[Funland] Thầy nói hay quá !

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Cái nước lạ đến mức em google phát ra đầy rẫy
Nước nho Hàn Quốc 180ml đây, tại sao lại cố tình nói là "nước lạ"


thì trc giờ vẫn bảo cahi nước nho, giờ bảo chai thuốc lú thì ko dc, mà bảo chai nước nho thì chả đạt mục đích gì, nên gọi là nước lạ thôi =)) mấy thằng đấy khéo về chỉ vợ bẩu người lạ :))
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
thì trc giờ vẫn bảo cahi nước nho, giờ bảo chai thuốc lú thì ko dc, mà bảo chai nước nho thì chả đạt mục đích gì, nên gọi là nước lạ thôi =)) mấy thằng đấy khéo về chỉ vợ bẩu người lạ :))
Tặng cụ
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Nhìn mặt chả muốn xem
 

Cá Tráp Con

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565262
Ngày cấp bằng
20/4/18
Số km
498
Động cơ
151,170 Mã lực
Tuổi
48
Ông này cũng có clip công kích, chê bai đạo công giáo.
Bị công giáo lên án vì không hiểu biết nhiều về cg mà phát biểu hồ đồ.
Đã mang thân đi tu là xa lánh chuyện thị phi mà thế này.
Khác nào là công cụ chính trị cho ai đó.
Vậy thì tin sao được khi nhìn lại chính bản thân họ đã không làm đúng những điều cơ bản.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
:) Quy chụp, đánh đồng liệu có đúng không? Nghe và ngứa là cảm xúc cá nhân của cụ nhưng thớt của t có phải người trong video cụ up đâu.
Điểm giống nhau rất dễ nhận ra và rất khó để dấu diếm con người thật bên trong:
-mắt láo liên như phường trộm chó.
-tay chém như bí thư chi bộ.

Hỏi có vị chân tu nào mà lại có hình dáng,thái độ như vậy?
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Thấy các cụ xôm quá, nhà cháu tuy dốt nhưng cũng muốn tham gia 1 tí.
Mấy ngài Sư xuống tóc, vào chùa là để làm gì? Đương nhiên: để tu. Vậy tu (Phật giáo) là như thế nào? là tự mình tu, là dành cả cuộc đời để nhìn vào tâm mình, để tâm mình được định, được thanh tịnh. Tu là để vượt qua chính mình, để không chấp trước, không phiền não, không ưu tư. Từ đó mà Ngộ Đạo, trong lòng tràn đầy ánh sáng trí tuệ của Phật pháp, rồi độ cho chúng sinh.
Đi tu là để chứng Phật pháp, không phải để học tiến xĩ chiết học, bằng nọ, danh vị kia.
Đi tu là để nhìn vào tâm của chính mình, không nhìn người khác. Nhìn người khác thì lòng sẽ sinh phiền não, sẽ có ý kiến. Mà có ý kiến thì tâm sẽ không bình lặng, không thanh tịnh. Khi nào thấy sáu căn tiếp xúc với cảnh giới sáu trần, thấy như không thấy, nghe như không nghe, không để trong lòng. Đó mới chính là phẩm giới của một bậc chân tu.
Thời đại chúng ta đương sống cách ngày Phật diệt độ hơn 2500 năm, đã qua thời kỳ Chính Pháp và Tượng Pháp hơn 500 năm. Do đó, chính xác là: chúng ta đang sống trong thời kỳ Mạt Pháp. Có nhà Sư trên cơ sở nghiên cíu kỹ kinh pháp, cho rằng: đúng là thời Mạt pháp, nhưng mới chỉ là sơ mạt - chưa mạt lắm (?)
Còn Mạt Pháp nó ra làm sao thì mời các cụ Google rồi tự bản thân nghiệm chứng, nhà cháu dốt chả dám bi bô.
Cụ sư kia đương làm nhiệm vụ của 1 cán bộ tuyên giáo hay nói xấu 1 tôn giáo khác để xiển dương Phật pháp thì nhà cháu cũng chả dám bàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Thớt kia bay em hầu này
1/ cụ nói Ấn Giáo chắc là cụ nói đạo Hindu nhưng tôi nói Ấn giáo là bà la môn giáo là Ấn giáo cổ xưa trước thời Đức Phật kìa. Đó là Ấn giáo trong các bản kinh Veda và triết học từ Upanisad từ thời cổ xưa của Ấn độ
2/ Tôi nói Phật giáo là nhánh phát triển từ Ấn giáo cổ xưa là có nguyên nhân của nó:
Bởi vì Phật giáo không phải là một tôn giáo hoàn chỉnh. Phật giáo ban đầu chỉ là một trường phái Triết học phát xuất từ Ấn giáo và tiến bộ hơn ở đó trình bày con đường giải thoát khỏi luân hồi khỏi nghiệp báo, đả phá quan điểm Đẳng cấp quan điểm hiến tế bằng máu tươi của người hay gia súc kêu gọi yêu thương bình đẳng ai cũng tu chứng được. Có thể nói Phật tự ví đạo của mình như hoa sen thoát khỏi bùn
Nhưng mà hoa sen không có bùn không có chất dinh dưỡng từ bùn thì sống không được. Phật thiếu đi hệ thống vũ trụ quan hệ thống Thần linh hệ thống thiên đàng địa ngục... và Phật kế thừa nghiệp báo và luân hồi cũng như những thứ kia từ Ấn giáo để thành một tôn giáo hoàn chỉnh vì khi thành lập Phật giáo chỉ là một trường phái triết học mà thôi.
3/ Cho nên tôi nói Phật giáo kế thừa và sáng tạo là một nhánh phát triển hơn kế thừa từ Ấn giáo cổ là không sai, nó tương tự Thiên chúa giáo và Hồi giáo đều là nhánh từ Do Thái giáo cả.
bây giờ tôi hỏi cụ: các tín đồ Đạo Phật họ theo Đạo Phật vì lý do gì? bao nhiêu người hiểu được Tứ diệu đế bát chính đạo thập nhị duyên con đường giải thoát chứng niết bàn. Con đường này rất khó vô cùng khó, người chứng niết bàn được bao nhiêu? cụ hiểu được bao nhiêu về triết học Phật giáo?
rất đông tín đồ Phật giáo là phụ nữ là người đi buôn là người trí tuệ thấp... họ theo Phật giáo vì quan điểm thiện có thiện báo ác có ác báo. Đây là từ đâu? từ luân hồi của Ấn giáo sáng tạo mà thành

