[Funland] Thèm ăn nho và câu chuyện logistics của Việt Nam

Biển số
OF-825241
Ngày cấp bằng
16/1/23
Số km
181
Động cơ
1,710 Mã lực
Tuổi
74
E cũng mới chơi NT, nho tại vườn tươi ngon phết, cũng 50k mà e xách mb về thôi
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,784
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
100kg thì tổng hết bao tiền vận chuyển hả cụ? ở face có mấy hội ghép chuyến ấy, cụ muốn ship gì vào hội đó đăng e thấy họ nhận giá cũng k đắt đâu cụ ạ.
Sịp xe ý khéo về được ... rác !
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
uh, sr cụ, chuẩn là 230K, em nhầm mẹ nó thành 130K :)))
Nếu vậy thì mắc nhất là cái đoạn ship nội đô mà tính 5k/kg. Thông thường người ta tính theo mức, vd 50k/thùng, 70k/2 thùng, 100k/4 thùng, v.v... Bác xài dịch vụ gì vip vậy, chẳng lẽ ship 20 thùng mất triệu bạc?
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các ý kiến kiểu do cụ thớt chuyển số lượng ít, do dân số VN ít...theo em là ngụy biện vì nếu cccm order trên mạng với số lượng ít để tiêu dùng từ TQ về VN thì vừa nhanh hơn (so khoảng cách) vừa rẻ hơn so với việc mua bán tương tự trong nước. Nên chủ quan của em là logistics của VN quá kém, lý do một số cụ cũng chỉ ra nào đường xá, phương tiện, luật lá, bến bãi...
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,989
Động cơ
517,927 Mã lực
Nho tại vườn 50K/kg (Mọi thứ đều tăng, duy nhất lương giảm, Nho tăng từ 30k lên tận 50K luôn)
Ship Ninh Thuận - Hà Nội 2 ngày 50K/ thùng tương đương 5K/kg
Ship Bến xe - Nhà 50K/thùng
Tiền bến bãi 20K, tiền vé vào cổng 10K. (Vụ này vô lý nhất, đã trả tiền cổng vào nhưng vào trong lại mất tiền bến bãi)
Tổng tiền ship 2 thùng nho từ NT - Nhà là 230k tương đương 23% giá trị hàng hoá.
Việt Nam mình không phát triển được là do chi phí vận chuyển quá cao, thời gian quá lâu. Muốn ủng hộ hàng Việt quá khó khăn
345620335_1467509150450922_4793497249896618349_n.jpg
mợ mua lẻ, ship lẻ thì làm gì mà chả đắt, đó là đương nhiên. Chả cứ vn, nước ngoài cũng thế, mợ lên mạng tự order 1 món đồ từ thằng bán xem, đắt lòi kèn, đủ thứ thuế má phí phủng, bảo hiểm vvv, đặt qua các trang tmđt lại còn rẻ hơn vì nó có sẵn hệ thống phân phối, ship hàng chuyên dụng của nó....
nông sản trừ khi tự đánh xe về quê lụm, thì xin cũng đc, chứ ngồi ở hn đặt mua từ ruộng thì chết tiền là chuyện đương nhiên
 

Jake CNK

Xe buýt
Biển số
OF-801913
Ngày cấp bằng
2/1/22
Số km
523
Động cơ
24,170 Mã lực
Nếu vậy thì mắc nhất là cái đoạn ship nội đô mà tính 5k/kg. Thông thường người ta tính theo mức, vd 50k/thùng, 70k/2 thùng, 100k/4 thùng, v.v... Bác xài dịch vụ gì vip vậy, chẳng lẽ ship 20 thùng mất triệu bạc?
Xa thì nó tính 2 thùng 100K thôi cụ, chứ ko phải là 50K/thùng, em có 2 thùng thôi mà, nếu lấy nhiều 4T chăc cũng 100K, tuy nhiên em ko lấy nhiều, đủ ăn và biếu tặng thôi :D
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
so sánh giá mà đặc biệt là với a hàng xóm thì chịu rồi :D
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,182
Động cơ
961,290 Mã lực
Vk e hum qa mí ship 3kg bơ Lắk Đắk, tiền ship viettel post hình như 51k :).
Tiền bơ hình như 60k/kg.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,784
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Hóa ra cụ khen logistics nước nhà :D chuyển ít thế mà 13% thì Vn cường quốc vận tải rồi.
Nhẽ cụ í nhầm nhọt chứ 100kg có mấy chục cước thì không đúng !
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,725
Động cơ
523,619 Mã lực
Nho tại vườn 50K/kg (Mọi thứ đều tăng, duy nhất lương giảm, Nho tăng từ 30k lên tận 50K luôn)
Ship Ninh Thuận - Hà Nội 2 ngày 50K/ thùng tương đương 5K/kg
Ship Bến xe - Nhà 50K/thùng
Tiền bến bãi 20K, tiền vé vào cổng 10K. (Vụ này vô lý nhất, đã trả tiền cổng vào nhưng vào trong lại mất tiền bến bãi)
Tổng tiền ship 2 thùng nho từ NT - Nhà là 230k tương đương 23% giá trị hàng hoá.
Việt Nam mình không phát triển được là do chi phí vận chuyển quá cao, thời gian quá lâu. Muốn ủng hộ hàng Việt quá khó khăn
345620335_1467509150450922_4793497249896618349_n.jpg
Có ngọt ko cụ, ko hạt hay có hạt vậy
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,177
Động cơ
451,102 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
so sánh giá mà đặc biệt là với a hàng xóm thì chịu rồi :D
Chịu là do quen ăn dày, chịu là do ko cải tiến sản xuất, chịu là do ko áp dụng các phương pháp quản lý tiên tiến, chỉ giỏi ngồi nói thế là đc rồi, tôi chỉ có vậy thôi...Lazada đấy họ vận chuyển ngay tại Việt Nam toàn free ship, hàng thì rẻ hơn ngoài cửa hàng ngay gần nhà lại ko phải mặc cả, đặt từ TQ về thi còn rẻ nữa mà vẫn free ship.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,972
Động cơ
502,645 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Cụ lại tinha giá thành kiểu ship đơn lẻ như vậy thì chả cao chót vót. Tính đúng phải là vchuyen bằng công, thêm kho lạnh, chi phí bên bãi...thì cụ mua trog đó 50k ra đây chỉ 55-60k. Cụ mua lẻ nữa thì lên 70k/kg
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Chịu là do quen ăn dày, chịu là do ko cải tiến sản xuất, chịu là do ko áp dụng các phương pháp quản lý tiên tiến, chỉ giỏi ngồi nói thế là đc rồi, tôi chỉ có vậy thôi...Lazada đấy họ vận chuyển ngay tại Việt Nam toàn free ship, hàng thì rẻ hơn ngoài cửa hàng ngay gần nhà lại ko phải mặc cả, đặt từ TQ về thi còn rẻ nữa mà vẫn free ship.
cụ phát biểu ntn là chưa biết gì về ngành logistic vn rồi, ăn dầy cụ thử nhảy vào làm xem có ăn đc mỏng thêm tí ko :D
còn lazada nó bấm bụng chịu lỗ để giành thị phần + thay đổi thói quen chứ vài bữa nữa lại như a grab thôi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top