Em ngồi cạnh ông mới biết lái thì ngủ vô tư vì chẳng bao giờ chạy được trên 60km/h còn khi ông ấy đã ôm vô lăng 1-2 năm rồi thì không dám ngủ nữa
Thế thì cũng hơi lạ. Mới lái là đi hay giật cục, chưa nói đi đứng chưa nuột làm mình ngại mà cái khoản lục cục, hay lao vào ổ gà, đánh lái giật là cũng khó ngủ được rồi. Các tay lái đã có kinh nghiệm vài ba năm thì bình thường, nhưng cũng có ông cả chục năm cũng khóng yên tâm hoặc đi làm hành khách rất hay say.Em ngồi cạnh ông mới biết lái thì ngủ vô tư vì chẳng bao giờ chạy được trên 60km/h còn khi ông ấy đã ôm vô lăng 1-2 năm rồi thì không dám ngủ nữa
em thường lái bằng tay trái, tay phải em để bên ghế phụ... (hi. hi)Người lái xe giỏi là người cho rằng mình lái xe còn kém. Đối với nghề lái xe đố ông nào dám mạnh mồm đấy . Em thì cũng thế chả dám nhận mình giỏi gì hôm nay vừa cắt cua trèo lên quả lốp Michealin R27 xong . Nhưng mà thấy mọi người bàn tán về cách cầm lái thì em cũng xin hóng hớt 1 chút. Cách cầm lái của em...xin viết rõ là của em vì có nhiều người cầm khác nhau ^^
tay trái 10, tay phải 2. Nếu chạy 1 tay bằng tay trái thì vị trí ưa thích vẫn là số 10, tay phải vẫn số 2. Nhưng cũng tùy tình huống ví dụ có thể vừa chạy vừa giữ tay trái ở 7 , 6 hoặc 12. tay phải 4, 6, hoặc 12. trong những tình huống đối mặt em khoái xài 1 tay để xoa. Nhưng nếu tình huống khẩn em chơi 2 tay đó là cách em hay dùng ạ. Nếu có gì sai mong các bác chỉ bảo
Thế ngồi cạnh lái mới cụ không ngủ được thì làm giề?( em hỏi fun tí)Thêm một tiêu chí dễ thấy nhất của một tài xế giỏi:
Hồi bọn em mới lái, cũng đi tứ tung: Lạng sơn, Hải phòng Nghệ An... Đi cả nhóm. Cho tới khi lái khá thành thục rồi thì bắt đầu có người ... ngủ. Nói các cụ ko tin chứ ngồi xe 1 tài mới lái chẳng bao giờ em dám ngủ, và mấy người trong nhóm cũng thế. Cho tới khi 1 hôm có chị thốt lên, "Ừ cậu lái thì ngủ được", em biết rằng tay nghề mình đã lên.
Cái này ko phải là lái giỏi giang gì, nhưng những bạn mới lái cứ thử nghiệm xem.
Thì em tự lái lấy ! Nói chung em chưa đi đâu đường trường với người lái kém hoặc lái mới cả ! Ngồi một đoạn thì OK.Thế ngồi cạnh lái mới cụ không ngủ được thì làm giề?( em hỏi fun tí)
Em không đồng ý lắm với câu bôi đỏ. Thực ra em nghe một câu khác, ngược lại chút: moi người đi trên đường đều có cái lý đúng của họ, ta sai, ta phải nhường họ và chủ động phòng tránh ! Câu này thực ra là để ta trấn an các trường hợp dễ bị nổi cáu, mà nổi cáu thì đi xe cực không an toàn !Nói chung lái xe giỏi thì phài thường xuyên và lái nhiều Các cụ vẫn nói chăm hay không bằng tay quen là thứ nhất . Thứ 2 khi lái xe bạn phài tâm trạng thoải mái vui vẻ ( Chớ lái xe lúc vừa bị Sếp mắng hay bị Gấu mắng) khi lái phải lắng nghe , cảm nhận con ngựa chiến của bạn như chính cơ thể bạn. Tôi tâm đắc với câu : Khi bạn lái xe hay cho mình là người tỉnh táo duy nhất trên đường còn lại tất cả lái xe khác là kẻ tâm thần và người tỉnh táo sẽ không chấp với người tâm thần. Thứ 3 luôn luôn chủ động phòng xa trong mọi tình huống có thể xảy ra trên đường vì đặc điểm đường Vn là giao thông tồi tệ luật pháp như luật Rừng và các đồng chí xxx luôn chờ cơ hội xảy ra tai nạn để làm tiền người cầm cương Ngựa Chiến như anh em mình . Chưa kể luôn là : TRONG BẤT KÌ TÌNH HUỐNG NÀO OTO LUÔN SAI
Thế thì chỉ là điều kiện cần mà chưa đủ.người lái xe giỏi là luôn để yếu tố an toàn lên trước nhất!
Ý thức tốt, nhưng trình kém, căn không chuẩn, lủi vào ngõ va chạm ... làm sao có thể gọi là lái xe giỏi được ? Cái cụ nêu ra nó giống như so sánh đức với tài vậy. Lái xe giỏi là tài đức vẹn toàn.theo em 1 lái xe giỏi là 1 lái xe có ý thức khi tham gia giao thông. Kỹ thuật lái xe có thể kém, thao tác có thể nhiều và lâu hơn các lái xe khác, nhưng khi tham gia giao thông có ý thức thì vẫn giỏi vạn lần cái ông lái chuẩn, lùi nét ... nhưng ý thức tồi
Thế cũng chưa chuẩn lắm cụ à. Đi xe khách, gặp phải ông tài đi lắc như tầu gặp bão thì nhanh say lắm, tài xế như vậy cho dù bảo dưỡng xe ngon, đi tiết kiệm nhưng tay lái vẫn gọi là kém. Em từng đi 1 xe thuê như vậy, lái xe khoe 20 năm trong nghề, mà chuyên lái xe khách HN - QN, nhưng thực sự đi như shyt vậy, cơ quan em mấy đứa bị say mà chúng nó bảo lần đầu tiên bị. Tay lái thì rung, cua không tròn... làm em thuộc diện hầu như không say cũng phải thấy nao nao. Sau hôm dấy, em mới có thêm kết luận: không phải cứ giờ bay nhiều là lái giỏi, bản chất thế rồi nên không thể sửa.Người lái xe giỏi nhất là người phải chi phí thấp nhất cho nhiên liệu, bảo dưỡng, chi phí sửa chữa và đền bồi do các sự cố ngoài ý muốn.... Ý các cụ thế nào ah?