[Thảo luận] Thế giới ko nên quá vội vã trong việc chuyển sang xe điện, vô số vấn đề phức tạp sẽ nảy sinh(tiêu thụ điện năng quá tải, rác thải pin, ùn tắc điểm sạc

ZoBon

Xe buýt
Biển số
OF-742629
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
540
Động cơ
65,704 Mã lực
Tuổi
37
Website
zobo.com.vn
Cụ nói ko liên quan tới vấn đề e với cụ trao đổi.
Cụ lần sau bỏ kiểu công kích ng khác khối C nọ kia đi. Chả giải quyết đc gì.

E quên nhiều nên xin chỉ giáo thêm ở link này.
Cụ cũng bỏ cái kiểu tranh luận 1 vấn đề khoa học bằng văn đi. Rồi đi chụp mũ người khác cảm tính. Cũng chả giải quyết được gì
và cũng đừng bí hiểm hoá, thần bí hoá khoa học
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực
Cụ cũng bỏ cái kiểu tranh luận 1 vấn đề khoa học bằng văn đi. Rồi đi chụp mũ người khác cảm tính. Cũng chả giải quyết được gì
và cũng đừng bí hiểm hoá, thần bí hoá khoa học
Tra cứu là ra mà. Có gì mà bằng văn.
Chả có gì bí hiểm, thần thánh cả.

Giờ lại đi phân tích thiết kế đỉnh piston xe máy và ô tô khác nhau ntn, hiệu suất đánh lửa khác nhau ntn, nạp xả khác nhau ntn... Thì bao giờ mới xong.

Nói hiệu suất cháy khác nhau là tổng hợp rồi. Thế vẫn kêu cảm tính thị chịu.
 
Chỉnh sửa cuối:

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,799
Động cơ
475,345 Mã lực
Cụ cũng bỏ cái kiểu tranh luận 1 vấn đề khoa học bằng văn đi. Rồi đi chụp mũ người khác cảm tính. Cũng chả giải quyết được gì
và cũng đừng bí hiểm hoá, thần bí hoá khoa học
1644310347695.png


Từ khóa tìm kiếm là hệ số phát thải, hoặc lượng phát thải động cơ, phát thải ô tô, xe máy là ra đầy.
Trình bày hết ra thì thành bài tốt nghiệp.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,845
Động cơ
407,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không rõ là sạc ở trạm thì tính tiền điện ntn, còn nếu cụ sạc ở nhà thì sẽ phải tính ở mức cao nhất trong bậc thang là 2.927/kWh. Nhưng thôi cụ nào nhà to rộng rãi thì lo gì tiền điện :P
Chắc free thì mới có ng mua chứ ạ
 

Waterblack

Xe tải
Biển số
OF-705125
Ngày cấp bằng
23/10/19
Số km
359
Động cơ
96,084 Mã lực
Tuổi
46
Nhiều nước đang nghiên cứu và sử dụng green hydrogen thay cho xăng dầu cũng là một sự cạnh tranh với xe điện với ưu điểm là khí thải của xe gần như bằng 0.
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
768
Động cơ
393,947 Mã lực
Các cụ tranh luận khiếp quá.
Pha 1: bọn nước giàu nó sẽ green, bọn nước nghèo cứ chịu khó tọng pin với ắc quy vào mồm
Pha 2: đùng một cái, chúng ta có phát minh 1 cục pin dùng đi dùng lại cả trăm năm, cả nhân loại cùng nắm tay hát vang.
Giờ thì em đi lập công ty chuyên xử lý pin với ắc quy thải loại đã.
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ tranh luận khiếp quá.
Pha 1: bọn nước giàu nó sẽ green, bọn nước nghèo cứ chịu khó tọng pin với ắc quy vào mồm
Pha 2: đùng một cái, chúng ta có phát minh 1 cục pin dùng đi dùng lại cả trăm năm, cả nhân loại cùng nắm tay hát vang.
Giờ thì em đi lập công ty chuyên xử lý pin với ắc quy thải loại đã.
Hợp lý quá cụ. Giờ mở cty tái chế xử lý pin, mình xử lý cho bọn tư bản là ngon.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,430
Động cơ
316,717 Mã lực
Câu hỏi của bác e rằng cả cái nước việt nam này chả ai có thể trả lời trọn vẹn được cho bác.
Mà có trả lời, diễn giải chi tiết thì nó cũng sẽ là một đề tài khoa học to lớn của Việt Nam trải dài trên nhiều lĩnh vực vật lý, hoá học, toán học.
Kiến thức còi của tôi về vật lý và hoá học được học tập dưới mái trường xã hội chủ nghĩa xin chả lời cụ bằng con số như sau:
- Trường hợp 1: Ông X nặng 70kg di chuyển từ A đến B dài 100km bằng xe máy phải dùng hết 2 lít xăng
- Trường hợp 2: Vẫn là ông X di chuyển từ A đến B bằng ô tô hết 8 lít xăng
- cho biết khi đốt cháy hết 1 lít xăng a95 sinh ra 400.000 J
- Như vậy cả 2 trường hợp trên Công có ích đều = 70*10*100*1000*0,001=70.000 J
- Hiệu suất của cái xe máy= 70.000/(400.000*2)*100= 8,75%
- Hiệu suất của cái ô tô= 70.000/(400.000*8)*100=2,18%

