[Funland] Thèm ăn nho và câu chuyện logistics của Việt Nam

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,182
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Chịu là do quen ăn dày, chịu là do ko cải tiến sản xuất, chịu là do ko áp dụng các phương pháp quản lý tiên tiến, chỉ giỏi ngồi nói thế là đc rồi, tôi chỉ có vậy thôi...Lazada đấy họ vận chuyển ngay tại Việt Nam toàn free ship, hàng thì rẻ hơn ngoài cửa hàng ngay gần nhà lại ko phải mặc cả, đặt từ TQ về thi còn rẻ nữa mà vẫn free ship.
Cụ khanh chân gầm bàn phán rồi ! Qua cửa khẩu cụ vào VN có thấy thằng tàu nào chở hàng, làm vận tải chưa ?
 

Jake CNK

Xe buýt
Biển số
OF-801913
Ngày cấp bằng
2/1/22
Số km
523
Động cơ
24,168 Mã lực
Cụ lại tinha giá thành kiểu ship đơn lẻ như vậy thì chả cao chót vót. Tính đúng phải là vchuyen bằng công, thêm kho lạnh, chi phí bên bãi...thì cụ mua trog đó 50k ra đây chỉ 55-60k. Cụ mua lẻ nữa thì lên 70k/kg
Cụ nhầm, thế cụ ko tính lãi của người buôn vào à? Loại 70k ngoài kia chỉ đc loại 2,3 thôi
 

Jake CNK

Xe buýt
Biển số
OF-801913
Ngày cấp bằng
2/1/22
Số km
523
Động cơ
24,168 Mã lực
Vầng. Vườn e quen họ bẩu sạch nên chắc có từ sạch mà chát quá cụ ạ
Em cũng có thời làm về mảng hoa quả sạch, chào vào mấy cửa hàng ST bán đồ sạch nó chê ạ, nó bảo giá đó ko bán đc, nhập chờ về gắn mác sạch, sạch phải rẻ mới bán đc. Thế mới khổ
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,232 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nho tại vườn 50K/kg (Mọi thứ đều tăng, duy nhất lương giảm, Nho tăng từ 30k lên tận 50K luôn)
Ship Ninh Thuận - Hà Nội 2 ngày 50K/ thùng tương đương 5K/kg
Ship Bến xe - Nhà 50K/thùng
Tiền bến bãi 20K, tiền vé vào cổng 10K. (Vụ này vô lý nhất, đã trả tiền cổng vào nhưng vào trong lại mất tiền bến bãi)
Tổng tiền ship 2 thùng nho từ NT - Nhà là 230k tương đương 23% giá trị hàng hoá.
Việt Nam mình không phát triển được là do chi phí vận chuyển quá cao, thời gian quá lâu. Muốn ủng hộ hàng Việt quá khó khăn
Cụ chủ tính thế nào ấy nhỉ.

Tiền nho là 5.000.000 tiền ship là 230.000.
Như vậy tiền vận chuyển chỉ chiếm 4,6% giá trị hàng hóa thôi, lấy đâu ra con số 23%.

4,6% là thấp hơn con số chi phí logistic trung bình tại Việt Nam rồi, kêu ca nỗi gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,696
Động cơ
-204,533 Mã lực
Em cũng có thời làm về mảng hoa quả sạch, chào vào mấy cửa hàng ST bán đồ sạch nó chê ạ, nó bảo giá đó ko bán đc, nhập chờ về gắn mác sạch, sạch phải rẻ mới bán đc. Thế mới khổ
Vầng. Thế nên cứ bảo sạch nhưng chưa chắc đã sạch ạ. E cũng biết chút ít về món nho này nên tin tưởng chủ vườn mà mình mua thì mới dùng ạ. Còn đa số là dùng thuốc bảo quản để được lâu và cuống o bị khô. Hàng e mua để 3 hôm là cuống khô đen rồi ạ.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,927
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ phát biểu ntn là chưa biết gì về ngành logistic vn rồi, ăn dầy cụ thử nhảy vào làm xem có ăn đc mỏng thêm tí ko :D
còn lazada nó bấm bụng chịu lỗ để giành thị phần + thay đổi thói quen chứ vài bữa nữa lại như a grab thôi :D
Cụ khanh chân gầm bàn phán rồi ! Qua cửa khẩu cụ vào VN có thấy thằng tàu nào chở hàng, làm vận tải chưa ?
Thì làm kém chi phí mới cao, Tàu nó thuê lại dn Việt làm mà vẫn rẻ đấy.
Em làm sx, lúc đầu ông nào chả kêu giá TQ quá rẻ này nọ, sau học hỏi thêm mới thấy dn Việt mình là lãng phí, quen tính giá cao để bù lãng phí, tất nhiên là do thiếu kiến thức, thông tin, ít tiếp cận cái mới, nhưng lại bảo thủ lúc nào chả: đấy, có giỏi thì vào làm đi...nên logistics mới bị bóp ngay trên sân nhà.
Mấy năm nay sx đỡ rồi vì có các ct của nhà nước đào tạo, dn sx chịu khó cập nhật nâng cao trình độ. Bên dịch vụ logistic chưa thấy thay đổi gì.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Em hay mua nho này của Bình Thuận, chả biết là giống gì, ăn cũng đc.

