[ATGT] Thế nào là một lái xe giỏi?

nataka

Xe tải
Biển số
OF-14795
Ngày cấp bằng
15/4/08
Số km
330
Động cơ
515,880 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Tôi nghĩ: Chẳng ai có thể tự tin để cho mình là người lái giỏi. Nhiều tình huống có thể xảy ra ngoài ý muốn, bất ngờ...vì vậy tốt nhất là luôn trao dồi kỹ năng lái để có thể sống lâu, an toàn cho mình và cho người khác tham gia giao thông.
em thấy ý kiến cụ này chuẩn nhất, nhất là đường ở VN khó ai vỗ ngực bảo mình lái xe giỏi, quan trọng khi các cụ ngồi sau vô lăng đầu óc tỉnh táo,không mơ màng và làm chủ tốc độ thôi.
Còn kiểu cầm vô lăng như nào nó là do tự thích nghi từng người, nhưng các cụ nhớ cho rằng trong thành phố có thể lái 1 tay vị trí nào tay trái các cụ cảm thấy thoải mái nhất, nhưng khi đi đường trường các cụ nên lái 2 tay.
ánh mắt thì nên hướng tầm nhìn xa chứ đừng nhìn gần như vậy ta có thể chủ động hơn trong mọi tình huống
chúc các cụ lái xe chuẩn.=D>
hix nhớ hồi năm 99 đi học lái xe suốt ngày bị thầy đánh vào tay vì tội lái 1 tay.1 tay sờ cần số.
 

em_tap_lai_xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69001
Ngày cấp bằng
23/7/10
Số km
255
Động cơ
433,050 Mã lực
em thấy ý kiến cụ này chuẩn nhất, nhất là đường ở VN khó ai vỗ ngực bảo mình lái xe giỏi, quan trọng khi các cụ ngồi sau vô lăng đầu óc tỉnh táo,không mơ màng và làm chủ tốc độ thôi.
Còn kiểu cầm vô lăng như nào nó là do tự thích nghi từng người, nhưng các cụ nhớ cho rằng trong thành phố có thể lái 1 tay vị trí nào tay trái các cụ cảm thấy thoải mái nhất, nhưng khi đi đường trường các cụ nên lái 2 tay.
ánh mắt thì nên hướng tầm nhìn xa chứ đừng nhìn gần như vậy ta có thể chủ động hơn trong mọi tình huống
chúc các cụ lái xe chuẩn.=D>
hix nhớ hồi năm 99 đi học lái xe suốt ngày bị thầy đánh vào tay vì tội lái 1 tay.1 tay sờ cần số.
sờ cần số của thầy hả cụ ? hihi em đùa tí.

em thấy khi vào chổ đông cần tập trung cao độ thì tay trái cầm góc 10 giờ rồi tay phải góc 2 hoặc 3 giờ cho linh hoạt, còn thường thì em lái 1 tay trái để mười giờ có khí tuột xuống 7 giờ cho đỡ mỏi, tay kia thì khi bật nhạc khi thì.............................. gải ngứa.
 

5 STAR_CAR_CARE

Xe tải
Biển số
OF-70087
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
223
Động cơ
431,230 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Đào Duy Anh, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
Website
www.glasweld.com.vn
Theo em nghĩ thì việc cầm vô lăng ở đâu, cầm 1 tay hay 2 tay không quan trọng, miễn sao người lái cảm thấy thoải mái nhất, dễ điều khiển nhất. Không nên bắt mọi người phải giống mình. Vấn đề ở đây là người lái phải bình tĩnh, đọc tình huống trên đường tốt, thao tác đánh lái chuẩn. Trong đường phố hoặc đi với tốc độ chậm thì có thể lái 1 tay được, còn ngoài đường trường xử lý ở tốc độ cao thì lái xe bằng 2 tay là an toàn nhất
 

