[ATGT] Thế nào là một lái xe giỏi?

quang74

Xe buýt
Biển số
OF-91122
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
906
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội nước
lái xe giỏi là người lái xe cả đời mà chưa hề gây ra tai nạn.
 

sinhvinhquang

Xe đạp
Biển số
OF-61309
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
49
Động cơ
441,390 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hạ Giới
Người lái giỏi ngồi bên ghế ( Phụ ) " đó là nữ "
 

stevejob

Xe buýt
Biển số
OF-80477
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
909
Động cơ
421,740 Mã lực
iem đọc đâu đó thấy bảo 10 vạn km mà không gây ra tổn hại cho mình và cho người khác thì là lái xe giỏi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
iem đọc đâu đó thấy bảo 10 vạn km mà không gây ra tổn hại cho mình và cho người khác thì là lái xe giỏi
Cũng chưa chắc cụ. Đi quá cẩn thận, quá chậm, ví dụ HN - HP đi mất 4 tiếng thì cũng không gọi là người lái giỏi. Gọi là người lái xe cẩn thận thì chính xác hơn. Đi 10 van mà ko tai nạn cũng là một điều kiện rất quan trọng, nhưng khi có việc đi đâu đó, toàn bị chậm hơn người ta thì cũng chán. Ở công ty em, đã từng có mấy lái xe bị cho thôi việc chỉ vì đi chậm quá.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Tình hình bình thường hay căng thẳng trong phố thì em cứ tay trái để tầm 9h30,tay phải còn làm nhiều việc khác...:"> .Chỉ khi bóp còi hay lấy lái nhiều 1/2 vòng trở lên thì bám tay phải vào volang (Em thuận tay trái).
Còn ngoài xa lộ,đạp trên 60->70km/h thì bắt buộc phải lái 2 tay,tầm 9h30 cho tay trái & khoảng 4->5h cho tay phải (Cùi chỏ,cườm tay phải để lên cái gác tay làm điểm tựa tránh tay lái bị chao).Chao tay lái là toi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tomahocch

Xe tải
Biển số
OF-70807
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
412
Động cơ
431,920 Mã lực
Tình hình bình thường hay căng thẳng trong phố thì em cứ tay trái để tầm 9h30,tay phải còn làm nhiều việc khác...:"> .Chỉ khi bóp còi hay lấy lái nhiều 1/2 vòng trở lên thì bám tay phải vào volang (Em thuận tay trái).
Còn ngoài xa lộ,đạp trên 60km/h thì phải lái 2 tay,tầm 9h30 cho tay trái & khoảng 4->5h cho tay phải (Cùi chỏ,cườm tay phải để lên cái gác tay làm điểm tựa tránh tay lái bị chao).Chao tay lái là toi.
nghe bác mà học được nhiều kinh nghiệm gê,voka bác nhé
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
lái xe giỏi theo em là vừa đi nhanh mà vẫn an toàn, bên cạnh đấy là đi không hao xăng, người ngồi xe không bị chóng mặt
Oạch,bác này chuận,tiếc rằng em vuốt quá nhìu rồi,24h sau em mới vuốt lại được!

Em phân tích sâu chút : nhanh này là đi từ A đến B với thời gian cố gắng sao cho ít nhất,chứ không phải là chen lấn,đạp lút cần ga cho xe vọt cái ào,rồi gặp sự cố lại phanh cái réttttt->Vừa hao xăng đồng thời người ngồi trên xe bị chóng mặt,nôn mửa hết còn gì.
Muốn được thế phải khôn ngoan,có chút ma lanh trong cách vượt xe khác.Cái vụ nhá pha,đá xinhan xin vượt đừng mong ai đó dạt phải cho bạn lướt qua nhá!!!Tự vượt phải đêêêê,vậy là phải biết đoạn đường này có xxx hay không,cà ngơ,cà ngơ vô tư vượt phải là toét phát,Bác Hồ cùng thời gian là vàng bạc ra đi ngay.
Tới chốt đèn xanh đỏ cũng phải canh me sao cho xe mình vừa trờ tới là đèn xanh,nhớm ga nhẹ,xe lướt luôn...Rủi phải phanh lại thì làm sao cho dịu,đừng để phanh 1 cái,khách gật 1 cái.Gật chắc trên chục cái,mợ nào íu íu là tuôn ra bao nylong cho = hết.
...
Em phân... tới đây thôi ạ,bác nào hứng,phân tiếp dùm em nhá :)
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
[GMT];942592 nói:
Còn theo em Lái xe giỏi là sau khi chính thức gác kiếm ở ẩn được người đời đánh giá là: Giỏi!
Vẫn phải vần vô lăng ngày nào thì ngày đó vẫn còn chưa... Giỏi!
Hê hê hê,em chỉ có thể vuốt bác dc sau 24h nữa,thông cảm nhe!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Đám tài xế ở Cty nhà em thì đông như quân Nguyên.
Trong đám ấy có 1 lão chạy với Cty từ hơn 15 năm.
Đường nào, dù mới đặt tên nó cũng mò ra.
Mưa ngập đến mấy cũng đi được đến cái đích phải đến.
Thường xuyên phải giải bài toán: Còn 1h nữa thì máy bay cất cánh. Làm sao đưa sếp đi Nội bài mà không trễ giờ tàu bay trong điều kiện giờ tan tầm.
Mỗi tội lắm mồm, thóc mách.

