Có khi sưu tầm rồi in sẵn 1 loại loại đơn kiện để khi nào xxx làm láo mình đưa đơn luôn, đỡ phải tốn giấy mực lập BB các cụ nhẩy !
Ủng hộ 1 phiếu cho ý tưởng của bác.Có khi nên đề nghị min mod lập thêm box " các loại mẫu đơn kiện, đơn khiếu nại về giao thông đường bộ" các bác nhỉ, bác nào bị trong trường hợp nào thì cứ lấy ra mà phang thôi!
Khi tranh luận một điều gì, cụ cố gắng đọc hết cả câu rồi hãy trả lời, nhé. Mục c điều 18, luật GTĐB quy định: nếu trên đường đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì người điều khiển xe phải cho xe dừng, đỗ tại các vị trí đó.
Nói chung, em hiểu rằng tranh luận với cụ không giải quyết được vấn đề gì vì thực ra cụ không hiểu luật. Chỉ mong các cụ khác khi đọc topic này thì đọc cho kỹ càng kẻo mất tiền oan.
Trường hợp dừng/đỗ xe của cụ chủ topic trong trường hợp này là sai hoàn toàn các cụ nhé. Em quote lại kết luận của cụ Tribute cho dễ hiểu:
+ Một tuyến phố, không có bến bãi, không có biển P, không có biển Cấm đỗ/Cấm dừng đỗ thì dừng/đỗ thoải mái.
+ Trên tuyến phố đó có bến bãi hoặc có biển P (dù CÓ hay KHÔNG có biển cấm đỗ) thì phải dừng/đỗ vào khu vực có biển P hoặc vào bến bãi.
Em nghĩ 2 cụ chưa logic lắm, vì nếu muốn đỗ tại 1 điểm nào đó trên phố ko có biển cấm đỗ thì phải liếc tới cái ngã gần nhất cùng chiều đã mệt, lại còn phải liếc xem bên ngược chiều xem có P ko nữa thì ko khả thi, vì luật nó quy định là tuyến phố, nghĩa là hiệu lực cả 2 chiều.Luật họ quy định thế để các lái xe không đỗ xe bừa bãi trên phố khi mà đã quy định nơi đỗ xe. Thực tế chì chả có tuyến phố nào dài cả Km mà ko có dăm bảy cái lối rẽ ngang, cụ chỉ cần liếc tới cái lối rẽ gần nhất mà ko thấy biển P là cụ đỗ được, nếu thấy biển P thì cố bò đến đó mà đỗ cho nó lành.
Cụ ở Việt Hưng phỏng?Em bị CAP y như vậy ở Trường Lâm. Nhưng em dứt khoát không đưa giấy tờ. các chú chịu cứng
Ah.Có khi sưu tầm rồi in sẵn 1 loại loại đơn kiện để khi nào xxx làm láo mình đưa đơn luôn, đỡ phải tốn giấy mực lập BB các cụ nhẩy !
Em ủng hộ thêm phiếu nữa.Ủng hộ 1 phiếu cho ý tưởng của bác.
Thì cái biển nơi đỗ xe đó nó như là biển hết cấm đỗ ấy mà cụ, nếu không thì phải chờ qua ngã tư mới hết cấm đỗ. Giống như biển hạn chế tốc độ rồi phải có biển hết hạn chế chứ.Dưng mà có phố các anh GTVT cắm cả biển Cấm đỗ với biển Nơi đỗ xe (2 cái cách nhau có 5m) thì lý giải thế nào nhỉ. Cụ tỷ là đoạn Trần Hưng Đạo, trước cửa Bộ Tài chính (và còn nhiều đoạn phố khác nữa).
Hay là biển Cấm đỗ vốn có từ trước, nay các anh GTVT cắm thêm biển Nơi đỗ xe để tăng thêm nguồn thu. Khi nào cái anh thầu trông xe làm ăn chuối quá thì nhổ đi cắm cái khác cho anh khác. Hoặc là, các anh GTVT cắm thêm biển Nơi đỗ xe nhưng ngại nhổ biển Cấm đỗ phòng khi các sếp thay đổi ý thì đỡ phải cắm lại.
