[Funland] Thảo luận về Nước Nga

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Thị trường toàn cầu nói nghe sang mồm nhưng cụ tỷ nó lợi cho đại gia hay lợi cho giớ làm công cổ xanh và cổ trắng, đó mới là vấn đề.
Tham gia thị trường toàn cầu đến vỡ nợ như Hy lạp vì không có sản phẩm tự thân thì thà ngồi xó nhà xơi organic tự trồng cho lành.
Cháu chỉ thấy một điều, thế giới này là của người giàu. Người giàu có trí tuệ hơn người, vì vậy họ giàu. Họ giàu thì họ có quyền lực, có súng đạn.
Hiển nhiên họ không bao giờ nhường miếng bánh của họ cho kẻ khác. Định đứng ngang hàng hoặc trèo lên đầu họ là không bao giờ.
Họ thôminh tới mức họ lấy tiền trong túi ta mà ta lại phải cảm ơn.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Nhiều cụ hơi bị xa đà, và lên đồng khi nhắc đến Nga. Ở topic này chúng ta đang tìm hiểu xem Nga làm được những gì, và có gì hay ho, và cả những gì chưa làm được luôn. Đây không phải là topic để so sánh với âu hay mỹ. Chưa ai đem ra so sánh với âu mỹ, hay dè bỉu gì âu mỹ của các cụ cả. Họ có cái hay, cũng có cái dở. Ví dụ như công nghệ chế tạo titan thì đến nay cả thế giới chưa ai đạt được đến trình độ của họ. Cái dở cứ từ từ sẽ có, không phải quá vội.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Cháu chỉ thấy một điều, thế giới này là của người giàu. Người giàu có trí tuệ hơn người, vì vậy họ giàu. Họ giàu thì họ có quyền lực, có súng đạn.
Hiển nhiên họ không bao giờ nhường miếng bánh của họ cho kẻ khác. Định đứng ngang hàng hoặc trèo lên đầu họ là không bao giờ.
Họ thôminh tới mức họ lấy tiền trong túi ta mà ta lại phải cảm ơn.
Ấy, giàu có gì mà thông minh hơn người đâu, phát minh sáng chế toàn ông giàu vừa vừa, thậm chí là nghèo.
Chuyện này muốn hiểu cứ đọc Marx là ra, có điều đó là chuyện ở thớt khác.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,129
Động cơ
479,288 Mã lực
Lần trước mình nói đến 2 hãng chế tạo thiết bị công cụ là Hidropress và Tyazhmehpress mà quên không nói đến hãng URALMASH ( УРАЛМАШ) là hãng chế tạo cần trục, cần cẩu, máy xúc hạng nặng, máy khai thác mỏ, máy khoan, thiết bị luyện kim và được xuất khẩu đến trên 40 nước, trong đó có Nhật, Hàn, Ấn, TQ, Phần Lan, Đức, Ba Lan, etc.
Đây là điều tôi thấy hơi khó hiểu, giống như vụ máy ép ở topic trước, sao Nhật và Đức lại mua các loại máy này của Nga khi họ cũng là 1 cường quốc về lĩnh vực này
Các bác ở Nga cho mình rõ thêm về URALMASH nhé
Uralmash là liên hợp một chuỗi rất nhiều nhà máy công nghiệp nặng có nhiều sp nổi tiếng nhưng bị tan vỡ lâu rồi sau 1995.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trước Mỹ có Detroit big three đã làm kiểu thành phố-tổ hợp công nghiệp như Nga, thế nhưng đến thập niên 80 thì vỡ trận do làm xe tốn nhiên liệu quá thì phải, để Nhật lấy hết thị phần xe thành thị. Không rõ về xe đầu kéo thì ra sao.
Cái đó không chỉ do Nhật Bản, mà còn do tình hình kinh tế chính trị của Mỹ lúc đó, do nhóm tài chính lên ngôi, vượt mặt nhóm công nghiệp, chế tạo. Nhờ ngón võ tài chính mà Mỹ đánh quỵ đưọc Nhật Bản, mà nhóm này thì không cần quan tâm sản xuất ở đâu, ai nắm công nghệ, họ chỉ cần lợi nhuận.

Và như thế thì sản xuất ở Mỹ không thể cạnh tranh nổi với bên ngoài, mặc dù đầu tư bên ngoài cũng là của Mỹ. hay phưong Tây nói chung. Vì thế nen Mỹ đem sản xuất rời Michigan và vứt vào Mexico. Vì thế khi Trump tranh cử có nói rằng, trưóc đây Michigan sản xuất ô tô và nưóc không uống đưọc ở Mexico, giờ thì Mexico sản xuát ô tô, nước không uống được ở Michigan. Do mô hình này, những vùng ở Mỹ sống về sản xuất sẽ chết, mà ai làm trong lĩnh vực tài chính dịch vụ sẽ son. Và thủ đô ô tô ở Mỹ, vùng Detroit tàn lụi, hay nói chung một số bang ở vùng công nghiệp Mỹ (miền trung , nội địa) chết, và các bang phía Thái bình dương (Cali, Washington, ..) nổi lên. Các bang nổi lên nhờ sống bằng dịch vụ tài chính, công nghệ mới như Tin học, hàng không (ngành này không mới, nhưng vì có tính chiến luợc, Mỹ chưa dám dời đi, nhưng néu không hãm phe tài chính lại, thì rồi họ sẽ di dời hết để tăng lợi nhuận).

Nhưng như tôi đã nói ở bài trưóc, những cái gọi là tài chính, công nghệ mới (được gọi là công nghệ cao), nó phải sống dựa vào những ngành công nghiệp chế tạo không mới, truyền thống. Nếu các ngành này mà bị mang đi dần, lúc đó Mỹ sẽ rỗng ruột. Tài chính và công nghiệp mới (gọi là hitech cho nó mỹ miều) chỉ chiếm thế thượng phong nếu ngành công nghiệp truyền thống của Mỹ giữ vững đưọc, nếu không có nó thì sẽ là khổng lồ chân đất sét, giống TQ tuy có công nghệ 5G mỹ miều, nghe rất hot nhưng không có ngành công nghiệp chế tạo thiết bị thì khi Mỹ chặn ngành này, khác gì rút lõi TQ.

Nếu Mỹ cứ để ngành công nghiệp đi hết sang TQ, thì trừ khi Mỹ khống chế đuợc TQ hoặc lũng đoạn đuợc TQ về chính trị, hoặc làm suy yếu chính trị tài chính TQ như đã làm với Nga thời Elsin, nói tóm lại là nếu Mỹ kiểm soát đuợc TQ thì OK, nhưng điều này không xảy ra, vì thế nên càng theo mô hình kiểu này thì Mỹ chỉ đưọc lợi duy nhất là "giấy" (giấy USD, tức là tiền, nhìn con số có vẻ đẹp), còn sức mạnh thực sự (công nghiệp, sản xuất, etc.) bị mất dần, và đi theo nó sẽ là vị thế chiến lược bị thay đổi theo hưóng bất lợi cho Mỹ.
Vì thế nên bây giờ Mỹ phải đánh. Mỹ đòi phải mang sản xuát về Mỹ, và mang sang các nưóc khác mà Mỹ "yên tâm" hơn. Dĩ nhiên k thể toàn bộ sản xuất Mỹ đều ở trên Mỹ, vì nó quá lớn, nhưng phải đảm bảo sản xuất ở những nước Mỹ kiềm chế đưọc, những nưóc về lâu dài k là đối thủ chiến lưọc của Mỹ, và vẫn phải cả ở Mỹ nữa. Ngày Đài Loan, Mỹ không chế được và phải dựa vào Mỹ, nhưng Mỹ vẫn bắt TSMC mở 1 nhà máy gia công chip trên đất Mỹ, để Mỹ yên tâm.

Nói tóm lại, thế nào là giàu có? Nhiều tiền ư? Cái này đúng với cấp độ vi mô, cá nhân, không đúng ở vĩ mô. Vì tiền chỉ là vật trao đỏi, cái làm nên sự giàu có là gì? Là tài nguyên, đất đai, cơ sở hạ tầng, công nghệ & hệ thống sản xuất, thị truờng đầu ra, va đây cung là những cái mà TQ tìm cách và đang cướp dần ở Mỹ, và đổi lại cho Mỹ "giấy" (tức tiền), và Mỹ đang chặn lại, may mà vẫn kịp lúc. Đây chính là lý thuyết về sự giàu có thịnh vưọng quoc gia của phương Tây chính hiệu con nai vàng. Phương tây có rất nhiều sách, tài liệu khoa học luận giải "thế nào là sự giàu có, thịnh vưọng của 1 quốc gia"
Mấy chú sùng bái Tây nhưng chưa đọc đưọc những cuốn sách này đâu, chỉ toàn đọc những buzz, những tuyên truyền bề nổi hào nhoáng, những câu nói mỹ miều của họ trên media, còn những tinh hoa trí thức của họ thì chẳng đọc, hiểu được gì hết
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Uralmash là liên hợp một chuỗi rất nhiều nhà máy công nghiệp nặng có nhiều sp nổi tiếng nhưng bị tan vỡ lâu rồi sau 1995.
Có bạn đã đưa lên ở topic trưóc rồi thì phải
Có tan vỡ đâu, nó đây này


CÁC LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CHÍNH CỦA CÁC NHÀ SẢN XUẤT:

- Kỹ thuật, sản xuất, cung cấp và bảo trì dịch vụ cho ngành công nghiệp khai thác mỏ và luyện kim.
- Sản xuất và cung cấp phụ tùng, linh kiện cho thiết bị khai thác.
- Sản xuất kết cấu và thiết bị kim loại cho xây dựng, phát điện, luyện thép, khai thác mỏ, công trình thụ hưởng và cơ khí chế tạo.
- Sản xuất các vật đúc nặng và lớn cho các ngành công nghiệp khác nhau.

