À, các bạn Nga quý VN nên mời lên xem mặt, xin visa giấy cho lành . 53 nước chỉ cần xin evisa trước 4 ngày, rồi cứ thế mà đi thôi.Sao Việt Nam lại không được hả Cụ?
À, các bạn Nga quý VN nên mời lên xem mặt, xin visa giấy cho lành . 53 nước chỉ cần xin evisa trước 4 ngày, rồi cứ thế mà đi thôi.Sao Việt Nam lại không được hả Cụ?
Sao lại trừ vn ạ em đang tính qua chơiRất khâm phục kiến thức của cụ langtubachkhoa. Mặc dù cụ ở phương Tây, nhưng với suy nghĩ logic, tỉnh táo, không hề bị media đại chúng dẫn dắt. Rất mong được đón cụ tại Nga. Từ sáng năm Nga áp dụng visa điện tử cho 53 nước trừ VN, rất thuận tiện.
Cái cụ đang nói là nói là nói đến nhu cầu của thị trường.Không phải là muốn thắng thua với cụ, nhưng cũng cần làm rõ thêm vài điều. Em chưa bao giờ nói là có chất xám hay không, cũng chưa bao giờ nói là nhiều hay ít (định lượng), mà em chỉ chú ý đến hàm lượng, tức là tỉ trọng. Không có số liệu chính xác nhưng chúng ta có thể hình dung được rằng tỉ lệ chất xám (quy ra tiền) trong giá thành/giá bán1 tấn than hoặc trong một máy xúc quặng chắc chắn ít hơn rất nhiều so với một sản phẩm phần mềm (kể cả gia công của VN), dù là hệ điều hành, diệt virus hay app smartphone. Chưa kể giá thành vận chuyển, ví dụ cũng 1 tấn than, một máy xúc từ Mỹ qua Úc so với chuyển 1 phần mềm cũng 1 khoảng cách địa lý đó, càng chênh nhau nhiều lắm.
Mời cụ. Cứ thoải mái.
Không hẳn đâu cụ. Giá đỡ màn hình nghìn đô của Táo bị ném đá tơi bời nhưng Táo chẳng mảy may suy suyển.Nó chỉ là phân công xã hội thôi cụ, mỗi ông một mảng. Quy mô vốn có thể khác nhau, nhưng với quan điểm tồn tại thì em nghĩ Boeing sẽ khó chết hơn Apple.
Ông Táo chỉ cần ra 1 sản phẩm không thích hợp thị trường là có thể tèo ngay, còn Boeing chắc một lúc mới tèo - fun tí
Nokia cũng từng là một đế chế tưởng chừng là không thể gục ngã, nhưng rồi nó vẫn gục ngã như thường. Không có gì là vĩnh cửu đâu cụ ạ.Không hẳn đâu cụ. Giá đỡ màn hình nghìn đô của Táo bị ném đá tơi bời nhưng Táo chẳng mảy may suy suyển.
Cảm ơn bác, ở topic trưóc tôi cũng nhắc đến vụ xe tự lái Yandex. Yandex không phải là hãng duy nhất làm xe tự lái ở Nga, nhưng là hãng có bưóc tiến lớn nhất. Trong ngành trí tuệ nhân tạo AI, Nga luôn mạnh ở chuyên ngành nhận dạng, mà có computer vision trong đó, dùng cho xe ô tô tự lái.
Cách tiếp cận của Nga khác với phương Tây. Phương Tây họ muốn thay đổi cả cơ sở hạ tầng thành phố để cho xe tự lái có thể hoạt động, Nga thì lại muốn xây dựng xe tự lái có thể nhận dang chưóng ngại vật và tình huống như con người, vì vậy mà Nga phát triển thuật toán theo hướng này.
Để cho tập trung nội dung, đưa lại video xe tự lái Yandex trong đưòng phố thực sự ở Moscou, rất ấn tượng. Tôi còn thấy ấn tưọng hơn cả khi xem xe tự lái của Google, vì xe của Nga đã đi 1 thời gian dài trên đuờng thực
Video này chi tiết, nhưng hơi dài, 17 phút, xem cách nó xử lý trên đường thật sự, khá ấn tượng với ùn tắc
Yandex autonomous car ride
Yandex Self-Driving Car. Moscow streets after a heavy snowfall
Công ty Yandex của Nga với dự án Taxi không người lái đầy tham vọng
Công ty Yandex của Nga với dự án Taxi không người lái đầy tham vọng
✅ Công ty Yandex của Nga với dự án Taxi không người lái đầy tham vọng 🔥🔥🔥 🚖🚖🚖Cái tên Yandex tại Nga đã nổi nay còn nổi hơn khi cho ra mắt mẫu xe taxi...www.facebook.com
Nga là nưóc đầu tiên ở châu Âu đưa dự án taxi không ngưòi lái vào thực tế, cụ thể Innopolis trở thành thành phố đầu tiên của Liên bang Nga và của cả châu Âu triển khai dịch vụ taxi không người lái. Hiện cũng đang được thí điểm ở Moscow.
