nhân với giá trị không cao, mọi khâu gửi nhận đều cá nhân xong bác tính tỉ lệ cước trên trị giá hàng rồi phán là Logistics VN kém thì có đúng không?
Em đồng ý là nhiều thứ chưa tốt và phải thay đổi nhiều hơn nữa, nhưng thuận tiện đến mức độ này rồi bác vẫn mắng được thì em chịu đấy.
Thuận tiện phải là em đặt họ sẽ ship tận nhà với chi phí tối ưu, em phải mất ship 2 lần, 2 lần phí bến bãi cụ vẫn nói thuận tiện được?
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,977
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Thuận tiện phải là em đặt họ sẽ ship tận nhà với chi phí tối ưu, em phải mất ship 2 lần, 2 lần phí bến bãi cụ vẫn nói thuận tiện được?
Hihi, do bác chọn thôi.
Có người bắt taxi từ NBai về hết 350k, có người hết có 180k. tối ưu hay không ở mình chứ.
Bác thử mua ba chục tấn nho, giao tặng tất cả anh em bạn bè họ hàng mỗi ng 1 thùng 10kg, list hết địa chỉ ra xem mỗi thùng chịu cước bao nhiêu?
Mà thôi, em chả tranh luận nữa, em với bác khác góc nhìn về 1 vấn đề.
 

Jake CNK

Xe buýt
Biển số
OF-801913
Ngày cấp bằng
2/1/22
Số km
523
Động cơ
24,170 Mã lực
Hihi, do bác chọn thôi.
Có người bắt taxi từ NBai về hết 350k, có người hết có 180k. tối ưu hay không ở mình chứ.
Bác thử mua ba chục tấn nho, giao tặng tất cả anh em bạn bè họ hàng mỗi ng 1 thùng 10kg, list hết địa chỉ ra xem mỗi thùng chịu cước bao nhiêu?
Mà thôi, em chả tranh luận nữa, em với bác khác góc nhìn về 1 vấn đề.
VN ko tối ưu về vận chuyển, ko chỉ vấn đề của em mà còn nhiều vấn đề và mặt hàng khác nữa.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ chủ tính thế nào ấy nhỉ.

Tiền nho là 5.000.000 tiền ship là 230.000.
Như vậy tiền vận chuyển chỉ chiếm 4,6% giá trị hàng hóa thôi, lấy đâu ra con số 23%.

4,6% là thấp hơn con số chi phí logistic trung bình tại Việt Nam rồi, kêu ca nỗi gì.
Oạch, thế ship vàng bạc đá quý cũng lấy theo % giá trị hàng hóa à cụ ơi???
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bác phân biệt việc chủ thớt vận chuyển cá nhân toàn bộ chặng với việc gửi hàng thương mại điện tử first mile - last mine cho đi cùng lúc hàng trăm nghìn đơn hàng đã.
Em hiểu là so táo với lê, nhưng ở quan điểm và hiểu biết của người không chuyên môn thì nó tạo ấn tượng logistic ở VN có hiệu quả thấp, là điều gây bất lợi cho chuỗi cung ứng
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,342
Động cơ
621,902 Mã lực
Thực tế rất ít người mua hàng tươi sống kiểu cụ thớt nên nó đắt. Đắt là vì nó phục cụ nhu cầu của thiểu số nhỏ. Cũng nho đấy, đầu nậu thu mua chở nguyên xe ra HN thì tính phí VC trên đầu kg thấp hơn nhiều. Sau đó nó vào siêu thị và đại đa số mua ở đó.
 

Bang lang

Xe điện
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
4,962
Động cơ
116,995 Mã lực
Nho tại vườn 50K/kg (Mọi thứ đều tăng, duy nhất lương giảm, Nho tăng từ 30k lên tận 50K luôn)
Ship Ninh Thuận - Hà Nội 2 ngày 50K/ thùng tương đương 5K/kg
Ship Bến xe - Nhà 50K/thùng
Tiền bến bãi 20K, tiền vé vào cổng 10K. (Vụ này vô lý nhất, đã trả tiền cổng vào nhưng vào trong lại mất tiền bến bãi)
Tổng tiền ship 2 thùng nho từ NT - Nhà là 230k tương đương 23% giá trị hàng hoá.
Việt Nam mình không phát triển được là do chi phí vận chuyển quá cao, thời gian quá lâu. Muốn ủng hộ hàng Việt quá khó khăn
345620335_1467509150450922_4793497249896618349_n.jpg
Em chuyển đồ gốm từ Bầu Trúc - Ninh Thuận có 10k/ 1kg, đến tận nơi lấy và giao tận nhà. Em thấy có 2 - 3 ngày lấy được. Viettel post cụ ah.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,382
Động cơ
113,472 Mã lực
VN ko tối ưu về vận chuyển, ko chỉ vấn đề của em mà còn nhiều vấn đề và mặt hàng khác nữa.
Cụ suy từ mệnh đề A (Vận chuyển 20kg nho trị giá 1tr, quãng đường 1400km, tốn 230k) ra mệnh đề B (Logistic của VN kém). Các cụ khác phản đối cụ không phải là phản đối đối mệnh đề B của cụ, tức là logistic kém, mà là phản đối cụ suy diễn sai.

Không tin cụ thử vào UPS - thằng đứng đầu thị trường ship hàng kích thước lớn ở Mẽo, nước top 1-2 thế giới về cơ sở hạ tầng cho nó tính thử xem. Chọn Freight, hàng cá nhân, residential destination, 20kg, class 60, trị giá $50, từ Los Angeles-CA đến Denver-CO, 2 days, xem bao tiền? Lại chả gấp 10 lần cái 1tr của cụ ấy.

Vậy không lẽ Mẽo còn kém cả mình?
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nghe người trong cuộc hay nghe ofer chém?

 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,630
Động cơ
-205,786 Mã lực
Vụ nho Ninh Thuận năm nay bị mưa quả bị hỏng do o dùng thuốc bảo quản
received_829118441437528.jpeg
 

Thinhvha

Xe đạp
Biển số
OF-708878
Ngày cấp bằng
28/11/19
Số km
30
Động cơ
73,124 Mã lực
Thua anh TQ hết. Vận chuyển nhanh rẻ số 1 thế giới luôn
 

DDuong

Xe hơi
Biển số
OF-106835
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
122
Động cơ
394,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
muốn ủng hộ hàng VN mà ăn nho này nó cứ có vị chua và có hạt các cụ ạ
 

Jake CNK

Xe buýt
Biển số
OF-801913
Ngày cấp bằng
2/1/22
Số km
523
Động cơ
24,170 Mã lực
muốn ủng hộ hàng VN mà ăn nho này nó cứ có vị chua và có hạt các cụ ạ
Nó có giống nho kẹo ngon hơn mà đắt hơn, 90k cả ship từ Nt ra HN. Nho đỏ đc cái rẻ thôi
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Em chuyển hàng từ Sài Gòn ra Hà Nội bằng tàu hỏa 4 ngày 4k/kg, ra Hà Nội có xe tải chở đến tận nơi. Nếu chuyển trong ngày phải dùng máy bay thì Nasco đắt, nếu chuyển 1 ngày thì khoảng hơn trăm với dưới 10kg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top