họ theo Phật giáo vì hy vọng chết được vãng sinh lên cõi Tịnh Độ. Cõi Tịnh Độ chẳng phải từ các cõi trời trong Ấn giáo phát triển và sáng tạo lên đấy thôi. Làm việc tốt sẽ được vãng sinh, Tụng niệm A Dì Đà Phật khác gì trì tụng các câu chú trong Ấn giáo sẽ được chư thiên đón lên các cõi trời
Từ sơ thiền đến tứ thiền không vô biên xứ đén Phi tưởng phi tưởng xứ cũng là các cõi trong Ấn giáo Vệ đà Phật từng học trước khi chứng đắc.
rồi các tín đồ họ theo đạo Phật vì hy vọng có thần linh phù hộ. Phật giáo gọi họ là hộ Pháp là chư thiên đều là hệ thống thần linh từ Ấn giáo phát triển lên để trợ giúp tín đồ.
Nếu không có những hệ thống kế thừa từ Ấn giáo này. Phật giáo không bao giờ phát triển được. Phật gọi là mượn phương tiện để đến bờ giải thoát. Nghĩa là mượn các phương tiện trong Ấn giáo và các tôn giáo bản địa để tạo duyên khiến các tín đồ tin tưởng bước vào Phật giáo sau đó giáo hóa họ bằng con đường giải thoát.
Nếu không có phương tiện này Phật giáo gần như sẽ bị diệt sạch. Vì triết học về con đường giải thoát quá cao thâm chúng sinh không hiểu được. Phật khi chứng ngộ đã định nhập Niết bàn vì sợ chúng sinh không hiểu sẽ coi thường giáo pháp. Phạm thiên 3 lần cầu xin Phật mới quyết định ở lại và dùng hình tượng hoa sen ở bùn Đó là lần hợp tác đầu tiên của Phật giáo và Ấn giáo. Phật giáo kế thừa từ nền của Ấn giáo cổ như hoa sen từ bùn mà đi lên
1/ Cụ nói rất dẻo, Hindu là Ấn giáo ngày nay, còn Phệ đà giáo là tôn giáo cổ ở Ấn độ sau đó phát triển thành Bà la mon giáo, và PG kế thừa từ Balamon giáo, cụ đừng có biện luận vô ích, vì tôi nói chắc chắn không thể nhầm như cụ. Cụ muốn thì tự tìm hiểu thêm, tôi không hứng thú về tranh luận, chỉ là muốn cho mọi người thấy chân lý của PG
2/ Đạo Phật là duy nhất độc tôn hoàn chỉnh nhât trong các tôn giáo. PG không phải kế thừa mà công nhận có Nhân Quả, Luân Hồi của Balamon giáo( BG), điểm này giông như dương lịch công nhận lịch mặt trăng và ngược lại. Do đó vũ trụ quan trong PG cũng có những điểm riêng chứ không hoàn toàn giống như trong B.G
3/ PG không phải là môn triết học, không giống bất cứ tôn giáo nào hiện nay cả. PG không có đắng toàn năng đó là điểm kahsc biệt nhất trong sô các Tôn giáo cụ kể ra.
Đa sô người ngoài nhìn vào PG đều chả hiểu gì và hiểu sai nên mới nói vậy. Phật Giáo được gọi là Tôn giáo ( religion )vì có sô lượng tin đồ đông chứ theo nguyên lý thì nó giống triết học. Tuy nhiên đó là nhân định của nhưng người không học Phật. Với những người học Phật chân chính, họ là HÀNH GIẢ ( những người thực hành theo phương pháp được Phật dạy) đều biết rằng thế giới quan, Vũ trụ quan của PG nhờ tu chứng mới nhìn thấy. ( VD điểm này riêng PG cách đây hơn 2500 năm đã nhìn thấy các loài vi trùng ở trong nước, thời đo lấy đâu ra kính hiển vi? trước đó B.G không biết điểm này )
Việc các tín đò PG có bao nhiêu người chứng ngộ nó chả liên quan gì đến PG kế thừa cái gì. Và việc các tín đồ theo đạo Phật khó hiểu kinh điển cũng chả liên quan gì đến Phật giáo kế thừa cái gì cả. cụ đưa vào làm gi? Thế bây giờ các chùa bắc tông có đưa tín ngưỡng bản địa vào để thờ thi cụ cho là kế thừa của tín ngưỡng bản địa à? Hài quá :))
Cụ chỉ biết coppy về mà không học nên mới lẫn lỗn như vậy, chứ các hộ pháp trong PG đâu chỉ có các thần trong AG, nó đến đâu thì có thần ở địa phương đó hộ trị, đó là Pháp nhập thế