Taxi không người lái của Yandex đã lăn bánh ở Khu công nghệ cao Innopolis, với nhiệm vụ chuyên chở hành khách giữa 5 điểm chính trong thành phố: trường đại học, sân vận động thể thao, trung tâm y tế, trung tâm thương mại và khu dân cư. Đây là lần đầu tiên những chiếc xe tự hành được hoạt động trên các tuyến đường công cộng ở Nga.
Một chiếc xe tự lái của Yandex Taxi đã thực hiện chuyến đi đường dài đầu tiên vượt gần 800km từ Moscow đến Kazan. Chuyến đi kéo dài 11 giờ, với 99% quãng đường xe chạy ở chế độ không người lái, chỉ một số đoạn đường xấu cần đến sự hỗ trợ của người lái xe thử nghiệm và các điểm dừng để tiếp nhiên liệu.
Xe tự lái của Yandex, được xếp thứ 3 thế giới về quãng được đã đi mà không cần người lái (4 triệu miles), nhưng vẫn còn kém xa cái số 1 của Google (gần 20 triệu miles). Có điều xe của Yandex đi trên đường thực tế. Ngay từ đầu năm 2019, Yandex đã biểu diễn thử nghiệm xe tự lái trước các khách mời tại CES 2019 ở Las Vegas, Nevada, chạy trên đường thực, không người lái, chỉ có 1 hành khách giám sát để can thiệp khi cần.
Như vậy, cũng với Mỹ, thì Nga cũng đang phát triển xe tự lái đi trước châu Âu, không rõ TQ phát triển xe tự lái thế nào?
Yandex đã được bộ giao thông của bang Michigan (Michigan Department of Transportation (MDOT)) chọn làm 1 trong 5 công ty cung cấp xe tự lái khác biểu diễn tại 2020 NAIAS Michigan Mobility Challenge.
Ngoài thuật toán của riêng mình, thì trước đó, Yandex sử dụng thiết bị Lidar (dùng để đo khoảng cách tới mục tiêu bằng cách chiếu sáng mục tiêu đó bằng một tia laze xung quanh và đo các xung phản xạ bằng một cảm biến) của công ty Mỹ Velodyne. Cuối năm ngoái, Yandex thay thế bằng Lidar nội địa Nga do chính họ sản xuất. Hiện Lidar này vẫn được sử dụng từ đó đến nay. Yandex tuyên bố rằng Lidar này giúp họ tiết kiệm 75% chi phí trên hóa đơn của các cảm biến (sensors), đây là phần tiêu phí đắt đỏ nhất của xe tự lái.
Ngoài ra, Yandex cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Hyundai phát triển xe tự lái, đặc biệt là cùng nhau phát triển hệ thống điều khiển tự động ở level 4 và 5. Cái xe Hyundai Sonata 2020 này hóa ra là kết quả của sự hợp tác đầu tiên giữa Yandex và Hyundai.
Mua bán giữa các công ty là 1 chủ đề phức tạp, không đơn giản, và mỗi trưòng hợp mỗi khác, không giống nhau. Ở những vụ mua bán lớn, phải có sự can thiệp ở quy mô quốc gia, có sự đàm phán giữa các nuớc. Mục đích của việc mua bán cũng khác nhau, để tăng cưòng sức mạnh hay mua để diệt, etc.
