[ATGT] Thao tác kỹ thuật lái xe ô tô lên, xuống dốc an toàn

36M-6979

Xe hơi
Biển số
OF-22396
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
115
Động cơ
496,350 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
phường lam sơn,t/p thanh hóa
không có gì khó đâu bác à,chỉ vì bác chưa tự tin thôi
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,846
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Dạ em có 2 kinh nghiệm như sau :
-đi làm thật sớm
-đi mãi thì cũng qua được dốc thôi ạ. Cứ đúng bài ở trường dạy mà làm.

Các cụ cho em hỏi mới làm cách nào để lái xe an toàn khi trên dốc mà vào lúc tắc đường nhỉ. Nói thật trong bài thi đề pa lên dốc thì chỉ vù một cái là qua thui chả sợ húc thằng nào hay lùi vào *** thằng nào. Nhưng trong thực tế đi ngoài đường thì nó khác. Em hay đi đường Giải Phóng nhưng chỉ dám đi đường dưới không dám lên cầu hoặc có leo lên cầu thì chỉ dám leo buổi tối thui còn ban ngày thì em sợ lắm nhất là vào giờ cao điểm. Em chỉ sợ đang lưng chừng cầu thì phải phanh, bỏ phanh thì nó lùi cũng làm một mớ, lóng ngóng ga to nó vù lại làm thêm mớ nữa vô phúc giờ đó toàn lao động chính thì có pán cả nhà lẫn xe đi cũng chả đù tiền đền. Kính mong các cụ có cao kiến xin vào đây chỉ giáo cho em nó cái ạ.
 

Ndchung

Xe buýt
Biển số
OF-12935
Ngày cấp bằng
30/1/08
Số km
705
Động cơ
483,495 Mã lực
Hồi mới mua xe , đang đi AT sang số sàn tôi cũng bị cảm giác ấy. Hôm đầu chạy 2 lần chết máy trên dốc ngã tư.Bị trôi xe cũng giật cả mình. Nhưng lúc ấy còn Bình tĩnh kéo Phanh tay- De pa lại.Bây giờ đi chân Côn quen rồi thấy cũng nhàn. Nhưng tôi thấy 1 ông tài già cứ Dừng đỗ kể cả ngã 3-4 Phẳng phiu vẫn kéo Phanh tay.
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,912
Động cơ
583,579 Mã lực
theo em cụ phải khổ luyện tí và oánh vào ví tiền.


Cụ ra chỗ dốc đê nào có cái cọc bê tông ở dưới. luyện sao cho xe lên dốc, nếu tụt là phang vào cọc, vài lần chắc cụ sẽ thành tài ngay.
 

hungquoc_hk

Xe hơi
Biển số
OF-6517
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
115
Động cơ
543,550 Mã lực
Em đi đèo dốc cũng nhiều rồi nhưng em nghĩ là không nên tắt máy trừ khi tốc độ thấp và làm chủ được hướng di chuyển của xe rồi. Các bác có biết vụ một tài non xuống đèo tắt máy để tiết kiệm xăng thế là mất luôn cả phanh lẫn lái ... chẳng bao giờ phải mua xăng nữa. Tiết kiệm hiệu quả thật. Các bác đùng có thử thế nhé. Còn vụ dồn số thì chỉ áp dụng với xe con thôi còn với xe tải hoặc xe khách thì phải đồng tốc thì mới về được số chứ không phải dồn ngay từ số 4,5 về số 2 được ngay đâu các bác ạ.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Nếu là xe nhà cụ thì em có cái kinh nghiệm thế này. Khi xe bò lên dốc không cao lắm, đường đông thì cụ phải đi rất chậm đúng không. Khi muốn dừng cụ kéo luôn phanh tay cho em chứ đừng chuyển chân ga sang chân phanh làm gì. Mới lái lúng túng là ở cái chỗ chuyển từ chân phanh - ga -phanh. Cụ yên tâm khi chạy chậm phanh tay có tác dụng như phanh chân