2 cái biển cấm đỗ và chỗ đỗ đặt sát nhau là logic.Dưng mà có phố các anh GTVT cắm cả biển Cấm đỗ với biển Nơi đỗ xe (2 cái cách nhau có 5m) thì lý giải thế nào nhỉ. Cụ tỷ là đoạn Trần Hưng Đạo, trước cửa Bộ Tài chính (và còn nhiều đoạn phố khác nữa).
Hay là biển Cấm đỗ vốn có từ trước, nay các anh GTVT cắm thêm biển Nơi đỗ xe để tăng thêm nguồn thu. Khi nào cái anh thầu trông xe làm ăn chuối quá thì nhổ đi cắm cái khác cho anh khác. Hoặc là, các anh GTVT cắm thêm biển Nơi đỗ xe nhưng ngại nhổ biển Cấm đỗ phòng khi các sếp thay đổi ý thì đỡ phải cắm lại.
Theo em được biết thì đến nay Bộ GTVT chưa ban hành lại bộ biển báo GTĐB (lẽ ra họ hải làm ngay khi Luật GTĐB 2008 có hiệu lực) vậy nên tạm thời vẫn theo bộ Điều lệ báo hiệu GTĐB 2001 (22-TCN-237-01) có hiệu lực từ 01/01/2002. Em chỉ thấy có 1 QĐ duy nhất sửa đổi bổ sung biển báo (420, 421) "Khu đông dân cư" (QĐ[FONT="]48/2006-QĐ-BGTVT ngày 27/12/2006) QĐ này hủy bỏ 2 cái biển viết bằng chữ tên khu dân cư thay bằng 2 cái biển nhấp nhô hiện nay đang dùng.[/FONT]Các cụ cho em cái văn bản cập nhật nhất về các loại biển báo giao thông với, cái em đang có chỉ thấy có biển P (Nơi đỗ xe) - 408 thôi, ko có 408a hay 408b gì cả.
Cái này thì cụ hiểu sai, Luật không quy định như đoạn em bôi đỏ kia đâu. Biển "cấm quay đầu" là để cấm quay đầu xe ở những chỗ mà lẽ thường theo luật thì được phép quay đầu (nơi đường giao nhau trong khu dân cư); còn biển "Nơi quay xe" là để cho phép quay đầu xe ở những nơi mà lẽ thường theo Luật thì không được phép quay đầu xe (giữa đường phố).Ngoài ra, em thấy nhiều chỗ có biển "cấm quay đầu xe", liệu có cần thiết? vì luật đã quy định khu dân cư thì chỉ được phép quay đầu xe nơi có biển báo cho phép quay đầu xe (biển 409), vậy thì cần gì cái biển cấm quay đầu xe? Thế nên e hỏi cái văn bản cập nhật? ngoài các biển báo ko có trong văn bản quy phạm pháp luật thì đều sai và ko có nghĩa vụ phải tuân thủ, đúng thế ko nhỉ?
Thế thì em thắc mắc tiếp đây, nếu chưa có văn bản quy phạm pháp luật mới về biển báo giao thông thì sao lại mọc ra cái biển 408 a,b, và cả cái biển "cấm quay đầu xe" nữa?Theo em được biết thì đến nay Bộ GTVT chưa ban hành lại bộ biển báo GTĐB (lẽ ra họ hải làm ngay khi Luật GTĐB 2008 có hiệu lực) vậy nên tạm thời vẫn theo bộ Điều lệ báo hiệu GTĐB 2001 (22-TCN-237-01) có hiệu lực từ 01/01/2002. Em chỉ thấy có 1 QĐ duy nhất sửa đổi bổ sung biển báo (420, 421) "Khu đông dân cư" (QĐ[FONT="]48/2006-QĐ-BGTVT ngày 27/12/2006) QĐ này hủy bỏ 2 cái biển viết bằng chữ tên khu dân cư thay bằng 2 cái biển nhấp nhô hiện nay đang dùng.[/FONT]
Cái này thì cụ hiểu sai, Luật không quy định như đoạn em bôi đỏ kia đâu. Biển "cấm quay đầu" là để cấm quay đầu xe ở những chỗ mà lẽ thường theo luật thì được phép quay đầu (nơi đường giao nhau trong khu dân cư); còn biển "Nơi quay xe" là để cho phép quay đầu xe ở những nơi mà lẽ thường theo Luật thì không được phép quay đầu xe (giữa đường phố).