Thay dầu bằng cách hút dầu ra hay xả ốc đáy tốt hơn

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
This only works if the car does not have baffles between the bottom of the dipstick and the bottom of the oil pan.
Tạm dịch là "Chỉ áp dụng được nếu không có tấm chắn giữa đáy que thăm và cạc-te"
 

phg

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-22116
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
49
Động cơ
496,290 Mã lực
Em nghĩ người ta ko dở đâu mà sinh ra cái ốc xả dầu....
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
Hôm nọ em cũng mới thay dầu phanh. Chú thợ lếc tìm được chỗ nút xả dầu, lếc đút ống xông vào mồm cái chỗ đổ dầu nên cứ thằng trên xe bóp còi, đạp phanh, thằng dưới vặn ốc cái cho nó ra rồi lại vặn vào, lại bóp còi và đạp phanh... cứ thế ỏm tỏi suốt gần nửa tiếng đồng hồ cho cả 4 bánh. Đã thế còn nói với nhau: "thế này mà nó bị e một hai bánh thì phanh sẽ ăn không đều, gay nhỉ?"

Báo hại từ hôm ấy, em rà phanh từ xa, chỉ sợ như chúng nó nói thì.... sợ nhất OF lại có ông nào mở thớt mới. :'(:'(:'(

Tiện đây cho em hỏi Pre cái nút xả dầu phanh ở mô hả các bác?
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Hôm nọ em cũng mới thay dầu phanh. Chú thợ lếc tìm được chỗ nút xả dầu, lếc đút ống xông vào mồm cái chỗ đổ dầu nên cứ thằng trên xe bóp còi, đạp phanh, thằng dưới vặn ốc cái cho nó ra rồi lại vặn vào, lại bóp còi và đạp phanh... cứ thế ỏm tỏi suốt gần nửa tiếng đồng hồ cho cả 4 bánh. Đã thế còn nói với nhau: "thế này mà nó bị e một hai bánh thì phanh sẽ ăn không đều, gay nhỉ?"

Báo hại từ hôm ấy, em rà phanh từ xa, chỉ sợ như chúng nó nói thì.... sợ nhất OF lại có ông nào mở thớt mới. :'(:'(:'(

Tiện đây cho em hỏi Pre cái nút xả dầu phanh ở mô hả các bác?
Thay dầu phanh khác với thay dầu máy bác ạ, về mặt kỹ thuật thì hai cái này không ghép chung vào một topic được, sở dĩ thay dầu phanh hơi mệt và cần hai người vì một người phải đạp phanh, một người hứng dầu từ lỗ xả dầu trên cục phanh, sở dĩ phải bóp còi inh ỏi là vì khi người ngồi trong buồng lái muốn nhả phanh thì phải bóp còi cho người đang xả dầu biết để đóng cái van xả lại nếu không nó sẽ hút ngược không khí vào hệ thống phanh tạo thành bong bóng trong xi-lanh và ông dẫn => sau này bác tha hồ đạp phanh xe vẫn phi ầm ầm. Làm xong bánh nào thì lại tra dầu mới vào bình tràn rồi lại tiếp tục cho hết cả bốn bánh.
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
Thay dầu phanh khác với thay dầu máy bác ạ, về mặt kỹ thuật thì hai cái này không ghép chung vào một topic được, sở dĩ thay dầu phanh hơi mệt và cần hai người vì một người phải đạp phanh, một người hứng dầu từ lỗ xả dầu trên cục phanh, sở dĩ phải bóp còi inh ỏi là vì khi người ngồi trong buồng lái muốn nhả phanh thì phải bóp còi cho người đang xả dầu biết để đóng cái van xả lại nếu không nó sẽ hút ngược không khí vào hệ thống phanh tạo thành bong bóng trong xi-lanh và ông dẫn => sau này bác tha hồ đạp phanh xe vẫn phi ầm ầm. Làm xong bánh nào thì lại tra dầu mới vào bình tràn rồi lại tiếp tục cho hết cả bốn bánh.
Vâng. Vậy họ làm đúng hở bác? Oan quá, em không biết nên sớm trách họ mất rồi.