Quen nữa rồi thì cụ tập bài lên dốc chư T, Cụ đi từ dưới dốc lên và rẽ trái. Bài này khá khó vì cụ sẽ phải phanh liên tục để tránh xe đi ngược chiều
 

hungquoc_hk

Xe hơi
Biển số
OF-6517
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
115
Động cơ
543,550 Mã lực
Hồi mới mua xe , đang đi AT sang số sàn tôi cũng bị cảm giác ấy. Hôm đầu chạy 2 lần chết máy trên dốc ngã tư.Bị trôi xe cũng giật cả mình. Nhưng lúc ấy còn Bình tĩnh kéo Phanh tay- De pa lại.Bây giờ đi chân Côn quen rồi thấy cũng nhàn. Nhưng tôi thấy 1 ông tài già cứ Dừng đỗ kể cả ngã 3-4 Phẳng phiu vẫn kéo Phanh tay.
Dừng đỗ ở chỗ phẳng cũng nên kéo phanh tay vì lí do an toàn nhỡ có thằng nào nó húc vào đít mình thì mình không bị đâm dồn vào nhiều xe khác. Chả biết có đúng không...hihi:21:
 

hungquoc_hk

Xe hơi
Biển số
OF-6517
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
115
Động cơ
543,550 Mã lực
Quên mất các bác cho em hỏi xe số tự động thì số nào là số lên dốc. Thỉnh thoảng mượn xe AT đi mà chẳng biết. Em toàn dùng chân trái giữ phanh chân phải đè ga và depa.(b)
 

Camry06

Xe buýt
Biển số
OF-22007
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
952
Động cơ
503,326 Mã lực
Quen nữa rồi thì cụ tập bài lên dốc chư T, Cụ đi từ dưới dốc lên và rẽ trái. Bài này khá khó vì cụ sẽ phải phanh liên tục để tránh xe đi ngược chiều

Em công nhận bài này khó, nhất là cái dốc đào tấn ấy. Đi mãi mà gặp tắc đường ở cái dốc này vẫn run
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
836
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Em lái xe mấy năm rồi thế nhưng chỉ đi số tự động. Bây giờ mà bảo em lên đi số sàn thì em cũng có băn khoăn i như bác chủ topic, hic, sợ lắm ạ.
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,912
Động cơ
583,579 Mã lực
Em công nhận bài này khó, nhất là cái dốc đào tấn ấy. Đi mãi mà gặp tắc đường ở cái dốc này vẫn run
Cái dốc đấy phía từ NKT sang cua chéo mới hay tắc chứ đoạn bên này thì em đi chả sao. hay hôm nào các cụ làm quả training đi. kiếm đoạn dốc nào khó ở HN rồi ra tập
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,654
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Các cụ ra ngoài dốc Cầu Thăng long đê
tập làm sao để không dùng phanh tay hoặc phanh chân
mà chỉ dùng côn/ga
cho xe đứng im
thì không sợ dừng trên dốc đông người các cụ ạ.

Thật ra, khi các cụ vào số 1, nhả chân côn tới 1 ngưỡng nào đó (khoảng cỡ 2/5 hành trình chân côn)
thì đã bám rồi
nếu nhồi thêm ít ga nữa thì xe xe đi lên mà nhả ga ra thì xe sẽ đi xuống
thì các cụ cứ luyện chân sao cho nó tốt là xe đi lên 1cm, rồi đi xuống 1cm
thế là ứ sợ đường dốc đông người :6:
 

xeđạp

Xe buýt
Biển số
OF-20378
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
864
Động cơ
507,480 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Các cụ ra ngoài dốc Cầu Thăng long đê
tập làm sao để không dùng phanh tay hoặc phanh chân
mà chỉ dùng côn/ga
cho xe đứng im
thì không sợ dừng trên dốc đông người các cụ ạ.

Thật ra, khi các cụ vào số 1, nhả chân côn tới 1 ngưỡng nào đó (khoảng cỡ 2/5 hành trình chân côn)
thì đã bám rồi
nếu nhồi thêm ít ga nữa thì xe xe đi lên mà nhả ga ra thì xe sẽ đi xuống
thì các cụ cứ luyện chân sao cho nó tốt là xe đi lên 1cm, rồi đi xuống 1cm
thế là ứ sợ đường dốc đông người :6:
Em bổ xung phát. Nếu phải dừng lâu thì cụ ko thể côn-ga như thế được. Phải kéo thắng tay hoặc đạp thắng chân roài mở côn từ từ ợ. Em bị mấy vụ roài. Quan trọng nhất vẫn là cảm giác chân côn-ga thoai
 

smith1604

Xe máy
Biển số
OF-14818
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
61
Động cơ
513,800 Mã lực
Nơi ở
Gò Té, Saigon
Tốt nhất bác chuyển qua xe AT nếu chân côn của bác chưa nhuyễn! Cái này chỉ có tập, thực hành nhiều là ngon thui!:69:
 