Ngày nay, UZTM-KARTEX là nhà sản xuất thiết bị hàng đầu cho các ngành công nghiệp khai thác, xây dựng, sản xuất điện và luyện thép. Thiết bị do UZTM-KARTEX sản xuất đang hoạt động tại 40 quốc gia trên thế giới, bao gồm các nước láng giềng Uzbekistan, Mông Cổ và Kazakhstan.

Tu sau khi Lien Xo tan ra:

Theo luật pháp Liên bang Nga, Uralmash được chuyển đổi vào tháng 12 năm 1992 thành một công ty cổ phần mở với tên gọi "Nhà máy chế tạo máy hạng nặng Ural". Năm 1996, Uralmash trở thành một phần của OMZ, một trong những tập đoàn kỹ thuật lớn nhất của Nga, do Kakha Bendookidze thành lập và lãnh đạo ban đầu.

Năm 2005, Gazprom mua cổ phần kiểm soát tại OMZ và Uralmash.

Vào tháng 2 năm 2007, OMZ và Metalloinvest đồng ý thành lập một khu liên hợp sản xuất chung. OMZ góp cổ phần của mình tại Uralmash vào liên doanh trong khi Metalloinvest góp cổ phần của mình trong ORMETO-YuUMZ. Việc hợp nhất dẫn đến việc tạo ra một tập đoàn chế tạo máy lớn với vị trí hàng đầu trong thị trường thiết bị luyện kim CIS với thị phần chung trong phân khúc thiết bị luyện kim ở Nga vượt quá 40%.

Giám đốc đầu tiên của Uralmash là A. P. Bannikov. Oleg Danchenk giữ chức vụ Tổng giám đốc từ năm 2009. Danchenko và Phó thứ nhất kiêm Tổng giám đốc của Uralmash-Engineering Boris Belman đã từ chức tại công ty vào tháng 3 năm 2016. Tổng giám đốc hiện tại của Uralmash là Sokolov Sergey Olegovich.

Uralmesh và nhà sản xuất thép Ấn Độ SRB International thông báo sẽ liên doanh vào năm 2016 để sản xuất thiết bị hạng nặng cho ngành khai thác và thép của Ấn Độ.


CÁC SẢN PHẨM CHÍNH CỦA UZTM-KARTEX

- Máy móc di chuyển trên be mat trái đất cho ngành khai thác mỏ (máy điện, chạy bằng dây, máy đi bộ và máy thủy lực). Công ty cung cấp hơn 50 máy mỗi năm cho các công ty khai thác mỏ của Nga và nước ngoài.

- Thiết bị nghiền và xay xát với nhiều xếp hạng và sửa đổi khác nhau. Lượng đặt hàng cho các năm 2019-2020 là hơn 50 đơn vị nghiền và xay xát.

- Tời kéo mỏ. Đây là sản phẩm mới của công ty. Máy đầu tiên được đưa vào hoạt động vào năm 2019.

- Cầu trục nặng. Hơn 70 cần cẩu được sản xuất trong năm 2019-2020.

- Các giàn khoan của UralMash đã được vận hành thành công tại 10 quốc gia trên thế giới. Được thiết kế để khoan các lỗ nổ nằm ngang và nghiêng trong quá trình phát triển các mỏ quặng sắt, kim cương, quặng kim loại màu, than và các khoáng sản khác.

- Bộ chuyển đổi cho luyện kim.
- Đúc thép.
 
Chỉnh sửa cuối:

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Uralmash là liên hợp một chuỗi rất nhiều nhà máy công nghiệp nặng có nhiều sp nổi tiếng nhưng bị tan vỡ lâu rồi sau 1995.
Có bạn đã đưa lên ở topic trưóc rồi thì phải
Có tan vỡ đâu, nó đây này


CÁC LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CHÍNH CỦA CÁC NHÀ SẢN XUẤT:

- Kỹ thuật, sản xuất, cung cấp và bảo trì dịch vụ cho ngành công nghiệp khai thác mỏ và luyện kim.
- Sản xuất và cung cấp phụ tùng, linh kiện cho thiết bị khai thác.
- Sản xuất kết cấu và thiết bị kim loại cho xây dựng, phát điện, luyện thép, khai thác mỏ, công trình thụ hưởng và cơ khí chế tạo.
- Sản xuất các vật đúc nặng và lớn cho các ngành công nghiệp khác nhau.

Ngày nay, UZTM-KARTEX là nhà sản xuất thiết bị hàng đầu cho các ngành công nghiệp khai thác, xây dựng, sản xuất điện và luyện thép. Thiết bị do UZTM-KARTEX sản xuất đang hoạt động tại 40 quốc gia trên thế giới, bao gồm các nước láng giềng Uzbekistan, Mông Cổ và Kazakhstan.

Tu sau khi Lien Xo tan ra:

Theo luật pháp Liên bang Nga, Uralmash được chuyển đổi vào tháng 12 năm 1992 thành một công ty cổ phần mở với tên gọi "Nhà máy chế tạo máy hạng nặng Ural". Năm 1996, Uralmash trở thành một phần của OMZ, một trong những tập đoàn kỹ thuật lớn nhất của Nga, do Kakha Bendookidze thành lập và lãnh đạo ban đầu.

Năm 2005, Gazprom mua cổ phần kiểm soát tại OMZ và Uralmash.

Vào tháng 2 năm 2007, OMZ và Metalloinvest đồng ý thành lập một khu liên hợp sản xuất chung. OMZ góp cổ phần của mình tại Uralmash vào liên doanh trong khi Metalloinvest góp cổ phần của mình trong ORMETO-YuUMZ. Việc hợp nhất dẫn đến việc tạo ra một tập đoàn chế tạo máy lớn với vị trí hàng đầu trong thị trường thiết bị luyện kim CIS với thị phần chung trong phân khúc thiết bị luyện kim ở Nga vượt quá 40%.

Giám đốc đầu tiên của Uralmash là A. P. Bannikov. Oleg Danchenk giữ chức vụ Tổng giám đốc từ năm 2009. Danchenko và Phó thứ nhất kiêm Tổng giám đốc của Uralmash-Engineering Boris Belman đã từ chức tại công ty vào tháng 3 năm 2016. Tổng giám đốc hiện tại của Uralmash là Sokolov Sergey Olegovich.

Uralmesh và nhà sản xuất thép Ấn Độ SRB International thông báo sẽ liên doanh vào năm 2016 để sản xuất thiết bị hạng nặng cho ngành khai thác và thép của Ấn Độ.


CÁC SẢN PHẨM CHÍNH CỦA UZTM-KARTEX


- Máy móc di chuyển trên be mat trái đất cho ngành khai thác mỏ (máy điện, chạy bằng dây, máy đi bộ và máy thủy lực). Công ty cung cấp hơn 50 máy mỗi năm cho các công ty khai thác mỏ của Nga và nước ngoài.

- Thiết bị nghiền và xay xát với nhiều xếp hạng và sửa đổi khác nhau. Lượng đặt hàng cho các năm 2019-2020 là hơn 50 đơn vị nghiền và xay xát.

- Tời kéo mỏ. Đây là sản phẩm mới của công ty. Máy đầu tiên được đưa vào hoạt động vào năm 2019.

- Cầu trục nặng. Hơn 70 cần cẩu được sản xuất trong năm 2019-2020.

- Các giàn khoan của chúng tôi đã được vận hành thành công tại 10 quốc gia trên thế giới. Được thiết kế để khoan các lỗ nổ nằm ngang và nghiêng trong quá trình phát triển các mỏ quặng sắt, kim cương, quặng kim loại màu, than và các khoáng sản khác.

- Bộ chuyển đổi cho luyện kim.
- Đúc thép.
Lần trước có nói rồi mà bác.
Có bạn đã đưa lên ở topic trưóc rồi thì phải
Có tan vỡ đâu, nó đây này


CÁC LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CHÍNH CỦA CÁC NHÀ SẢN XUẤT:

- Kỹ thuật, sản xuất, cung cấp và bảo trì dịch vụ cho ngành công nghiệp khai thác mỏ và luyện kim.
- Sản xuất và cung cấp phụ tùng, linh kiện cho thiết bị khai thác.
- Sản xuất kết cấu và thiết bị kim loại cho xây dựng, phát điện, luyện thép, khai thác mỏ, công trình thụ hưởng và cơ khí chế tạo.
- Sản xuất các vật đúc nặng và lớn cho các ngành công nghiệp khác nhau.

Ngày nay, UZTM-KARTEX là nhà sản xuất thiết bị hàng đầu cho các ngành công nghiệp khai thác, xây dựng, sản xuất điện và luyện thép. Thiết bị do UZTM-KARTEX sản xuất đang hoạt động tại 40 quốc gia trên thế giới, bao gồm các nước láng giềng Uzbekistan, Mông Cổ và Kazakhstan.

Tu sau khi Lien Xo tan ra:

Theo luật pháp Liên bang Nga, Uralmash được chuyển đổi vào tháng 12 năm 1992 thành một công ty cổ phần mở với tên gọi "Nhà máy chế tạo máy hạng nặng Ural". Năm 1996, Uralmash trở thành một phần của OMZ, một trong những tập đoàn kỹ thuật lớn nhất của Nga, do Kakha Bendookidze thành lập và lãnh đạo ban đầu.

Năm 2005, Gazprom mua cổ phần kiểm soát tại OMZ và Uralmash.

Vào tháng 2 năm 2007, OMZ và Metalloinvest đồng ý thành lập một khu liên hợp sản xuất chung. OMZ góp cổ phần của mình tại Uralmash vào liên doanh trong khi Metalloinvest góp cổ phần của mình trong ORMETO-YuUMZ. Việc hợp nhất dẫn đến việc tạo ra một tập đoàn chế tạo máy lớn với vị trí hàng đầu trong thị trường thiết bị luyện kim CIS với thị phần chung trong phân khúc thiết bị luyện kim ở Nga vượt quá 40%.