Sao họ không thiết kế để có thể thay dầu phanh tiện hơn được bác nhỉ? Giả thử có thể thổi sạch dầu cũ ra rồi thay dầu mới tất?
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Vâng. Vậy họ làm đúng hở bác? Oan quá, em không biết nên sớm trách họ mất rồi.

Sao họ không thiết kế để có thể thay dầu phanh tiện hơn được bác nhỉ? Giả thử có thể thổi sạch dầu cũ ra rồi thay dầu mới tất?
Vâng, có được đấy cụ ợ! Hệ thống phanh của xe thì chả phải thay đổi gì cả, còn ga ra chỉ việc mua thêm một thiết bị gọi là "thiết bị thay dầu phanh".
Loại này có hai kiểu:
- Kiểu hút: Chân không được tạo ra từ khí nén theo định luật Béc nu li, một đường ống hút được cắm vào cái ốc vú xả air của hệ thống phanh, và hút cho đến khi không thấy dầu cũ chảy ra nữa ở cả bốn bánh, rồi châm dầu mới vào, hút sạch e (air - bột khí trong hệ thống phanh) là OK
- Kiểu đẩy: Dầu phanh được đẩy bằng khí nén (bằng bơm màng) đến bình dầu của hệ thống phanh, rồi xả 4 vít xả air cho dầu chảy tẹt, khi nào dầu đổi sang màu dầu mới là đạt!
Còn việc hút hay xả dầu động cơ thì theo cháu kiểu nào cũng được, cứ tiện hơn thì làm chứ vấn đề cái nào sạch hơn thì cũng chả lo lắm!
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
Vâng, có được đấy cụ ợ! Hệ thống phanh của xe thì chả phải thay đổi gì cả, còn ga ra chỉ việc mua thêm một thiết bị gọi là "thiết bị thay dầu phanh".
Loại này có hai kiểu:
- Kiểu hút: Chân không được tạo ra từ khí nén theo định luật Béc nu li, một đường ống hút được cắm vào cái ốc vú xả air của hệ thống phanh, và hút cho đến khi không thấy dầu cũ chảy ra nữa ở cả bốn bánh, rồi châm dầu mới vào, hút sạch e (air - bột khí trong hệ thống phanh) là OK
- Kiểu đẩy: Dầu phanh được đẩy bằng khí nén (bằng bơm màng) đến bình dầu của hệ thống phanh, rồi xả 4 vít xả air cho dầu chảy tẹt, khi nào dầu đổi sang màu dầu mới là đạt!
Còn việc hút hay xả dầu động cơ thì theo cháu kiểu nào cũng được, cứ tiện hơn thì làm chứ vấn đề cái nào sạch hơn thì cũng chả lo lắm!

Hay quá, cảm ơn bác đã lắp thêm cho nhà em mấy đi ốp!

Em thích kiểu thứ nhất, có vẻ khoa học hơn.

Cách các bác thợ làm như hôm nọ đau hết cả đầu, đêm về vẫn cứ nghe toe.. toe... giật mình thon thót, chả cơm cháo gì được.
 

hoanganhvnws

Xe đạp
Biển số
OF-31748
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
19
Động cơ
479,790 Mã lực
híc, các xe đời mới thường có tấm thép hay gì gì đó bảo vệ chỗ rốn xả, nên thay dầu bằng cách hút nhanh hon, đỡ phải tháo các bác ạ. em thấy 2 cách cách nào cũng giống nhau hết thui mà bác
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Nhà cháu thì vẫn ủng hộ phương pháp cổ điển là xả ở đáy nhưng phải giám sát mấy tay thợ kẻo nó làm ẩu mà vặn cháy ren con ốc xả đáy thì mệt lém.:)
 

cris

Xe đạp
Biển số
OF-31208
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
28
Động cơ
480,480 Mã lực
Hút dầu có lẽ xuất phát từ mercedes. Bọn này chuyên có món hút dầu. Có lẽ để cho ở ngoài khó sửa nên hay chơi kiểu lạ đời. VD toàn chơi bulong, ecu hoa thị, lục giác...Xe của toyota thì xả 100%
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top