Thảo luận Thế giới ko nên quá vội vã trong việc chuyển sang xe điện, vô số vấn đề phức tạp sẽ nảy sinh(tiêu thụ điện năng quá tải, rác thải pin, ùn tắc điểm sạc

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,945
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Hoàn toàn ngược lại. Từ lúc VF thông báo dừng xe xăng, các thớt về xe điện mọc ra nhiều để các cụ ofer nhà ta thể hiện sự thông thái trong việc dìm hàng xe điện.

Nhân tiện gửi các cụ một clip về xe điện và xăng. Mọi người đọc, xem, tự có kết luận của mình, em không comment, và không có ý định tranh luận :D

Em chưa nói đến dùng điện gió hay mặt trời việc sản xuất năng lượng tại một khu vực sẽ dễ kiểm soát hơn rất nhiều là kiểm soát khí thải của từng chiếc xe .
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
456
Động cơ
162,604 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Thằng Tàu nó đã đi trước và để lại nhiều bãi rác pin khổng lồ hủy hoại môi trường, giờ các nước mới bắt đầu đua trend, mà thực tế mục đích chính là muốn kìm hãm giá dầu để chống lạm phát chứ chẳng phải hướng tới tương lai gì :D . Cứ nhìn smartphone phát triển chóng mặt mà công nghệ pin vẫn dậm chân tại chỗ buộc phải tăng cường công nghệ sạc thì hiểu.
Cụ cho cái ảnh bãi rác pin khổng lồ lên để các cụ óp xem có được không?
 
Biển số
OF-709537
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
115
Động cơ
95,785 Mã lực
Tuổi
44
Cái này phải chửi tsb bọn truyền thông bẩn và cái hội đứng sau nó.
Mấy năm trước nó chửi thực phầm ngoài chợ là thực phẩm bẩn. Ăn vào chết người đấy. Giờ thì vẫn mua thế và ăn thế thôi.
2, 3 năm trước nó chửi asanzo mua hàng tàu về đóng mác. Giờ thì asanzo vẫn thế thôi. Tháo rời ra thêm một bước nữa rồi lắp lại bán.
Mấy hôm nay nó tuyên truyền lộ trình cấm xe xăng, huyndai dừng phát triển động cơ, toy tập trung hybrid, honda đóng cửa nhà máy.

Tsb bọn truyền thông bẩn với bọn sai khiến nó.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
3,379
Động cơ
155,235 Mã lực
90% tg xe em chạy trong TP. vẫn lo vài vấn đề của xe điện nhưng nhìn đám khói xe xăng xả thẳng vào chỗ mình ở thì cũng chán.

sẽ xem xét chuyển sang xe điện. để lại 1 xe xăng thỉnh thoảng đi đồ sơn là được rồi
Vậy là mỗi nhà sẽ nên có ít nhất 2 con xe
1 xe xăng và 1 xe điện hả cụ?
Nếu chia thêm xe xăng Sedan + SUV và xe điện Sedan + SUV nữa thì sẽ có 4 con.
Cơ bản là em thích ý tưởng này, nếu có chỗ để xe và nếu có nhiều tiền.
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
399
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Xe điện xả thải nhiều hơn xe động cơ đốt trong theo hãng Volvo:
70% nhưng con số tuyệt đối là bao nhiêu? Liệu nó có đáng kể, đáng để gây lo ngại?

Hơn nữa, công bằng thì phải so sánh cả một quá trình: từ lúc sản suất, đến lúc sử dụng hết một vòng đời tiêu biểu thì các chỉ số đo lường mức độ ảnh hưởng đến môi trường của 2 dòng xe thế nào?

Các bài báo đưa thông tin kiểu này là thông tin thật, nhưng có thể dẫn dắt người đọc đến một góc nhìn có thể không gần với sự thật.
 