SUV79

Xe đạp
Biển số
OF-21878
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
25
Động cơ
496,650 Mã lực
Nơi ở
Thành công
Các cụ cho em hỏi mới làm cách nào để lái xe an toàn khi trên dốc mà vào lúc tắc đường nhỉ. Nói thật trong bài thi đề pa lên dốc thì chỉ vù một cái là qua thui chả sợ húc thằng nào hay lùi vào *** thằng nào. Nhưng trong thực tế đi ngoài đường thì nó khác. Em hay đi đường Giải Phóng nhưng chỉ dám đi đường dưới không dám lên cầu hoặc có leo lên cầu thì chỉ dám leo buổi tối thui còn ban ngày thì em sợ lắm nhất là vào giờ cao điểm. Em chỉ sợ đang lưng chừng cầu thì phải phanh, bỏ phanh thì nó lùi cũng làm một mớ, lóng ngóng ga to nó vù lại làm thêm mớ nữa vô phúc giờ đó toàn lao động chính thì có pán cả nhà lẫn xe đi cũng chả đù tiền đền. Kính mong các cụ có cao kiến xin vào đây chỉ giáo cho em nó cái ạ.
Em lái cũng chưa nhiều,hơn nữa em đi toàn xe mượn nhưng khi vào tình huống như bác tốt nhất bác đừng mất bình tĩnh,còi hây nháy đèn cũng từ từ mới nhừ khoai:P.Bác đi cẩn thận,đúng phần đường nhưng ko gây cản xe trước và xe sau,đúng cự ly nưa nhá!Lần trước lên cầu Chương Dương tác đường lên dốc chưa quen em toàn kéo phanh và đề pa như trong bài thi.Chốt lại bác thật bình tĩnh!!
Chúc bác lái giỏi(b)(b)(b)!
 

SUV79

Xe đạp
Biển số
OF-21878
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
25
Động cơ
496,650 Mã lực
Nơi ở
Thành công
Em công nhận bài này khó, nhất là cái dốc đào tấn ấy. Đi mãi mà gặp tắc đường ở cái dốc này vẫn run
Đoạn dốc này đi lên Bưởi em toàn đè phải:^):^):^) các cụ thấy đè phải là em đó,tại em né bác nào ít kinh nghiệm tụi xxxx vào mặt vợ em:21::21::21:
 

Honda CR-V

Xe hơi
Biển số
OF-19781
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
144
Động cơ
503,040 Mã lực
Mua AT chạy đi bác
Mình không phải lái xe chuyên nghiệp, đi AT trong phố cho nhàn
XH phân công lao động rồi
(b)
 

xăng A95

Xe điện
Biển số
OF-4975
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
4,333
Động cơ
585,675 Mã lực
Nơi ở
Củ Sâm ...to
Các cụ cho em hỏi mới làm cách nào để lái xe an toàn khi trên dốc mà vào lúc tắc đường nhỉ. Nói thật trong bài thi đề pa lên dốc thì chỉ vù một cái là qua thui chả sợ húc thằng nào hay lùi vào *** thằng nào. Nhưng trong thực tế đi ngoài đường thì nó khác. Em hay đi đường Giải Phóng nhưng chỉ dám đi đường dưới không dám lên cầu hoặc có leo lên cầu thì chỉ dám leo buổi tối thui còn ban ngày thì em sợ lắm nhất là vào giờ cao điểm. Em chỉ sợ đang lưng chừng cầu thì phải phanh, bỏ phanh thì nó lùi cũng làm một mớ, lóng ngóng ga to nó vù lại làm thêm mớ nữa vô phúc giờ đó toàn lao động chính thì có pán cả nhà lẫn xe đi cũng chả đù tiền đền. Kính mong các cụ có cao kiến xin vào đây chỉ giáo cho em nó cái ạ.
Cứ đi vào giờ cao điểm thật nhiều và chọn đường nào có dốc cao mà đi ,khi dừng trên dốc thì về số 0 và kéo phanh tay ,chân kê vào chân phanh cho chắc ăn và coi như đang dừng xe trên đường bằng nói chung tâm lý thật thoải mái chả việc gì phải lo xe trôi ngược ,cái xe bác đi thì bác hiểu nó hơn chúng em (xe mới thì ngon rồi ) .:^)
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,636
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Hôm nào em cũng bon chen ở dốc Nguyễn Khánh Toàn - Bưởi lúc tắc đường, vừa khá dốc, vừa đông nghịt, xe máy ô tô sát sạt trước sau, lại còn vòng ngược để xuống Đào Tấn. Đến nửa năm nay ngày nào cũng thế mà em chả quen được. Lí do là chỉ đc lúc đầu thôi, lúc sau mỏi chân lắm (em ko dùng phanh được vì cứ nhả côn - thấy xe rùng rùng thì nhả phanh như lý thuyết thì chậm lắm, xe sau nó bim bim ngay) nên em toàn nhấp côn ga. Dừng đứng im một lúc kiểu côn-ga thì phải tập trung, lơ là cái là tèo ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top