[Funland] Thảo luận về Nước Nga

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,249
Động cơ
324,375 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Này thì "không quốc tế hoá", này thì "trước thế nào giờ cứ thế"... tin bài ngày 20/08/2020 còn nóng hổi...
332A4246-B5B3-4557-BAC1-94FEA77F25B1.png
Này thì tàu sân bay tuần tra biển Đông , này thì tập trận với đồng minh ở biển Đông này ... Mày tăng cường quân sự à ? Tao cũng tăng xem thằng nào sợ thằng nào ? :))
 

Colonhec

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533512
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
295
Động cơ
171,604 Mã lực
Tính từ hồi khai thiên lập quốc 1945 đến nay, những gì VN học từ LX - Nga sau này: hệ tư tưởng chính trị, cách điều hành quản lý, các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội...đều dẫn đến những kết quả ngược lại với mong muốn. Tình hình chỉ khả quan hơn từ khi giai cấp thống trị VN mở cửa và học hỏi phương Tây. Hiện tại và tương lai thế nào, mời các ông kễnh 3/, 3 củ vào dẫn dắt dư luận...
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Những gì Nga làm được và xuất khẩu đi những đâu đã thảo luận ở thớt trước, cụ có thể tìm và đọc lại. Chả qua VN chúng ta vẫn chưa thoát ra khỏi văn minh lúa nước nên mới ko biết đến thôi. Không biết ko có nghĩa là ko có cụ ạ.
Sao bạn lại chê VN ?

Tôi thấy VN giờ hiện đại hơn cái city hẻo lánh nơi tôi ở khá nhiều .
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,249
Động cơ
324,375 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Từ hồi lập nick, duy nhất cụ là người rót vang. Thôi thì cũng chả qtrong vod hay vang, cứ vod cụ cái rồi ignore nick cụ.
Em vang cụ ở thớt nào vậy ? Tính em là chẳng thích vang ai bao giờ . Ngay cả mấy thành phần chửi bới em cũng ko thèm . Chắc cụ nhầm gì rồi đó :))
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Sao bạn lại chê VN ?

Tôi thấy VN giờ hiện đại hơn cái city hẻo lánh nơi tôi ở khá nhiều .
Nói đến yêu nước thì chắc tôi cũng không kém bạn đâu, cái văn minh lúa nước tôi đang nói đến ở đây nó là cái dân trí của một số người ở đây ấy. Không làm được cái gì nhưng chê bai là số 1.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Bổ sung thêm cho mấy cái trên, Nga còn có 1 công ty nữa là Progresstekh. Hãng này chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và thiết kế cho lĩnh vực hàng không, và đã tham gia nhiều vào việc thiết kế các máy bay như Boeing 787, Boeing 747-8, các dòng Airbus (A320, A330, A350, A380), Gulfstream G250, G650; Cessna Columbus; Mitsubishi Regional Jet; Bombardier CSeries, Learjet 85.
Tuy nhiên, dường như hãng này không chỉ tham gia thiết kế mà còn tham gia chế tạo. Họ có tham gia gì khác ngoài việc thiết kế k? Cái này thì có lẽ các bác nào biết tiếng Nga sẽ nói được rõ hơn
Progresstech, Ltd. được thành lập vào năm 2002 với mục tiêu củng cố và phát triển hơn nữa các hoạt động dịch vụ kỹ thuật của Tập đoàn Progresstech. Progresstech, Ltd. bao gồm Trung tâm Kỹ thuật Progresstech được thành lập vào năm 1999 để cung cấp các dịch vụ tư vấn kỹ thuật cho các nhà phát triển và tích hợp máy bay, Trung tâm Thiết kế Sân bay và Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Sân bay bắt đầu hoạt động vào năm 1991.