Cụ viết "...cụ hiểu được bao nhiêu về triết học Phật giáo?
rất đông tín đồ Phật giáo là phụ nữ là người đi buôn là người trí tuệ thấp... họ theo Phật giáo vì quan điểm thiện có thiện báo ác có ác báo. Đây là từ đâu? từ luân hồi của Ấn giáo sáng tạo mà thành....
" đoạn này đọc là thấy cụ viết mà chả hiểu gi? nói cho cụ biết, quan điểm báo ứng là từ luật nhân quả nhé cụ. nên có nói gì tiếp thì đều sai theo dây chuyền thôi.
Ai nói với cụ Phụ nữ và người đi buôn là trí tuệ thấp? =)) hãy đi hỏi Theresa Mary May ngay đi nhá :)) anh Đỗ năm trăm nữa :P
PG đã từng bị diệt ở Ấn Độ cách đây hàng ngàn năm giờ đã quay trở lại Ấn thưa cụ, nên cụ đừng có lo PG bị diệt nhé:P chỉ sợ không còn người học Phật chân nhính thôi :P
Thôi thế là đủ với cụ rồi đừng bàn 4 diệu đế nữa đưa vào là nhọc lắm đấy :D
PG phát triển thì BG bị thu hẹp. PG có công nhận vài thuyết của BG chả có gì lạ, giống như chúng ta nói tiếng Việt mà công nhận các ký tự latin đó thôi? Các nước có chữ tượng hình như TQ, Nhật Thái đều vậy. không lẽ như vậy là các nước đó kế thừa ngôn ngữ của tiếng la tinh chăng?
thôi tranh luận em nhường cụ tất, nhưng quan điểm về PG nếu có gì lạ lạ thì em lại mạn phép hầu cụ. cảm ơn!
Đồng ý các phần khác của cụ. Nhưng riêng phần này thì cả cụ lẫn cụ atlas09 đều đúng ;).
Phật giáo ban đầu gần tách hẳn ra từ Ấn độ giáo, nhưng sau đó ở Ấn độ, Phật Giáo lại bị nuốt lại bởi Ấn độ giáo (Ấn giáo là một tôn giáo khá "bao dung", hấp thụ chứ không tiêu diệt các tôn giáo khác). Ấn giáo đã coi Gautama như một hiện thân của thần Vishnu. Đó là lí do vì sao Phật Giáo xuất sứ từ Ấn Độ, nhưng lại như đột nhiên biến mất hoàn toàn, vì đã bị hoà tan trong Ấn giáo.
Ngược lại, ở các nước khác ngoài Ấn độ (Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Nhật,...), Phật giáo phát triển mạnh, tự thích nghi phù hợp với văn hoá bản địa và biến thể ra hàng chục loại Phật giáo khác nhau.
Cái này không chuẩn ạ. Tuy rằng Pháp luật của Ấn độ cho rằng PG là Ấn giáo, nhưng tất cả các nước khác trên thế giới đều công nhận PG không phải Ấn Giáo mà đây là 2 tôn giáo khác nhau. Các chi nhánh PG Phát triển đi bất cứ đâu đều không thay đổi nội dung, chỉ thay đổi hình thức như chúng ta thay quần áo mà thôi. Cho dù tu theo phương pháp nào cũng theo nguyên lý " tùy duyên mà hằng biến " . Nếu có 1 nhóm nào đó có lấy thần tượng của PG để thờ, nhưng các phương pháp đó đều không dẫn đến sự giải thoát thì đó không phải là PG, mà chỉ lợi dụng uy tín của PG mà thôi
Ấn Giáo là Giáo phái thờ đa thần, họ cứ thấy bất cứ cái gì siêu nhiên đều thờ cả, thần cây, thần đât, thần Bò.. thần voi... Vì vậy những người như Đức Phật đương nhiên sẽ đươc thờ (Tín ngưỡng dân ta cũng thế, các vị anh hùng dân tộc đều đươcj cho là hóa thân của người trời xuống và được thờ như thần thánh thành hoàng ...)
Cũng phải nói thêm rằng Phật giáo biến mất và bị Balamon giáo (BG) cũng là ẤN Giáo ngày nay thôn tính, ngoài các nguyên nhân xâm chiếm bên ngoài cảu Hồi giáo còn có thêm cái này https://thuvienhoasen.org/a6789/vi-sao-phat-giao-suy-tan-tai-an-do
Phật Giáo ngày nay đã quay trở lại Ấn Độ phát triển hưng thịnh dần nhờ công của các nhà khảo cổ người Anh phát hienj từ những cột đá của vua A Dục, sau này khi đã khái phá ra các thánh tích 1818 thì Alexander Cunningham đã mở ra tháp Phật SANCHI, rồi đến năm 1956 cố thủ thướng Nehru có công khôi phục lại PG ở Ấn Độ
