Thế nào là một lái xe giỏi?

Mr.Nup

Xe hơi
Biển số
OF-2939
Ngày cấp bằng
1/1/07
Số km
100
Động cơ
561,300 Mã lực
Tuổi
49
Hơ hơ, người nào lái xe vừa biết lo cho mình, vừa biết lo cho người khác trên đường thì là người giỏi
 

skylineGT

Xe đạp
Biển số
OF-12552
Ngày cấp bằng
9/1/08
Số km
13
Động cơ
523,130 Mã lực
em thay cam lai the nao muh minh cam thay thoai mai nhat va do moi tay nhat la cach cam lai an toan nhat. heheh.
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
em thấy khó nhất là giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước. Điều đáng sợ nhất là tai nạn từ phía sau (quá khó để tránh)
 

mê utu

Xe tải
Biển số
OF-13433
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
298
Động cơ
521,380 Mã lực
Em thì giống tất cả các Bác, lúc 7, lúc 9 (cần bóp kèn nhiều), lúc 10, lúc 12 và đương nhiên thì tay phải cũng tương ứng 5, 2, 4, cần số chắc bị thành thói quen ko bài bản để cố định được. Có cách nào rèn luyện ko các bác nhỉ
 

VCCI

Đi bộ
Biển số
OF-14345
Ngày cấp bằng
29/3/08
Số km
9
Động cơ
515,190 Mã lực
Vị trí 10h và 3h; Tay trái ở 3h, tay phải ở 10h - Đảm bảo lái xe lụa hơn cả giải F1 ấy bác nhỉ :))
Bên Úc tay lái bên phải thì để tay như thế nào mới là "lụa" hả bác ?
Xin chỉ giáo ! :77:
 

Bác Tài

Xe tải
Biển số
OF-12800
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
326
Động cơ
525,070 Mã lực
Nơi ở
phố xa...
Thường nếu vào cua nhiều thì em thường 1 tay ở 12h, còn bình thường 1 tay trái ở 7h, lúc nào tốc độ cao thì 2 tay.
 

For Escape

Xe buýt
Biển số
OF-14368
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
525
Động cơ
520,250 Mã lực
em thì toàn 7 h giờ thôi , tay kia gác lên cốp cho đỡ mỏi, tất nhiên là lúc đường vắng :))
 

vauhoi

Xe container
Biển số
OF-14722
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
9,454
Động cơ
611,458 Mã lực
em có thằng bạn mới thi chưa lấy bằng, nó bảo em nó lái xe tải, dậy nó cầm vô lăng ở 10h00 và 4h00, nó bảo tay phải ở 4h để đưa tay xuống cần số nhanh nhất (vì khoảng cách ngắn nhất). em thì 9h và 3h quen mất rồi, toàn bị nó chê không biết cầm vô lăng, thế mới tức chứ, nhưng em chả muốn tranh cãi với nó. Theo em thấy thoải mái ở vị trí nào thì cậm
 

phamtrungduyen

Đi bộ
Biển số
OF-14319
Ngày cấp bằng
28/3/08
Số km
1
Động cơ
515,210 Mã lực
em mơi vảo nghể các bác thông cảm ! cho em học hỏi rôi hậu tạ các bác său , em k chảo cac bác , chúc mọi ngươi mạnh khỏe hp thương lộ bỉnh an....!
 

sfeco

Xe đạp
Biển số
OF-14974
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
26
Động cơ
512,960 Mã lực
Em cũng giống bác ở chỗ đấy đấy.
Theo em. lái xe giỏi là người cả cuộc đời lái xe ko va quệt. Tất nhiên là cũng không để cho người khác quệt vào mình
Thế thì em lái giỏi nhất rùi bác ui. Em cất xe trong garage, thỉnh thoảng lên xe nổ máy, đạp côn, ga rồi phanh tý cho máu thui:21:
 

smith1604

Xe máy
Biển số
OF-14818
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
60
Động cơ
513,800 Mã lực
Nơi ở
Gò Té, Saigon
Tui cũng vậy, ngon là ở chỗ không đụng vô người khác, còn người khác nhằm vô mình mà mình né không được thì đành chịu chớ sao!! Tui thường để tay trái 7h, tay phải khi thì 4h khi thi..cần số!! He he, miễn sao thoải mái là được!
 

