[Funland] Thế này không lỗ mới lạ!

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Xưa hồi sinh viên em thi thoảng đi tàu về quê, hoặc đi Bắc Giang thăm bà dì ruột, đi Lạng Sơn, dăm bận nhảy tàu đi Đà Nẵng...toàn đi một mình!
Phiền toái, bất tiện và bực dọc thì không kể hết...kéo lại được khâu ngắm cảnh thì tuyệt diệu!
Ấn tượng đẹp nhất đọng lại trong em là một đêm trăng Quảng Bình, em dường như cô độc ngồi trong toa tàu tối om, gí mũi sát tấm lưới ngăn cửa sổ nhìn cảnh vật được tưới đẫm một thứ ánh trăng vừa trong vắt, vừa chói sáng...đêm trăng đẹp nhất đời em là đêm ngồi tàu Thống Nhất :)
 

Tử Thi

Xe hơi
Biển số
OF-412288
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
121
Động cơ
224,310 Mã lực
scorpion_ica nói:
Xưa hồi sinh viên em thi thoảng đi tàu về quê, hoặc đi Bắc Giang thăm bà dì ruột, đi Lạng Sơn, dăm bận nhảy tàu đi Đà Nẵng...toàn đi một mình! Phiền toái, bất tiện và bực dọc thì không kể hết...kéo lại được khâu ngắm cảnh thì tuyệt diệu! Ấn tượng đẹp nhất đọng lại trong em là một đêm trăng Quảng Bình, em dường như cô độc ngồi trong toa tàu tối om, gí mũi sát tấm lưới ngăn cửa sổ nhìn cảnh vật được tưới đẫm một thứ ánh trăng vừa trong vắt, vừa chói sáng...đêm trăng đẹp nhất đời em là đêm ngồi tàu Thống Nhất :)
Dưới ánh trăng đêm ấy có lúc nào cụ nhòm thấy em không? ;))
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
0
Dưới ánh trăng đêm ấy có lúc nào cụ nhòm thấy em không? ;))
Đời em cũng dăm chục lần gặp cụ, khi thì thối rữa trong bụi rậm, khi thì trương phềnh lập lờ trên mặt nước, lúc lại khô đét còng queo trong góc khuất của một ngôi nhà hoang...cũng có lúc tươi tắn, nhưng lại đầy máu và chi chít vết dao!
03:25 rồi, nghĩ đến cụ trong giờ phút này thực sự rất ấn tượng! :D
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,814
Động cơ
479,101 Mã lực
Cụ đi tàu xịn ức chế là phải rồi:)):)):))
Ngày xưa Cháu hay đi tàu cứ nhảy tàu chợ vừa thoáng lại rẻ=))=))=))
 

Thichtat

Xe tăng
Biển số
OF-29042
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
1,611
Động cơ
495,528 Mã lực
0

Đời em cũng dăm chục lần gặp cụ, khi thì thối rữa trong bụi rậm, khi thì trương phềnh lập lờ trên mặt nước, lúc lại khô đét còng queo trong góc khuất của một ngôi nhà hoang...cũng có lúc tươi tắn, nhưng lại đầy máu và chi chít vết dao!
03:25 rồi, nghĩ đến cụ trong giờ phút này thực sự rất ấn tượng! :D
Đang thấy cụ mơ màng với ánh trăng tưởng là mợ, thì em đọc đến còm này, cụ hài ước vãi :D
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,135
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Cho em xin xả xì chét phát và em cũng hiểu tại sao ngành Đường sắt Việt nam luôn đứng bên bờ vực dù đã được ưu đãi khá tốt.

Giờ em đang trên tàu đi Hải phòng do một số yếu tố nên không đi ô tô.

Bước vào ga Long Biên là một cảnh nhếch nhác, hỗn độn, tranh tối tranh sáng.

Tàu đỗ khá sâu và một điều cực kỳ phản cảm và trái ngược hoàn toàn với các tuyên bố, kế hoạch của các lãnh đạo đường sắt đập ngay vào mắt em đó là chiều cao từ sàn ga lên đến bậc đầu tiên của toa là khoảng 110 cm. Việc này gây khó khăn lớn cho hành khách lên tàu. Rất nhiều thanh niên tay xác túi phải chật vật mới lên được bậc, nhiều trẻ em và người già thậm chí cần ít nhất 2 người lớn để trợ giúp khi lên tàu trong khi nhân viên đứng im, lạnh lùng giương mắt nhìn!