Đức Phật là người tu thực chứng, Ngài đã nhìn thấy tương lai, biết được vận thịnh suy nên hầu như nói trước cho người đời sau biết hết các biến cố.... ngay sau khi ngài Niết bàn sẽ ntn? ai sẽ là người giải quyết mâu thuẫn tranh chấp xá lị. Lúc nào thịnh, lúc nào bị lợi dụng..... Thậm chí cho đên khi giáo pháp của Ngài bị diệt hoàn toàn ( khoảng vài tỷ năm nữa sau khi trái đất diệt... ) thì sẽ có 1 Vi Phật khác xuất thế " ..25. Này các Tỷ kheo, khi tuổi thọ loài Người lên đến tám vạn tuổi, có Thế Tôn tên là Metteyya sẽ ra đời, là vị A la hán, Chánh Đẳng Giác, Minh Hạnh Túc, Thiện Thệ, Thế Gian Giải, Vô Thượng Sĩ, Điều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhơ Sư, Phật, Thế Tôn; như Ta nay sanh ra ở đời này, là bậc A la hán, Chánh Đẳng Giác, Minh Hạnh Túc, Thiện Thệ, Thế Gian Giải, Vô Thượng Sĩ, Điều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhơn Sư, Phật, Thế Tôn...." 26 Kinh Chuyển Luân Vương sư tử hống _ Trường bộ Pali tạng. Hán tạng thì kinh A Hàm...Trung A-hàm 13, kinh 66.
CHính vì biết được tương lai như vậy, nên ngài đã để lại cho các đệ tử đời sau này chân lý để học Phật cho dù nó có nương vào Pháp nào
"..Này các Tỷ kheo, hãy sống tự mình là ngọn đèn cho chính mình, tự mình nương tựa mình, không nương tựa một ai khác, lấy Chánh pháp làm ngọn đèn, lấy Chánh pháp làm nơi nương tựa, không nương tựa một gì khác!..."
Do dó. PG có phát triển trên bất cứ quốc gia nào đều không biết mất đi chân lý của nó, mà trái lại nó hòa đồng và nâng đỡ tôn giáo sở tại phát triển song hành theo 1 hướng duy nhất của PG. Hướng cuả sự giải thoát
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Thấy các cụ xôm quá, nhà cháu tuy dốt nhưng cũng muốn tham gia 1 tí.
Mấy ngài Sư xuống tóc, vào chùa là để làm gì? Đương nhiên: để tu. Vậy tu (Phật giáo) là như thế nào? là tự mình tu, là dành cả cuộc đời để nhìn vào tâm mình, để tâm mình được định, được thanh tịnh. Tu là để vượt qua chính mình, để không chấp trước, không phiền não, không ưu tư. Từ đó mà Ngộ Đạo, trong lòng tràn đầy ánh sáng trí tuệ của Phật pháp, rồi độ cho chúng sinh.
Đi tu là để chứng Phật pháp, không phải để học tiến xĩ chiết học, bằng nọ, danh vị kia.
Đi tu là để nhìn vào tâm của chính mình, không nhìn người khác. Nhìn người khác thì lòng sẽ sinh phiền não, sẽ có ý kiến. Mà có ý kiến thì tâm sẽ không bình lặng, không thanh tịnh. Khi nào thấy sáu căn tiếp xúc với cảnh giới sáu trần, thấy như không thấy, nghe như không nghe, không để trong lòng. Đó mới chính là phẩm giới của một bậc chân tu.
Thời đại chúng ta đương sống cách ngày Phật diệt độ hơn 2500 năm, đã qua thời kỳ Chính Pháp và Tượng Pháp hơn 500 năm. Do đó, chính xác là: chúng ta đang sống trong thời kỳ Mạt Pháp. Có nhà Sư trên cơ sở nghiên cíu kỹ kinh pháp, cho rằng: đúng là thời Mạt pháp, nhưng mới chỉ là sơ mạt - chưa mạt lắm (?)
Còn Mạt Pháp nó ra làm sao thì mời các cụ Google rồi tự bản thân nghiệm chứng, nhà cháu dốt chả dám bi bô.
Cụ sư kia đương làm nhiệm vụ của 1 cán bộ tuyên giáo hay nói xấu 1 tôn giáo khác để xiển dương Phật pháp thì nhà cháu cũng chả dám bàn.
xư giờ mà ko có tầm bằng cao học dắt mông thì sao mà cơ cấu dc, ngày đi cúng đêm đi học nó mí tinh tấn, việc tu đọc kinh quét chùa là việc của các vãi nhá :))
 

