[Funland] Thế là thực sự đã tan một giấc mơ

Michael888

Xe máy
Biển số
OF-602744
Ngày cấp bằng
11/12/18
Số km
53
Động cơ
64,712 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Vũ Ninh
Lên otofun mới thấy khiếp các cụ trên này. Trường Hải, TC hay Vin các cụ chê tuốt.
Chả nhẽ toàn tỉ phú mà lại kém hơn các cụ trên này?
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Đã gọi là giấc mơ, thì chẳng có gì là nuối tiếc cả.
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,589
Động cơ
360,319 Mã lực
Bài viết có nội dung vi phạm quy định của diễn đàn
4- Các bài viết sử dụng từ Vịt, Ngan, Đông Lào thay thế, ám chỉ Việt Nam.

Điểm cảnh cáo (Hết hạn 9/5/22)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Ai cho làm mà làm. Bao nhiêu tay to nhăm nhe nhập về bán cho dễ, lãi nhiều giờ lại đẻ ra ông trong nước ngáng bạc. Đừng có mơ.
 

faroma.vn

Xe máy
Biển số
OF-744843
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
63
Động cơ
58,755 Mã lực
Tuổi
43
e tiếc cái mảng mà con su cóc (Suzuki Van Carry) mà nó chiếm lĩnh VN quá
Chính ra a Vượng mà làm được phân khúc đó cạnh tranh với nó thì cũng ngon, ngoài ra còn phát triển dạng ben nhỏ, trên khung gầm của nó chở các loại vật liệu sắt thép....để giải tán cái đám 3 bánh tự chế chạy như hung thần trên đường thì hay biết mấy.
Nhu cầu rất cao, nhỏ - gọn - tiện, ngõ ngách phố phường càng ok, mà bỏ ngỏ bnhieu năm cho thằng suzuki nó oanh tạc, tính ra hơm 300tr con xe ống bơ>:D<quá chát
Người ta tính Volume thị trường. chứ sản xuất mấy cái xe đó thì mấy bữa lại đóng cửa
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Đọc lại nhiều bài báo cũ thì thấy rằng xe tải của Vinaxuki đã bắt đầu ế và không bán được từ 2010. Công ty này cũng đã từng thất bại với một mẫu xe 5 chỗ là Hafei vào năm 2008 mà trong mọi cuộc phỏng vấn với nhà báo, ông Huyên đều không nhắc đến.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,502
Động cơ
228,250 Mã lực
Người ta tính Volume thị trường. chứ sản xuất mấy cái xe đó thì mấy bữa lại đóng cửa
e không hiểu lắm volume ntnao, nhưng e thấy các con giời tự đóng xe ba bánh, mỗi thằng 1 kiểu chả có tiêu chuẩn gì, cứ chạy bạt mạng, nỗi kinh hoàng khiếp đảm của người đi đường.
Thì chỉ mong, có con xe như Sucoc để chở sắt thép nhôm, kính, VLXD đáp ứng nhu cầu cư dân trong đô thị thôi là đã mừng lắm rồi
 