Công ty đã nhanh chóng phát triển cho thấy động lực tăng trưởng ổn định - Progresstech, Ltd. đã được đưa vào bảng xếp hạng Deloitte Technology Fast 500 của các công ty công nghệ cao phát triển nhanh nhất thế giới ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA) (Deloitte Technology Fast 500 EMEA) trong năm năm liên tiếp kể từ năm 2005.
Các mốc phát triển của công ty

1993- Bắt đầu hợp tác với Công ty Boeing theo dự án nghiên cứu lý thuyết về sự tương tác của bánh răng hạ cánh nhiều bánh (LG) và mặt đường không cứng. Dự án đầu tiên được thực hiện thành công đã kích thích sự phát triển của mối quan hệ đối tác đa năng lâu dài. Nhiều dự án và công trình nghiên cứu và kỹ thuật đã được thực hiện, bao gồm các nghiên cứu thực nghiệm và lý thuyết về sự tương tác giữa bánh răng hạ cánh nhiều bánh và mặt đường sân bay, nghiên cứu về tác động của các thông số độ đều của mặt đường sân bay đến tuổi thọ mỏi của thiết bị hạ cánh. Một loạt các nghiên cứu đã được thực hiện về đánh giá độ nhám của bề mặt mặt đường sân bay để đáp ứng các tiêu chuẩn ICAO tại các sân bay của Nga và CIS đối với hoạt động của máy bay Boeing. Ngoài ra, một dự án về chứng nhận thiết bị hạ cánh của Boeing 777 đã được thực hiện.

1999 - Công ty Boeing đã chọn Progresstech làm đối tác cho các hoạt động dịch vụ kỹ thuật cho ngành chế tạo máy bay, do đó đưa mối quan hệ hợp tác lên một tầm cao mới đã được phát triển thành công cho đến nay. Mối quan hệ lâu dài như vậy đã được phân biệt bởi nhiều sự kiện quan trọng trong công ty. Nhóm kỹ sư Progresstech đã tham gia vào các chương trình phát triển thực tế cho tất cả các dòng máy bay thương mại của Boeing.

2006 - Progresstech-Dubna được thành lập.

2007 - Progresstech-Dubna nhận được quy chế cư dân của Đặc khu Kinh tế Dubna.

2009 - Công ty Boeing trao quyền cho Progresstech trực tiếp cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho các nhà cung cấp Boeing Tier-1.

2012 - Progresstech tiến hành cung cấp các dịch vụ kỹ thuật trong các lĩnh vực sản xuất còn mới mẻ đối với công ty - đầu tiên là trong ngành ô tô và sau đó là kỹ thuật điện hạt nhân dân dụng và kỹ thuật điện tái tạo. Progresstech đã tham gia phát triển xây dựng ô tô cho tập đoàn Renault-Nissan-AvtoVAZ như Datsun, Lada Vesta và những người khác.

Về phần kỹ thuật điện, các chuyên gia của Progresstech đã tích cực tham gia vào chương trình phát triển lò phản ứng nhiệt hạch tokamak trong khuôn khổ dự án thí nghiệm khoa học quy mô lớn ITER (Lò phản ứng thí nghiệm nhiệt hạch quốc tế) tại Pháp.

2014 - Công ty Boeing vinh danh Progresstech với giải thưởng Nhà cung cấp của Năm trong hạng mục Lựa chọn của Người dẫn đầu - Liên minh để chia sẻ rủi ro và thúc đẩy các mục tiêu chiến lược của Boeing.
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,953
Động cơ
535,350 Mã lực
Có Nga thôi, Pháp có thấy diễu binh đâu
Chứng tỏ Nga giờ quân sự hoá còn hơn thời Liên xô
Pháp diễu binh thường xuyên vào ngày Quốc khánh, Nga duyệt binh hàng năm vào ngày Chiến thắng, chủ yếu để show vũ khí mới bán hàng...
 