- Phương trình hoá học của xăng cháy như sau:
2C8H18 + 25O2 → 16CO2 + 18H2O
Theo phương trình trên cái ô tô cũng xả khỏi động cơ lượng khí thải gấp 4 lần cái xe máy
Thế 5 ông cùng ngồi cái oto và 1 đống hành lý thì hs chắc hơn xm cụ nhỉ
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
572
Động cơ
42,784 Mã lực
Tóm lai
Thế 5 ông cùng ngồi cái oto và 1 đống hành lý thì hs chắc hơn xm cụ nhỉ
ồ , thế sao cụ không ví dụ 1 vs 1 cho nó toàn diện, đồ thì nếu cụ đi về quê tết thì cầm như nhau , xe máy vẫn thồ được trong phạm vi cho phép ,
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,430
Động cơ
316,717 Mã lực
Tóm lai

ồ , thế sao cụ không ví dụ 1 vs 1 cho nó toàn diện, đồ thì nếu cụ đi về quê tết thì cầm như nhau , xe máy vẫn thồ được trong phạm vi cho phép ,
Xm chỉ tối đa được 2 thôi và hành lý cũng khiêm tốn lắm cụ ạ. Để chở được lượng người và hành lý như 1 xe oto thì cần 3 xm. Trong khi full tải thì lượng nl tiêu thụ của oto tăng không đáng kể, còn 3 xm thì chắc chắn gấp 3.😆
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
572
Động cơ
42,784 Mã lực
Ý em là cả hai thằng đều gây ô nhiễm , các bác cứ ss là thằng nào phải hơn thằng nào làm gì trong khi các pác theo zero phát thải,
 

WORKNEST

Xe hơi
Biển số
OF-7777
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
183
Động cơ
583,395 Mã lực
Website
www.facebook.com
Mời cụ dẫn link một bài viết mà cụ thấy úy tín và tâm đắc xem sao
Các tập đoàn đầu khí và ô tô xăng lép vế hơn bên sx và kinh doanh ô tô điện trong cuộc chiến truyền thông và lobby chính phủ hay sao?
Tầm em không trả lời được câu hỏi của cụ, nhưng link với bài báo thì nhiều từ mấy năm nay rồi. Em vẫn bảo lưu quan điểm xe điện ko sạch hơn gì xe xăng ở tầm vĩ mô. Còn với từng cá nhận đơn lẻ ở từng địa điểm cụ thể thì em không bàn. Mấy bữa nay em đang đi chơi tết, để bữa tới em gửi cụ 1 số bài xem tham khảo.
 

WORKNEST

Xe hơi
Biển số
OF-7777
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
183
Động cơ
583,395 Mã lực
Website
www.facebook.com
Ảnh của cụ không có nội dung bài viết, nên không rõ tác giả họ đặt vấn đề thế nào, nhưng có vẻ là họ nói rằng để sản xuất xe điện sẽ phải xả thải rất nhiều. Nếu đúng thế thì thật kì cục, vì sản xuất cái gì mà không xả thải? Sản xuất 1 kilo thịt bò để ăn còn xả thải đến gần 100 kilo cacbon. Vậy sản xuất xe động cơ đốt trong với hàng tấn sắt thép thì không xả thải chắc?