Giám đốc đầu tiên của Uralmash là A. P. Bannikov. Oleg Danchenk giữ chức vụ Tổng giám đốc từ năm 2009. Danchenko và Phó thứ nhất kiêm Tổng giám đốc của Uralmash-Engineering Boris Belman đã từ chức tại công ty vào tháng 3 năm 2016. Tổng giám đốc hiện tại của Uralmash là Sokolov Sergey Olegovich.

Uralmesh và nhà sản xuất thép Ấn Độ SRB International thông báo sẽ liên doanh vào năm 2016 để sản xuất thiết bị hạng nặng cho ngành khai thác và thép của Ấn Độ.


CÁC SẢN PHẨM CHÍNH CỦA UZTM-KARTEX


- Máy móc di chuyển trên be mat trái đất cho ngành khai thác mỏ (máy điện, chạy bằng dây, máy đi bộ và máy thủy lực). Công ty cung cấp hơn 50 máy mỗi năm cho các công ty khai thác mỏ của Nga và nước ngoài.

- Thiết bị nghiền và xay xát với nhiều xếp hạng và sửa đổi khác nhau. Lượng đặt hàng cho các năm 2019-2020 là hơn 50 đơn vị nghiền và xay xát.

- Tời kéo mỏ. Đây là sản phẩm mới của công ty. Máy đầu tiên được đưa vào hoạt động vào năm 2019.

- Cầu trục nặng. Hơn 70 cần cẩu được sản xuất trong năm 2019-2020.

- Các giàn khoan của chúng tôi đã được vận hành thành công tại 10 quốc gia trên thế giới. Được thiết kế để khoan các lỗ nổ nằm ngang và nghiêng trong quá trình phát triển các mỏ quặng sắt, kim cương, quặng kim loại màu, than và các khoáng sản khác.

- Bộ chuyển đổi cho luyện kim.
- Đúc thép.
Lần trước có nói đến rồi mà bác.


Uralmash là công ty con của thằng này:

Công ty UZTM-KARTEX được thành lập vào năm 2015 và là một phần của tập đoàn chế tạo máy "Gazprombank" (Công ty Cổ phần). UZTM-KARTEX là cơ quan điều hành duy nhất tại các doanh nghiệp PJSC Uralmashzavod, LLC IZ-KARTEX im. P.G. Korobkov "và một chi nhánh của LLC IZ-KARTEX được đặt tên theo P.G. Korobkova ”- nhà sản xuất thiết bị lớn nhất của Nga cho ngành khai thác mỏ, luyện kim và năng lượng.

CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP:

Cơ khí, sản xuất, cung cấp và dịch vụ thiết bị cho ngành khai khoáng và luyện kim.
Sản xuất và cung cấp phụ tùng, linh kiện cho thiết bị khai thác.
Sản xuất kết cấu kim loại và thiết bị cho các công trình xây dựng, năng lượng, luyện kim, khai thác và chế biến và cơ khí tổng hợp.
Sản xuất thép đúc cho các ngành công nghiệp khác nhau.
UZTM-KARTEX ngày nay là nhà sản xuất thiết bị hàng đầu cho ngành khai khoáng, ngành xây dựng, năng lượng và luyện kim. Thiết bị UZTM-KARTEX hoạt động tại 40 quốc gia trên thế giới.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cảm ơn bác, vấn đề là nhiều người chỉ nói đến cái mà ngưòi ta muốn cho mình xem thôi.
phân tách vô vàn đồng vị phóng xạ là việc rất khó, nhưng cũng không biết có khó hơn so với chế tạo máy làm giàu nhiên liệu hạt nhân không? Mỗi cái khó 1 kiểu. Thực sự chế tạo máy làm giàu khó, mà ngay cả vận hành nó để làm giàu cũng k dễ. Còn việc phân tách dĩ nhiên khó rồi

Ở topic trưóc đã nói đén việc Nga chịu trách nhiệm cung cấp các thiết bị siêu dẫn cho buồng giam plasma của dự án nhiệt hạch lớn nhất thế giới ITER ở Pháp. Nhưng Nga không chỉ cung cấp chất siêu dẫn,mà còn cung cấp các equipment rất quan trọng khác như con quay hồi chuyển, thiết bị điện, thiết bị bảo vệ và chẩn đoán. Lấy 1 vài ví dụ đồ của Nga cung cấp cho ITER chơi:

- dây siêu dẫn (superconducting wires) của Nga cho nam châm, do các cơ quan sau hợp tác: Nhà máy Cơ khí Chepetsky (Chepetsky Mechanical Plant, sản xuất sợi); Viện Bochvar (Bochvar Institute xác minh sợi); Công ty cổ phần VNIIKP (JSC VNIIKP, cáp); Viện Vật lý Năng lượng Cao (Institute for High Energy Physics, thuc hien jacketing); và Viện Kurchatov (Kurchatov Institute, thử nghiệm rò rỉ toàn cầu và thử nghiệm cơ học của vật liệu phóng điện).

Các dây siêu dẫn đảm bảo sự lưu thông liên tục của dòng điện cường độ cao cần thiết cho hoạt động là một trong những hệ thống có tầm quan trọng sống còn của ITER Tokamak, đó là máu trong hệ thống mạch máu của cỗ máy khổng lồ này. Se co bai gioi thieu rieng ve cai nay mot chut. Yêu cầu đối với sản xuất chất siêu dẫn đặc biệt nghiêm ngặt. Chất siêu dẫn dành cho ITER là một sản phẩm cáp độc đáo có chứa hơn mười nghìn sợi rất mỏng, thường dày không quá 2 đến 6 micron. Trong khi đó, tóc của con người dàiykhoảng 40 đến 110 micron.
Để cho công tâm, tôi cũng nói rõ không chỉ Nga đưọc giao nhiệm vụ làm dây siêu dẫn cho ITER, mà còn 5 quốc gia nữa cũng đưọc tin tưỏng làm cái này. Cũng chỉ có 6 quốc gia này đủ khả năng làm cái này, nhưng Nga sẽ cung cấp nhiều nhất



- Bus dòng điện một chiều làm mát bằng nước bằng nhôm cho trường cực, hệ thống điện cuộn dây điều chỉnh và bộ điện từ trung tâm; khe co giãn nhiệt và các bộ phận khác của hệ thống thanh cái DC (DC bus systems) nối các cuộn dây siêu dẫn của hệ thống điện từ tokamak với nguồn cung cấp điện của chúng; cũng như các phần của điện trở hoạt động cho hệ thống khởi động phóng điện plasma.

- Thiết bị đóng cắt, thanh góp và điện trở hấp thụ điện để cung cấp điện và bảo vệ hệ thống nam châm siêu dẫn Iter được sản xuất bởi Viện nghiên cứu khoa học về thiết bị điện tử D V Efremov ở St Petersburg (Efremov Scientific Research Institute of Electrophysical Apparatus - NIIEFA, được công nhận là một world-recognized expertise).Việc chế tạo và cung cấp thiết bị chuyển mạch, thanh góp và điện trở hấp thụ năng lượng để cung cấp điện và bảo vệ hệ thống từ trường siêu dẫn là đắt nhất - và là một trong những hệ thống phức tạp nhất - trong số 25 hệ thống. Chúng thuộc phạm vi trách nhiệm của Nga chế tạo để cung cấp cho ITER

- thanh cái (busbar) dòng điện cao cho hệ thống cung cấp điện của nam châm, để cung cấp điện cho chất siêu dẫn
Hơn năm km thanh cái bằng nhôm bọc thép cách điện trong bọc epoxy và được làm mát tích cực bằng dòng nước có áp suất không đổi được yêu cầu để cung cấp nguồn DC cho nam châm ITER. Mạng thanh cái, cùng với các đơn vị mạng chuyển mạch và phóng điện nhanh, gần như sẽ chiếm trọn hai tầng của Tòa nhà chẩn đoán. Theo các điều khoản của Thỏa thuận Mua sắm được ký năm 2011, Viện Efremov sẽ sản xuất và giao hàng khoảng 5,4 km thanh cái với tổng trọng lượng vượt quá 500 tấn.

- Các thiết bị chuyển mạch, điện trở hấp thụ năng lượng và giá đỡ điều khiển

- Sáu cuộn dây trường poloidal (Poloidal Field Coils, từ PF1 đến PF6) được đặt nằm ngang xung quanh bình chân không ITER và các cuộn dây trường hình xuyến hình chữ D sẽ giúp định hình plasma và giữ nó ở trạng thái lơ lửng cách xa các bức tường. Cuộn dây trường cực đỉnh (PF1, top poloidal field coil) quan trọng nhất sẽ do Nga chế tạo; năm cuộn dây vòng dưới thuộc trách nhiệm của Châu Âu. Bốn trong số này sẽ được sản xuất tại chỗ. (Cuộn cuối cùng PF6 sẽ do Trung Quốc sản xuất theo hợp đồng với Châu Âu.)
O doan trich tren, toi co nhac den Nhà máy Cơ khí Chepetsky (Chepetsky Mechanical Plant), lam dây siêu dẫn (superconducting wires) cho sieu du an nang luon nhiet hach ITER, nen gioi thieu chut ve qua trinh no tham gia ITER. Day la bai viet dang tren trang cua ITER

Thánh địa của chất siêu dẫn ở Nga


Các dây siêu dẫn đảm bảo sự lưu thông liên tục của dòng điện cường độ cao cần thiết cho hoạt động là một trong những hệ thống quan trọng của ITER Tokamak.