Lên tới toa, dù tiếng là có điều hòa nhưng hình như lắp cho có, mùi thì hôi hám, đèn thì lờ mờ!

Em hỏi nhân viên là có mở cửa sổ được không vì quá bí và hôi thì nhận được câu trả lời: xuống toa sau thì có cửa sổ:))

Sau khi yêu cầu vậy thì hạ nhiệt độ điều hòa xuống thì một lúc, nhân viên hạ xuống kiểu như Cho chúng mày chết cmnd:D

Em tự hỏi và chợt hiểu, hóa ra đây là 1 trong nhiều nguyên nhân khiến hành khách quay lưng lại với phương tiện khá thuận lợi và thân thiện với môi trường này.

Câu hỏi: Vậy các tuyên bố, các khẩu hiệu tốt đẹp liệu có còn cần thiết không? Nếu cần thì cần cho ai và để làm gì?

Nâng cao quan điểm mà nói thì riêng chuyến tàu HN- HP này đã ít nhất không tuân thủ 2 luật. Và vi phạm trắng trợn quyền Trẻ em, người cao tuổi!

Thôi, em lại cắn răng chịu đựng nốt chuyến đi vậy:D

lần gần nhất em đi vào nam 2007 :))
 

dreamthap

Xe máy
Biển số
OF-93707
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
92
Động cơ
400,448 Mã lực
Nơi ở
Thanh xuân - Hà nội
Cho em xin xả xì chét phát và em cũng hiểu tại sao ngành Đường sắt Việt nam luôn đứng bên bờ vực dù đã được ưu đãi khá tốt.

Giờ em đang trên tàu đi Hải phòng do một số yếu tố nên không đi ô tô.

Bước vào ga Long Biên là một cảnh nhếch nhác, hỗn độn, tranh tối tranh sáng.

Tàu đỗ khá sâu và một điều cực kỳ phản cảm và trái ngược hoàn toàn với các tuyên bố, kế hoạch của các lãnh đạo đường sắt đập ngay vào mắt em đó là chiều cao từ sàn ga lên đến bậc đầu tiên của toa là khoảng 110 cm. Việc này gây khó khăn lớn cho hành khách lên tàu. Rất nhiều thanh niên tay xác túi phải chật vật mới lên được bậc, nhiều trẻ em và người già thậm chí cần ít nhất 2 người lớn để trợ giúp khi lên tàu trong khi nhân viên đứng im, lạnh lùng giương mắt nhìn!

Lên tới toa, dù tiếng là có điều hòa nhưng hình như lắp cho có, mùi thì hôi hám, đèn thì lờ mờ!

Em hỏi nhân viên là có mở cửa sổ được không vì quá bí và hôi thì nhận được câu trả lời: xuống toa sau thì có cửa sổ:))

Sau khi yêu cầu vậy thì hạ nhiệt độ điều hòa xuống thì một lúc, nhân viên hạ xuống kiểu như Cho chúng mày chết cmnd:D

Em tự hỏi và chợt hiểu, hóa ra đây là 1 trong nhiều nguyên nhân khiến hành khách quay lưng lại với phương tiện khá thuận lợi và thân thiện với môi trường này.

Câu hỏi: Vậy các tuyên bố, các khẩu hiệu tốt đẹp liệu có còn cần thiết không? Nếu cần thì cần cho ai và để làm gì?

Nâng cao quan điểm mà nói thì riêng chuyến tàu HN- HP này đã ít nhất không tuân thủ 2 luật. Và vi phạm trắng trợn quyền Trẻ em, người cao tuổi!

Thôi, em lại cắn răng chịu đựng nốt chuyến đi vậy:D
Hệ thống đường sắt có từ hồi Tây nó qui hoạch cổ điển ý mà ! Các bác nhà mình vận hành nó từ hồi giải phóng thủ đô đến giờ có cải tạo làm mới gì đâu, chỉ hằng năm cho tý tiền gọi là duy tu bảo dưỡng thôi, chứ có chụi đầu tư nâng cấp gì đâu mà nó chả vưỡn như thế. Chỉ khổ cái thằng dân đen phải đi thôi, còn các bác có xe đưa đón roài.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Chuyện giàu nghèo em khoan nói vì rõ ràng sòng phẳng thì phân khúc thị trường và khách hàng quyết định. Vấn đề ở đây em làm bài toán giá trị sử dụng để khách hàng có lựa chọn hay không?