atlas09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527718
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
2,835
Động cơ
191,650 Mã lực
Tuổi
40
Thớt kia bay em hầu này

1/ Cụ nói rất dẻo, Hindu là Ấn giáo ngày nay, còn Phệ đà giáo là tôn giáo cổ ở Ấn độ sau đó phát triển thành Bà la mon giáo, và PG kế thừa từ Balamon giáo, cụ đừng có biện luận vô ích, vì tôi nói chắc chắn không thể nhầm như cụ. Cụ muốn thì tự tìm hiểu thêm, tôi không hứng thú về tranh luận, chỉ là muốn cho mọi người thấy chân lý của PG
2/ Đạo Phật là duy nhất độc tôn hoàn chỉnh nhât trong các tôn giáo. PG không phải kế thừa mà công nhận có Nhân Quả, Luân Hồi của Balamon giáo( BG), điểm này giông như dương lịch công nhận lịch mặt trăng và ngược lại. Do đó vũ trụ quan trong PG cũng có những điểm riêng chứ không hoàn toàn giống như trong B.G
3/ PG không phải là môn triết học, không giống bất cứ tôn giáo nào hiện nay cả. PG không có đắng toàn năng đó là điểm kahsc biệt nhất trong sô các Tôn giáo cụ kể ra.
Đa sô người ngoài nhìn vào PG đều chả hiểu gì và hiểu sai nên mới nói vậy. Phật Giáo được gọi là Tôn giáo ( religion )vì có sô lượng tin đồ đông chứ theo nguyên lý thì nó giống triết học. Tuy nhiên đó là nhân định của nhưng người không học Phật. Với những người học Phật chân chính, họ là HÀNH GIẢ ( những người thực hành theo phương pháp được Phật dạy) đều biết rằng thế giới quan, Vũ trụ quan của PG nhờ tu chứng mới nhìn thấy. ( VD điểm này riêng PG cách đây hơn 2500 năm đã nhìn thấy các loài vi trùng ở trong nước, thời đo lấy đâu ra kính hiển vi? trước đó B.G không biết điểm này )
Việc các tín đò PG có bao nhiêu người chứng ngộ nó chả liên quan gì đến PG kế thừa cái gì. Và việc các tín đồ theo đạo Phật khó hiểu kinh điển cũng chả liên quan gì đến Phật giáo kế thừa cái gì cả. cụ đưa vào làm gi? Thế bây giờ các chùa bắc tông có đưa tín ngưỡng bản địa vào để thờ thi cụ cho là kế thừa của tín ngưỡng bản địa à? Hài quá :))
Cụ chỉ biết coppy về mà không học nên mới lẫn lỗn như vậy, chứ các hộ pháp trong PG đâu chỉ có các thần trong AG, nó đến đâu thì có thần ở địa phương đó hộ trị, đó là Pháp nhập thế
Cụ viết "...cụ hiểu được bao nhiêu về triết học Phật giáo?
rất đông tín đồ Phật giáo là phụ nữ là người đi buôn là người trí tuệ thấp... họ theo Phật giáo vì quan điểm thiện có thiện báo ác có ác báo. Đây là từ đâu? từ luân hồi của Ấn giáo sáng tạo mà thành....
" đoạn này đọc là thấy cụ viết mà chả hiểu gi? nói cho cụ biết, quan điểm báo ứng là từ luật nhân quả nhé cụ. nên có nói gì tiếp thì đều sai theo dây chuyền thôi.
Ai nói với cụ Phụ nữ và người đi buôn là trí tuệ thấp? =)) hãy đi hỏi Theresa Mary May ngay đi nhá :)) anh Đỗ năm trăm nữa :P
PG đã từng bị diệt ở Ấn Độ cách đây hàng ngàn năm giờ đã quay trở lại Ấn thưa cụ, nên cụ đừng có lo PG bị diệt nhé:P chỉ sợ không còn người học Phật chân nhính thôi :P
Thôi thế là đủ với cụ rồi đừng bàn 4 diệu đế nữa đưa vào là nhọc lắm đấy :D
PG phát triển thì BG bị thu hẹp. PG có công nhận vài thuyết của BG chả có gì lạ, giống như chúng ta nói tiếng Việt mà công nhận các ký tự latin đó thôi? Các nước có chữ tượng hình như TQ, Nhật Thái đều vậy. không lẽ như vậy là các nước đó kế thừa ngôn ngữ của tiếng la tinh chăng?
thôi tranh luận em nhường cụ tất, nhưng quan điểm về PG nếu có gì lạ lạ thì em lại mạn phép hầu cụ. cảm ơn!
Hindu giáo cũng chẳng phải là Ấn giáo ngày xưa sao? tôi nói Phật giáo kế thừa từ Ấn giáo như vậy sai chổ nào nhỉ?
Phật giao công nhận thuyết nhân quả Luân hồi nghiệp báo từ Ấn giáo cổ xưa, và dùng nó trong việc thuyết giảng kinh điển. Vậy tôi nói Phật giáo kế thừa thuyết này từ Ấn giáo là đúng hay sai?
Phật giáo không phải tôn giáo cũng không phải tư tưởng triết học vậy là gì? cụ nói mọi người hiểu sai vậy theo cụ hiểu đúng là như thế nào?
phật giáo đem tư tưởng bản đại vào thờ gọi là kế thừa hay dung hợp cũng chả sai, nó phù hợp với bản chất của Phật giáo. còn cụ bảo công nhận vậy công nhận là thế nào? như Thiên cháu giáo công nhận jehova là thượng đế chứ không phải kế thừa từ Do thái, nói như thế rất là nhãm nhí
còn cụ chẻ từng câu chữ ra bắt bẻ nóa thế là không hay. Cái tôi nói là đại bộ phận phụ nữ người đi buôn... trí tuệ thấp là họ không hiểu được giáo lý của sự giãi thoát. họ theo đạo Phật vì làm thiện sẽ được thiện báo sẽ được thần linh phù hộ... đại đa số là thế. cụ đưa ra vài trường hợp đặc biệt rồi bắt bẻ như thế là không đúng.
Phật giáo quay lại Ấn hay quay lại đâu không phải là vấn đề tôi nói. Tôi nói vấn đề là sự kế thừa của Đạo Phật với tư tưởng bản địa như là phương tiện để tạo duyên với chúng sinh.
cụ nói Phật giáo không kế thừa tư tưởng của Ấn giáo cổ đại thì cụ hãy chứng minh đi.
Như thuyết nhân quả các cõi trời vũ trụ quan... là các đạo sư Ấn giáo cổ xưa nói trước. Phật theo như tri kiến đã nhìn thấy và công nhận nó là đúng. Như vậy các đạo sư nhìn thấy trước và nói ra Phật nhìn thấy sau vậy tôi nói Phật kế thừa điều này là đúng hay sai?
trước khi tu thành chính quả Phật cũng từng theo các đạo sư Bà La Môn học về kinh Vệ Đà thuyết nhân quả về tứ thiền cho đến phi tưởng xứ.
sau đó Phật vẫn dùng nó làm nền tảng để thuyết giảng, như vậy chẳng phải kế thừa sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