Hoangtver

Xe hơi
Biển số
OF-308688
Ngày cấp bằng
20/2/14
Số km
192
Động cơ
267,198 Mã lực
không lão ạ, bên em ngoan lắm cơ, không dám củ hành đâu, giúp đỡ liền.. đó là...... lấy lòng người VN bên tây âu. dân VN ở tây âu gấu lắm, họ nói thẳng ngay. chứ đông âu thì hết biết. Em sống lê la khắp âu châu này, người nhà lại toàn liên quan đến SQ nên hiểu đc phần nào góc khuất của mọi loại thành phần từ dân bản xứ đến người VN . ghế SQ bên đông âu thơm lắm , ghế bên tây âu thì hẻo kiểu bị đi ( đày ) . trc gặp mặt thường xuyên ở chợ đồ cổ luôn :)) không đi kiếm thêm thì sẽ chẳng có gì nhiều với đồng lương cả, họ cũng vui vẻ hòa đồng.
Bác chỉ được cái nói chuẩn
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,096
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Progresstech, Ltd. được thành lập vào năm 2002 với mục tiêu củng cố và phát triển hơn nữa các hoạt động dịch vụ kỹ thuật của Tập đoàn Progresstech. Progresstech, Ltd. bao gồm Trung tâm Kỹ thuật Progresstech được thành lập vào năm 1999 để cung cấp các dịch vụ tư vấn kỹ thuật cho các nhà phát triển và tích hợp máy bay, Trung tâm Thiết kế Sân bay và Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Sân bay bắt đầu hoạt động vào năm 1991.

Công ty đã nhanh chóng phát triển cho thấy động lực tăng trưởng ổn định - Progresstech, Ltd. đã được đưa vào bảng xếp hạng Deloitte Technology Fast 500 của các công ty công nghệ cao phát triển nhanh nhất thế giới ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA) (Deloitte Technology Fast 500 EMEA) trong năm năm liên tiếp kể từ năm 2005.
Các mốc phát triển của công ty

1993- Bắt đầu hợp tác với Công ty Boeing theo dự án nghiên cứu lý thuyết về sự tương tác của bánh răng hạ cánh nhiều bánh (LG) và mặt đường không cứng. Dự án đầu tiên được thực hiện thành công đã kích thích sự phát triển của mối quan hệ đối tác đa năng lâu dài. Nhiều dự án và công trình nghiên cứu và kỹ thuật đã được thực hiện, bao gồm các nghiên cứu thực nghiệm và lý thuyết về sự tương tác giữa bánh răng hạ cánh nhiều bánh và mặt đường sân bay, nghiên cứu về tác động của các thông số độ đều của mặt đường sân bay đến tuổi thọ mỏi của thiết bị hạ cánh. Một loạt các nghiên cứu đã được thực hiện về đánh giá độ nhám của bề mặt mặt đường sân bay để đáp ứng các tiêu chuẩn ICAO tại các sân bay của Nga và CIS đối với hoạt động của máy bay Boeing. Ngoài ra, một dự án về chứng nhận thiết bị hạ cánh của Boeing 777 đã được thực hiện.

1999 - Công ty Boeing đã chọn Progresstech làm đối tác cho các hoạt động dịch vụ kỹ thuật cho ngành chế tạo máy bay, do đó đưa mối quan hệ hợp tác lên một tầm cao mới đã được phát triển thành công cho đến nay. Mối quan hệ lâu dài như vậy đã được phân biệt bởi nhiều sự kiện quan trọng trong công ty. Nhóm kỹ sư Progresstech đã tham gia vào các chương trình phát triển thực tế cho tất cả các dòng máy bay thương mại của Boeing.

2006 - Progresstech-Dubna được thành lập.

2007 - Progresstech-Dubna nhận được quy chế cư dân của Đặc khu Kinh tế Dubna.

2009 - Công ty Boeing trao quyền cho Progresstech trực tiếp cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho các nhà cung cấp Boeing Tier-1.

2012 - Progresstech tiến hành cung cấp các dịch vụ kỹ thuật trong các lĩnh vực sản xuất còn mới mẻ đối với công ty - đầu tiên là trong ngành ô tô và sau đó là kỹ thuật điện hạt nhân dân dụng và kỹ thuật điện tái tạo. Progresstech đã tham gia phát triển xây dựng ô tô cho tập đoàn Renault-Nissan-AvtoVAZ như Datsun, Lada Vesta và những người khác.

Về phần kỹ thuật điện, các chuyên gia của Progresstech đã tích cực tham gia vào chương trình phát triển lò phản ứng nhiệt hạch tokamak trong khuôn khổ dự án thí nghiệm khoa học quy mô lớn ITER (Lò phản ứng thí nghiệm nhiệt hạch quốc tế) tại Pháp.