Việc sản xuất hệ thống này sẽ do sáu trong số bảy Thành viên ITER thực hiện. Các cách tiếp cận, phương pháp và kỹ thuật có thể khác nhau ở mỗi quốc gia này, nhưng nếu chúng ta yêu cầu một chuyên gia có năng lực xác định vai trò của công nghệ siêu dẫn trong việc lắp đặt trong tương lai, câu trả lời sẽ giống nhau ở mọi nơi: chất siêu dẫn là một hệ thống có tầm quan trọng sống còn đối với ITER - đó là máu trong hệ thống mạch máu của cỗ máy khổng lồ này.

Do đó, yêu cầu đối với sản xuất chất siêu dẫn đặc biệt nghiêm ngặt. Và bản thân dây cáp là một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật.

Chất siêu dẫn dành cho ITER là một sản phẩm cáp độc đáo có chứa hơn mười nghìn sợi rất mỏng, thường dày không quá 2 đến 6 micron. Trong khi đó, tóc của con người dài khoảng 40 đến 110 micron.

Sản xuất bao gồm một chuỗi các hoạt động tinh vi đòi hỏi cả "độ chính xác của Thụy Sĩ" và "sự khéo léo của người Nga". Sự kiên nhẫn là một thông số quan trọng không kém: mất khoảng chín tháng để biến đổi nguyên liệu thô thành sản phẩm cuối cùng.

Trở lại thời Liên Xô, khi mọi nước Cộng hòa tham gia vào quá trình này vì mục đích chung, việc sản xuất chất siêu dẫn tập trung ở Kazakhstan. Giờ đây, Nga trở nên cần thiết để phát triển ngành công nghiệp sản xuất của riêng mình.

Nền tảng cho ngành công nghiệp này được đặt tại "Chupcha Meckanickaya Zavod", Nhà máy Cơ khí Chepetsky nằm ở thành phố Glazov, cách Moscow khoảng 1.000 km về phía đông. Ở đó, Xưởng số 87 đã phát triển thành một "Thánh địa siêu dẫn" thực sự được trang bị không gian sản xuất rộng lớn, những nhà máy cán khổng lồ hiện đại và những cỗ máy gầm rú. Tất cả điều này trong một môi trường sạch sẽ và vô nhiễm. Quá nhiều cho khuôn mẫu của các cơ sở sản xuất trong nước mục nát với lớp thạch cao bong tróc và máy móc trước Cách mạng ...

Việc phát triển Nhà máy Cơ khí Chepetsky bắt đầu vào năm 2004. Công việc đáng kể đã được hoàn thành để tháo dỡ và thay thế nền cũ, hiện đại hóa và điều chỉnh thiết bị, cũng như tiêu chuẩn hóa quy trình sản xuất. Để chuẩn bị cho việc sản xuất vật liệu siêu dẫn cho ITER, nhà máy đã mua hơn một trăm công cụ và linh kiện. Tất cả điều này đã được thực hiện trong một thời gian rất ngắn, vì hai lô thử nghiệm (500 kg sợi niobi-thiếc và 100 kg sợi niobi-titan) sẽ được giao vào cuối năm 2007.

Thời hạn đã được hoàn thành, nhiệm vụ đã hoàn thành và vào ngày 23 tháng 4 năm 2009, cơ sở chính thức được đưa vào hoạt động và đủ điều kiện để sản xuất vật liệu siêu dẫn cho thiết bị nhiệt hạch lớn nhất thế giới.

Cùng với cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên cũng phát triển. Năm 2004, chỉ có một số chuyên gia thực sự có trình độ trong lĩnh vực siêu dẫn tại xưởng. Ngày nay, người ta có thể thấy rất nhiều người trẻ tuổi mặc đồng phục mang logo "ChMZ" và "ITER". Khi được hỏi liệu họ có muốn làm việc và sống ở Moscow hay không, câu trả lời của họ là nhất trí: "Chúng tôi thích làm việc tại nhà máy của chính mình hơn."

Người đứng đầu cơ sở sản xuất này là một thanh niên tên Denis Anishuk. Tốt nghiệp Đại học Yekaterinburg, Anishuk bắt đầu sự nghiệp của mình tại Chepetsky với vai trò trợ lý giám đốc. Năm năm sau, ông trở thành kỹ thuật viên của xưởng luyện kim hóa học, và hai năm nữa, ông được bổ nhiệm làm trưởng phân xưởng sản xuất chất siêu dẫn mới.

Anishuk cho biết anh tự hào đã tập hợp được một đội ngũ chuyên gia có trình độ cao có khả năng giải quyết độc lập mọi vấn đề liên quan đến sản xuất. Ông nói: "Khi chúng tôi tiếp tục, chúng tôi nâng cao kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm mới. Cùng với trang thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến, đây là yếu tố then chốt để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình."

Là một trong những người đóng góp chính cho Dự án ITER, mức lương tốt và điều kiện xã hội đã được bố trí, điều kiện ranh giới tạo điều kiện cho việc tuyển dụng nhân sự chất lượng cao. Tất cả những yếu tố này đã góp phần làm cho cơ sở sản xuất Chepetsky có sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.


https://www.iter.org/fr/newsline/-/465?fbclid=IwAR3c3nILzCG47mSGeUJAQpwS6XM8TKVvBpWmodA9Jt-Ni8PgsTDJR4Lowlc
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Có bạn đã đưa lên ở topic trưóc rồi thì phải
Có tan vỡ đâu, nó đây này


CÁC LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CHÍNH CỦA CÁC NHÀ SẢN XUẤT:

- Kỹ thuật, sản xuất, cung cấp và bảo trì dịch vụ cho ngành công nghiệp khai thác mỏ và luyện kim.
- Sản xuất và cung cấp phụ tùng, linh kiện cho thiết bị khai thác.
- Sản xuất kết cấu và thiết bị kim loại cho xây dựng, phát điện, luyện thép, khai thác mỏ, công trình thụ hưởng và cơ khí chế tạo.
- Sản xuất các vật đúc nặng và lớn cho các ngành công nghiệp khác nhau.

Ngày nay, UZTM-KARTEX là nhà sản xuất thiết bị hàng đầu cho các ngành công nghiệp khai thác, xây dựng, sản xuất điện và luyện thép. Thiết bị do UZTM-KARTEX sản xuất đang hoạt động tại 40 quốc gia trên thế giới, bao gồm các nước láng giềng Uzbekistan, Mông Cổ và Kazakhstan.

Tu sau khi Lien Xo tan ra:

Theo luật pháp Liên bang Nga, Uralmash được chuyển đổi vào tháng 12 năm 1992 thành một công ty cổ phần mở với tên gọi "Nhà máy chế tạo máy hạng nặng Ural". Năm 1996, Uralmash trở thành một phần của OMZ, một trong những tập đoàn kỹ thuật lớn nhất của Nga, do Kakha Bendookidze thành lập và lãnh đạo ban đầu.

Năm 2005, Gazprom mua cổ phần kiểm soát tại OMZ và Uralmash.

Vào tháng 2 năm 2007, OMZ và Metalloinvest đồng ý thành lập một khu liên hợp sản xuất chung. OMZ góp cổ phần của mình tại Uralmash vào liên doanh trong khi Metalloinvest góp cổ phần của mình trong ORMETO-YuUMZ. Việc hợp nhất dẫn đến việc tạo ra một tập đoàn chế tạo máy lớn với vị trí hàng đầu trong thị trường thiết bị luyện kim CIS với thị phần chung trong phân khúc thiết bị luyện kim ở Nga vượt quá 40%.

Giám đốc đầu tiên của Uralmash là A. P. Bannikov. Oleg Danchenk giữ chức vụ Tổng giám đốc từ năm 2009. Danchenko và Phó thứ nhất kiêm Tổng giám đốc của Uralmash-Engineering Boris Belman đã từ chức tại công ty vào tháng 3 năm 2016. Tổng giám đốc hiện tại của Uralmash là Sokolov Sergey Olegovich.

Uralmesh và nhà sản xuất thép Ấn Độ SRB International thông báo sẽ liên doanh vào năm 2016 để sản xuất thiết bị hạng nặng cho ngành khai thác và thép của Ấn Độ.


CÁC SẢN PHẨM CHÍNH CỦA UZTM-KARTEX

- Máy móc di chuyển trên be mat trái đất cho ngành khai thác mỏ (máy điện, chạy bằng dây, máy đi bộ và máy thủy lực). Công ty cung cấp hơn 50 máy mỗi năm cho các công ty khai thác mỏ của Nga và nước ngoài.

- Thiết bị nghiền và xay xát với nhiều xếp hạng và sửa đổi khác nhau. Lượng đặt hàng cho các năm 2019-2020 là hơn 50 đơn vị nghiền và xay xát.

- Tời kéo mỏ. Đây là sản phẩm mới của công ty. Máy đầu tiên được đưa vào hoạt động vào năm 2019.

- Cầu trục nặng. Hơn 70 cần cẩu được sản xuất trong năm 2019-2020.

- Các giàn khoan của UralMash đã được vận hành thành công tại 10 quốc gia trên thế giới. Được thiết kế để khoan các lỗ nổ nằm ngang và nghiêng trong quá trình phát triển các mỏ quặng sắt, kim cương, quặng kim loại màu, than và các khoáng sản khác.

- Bộ chuyển đổi cho luyện kim.
- Đúc thép.
Qua vụ Thổ hợp tác với Nga, rồi nhân vụ Ấn độ liên doanh với UralMash để sản xuất thiết bị hạng nặng cho ngành khai thác và thép của minh, tôi lại 1 lẫn nữa dấn chứng cho câu trả lởi của tôi với bác nào đó đợt trước, đó là những nưóc thực sự muốn công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nưóc, bằng việc tự phát triển công nghiệp thì sẽ thu lợi nhiều từ Nga. Còn cái nưóc sống nhờ FDI, ăn xổi, thì chả được lợi từ Nga mấy. Giống ngày xưa chúa Trịnh chúa Nguyễn chỉ biết đem quả quế, cây rừng đi đổi lấy súng tây để bắn lẫn nhau, mà không biết tìm cách làm sao để chế tạo được súng như họ. Trong khi Nhật thì họ lại nghĩ và làm chuyện đó (bắt chước chế súng trường của Bồ Đào Nha)
 

nguoibinhthuong

Xe máy
Biển số
OF-741419
Ngày cấp bằng
31/8/20
Số km
57
Động cơ
61,780 Mã lực
Tuổi
39
Cái đó không chỉ do Nhật Bản, mà còn do tình hình kinh tế chính trị của Mỹ lúc đó, do nhóm tài chính lên ngôi, vượt mặt nhóm công nghiệp, chế tạo. Nhờ ngón võ tài chính mà Mỹ đánh quỵ đưọc Nhật Bản, mà nhóm này thì không cần quan tâm sản xuất ở đâu, ai nắm công nghệ, họ chỉ cần lợi nhuận.