- Trường hợp VW mua Skoda hay nói chung, trường hợp các hãng Pháp Đức mua lại các ngành công nghiệp dược phẩm, công nghiệp giao thông, ô tô của Hungary, Séc hay Đông Âu là nhằm mục đích "mua để diệt". Dĩ nhiên, họ sẽ PR để nói với dân chúng này nọ, rằng A, B, C, nhưng nhà nưóc của các nước Đông Âu hay bất kỳ nhà nưoc nào ở địa vị đó (trừ loại nhà nước đưọc dưng lên do chính các nưóc Pháp, Đức) đều không thích, vì họ vào EU là muốn các công ty họ đuợc tự do thâm nhập EU, có đuợc 1 phân khúc thị trường của riêng mình, chứ không ai lại muốn bị diệt cả, nhưng họ không đủ sức để làm viec do (Ukraine còn chưa vào mà đã chết cả đống, vì phương tây không muốn Ukraine chơi với cả họ và Nga). Việc bị diệt này có nhiều hậu quả nghiêm trọng mà ở đời sống thường nhật, trong hoàn cảnh bình thưòng người dan không nhận ra.
Các hãng Đông Âu chỉ còn cái vỏ, công nghệ bên trong đã bị thay thế bằng Pháp, Đức cả. Dĩ nhiên họ vẫn thuê nhân viên sở tại, giữ lại cái mác và có thể cả thiết kế kiểu dáng, nhưng bên trong bị thay sạch.
- Ở các cường quốc với nhau, việc mua bán thường là để tăng cường sức mạnh, chứ nước của công ty bị mua khó có chuyện chấp nhận để cho hãng của nước mình bị diệt. Gần đây, việc Alstom Grid Pháp đưọc General Electricity mua lại, hay cách đây mười mấy năm, Alcan của Canada, một hãng sản xuất nhôm lớn muốn mua Pechiney là một hãng lớn của Pháp, đều phải qua các cuộc đàm phán phức tạp giữa các nhà nưóc Mỹ , Canada và Pháp, EU.
Họ đều bắt buộc phải tuân thủ các điều kiện mà Pháp, EU đưa ra, ví dụ phải cam kết về tài chính, về nghiên cứu khoa học, R/D, phải nhương lại một phần các chi nhánh, về bản quyền công nghiệp, thoả thuận về sáng chế, etc.
Trong mấy trường hợp này, trưòng hợp Alstom Grid là cạnh tranh gay go nhất, do GE phải cạnh tranh với Siemens và sau này là Siemens-Mitsubishi cũng muốn mua. GE vừa tăng tiền, và chính quyền Mỹ còn bắt các cựu lãnh đạo Alstom đã về hưu sang Mỹ du lịch (với lý do hối lộ hay gian lận gì đó) để gây áp lực cho nhà nưóc Pháp. Cuối cùng thì Alstom Grid bán cho GE, tập đoàn Alstom chỉ còn giữ lại Alstom Transport (làm tàu cao tốc, tàu điện ngầm, xe điện, etc.), đồng thời nuốt luôn bộ phận Signalisation của GE. Dĩ nhiên Signalisation của GE thì trình độ thua đứt cả Alstom hay Thales của Pháp, thị phần của GE mảng này cũng bé, nhưng cũng đáng để Alstom thôn tính. Sau đó Alstom dùng tiền này mua lại Bombardier Transport của Canada
Ở một quy mô nhỏ hơn, chắc các bác biết công nghệ tàu điện ngầm tự động không ngưòi lái. Trên thế giới chỉ có 2 nươc có công nghệ làm pilot không người lái cho tàu điện ngầm là Pháp và Nhật. Từ năm 82 hay 83 gì đó, một giáo sư ở Lille, Pháp đã đưa ra công nghệ VAL cho tàu điện ngầm không người lái, sau đó các nghiên cứu này đã đưọc công ty Matra Transport của Pháp đưa vào thực tế tàu điện ngầm tự động ở Lille, rồi mở rộng sang Rennes, Toulouse, sân bay Charles de Gaulle, Orly, rồi ra quốc tế, ở Hàn, Đài (quên tên thành phố), Turin Italy, sân bay quốc tế Chicago. Sau đó thì họ đưa ra 1 công nghệ nữa là SAET để tự động hoá 2 tuyén đầu điện ngầm ở Paris là 14 và 1. Vào thời điểm họ làm con 14 thì Siemens đã mua lại Matra Transport và đổi tên là Siemens Pháp.
Trường hợp này cũng là 1 ví dụ mua để tăng cường sức mạnh, vì Siemens không có công nghệ này, khi mua vào sẽ được tiếp cận công nghệ này, và có đưọc thị phần của Matra Transport. Ở đây dĩ nhiên k có chuyện rút ruột đưọc, vẫn là công nghệ và những con người này thôi.