Nho.jpg
 

Jake CNK

Xe buýt
Biển số
OF-801913
Ngày cấp bằng
2/1/22
Số km
523
Động cơ
24,168 Mã lực
Vầng. Thế nên cứ bảo sạch nhưng chưa chắc đã sạch ạ. E cũng biết chút ít về món nho này nên tin tưởng chủ vườn mà mình mua thì mới dùng ạ. Còn đa số là dùng thuốc bảo quản để được lâu và cuống o bị khô. Hàng e mua để 3 hôm là cuống khô đen rồi ạ.
Của em mua về nhiều quả hỏng rồi, để 3 hôm bắt đầu hỏng, ngày nào cũng có quả hỏng rụng luôn
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,745
Động cơ
3,565,976 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Cước VN là cao, chẳng qua chúng ta quen với giá cước đó rồi nên mới thấy bình thường.
Nhà vận chuyển luôn có câu: Còn bao thứ luật lá, nên nó phải cao bác ạ. :D
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,696
Động cơ
-204,533 Mã lực
Của em mua về nhiều quả hỏng rồi, để 3 hôm bắt đầu hỏng, ngày nào cũng có quả hỏng rụng luôn
Hỏng (thối nhanh) là do vườn bón phân hóa học cụ ạ. Còn phân hữu cơ thì lâu hỏng hơn ạ.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,281
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Nho nhiều rệp phải phun thuốc các cụ nhi?
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,563
Động cơ
289,311 Mã lực
Tuổi
34
chuẩn cụ ak :)
hoa quả vn sản xuất ra, mà đến tay người tiêu dùng thủ đô e thấy hơi cao :) mà cảm giác ăn cứ ghê ghê (sợ hóa chất, thuốc trừ sâu,....)
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,696
Động cơ
-204,533 Mã lực
chuẩn cụ ak :)
hoa quả vn sản xuất ra, mà đến tay người tiêu dùng thủ đô e thấy hơi cao :) mà cảm giác ăn cứ ghê ghê (sợ hóa chất, thuốc trừ sâu,....)
O riêng gì VN. Hoa quả nhập về VN chất bảo quản nhiều thôi rồi ạ. Mà mình o biết là chất gì luôn ạ. Xl e chém có gì o phải cụ thông cảm ạ.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,212
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Lấy 1 kiện hàng cá nhân với giá trị không cao, mọi khâu gửi nhận đều cá nhân xong bác tính tỉ lệ cước trên trị giá hàng rồi phán là Logistics VN kém thì có đúng không?
Em đồng ý là nhiều thứ chưa tốt và phải thay đổi nhiều hơn nữa, nhưng thuận tiện đến mức độ này rồi bác vẫn mắng được thì em chịu đấy.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,212
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Các ý kiến kiểu do cụ thớt chuyển số lượng ít, do dân số VN ít...theo em là ngụy biện vì nếu cccm order trên mạng với số lượng ít để tiêu dùng từ TQ về VN thì vừa nhanh hơn (so khoảng cách) vừa rẻ hơn so với việc mua bán tương tự trong nước. Nên chủ quan của em là logistics của VN quá kém, lý do một số cụ cũng chỉ ra nào đường xá, phương tiện, luật lá, bến bãi...
Bác phân biệt việc chủ thớt vận chuyển cá nhân toàn bộ chặng với việc gửi hàng thương mại điện tử first mile - last mine cho đi cùng lúc hàng trăm nghìn đơn hàng đã.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,212
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
cụ phát biểu ntn là chưa biết gì về ngành logistic vn rồi, ăn dầy cụ thử nhảy vào làm xem có ăn đc mỏng thêm tí ko :D
còn lazada nó bấm bụng chịu lỗ để giành thị phần + thay đổi thói quen chứ vài bữa nữa lại như a grab thôi :D
Chạy đứt xích luôn chứ ở đấy mà dày với mỏng :D, chua lòm bác ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top