Và như thế thì sản xuất ở Mỹ không thể cạnh tranh nổi với bên ngoài, mặc dù đầu tư bên ngoài cũng là của Mỹ. hay phưong Tây nói chung. Vì thế nen Mỹ đem sản xuất rời Michigan và vứt vào Mexico. Vì thế khi Trump tranh cử có nói rằng, trưóc đây Michigan sản xuất ô tô và nưóc không uống đưọc ở Mexico, giờ thì Mexico sản xuát ô tô, nước không uống được ở Michigan. Do mô hình này, những vùng ở Mỹ sống về sản xuất sẽ chết, mà ai làm trong lĩnh vực tài chính dịch vụ sẽ son. Và thủ đô ô tô ở Mỹ, vùng Detroit tàn lụi, hay nói chung một số bang ở vùng công nghiệp Mỹ (miền trung , nội địa) chết, và các bang phía Thái bình dương (Cali, Washington, ..) nổi lên. Các bang nổi lên nhờ sống bằng dịch vụ tài chính, công nghệ mới như Tin học, hàng không (ngành này không mới, nhưng vì có tính chiến luợc, Mỹ chưa dám dời đi, nhưng néu không hãm phe tài chính lại, thì rồi họ sẽ di dời hết để tăng lợi nhuận).

Nhưng như tôi đã nói ở bài trưóc, những cái gọi là tài chính, công nghệ mới (được gọi là công nghệ cao), nó phải sống dựa vào những ngành công nghiệp chế tạo không mới, truyền thống. Nếu các ngành này mà bị mang đi dần, lúc đó Mỹ sẽ rỗng ruột. Tài chính và công nghiệp mới (gọi là hitech cho nó mỹ miều) chỉ chiếm thế thượng phong nếu ngành công nghiệp truyền thống của Mỹ giữ vững đưọc, nếu không có nó thì sẽ là khổng lồ chân đất sét, giống TQ tuy có công nghệ 5G mỹ miều, nghe rất hot nhưng không có ngành công nghiệp chế tạo thiết bị thì khi Mỹ chặn ngành này, khác gì rút lõi TQ.

Nếu Mỹ cứ để ngành công nghiệp đi hết sang TQ, thì trừ khi Mỹ khống chế đuợc TQ hoặc lũng đoạn đuợc TQ về chính trị, hoặc làm suy yếu chính trị tài chính TQ như đã làm với Nga thời Elsin, nói tóm lại là nếu Mỹ kiểm soát đuợc TQ thì OK, nhưng điều này không xảy ra, vì thế nên càng theo mô hình kiểu này thì Mỹ chỉ đưọc lợi duy nhất là "giấy" (giấy USD, tức là tiền, nhìn con số có vẻ đẹp), còn sức mạnh thực sự (công nghiệp, sản xuất, etc.) bị mất dần, và đi theo nó sẽ là vị thế chiến lược bị thay đổi theo hưóng bất lợi cho Mỹ.
Vì thế nên bây giờ Mỹ phải đánh. Mỹ đòi phải mang sản xuát về Mỹ, và mang sang các nưóc khác mà Mỹ "yên tâm" hơn. Dĩ nhiên k thể toàn bộ sản xuất Mỹ đều ở trên Mỹ, vì nó quá lớn, nhưng phải đảm bảo sản xuất ở những nước Mỹ kiềm chế đưọc, những nưóc về lâu dài k là đối thủ chiến lưọc của Mỹ, và vẫn phải cả ở Mỹ nữa. Ngày Đài Loan, Mỹ không chế được và phải dựa vào Mỹ, nhưng Mỹ vẫn bắt TSMC mở 1 nhà máy gia công chip trên đất Mỹ, để Mỹ yên tâm.

Nói tóm lại, thế nào là giàu có? Nhiều tiền ư? Cái này đúng với cấp độ vi mô, cá nhân, không đúng ở vĩ mô. Vì tiền chỉ là vật trao đỏi, cái làm nên sự giàu có là gì? Là tài nguyên, đất đai, cơ sở hạ tầng, công nghệ & hệ thống sản xuất, thị truờng đầu ra, va đây cung là những cái mà TQ tìm cách và đang cướp dần ở Mỹ, và đổi lại cho Mỹ "giấy" (tức tiền), và Mỹ đang chặn lại, may mà vẫn kịp lúc. Đây chính là lý thuyết về sự giàu có thịnh vưọng quoc gia của phương Tây chính hiệu con nai vàng. Phương tây có rất nhiều sách, tài liệu khoa học luận giải "thế nào là sự giàu có, thịnh vưọng của 1 quốc gia"
Mấy chú sùng bái Tây nhưng chưa đọc đưọc những cuốn sách này đâu, chỉ toàn đọc những buzz, những tuyên truyền bề nổi hào nhoáng, những câu nói mỹ miều của họ trên media, còn những tinh hoa trí thức của họ thì chẳng đọc, hiểu được gì hết
Đồng ý vơi bác.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
................
Nhưng như tôi đã nói ở bài trưóc, những cái gọi là tài chính, công nghệ mới (được gọi là công nghệ cao), nó phải sống dựa vào những ngành công nghiệp chế tạo không mới, truyền thống. Nếu các ngành này mà bị mang đi dần, lúc đó Mỹ sẽ rỗng ruột. Tài chính và công nghiệp mới (gọi là hitech cho nó mỹ miều) chỉ chiếm thế thượng phong nếu ngành công nghiệp truyền thống của Mỹ giữ vững đưọc, nếu không có nó thì sẽ là khổng lồ chân đất sét, giống TQ tuy có công nghệ 5G mỹ miều, nghe rất hot nhưng không có ngành công nghiệp chế tạo thiết bị thì khi Mỹ chặn ngành này, khác gì rút lõi TQ.

.........................