Như vậy mua bán mỗi trường hợp mỗi khác, không thể khái quát hoá như một được
Bác nói đúng rồi, không chỉ có vậy, nếu bị mua để thôn tính, thì hãng đó thành FDI. Tuy doanh thu của họ làm ra được dùng để tính vào GDP, GDP trên đầu người của nước sở tại, làm cho cảm giác nưóc sở tại có chỉ số đẹp hơn, nhưng phần lớn là ảo, vì lợi nhuận phần lớn họ mang về chính quốc hết, hoặc mang đi đầu do họ quyết, nhà nước sở tại không làm gì đuợc.
Do nền kinh tế dần bị rút ruột, thì quyền lực chính trị của nước đó cũng giảm dần. Về lâu dài, nếu FDI nắm dần các ngành trọng yếu, có vai trò lớn trong nền kinh tế quốc dân, thì họ còn có thể điều chỉnh luật pháp nưóc sở tại theo hưóng có lợi cho họ. Nhưng nhà nưóc của FDI lại không phải nước sở tại mà là nưóc bên ngoài có thực lực mạnh hơn nưóc sở tại, và các doanh nghiệp FDI sẽ bảo vệ quyền lợi của cường quốc bên ngoài khi có xung đột, hoặc khi cường quốc bên ngoài cần gây sức ép với nưóc sở tại.
Séc may mà chưa bị rút ruột hết, nếu bị rút hết, thì dần sẽ thấy hậu quả lên đời sống dân Séc ngay. Cũng vì chưa bị rút hết, nên nhà nước Séc vẫn còn có đủ lực để yeu cầu các hãng của Đức thực hiện một số trách nhiệm xã hội, nếu để bị rút hết thì sẽ thấy hậu quả.
Có bài báo này, nói về công nghệ xe tự lái cũng như công ty Cognitive Technologies của Nga.Xe tự lái Yandex là phương tiện tự lái được các kỹ sư Yandex phát triển từ năm 2017. Ô tô được trang bị hệ thống điều khiển tự động và có thể di chuyển độc lập, tuân thủ luật lệ giao thông và tránh chướng ngại vật, cũng như lập kế hoạch tuyến đường có tính đến hành động của những người tham gia giao thông khác. Tính đến đầu năm 2020, 110 xe Yandex tự hành đã chạy trên 3 triệu km trên các tuyến đường của Nga,Hoa Kỳ, Israel.
Xe không người lái Yandex có khả năng di chuyển độc lập nhờ phần mềm và cảm biến đặc biệt thu thập thông tin về thế giới xung quanh. Các camera, được lắp đặt trên xe quét khu vực xung quanh và truyền thông tin đến tổ hợp phần cứng nằm trong khoang hành lý. Thị giác máy tính và thuật toán học máy hoạt động với dữ liệu này . Nhờ chúng, một phương tiện không người lái nhận biết được những gì đang xảy ra xung quanh, dự đoán tình hình giao thông sẽ phát triển như thế nào, rồi lập kế hoạch di chuyển.
Công nghệ này không yêu cầu kết nối Internet hoặc cơ sở hạ tầng đường đặc biệt để vận hành. Một chiếc ô tô có thể lái trong điều kiện tương tự như một người lái xe bình thường, nhìn thấy biển báo, hiểu biển báo và điều hướng trong những điều kiện thay đổi
Cognitive Pilot (LLC "Cognitive Robotics") là nhà phát triển hàng đầu thế giới về hệ thống trí tuệ nhân tạo cho các phương tiện không người lái. Phát triển và cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực nông nghiệp, vận tải đường sắt và đường bộ, cũng như các cảm biến sáng tạo cho các phương tiện không người lái.Có bài báo này, nói về công nghệ xe tự lái cũng như công ty Cognitive Technologies của Nga.
Topic trước đều đã nói về xe tự lái của Yandex, đang được chạy thử thường xuyên ở Moscou, đã chạy cả ở Mỹ, Israel.
Link
Các video quả thực rất ấn tượng khi thấy xe tự lái của Yandex chạy thường xuyên trên đường phố thực ở Moscou[Funland] - Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?