Tính trung bình thì khoảng 45% dầu mỏ sản xuất ra trên thế giới được dùng cho giao thông vận tải, trong đó xăng dầu cho xe hơi chiếm tỉ trọng lớn. Giờ nếu xu hướng chuyển sang xe điện là bền lâu thì các công ty dầu mỏ có nên lo lắng không? có nên lobby để chặn xu hướng này lại không? Chả nhẽ các công ty pro xe điện biết lobby và PR, còn các công ty dầu mỏ thì không?
Nhìn hình đó cụ search ra bài mà. Xăng thì đã lâu năm và thông số rõ rồi, còn điện bây giờ (đang nói ở quy mô lớn) thì nguồn SX điện từ đâu ra cụ ơi, vấn đề Ắc Quy sau khi thải ra sẽ thế nào có bên nhà SX nào họ có kế hoạch cụ thể đâu.
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,728
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
VF34 khả năng cao tiếp tục chậm tiến độ. Cụ nào bảo làm xe điện dễ đi, đọc bản vẽ/datasheet còn nhầm thì dễ gi nữa
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều quốc gia đang hoạch định chính sách chuyển sang xe điện một cách có phần chủ quan, trong khi vô số vấn đề phức tạp sẽ nảy sinh nếu chuyển sang xe điện (tiêu thụ điện năng quá tải, rác thải pin,ùn tắc nghiêm trọng ở các điểm sạc):




Các quốc gia đông dân đang phát triển: điện đã thiếu sẽ còn thiếu hơn:
Các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, điện gió, mặt trời của các nước này đã hoạt động hết công suất mà vẫn không thể đáp ứng đủ. Việc thiếu điện giờ cao điểm diễn ra thường xuyên. Nếu các nước này chuyển sang xe điện thì tiêu thụ điện sẽ tăng thêm 30-50%; khủng hoảng điện sẽ trầm trọng đến mức nào? (người dân các nước này có thể ko đủ điện để bật đèn, nấu cơm).



Rác thải pin: ô nhiễm gấp nhiều lần xăng dầu. Rác thải pin từ ô tô có thể khiến môi trường ô nhiễm còn trầm trọng hơn.
View attachment 6871645



Nguy cơ ùn tắc quá tải ở các điểm sạc, nhất là ở các quốc gia đông dân đang phát triển. Khi đổ xăng chỉ tốn vài chục giây mà đã ùn tắc nghiêm trọng ở các trạm xăng thì ai cũng tưởng tượng đc cảnh ùn tắc sẽ thế nào ở các điểm sạc xe điện

Trong lúc cụ đang kêu gọi Thế giới không nên quá vội vã chuyển sang xe điện thì có 1 quốc gia ở Bắc Âu họ đã đi trước cả Thế giới:

Cứ 10 xe ô tô đăng ký mới ở Na Uy thì có 9 là xe chạy điện hoàn toàn.
Dân Na Uy họ "ngu" hơn Thế giới chăng ? :D
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,758
Động cơ
186,625 Mã lực
Trong lúc cụ đang kêu gọi Thế giới không nên quá vội vã chuyển sang xe điện thì có 1 quốc gia ở Bắc Âu họ đã đi trước cả Thế giới:

Cứ 10 xe ô tô đăng ký mới ở Na Uy thì có 9 là xe chạy điện hoàn toàn.
Dân Na Uy họ "ngu" hơn Thế giới chăng ? :D
Na uy nó xuất khẩu năng lượng (cả điện và dầu, khí) thì dùng loại nào cả được. Dân số nó có 5 triệu nhưng diện tích đất lớn hơn 20% so với VN. GDP của nó gấp 2 VN nên nhà nghèo không đú được.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Tất nhiên rồi cụ, e dự còn lâu hơn 10 năm ấy chứ. Giờ chỉ phù hợp các cụ ở biệt thự, liền kề mà có gara trong nhà, dùng xe điện di chuyển nội đô là chính. Sau này hạ tầng đầy đủ rồi tính tiếp cụ ạ.
Chuẩn
Chung cư, hoặc nhà không có gara thì xe điện còn khướt
Nhưng mà sẽ không thu phí nội thành cho xe điện, có lẽ vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top