ZoBon

Xe buýt
Biển số
OF-742629
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
538
Động cơ
65,721 Mã lực
Tuổi
37
Website
zobo.com.vn
May quá gắp được cụ thông thái đây rồi.
Em có mấy cái chưa rõ, nhờ cụ giải đáp giúp cho tỏ. Hiệu quả cháy triệt để của động cơ xe máy và ô tô cái nào hơn vậy cụ?
Hiệu suất của động cơ ô tô cao hơn xe máy. Nhưng hiệu suất của cái ô tô thấp hơn cái xe máy.

ở đây đang xét đến trường hợp xe máy thông thường và ô tô cá nhân chở người thông thường
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Mua nhà mặt đường thì tối lùi hẳn đít xe vào nhà sạc ạ :))
Nhg tiền nhà mặt đường khu e thì để mua Porsche + đổ xăng cả đời k hết :D
Có nhà mặt đường cho thuê cửa hàng mỗi tháng chục củ đổ xăng nhòe, sao phải khổ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: dpl

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Hiệu suất của động cơ ô tô cao hơn xe máy. Nhưng hiệu suất của cái ô tô thấp hơn cái xe máy
Cụ ơi, phát thải có liên quan gì tới nhiên liệu cháy ko hết ko cụ.
Hiệu suất cụ bảo là hiệu suất gì vậy.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Hiệu suất của động cơ ô tô cao hơn xe máy. Nhưng hiệu suất của cái ô tô thấp hơn cái xe máy.

ở đây đang xét đến trường hợp xe máy thông thường và ô tô cá nhân chở người thông thường
Đúng rồi xe máy thông thường và xe hơi thông thường.
Cụ chỉ giup lượng phát thải tính ntn và hệ số phát thải của động cơ ô tô và động cơ xe máy có khác nhau nhiều ko?

Chưa kể các chi tiết phía sau động cơ ô tô (trên đường xả) có những thưa gì lỉnh kỉnh vậy cụ nhỉ. Ko rõ nó có tác dụng gì tới phát thải ko cụ? Cụ có biết tên và chức năng của chúng ko, chỉ giúp em với.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,700 Mã lực
Chắc chẳng cần khổng lồ.
Làng ung thu là có thật, chứ chắng phải của mấy ông phóng viên nghĩ ra đâu!

ắc-quy-cũ.jpeg


Reducing Lithium-Ion Battery Fires in Waste Facilities (waste360.com)
pin xe điện nó không ô nhiễm như ác quy mà nhiều người vẫn tưởng tượng đâu. ac quy là chì và dung dịch axit, rất độc.

pin xe điện là pin lithium, pin khô, không quá độc hại và không dễ hòa tan vào nước, không khí để gây ô nhiễm
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Từ lúc VF thông báo làm xe điện thì cũng là lúc OF có nhiều thớt mở nói xe điện là " Xu thế" là "năng lượng sạch" ...là "tương lai". Có phải chăng đang làm PR, ném đá dò đường, thăm dò thị trường ...
Vin vốn làm truyền thông nổi tiếng từ xưa mờ cụ :)
 

LongX

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115809
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
414
Động cơ
390,472 Mã lực
Nhiều quốc gia đang hoạch định chính sách chuyển sang xe điện một cách có phần chủ quan, trong khi vô số vấn đề phức tạp sẽ nảy sinh nếu chuyển sang xe điện (tiêu thụ điện năng quá tải, rác thải pin,ùn tắc nghiêm trọng ở các điểm sạc):




Các quốc gia đông dân đang phát triển: điện đã thiếu sẽ còn thiếu hơn:
Các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, điện gió, mặt trời của các nước này đã hoạt động hết công suất mà vẫn không thể đáp ứng đủ. Việc thiếu điện giờ cao điểm diễn ra thường xuyên. Nếu các nước này chuyển sang xe điện thì tiêu thụ điện sẽ tăng thêm 30-50%; khủng hoảng điện sẽ trầm trọng đến mức nào? (người dân các nước này có thể ko đủ điện để bật đèn, nấu cơm).