Nói tóm lại, thế nào là giàu có? Nhiều tiền ư? Cái này đúng với cấp độ vi mô, cá nhân, không đúng ở vĩ mô. Vì tiền chỉ là vật trao đỏi, cái làm nên sự giàu có là gì? Là tài nguyên, đất đai, cơ sở hạ tầng, công nghệ & hệ thống sản xuất, thị truờng đầu ra, va đây cung là những cái mà TQ tìm cách và đang cướp dần ở Mỹ, và đổi lại cho Mỹ "giấy" (tức tiền), và Mỹ đang chặn lại, may mà vẫn kịp lúc. Đây chính là lý thuyết về sự giàu có thịnh vưọng quoc gia của phương Tây chính hiệu con nai vàng. Phương tây có rất nhiều sách, tài liệu khoa học luận giải "thế nào là sự giàu có, thịnh vưọng của 1 quốc gia"
Mấy chú sùng bái Tây nhưng chưa đọc đưọc những cuốn sách này đâu, chỉ toàn đọc những buzz, những tuyên truyền bề nổi hào nhoáng, những câu nói mỹ miều của họ trên media, còn những tinh hoa trí thức của họ thì chẳng đọc, hiểu được gì hết
Nhất trí với cụ, hi tech chẳng qua là đúc vào IC, tay máy.. những kỹ năng của thợ bậc cao, một số phương án thiết kế mẫu của kỹ sư giỏi. Chỉ cần nạp số vào là cưa cắt đục mài ra hàng loạt sản phẩm giống nhau y như đúc, không có human error. Giới tài chính thấy thế hay quá, không cần đào tạo thợ và kỹ sư giỏi nữa, vác luôn tay máy với IC ra nơi nhân công rẻ mà làm, lãi cao hơn mà chi phí đào tạo bằng không vì các công đoạn khó máy làm hết.
Nhưng như thế sau một thời gian thì nền công nghiệp chế tạo ở bản địa cũng suy tàn vì không có đào tạo kế cận, ở chỗ nhà máy chuyển đến công nhân lại thao tác như thời Henry Ford còn làm Model T, chỉ vặn ốc và dán nhãn, không nâng được trình, chưa kể toàn gặp tay máy với IC thì trao đổi học hỏi làm sao.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhất trí với cụ, hi tech chẳng qua là đúc vào IC, tay máy.. những kỹ năng của thợ bậc cao, một số phương án thiết kế mẫu của kỹ sư giỏi. Chỉ cần nạp số vào là cưa cắt đục mài ra hàng loạt sản phẩm giống nhau y như đúc, không có human error. Giới tài chính thấy thế hay quá, không cần đào tạo thợ và kỹ sư giỏi nữa, vác luôn tay máy với IC ra nơi nhân công rẻ mà làm, lãi cao hơn mà chi phí đào tạo bằng không vì các công đoạn khó máy làm hết.
Nhưng như thế sau một thời gian thì nền công nghiệp chế tạo ở bản địa cũng suy tàn vì không có đào tạo kế cận, ở chỗ nhà máy chuyển đến công nhân lại thao tác như thời Henry Ford còn làm Model T, chỉ vặn ốc và dán nhãn, không nâng được trình, chưa kể toàn gặp tay máy với IC thì trao đổi học hỏi làm sao.
Ở chỗ mới, nhân công tiếp xúc được với máy móc hiện đại, tri thức tăng lên, rồi dần dần họ sẽ học hỏi đuợc, kết hợp cả mua công nghệ (cả mua công khai lẫn mua chuộc ngầm), rồi dùng cả công nghệ đảo và rồi dần dần họ nắm được hết cách chế tạo máy móc (trừ những cái quá phức tạp như động cơ máy bay, tên lửa), làm nhiều, và trình thiết kế của họ cũng nâng dần lên, còn cái nưóc kia thì cứ thui chột dần đi.
Đây là hiện trạng đang xảy ra. TQ họ nhìn Pháp, Mỹ xây nhà máy hạt nhân, rồi họ cũng bắt chưóc xây lại đuợc hết. Họ mua máy công cụ CNC về, trình độ lập trình cho máy CNC ngày càng cao, đuờng cắt ngày 1 chuẩn. Rồi dần dần mày mò, mua bán, ăn cắp, học hỏi, cũng tìm ra cách chế tạo máy công cụ nói chung, máy CNC nói riêng cả. Hồi Mỹ bắt đầu đánh TQ, TQ đã phải đi thăm hãng Balt System của Nga, vì sợ bị Mỹ cắt nguồn cung linh kiện làm máy CNC nói riêng và máy công cụ nói chung, nên cần nguồn thay thế. Nếu để lâu nữa, nếu TQ họ tự chủ hết cả việc làm linh kiện, thì Mỹ cũng tèo, trừ khi tìm đưọc mánh mới
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,202
Động cơ
462,107 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Ở chỗ mới, nhân công tiếp xúc được với máy móc hiện đại, tri thức tăng lên, rồi dần dần họ sẽ học hỏi đuợc, kết hợp cả mua công nghệ (cả mua công khai lẫn mua chuộc ngầm), rồi dùng cả công nghệ đảo và rồi dần dần họ nắm được hết cách chế tạo máy móc (trừ những cái quá phức tạp như động cơ máy bay, tên lửa), làm nhiều, và trình thiết kế của họ cũng nâng dần lên, còn cái nưóc kia thì cứ thui chột dần đi.
Đây là hiện trạng đang xảy ra. TQ họ nhìn Pháp, Mỹ xây nhà máy hạt nhân, rồi họ cũng bắt chưóc xây lại đuợc hết. Họ mua máy công cụ CNC về, trình độ lập trình cho máy CNC ngày càng cao, đuờng cắt ngày 1 chuẩn. Rồi dần dần mày mò, mua bán, ăn cắp, học hỏi, cũng tìm ra cách chế tạo máy công cụ nói chung, máy CNC nói riêng cả. Hồi Mỹ bắt đầu đánh TQ, TQ đã phải đi thăm hãng Balt System của Nga, vì sợ bị Mỹ cắt nguồn cung linh kiện làm máy CNC nói riêng và máy công cụ nói chung, nên cần nguồn thay thế. Nếu để lâu nữa, nếu TQ họ tự chủ hết cả việc làm linh kiện, thì Mỹ cũng tèo, trừ khi tìm đưọc mánh mới
Cũng không hẳn thế đâu ạ. Trung quốc có 1 bài rất hay là dùng dân số ép liên doanh. Anh nào muốn vào thị trường TQ mà thuộc lĩnh vực TQ cần thì họ bắt phải liên doanh, đặt nhà máy mới được vào. Cái đó mới chính là nguồn cơn cho việc nắm bắt công nghệ của họ
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Nhất trí với cụ, hi tech chẳng qua là đúc vào IC, tay máy.. những kỹ năng của thợ bậc cao, một số phương án thiết kế mẫu của kỹ sư giỏi. Chỉ cần nạp số vào là cưa cắt đục mài ra hàng loạt sản phẩm giống nhau y như đúc, không có human error. Giới tài chính thấy thế hay quá, không cần đào tạo thợ và kỹ sư giỏi nữa, vác luôn tay máy với IC ra nơi nhân công rẻ mà làm, lãi cao hơn mà chi phí đào tạo bằng không vì các công đoạn khó máy làm hết.
Nhưng như thế sau một thời gian thì nền công nghiệp chế tạo ở bản địa cũng suy tàn vì không có đào tạo kế cận, ở chỗ nhà máy chuyển đến công nhân lại thao tác như thời Henry Ford còn làm Model T, chỉ vặn ốc và dán nhãn, không nâng được trình, chưa kể toàn gặp tay máy với IC thì trao đổi học hỏi làm sao.
Ở một chiều khác, những chiếc túi đắt nhất thế giới như Hermes, Chanel, LV, hay như ô tô RR đều được quảng cáo là làm thủ công hay lắp ráp từ tay của các nhà thiết kế hay kỹ sư giỏi bậc nhất. Và nó lại được bán với giá trên trời :))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Cũng không hẳn thế đâu ạ. Trung quốc có 1 bài rất hay là dùng dân số ép liên doanh. Anh nào muốn vào thị trường TQ mà thuộc lĩnh vực TQ cần thì họ bắt phải liên doanh, đặt nhà máy mới được vào. Cái đó mới chính là nguồn cơn cho việc nắm bắt công nghệ của họ
Nó cũng phải có kiến thức mới đòi hỏi những cái không thể từ chối được, không như ta nó không chịu đặt ốc vít cũng chả biết đằng nào mà cãi.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Ở một chiều khác, những chiếc túi đắt nhất thế giới như Hermes, Chanel, LV, hay như ô tô RR đều được quảng cáo là làm thủ công hay lắp ráp từ tay của các nhà thiết kế hay kỹ sư giỏi bậc nhất. Và nó lại được bán với giá trên trời :))
Và lại phải trông vào anh Elon Musk với những giải pháp kỳ dị và số vốn rót vào vô tội vạ qua các công cụ tài chính. Những thợ bậc cao và kỹ sư thực thụ vẫn chả được sờ vào đống vốn mà thế hệ trước họ đã làm ra.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Xe điện của Nga.
Tập đoàn Zetta, bên cạnh những công ty cung cấp linh kiện ô tô cho các nhà sản xuất, đã quyết định đưa một chiếc ô tô điện nhỏ và giá cả phải chăng cùng tên đến thị trường Nga (và trong tương lai là thị trường các nước khác). Dự án do Zetta LLC thực hiện đã diễn ra được ba năm.
Ngoài vô lăng và bàn đạp, hầu như không có gì trong cabin - tất cả các nút điều khiển còn lại đều được hiển thị trên một chiếc máy tính bảng treo trên kính.

Zetta cho biết trên cơ sở khung gầm đã phát triển, những chiếc ô tô điện loại A, B, C và D. sẽ được tạo ra, nghĩa là trong tương lai, nền tảng này có thể hoàn toàn có kích thước bất kỳ, và sẽ không khó để lắp đặt một hoặc một thân xe khác.
Tính linh hoạt này đạt được thông qua việc sử dụng nền tảng vận chuyển mô-đun nhỏ gọn đa chức năng. Đây là điểm nổi bật của dự án. Các nhà phát triển đã thiết kế và tạo ra một nền tảng không truyền động dựa trên bánh xe động cơ không đồng bộ điện với các bộ điều khiển riêng lẻ. Thực chất, đây là bộ khung đặt pin, động cơ không đồng bộ, hệ thống lái, phanh và các thành phần cần thiết khác, bao gồm hệ thống ABS và ESP điện tử.

Một giải pháp phi tiêu chuẩn là không sử dụng động cơ điện thông thường mà là động cơ bánh xe, công nghệ sản xuất không đòi hỏi nguyên liệu và linh kiện khan hiếm. Trong trường hợp này, xe không cần phải trang bị hộp số hoặc hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Điều này làm cho nó nhẹ hơn, tiết kiệm hơn, rẻ hơn, bao gồm cả bảo trì, đáng tin cậy hơn và bên trong rộng rãi hơn.

Cả nam châm và kim loại đất hiếm đều không được sử dụng trong động cơ bánh xe Duyunov và nó tiêu thụ năng lượng ít hơn nhiều so với động cơ điện thông thường - khoảng 30 - 40%. Bản chất của công nghệ là các cuộn dây phụ thuộc lẫn nhau: một cuộn có hình ngôi sao và cuộn kia có hình tam giác. Nó được đặt tên là "Slavyanka". Bánh xe quay do không đồng bộ khi các cuộn dây tác động lên nhau.

Zetta có thể được sạc từ ổ cắm 220 volt thông thường.

- Trọng tải: 486-708 kg (tùy theo dung lượng pin).
- Tổng mô-men xoắn: dẫn động cầu trước - 1.050 Nm, dẫn động bốn bánh - 1.750 Nm.
- Tốc độ tối đa: 120 km / h (giới hạn bởi bộ điều khiển).
- Kích thước thùng: 180 lít.
- Hệ thống phanh: mạch kép (điện + cơ), hệ thống ABS và ESP.
- Hệ thống sưởi: có sẵn.
- Máy lạnh: có sẵn.
- Truy cập không cần chìa khóa: có sẵn.
- Có thể chạy 560 km cho một lần sạc.

Giá bắt đầu từ 450.000 rúp. Thời gian bảo hành: 2 năm hoặc 150.000 km.
zetta-finance.jpg
26-01c.jpg
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nó cũng phải có kiến thức mới đòi hỏi những cái không thể từ chối được, không như ta nó không chịu đặt ốc vít cũng chả biết đằng nào mà cãi.
Cũng không hẳn thế đâu ạ. Trung quốc có 1 bài rất hay là dùng dân số ép liên doanh. Anh nào muốn vào thị trường TQ mà thuộc lĩnh vực TQ cần thì họ bắt phải liên doanh, đặt nhà máy mới được vào. Cái đó mới chính là nguồn cơn cho việc nắm bắt công nghệ của họ
Dĩ nhiên TQ có nhiều chiêu chứ, cái mà bác nói tôi cũng xếp vào dạng "mua". TQ cho quyền lợi kinh tế để từ đó học được công nghệ.
Phương tây thường chỉ trích TQ hay ăn cắp, nhưng muốn ăn cắp cũng phải có trình độ, không thì ăn cắp cũng k nổi.