Lộc

Xe hơi
Biển số
OF-14025
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
190
Động cơ
518,200 Mã lực
Nhấn lút côn để xe chạy đi theo đà là không tốt sao? Các lái già giải thích hộ với...
em ko phải lái già nhưng em nghĩ cái côn ngoài nhiệm vụ vào số thì có thể giử côn chạy trớn - tiết kiệm nhiên liệu , đường đông như hn ,hcm thì giữ côn dể chủ động hơn (thắng hoặc chuyển số ) vì đã giữ côn nên ko sợ đạp nhầm ga khi thắng , khi thắng lực thắng nhẹ hơn tạo cho người ngồi trên xe cảm giác dễ chịu. ko biết em nói vậy có đúng ko các bác?
 

thanhtinh

Xe tải
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
465
Động cơ
563,153 Mã lực
Chết thật, mình lái 1 tay quen rồi, giờ cho 2 tay lên ngượng nghịu lắm, đường đông thì tay phải để ở còi thôi.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,532
Động cơ
737,261 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em cũng thế, đường đông thì tay trái còi, phải 3. Đường vắng thì trái 9, phải thì ở đâu cũng được, trừ cần số. Bởi vì xe em số tự động. He he. Mua xe số tự động đi phố cho nó nhàn các bác ạ. Các vị thí chủ giờ đông lắm, không cẩn thận thì đậu phụ cũng không có mà nhai.
 

honda69

Xe tải
Biển số
OF-13538
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
297
Động cơ
521,060 Mã lực
Trích dẫn:
Steven viết
Em cứ để 12h một lúc mỏi lại hạ xuống 6h, nghỉ 1 lúc lên 9h rồi lại 12h. Nhưng mà nếu tính theo tỷ lệ thời gian thì chủ yếu là 6h, em chắc là thế.

Bác nói khó hiểu quá!Hình như có ẩn ý???:)) :)) :))




Ý bác ấy thề lày. Khi nào cảm thấy "vui" thật là vui thì 12h khi nào cảm thấy "mỏi" thì về 6h
còn sau khi đỡ "mỏi" thì bắt đầu đặt ở 9h và thấy vui thì lại 12h em nói thế bác hiểu chưa lào :21: :21: :21:
 

cascader

Xe tải
Biển số
OF-16397
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
418
Động cơ
514,158 Mã lực
Tuổi
57
1. Yếu tố nào là quan trọng nhất để lái xe?

Có 2 yếu tố. Thứ nhất, đó là kỹ thuật cao. Thứ hai là khả năng phán đoán và đánh giá tình huống. Để trở thành một tài xế giỏi, cần có được hai kỹ năng này và biết áp dụng chúng đồng thời.
-T ôi c ần th êm m ột y ếu t ố n ữa : May m ắn !

2. Điều gì quan trọng hơn đối với tài xế: sức khỏe hay tinh thần?

Những yếu tố này không thể tách rời nhau. Phản xạ nhanh của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn tùy vào nhận thức, phán đoán xem có cần thực hiện một động tác nào đó hay không.

-C ái n ày ch ính x ác !
3. Có kỹ thuật đặc biệt nào trong lái xe?

Đó là kỹ thuật “tự vệ”. Người cầm lái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.

-L ại đ úng !
4. Phải giữ khoảng cách với xe khác là bao nhiêu?

Hãy chọn mốc bên đường mà chiếc xe đi trước vừa chạy qua. Nếu xe của bạn chạy qua đó trước 2 s thì có nghĩa là khoảng cách chưa đủ.

-C ái n ày tui ch ịu ! Nh ưng tui c ảm nh ận đ ư ợc khi n ào tui ph ải c ách xe tr ư ớc bao nhi êu ! V ì n ó c òn ph ụ thu ộc v ào xe c ủa b ạn l à xe g ì ? Thi ết b ị nh ư th ế n ào ?
5. Vị trí tay trên vô - lăng thế nào được coi là đúng?