2014 - Công ty Boeing vinh danh Progresstech với giải thưởng Nhà cung cấp của Năm trong hạng mục Lựa chọn của Người dẫn đầu - Liên minh để chia sẻ rủi ro và thúc đẩy các mục tiêu chiến lược của Boeing.
Chứng tỏ công ty này cũng thuộc loại hàng khủng mặc dù thành lập chưa lâu.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Dân VN đa phần là đi buôn bán, sang làm shipper, nên ở Nga có hàng line riêng cho người VN. Cứ người VN mà xếp vào thôi.
Chờ gần 1 tiếng cũng chả lạ. Tôi dân EU mà đi vào nước EU trước dịch, xếp ở hàng cho dân EU mà vẫn phải chờ đến 50 phút mới vào được
Lâu thế ạ? Em nhập cảnh vào EU, thấy dân EU toàn đi qua cửa tự động, scan hộ chiếu, sau đó đi vào đứng trước camera khoảng 2 giây là cửa mở ra thôi.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Mấy vụ này tối có thời gian tôi sẽ tìm thông tin và cập nhật giúp bác.
Cảm ơn bác. Tôi có đọc thêm chút, là kể từ 2015, sau khi đóng cửa các nhà máy nhiệt điện và nhà máy hạt nhân hết hạn sử dụng, các nhà máy điện tái tạo (mặt trời, thủy điện và điện gió) được xây dựng cực nhiều.
Năng lượng tái tạo của Nga trước này phần nhiều là thủy điện, bây giờ mặt trời và gió ngày càng nhiều. Nhưng theo tôi biết, Nga có 5 nhà máy địa nhiệt (geothermal power station) nữa, đúng k?
Thủy điện thì là thế mạnh của Nga rồi, tôi đang muốn biết ai là nhà sản xuất manufacturer các thiết bị để ây các nhà máy điện mặt trời và gió ở Nga.

Hiện tìm thì chỉ biết Solar Wind LLC ( Солнечный ветер) có nhà máy ở Zelenograd đã sản xuất và xuất khẩu nhiều các tấm pin mặt trời sang EU.

Trước đây Rusnano va Renova Group của Nga cũng đã xây 1 nhà máy mặt trời ở Biển Đen thì phải.
Solar Wind LLC và Rusnano cũng từng hợp tác xây nhà máy sản xuất các tấm double-sided solar panels

Ngoài ra còn manufacturer nào khác nữa không? Về Solar Wind cũng không dễ tìm thông tin, vì tôi k biết tiếng Nga. Tìm kiếm ở Nga thì nên dùng Yandex hơn là Google.
Còn tập đoàn Renova Group thì còn kinh doanh cả ở Mỹ và Thụy Sĩ nữa.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Progresstech, Ltd. được thành lập vào năm 2002 với mục tiêu củng cố và phát triển hơn nữa các hoạt động dịch vụ kỹ thuật của Tập đoàn Progresstech. Progresstech, Ltd. bao gồm Trung tâm Kỹ thuật Progresstech được thành lập vào năm 1999 để cung cấp các dịch vụ tư vấn kỹ thuật cho các nhà phát triển và tích hợp máy bay, Trung tâm Thiết kế Sân bay và Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Sân bay bắt đầu hoạt động vào năm 1991.

Công ty đã nhanh chóng phát triển cho thấy động lực tăng trưởng ổn định - Progresstech, Ltd. đã được đưa vào bảng xếp hạng Deloitte Technology Fast 500 của các công ty công nghệ cao phát triển nhanh nhất thế giới ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA) (Deloitte Technology Fast 500 EMEA) trong năm năm liên tiếp kể từ năm 2005.
Các mốc phát triển của công ty