Ở những bài trước, tôi đã trả lời bác nào đó vì sao VN ít thu được lợi từ Nga, vì kinh tế VN đa phần là FDI, hãng VN thì nhỏ bé, ăn xổi, k thực tâm muốn công nghiệp hóa đất nước mà chủ yếu mua về ăn sẵn, nên ít thu lợi kinh tế từ Nga. Hãng FDI thì họ mua hàng của chính quốc, nếu hợp tác với Nga thì cũng là cái đầu chính quốc hợp tác chứ k phải cái bộ phận chân tây làm việc.
Tôi cũng đă đưa ra những ví dụ về hợp tác kinh tế giữa Nga, và Thổ, và Thổ tận dụng Nga để công nghiệp hóa đất nước. Không chỉ Thổ, cả Ấn, TQ đều thế. Các nước phát triển khác như Hàn, Nhật cũng đều đã hợp tác với Nga trong những ngành công nghệ hàng không, không gian, giao thông vận tải, etc. Có nhiều ví dụ, vì đang nói đến ngành máy công cụ (bao gồm cả CNC), và vì tôi đã kể nhiều hãng thuần Nga rồi, nên bây giờ kể 1 hãng Nga có hợp tác quốc tế với Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn, Thụy Điển, Mỹ chơi

PUMORI

Tổng công ty Pumori là một trong những công ty chế tạo máy lớn nhất của vùng Ural, tập hợp hơn một chục công ty làm việc ở nhiều vùng khác nhau của Nga.
Tổng công ty có cơ sở sản xuất riêng và nổi tiếng bởi chế tạo các dụng cụ kẹp phức tạp (bao gồm cả các thiết kế độc đáo), khoan Pumori, các cánh quạt và cánh gạt của tuabin hơi và khí.

Dụng cụ kẹp được xuất khẩu sang các nước CIS, Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ bởi Ural Tooling Systems Works Ltd. (UZIS)
UZIS cũng thiết kế, sản xuất và xuất khẩu các loại dụng cụ kẹp mới. Công ty có tiềm lực R&D mạnh mẽ và cơ sở sản xuất hiện đại. Tất cả các dụng cụ của Pumori đều được sản xuất trên máy móc chất lượng cao với dụng cụ cắt chất lượng cao và sử dụng dụng cụ kẹp do chính công ty sản xuất.

Về máy công cụ, công ty đã hợp tác với Tập đoàn Okuma (Nhật Bản) chế tạo ra máy công cụ mang nhãn hiệu Okuma-Pumori.

Bên cạnh chế tạo, công ty cũng đóng vai trò nhà phân phối 1 số máy công cụ của các hãng hàng đầu
Pumori thực hiện một chương trình phát triển khu vực do chính phủ Nga hỗ trợ, nhằm thiết lập một mạng lưới các trung tâm đào tạo và trình diễn kỹ thuật trên toàn quốc cùng với các trường đại học kỹ thuật lớn ở các khu vực phát triển công nghiệp của đất nước.

Hệ thống quản lý chất lượng của một số công ty thuộc Tổng công ty được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008.



Một số mốc
Công ty thành lập năm 1989, bắt đầu sản xuất dụng cụ thể thao, sau đó năm 1990-1993 đã thành lập Pumori-Instrument và nhà máy Ural-Instrument-Pumori ở Perm để phát triển và sản xuất dụng cụ kẹp cho các máy CNC gia công kim loại hiện đại thay thế các chất tương tự nhập khẩu.
(đây là một lưu ý nữa cho điều tôi đã nói ở trên, chiến lược thay thế nhập khẩu đã ở Nga từ lâu).

Năm 1997 đã ký kết thỏa thuận hợp tác với tập đoàn máy công cụ OKUMA đến từ Nhật Bản. Đây chính là nền tảng của Trung tâm Kỹ thuật OKUMA-Pumori.

Đến năm 1999 Pumori chuyển đến lãnh thổ của Nhà máy sản xuất công cụ Sverdlovsk trên Frunze St. và Ural-Instrument-Pumori đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nhà máy Poltava Diamond.

Đến năm 2000, một nhóm các chuyên gia của công ty PUMORI đã phát triển và triển khai công nghệ sản xuất cánh tuabin mới. Bí quyết này giúp thời gian tiền sản xuất và sản xuất lưỡi cắt ngắn hơn sáu lần.

Năm 2002, Ural-Instrument-Pumori đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Sandvik (Thụy Điển) và IMAŞ (Thổ Nhĩ Kỳ).
Năm 2007, Ural-Instrument-Pumori đã ký kết thỏa thuận hợp tác với ACE, AMS và Electronica (Ấn Độ).
Năm 2008 Ural-Instrument-Pumori đã ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty MA Ford (Mỹ).

Năm 2010, công ty trình diễn công nghệ chế tạo máy RGPPU-Pumori của mình ở Ekaterinburg, Nga

Năm 2011, thỏa thuận giữa Tập đoàn chế tạo máy Ural “Pumori-SIZ”, Tập đoàn OKUMA (Nhật) và Chính quyền Sverdlovsk Oblast về việc nghiên cứu nhằm xây dựng tại Sverdlovsk Oblast một nhà máy sản xuất máy công cụ cắt kim loại hiện đại.

Năm 2013 Chế tạo máy CNC đầu tiên do Pumori và Okuma đồng chế tạo

Năm 2014 Chế tạo máy CNC đầu tiên do Pumori (Nga) và Electronica (Ấn) hợp tác sản xuất
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Xe điện của Nga.
Tập đoàn Zetta, bên cạnh những công ty cung cấp linh kiện ô tô cho các nhà sản xuất, đã quyết định đưa một chiếc ô tô điện nhỏ và giá cả phải chăng cùng tên đến thị trường Nga (và trong tương lai là thị trường các nước khác). Dự án do Zetta LLC thực hiện đã diễn ra được ba năm.
Ngoài vô lăng và bàn đạp, hầu như không có gì trong cabin - tất cả các nút điều khiển còn lại đều được hiển thị trên một chiếc máy tính bảng treo trên kính.

Zetta cho biết trên cơ sở khung gầm đã phát triển, những chiếc ô tô điện loại A, B, C và D. sẽ được tạo ra, nghĩa là trong tương lai, nền tảng này có thể hoàn toàn có kích thước bất kỳ, và sẽ không khó để lắp đặt một hoặc một thân xe khác.
Tính linh hoạt này đạt được thông qua việc sử dụng nền tảng vận chuyển mô-đun nhỏ gọn đa chức năng. Đây là điểm nổi bật của dự án. Các nhà phát triển đã thiết kế và tạo ra một nền tảng không truyền động dựa trên bánh xe động cơ không đồng bộ điện với các bộ điều khiển riêng lẻ. Thực chất, đây là bộ khung đặt pin, động cơ không đồng bộ, hệ thống lái, phanh và các thành phần cần thiết khác, bao gồm hệ thống ABS và ESP điện tử.

Một giải pháp phi tiêu chuẩn là không sử dụng động cơ điện thông thường mà là động cơ bánh xe, công nghệ sản xuất không đòi hỏi nguyên liệu và linh kiện khan hiếm. Trong trường hợp này, xe không cần phải trang bị hộp số hoặc hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Điều này làm cho nó nhẹ hơn, tiết kiệm hơn, rẻ hơn, bao gồm cả bảo trì, đáng tin cậy hơn và bên trong rộng rãi hơn.

Cả nam châm và kim loại đất hiếm đều không được sử dụng trong động cơ bánh xe Duyunov và nó tiêu thụ năng lượng ít hơn nhiều so với động cơ điện thông thường - khoảng 30 - 40%. Bản chất của công nghệ là các cuộn dây phụ thuộc lẫn nhau: một cuộn có hình ngôi sao và cuộn kia có hình tam giác. Nó được đặt tên là "Slavyanka". Bánh xe quay do không đồng bộ khi các cuộn dây tác động lên nhau.

Zetta có thể được sạc từ ổ cắm 220 volt thông thường.

- Trọng tải: 486-708 kg (tùy theo dung lượng pin).
- Tổng mô-men xoắn: dẫn động cầu trước - 1.050 Nm, dẫn động bốn bánh - 1.750 Nm.
- Tốc độ tối đa: 120 km / h (giới hạn bởi bộ điều khiển).
- Kích thước thùng: 180 lít.
- Hệ thống phanh: mạch kép (điện + cơ), hệ thống ABS và ESP.
- Hệ thống sưởi: có sẵn.
- Máy lạnh: có sẵn.
- Truy cập không cần chìa khóa: có sẵn.
- Có thể chạy 560 km cho một lần sạc.

Giá bắt đầu từ 450.000 rúp. Thời gian bảo hành: 2 năm hoặc 150.000 km.
zetta-finance.jpg
26-01c.jpg
Bổ sung thêm chút tin tức là hình như 60 năm rồi, mãi đến năm nay, Nga mới bắt đầu làm cái du thuyền đầu tiên (cruiser, cruise ships) dùng cho du lịch, dự án PV300 project "Mustai Karim" đã hoàn thành. Đây là dạng du thuyển 5 sao hạng sang sẽ hoạt động trên các tuyến du lịch đường dài Moscow - St.Petersburg, Moscow - Astrakhan và Moscow - Rostov-on-Don, dọc theo Biển Azov và Biển Đen.