checkout_2k

Xe hơi
Biển số
OF-39210
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
130
Động cơ
471,000 Mã lực
Theo em nghĩ thì việc cầm vô lăng ở đâu, cầm 1 tay hay 2 tay không quan trọng, miễn sao người lái cảm thấy thoải mái nhất, dễ điều khiển nhất. Không nên bắt mọi người phải giống mình. Vấn đề ở đây là người lái phải bình tĩnh, đọc tình huống trên đường tốt, thao tác đánh lái chuẩn. Trong đường phố hoặc đi với tốc độ chậm thì có thể lái 1 tay được, còn ngoài đường trường xử lý ở tốc độ cao thì lái xe bằng 2 tay là an toàn nhất
Em thấy cái này chuẩn, miến là thấy thoải mái vcaf an toàn là được. Riêng em thì:
- Bình thường em tay em ở 10h - 3h. Vì ở vị trí này em thấy sử dụng các thao tác như: nháy đèn, xinhanh, gạt nước ... thuận tiện, nhanh chóng.
- Khi ở tốc độ cao, em chuyển tí thành 9h - 3h, vì hai tay ở vị trí đối trọng, cân bằng và đều khi đánh lái.
- Khi lùi em hay xoay người nhìn sau nên lái 1 tay và ở vị trí 12h.
- Thỉnh thoảng khi đi trong phố đông đúc, tay phải phải liên tục dùng cần số xe thì tay trái cũng ở 12h.
- Khi đi trên đường vắng, tốc độ nhỏ, "thảnh thơi" thì em để tay trái ở chừng 7h cho đỡ mỏi, tay phải thì thoải mái muốn làm gì thì làm.
Em thuận tay trái nên việc lái bằng một tay (tất niên là tay trái) thuận lợi vô cùng - dễ đánh lái, nhanh, chính xác ... (lúc đó tay phải tha hồ tự do nhé .... chỉ có điều không phải tay thuận nên đôi khi không chích xác cho lắm, hhehehe), không biết bác nào thuận tay trái như em có ý kiến như vậy không.
 

5 STAR_CAR_CARE

Xe tải
Biển số
OF-70087
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
223
Động cơ
431,230 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Đào Duy Anh, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
Website
www.glasweld.com.vn
Em cũng thuận tay trái nên tay trái thường để vô lăng ở vị trí 10h hoặc 7h cho dễ đánh lái. Tay phải xe em có chỗ tựa tay nên em thấy khá thoải mái, khi cần vào số cũng tiện
 

soccermad

Xe hơi
Biển số
OF-13576
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
143
Động cơ
519,430 Mã lực
Bài viết bổ ích. Cảm ơn bác.
 

djjava

Xe hơi
Biển số
OF-71550
Ngày cấp bằng
26/8/10
Số km
117
Động cơ
428,170 Mã lực
e thì thế này
Khi cẩn thận đường thành phố không dùng số hay để tay vô lăng ở 9 giờ và 3 giờ, nhưng đi 1 thời gian tự nhiên điều chỉnh thành 10 giờ và 3 giờ, cảm thấy 2 tay ở vị trí này rất an toàn và dễ xoay xở thao tác, e xem tivi thấy nhiều xe có rãnh hẳn hoi để đặt 2 ngón tay cái vào ở vị trí 9 và 3 !
Đường trường thì đúng là ko thể giữ thế được vì sẽ rất mỏi, e hạ vô lăng xuống và đặt tay ở 7 giờ và 5 giờ, tay đặt trên 2 đùi chứ không để trên thành cửa
Về kỹ năng lái e tự cảm thấy còn non về căn bên phải - mặc dù đã chỉnh gương xuống- còn xa, và nhìn củ sau, vì e đi xe số sàn chưa lắp cảm biển lùi, và căn đằng trước- điểm này theo e có thể khắc phục được nếu tập nguội : đặt xe máy ở đằng trước, chỉnh cỡ ghế ngồi đủ xa theo cỡ chân, và nhìn căn theo gạt nước. Tuy nhiên đằng sau căn theo vị trí C không chắc <--- điểm yếu
Còn một điểm yếu không biết các bác có cao kiến gì không hoặc e đi vẫn chưa nhiều, cảm giác an toàn của e rất phụ thuộc vào côn, bằng chứng là đôi khi e cảm giác xe có thể tăng tốc, e dí chân ga nhưng chân côn chưa nhả hết ra nên vòng tua tăng hơi cao, nhưng e dự là như thế còn an toàn hơn là e dí ga (quá) mà côn e nhả hết rồi nên tốc độ xe vẫn an toàn, hơn là ga vào mà côn ra hết thì em sợ lắm
Và đây là cá nhân e cảm thấy, e thích đi số sàn MT hơn AT, đơn giản vì e manual được, e thích như thế ^^ . Xem đua xe thực sự thích kiểu vào số bằng tay phải ở cần số gần vô lăng, cảm giác rất phấn khích ;))
Theo e đúng là đi ô tô ko nói trươc được điều gì, nhưng ngoài kỹ năng lái còn nên hình thành phong cách lái, phong cách lái sẽ được hoàn thiện dần dần trên cơ sở quan sát và rút kinh nghiệm. Có 1 điểm e thấy thiệt thòi và e cũng rất muốn lập 1 hội tập kiểu Case Study, vì đi đường có rất nhiều tình huống giống nhau. Các bác có thấy từ khi mình mới lái, thi lấy bằng chỉ là theo bài, còn để chiêm nghiệm và rút ra kỹ năng thì toàn là ra đường rồi hoàn thiện dần, mà các bác cứ tưởng tượng- với mật độ cấp bằng như bây giờ, cứ mỗi Newbie lấy đường làm Lab, hậu quả sẽ thế nào ?
Kính các bác bình an, yêu xe đúng như vợ hai vậy :x
 