Vomoicuoi

Xe tăng
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,993
Động cơ
224,251 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Em nhớ đoạn quản cáo trên tivi . Có cầu, có đường , có Vinaxuki. Cũng đến hơn 10 năm rồi. Thời gian trôi qua nhanh thật
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,081 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
có nhõn 1 thằng mà phải chơi khô máu, e cũng không hiểu lắm - nhưng thôi, ngoại đạo cũng không tìm hiểu sâu làm gì?
Nhưng đúng là thằng Su cóc nó định vị thương hiệu trong dân mình thật.
Cậu e hàng xóm ngay cạnh nhà, đợt nó tìm mua xe Van, e bảo nó ít tiền làm con Kenbo cho nó khỏe, giá cũng ổn, nhưng thế nào mà sau nó vẫn lấy Su cóc, bảo: "thôi - e cố tý lấy lại con Su cóc lướt, chứ máy Kenbo nhiều ng bảo chán lắm anh, được lúc đầu thôi, trông thì có vẻ dày dặn hơn, nhưng tã nhanh lắm"
Đợt e và nó chạy chơi Sơn Tây, lúc vừa mới cấy thêm điều hòa cho con Su, e cầm lái chạy thử, lâu không chạy số sàn mà đỡ côn chết máy đến mấy lần liền. Công nhận kéo điều hòa thì máy yếu rõ luôn.
Nó bảo: trong phố chở phụ tùng, e toàn bắt thợ tắt điều hòa mở cửa :D
Bố khỉ, cái xe chả có chóe gì mà bán rõ đắt:))
Có làm được cứ cho là bán được ở Việt Nam thì cũng chả ăn thua,hơn nữa mà bọn su nó chơi khô máu thì chưa chắc đã sống được :D
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,451
Động cơ
247,192 Mã lực
Dòng này có gì mà khó khăn vậy 2 cụ? e thấy cái xe gần như option không bằng xe 3 bánh luôn ý???
hay bọn Su nó có đặc quyền gì ạ???
Bên em mua khoảng mười mấy năm rồi hồi đó tầm 10.000 USD + 7tr lắp thêm điều hòa. Xăng ít, chạy chở hàng từ đấy đến giờ cơ bản ngoài việc thay dầu bảo dưỡng định kỳ thì chả phải sửa chữa gì. Em nghĩ đó mới là đặc quyền của bọn Su.
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,400
Động cơ
294,730 Mã lực
e tiếc cái mảng mà con su cóc (Suzuki Van Carry) mà nó chiếm lĩnh VN quá
Chính ra a Vượng mà làm được phân khúc đó cạnh tranh với nó thì cũng ngon, ngoài ra còn phát triển dạng ben nhỏ, trên khung gầm của nó chở các loại vật liệu sắt thép....để giải tán cái đám 3 bánh tự chế chạy như hung thần trên đường thì hay biết mấy.
Nhu cầu rất cao, nhỏ - gọn - tiện, ngõ ngách phố phường càng ok, mà bỏ ngỏ bnhieu năm cho thằng suzuki nó oanh tạc, tính ra hơm 300tr con xe ống bơ>:D<quá chát
Thaco có con Towner750 cũng chiếm đc sản lượng 50/50 với Su cóc rồi đó bác. Mặc dù chất lượng ko thể bằng nhưng giá chỉ bằng 60% nên vẫn có đất sống tốt.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,415
Động cơ
333,102 Mã lực
Phán KQSX sau 18h30 bao giờ cũng đúng , khi ông chủ Vinaxuki có vài trăm tỷ thì những người còm dạo trên off không có xu nào , Vinaxuki thất bại là điều đáng tiếc nhưng nghành CN ô tô VN cũng rút ra nhiều bài học cực kỳ quý báu từ thất bại này !
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,448
Động cơ
257,995 Mã lực
có nhõn 1 thằng mà phải chơi khô máu, e cũng không hiểu lắm - nhưng thôi, ngoại đạo cũng không tìm hiểu sâu làm gì?
Nhưng đúng là thằng Su cóc nó định vị thương hiệu trong dân mình thật.
Cậu e hàng xóm ngay cạnh nhà, đợt nó tìm mua xe Van, e bảo nó ít tiền làm con Kenbo cho nó khỏe, giá cũng ổn, nhưng thế nào mà sau nó vẫn lấy Su cóc, bảo: "thôi - e cố tý lấy lại con Su cóc lướt, chứ máy Kenbo nhiều ng bảo chán lắm anh, được lúc đầu thôi, trông thì có vẻ dày dặn hơn, nhưng tã nhanh lắm"
Đợt e và nó chạy chơi Sơn Tây, lúc vừa mới cấy thêm điều hòa cho con Su, e cầm lái chạy thử, lâu không chạy số sàn mà đỡ côn chết máy đến mấy lần liền. Công nhận kéo điều hòa thì máy yếu rõ luôn.
Nó bảo: trong phố chở phụ tùng, e toàn bắt thợ tắt điều hòa mở cửa :D
Bố khỉ, cái xe chả có chóe gì mà bán rõ đắt:))
Thực sự là tải nhẹ của tàu rất nhanh xuống cấp, nhất là phần vỏ cụ ạ. Chỗ em có cái dongben mới có 3 năm mà nhìn nó han rỉ khắp xe. Chỉ cần va chạm hơi mạnh là xe tải nhẹ của Tàu nhìn nó nát lắm. Mà phân khúc đó đắt rẻ hơn nhau không nhiều, chỉ dưới 100tr nên đa số cứ ăn chắc mặc bền thôi cụ.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,502
Động cơ
228,250 Mã lực
Thaco có con Towner750 cũng chiếm đc sản lượng 50/50 với Su cóc rồi đó bác. Mặc dù chất lượng ko thể bằng nhưng giá chỉ bằng 60% nên vẫn có đất sống tốt.
Thực sự là tải nhẹ của tàu rất nhanh xuống cấp, nhất là phần vỏ cụ ạ. Chỗ em có cái dongben mới có 3 năm mà nhìn nó han rỉ khắp xe. Chỉ cần va chạm hơi mạnh là xe tải nhẹ của Tàu nhìn nó nát lắm. Mà phân khúc đó đắt rẻ hơn nhau không nhiều, chỉ dưới 100tr nên đa số cứ ăn chắc mặc bền thôi cụ.
Đấy, thì e đã bảo e ngoại đạo, e quan sát tổng quát, nghĩ rằng nếu mà a Ý cũng làm 1 con như thế xong bán giá loanh quanh 200tr đổlại, e nghĩ cũng có đất sống ạ.
Nhu cầu trong dân nhiều lắm, ngoại thành và các tỉnh còn nhiều nữa
làm cái phiên bản thu hẹp thùng nữa, chạy nội đô, ngõ ngách ok lắm, lại an toàn nữa
Mà cũng có thể e không biết làm xe tải dễ hơn là có đúng hay không? vì e ngồi lái con Sucoc thấy nó chả có cái gì ợ????
>:D<