Với giá vé 70,000 VND/ lượt mà dịch vụ, cơ sở hạ tầng thế này là quá...đắt và không tương xứng.

Khách hàng họ có lựa chọn chứ cho dù đi du lịch bằng tàu hỏa là lựa chọn khá nhã.
Đắt quá! Tàu chất lượng cao HN - LS giá 80k, ghế mềm, điều hoà, thời gian chạy 3,5h ngang oto. Khu vệ sinh tàm tạm. Bất lợi là phải sang ga Gia Lâm đi. Nhưng em đánh giá ổn, bởi an toàn, rộng rãi, bọn trẻ con không bị say, lại có căng tin cho em ngồi nhâm nhi cafe, bim bim cho lũ trẻ.
Đội ơn anh Thăng :D
 

Đậu Như Đỗ

Xe đạp
Biển số
OF-409354
Ngày cấp bằng
9/3/16
Số km
38
Động cơ
225,070 Mã lực
Tuổi
33
haizzzzzzzzzz... bao giờ mới bằng nước bạn Nhật
 

becareful

Xe buýt
Biển số
OF-354583
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
558
Động cơ
267,710 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - HN
phương tiện gì cũng có mùi đặc trưng mà các cụ, ở ta chứ có phải Tây đâu. Duy có món mùi nhà vệ sinh thì đừng hỏi, chưa kể là WC thường nằm cuối toa, thi thoảng khoá hỏng hoặc bị đầy tràn sao đó là y như rằng có cụ ra tưới hoa ngay đoạn nối toa gần ngay WC, vãi nồi, mở cửa toa là y như rằng được hưởng mùi thơm man mác nhẹ nhàng mà người ta thường gọi là amoni - ắc.

Vụ điều hoà thì em confirm với các cụ là lạnh sun tới không thể sun được hơn, hoặc giả đây là minh chứng cho công nghệ chuyển đổi cơ học thành điện năng là vô tận, cũng là mình chứng cho hệ thống máy phát và điện lạnh của ĐSVN là vô cmn đối nên các cụ cứ từ từ mà tận hưởng. Tuy nhiên, đi tàu thì nên mang theo đồ của nhà, chứ đồ của nhà tàu thì chắc lần giặt giũ gần nhất chắc cũng là thưở nào đó mà muốn nhớ lại chắc phải ...giở sổ. Chăn hôi, số cụ nào đỏ thì có thể còn vớ được chiếc hơi nhờn nhờn như thoáng chùi qua làn da mồ hôi dầu rịn rịn....haizzz...thôi em cắn răng đi máy bay thôi, nhường tàu cho các cụ ĐSVN chuyển qua làm vận tải chuyển phát nhanh như ý các cụ trển.
 

namtuoc

Xe buýt
Biển số
OF-8454
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
582
Động cơ
541,720 Mã lực
E mới đi Sài Gòn- Mũi Né bằng tàu hỏa về. Thấy cũng ko tệ nhân viên chu đáo lịch sự, chỉ có điều toa e điều hòa rét run trym báo hại cho mấy anh tây đen mắc áo phao trùm kín đầu mà vẫn co ro, thêm nữa là Cafe trên tàu quá tệ, WC hơi bé và hôi
 

aja

Xe đạp
Biển số
OF-414678
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
11
Động cơ
222,270 Mã lực
Tuổi
33
Em thấy lạ lả đầu tư mấy cái vệ sinh ở nhà ga, trên tàu. Giữ gìn vệ sinh trên tàu có khó lắm đâu mà HỌ ko làm nhỉ? Tàn dư bao cấp chắc chỉ còn mấy đoàn tàu này.
Đường cũ, tàu cũ thì chấp nhận, nhưng dịch vụ, nội thất ga và tàu có thể thay đổi mờ. :((
Em thì thấy để giữ đc sạch đẹp thì do cả 2 phía: người cung cấp dịch vụ và người sử dụng. Ý thức phần chung người Việt Nam còn kém thì đầu tư WC hiện đại,sạch sẽ thì cũng chẳng giữ được lâu
 
