Thay dầu bằng cách hút dầu ra hay xả ốc đáy tốt hơn

thangcar

Xe hơi
Biển số
OF-26937
Ngày cấp bằng
5/1/09
Số km
112
Động cơ
487,930 Mã lực
Các cụ cho em hỏi:một số nơi thay dầu máy bằng cách sử dụng máy hút dầu cũ ra, một số nơi khác thì xả bằng ốc ở đáy. Em thấy cách hút dầu ra có vẻ không triệt để. Ý kiến các cụ thế nào ạ?
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,658
Động cơ
557,690 Mã lực
Sao người ta lại làm thêm cái ốc ở đáy hả bác
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Thay dầu bằng cách xả qua ốc ở đáy là cách người ta thường làm, chỉ có một số trường hợp máy cũ quá vít thay dầu bị gỉ hay trờn không vặn ra được thì mới phải dùng máy hút, mà xe đã đến mức ốc gỉ không vặn được ra nữa thì thay kiểu gì mà chả được, who cares :21:
 
Chỉnh sửa cuối:

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Quá chuẩn!
Hút ra liệu thợ có thả ống trúng 100% rốn ko nhỉ, lại còn mạt nữa, hút sao ngon bằng xả
Không cần thả trúng rốn đâu bác ạ, muốn hút mạt ra bằng vòi thì trước khi hút cho máy chạy khoảng 5 phút cho dầu tuần hoàn vài vòng, sau đó chờ khoảng 10 phút cho dầu chảy hết xuống thì hút.

Vấn đề là có xe hút được có xe không tùy theo kết cấu của ống thăm dầu, một số loại động cơ ống đó không tròn và thẳng nên không nhét vòi hút vào được.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
501,347 Mã lực
Không cần thả trúng rốn đâu bác ạ, muốn hút mạt ra bằng vòi thì trước khi hút cho máy chạy khoảng 5 phút cho dầu tuần hoàn vài vòng, sau đó chờ khoảng 10 phút cho dầu chảy hết xuống thì hút.

Vấn đề là có xe hút được có xe không tùy theo kết cấu của ống thăm dầu, một số loại động cơ ống đó không tròn và thẳng nên không nhét vòi hút vào được.
tại sao phải chạy 5p cho dầu tuần hoàn vậy bác ??
rồi sau đó lại đợi 10p cho dầu lắng xuống ??
e nghĩ xe mang đến để thay dầu thì mới chạy rồi thì cần gì phải tuần hoàn nữa,
hoặc xe đã đỗ ở gara đợi thay dàu thì dầu cũng lắng xuống rồi, đợi lắng tiếp có cần ko ?
e hơi noob mong bác thông cảm ? :)
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
tại sao phải chạy 5p cho dầu tuần hoàn vậy bác ??
rồi sau đó lại đợi 10p cho dầu lắng xuống ??
e nghĩ xe mang đến để thay dầu thì mới chạy rồi thì cần gì phải tuần hoàn nữa,
hoặc xe đã đỗ ở gara đợi thay dàu thì dầu cũng lắng xuống rồi, đợi lắng tiếp có cần ko ?
e hơi noob mong bác thông cảm ? :)
Vì là ống hút thò xuống chỗ thăm dầu nên nhiều khi nó không xuống sâu được bác ạ (ống thăm thường không xuống tới đáy và nhiều khi nó có lưới kim loại để vật lạ không rơi vào các-te, vì thế nên chạy vài phút cho dầu ở đáy các-te hòa lẫn vào với dầu ở trên, nếu xe vừa đi về thì không cần. Chờ 10 phút để dầu dính vào biên, thành xi-lanh và cũng để dầu nguội bớt còn âm ấm... chảy hết xuống rồi mới hút.
 