anchoisadoa

Xe tăng
Biển số
OF-141145
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,409
Động cơ
374,082 Mã lực
Hindu giáo cũng chẳng phải là Ấn giáo ngày xưa sao? tôi nói Phật giáo kế thừa từ Ấn giáo như vậy sai chổ nào nhỉ?
Phật giao công nhận thuyết nhân quả Luân hồi nghiệp báo từ Ấn giáo cổ xưa, và dùng nó trong việc thuyết giảng kinh điển. Vậy tôi nói Phật giáo kế thừa thuyết này từ Ấn giáo là đúng hay sai?
Phật giáo không phải tôn giáo cũng không phải tư tưởng triết học vậy là gì? cụ nói mọi người hiểu sai vậy theo cụ hiểu đúng là như thế nào?
phật giáo đem tư tưởng bản đại vào thờ gọi là kế thừa hay dung hợp cũng chả sai, nó phù hợp với bản chất của Phật giáo. còn cụ bảo công nhận vậy công nhận là thế nào? như Thiên cháu giáo công nhận jehova là thượng đế chứ không phải kế thừa từ Do thái, nói như thế rất là nhãm nhí
còn cụ chẻ từng câu chữ ra bắt bẻ nóa thế là không hay. Cái tôi nói là đại bộ phận phụ nữ người đi buôn... trí tuệ thấp là họ không hiểu được giáo lý của sự giãi thoát. họ theo đạo Phật vì làm thiện sẽ được thiện báo sẽ được thần linh phù hộ... đại đa số là thế. cụ đưa ra vài trường hợp đặc biệt rồi bắt bẻ như thế là không đúng.
Phật giáo quay lại Ấn hay quay lại đâu không phải là vấn đề tôi nói. Tôi nói vấn đề là sự kế thừa của Đạo Phật với tư tưởng bản địa như là phương tiện để tạo duyên với chúng sinh.
cụ nói Phật giáo không kế thừa tư tưởng của Ấn giáo cổ đại thì cụ hãy chứng minh đi.
Như thuyết nhân quả các cõi trời vũ trụ quan... là các đạo sư Ấn giáo cổ xưa nói trước. Phật theo như tri kiến đã nhìn thấy và công nhận nó là đúng. Như vậy các đạo sư nhìn thấy trước và nói ra Phật nhìn thấy sau vậy tôi nói Phật kế thừa điều này là đúng hay sai?
trước khi tu thành chính quả Phật cũng từng theo các đạo sư Bà La Môn học về kinh Vệ Đà thuyết nhân quả về tứ thiền cho đến phi tưởng xứ.
sau đó Phật vẫn dùng nó làm nền tảng để thuyết giảng, như vậy chẳng phải kế thừa sao?
Nói kế thừa cũng ko sai nhưng cũng ko đúng. Tuy PG có công nhận các thuyết của các tôn giáo khác nhưng nó ko khẳng định đấy là chân lý, vì theo chân đế của Phật giáo chúng cũng ko tồn tại. Nhưng ko công nhận các thuyết đó thì lấy phương tiện gì để cho người nghe mông muội hiểu được? Cho nên PG cũng nói chấp vào kinh điển giáo tạng, vào ngôn ngữ cũng là mắc kẹt. Giống như giảng giải về sinh sản cho 1 đứa trẻ lên 3 thì lấy hình tượng hạt giống và cây hoa, bảo là đúng cũng ko chuẩn mà sai cũng ko chuẩn, vì chấp vào phương tiện là lầm, giả định tạm 1 chân lý cho chúng dễ hình dung, sau này tự chúng phải kiểm chứng lại. Vũ trụ quan theo PG là quy ước của ý niệm, đã là quy ước thì ko có mẫu số chung cho tất cả, bàn về nó như thày bói xem voi, mỗi người quan niệm 1 kiểu nên nó mới là "bất khả tư nghị". Chăm chú vào kinh điển để lý giải PG giống như coi bóng đá bằng cách nghe tường thuật qua đài radio, giống thật mà lại chẳng phải là thật.
 

