[Funland] Thèm ăn nho và câu chuyện logistics của Việt Nam

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,418
Động cơ
532,887 Mã lực
Cước VN là cao, chẳng qua chúng ta quen với giá cước đó rồi nên mới thấy bình thường.
Shopee ship từ Tàu về tay món hàng nhỏ chỉ 10-20k/ món trong khi mình thì toàn 50-100k mà nhiều người thấy bình thường em cũng đến chịu. Bọn China giờ về logistic thì nó đứng đầu thế giới luôn rồi.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
25,445
Động cơ
587,549 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Shopee ship từ Tàu về tay món hàng nhỏ chỉ 10-20k/ món trong khi mình thì toàn 50-100k mà nhiều người thấy bình thường em cũng đến chịu. Bọn China giờ về logistic thì nó đứng đầu thế giới luôn rồi.
Lượng hàng nó ship sang mình rất lớn + với hệ thống kho bãi và đóng gói auto nên rẻ . Ở ta hàng đi ít mà kho vận chạy cơm nên cước vẫn cao
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

Jake CNK

Xe buýt
Biển số
OF-801913
Ngày cấp bằng
2/1/22
Số km
523
Động cơ
24,168 Mã lực
Các cụ đọc tiếp thì thấy CQ trả lời cũng ngụy biện mà không nhìn nhận thẳng vào yếu kém để xác định trọng tâm cải thiện, đầu tư

Mình quen với chi phí cao nên thấy bình thường, em đặt đồ từ TQ qua sàn về toàn 7k5 (sau trừ voucher) tận cửa mới thấy chi phí của mình quá cao, ảnh hưởng lớn đến sức cạnh tranh
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,857
Động cơ
31,076 Mã lực
VN mật độ dân số thứ 6 thế giời, quy mô dân số thứ 15 thế giới mà có nhiều cụ bảo Vn là nước nhỏ dân ít thì đúng là kỳ diệu.
Logistic chưa phát triển tương ứng với mặt bằng chung của các nước trên của thế giới là do trình độ quản lý và năng lực kinh doanh của các doanh nghiệp tại VN còn yếu, DN nghiệp nội có lợi thế hơn trong lĩnh vực này nhưng sớm muộn cũng sẽ bị DN nước ngoài lấn át đoạt mất phần lợi nhiều.
 

Jake CNK

Xe buýt
Biển số
OF-801913
Ngày cấp bằng
2/1/22
Số km
523
Động cơ
24,168 Mã lực
VN mật độ dân số thứ 6 thế giời, quy mô dân số thứ 15 thế giới mà có nhiều cụ bảo Vn là nước nhỏ dân ít thì đúng là kỳ diệu.
Logistic chưa phát triển tương ứng với mặt bằng chung của các nước trên của thế giới là do trình độ quản lý và năng lực kinh doanh của các doanh nghiệp tại VN còn yếu, DN nghiệp nội có lợi thế hơn trong lĩnh vực này nhưng sớm muộn cũng sẽ bị DN nước ngoài lấn át đoạt mất phần lợi nhiều.
Em nghĩ không phải do trình độ quản lý và năng lực, mà do môi trường, do cái chi phí ai cũng biết là chi phí gì, sau chi phí nào là quan hệ, người có năng lực không được trọng dụng, từ trước đến giờ Việt Nam đâu thiếu nhân tài.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,353
Động cơ
284,494 Mã lực
Em thì kệ, mình cứ tiêu nhiều là dân tự khắc giàu.
 

Lonestar

Xe điện
Biển số
OF-203705
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
3,344
Động cơ
348,267 Mã lực
Tiền Ship NT-HN 50k là quá rẻ.
Tiền bến bãi thì quy định chung, nhưng vào lấy đồ chỉ mất 1 lần tiền 10-20k là cùng không có chuyện thu 2 lần, bên em gửi hàng đi các tỉnh bến cóc họ còn thu đừng nói bến của nhà nước đầu tư lớn vậy. Với đây là tiền hạ tầng, tính vào tiền ship cũng được không thể kêu cao. Nếu nhà xe họ tính cả phí cầu đường thì ai trả nổi?
Cái ship nội thành là 50k mới là hơi cao.

Trung quy lại là dân số VN không đông như Mỹ và Trung Quốc nên đừng có mang cước vận chuyển của họ ra mà so sánh làm gì.
Đồng ý với cụ, nhưng em cũng hay ra vào bến lấy hàng anh em các tỉnh gửi quà nông sản về những khoản thu phí vào cổng tiền đỗ nó không có hoá đơn thu chi ko sổ sạch cụ ah
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,696
Động cơ
-204,533 Mã lực
đúng là 160K thì nên tìm luôn hàng ngoại mà dùng, em mua đồ ngoại, hàng sân bay cũng chỉ hơn 200K
Hơn 200k cao rồi ạ. Nho e mua o có chất bảo quản nên 1-2 hôm là cuống nho nó khô đen hết vào. Còn nho ngoài hàng thì như cụ thấy cuống nho tươi rất lâu ạ.
 

Jake CNK

Xe buýt
Biển số
OF-801913
Ngày cấp bằng
2/1/22
Số km
523
Động cơ
24,168 Mã lực
Hơn 200k cao rồi ạ. Nho e mua o có chất bảo quản nên 1-2 hôm là cuống nho nó khô đen hết vào. Còn nho ngoài hàng thì như cụ thấy cuống nho tươi rất lâu ạ.
Em mua của người quen, nên mua thôi, chứ như cụ gì comm ấy, có chất bảo quản cũng thối nhanh, cụ thì comm là không có chất bảo quản nên cuống nó khô đen hết vào. Có tiền thì em ăn hàng sân bay, bạn em chuyển về tận nhà, không có tiền thì em đặt người quen chuyển cho. Còn giờ phân tích xem đúng sai như nào thì chịu, chẳng dám ăn gì luôn
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,696
Động cơ
-204,533 Mã lực
Em mua của người quen, nên mua thôi, chứ như cụ gì comm ấy, có chất bảo quản cũng thối nhanh, cụ thì comm là không có chất bảo quản nên cuống nó khô đen hết vào. Có tiền thì em ăn hàng sân bay, bạn em chuyển về tận nhà, không có tiền thì em đặt người quen chuyển cho. Còn giờ phân tích xem đúng sai như nào thì chịu, chẳng dám ăn gì luôn
Dĩ nhiên, có chất bảo quản hàng nhập chắc nó vẫn an toàn. Năm đến vụ thì e đặt farm 1 vài thùng về ăn và đi làm quà thôi ạ.
 

lamthanh210

Xe hơi
Biển số
OF-831504
Ngày cấp bằng
29/3/23
Số km
111
Động cơ
615 Mã lực
Tuổi
34
nho này lotte có bán ạ, em ra mua cho nhanh nhẹn
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,602
Động cơ
745,461 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng ý với cụ, nhưng em cũng hay ra vào bến lấy hàng anh em các tỉnh gửi quà nông sản về những khoản thu phí vào cổng tiền đỗ nó không có hoá đơn thu chi ko sổ sạch cụ ah
Đội quản lý hàng nó không phải đội cty quản lý bên cụ nhé, dạng đấu thầu thôi gọi thế cho hoa mỹ :P. Cụ muốn sổ sách chứng từ thì cụ gửi qua bưu điện, CPN ấy, họ xuất hóa đơn cho cụ. Nhà xe họ cũng có hóa đơn cho cụ được đâu nhi? Cụ thắc mắc hay thật :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top