Liệu như thế nó có được coi là ứng viên không các bác:^):^):^)
Ơ,thế lái xe = tay hay = mồm hả bác???Em biết để còn chả nhời bác : nó có được coi là ứng viên không ???
:)) :)) :))
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Khi các bác đang vù tầm 50->60km/h trở lên trên tuyến đường chỉ dành cho oto(Có 3 len cho 1 chiều=>6 len cho 2 chiều),đèn thì còn xanh cho tuyến của bác.Nhưng vài chục cái đầu 2b,đầu...người đang chực chờ chồm qua(Vượt đỏ)cả 2 bên đường.Các bác phải làm sao???
-Phanh xe lại à???Không bao giờ!!!
-Thế thì chỉ còn 1 giải pháp : vù qua luôn chứ sao!!!
Em thì thế này :
-Từ từ chuyển qua len giữa nếu đang đi 1 trong 2 len bên.Mục đích tránh xa 2 bên đường đang vài chục cái...như trên.
-Tay trái tất nhiên 9->10h gì đó,nhưng ngón út hay áp út khều pha nhá nhá liên tục.
-Tay phải ôm tâm volang,cườm tay đè còi cho kêu tin tin tin.
-Chân phải rời nhanh bàn đạp ga & chuyển để hờ lên phanh.Có ông bác nào muốn tự vận chồm qua là bập phanh lút ván ngay!!!

Hu hu hu,đây là trường hợp 1 ngày em chịu trận tầm chục lần trên đoạn Trường Chinh (Len oto)quận 12 tpHCM,qua cầu Tham Lương->vòng xoay An Sương.
Chỉ có 3 cái đèn đỏ cho người ,xe qua đường,quay đầu mà thôi.Nhưng người dân vùng này không sợ die hay sao đó.Cái đoạn đường này không tai nạn thì thôi,tai nạn là các bác tạt vuông góc làn oto đang quất toàn trên 50km/h lên bàn thờ trong tích tắc ngay,buyt & cont xơi hoài!!!

~X(~X(~X(
:(( :(( :((
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Cháu trẻ người non dạ, kinh nghiệm có lẽ ko bằng 1 góc các bác nhưng cũng xin mạn phép bổ sung thêm rằng tiết kiệm nhiên liệu cũng phải đi đôi với an toàn nữa ạ :">
Hồi còn chập chững tập lái đi chung với thầy sao thầy cứ ép cháu hạn chế thắng đứng hẳn mà trả về mo cho thả trớn, canh vừa hết đỏ vào số 2 chạy tiếp... Hỏi ra thì thầy nói như thế tiết kiệm xăng hơn so với tuần tự dừng hẳn, vào 1 rồi đạp ga để lên 2... Riêng bản thân cháu đã thấy có trường hợp vì tiếc cái trớn đi đường mà làm thế, dẫn đến va quẹt nhỏ với 2B đang đậu dừng trước mặt.
Cháu nói có sai mong các bác kinh nghiệm chỉ dạy để cháu đc "khai sáng" ạ :">

Tất nhiên yêu cầu tiết kiệm nguyên liệu chỉ dành cho tài già!Khi họ vào thao tác tiết kiệm nguyên liệu: hoặc về MO,hoặc đạp côn cho xe trôi,hay từ khi có xe AT thì về N...

-Chân trái tất nhiên chỉ đạp côn nhiều ít tùy vào tình hình sao cho thật nhuyễn,xe không giật chồm,máy không chết.(Xe AT cực víp trong trường hợp này,chân trái cưa đi là vừa)
-Chủ động chân phải buông ga để hờ trên phanh ngay.Trong bất kỳ tình huống nào,tài già cũng đạp phanh vào phút chót (Tiết kiệm nguyên liệu mà).Nhưng thật vừa đủ,không thiếu thừa.
-Dù lái 1 tay hay 2 tay(Mà tài già thường lái 1 tay trái thôi)thì họ cũng chủ động cầm volang chắc chắn hơn bình thường,sao cho khi đánh lái bất ngờ về cả 2 phía trái phải,có thể lên đến hơn 1/4 vòng volang,tay cũng không tuột.(Cái vụ lái 1 tay trái ở điểm 12h là thế đó)
-Tay phải đương nhiên xoa hờ trên tâm volang đồng thời có thể làm 1 trong 3 nhiệm vụ :1-Bóp còi.2-Điểm trụ cho người,tay lái không chao khi có thao tác mạnh,đột ngột.3-Sẵn sàng nắm cần chuyển qua số nào đó cho phù hợp.
-Mọi giác quan đều tinh anh như vừa làm xong 1 hơi thuốc phiện vậy.