hpfc

Xe tải
Biển số
OF-25224
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
247
Động cơ
492,110 Mã lực
cứ drift đc là lái xe giỏi :P em té ^^
 

lexus_ldn

Xe tải
Biển số
OF-11817
Ngày cấp bằng
29/11/07
Số km
407
Động cơ
531,186 Mã lực
Theo em thì lái xe giỏi ko những là làm cho mình cảm giác thoải mái, mà quan trọng hơn nữa là phải làm cho những người ngồi xe mình cảm giác thoải mái, cái này mới là quan trọng.
 

tieulinhtinh

Xe hơi
Biển số
OF-73101
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
120
Động cơ
426,080 Mã lực
Nơi ở
xa lắm
Em thấy bài viết các cụ rất bổ ích cho đám lái mới như chúng em. Cám ơn các cụ.
Tuy nhiên những cái các cụ viết nó thuộc về kỹ thuật lái xe. Hội tụ đủ các yếu tố đó thì không thể nói là lái xe giỏi được. Lái xe nó còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn nữa. Có cụ lái xe lâu năm nhưng không gặp may vẫn dính tai nạn như thường. Lúc đó không biết các cụ có xem người đó là lái giỏi hay không?
Với em người lái xe thì phải biết kỹ thuật lái xe và cần phải có 2 chữ: NHẫN và TÂM.
 

TeReSa_Tran

Xe đạp
Biển số
OF-67576
Ngày cấp bằng
3/7/10
Số km
43
Động cơ
432,930 Mã lực
Nơi ở
Ha Long City
Em thấy 1 lái xe giỏi là người biết dâng tốc độ lên cho linh hồn những tay đua đã mất.HIX HIX
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Theo em, 1 lái xe giỏi là khi điều khiển chiếc xe trước hết phải biết luật giao thông, và chia sẻ, nhường đường cho những xe xung quanh ạ
em xin hết !!!
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,124
Động cơ
448,300 Mã lực
Theo em một lái xe giỏi là:
1. Tuân thủ luật giao thông.
2. Bình tĩnh, thư thái, phán đoán tình huống tốt, xử lý chính xác, nhanh gọn, an toàn.
3. Kiên nhẫn, biết kiềm chế cảm xúc.
4. Khiến người ngồi trong xe có cảm giác thoải mái, yên tâm.
5. Tạo điền kiện cho các phương tiện cùng tham gia giao thông an toàn, trật tự.
 

dinhthanh7979

Xe đạp
Biển số
OF-59812
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
47
Động cơ
443,060 Mã lực
Em có mấy thằng bạn có xe nhưng chưa có bằng nhưng chạy thì chẳng khác M.sumakher.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Thế bạn bác giống Sumakher như thế nào ạ ?
Bác tả thế thì chung chung quá.
 

kevoduyen

Xe buýt
Biển số
OF-65853
Ngày cấp bằng
9/6/10
Số km
661
Động cơ
440,870 Mã lực
thật ra em thấy vị trí tay giờ không quan trọng vì đa số xe đều có trợ lực rồi, vấn đề tùy tình huống mà các bác để sao cho xử lý thuận tiện thôi ...
 

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,154
Động cơ
304,901 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn các bác tài già đã chỉ bảo, những kinh nghiệm của các bác rất có ích với newbie ... :-bd
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,341
Động cơ
580,700 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Vị trí 10h và 3h; Tay trái ở 3h, tay phải ở 10h - Đảm bảo lái xe lụa hơn cả giải F1 ấy bác nhỉ :))
Em đọc đoạn này, tưởng tượng mà cười như phát rồ, mấy em cùng phòng tưởng em bị tẩu hỏa nhập ma :)) :))

Theo em, ngoài những cái các cụ nêu ở trên, lái xe giỏi thì cũng cần có đạo đức nữa, có học thuộc chữ ĐỨC, chữ NHẪN thì làm cái gì cũng giỏi...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top