Biển số
OF-387238
Ngày cấp bằng
15/10/15
Số km
217
Động cơ
240,940 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
loanh quanh Hà Nội
Ui thực em chưa bao giờ đi tàu đọc xong bài của các Cụ chắc em sợ k dám nghĩ đến...
 

kysingheo

Xe tăng
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,040
Động cơ
306,237 Mã lực
Em kinh hãi cái nhà vệ sinh trên tàu hỏa, ngày xưa xuyên việt bằng tàu ko thể nhịn được mới phải đi, giờ em cạch, một là ô tô, 2 là máy bay, ko thèm tàu hỏa, bởi cái cung cách phục vụ như này nên ko bao giờ khá được, họ ko coi khách là thượng đế, bởi họ có lương đều, làm tốt thì có cái bằng khen, làm vớ vẩn cũng chả ai đuổi, cái tư duy ấy nó ăn từ lãnh đạo tới anh bán vé, họ ko cần khách đâu, thích thì đi ko thì lướt.
 

minhhainhim

Xe tăng
Biển số
OF-352051
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,452
Động cơ
275,860 Mã lực
Nói về kỷ niệm đi tàu, em góp vui với các cụ một câu chuyện khá thú vị. Cũng hơn 15 năm rồi, hồi đó còn đang sinh viên. Hè đến được nghỉ, cũng máu me làm tình..nguyện hết mình được vài hôm rồi thằng bạn rủ về nhà nó ở Thanh Hóa chơi, hồi đó sinh viên còn có cái thẻ giảm giá vé tàu. Nó ra mua cho em cái vé giảm giá bằng thẻ SV rồi cho em lên đường trước từ tờ mờ sáng, nó với 1 thằng nữa đi xe máy về sau. Vé giảm giá thì ngồi toa ghế cứng, nóng như cái lò thiêu, cơ mà đang sức trẻ, chấp tất. Em lên tàu ngủ 1 giấc, khoảng 1 tiếng sau thì thấy nhân viên đi soát vé, thấy vé em là vé giảm giá, lập tức đòi kiểm tra thẻ giảm giá của SV. Em ớ người ra, thằng bạn nó cầm chứ mình biết mặt mũi cái thẻ đấy thế nào? Thế là được triệu tập khẩn cấp lên toa đầu, ghế mềm, điều hòa mát lạnh, ngồi 1 mình. Một lúc sau có 1 ông nào đó to to, em đoán là trưởng tàu, đến làm việc. Đầu tiên ông ấy dọa, bắt viết tường trình, rồi nói đến ga kế tiếp sẽ cho em xuống. Em chả mang giấy tờ tùy thân gì, thế là lấy luôn tên tuổi, địa chỉ nhà thằng bạn ra khai, rồi bắt đầu ôn nghèo kể khổ, là cháu nghỉ hè về quê, quên thẻ giảm giá ở KTX rồi. Ông ấy cũng thôi không dọa rồi ra lái tàu tiếp, một lúc sau lại quay lại, giọng mềm hơn: thôi thông cảm cho thằng sinh viên, giờ mày không có thẻ thì mày trả đúng giá tiền vé tàu đi tao cho mày về đến nhà. Lại ôn nghèo kể khổ tiếp, là cháu ở lại tiếp sức mùa thi cho các em thí sinh, giờ hết sạch tiền rồi, chú cho cháu về đến ga cháu gọi người nhà ra trả tiền chú. Loanh quanh một lúc, ông ấy cũng mủi lòng, dặn dò lần sau rút kinh nghiệm nhớ đừng có quên thẻ đấy, chú thông cảm được cho mày chứ người khác thì không đâu. Cảm ơn rối rít, về đến ga chuồn thẳng. Thấy ông lái tàu khá dễ thương.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,817
Động cơ
191,550 Mã lực
Ối giời, em chả dại vì còn chút an ủi là cùng toa có nhiều em sv cũng mát mắt. Đối diện thì có 3 em, hình như tăng cường cho ĐS đón lõng sinh nhật OF sắp tới, mặc váy ngắn mà co chân lên như trong Basic Instint:))
thía này mà còn kêu à ??
vê binh đâu - bắt nhốt ngay :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top