Thảo luận Thế giới ko nên quá vội vã trong việc chuyển sang xe điện, vô số vấn đề phức tạp sẽ nảy sinh(tiêu thụ điện năng quá tải, rác thải pin, ùn tắc điểm sạc

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
846
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Ồ, cá nhân tôi chưa thấy bất kỳ nơi nào trên thế giới vồn vã với xe điện cả-ngoại trừ một nơi, chỗ mà giải Nobel bị đánh giá là thấp kém hơn giải Noland.

Tất nhiên nếu các bác đánh giá là thế giới họ vồn vã hay các hãng xe như Mercedes, BMW, Toyota, Nissan....sẽ dừng xe xăng/dầu và chuyển sang tập trung làm xe điện từ năm 2022 thì đó là việc của các bác. Cá nhân tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
nếu 100% điện than thì có thể.
nhưng giờ điện sạch nhiều rồi.

và khói điện than ở xa. khói ô tô thì ngay cạnh mình.
hn mà thay thế được 50% xe cá nhân thôi, thì cũng không quá ô nhiễm như hiện nay
Giá điện xanh mắc lòi thêm giá xe điện mắc nữa. Nhà giàu thì thế nào chả được.
Nghèo thì đừng nên đú...tăng 1 vài đồng điện ở Việt Nam. Dân chửi cho sấp mặt rùi. =))=))=))=))
 
  • Vodka
Reactions: SVC

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Xe trung hòa mới là xe của tương lai chứ không phải xe điện.
"Xe hơi có "động cơ" hydrogen", thuật ngữ viết tắt thông dụng là "FCEV"
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
394
Động cơ
387,023 Mã lực
nếu 100% điện than thì có thể.
nhưng giờ điện sạch nhiều rồi.

và khói điện than ở xa. khói ô tô thì ngay cạnh mình.
hn mà thay thế được 50% xe cá nhân thôi, thì cũng không quá ô nhiễm như hiện nay
Điện sạch nhiều thì giá điện tăng gấp rưỡi, cụ có ưng không? Những nước đang phát triển như VN thì đừng mơ bỏ điện than một sớm một chiều. Huy động hết sạch điện than mà còn ko đủ dùng mùa cao điểm hè, giờ lại thêm cả lượng lớn điện phục vụ xe ô tô thì không đốt tiếp than thì đốt cái gì?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Cả 1 tương lai tươi đẹp của a nhà e. Ấy thế mà nhiều cụ nghi ngờ quá :D
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
nếu 100% điện than thì có thể.
nhưng giờ điện sạch nhiều rồi.

và khói điện than ở xa. khói ô tô thì ngay cạnh mình.
hn mà thay thế được 50% xe cá nhân thôi, thì cũng không quá ô nhiễm như hiện nay
Ý của cụ là đi xe điện thì Mình Sạch còn Thằng khác Bẩn thì cứ kệ cmn phỏng cụ ???
 

conkynhong1998

Xe buýt
Biển số
OF-746343
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
662
Động cơ
63,317 Mã lực
Tuổi
26

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Đọc mà buồn cười quá, ếch cốm xứ Đông Lào phán chính phủ các nước Châu Âu chủ quan duy ý chí, làm em lại nghĩ về bọn tư bản đang "giãy chết" mà chưa thấy nó chết.

Nói cái gì cũng phải có con số. Pin ô nhiễm là vì lý do gì khi tỷ lệ tái chế 95% và người ta đang vận hành rồi https://www.vnexpress.net/pin-oto-dien-cu-duoc-tai-che-nhu-the-nao-4333719.html

Nếu bảo xăng dầu đỡ ô nhiễm hơn thì tỷ lệ tái chế là bao nhiêu %.

Đừng lấy góc nhìn VN ra mà đánh giá xã hội Tây, bởi nó thực sự làm tốt việc thu gom và phân loại rác thải chứ có phải vứt bừa bãi đâu mà ô nhiễm?
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Đọc mà buồn cười quá, ếch cốm xứ Đông Lào phán chính phủ các nước Châu Âu chủ quan duy ý chí, làm em lại nghĩ về bọn tư bản đang "giãy chết" mà chưa thấy nó chết.

Nói cái gì cũng phải có con số. Pin ô nhiễm là vì lý do gì khi tỷ lệ tái chế 95% và người ta đang vận hành rồi https://www.vnexpress.net/pin-oto-dien-cu-duoc-tai-che-nhu-the-nao-4333719.html

Nếu bảo xăng dầu đỡ ô nhiễm hơn thì tỷ lệ tái chế là bao nhiêu %.

