Chào các cụ,
Em mở thớt này chỉ với mục đích để mọi người đã và đang sử dụng xe số sàn từ cao cấp đến bình dân cùng vào thảo luận, ở đây ta không nói về sự khác biệt cả tiện lợi, bất lợi của 2 loại hộp số xe ô tô tựđộng và thủ công nhé, trao đổi vui là chính chứ không dìm hàng lẫn nhau là được.
Do bị back order con xe em đặt từ hãng( Ford Fiesta 2021 ST (model facelit của 2019) - bản performance - hộp số sàn) nên có khả năng qua 2023 mới nhận được và ship về VN do tình trạng thiếu chip, em đành lấy con KIA SONET bản số sàn để chạy trong phố thay cho con CX-5 vốn uống quá nhiều xăng khi chạy trong phố và đặc biệt là lúc kẹt xe, kẹt cao tốc, trung bình uống tầm hơn 10 lit / 100km khi đi hàng ngày. Nay lấy con sonet 1.5 MT thì chỉ còn khoảng 6l/100km trung bình khi kẹt cao tốc và kẹt xe trong phố.
Bữa rồi lấy xe và chạy Sài gòn - Đà Lạt test xe, thấy khá tiết kiệm xăng, tầm hơn 5 L /100km tính trung bình, vào cao tốc LT-DG đạp 90 đều ga thì chỉ còn 4,7 L/100km. Mới đầu tưởng động cơ 1.5 có vẻ yếu khi chở đủ tải, hay bị trễ ga ( em chạy 4 người lớn tầm 250kg và cốp sau chở đồ khoảng 70kg), nhưng thực tế sau khoảng 1 tiếng quen chân ga và độ trễ, em cũng có thể dồn số gấp để tăng tốc và độ bám đường khi vào cua với kiểu thắng - số ( heel - toe rev) và không bị trễ chân ga mỗi khi vào cua tay áo gấp trên đèo, hay đang lên đèo có trớn mà xe trước gảm tốc và chạy chậm lại do chướng ngại vật, cơ bản con xe Sonet máy 1.5 số sàn cũng khá bốc nếu biết cách chạy.
Em đi bữa trước ít kẹt xe chiều lên, chủ yếu là chiều xuống ( DL-SG) nên luôn duy trì tốc độ trung bình 50km - 75km khi chạy đèo Bảo Lộc, mất gần 25 phút để qua đèo. Tổng thời gian chạy Sài Gòn - Đà Lạt hơn 6 tiếng 34 phút cho đoạn đường khoảng hơn 400km, đến chợ Đà Lạt là 418 km. Lâu nhất là gần 1 tiếng cho đoạn Đồng Nai - Đinh Quán
Lâu lắm mới chạy con xe máy có 1.5 không turbo, nay mới có dịp dùng lại ( khi nào xe mới về thì bán lại con này), thấy xe Kia sau này cũng ổn, không quá ồn và máy không hề yếu, cũng lợi xăng, còn độ bền thì chưa bàn tới vì sau 50K km mới phán được.
Cụ nào đang chạy con xe này thì cùng vào chia xẻ với nhau nhé. Xe khác mà số sàn thì cũng đều OK hết.
Em trên này ít tham gia mấy cái thớt có link nhảm hay nói chuyện thiên hạ, chuyện tiêu cực nói hoài cũng chán và cãi vã nhau không cần thiết, nay mở thớt này nói về chuyện xe cộ của đàn ông cho nó khỏi đụng chạm.
anw, Các cụ có đồ chơi gì cho xe mà hay hay thì khoe lên đây cho mọi người cùng chém nhé.
Em mở thớt này chỉ với mục đích để mọi người đã và đang sử dụng xe số sàn từ cao cấp đến bình dân cùng vào thảo luận, ở đây ta không nói về sự khác biệt cả tiện lợi, bất lợi của 2 loại hộp số xe ô tô tựđộng và thủ công nhé, trao đổi vui là chính chứ không dìm hàng lẫn nhau là được.
Do bị back order con xe em đặt từ hãng( Ford Fiesta 2021 ST (model facelit của 2019) - bản performance - hộp số sàn) nên có khả năng qua 2023 mới nhận được và ship về VN do tình trạng thiếu chip, em đành lấy con KIA SONET bản số sàn để chạy trong phố thay cho con CX-5 vốn uống quá nhiều xăng khi chạy trong phố và đặc biệt là lúc kẹt xe, kẹt cao tốc, trung bình uống tầm hơn 10 lit / 100km khi đi hàng ngày. Nay lấy con sonet 1.5 MT thì chỉ còn khoảng 6l/100km trung bình khi kẹt cao tốc và kẹt xe trong phố.
Bữa rồi lấy xe và chạy Sài gòn - Đà Lạt test xe, thấy khá tiết kiệm xăng, tầm hơn 5 L /100km tính trung bình, vào cao tốc LT-DG đạp 90 đều ga thì chỉ còn 4,7 L/100km. Mới đầu tưởng động cơ 1.5 có vẻ yếu khi chở đủ tải, hay bị trễ ga ( em chạy 4 người lớn tầm 250kg và cốp sau chở đồ khoảng 70kg), nhưng thực tế sau khoảng 1 tiếng quen chân ga và độ trễ, em cũng có thể dồn số gấp để tăng tốc và độ bám đường khi vào cua với kiểu thắng - số ( heel - toe rev) và không bị trễ chân ga mỗi khi vào cua tay áo gấp trên đèo, hay đang lên đèo có trớn mà xe trước gảm tốc và chạy chậm lại do chướng ngại vật, cơ bản con xe Sonet máy 1.5 số sàn cũng khá bốc nếu biết cách chạy.
Em đi bữa trước ít kẹt xe chiều lên, chủ yếu là chiều xuống ( DL-SG) nên luôn duy trì tốc độ trung bình 50km - 75km khi chạy đèo Bảo Lộc, mất gần 25 phút để qua đèo. Tổng thời gian chạy Sài Gòn - Đà Lạt hơn 6 tiếng 34 phút cho đoạn đường khoảng hơn 400km, đến chợ Đà Lạt là 418 km. Lâu nhất là gần 1 tiếng cho đoạn Đồng Nai - Đinh Quán
Lâu lắm mới chạy con xe máy có 1.5 không turbo, nay mới có dịp dùng lại ( khi nào xe mới về thì bán lại con này), thấy xe Kia sau này cũng ổn, không quá ồn và máy không hề yếu, cũng lợi xăng, còn độ bền thì chưa bàn tới vì sau 50K km mới phán được.
Cụ nào đang chạy con xe này thì cùng vào chia xẻ với nhau nhé. Xe khác mà số sàn thì cũng đều OK hết.
Em trên này ít tham gia mấy cái thớt có link nhảm hay nói chuyện thiên hạ, chuyện tiêu cực nói hoài cũng chán và cãi vã nhau không cần thiết, nay mở thớt này nói về chuyện xe cộ của đàn ông cho nó khỏi đụng chạm.
anw, Các cụ có đồ chơi gì cho xe mà hay hay thì khoe lên đây cho mọi người cùng chém nhé.
Chỉnh sửa cuối: