- Biển số
- OF-467190
- Ngày cấp bằng
- 1/11/16
- Số km
- 27
- Động cơ
- 201,370 Mã lực
- Tuổi
- 43
thế mà e ko bít sớm
Thanks cụ em đã hiểu! Nhà em hết rượu, chờ nhập hàng về em kính cụ 1 chaiPhanh thì ko mất ngay vì chân không vẫn còn, khả năng vẫn đạp được vài nhát mới mất trợ lực. Nhưng khi xe lên dốc mà bị chết máy, cụ kéo phanh tay là ổn vì phanh tay không liên quan tới trợ lực.
Kinh nghiệm rất quý cho lái mới, thank chủ thớtTrước tiên, xin bạn luôn nhớ phòng tránh đừng để tai nạn xe ô tô xảy ra ở dốc cao (thường 1 bên dốc là vực sâu); bởi lẽ hậu quả của nó sẽ khủng khiếp làm chết nhiều người hoặc phá hủy phương tiện, hàng hóa. Đặc biệt lưu ý nguyên nhân về kỹ thuật thao tác lái xe lên, xuống dốc gây nên do các chuyên gia ATGT khuyến cao sau đây:
1. Trước khi lên dốc, xuống dốc (nhất là đối với dốc cao, dốc dài) nhất thiết phải kiểm tra lại côn, phanh trước, phanh sau, số, ga bộ lốp; nếu thấy bộ phận nào chưa chỉnh phải xử lý kỹ thuật ngay.
2. Lên dốc bằng số nào thì xuống dốc bằng số đó. Tuyệt đối không được đi bằng số mo (0) lúc xuống dốc vì dễ trơn trượt, căn đường kém chính xác và khi cần phanh gấp kém hiệu quả.
3. Khi lên dốc cao phải đi số phù hợp với tính năng kỹ thuật của từng loại xe, với trọng lượng hàng chở trên xe. Chú ý thao tác kỹ thuật nhanh, nhạy khi cần giảm số để bò tiếp lên dốc, tránh để kẹt số, số bị dừng lại ở mo (0) làm xe tụt hậu, nhất là trường hợp xe chở nặng.
4. Khi đang xuống dốc dài, xe càng lao nhanh; nếu gặp sự cố đột ngột cần phanh cấp tốc thì phải sử dụng tổng hợp cả phanh sau, phanh trước, giảm số, giảm ga và thả côn.
5. Khi xe xuống dốc khúc quanh (dốc cua tay áo): xe luôn đi bám vào phần đường bên phải của mình, chớ chạy nhanh để hạn chế lực ly tâm đẩy ra làm lật xe hoặc xử lý phanh không kịp thời dẫn đến sự cố phóng xe xuống vực.
6. Khi xe xuống dốc phà (nhất là dốc đứng): khi xuống đến và bánh xe chạm vào cầu dẫn, cho xe dừng lại giây lát để giảm số rồi mới bò tiếp lên phà.
(Theo A.T.G.T)
Xe cụ là xe gì? Số sàn hay số tự động? Cụ chạy thử thì sau này mới có kinh nghiệm chứ. Chưa quen thì cứ chạy từ từ thôi, ai xin vượt cụ cứ nhường cho vượt.Em chuẩn bị đi Sơn La về HN, hôm lên hãi ko dám đi nhờ chú e trở lên xong chú ấy bắt xe khách về. Mấy hôm nữa về chắc lại alo chú í lên đón về cho chắc. Kiki
Xe cụ là xe gì? Số sàn hay số tự động? Cụ chạy thử thì sau này mới có kinh nghiệm chứ. Chưa quen thì cứ chạy từ từ thôi, ai xin vượt cụ cứ nhường cho vượt.
Em đi jolie cụ ạ. Biết thế nhưng vẫn hãiXe cụ là xe gì? Số sàn hay số tự động? Cụ chạy thử thì sau này mới có kinh nghiệm chứ. Chưa quen thì cứ chạy từ từ thôi, ai xin vượt cụ cứ nhường cho vượt.
Giống đường Hà Giang nhỉ !thế mà e ko bít sớm
Nếu có thể ta nên dồn số đến số thấp nhất. Trường hợp đặc biệt mới phải tắt máy, bởi tắt máy sẽ làm các bộ phận trợ lực ko làm việc, như trợ lực lái chẳng hạn. Như thế càng thêm nguy hiểmÔng anh em từng là nhân chứng về 1 trường hợp như của bác nhưng ghê gớm hơn nhiều, khi tài xế vẫn để số tắt máy, xe (50 chổ ngồi) bị bể hộp số+o( , rất bình tĩnh tài xế ra lệnh cho hành khách dồn hết về bên tài, cho xe từ từ áp sát vào vách núi phía bên phụ, cho đến khi xe dừng hẳn lại.
Phải nói là bác tài rất là bản lĩnh, hiếm có tài xế nào trong trường hợp kkhẩn cấp như thế vẫn bình tĩnh đưa ra quyết định rất quả quyết bảo vệ người đi đường lẫn người trong xe, những người đi trên chuyến xe đó cũng thật may mắn khi được bác tài ấy cầm lái, chỉ tổ cha cái xe đứt thắng thui!!!
EM xem đây như là 1 kinh nghiệm đi xe quý báu nhưng không hy vọng co ngày đem ra áp dụng,em xót xe lắm các bác ah(h) (h) (h)