Tạm dịch là "Chỉ áp dụng được nếu không có tấm chắn giữa đáy que thăm và cạc-te"This only works if the car does not have baffles between the bottom of the dipstick and the bottom of the oil pan.
Tạm dịch là "Chỉ áp dụng được nếu không có tấm chắn giữa đáy que thăm và cạc-te"This only works if the car does not have baffles between the bottom of the dipstick and the bottom of the oil pan.
Thay dầu phanh khác với thay dầu máy bác ạ, về mặt kỹ thuật thì hai cái này không ghép chung vào một topic được, sở dĩ thay dầu phanh hơi mệt và cần hai người vì một người phải đạp phanh, một người hứng dầu từ lỗ xả dầu trên cục phanh, sở dĩ phải bóp còi inh ỏi là vì khi người ngồi trong buồng lái muốn nhả phanh thì phải bóp còi cho người đang xả dầu biết để đóng cái van xả lại nếu không nó sẽ hút ngược không khí vào hệ thống phanh tạo thành bong bóng trong xi-lanh và ông dẫn => sau này bác tha hồ đạp phanh xe vẫn phi ầm ầm. Làm xong bánh nào thì lại tra dầu mới vào bình tràn rồi lại tiếp tục cho hết cả bốn bánh.Hôm nọ em cũng mới thay dầu phanh. Chú thợ lếc tìm được chỗ nút xả dầu, lếc đút ống xông vào mồm cái chỗ đổ dầu nên cứ thằng trên xe bóp còi, đạp phanh, thằng dưới vặn ốc cái cho nó ra rồi lại vặn vào, lại bóp còi và đạp phanh... cứ thế ỏm tỏi suốt gần nửa tiếng đồng hồ cho cả 4 bánh. Đã thế còn nói với nhau: "thế này mà nó bị e một hai bánh thì phanh sẽ ăn không đều, gay nhỉ?"
Báo hại từ hôm ấy, em rà phanh từ xa, chỉ sợ như chúng nó nói thì.... sợ nhất OF lại có ông nào mở thớt mới. :'(:'(:'(
Tiện đây cho em hỏi Pre cái nút xả dầu phanh ở mô hả các bác?
Vâng. Vậy họ làm đúng hở bác? Oan quá, em không biết nên sớm trách họ mất rồi.Thay dầu phanh khác với thay dầu máy bác ạ, về mặt kỹ thuật thì hai cái này không ghép chung vào một topic được, sở dĩ thay dầu phanh hơi mệt và cần hai người vì một người phải đạp phanh, một người hứng dầu từ lỗ xả dầu trên cục phanh, sở dĩ phải bóp còi inh ỏi là vì khi người ngồi trong buồng lái muốn nhả phanh thì phải bóp còi cho người đang xả dầu biết để đóng cái van xả lại nếu không nó sẽ hút ngược không khí vào hệ thống phanh tạo thành bong bóng trong xi-lanh và ông dẫn => sau này bác tha hồ đạp phanh xe vẫn phi ầm ầm. Làm xong bánh nào thì lại tra dầu mới vào bình tràn rồi lại tiếp tục cho hết cả bốn bánh.
Vâng, có được đấy cụ ợ! Hệ thống phanh của xe thì chả phải thay đổi gì cả, còn ga ra chỉ việc mua thêm một thiết bị gọi là "thiết bị thay dầu phanh".Vâng. Vậy họ làm đúng hở bác? Oan quá, em không biết nên sớm trách họ mất rồi.
Sao họ không thiết kế để có thể thay dầu phanh tiện hơn được bác nhỉ? Giả thử có thể thổi sạch dầu cũ ra rồi thay dầu mới tất?
Vâng, có được đấy cụ ợ! Hệ thống phanh của xe thì chả phải thay đổi gì cả, còn ga ra chỉ việc mua thêm một thiết bị gọi là "thiết bị thay dầu phanh".
Loại này có hai kiểu:
- Kiểu hút: Chân không được tạo ra từ khí nén theo định luật Béc nu li, một đường ống hút được cắm vào cái ốc vú xả air của hệ thống phanh, và hút cho đến khi không thấy dầu cũ chảy ra nữa ở cả bốn bánh, rồi châm dầu mới vào, hút sạch e (air - bột khí trong hệ thống phanh) là OK
- Kiểu đẩy: Dầu phanh được đẩy bằng khí nén (bằng bơm màng) đến bình dầu của hệ thống phanh, rồi xả 4 vít xả air cho dầu chảy tẹt, khi nào dầu đổi sang màu dầu mới là đạt!
Còn việc hút hay xả dầu động cơ thì theo cháu kiểu nào cũng được, cứ tiện hơn thì làm chứ vấn đề cái nào sạch hơn thì cũng chả lo lắm!