Cảm ơn bác, cái Zetta này đã được thông báo trên báo chí từ năm ngoái, về việc đây có thể là chiếc xe ô tô điện rẻ nhất thế giới, với giá bán lẻ của chiếc ô tô điện này sẽ khoảng 7.000 USD, đây là mức giá rẻ nhất trong phân khúc cùng loại trên thế giới, ngang bằng với những mẫu xe dưới 10.000 USD như Renault City K-ZE và Ora R1.
Theo thông tin từ năm ngoái thì cái xe này sẽ là chiếc ô tô điện nhỏ đầu tiên của Nga. Nó có thể chạy với vận tốc lên tới 120km/h với khoảng cách không cần sạc lại khoảng 200km. Năng lực sản xuất bắt đầu của xe là 15.000 chiếc hàng năm. Cũng theo thông tin năm ngoái thì Zetta sẽ được sản xuất tại thủ phủ công nghiệp xe hơi của Nga là Toliatti (quê hương của nhà sản xuất ô tô AvtoVaz).

Nhân tiện giới thiệu về công ty Zetta luôn
ZETTA
Công ty startup công nghệ và chế tạo Nga (Russian Engineering and Manufacturing Сompany) tập trung vào phát triển và triển khai các giải pháp kỹ thuật phi tiêu chuẩn và công nghệ tiên tiến trong Cơ điện và Hệ thống truyền lực tại thị trường Quốc tế và Nga.
Sản phẩm đầu tay là xe điện Zetta này

Có thông tin sau vào năm ngoái, các bác ở Nga xem có chính xác k?

Zetta có kế hoạch xuất khẩu phần lớn sản lượng ra nước ngoài sang Kazakhstan, Châu Phi và Trung Đông. Các nguồn tin báo chí Nga cho biết mục tiêu xuất khẩu là 10.000 xe điện mỗi năm vì chúng vẫn chưa phổ biến ở Nga và ít có nhu cầu trong nước

Cơ quan tư vấn Autostat của Nga báo cáo rằng trong 10 tháng đầu năm 2019, doanh số bán xe điện ở Nga đã tăng gấp ba lần lên gần 1.000 chiếc, so với cùng kỳ năm ngoái khi có 297 chiếc được bán ra. Các mẫu xe phổ biến nhất là Jaguar I-Pace (119 chiếc) và Nissan Leaf (114 chiếc).

Năm 2018, Nga đã công bố một loạt các biện pháp hỗ trợ nhằm thúc đẩy doanh số bán xe điện trong nước từ dưới 100 chiếc vào năm 2017 lên gần 100.000 chiếc vào năm 2025, chiếm 4% -5% tổng doanh số bán xe. Vào ngày 4 tháng 5, Liên minh Kinh tế Á-Âu (EEU), một khối thương mại của Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia và Kyrgyzstan, đã tiết lộ kế hoạch miễn thuế gần như hoàn toàn cho các OEM đối với các linh kiện ô tô để lắp ráp xe điện tại Nga.

Bộ Công nghiệp cho biết sẽ chi khoảng 4,5 rúp (70 triệu USD) để hỗ trợ nhu cầu xe điện trong nước, mặc dù cho đến nay khoản viện trợ của nhà nước vẫn chưa được chính phủ phê duyệt.

Ngoài ra, cho đến nay vẫn chưa có nỗ lực nào để phát triển cơ sở hạ tầng sạc cho xe điện. Có khoảng 200 đến 250 trạm sạc ở Nga, hầu như tất cả chúng đều được đặt ở Moscow và St Petersburg.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
977
Động cơ
215,691 Mã lực
Tuổi
40
Dĩ nhiên TQ có nhiều chiêu chứ, cái mà bác nói tôi cũng xếp vào dạng "mua". TQ cho quyền lợi kinh tế để từ đó học được công nghệ.
Phương tây thường chỉ trích TQ hay ăn cắp, nhưng muốn ăn cắp cũng phải có trình độ, không thì ăn cắp cũng k nổi.

Ở những bài trước, tôi đã trả lời bác nào đó vì sao VN ít thu được lợi từ Nga, vì kinh tế VN đa phần là FDI, hãng VN thì nhỏ bé, ăn xổi, k thực tâm muốn công nghiệp hóa đất nước mà chủ yếu mua về ăn sẵn, nên ít thu lợi kinh tế từ Nga. Hãng FDI thì họ mua hàng của chính quốc, nếu hợp tác với Nga thì cũng là cái đầu chính quốc hợp tác chứ k phải cái bộ phận chân tây làm việc.
Tôi cũng đă đưa ra những ví dụ về hợp tác kinh tế giữa Nga, và Thổ, và Thổ tận dụng Nga để công nghiệp hóa đất nước. Không chỉ Thổ, cả Ấn, TQ đều thế. Các nước phát triển khác như Hàn, Nhật cũng đều đã hợp tác với Nga trong những ngành công nghệ hàng không, không gian, giao thông vận tải, etc. Có nhiều ví dụ, vì đang nói đến ngành máy công cụ (bao gồm cả CNC), và vì tôi đã kể nhiều hãng thuần Nga rồi, nên bây giờ kể 1 hãng Nga có hợp tác quốc tế với Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn, Thụy Điển, Mỹ chơi

PUMORI

Tổng công ty Pumori là một trong những công ty chế tạo máy lớn nhất của vùng Ural, tập hợp hơn một chục công ty làm việc ở nhiều vùng khác nhau của Nga.
Tổng công ty có cơ sở sản xuất riêng và nổi tiếng bởi chế tạo các dụng cụ kẹp phức tạp (bao gồm cả các thiết kế độc đáo), khoan Pumori, các cánh quạt và cánh gạt của tuabin hơi và khí.

Dụng cụ kẹp được xuất khẩu sang các nước CIS, Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ bởi Ural Tooling Systems Works Ltd. (UZIS)
UZIS cũng thiết kế, sản xuất và xuất khẩu các loại dụng cụ kẹp mới. Công ty có tiềm lực R&D mạnh mẽ và cơ sở sản xuất hiện đại. Tất cả các dụng cụ của Pumori đều được sản xuất trên máy móc chất lượng cao với dụng cụ cắt chất lượng cao và sử dụng dụng cụ kẹp do chính công ty sản xuất.

Về máy công cụ, công ty đã hợp tác với Tập đoàn Okuma (Nhật Bản) chế tạo ra máy công cụ mang nhãn hiệu Okuma-Pumori.

Bên cạnh chế tạo, công ty cũng đóng vai trò nhà phân phối 1 số máy công cụ của các hãng hàng đầu
Pumori thực hiện một chương trình phát triển khu vực do chính phủ Nga hỗ trợ, nhằm thiết lập một mạng lưới các trung tâm đào tạo và trình diễn kỹ thuật trên toàn quốc cùng với các trường đại học kỹ thuật lớn ở các khu vực phát triển công nghiệp của đất nước.

Hệ thống quản lý chất lượng của một số công ty thuộc Tổng công ty được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008.



Một số mốc
Công ty thành lập năm 1989, bắt đầu sản xuất dụng cụ thể thao, sau đó năm 1990-1993 đã thành lập Pumori-Instrument và nhà máy Ural-Instrument-Pumori ở Perm để phát triển và sản xuất dụng cụ kẹp cho các máy CNC gia công kim loại hiện đại thay thế các chất tương tự nhập khẩu.
(đây là một lưu ý nữa cho điều tôi đã nói ở trên, chiến lược thay thế nhập khẩu đã ở Nga từ lâu).

Năm 1997 đã ký kết thỏa thuận hợp tác với tập đoàn máy công cụ OKUMA đến từ Nhật Bản. Đây chính là nền tảng của Trung tâm Kỹ thuật OKUMA-Pumori.

Đến năm 1999 Pumori chuyển đến lãnh thổ của Nhà máy sản xuất công cụ Sverdlovsk trên Frunze St. và Ural-Instrument-Pumori đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nhà máy Poltava Diamond.

Đến năm 2000, một nhóm các chuyên gia của công ty PUMORI đã phát triển và triển khai công nghệ sản xuất cánh tuabin mới. Bí quyết này giúp thời gian tiền sản xuất và sản xuất lưỡi cắt ngắn hơn sáu lần.

Năm 2002, Ural-Instrument-Pumori đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Sandvik (Thụy Điển) và IMAŞ (Thổ Nhĩ Kỳ).
Năm 2007, Ural-Instrument-Pumori đã ký kết thỏa thuận hợp tác với ACE, AMS và Electronica (Ấn Độ).
Năm 2008 Ural-Instrument-Pumori đã ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty MA Ford (Mỹ).

Năm 2010, công ty trình diễn công nghệ chế tạo máy RGPPU-Pumori của mình ở Ekaterinburg, Nga

Năm 2011, thỏa thuận giữa Tập đoàn chế tạo máy Ural “Pumori-SIZ”, Tập đoàn OKUMA (Nhật) và Chính quyền Sverdlovsk Oblast về việc nghiên cứu nhằm xây dựng tại Sverdlovsk Oblast một nhà máy sản xuất máy công cụ cắt kim loại hiện đại.

Năm 2013 Chế tạo máy CNC đầu tiên do Pumori và Okuma đồng chế tạo

Năm 2014 Chế tạo máy CNC đầu tiên do Pumori (Nga) và Electronica (Ấn) hợp tác sản xuất
Em xin bổ sung chiều ngược lại là VN xuất sang Nga. Thế mạnh của VN là hàng nông sản, thực phẩm.

Nhưng Nga nó set up tiêu chuẩn EuroGap + No GMO! Em ở trong ngành em biết: ở VN cty nào lấy đc chuẩn EuroGap thì mừng như bắt đc vàng, còn thêm cái vụ No GMO nữa thì hàng nông sản, thực phẩm của VN chỉ đứng xa mà thèm thôi cụ.

Chỉ có bọn EU, Israel hoặc các QG độc canh vùng Trung Mỹ mới nhập hàng vào Nga đc. Ông nào xuất hàng sang EU, Nga, Nhật bị nó hạch cái tiêu chuẩn chất lượng cho thì mới biết trình của mình chỉ ở ao làng thôi...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top