sợ các cụ nhẩy vào bảo dạy tỷ phú này nọ.... :D nhưng quả thực e sợ mấy con 3 bánh tự chế lắm, kể cả con Jaling 175cm3 của Tàu nữa, chạy bạt mạng kinh hoàng
Cực mong có 1 con Van-tải nhỏ nội đô, giá cả hợp lý, thay thế được cái đám pede - nửa oto nửa xe máy này:))
 

Thinh82

Xe tải
Biển số
OF-793382
Ngày cấp bằng
13/10/21
Số km
322
Động cơ
28,998 Mã lực
Em cũng từng tiếp xúc với bác Huyên, bác ấy là người có tâm huyết và năng lực. Nhưng cũng rất nhiều vấn đề để không thành công được như các cụ đã chỉ ra, ngoài ra các con của bác ấy cũng không có năng lực như bố.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,356
Động cơ
633,576 Mã lực
Nơi ở
Hanoi

UBND tỉnh Thanh Hóa sau khi thu hồi đất đã chính thức chấm dứt dự án nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô Vinaxuki tại huyện Hậu Lộc.


Quyết định dừng dự án vừa được ông Mai Xuân Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh, ký ban hành. Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao thực hiện các thủ tục tiếp theo đúng quy định pháp luật.

Dự án nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô, máy của Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) được cấp phép xây dựng từ năm 2010 với tổng vốn 1.360 tỷ đồng.

Khi đi vào hoạt động, nhà máy dự kiến tạo ra những con số đầy hứa hẹn, như sản xuất và lắp ráp 15.000 xe tải, 400 xe buýt và 75.000 tấn phụ tùng ôtô các loại mỗi năm. Nhà máy này đi vào hoạt động năm 2011 nhưng chỉ sau đó 2 năm, bị đình đốn và bỏ hoang đến nay.