Rác thải pin: ô nhiễm gấp nhiều lần xăng dầu. Rác thải pin từ ô tô có thể khiến môi trường ô nhiễm còn trầm trọng hơn.
View attachment 6871645



Nguy cơ ùn tắc quá tải ở các điểm sạc, nhất là ở các quốc gia đông dân đang phát triển. Khi đổ xăng chỉ tốn vài chục giây mà đã ùn tắc nghiêm trọng ở các trạm xăng thì ai cũng tưởng tượng đc cảnh ùn tắc sẽ thế nào ở các điểm sạc xe điện

Offer bao đồng chuyện thế giới ^^
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Đúng rồi xe máy thông thường và xe hơi thông thường.
Cụ chỉ giup lượng phát thải tính ntn và hệ số phát thải của động cơ ô tô và động cơ xe máy có khác nhau nhiều ko?

Chưa kể các chi tiết phía sau động cơ ô tô (trên đường xả) có những thưa gì lỉnh kỉnh vậy cụ nhỉ. Ko rõ nó có tác dụng gì tới phát thải ko cụ? Cụ có biết tên và chức năng của chúng ko, chỉ giúp em với.
Em thì cứ nghĩ đơn giản 1 cái xm nặng từ 150-200 kg, chạy 100km hết 2-3 lít xăng/ so với cái oto 1500-2000 kg chạy 100km hết 7-13 lít xăng thì hiệu xuất sinh công để mang cùng khối lượng đi xa 100km của đc oto cao hơn hẳn. Còn phát thải với tỷ lệ đốt triệt để của đc thì chỉ thấy xm xả khói đen, xanh chứ xe oto con chạy xăng chả mấy khi nhìn thấy xả khói nên chắc chắn đc oto đốt triệt để hơn. Có thế nó mới có hiệu xuất sinh công lớn hơn.😅
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Em mường tượng sau này sẽ là cảnh xe điện tranh thủ xạc mọi nơi mọi lúc. Ổ sạc nhan nhản mọi nơi trên phố, cứ quẹt thẻ là cắm. Đêm cắm sạc, đương nhiên. Sáng đá bát phở cũng cắm tí. Cafe với bạn cũng cắm tí. Đến công ty cũng tranh nhau cắm. Đi siêu thị cũng cắm tí. Cả 1 xh quay cuồng trong dòng xoáy cắm và cắm. Kinh doanh vị trí ổ sạc quẹt thẻ sẽ là 1 start up màu mỡ, bùng nổ.
Khi người ta ko thích thì nói xấu thế nào mà chẳng được. Nói thật giờ thế giới phẳng, thông tin đầy ra. Ếch cốm VN ngồi 1 chỗ chửi các nước phát triển, thật em đến chịu ko hiểu logic ở đâu. Nếu có điều kiện các cụ nên đi tìm hiểu thực tế 1 chuyến, nói thật những thứ nhỏ như xây nhà làm cầu làm đường người ta còn đánh giá tác động môi trường rất chặt huống gì chính sách.

Em cũng thử vẽ 1 viễn cảnh.
Thứ nhất là khâu tái chế pin, giờ công nghệ tái chế rất triệt để gần như 100%, và đây ko phải trong phòng thí nghiệm mà ở Đức họ đã xây nhà máy vận hành rồi.
Thứ 2 là các loại xe chủ yếu là vận hành vào ban ngày, và như vậy rất phù hợp với năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng sạch.
Thứ 3 là người ta sử dụng hạ tầng là đường sạc cảm ứng, đã bắt đầu làm ở Mỹ rồi
https:/vnexpress.net/duong-sac-xe-dien-cam-ung-dau-tien-o-my-4424341.html

Như vậy dựa vào những yếu tố trên cá nhân em hình dung đến 1 viễn cảnh trong phố toàn các con đường sạc cảm ứng ko dây, xe ko còn cần dừng lại đổ xăng, cứ thế mà đi, các trạm sạc sẽ chỉ có trên cao tốc để di chuyển xa. Xe di chuyển ko khói bụi và rất ít tiếng ồn. Nhà máy điện chủ yếu là điện mặt trời ko ô nhiễm. Và trong quá trình xây dựng thành phố như thế sẽ tạo ra rất nhiều công ăn việc làm.

