Các cụ cho em hỏi:một số nơi thay dầu máy bằng cách sử dụng máy hút dầu cũ ra, một số nơi khác thì xả bằng ốc ở đáy. Em thấy cách hút dầu ra có vẻ không triệt để. Ý kiến các cụ thế nào ạ?
Quá chuẩn!Sao người ta lại làm thêm cái ốc ở đáy hả bác
Không cần thả trúng rốn đâu bác ạ, muốn hút mạt ra bằng vòi thì trước khi hút cho máy chạy khoảng 5 phút cho dầu tuần hoàn vài vòng, sau đó chờ khoảng 10 phút cho dầu chảy hết xuống thì hút.Quá chuẩn!
Hút ra liệu thợ có thả ống trúng 100% rốn ko nhỉ, lại còn mạt nữa, hút sao ngon bằng xả
tại sao phải chạy 5p cho dầu tuần hoàn vậy bác ??Không cần thả trúng rốn đâu bác ạ, muốn hút mạt ra bằng vòi thì trước khi hút cho máy chạy khoảng 5 phút cho dầu tuần hoàn vài vòng, sau đó chờ khoảng 10 phút cho dầu chảy hết xuống thì hút.
Vấn đề là có xe hút được có xe không tùy theo kết cấu của ống thăm dầu, một số loại động cơ ống đó không tròn và thẳng nên không nhét vòi hút vào được.
Vì là ống hút thò xuống chỗ thăm dầu nên nhiều khi nó không xuống sâu được bác ạ (ống thăm thường không xuống tới đáy và nhiều khi nó có lưới kim loại để vật lạ không rơi vào các-te, vì thế nên chạy vài phút cho dầu ở đáy các-te hòa lẫn vào với dầu ở trên, nếu xe vừa đi về thì không cần. Chờ 10 phút để dầu dính vào biên, thành xi-lanh và cũng để dầu nguội bớt còn âm ấm... chảy hết xuống rồi mới hút.tại sao phải chạy 5p cho dầu tuần hoàn vậy bác ??
rồi sau đó lại đợi 10p cho dầu lắng xuống ??
e nghĩ xe mang đến để thay dầu thì mới chạy rồi thì cần gì phải tuần hoàn nữa,
hoặc xe đã đỗ ở gara đợi thay dàu thì dầu cũng lắng xuống rồi, đợi lắng tiếp có cần ko ?
e hơi noob mong bác thông cảm ?
Sao bây h lại rồ dại làm ra cái trò hút thế ạVì là ống hút thò xuống chỗ thăm dầu nên nhiều khi nó không xuống sâu được bác ạ (ống thăm thường không xuống tới đáy và nhiều khi nó có lưới kim loại để vật lạ không rơi vào các-te, vì thế nên chạy vài phút cho dầu ở đáy các-te hòa lẫn vào với dầu ở trên, nếu xe vừa đi về thì không cần. Chờ 10 phút để dầu dính vào biên, thành xi-lanh và cũng để dầu nguội bớt còn âm ấm... chảy hết xuống rồi mới hút.
Chết cười kiểu suy luận của Bác:21::21::21: nhưng chuẩn ạ(b), có một số loại xe của Châu âu hiện nay dùng phương pháp kiểu Tôm ạSao bây h lại rồ dại làm ra cái trò hút thế ạ
sao không để cái họng xả nó làm đúng việc của nó
em thấy cái việc hút này cứ như là mình ăn rồi ư ỉa mà phải đi bác sỹ để hút mứt ra từ họng
RỒ lắm ạ
Loại nào thế à???Chết cười kiểu suy luận của Bác:21::21::21: nhưng chuẩn ạ(b), có một số loại xe của Châu âu hiện nay dùng phương pháp kiểu Tôm ạ
Cháu không biết chỉ mặt được con nào không có ốc đáy các te nhưng nhiều cái thiết bị hút dầu thải nó vừa có khay hứng dầu từ ốc đáy cácte, lại vừa có ống hút từ lỗ thăm thì chắc không rồ đâuẹa!Loại nào thế à???
bác kể cho em phát để em đi mua xe đỡ mua nhầm cái thể loại RỒ ấy
Bây giờ nhiều xe họ thiết kế ống thăm dầu rất tiện cho việc hút bác ạ, như thế bỏ qua được khâu kích xe lên hay chui xuống gầm tháo ốc, nhiều gara họ thò cái vòi vào hút dầu cũ chảy theo ống tới chỗ chữa dầu cũ luôn, những bác thích mày mò tự thay dầu có thể mua loại bơm tay (dành cho bác nào có tập, tay khỏe )Sao bây h lại rồ dại làm ra cái trò hút thế ạ
sao không để cái họng xả nó làm đúng việc của nó
em thấy cái việc hút này cứ như là mình ăn rồi ư ỉa mà phải đi bác sỹ để hút mứt ra từ họng
RỒ lắm ạ
Chính bác mới là ng bộp chộp@Kingpin : hì hì, bác nghiêm túc quá thành ra xa rời thực tế (b)
Việc hút dầu ra khỏi các-te bằng bơm không phải mới mẻ gì, thay dầu cho động cơ tầu thủy chẳng hạn người ta cũng dùng bơm, động cơ loại to bác hứng bằng khay đến bao giờ xong ??? Mạt sắt chỉ có khi xe mới chạy thôi, thay dầu vài lần là hết, chủ yếu là ở hộp số chứ trục máy thì không đáng kể.
Nói chung việc chui xuống gầm xe tháo vít xả dầu rất mất thời gian và thậm chí nguy hiểm không cần thiết vì phài kích xe lên, động cơ hiện nay hộp các-te ngày càng nhỏ hơn nên hút dầu ra hay xả dầu cũng không khác nhau lắm, thậm chí có xe còn chả có cả hộp các-te chứa dầu mà dùng bình dầu ngoài bơm thẳng vào ví dụ xe Veyron Bugatti.