Nếu coi vô - lăng như mặt đồng hồ, tay trái đặt ở số 9, tay phải ở số 2. Tuy nhiên vị trí 10 và 3 được ưa thích do đảm bảo độ cơ động cao hơn và tay đỡ mỏi hơn, điều này rất quan trọng khi đi đường trường.

-Tui ch ọn 10 v à 3

6. Trạng thái nào cho phép người lái sẵn sàng cho xe đi xa nhiều giờ đồng hồ?

Nếu có sự minh mẫn, phản xạ nhanh nhạy và một tư thế ngồi hợp lý, bạn có thể đi xa mà không lo lắng. Không nên ngồi co ro, mà cần thoải mái, nhưng không quá thư giãn để mất đi cảm nhận từ xe và mặt đường một cách kịp thời.

-Tui đi xe ng ư ời ng ồi xe tui lu ôn s ợ tui ng ủ ! Nh ưng 15 n ăm nay tui ch ưa bao gi ờ b ị ng ủ g ật ! K ể c ả khi kh ông l ái xe

7. Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn luôn đúng?

Không phải. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn, nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác. Tốt nhất nên đi cùng tốc độ như những xe khác.

C ái n ày th ì kh ông th ực t ế v ì tr ên đ ư ờng c ó r ất nhi ều lo ại xe l ưu th ông !

8. Rẽ trái như thế nào tại các ngã tư đông xe cộ?

Bật xi nhan trước khi bắt đầu lán sang trái, cách điểm cần rẽ ít nhất 100 m, biết chắc là tất cả các xe phía sau đều tránh sang phải của mình. Khi nhường đường cho các xe chạy ngược chiều nên giữ cho hướng xe thẳng tâm đường, sát dải phân cách. Đó là nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe. Nếu xe chếch đầu sang trái, khi bị đâm từ phía sau, sẽ bị hất sang làn đường ngược chiều.

-Lu ật th ì l à th ế !!!

9. Làm cách nào tránh được nguy hiểm từ các xe chạy sát phía sau?

Không nên phanh gấp để “dọa” vì không phải tài xế nào cũng kịp phản ứng. Nhưng cũng không được để xe chạy sau buộc bạn phải tăng tốc chạy quá nhanh. Tốt nhất hãy giảm tốc độ một chút cho xe sau vượt.

-…V à đi g ọn v ào !!!

10. Làm gì nếu xe phía trước thu hẹp khoảng cách an toàn?

Rất thường xảy ra việc xe bạn chạy sau chiếc nào đó với khoảng cách an toàn, nhưng tài xế xe trước cố tình rút ngắn khoảng cách đó, ví dụ bạn giảm tốc độ, xe trước cũng giảm tốc độ. Khi đó phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ cho phép cảm xúc được vượt qua lý trí. Hãy báo hiệu xin vượt hoặc bình tĩnh giữ khoảng cách an toàn.

Ch ính x ác !!!
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
639
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Hớ hớ, đọc bài của các bác vui quá, em thì thấy rằng càng chạy quen càng ẩu thôi bác à. Hồi mới biết lái thì chạy rất cẩn thận, sau quen xe dần bắt đầu lái ẩu dần.
Trước tay ôm lái chủ yếu 10-3 hoặc 9-3 nhưng giờ nhiều khi lái 1 tay, dùng 6 thui :)
Trước em cũng tuân thủ luật lắm, từ hồi mấy thằng bạn hồi còn học cấp 1 vào làm Giao thông là chạy nhăng cuội luôn, chán lém
 

xetulai

Xe máy
Biển số
OF-17291
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
89
Động cơ
508,390 Mã lực
3. Có kỹ thuật đặc biệt nào trong lái xe?
Trả lời : có rất nhiều kỹ thuật đặc biệt trong đó có 1 kỹ thuật là : " Biết về nhì "
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top