Và cuối cùng còn được nghe tấu hài từ xứ thiên đường toàn những ông đếch làm gì suốt ngày hít khói bụi từ xăng xe, từ các nhà máy nhiệt điện nhưng sẽ chê thành phố xe điện kia là ô nhiễm, chật chội tranh nhau chỗ sạc vân vân và mây mây. Nói chung cũng giống như kiểu "tư bản giãy chết" trước đây, ngồi uống bia thì cũng nên có câu chuyện để bàn, càng giật gân thì càng giải trí.
 

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
394
Động cơ
387,023 Mã lực
Em chưa nói đến dùng điện gió hay mặt trời việc sản xuất năng lượng tại một khu vực sẽ dễ kiểm soát hơn rất nhiều là kiểm soát khí thải của từng chiếc xe .
Vấn đề là tiền đâu để mà chơi điện gió với điện mặt trời? Nhà nghèo thì việc đầu tiên phải lo đủ ăn đã, rồi mới tính đến chuyện yêu môi trường.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Toàn mấy ông trình độ thì còi lên lo hộ cho thế giới, trong khi ốc vít còn làm éo xong, mệt.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Em thì cứ nghĩ đơn giản 1 cái xm nặng từ 150-200 kg, chạy 100km hết 2-3 lít xăng/ so với cái oto 1500-2000 kg chạy 100km hết 7-13 lít xăng thì hiệu xuất sinh công để mang cùng khối lượng đi xa 100km của đc oto cao hơn hẳn. Còn phát thải với tỷ lệ đốt triệt để của đc thì chỉ thấy xm xả khói đen, xanh chứ xe oto con chạy xăng chả mấy khi nhìn thấy xả khói nên chắc chắn đc oto đốt triệt để hơn. Có thế nó mới có hiệu xuất sinh công lớn hơn.😅
Động cơ ô tô buồng đốt to hon, van nạp xả to hơn, thiết kế tối ưu hơn, nhiều cái nọ cái kia hơn nên hiệu quá cháy tốt hơn.
Hệ số phát thải của động cơ xe máy ở các chỉ số CO, NOx... Cao hơn phải 5-20 lần tùy loại. (Có thông số cụ thể, các cụ tra là ra chi tiết)
Nên bất kể lượng nhiên liệu tiêu thụ lý thuyết trên cùng 100km của xe máy = 1/2-1/5 ô tô xăng thì lượng phát thải 1 xe máy cùng đời, cùng phân khúc (nói phân khúc chắc chưa chuẩn) vẫn cao hơn ô tô.
Tuy nhiên phát phải PM (kiểu bụi mịn) của động cơ ô tô xăng là cao hơn xe máy.
Nhưng ô tô có nhiều bộ phận phía sau động cơ để hỗ trợ giảm phát thải, giảm lượng nhiên liệu cháy ko hết ra môi trường...

Nên tổng thể cùng bình dân, hay cùng cao cấp thì ô tô vẫn sạch hơn xe máy, có khi sạch hơn mấy lần.

Thông số các cụ google có hết. Ko phải cảm tính đâu.
Em bỏ nghề lâu quá rồi. Nên kiến thức có thể nhiều chỗ chưa đúng, sai chỗ nào các cụ chỉ giúp để em sửa.
 
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Hè này mà thiếu điện (bất kể do hạn hán hay do con người), Vìnast chắc bị lôi ra chửi bằng chết :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top