Với bấy nhiêu thao tác thì tài non sao làm được bác ơi!!! :((
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Lái xe chỉ giỏi tùy lúc, tùy trường hợp, chẳng ai dám nhận là lái xe giỏi và cũng không ai định nghĩa được thế nào là lái xe giỏi, mọi định nghĩa đều luôn thiếu và luôn không phù hợp.
 

luuhung

Xe hơi
Biển số
OF-86608
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
118
Động cơ
409,860 Mã lực
Theo iêm, không có tiêu chuẩn mấy giờ cho cái tay trên vô lăng cả, nếu các bác cảm thấy thoải con gà mái với vị trí nào thì diễn, thế nào là ổn. Tuy nhiên, dù để ở vị trí nào thì yếu tố an toàn là trên hết, tay này vặn VL, tay kia bóp còi nếu cần bóp và cảm thấy an toàn. Còn những cái còi hay cái xxx gì đó ở bên tay phải thì đặc biệt nghiêm cấm không nên bóp trong khi đang lái nhé, rất là không an toàn tẹo nào cả.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung, để dịnh nghĩa một người lái xe giỏi có quá nhiều tiêu chí, nào là đi an toàn, đỡ hao xăng, đi nhanh, đúng giờ, bảo dưỡng xe tốt... Nhưng theo em, để đơn giản nhất là hỏi chính những hành khách trên xe, điều này thì cực rõ. Ví dụ ở cơ quan em có 5 tới 7 ông lái xe, nói chung là họ đều tốt (vì những người kém bị thải hết rồi), nhưng nói thích đi tài nào là mọi người vẫn có sự hơn kém đấy. Ngay như các cụ có xe riêng, cứ hỏi bạn bè hoặc gấu nhà ngồi xe ông này, bà kia lái là biết nhau ngay í mà. Tất nhiên còn có sự khác biệt giữa đi đường trường, đường đồi núi hoặc đường trong phố. Ví như hồi bọn em đi chơi Lào cai, có ông đi trong phố biết bao nhiêu năm rồi, nhưng khi vào đường ngoằn ngoèo, đèo dốc là mọi người ngồi trong xe cảm thấy rất lắc và không yên tâm, thế là phải đổi lái ngay. Vậy khi nào các cụ lái xe nhiều và mọi người ngồi trong xe cảm thấy ngon lành, ít trục trặc, không cảm thấy bất an, ít lắc, ít xóc thì các cụ cứ tự nhận là người lái giỏi đi, có ai cấm đâu !
 

htaduc

Xe tải
Biển số
OF-66697
Ngày cấp bằng
19/6/10
Số km
244
Động cơ
434,962 Mã lực
Cám ơn cụ vì những thông tin bổ ích
 

Quangkhoi1912

Xe máy
Biển số
OF-111921
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
94
Động cơ
390,280 Mã lực
em lái 1 tay, hay để tay trái 2h, mà thực ra là cổ tay hehe, tay phải ở số, còn nhiều khi ko cầm vô lăng, những lúc bắt đầu đi khi đèn xanh. Theo em người lái xe giỏi là người gặp các tình huống xuýt nhiều nhất , là vì như thế người ta biết giới hạn khả năng của mình ở đâu.
Bác này giỏi nhỉ. đã đi 1 tay lại còn bắt chéo nữa chứ. Đúng là P...rồ
 

29NN-506-50

Xe tải
Biển số
OF-108947
Ngày cấp bằng
14/8/11
Số km
242
Động cơ
394,220 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
thoải mái em cầm ở 12 còn đi chậm em cầm ở 6h 1 tay ah , tay kia số nào thì cũng cần số . rất may em đi từ tốn và kiểm soát tốt nên ko va quệt bao h ,
 

29NN-506-50

Xe tải
Biển số
OF-108947
Ngày cấp bằng
14/8/11
Số km
242
Động cơ
394,220 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Lái xe chỉ giỏi tùy lúc, tùy trường hợp, chẳng ai dám nhận là lái xe giỏi và cũng không ai định nghĩa được thế nào là lái xe giỏi, mọi định nghĩa đều luôn thiếu và luôn không phù hợp.
chuẩn đấy ah , lái xe thì em nghĩ ko ai giỏi đâu ah , chỉ có người cẩn thận và người ko cẩn thận thôi ah ,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top