- Biển số
- OF-41950
- Ngày cấp bằng
- 30/7/09
- Số km
- 516
- Động cơ
- 471,295 Mã lực
Bác hỏi chuẩn không cần chỉnh.
Em thấy bác NNPK nói cũng có lý. Vì cơ quan nhà nước ra Qđịnh xử phạt rồi hủy Qđịnh sau khi nhận được đơn khiếu nại của bác chủ thớt 2 ngày thì chỉ có ở nước ngoài. Vì người ta làm sai rồi rất khó sửa, nhất là biên bản phạt. Em dự bác chủ thớt nộp đơn kèm theo cú điện thoại cho người thân hay . . . thì may ra nhanh lấy lại bằngEm thắc mắc vì em không tin rằng bác đúng trong trường hợp này. Nếu bác bảo bác cãi tại trận, xxx/GTCC cho bác đi thì em tin vì có nhiều trường hợp xxx non hoặc sinh viên không hiểu rõ Luật và bỏ qua cho người vi phạm. Nhưng bác bảo bác nộp đơn khiếu nại, người ta thừa nhận sai và trả lại bằng cho bác thì lại là chuyện khác rồi.
Em hỏi bác nộp đơn khiếu nại ở đâu ==> bác trả lời em là hỏi người đưa cho mình quyết định. Nói thế thì nói làm gì, em đã vi phạm đâu mà nhận được quyết định. Bác đã trải qua rồi thì trả lời luôn cho anh em được biết.
Bác viết đơn ngày 09/02/2011 mà chỉ sau 02 ngày làm việc bác đã được giải quyết trả lại bằng. Quá nhanh và quá chuẩn nên em mới tha thiết đề nghị bác hướng dẫn cho em nơi nộp đơn và trình tự giải quyết.
Em cứ hỏi luôn trên này cho tiện, để các cụ khác còn theo dõi và rút kinh nghiệm chứ.
Em giống cụ này. Dưng mờ mời diệu cụ vì cụ đã lập thớt hót quá. Hị hị...e đọc từ page 1 đến page 13, nghiệm ra được nhiều kinh nghiệm lắm, cả việc tranh luận giữa cụ chủ và cụ NNPK, hài, dù sao cũng mời cụ 1 ly nào.
Em thấy bác NNPK nói cũng có lý. Vì cơ quan nhà nước ra Qđịnh xử phạt rồi hủy Qđịnh sau khi nhận được đơn khiếu nại của bác chủ thớt 2 ngày thì chỉ có ở nước ngoài. Vì người ta làm sai rồi rất khó sửa, nhất là biên bản phạt. Em dự bác chủ thớt nộp đơn kèm theo cú điện thoại cho người thân hay . . . thì may ra nhanh lấy lại bằng
Em đồng ý với bác chủ thớt. Làm gì ở VNam cũng phải có lý. Nhưng có lý không chưa đủ, thêm tý 'tình' vào nó mới nhanh.Nói chung là vụ này còn nhiều tình tiết. Việc lấy bằng ngay em cũng cả là một câu chuyện dài. Nhưng vấn đề cốt lõi là lá đơn này. Em tin tưởng rằng, với các thông tin từ Topic này, xxx và GTCC sẽ chùn tay khi bắt lỗi dừng đỗ xe ở nhưng nơi không có biển cấm đỗ, cấm dừng. Em đi Đà Nẵng và các tỉnh, ở đó họ không bắt các lỗi dừng đỗ ở những nơi không có biển cấm đỗ như cách mà HN đang làm.
Còn lý do em không công bố chi tiết là vì còn sống ở Việt Nam này, còn va chạm nhiều... chắc các bác cũng hiểu ngoại trừ một số bác giả vờ không hiểu.
Cái mục đích chính ở thớt này là em muốn các bác biết rằng Đội ngũ xxx, Thanh tra GTCC cũng chẳng rành luật và thường thì phạt theo thói quen. Và cũng muốn chia sẻ với anh em OF về các quyền của chúng ta được làm với tư cách là một công dân.
XXX và Thanh tra GTCC cũng tham gia diễn đàn này, và họ sẽ chùn tay khi bắt lỗi này. Các bác cũng sẽ mạnh dạn tranh luận khi bị xxx, thanh tra GTCC ép lỗi này. Em cũng vì quá uất ức mà viết ra lá đơn này mà thôi.
Chúc các bác tham gia giao thông an toàn và đúng luật.
như vậy nghĩa là ko phải là cứ đi dọc tuyến phố để tìm biển chữ P, mà chỉ cần xem đoạn đường đó có hay ko để mình đỗ, phải ko cụ???Luật họ quy định thế để các lái xe không đỗ xe bừa bãi trên phố khi mà đã quy định nơi đỗ xe. Thực tế chì chả có tuyến phố nào dài cả Km mà ko có dăm bảy cái lối rẽ ngang, cụ chỉ cần liếc tới cái lối rẽ gần nhất mà ko thấy biển P là cụ đỗ được, nếu thấy biển P thì cố bò đến đó mà đỗ cho nó lành.
