- Biển số
- OF-66451
- Ngày cấp bằng
- 16/6/10
- Số km
- 1,388
- Động cơ
- 447,960 Mã lực
Pháp luật cốt để giới hạn hành vi sao cho ng đi đc an toàn nhất mà cụ.Ở đây em không muốn tranh cãi với các cụ về vấn đề an toàn mà em muốn trao đổi về mặt pháp luật và về chủ đề đi sai phần đường quy định mà cụ chủ thớt nêu ra. Vậy nên, cụ không cần phải dạy em về việc thế nào là đi vào đường 1 chiều vì nó có biển báo rồi.
Cái em muốn phân biệt ở đây là cần phân biệt giữa việc đi vào đường 1 chiều (đã rõ như em nói ở trên) và việc đi sang làn dành cho xe ngược chiều (dù vạch đứt hay vạch liền). Còn những cái mà cụ nói với em về em sai khi em chèn qua vạch đứt thì cụ chẳng có cách gì chứng minh được là em sai cả (về mặt quy định của pháp luật) vì cụ không thể chứng minh được việc em đè vạch đó là cần thiết hay không cần thiết. Vạch đã cho phép đè thì cụ không thể lấy lý phải đi về bên phải theo chiều đi của mình ra để "đè" em được. Nói vậy chẳng khác gì nói em vượt trái ở những nơi cho phép là không đi về bên phải theo chiều đi của mình.
Đường 1 chiều thường có luu lượng lớn hơn là đường 2 chiều. Nên khi cụ đi vào đường 1 chiều thì khả năng va chạm sẽ cao hơn là đi sang phần đường ngược chiều, nên lỗi sẽ nặng hơn. Nó là sự khác biệt giữa tính chất của đường 1 chiều và đường 2 chiều.
Cái vạch rời í, em nghĩ vẫn có thể chứng minh được, giả dụ có 1 ông đi sau cụ có camera hành trình, nếu cụ đi mà k có tín hiệu vượt, hoặc k có í định vượt, k rẽ trái mà cứ đưa 1 bánh xe hoặc toàn xe qua bên vạch đứt thì trong một thời gian nhất định là có thể qui cụ vào lỗi k đi về bên phải chiều đi rồi.
Chỉ đè khi cẫn thiết: chuyển làn, vượt xe, chuyển hướng, hoặc tránh xe, trên đường k có các trường hợp trên mà cụ vẫn đi sang phần ngược chiều là hoàn toàn bắt lỗi đc.