Thảo luận Thế giới ko nên quá vội vã trong việc chuyển sang xe điện, vô số vấn đề phức tạp sẽ nảy sinh(tiêu thụ điện năng quá tải, rác thải pin, ùn tắc điểm sạc

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,088
Động cơ
167,324 Mã lực
Cứ xe xăng mà đi là được rồi. Bao giờ xe điện charge điện nhanh như đổ xăng, lúc đó, mua không muộn.
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
Có cần cất điện luân phiên, mua quạt giấy với tắt điều hoà để dành điện cho oto (nếu chuyển gấp như cụ muốn) không ạ?
Còn chục cái dự án điện mặt trời chưa được hoà lưới phải đi đào coin kia kìa, riêng chỗ em đã được hoà lưới nhưng vẫn xin mở rộng thêm đấy.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tin Mồm Tây về tái chế ah ???
Cụ là bậc thầy ngụy biện trơ trẽ bằng cách né tránh trả lời ;). Chúng ta đang bàn về tái chế pin xe điện, nếu cụ bảo là Tây nó làm láo thì mời dẫn nguồn.
 

Longtime No See

Xe tải
Biển số
OF-676534
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
475
Động cơ
114,785 Mã lực
Cụ dẫn giúp nguồn em xem có đúng không, đúng thì em tham gia phản đối luôn thể
Tặng cụ mấy bài:
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn chục cái dự án điện mặt trời chưa được hoà lưới phải đi đào coin kia kìa, riêng chỗ em đã được hoà lưới nhưng vẫn xin mở rộng thêm đấy.
Cụ biết sao không được hoà lưới không ạ? Và tổng công suất nó bao nhiêu không? Đêm cụ dùng điện mt được không?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Cụ biết sao không được hoà lưới không ạ? Và tổng công suất nó bao nhiêu không? Đêm cụ dùng điện mt được không?
Điện mặt trời sẽ sử dụng cho ô tô được khi công nghệ H2 được sử dụng.
Điện thừa sẽ dùng để sản xuất H2 và H2 có thể trữ hay vận chuyển đi các nơi khác tiêu thụ.
Còn bây giờ thì lúc nắng nhất sẽ thừa điện. Với nhà máy thủy điện khi thừa điện phải cho chạy phụ tải, nhưng điện mặt trời mà xây tiếp các trạm phụ tải thì giá chắc tăng gấp 3 gấp 4 lần nữa!
 

hainam.le

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-34780
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
472
Động cơ
478,419 Mã lực
Xe điện mà đang đi giữa đường mà chết máy, hỏng hóc thì kiếm thợ sửa cũng khó :)
Mà nếu không cạnh tranh được với xe xăng, xe điện lại bị đóng thì mua phụ tùng thay thế cho xe điện cũng không dễ
 

WORKNEST

Xe hơi
Biển số
OF-7777
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
183
Động cơ
583,392 Mã lực
Website
www.facebook.com
Mình cũng đồng quan điểm với chủ thớt.Mình thấy xe điện gây ô nhiễm trầm trọng hơn,đặc biệt công nghệ xử lý ô nhiễm từ pin thải còn hạn chế.Giá để thay pin mới quá cao.Bản thân mình trước mắt cứ xe xăng mà dùng thôi
Thực tế trên thế giới có nhiều bài nghiên cứu của các tạp chí chuyên ngành môi trường hay báo lớn có đề cập rằng Xe Điện không thực xanh như xã hội nghĩ. Nhưng với làn sóng truyền thông và lợi ích cổ phiếu của các tập đoàn thì sự thật ít có ý nghĩa với họ.
Screenshot_20220207-223844_Chrome.jpg
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
694
Động cơ
393,981 Mã lực
Gứm, việc chuyển đổi sẽ mất cả trăm năm, cụ cứ khéo lo.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,485
Động cơ
523,681 Mã lực
Cụ là bậc thầy ngụy biện trơ trẽ bằng cách né tránh trả lời ;). Chúng ta đang bàn về tái chế pin xe điện, nếu cụ bảo là Tây nó làm láo thì mời dẫn nguồn.
Giờ đã có mấy xe điện mà đòi tái chế pile của nó ???
Cứ chờ con xe điện Vin ra đã nha bờ dồ
Bờ dồ hãy vỗ tay thật to cho nó sớm ra và longlive. Chớ có yểu mệnh như 3 con xe xăng nha :D
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tặng cụ mấy bài:
Cụ có nhận thấy cả 3 bài viết đều ở dạng tổng hợp tin tức và không dẫn nguồn, vì vậy đều có thể hoài nghi trích dẫn không đầy đủ, ngoài bối cảnh, thậm chí tự chỉnh sửa theo ý của người tổng hợp và đưa tin.

Ví dụ ở bài viết thứ nhất có đoạn cáo buộc rất quan trọng:
"Ở châu Âu, chỉ 5% số pin lithium-ion, một loại pin phổ biến khác được dùng trong xe điện được tái chế, theo dữ liệu từ nhóm vận động vì môi trường Friends of the Earth Europe. Nhóm này cho biết hầu hết số pin lithium hiện tại đều chỉ được chôn hoặc đốt."

Nếu độc giả muốn biết cáo buộc trên đúng hay sai, cách tổng hợp số liệu của nhóm hoạt động vì môi trường hoặc việc chôn hoặc đốt vi phạm luật ra sao hay ảnh hưởng môi trường so với tiêu chuẩn của châu Âu thế nào thì rất khó nếu thiếu nguồn đăng ban đầu
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Giờ đã có mấy xe điện mà đòi tái chế pile của nó ???
Cứ chờ con xe điện Vin ra đã nha bờ dồ
Bờ dồ hãy vỗ tay thật to cho nó sớm ra và longlive. Chớ có yểu mệnh như 3 con xe xăng nha :D
Cụ vừa minh họa cách ngụy biện nói lảng sang việc khác để né tránh phản biện chính diện một cách ngô nghê như trẻ con
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thực tế trên thế giới có nhiều bài nghiên cứu của các tạp chí chuyên ngành môi trường hay báo lớn có đề cập rằng Xe Điện không thực xanh như xã hội nghĩ. Nhưng với làn sóng truyền thông và lợi ích cổ phiếu của các tập đoàn thì sự thật ít có ý nghĩa với họ.
Mời cụ dẫn link một bài viết mà cụ thấy úy tín và tâm đắc xem sao
Các tập đoàn đầu khí và ô tô xăng lép vế hơn bên sx và kinh doanh ô tô điện trong cuộc chiến truyền thông và lobby chính phủ hay sao?
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xe điện mà đang đi giữa đường mà chết máy, hỏng hóc thì kiếm thợ sửa cũng khó :)
Mà nếu không cạnh tranh được với xe xăng, xe điện lại bị đóng thì mua phụ tùng thay thế cho xe điện cũng không dễ
Cụ lo xe điện nào bị đóng em không biết, nếu yên tâm nhất thì cứ mua xe TQ vì họ là thị trường lớn nhất, sx sẽ bền vững nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top