Đừng lấy góc nhìn VN ra mà đánh giá xã hội Tây, bởi nó thực sự làm tốt việc thu gom và phân loại rác thải chứ có phải vứt bừa bãi đâu mà ô nhiễm?
Cụ biết gì về những container RÁC nằm ở các cảng Việt Nam ???
 

conkynhong1998

Xe buýt
Biển số
OF-746343
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
662
Động cơ
63,317 Mã lực
Tuổi
26
Đọc mà buồn cười quá, ếch cốm xứ Đông Lào phán chính phủ các nước Châu Âu chủ quan duy ý chí, làm em lại nghĩ về bọn tư bản đang "giãy chết" mà chưa thấy nó chết.

Nói cái gì cũng phải có con số. Pin ô nhiễm là vì lý do gì khi tỷ lệ tái chế 95% và người ta đang vận hành rồi https://www.vnexpress.net/pin-oto-dien-cu-duoc-tai-che-nhu-the-nao-4333719.html

Nếu bảo xăng dầu đỡ ô nhiễm hơn thì tỷ lệ tái chế là bao nhiêu %.

Đừng lấy góc nhìn VN ra mà đánh giá xã hội Tây, bởi nó thực sự làm tốt việc thu gom và phân loại rác thải chứ có phải vứt bừa bãi đâu mà ô nhiễm?
Ko phải quốc gia nào cũng làm đc hệ thống tái chế như EU.

Khủng hoảng thiếu điện sẽ trầm trọng hơn nhiều lần ở các nước đông dân đang phát triển.

Các điểm sạc cũng sẽ ùn tắc nghiêm trọng ở các nước này, nhất là giờ tan tầm. Bởi sạc một chiếc xe không thể nhanh như đổ nhiên liệu.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Đi xe máy rất tiết kiệm, nếu nước Mỹ mỗi nhà trang bị thêm 1 2 cái xe máy như xứ ta hôm nào trời đẹp mang ra đi, giả sử chuyển được 50% số chuyến đi sang xe máy, tiêu thụ nhiên liệu giảm từ 8 lít /100km xuống 2l /100km thì giảm phát thải cực lớn:))
Cụ có dám chắc phát thải xe máy ít hơn ô tô ko? Hay cụ cảm tính nghĩ là vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,863
Động cơ
1,332,378 Mã lực
Khi cuộc chơi chỉ con xe điện thì mọi nghiên cứu chỉ tạp trung vào lĩnh vực này, sẽ có các tiêu chuẩn giống như khí thải với xe xăng/dầu.
Nên mọi lo lắng chỉ là lo bò trắng răng.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Cụ có dám chắc phát thải xe máy ít hơn ô tô ko? Hay cụ cảm tính nghĩ là vậy
Nó tốn ít nhiên liệu hơn thì phát thải ít hơn chứ sao nữa. Cái nữa là nó rẻ bền nên có thể mua ngay được không khó khăn như mua một cái oto mới.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nhiều quốc gia đang hoạch định chính sách chuyển sang xe điện một cách có phần chủ quan, trong khi vô số vấn đề phức tạp sẽ nảy sinh nếu chuyển sang xe điện (tiêu thụ điện năng quá tải, rác thải pin,ùn tắc nghiêm trọng ở các điểm sạc):




Các quốc gia đông dân đang phát triển: điện đã thiếu sẽ còn thiếu hơn:
Các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, điện gió, mặt trời của các nước này đã hoạt động hết công suất mà vẫn không thể đáp ứng đủ. Việc thiếu điện giờ cao điểm diễn ra thường xuyên. Nếu các nước này chuyển sang xe điện thì tiêu thụ điện sẽ tăng thêm 30-50%; khủng hoảng điện sẽ trầm trọng đến mức nào? (người dân các nước này có thể ko đủ điện để bật đèn, nấu cơm).



Rác thải pin: ô nhiễm gấp nhiều lần xăng dầu. Rác thải pin từ ô tô có thể khiến môi trường ô nhiễm còn trầm trọng hơn.
View attachment 6871645



Nguy cơ ùn tắc quá tải ở các điểm sạc, nhất là ở các quốc gia đông dân đang phát triển. Khi đổ xăng chỉ tốn vài chục giây mà đã ùn tắc nghiêm trọng ở các trạm xăng thì ai cũng tưởng tượng đc cảnh ùn tắc sẽ thế nào ở các điểm sạc xe điện

Bây giờ chuyển sang điện đã là muộn, có gì mà vội vã?
Nguồn dầu mỏ đã sắp hết, không chuyển sang điện từ bây giờ thì đến bao giờ con người mới phát triển được công nghệ đủ tốt cho xe ô tô chạy điện? Đợi đến lúc hết hẳn dầu mỏ thì sẽ không thể phát triển kịp. Hơn nữa, nên hạn chế động cơ đốt trong ngay từ bây giờ, để dành nguồn xăng dầu cho những thứ cần hơn như công nghiệp hóa chất, động cơ phản lực...
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,640
Động cơ
377,604 Mã lực
Ở thớt bên kia có offer nào chia sẻ đi xe điện ở bển người thật việc thật thì chi phí độ 1k VND/1km. Đấy là đường bển, nếu đường hà lội chắc khoảng 2k/km. Nếu vậy chi phí nhiên liệu chỉ rẻ hơn xe xăng 50%.....xem ra cũng chẳng bõ
 