atlas09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527718
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
2,835
Động cơ
191,650 Mã lực
Tuổi
40
Nói kế thừa cũng ko sai nhưng cũng ko đúng. Tuy PG có công nhận các thuyết của các tôn giáo khác nhưng nó ko khẳng định đấy là chân lý, vì theo chân đế của Phật giáo chúng cũng ko tồn tại. Nhưng ko công nhận các thuyết đó thì lấy phương tiện gì để cho người nghe mông muội hiểu được? Cho nên PG cũng nói chấp vào kinh điển giáo tạng, vào ngôn ngữ cũng là mắc kẹt. Giống như giảng giải về sinh sản cho 1 đứa trẻ lên 3 thì lấy hình tượng hạt giống và cây hoa, bảo là đúng cũng ko chuẩn mà sai cũng ko chuẩn, vì chấp vào phương tiện là lầm, giả định tạm 1 chân lý cho chúng dễ hình dung, sau này tự chúng phải kiểm chứng lại. Vũ trụ quan theo PG là quy ước của ý niệm, đã là quy ước thì ko có mẫu số chung cho tất cả, bàn về nó như thày bói xem voi, mỗi người quan niệm 1 kiểu nên nó mới là "bất khả tư nghị". Chăm chú vào kinh điển để lý giải PG giống như coi bóng đá bằng cách nghe tường thuật qua đài radio.
nói là kế thừa thực ra đó là phương tiện thì đúng hơn.
Phật giáo ngôn ngữ lúc cần thì trừu tượng rất khó hiểu nhưng khi dùng phương tiện để giảng thì lại dể hiểu sinh động
cháp vào ngôn ngữ kinh tạng thì mắc kẹt không chấp vào ngôn ngữ kinh tạng thì sẽ là ma thuyết vì có những thứ lệch lạc được tạo ra
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Hindu giáo cũng chẳng phải là Ấn giáo ngày xưa sao? tôi nói Phật giáo kế thừa từ Ấn giáo như vậy sai chổ nào nhỉ?
Phật giao công nhận thuyết nhân quả Luân hồi nghiệp báo từ Ấn giáo cổ xưa, và dùng nó trong việc thuyết giảng kinh điển. Vậy tôi nói Phật giáo kế thừa thuyết này từ Ấn giáo là đúng hay sai?
Phật giáo không phải tôn giáo cũng không phải tư tưởng triết học vậy là gì? cụ nói mọi người hiểu sai vậy theo cụ hiểu đúng là như thế nào?
phật giáo đem tư tưởng bản đại vào thờ gọi là kế thừa hay dung hợp cũng chả sai, nó phù hợp với bản chất của Phật giáo. còn cụ bảo công nhận vậy công nhận là thế nào? như Thiên cháu giáo công nhận jehova là thượng đế chứ không phải kế thừa từ Do thái, nói như thế rất là nhãm nhí
còn cụ chẻ từng câu chữ ra bắt bẻ nóa thế là không hay. Cái tôi nói là đại bộ phận phụ nữ người đi buôn... trí tuệ thấp là họ không hiểu được giáo lý của sự giãi thoát. họ theo đạo Phật vì làm thiện sẽ được thiện báo sẽ được thần linh phù hộ... đại đa số là thế. cụ đưa ra vài trường hợp đặc biệt rồi bắt bẻ như thế là không đúng.
Phật giáo quay lại Ấn hay quay lại đâu không phải là vấn đề tôi nói. Tôi nói vấn đề là sự kế thừa của Đạo Phật với tư tưởng bản địa như là phương tiện để tạo duyên với chúng sinh.
cụ nói Phật giáo không kế thừa tư tưởng của Ấn giáo cổ đại thì cụ hãy chứng minh đi.
Như thuyết nhân quả các cõi trời vũ trụ quan... là các đạo sư Ấn giáo cổ xưa nói trước. Phật theo như tri kiến đã nhìn thấy và công nhận nó là đúng. Như vậy các đạo sư nhìn thấy trước và nói ra Phật nhìn thấy sau vậy tôi nói Phật kế thừa điều này là đúng hay sai?
trước khi tu thành chính quả Phật cũng từng theo các đạo sư Bà La Môn học về kinh Vệ Đà thuyết nhân quả về tứ thiền cho đến phi tưởng xứ.
sau đó Phật vẫn dùng nó làm nền tảng để thuyết giảng, như vậy chẳng phải kế thừa sao?
Cụ giảng cho người Anh mà cụ nói tiếng Việt họ có hiẻu không?. Nếu những người Anh đó học thông thạo tiếng Việt rồi khi cụ là người Việt thì cụ giảng bằng tiếng Việt dễ hơn hay giảng bằng tiếng Anh?
Cũng vậy giảng cho những người Balamon bằng cách nhìn nhận của Balamon dễ hơn hay bằng cách nào tối ưu hơn?
Nguyên lý này cụ cũng chưa biết thì tranh luận lan man làm gì?
Cũng nói luôn, sau khi học thiền của các vị thầy BG thì Đức Phật vẫn không giải thoát được. Cho đến khi ngài theo " con đường trung đạo" và có sáng tạo ra cách thiền để đến bờ giải thoát. Ngày nay cách thiền đó gọi là " Thiền Minh Sát"
Thanks!
 