1993- Bắt đầu hợp tác với Công ty Boeing theo dự án nghiên cứu lý thuyết về sự tương tác của bánh răng hạ cánh nhiều bánh (LG) và mặt đường không cứng. Dự án đầu tiên được thực hiện thành công đã kích thích sự phát triển của mối quan hệ đối tác đa năng lâu dài. Nhiều dự án và công trình nghiên cứu và kỹ thuật đã được thực hiện, bao gồm các nghiên cứu thực nghiệm và lý thuyết về sự tương tác giữa bánh răng hạ cánh nhiều bánh và mặt đường sân bay, nghiên cứu về tác động của các thông số độ đều của mặt đường sân bay đến tuổi thọ mỏi của thiết bị hạ cánh. Một loạt các nghiên cứu đã được thực hiện về đánh giá độ nhám của bề mặt mặt đường sân bay để đáp ứng các tiêu chuẩn ICAO tại các sân bay của Nga và CIS đối với hoạt động của máy bay Boeing. Ngoài ra, một dự án về chứng nhận thiết bị hạ cánh của Boeing 777 đã được thực hiện.

1999 - Công ty Boeing đã chọn Progresstech làm đối tác cho các hoạt động dịch vụ kỹ thuật cho ngành chế tạo máy bay, do đó đưa mối quan hệ hợp tác lên một tầm cao mới đã được phát triển thành công cho đến nay. Mối quan hệ lâu dài như vậy đã được phân biệt bởi nhiều sự kiện quan trọng trong công ty. Nhóm kỹ sư Progresstech đã tham gia vào các chương trình phát triển thực tế cho tất cả các dòng máy bay thương mại của Boeing.

2006 - Progresstech-Dubna được thành lập.

2007 - Progresstech-Dubna nhận được quy chế cư dân của Đặc khu Kinh tế Dubna.

2009 - Công ty Boeing trao quyền cho Progresstech trực tiếp cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho các nhà cung cấp Boeing Tier-1.

2012 - Progresstech tiến hành cung cấp các dịch vụ kỹ thuật trong các lĩnh vực sản xuất còn mới mẻ đối với công ty - đầu tiên là trong ngành ô tô và sau đó là kỹ thuật điện hạt nhân dân dụng và kỹ thuật điện tái tạo. Progresstech đã tham gia phát triển xây dựng ô tô cho tập đoàn Renault-Nissan-AvtoVAZ như Datsun, Lada Vesta và những người khác.

Về phần kỹ thuật điện, các chuyên gia của Progresstech đã tích cực tham gia vào chương trình phát triển lò phản ứng nhiệt hạch tokamak trong khuôn khổ dự án thí nghiệm khoa học quy mô lớn ITER (Lò phản ứng thí nghiệm nhiệt hạch quốc tế) tại Pháp.

2014 - Công ty Boeing vinh danh Progresstech với giải thưởng Nhà cung cấp của Năm trong hạng mục Lựa chọn của Người dẫn đầu - Liên minh để chia sẻ rủi ro và thúc đẩy các mục tiêu chiến lược của Boeing.
Cảm ơn bác nhiều. Còn mấy công ty khác cũng đang nhờ bác đấy :D

Như vậy, cái thằng Progresstech này là đi bán chất xám và tri thức, tiến hành nghiên cứu R/D, tư vấn, và cũng cung cấp cả dịch vụ thiết kế kỹ thuật cho các khách hàng như Boeing, ITER, Airbus, Bombardier, Mitsubishi, etc. Chứ công ty này không sản xuất. CHo mình link tiếng Nga nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Pháp thì diễu làm gì cụ, đánh đấm gì ra hồn mà diễu
Có mỗi cái chuyện thế chiến 2 nó mắc sai lầm quân sự, mà cứ bôi bác nó mãi. Gớm, bây giờ mà đánh lại xem có thắng nổi không, coi chừng tên lửa đạn đạo và hành trình của nó phát sạch cả 1 thành phố của Dức trong thoáng chốc ấy chứ.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lâu thế ạ? Em nhập cảnh vào EU, thấy dân EU toàn đi qua cửa tự động, scan hộ chiếu, sau đó đi vào đứng trước camera khoảng 2 giây là cửa mở ra thôi.
Thực ra tùy thời điểm thôi, có lần tôi về VN bay sang chở lại, chờ mỏi cả chân vì đông quá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top