thangcar

Xe hơi
Biển số
OF-26937
Ngày cấp bằng
5/1/09
Số km
112
Động cơ
487,930 Mã lực
Em trước em thay dầu máy xe Gezt ở Huyndai Bắc Việt, em thấy các bác thợ sử dụng máy hút dầu mà không xả ốc đáy. Có lễ lần sau khi thay dầu phải yêu cầu xả ốc đáy cho sạch hơn các bác nhỉ
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Vì là ống hút thò xuống chỗ thăm dầu nên nhiều khi nó không xuống sâu được bác ạ (ống thăm thường không xuống tới đáy và nhiều khi nó có lưới kim loại để vật lạ không rơi vào các-te, vì thế nên chạy vài phút cho dầu ở đáy các-te hòa lẫn vào với dầu ở trên, nếu xe vừa đi về thì không cần. Chờ 10 phút để dầu dính vào biên, thành xi-lanh và cũng để dầu nguội bớt còn âm ấm... chảy hết xuống rồi mới hút.
Sao bây h lại rồ dại làm ra cái trò hút thế ạ
sao không để cái họng xả nó làm đúng việc của nó
em thấy cái việc hút này cứ như là mình ăn rồi ư ỉa mà phải đi bác sỹ để hút mứt ra từ họng
RỒ lắm ạ :)):)):)):))
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em nghĩ tốt nhất là xả dầu, sau đó dùng máy thổi hết dầu cũ ra qua nút xả.
 

Max cabin

Xe tải
Biển số
OF-33452
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
250
Động cơ
479,700 Mã lực
Sao bây h lại rồ dại làm ra cái trò hút thế ạ
sao không để cái họng xả nó làm đúng việc của nó
em thấy cái việc hút này cứ như là mình ăn rồi ư ỉa mà phải đi bác sỹ để hút mứt ra từ họng
RỒ lắm ạ :)):)):)):))
Chết cười kiểu suy luận của Bác:21::21::21: nhưng chuẩn ạ(b), có một số loại xe của Châu âu hiện nay dùng phương pháp kiểu Tôm ạ :)):)):))
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Chết cười kiểu suy luận của Bác:21::21::21: nhưng chuẩn ạ(b), có một số loại xe của Châu âu hiện nay dùng phương pháp kiểu Tôm ạ :)):)):))
Loại nào thế à???
bác kể cho em phát để em đi mua xe đỡ mua nhầm cái thể loại RỒ ấy
 

vanhoivanbinh

Xe đạp
Biển số
OF-5192
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
18
Động cơ
544,880 Mã lực
các bác để ý sẽ thây cái ốc tháo dầu bị nhiễm từ, có thể hút được mạt sắt bị mòn từ máy xe đó. Như vậy tháo dầu chắc chắn tốt hơn hút roài
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Loại nào thế à???
bác kể cho em phát để em đi mua xe đỡ mua nhầm cái thể loại RỒ ấy
Cháu không biết chỉ mặt được con nào không có ốc đáy các te nhưng nhiều cái thiết bị hút dầu thải nó vừa có khay hứng dầu từ ốc đáy cácte, lại vừa có ống hút từ lỗ thăm thì chắc không rồ đâuẹa!
Cơ bản thì cách nào đi nữa chắc cũng có ưu điểm cả, ví dụ như hút qua cái bình định lượng của thiết bị sẽ cho biết xem xe cụ có bị "ăn dầu" hay không nữa.
Kính cụ!
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Sao bây h lại rồ dại làm ra cái trò hút thế ạ
sao không để cái họng xả nó làm đúng việc của nó
em thấy cái việc hút này cứ như là mình ăn rồi ư ỉa mà phải đi bác sỹ để hút mứt ra từ họng
RỒ lắm ạ :)):)):)):))
Bây giờ nhiều xe họ thiết kế ống thăm dầu rất tiện cho việc hút bác ạ, như thế bỏ qua được khâu kích xe lên hay chui xuống gầm tháo ốc, nhiều gara họ thò cái vòi vào hút dầu cũ chảy theo ống tới chỗ chữa dầu cũ luôn, những bác thích mày mò tự thay dầu có thể mua loại bơm tay (dành cho bác nào có tập, tay khỏe :) )

Bác nhầm ống thăm dầu với chỗ đổ dầu trên nắp rồi, "họng" nó nằm trên nóc máy cơ, bác đã thấy ai đổ dầu mới vào qua ống thăm dầu chưa :21:
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Em nghiêm túc này
1 số loại tức là không phải là tất cả , 1 số loại này cũng là rất rất nhỏ trong hàng tỷ cái xe trên thế giới đang đựuoc hút dầu qua cái cổ hút dành riêng cho việc thay dầu .
Văn minh không có chứ bởi vì nó đựuoc thiết kế cho cái việc ấy . Nó giống như cái lỗ đít hồi xưa ở dứoi đít nhưng nay cải tiến tạo thành 1 bọng chỉ việc ỉa vào đấy rồi sẽ có ng hút cái đống ấy đi . Gống nhưu mấy nhà du hành vũ trụ phỏng . Văn minh quá hiện đại quá . Hoan hô công nghệ
Ấy thế nhưng cá bác lại cứ đè mấy cái xe đừoi ơ kìa ra chả cần biết nó có đựoc làm cái bọng ấy để hút với hít thì thử hỏi có đúng không . Chưa kể là chuyện hút hít sót . nội cái chuyện hút không đúng cái lỗ gom dáy thì bao nhiêu cặn mạt sắt vẫn còn đấy cả . có phải là nhiệt tình đi với ngu dốt sẽ thành phá hoại không . Họa có RỒ em mới cho thợ làm cái trò khỉ đấy với xe của em .
Vậy vấn đề đặt ra ở đây là gì
hãy làm theo đúng nhưng gì nhà SẢN XUẤT đã khuyến cáo
Chúa cho ta ỉa bằng lỗi Đ... thì nếu đang khỏe mạnh và không có yêu cầu gì đặc biệt thì hãy sử dụng WC theo cái cách tất cả mọi ngừoi Sẽ đã và đang dùng cả triệu năm nay .
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
@Kingpin : hì hì, bác nghiêm túc quá thành ra xa rời thực tế (b)

Việc hút dầu ra khỏi các-te bằng bơm không phải mới mẻ gì, thay dầu cho động cơ tầu thủy chẳng hạn người ta cũng dùng bơm, động cơ loại to bác hứng bằng khay đến bao giờ xong ??? Mạt sắt chỉ có khi xe mới chạy thôi, thay dầu vài lần là hết, chủ yếu là ở hộp số chứ trục máy thì không đáng kể.

Nói chung việc chui xuống gầm xe tháo vít xả dầu rất mất thời gian và thậm chí nguy hiểm không cần thiết vì phài kích xe lên, động cơ hiện nay hộp các-te ngày càng nhỏ hơn nên hút dầu ra hay xả dầu cũng không khác nhau lắm, thậm chí có xe còn chả có cả hộp các-te chứa dầu mà dùng bình dầu ngoài bơm thẳng vào ví dụ xe Veyron Bugatti.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
@Kingpin : hì hì, bác nghiêm túc quá thành ra xa rời thực tế (b)

Việc hút dầu ra khỏi các-te bằng bơm không phải mới mẻ gì, thay dầu cho động cơ tầu thủy chẳng hạn người ta cũng dùng bơm, động cơ loại to bác hứng bằng khay đến bao giờ xong ??? Mạt sắt chỉ có khi xe mới chạy thôi, thay dầu vài lần là hết, chủ yếu là ở hộp số chứ trục máy thì không đáng kể.

Nói chung việc chui xuống gầm xe tháo vít xả dầu rất mất thời gian và thậm chí nguy hiểm không cần thiết vì phài kích xe lên, động cơ hiện nay hộp các-te ngày càng nhỏ hơn nên hút dầu ra hay xả dầu cũng không khác nhau lắm, thậm chí có xe còn chả có cả hộp các-te chứa dầu mà dùng bình dầu ngoài bơm thẳng vào ví dụ xe Veyron Bugatti.
Chính bác mới là ng bộp chộp
em đã nói rồi
với loại máy thiết kế để hút thfi chả nói
đàng này xe gì bác cũng bảo là hút thì hay hơn thfi là sai
Thế thôi nhỉ
Xem ra khả năng đọc hiểu của bác có tý sai lạc :)):)):))
 

Vietroad111

Xe buýt
Biển số
OF-20581
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
800
Động cơ
507,750 Mã lực
Em chưa thấy ở đâu hút kể cả 2B :^):^):^)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top