anchoisadoa

Xe tăng
Biển số
OF-141145
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,409
Động cơ
374,082 Mã lực
nói là kế thừa thực ra đó là phương tiện thì đúng hơn.
Phật giáo ngôn ngữ lúc cần thì trừu tượng rất khó hiểu nhưng khi dùng phương tiện để giảng thì lại dể hiểu sinh động
cháp vào ngôn ngữ kinh tạng thì mắc kẹt không chấp vào ngôn ngữ kinh tạng thì sẽ là ma thuyết vì có những thứ lệch lạc được tạo ra
Chấp cũng là lệch, là ma thuyết, bởi vậy PG ko phải là triết học, cũng ko phải là tôn giáo, nó ko khẳng định 1 chuẩn mực và áp đặt chuẩn mực đó cho tất cả, nó yêu cầu người ta thực hành để chứng thực, chứng thực rồi hãy tin.
 

atlas09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527718
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
2,835
Động cơ
191,650 Mã lực
Tuổi
40
Cụ giảng cho người Anh mà cụ nói tiếng Việt họ có hiẻu không?. Nếu những người Anh đó học thông thạo tiếng Việt rồi khi cụ là người Việt thì cụ giảng bằng tiếng Việt dễ hơn hay giảng bằng tiếng Anh?
Cũng vậy giảng cho những người Balamon bằng cách nhìn nhận của Balamon dễ hơn hay bằng cách nào tối ưu hơn?
Nguyên lý này cụ cũng chưa biết thì tranh luận lan man làm gì?
Cũng nói luôn, sau khi học thiền của các vị thầy BG thì Đức Phật vẫn không giải thoát được. Cho đến khi ngài theo " con đường trung đạo" và có sáng tạo ra cách thiền để đến bờ giải thoát. Ngày nay cách thiền đó gọi là " Thiền Minh Sát"
Thanks!
Giảng cho Bà La môn bằng cách dùng triết học bà la môn chẳng phải là kế thừa và phát huy sao? Kế thừa triết học tư tưởng bà la môn làm phương tiện và phát huy tư tưởng giải thoát.
Điều này cụ còn không hiểu mà nói chuyện lan man.
Phật chẳng thừa nhận Luân Hồi Nghiệp báo nhân quả là nền tảng của Phật giáo sao?
Luân hồi nhân quả nghiệp báo chẳng phải đạo sư trước đức phật cả nghìn năm đã nói.
Phật trước khi đắc đạo cũng học tư tưởng bà la môn từ các đạo sư hay sao?
 

atlas09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527718
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
2,835
Động cơ
191,650 Mã lực
Tuổi
40
Chấp cũng là lệch, là ma thuyết, bởi vậy PG ko phải là triết học, cũng ko phải là tôn giáo, nó ko khẳng định 1 chuẩn mực và áp đặt chuẩn mực đó cho tất cả, nó yêu cầu người ta thực hành để chứng thực, chứng thực rồi hãy tin.
Ngay cả việc chấp vào sự không chấp cũng là thiên lệch.
Những điều này rất là khó hiểu
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,563 Mã lực
Các nhà Phật học oánh nhau ác nhỉ :))
Các tôn giáo đều không công nhận các tôn giáo khác, mỗi tôn giáo đều có thể là tà hoặc chính. Như Do thái giáo đẻ ra Công giáo, Anh giáo, Chính thống giao, Hồi giáo,... mà có được các tôn giáo kia gọi là chính thống đâu.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Giảng cho Bà La môn bằng cách dùng triết học bà la môn chẳng phải là kế thừa và phát huy sao? Kế thừa triết học tư tưởng bà la môn làm phương tiện và phát huy tư tưởng giải thoát.
Điều này cụ còn không hiểu mà nói chuyện lan man.
Phật chẳng thừa nhận Luân Hồi Nghiệp báo nhân quả là nền tảng của Phật giáo sao?
Luân hồi nhân quả nghiệp báo chẳng phải đạo sư trước đức phật cả nghìn năm đã nói.
Phật trước khi đắc đạo cũng học tư tưởng bà la môn từ các đạo sư hay sao?
Cụ đọc lại bài trước em viết ý này rồi miễn nhắc lại khỏi nhàm
 

anchoisadoa

Xe tăng
Biển số
OF-141145
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,409
Động cơ
374,082 Mã lực
Ngay cả việc chấp vào sự không chấp cũng là thiên lệch.
Những điều này rất là khó hiểu
Bởi vậy nên nó mới là phương tiện thôi đó cụ, thực hành dùng xong rồi hết giá trị là phải bỏ. Cho nên đừng chấp mà cũng đừng ko chấp. Như em tranh luận với cụ là chấp, dừng tranh luận với cụ là ko chấp. Tuy dừng tranh luận nhưng vẫn đọc và chấp nhận quan điểm riêng của cụ vậy là ko chấp mà cũng ko ko chấp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top