Dưng mà còn một điểm nữa mà em cũng chịu ko lý sự nổi là bên này đường thì ko có biển cấm đỗ cũng chẳng có biển cho đỗ, nhưng bên kia đường nó lại vừa có biển cấm đỗ vừa có biển P kẻ vạch và có GTCC thu xiền. Nếu tính theo chiều đi của xe mình thì đỗ ko phạm Luật, dưng mà xxx nó lý sự là có quy định chỗ đỗ bên kia đường mà anh ko đỗ vào đó là "đỗ xe trái quy định". Em bó tay.như vậy nghĩa là ko phải là cứ đi dọc tuyến phố để tìm biển chữ P, mà chỉ cần xem đoạn đường đó có hay ko để mình đỗ, phải ko cụ???
đọc từ đầu thì các cụ cứ hô hào "tuyến phố" làm em cũng thắc mắc xem có phải dọc đường Kim Mã để tìm biển rồi mới dám đỗ ko. nhưng đọc tiếp tới đoạn sau thì các cụ mới cho thêm 1 câu chủ chốt.
Em lại hỏi thêm cụ câu nữa, cái biển P đựoc phép đỗ xe, nó có qui chuẩn gì không? E cũng đã đọc cái qui định về 10m kia, mà nếu chiếu theo cái qui định về 10m, thì biển P mà không có vạch vẫn được phép đỗ ? miển là thỏa mãn các yêu cầu về việc đỗ xe và cộng thêm cách ngã 3,4 là 10m. Hay là nhất định phải được kẻ vạch rõ ràng mới được đỗ vào.Đây ạ. Kính cụ, mỗi lần tranh luận với các cụ em lại được cơ hội học lại Luật:-|
Em nghĩ là luật dùng từ tuyến phố thì có nghĩa là cả 2 chiều cụ ạ. Nên cụ phải quay đầu lại và đỗ vào P là đúng rồi. Vì chiều của cụ không có biển cẩm, nhưng khôg có biển cấm thì cụ vẫn phải vào P, nếu k có P thì cụ mới được đỗ chiều bên cụ.Dưng mà còn một điểm nữa mà em cũng chịu ko lý sự nổi là bên này đường thì ko có biển cấm đỗ cũng chẳng có biển cho đỗ, nhưng bên kia đường nó lại vừa có biển cấm đỗ vừa có biển P kẻ vạch và có GTCC thu xiền. Nếu tính theo chiều đi của xe mình thì đỗ ko phạm Luật, dưng mà xxx nó lý sự là có quy định chỗ đỗ bên kia đường mà anh ko đỗ vào đó là "đỗ xe trái quy định". Em bó tay.
Trên kia em trích đầy đủ nội dung biển báo P rồi mà, còn cái vạch kẻ chỉ là bổ sung, phụ trợ thôi, có quy định nào bắt buộc phải kẻ vạch nơi đỗ xe đâu. xxx thì nó cứ túm đại, cụ nào non lý thì nó xơi thôi. Cái thông tin thêm về nơi đỗ xe cơ quan này nọ nó có nghĩa là cơ quan đó họ thuê bao chỗ đỗ đó, nếu ko phải xe của cơ quan đó thì bảo vệ có quyền đuổi ko cho đỗ, còn xxx làm gì có quyền đó, xxx chi có quyền xử phạt khi lx vi phạm Luật, những cái thêm thắt kia Luật ko quy định nên ko phạt được.Em lại hỏi thêm cụ câu nữa, cái biển P đựoc phép đỗ xe, nó có qui chuẩn gì không? E cũng đã đọc cái qui định về 10m kia, mà nếu chiếu theo cái qui định về 10m, thì biển P mà không có vạch vẫn được phép đỗ ? miển là thỏa mãn các yêu cầu về việc đỗ xe và cộng thêm cách ngã 3,4 là 10m. Hay là nhất định phải được kẻ vạch rõ ràng mới được đỗ vào.
Cái này là vì có một lần e dừng xe ở đoạn đầu đừong Lý Thường Kiệt, chỗ Thông tấn xã VN cũ í. Có biển P nhưng không kẻ vạch. Xxx bắt e lỗi dừng sai chỗ, vào P nhưng P không có vạch nên k có hiệu lực, e bảo e nổ máy, bật đèn tín hiệu. Xxx lại bảo là cậu có làm việc trong TTXVN không, vào đấy có việc gì? Vì chỗ đỗ này là của TTXVN chỉ có ng làm việc mới đc dừng đỗ, e bảo CSGT bây giờ kiêm cả quản lĩ bến đỗ xe của TTXVN à ? Có đứng ra đeo băng đỏ, thu tiền 20k ở đây không anh ?
Cãi nhau một hồi xxx bảo thôi a rút kinh nghiệm. Thi thoảng e đi qua chỗ này, thấy bắt cũng nhiều, có cả xe biển đỏ cũng bắt lỗi luôn. Thế cụ cho em hỏi, qui chuẩn của P thì có vạch hay k cần vạch. E search mãi mà k thấy ra.