Albinus

Xe hơi
Biển số
OF-800036
Ngày cấp bằng
11/12/21
Số km
106
Động cơ
16,536 Mã lực
Tuổi
54
Nhiều quốc gia đang hoạch định chính sách chuyển sang xe điện một cách có phần chủ quan, trong khi vô số vấn đề phức tạp sẽ nảy sinh nếu chuyển sang xe điện (tiêu thụ điện năng quá tải, rác thải pin,ùn tắc nghiêm trọng ở các điểm sạc):




Các quốc gia đông dân đang phát triển: điện đã thiếu sẽ còn thiếu hơn:
Các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, điện gió, mặt trời của các nước này đã hoạt động hết công suất mà vẫn không thể đáp ứng đủ. Việc thiếu điện giờ cao điểm diễn ra thường xuyên. Nếu các nước này chuyển sang xe điện thì tiêu thụ điện sẽ tăng thêm 30-50%; khủng hoảng điện sẽ trầm trọng đến mức nào? (người dân các nước này có thể ko đủ điện để bật đèn, nấu cơm).



Rác thải pin: ô nhiễm gấp nhiều lần xăng dầu. Rác thải pin từ ô tô có thể khiến môi trường ô nhiễm còn trầm trọng hơn.
View attachment 6871645



Nguy cơ ùn tắc quá tải ở các điểm sạc, nhất là ở các quốc gia đông dân đang phát triển. Khi đổ xăng chỉ tốn vài chục giây mà đã ùn tắc nghiêm trọng ở các trạm xăng thì ai cũng tưởng tượng đc cảnh ùn tắc sẽ thế nào ở các điểm sạc xe điện

Các nước đang đề xuất và đưa ra lộ trình cấm bán xe động cơ đốt trong đa phần là các nước phát triển, coi trọng vấn đề môi trường, nên cụ lo giúp họ hơi thừa.

Ở các nước phát triển nói trên, nguồn điện họ đang có hoàn toàn thừa đủ để sạc pin xe điện mà gần như không cần phải xây thêm nguồn mới. Ví dụ nước Đức năm 2020 có tổng công suất đặt nguồn điện 211 GW, sản xuất ra 484 TWh điện, trong đó xuất khẩu 20%. Với tổng công suất nguồn phát lớn như vậy thì ngay hôm nay toàn bộ xe hơi ở Đức chuyển sang xe điện thì Đức vẫn thừa điện.

Thêm vào đó nguồn điện ở các nước này chủ yếu là từ nguồn không phát thải như điện tái tạo, điện nguyên tử... nên cụ không phải lo việc chuyển ô nhiễm từ thành phố ra nguồn phát. Đấy là chưa nói đến việc các nhà máy phát điện từ nhiên liệu hóa thạch (than, dầu, khí...) có quy mô lớn, thiết kế tối ưu để phát điện với hiệu suất cao nhất và giảm phát thải đến mức thấp nhất, nên trừ trường hợp nguồn phát từ nhiên liệu hóa thạch chiếm tỉ lệ rất cao, còn thì sẽ ít ô nhiễm hơn động cơ xe hơi.

Vấn đề ô nhiễm do pin đã qua sử dụng cũng không phải vấn đề đáng lo. Hiện nay rất nhiều pin đang được sử dụng trong các thiết bị gia đình, nhưng hầu hết không được tái chế do chi phí vận chuyển quá lớn, ít có nơi nhận tái chế pin, và nếu có thì không tiện mang pin ra đó tái chế (trong khi ném vào thùng rác thì dễ hơn nhiều). Pin xe điện lại khác, vì cục pin xe điện rất lớn (hàng vài trăm kg), lại nằm sẵn trên xe nên không phải chuyên chở gì cả mà tự đi được đến nơi nhận pin để tái chế. Pin xe điện có rất nhiều kim loại quý, bán được khá tiền, nên chuyện tái chế pin không phải là vấn đề.

Còn trạm sạc thì lại càng đơn giản, vì thực tế xe Tesla cho thấy, hầu hết chủ xe sạc điện tại nhà vào ban đêm, rẻ và tiện hơn nhiều so với sạc ở các trạm sạc công cộng vốn chủ yếu dành cho các nhu cầu sạc bất thường, nên việc chen nhau ở trạm sạc cũng không phải là vấn đề, nhất là khi các trạm sạc vẫn đang được xây thêm mỗi ngày.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Nó tốn ít nhiên liệu hơn thì phát thải ít hơn chứ sao nữa. Cái nữa là nó rẻ bền nên có thể mua ngay được không khó khăn như mua một cái oto mới.
Cụ nhầm đấy.
Phát thải xe máy lớn hơn động cơ ô tô. (Tính tỷ lệ). động cơ to hơn quá trình cháy tốt hơn, triệt để hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top