Giờ bác đã cao tuổi rồi, giá bác cứ song song lắp ráp để nuôi giấc mơ làm xe con thì may ra.
Nhưng đúng là với cách làm do eo hẹp về kinh phí, giấc mơ đa tan tành, em thấy thật đáng tiếc.
Chính xác là bị đội tay to ép về chính sách và tài chính. Ép chính sách về thuế ví dụ VNXuki mua tôn về ép khung xe thì bị áp thuế 10%. Trong khi đội kia nhập khung xe thì thuế 0%. Tài chính thì các ngân hàng không cho vay....
 

Xedap4banh2

Xe tăng
Biển số
OF-547103
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
1,418
Động cơ
244,824 Mã lực
Em đã từng đến khu trọ của gia đình bác này để thu nợ vay ngân hàng. Thực sự thương cảm cho bác. Tiếc cho tâm huyết. Có chút gì đó hẫng hụt vì thời cuộc. Nó giống như 2 chiếc đũa chạy song song không bao giờ gặp được nhau ấy. Giá mà bác nhạy bén hơn chút nữa thì đảm bảo bây giờ bác rất thành công.
Sao ở top trước có bác nói ông này vẫn ở biệt thự to lắm cơ mà bác???
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,219
Động cơ
249,186 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đấy, thì e đã bảo e ngoại đạo, e quan sát tổng quát, nghĩ rằng nếu mà a Ý cũng làm 1 con như thế xong bán giá loanh quanh 200tr đổlại, e nghĩ cũng có đất sống ạ.
Nhu cầu trong dân nhiều lắm, ngoại thành và các tỉnh còn nhiều nữa
làm cái phiên bản thu hẹp thùng nữa, chạy nội đô, ngõ ngách ok lắm, lại an toàn nữa
Mà cũng có thể e không biết làm xe tải dễ hơn là có đúng hay không? vì e ngồi lái con Sucoc thấy nó chả có cái gì ợ????
>:D<

sợ các cụ nhẩy vào bảo dạy tỷ phú này nọ.... :D nhưng quả thực e sợ mấy con 3 bánh tự chế lắm, kể cả con Jaling 175cm3 của Tàu nữa, chạy bạt mạng kinh hoàng
Cực mong có 1 con Van-tải nhỏ nội đô, giá cả hợp lý, thay thế được cái đám pede - nửa oto nửa xe máy này:))
Xét về công nghệ thì xe tải chỉ là cái móng tay so với xe du lịch. Vì nó thuần cơ khí.
Nhưng Vinfast sẽ không làm vì dây chuyền đầu tư rất nhiều tiền mà đi sản xuất xe tải thì quá lãng phí (tỷ lệ lãi /xe tải là không cao) trừ khi bán được với số lượng rất lớn.
 

binhpv243

Xe tải
Biển số
OF-343598
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
359
Động cơ
274,143 Mã lực
Bác này có con ben 3 tấn vững chãi phết, cứ tưởng nên người, mà cùng thời bọn Hoa Mai với Chiến Thắng hình như giờ vẫn còn sống.
Em nghe nói bác cũng vay được ít tiền xong hám lời đi ôm đất vào đúng lúc qua đỉnh sóng, mất hết vốn nên ngân hàng nó vái ba vái bác. Thế là chết tốt
Em chưa hề nghe đến vụ này.
Cụ có thể kể rõ thêm được không ?
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,607
Động cơ
44,593 Mã lực
Tuổi
48
Xét về công nghệ thì xe tải chỉ là cái móng tay so với xe du lịch. Vì nó thuần cơ khí.
Nhưng Vinfast sẽ không làm vì dây chuyền đầu tư rất nhiều tiền mà đi sản xuất xe tải thì quá lãng phí (tỷ lệ lãi /xe tải là không cao) trừ khi bán được với số lượng rất lớn.
E nghĩ bác Huyên trước chắc cũng có tư vấn, nhưng với xe con hiện đại thì đúng là nhiều thứ hầm bà lằng, lại còn cả phần mềm, rồi thêm cả ECU nữa, các thể loại công nghệ ổn định, hỗ trợ... nên từ xe tải mà chuyển làm xe con thì nghĩ đến cũng thấy kinh rồi, tính con số nghìn tỷ sao đủ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top