Nói chung hiểu rõ định kiến và dụng ý, thì khi đọc media Tây nói về Nga, thì chỉ hướng về tin tức, gạt bỏ đi phần họ bình luận râu ria. Thực tế đọc nhiều nên bây giờ họ định nói gì thì chả đọc cũng đoán được. Nhưng tin tức media Tây cũng biais, định kiến, không đầy đủ, cách đưa tin có chọn lọc...www.otofun.net
Mấy bài trich trên đây ở trang trước cũng là về xe tự lái của Yandex
Tôi biết có nhiều công ty ở Nga làm xe không người lái, nhưng Yandex đang dẫn đầu. Nhưng dường như Yandex cũng có đối thủ cạnh tranh mạnh ở Nga
Chúng ta cũng đã nói về công ty Cognitive Technologies của Nga ở topic trước. Link:
[Funland] - Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?
Toan Dong co hat nhan Mấy con tầu phá băng của Nga nó dùng loại động cơ gì hả Cụ?www.otofun.net
chuyên về các công nghệ Cognitive, ví dụ nhận dạng text, nhận dạng tài liệu thông minh, các công nghệ về Computer Vision.
Hãng này cũng phát triển công nghệ Advanced driver-assistance systems trợ giúp cho các lái xe, và đặc biệt đang phát triển hệ thống lái tự động dùng trong máy cày và máy gặt tự động không người lái trong nông nghiệp (lần trước tôi đã đăng video, các máy này đang được đẩy mạnh sử dụng thử nghiệm trong thực tế).
Thị trường, khách hàng, đối tác của hãng này chủ yếu ở Đông Âu và những tên tuổi lớn của Tin học như HP, Oracle, NVIDIA
Có 1 sự việc khá quan trọng liên quan đến công ty này, mà quên không nói đến
Subscribe to read | Financial Times
News, analysis and comment from the Financial Times, the worldʼs leading global business publicationwww.ft.com
Ngân hàng nhà nước Nga Sberbank, đã đầu tư vào ô tô không người lái bằng cách liên doanh với Cognitive Technologies để tạo ra 1 công ty mới tên là Cognitive Pilot (nắm 70% cổ phần) và Sberbank (30%). Cognitive Pilot phát triển các thành phần cho ô tô tự lái cũng như hệ thống điều khiển tự động cho máy móc nông nghiệp, tàu hỏa và xe điện. Nhà điều hành đường sắt nhà nước Russian Railways, tập đoàn nông nghiệp Rusagro và nhà sản xuất phụ tùng ô tô Hàn Quốc Hyundai Mobis là các khách hàng của họ.
Có vẻ công ty này sẽ cạnh tranh với Yandex? Hay họ sẽ đầu tư vào các phân khúc khác nhau, vì Yandex có vẻ là taxi không người lái, còn công ty này sẽ thiên về các loại cho các loại chuyển động máy móc, xe lớn?
Bài báo này cho biết, công nghệ của Cognitive Pilot đã đật được đến cấp độ tự động hóa 4 trên tổng số 5 cấp tự động hóa (cấp 5 tối đa), và đã có giấy phép ở Nga và châu Âu, và đang xin giấy phép ở Mỹ. Về hợp tác quốc tế, phần mềm pilot AI lái tự động của Yandex chạy trên Toyota, còn phần mềm pilot lái tự động của Cognitive Pilot sẽ lái trên xe của Hàn Quốc Hyundai? Nhưng Yandex cũng hợp tác với Hyundai và chính là cái xe Hyundai Sonata 2020 đó
How Russia is betting big on self-driving tech
When thinking of the global race for self-driving technologies, most people think about Alphabet’s Waymo, Baidu’s RoboTaxi or Tesla. But Russia is, perhaps surprisingly, also catching u…asiatimes.com
Lần trước đã giới thiệu công ty nghiên cứu và phát triển Mechatronica, chuyên về chế tạo hệ thống thiết bị CNC thế hệ mới (cũng như phần mềm điều khiển đi kèm) cho các máy công cụ. Dường như hãng T-Platforms, một trong các hãng làm siêu máy tính của Nga, cũng chế tạo các linh kiện cho hệ thống thiết bị CNCCác công ty trước không chỉ bán hàng ở Nga mà còn xuất khẩu ra nhiều nước. Hai công ty sau chủ yếu bán hàng ở Nga và CIS, và đang tìm cách mở rộng thị phần ra quốc tế.
Công ty R/D nghiên cứu và phát triển Mechatronica: Chế tạo hệ thống CNC (cũng như phần mềm điều khiển đi kèm) dùng để điều khiển các máy công cụ
Sản phầm:ООО Мехатроника / Российский производитель систем ЧПУ
Производство систем ЧПУ и Электроприводов для станковmtronics.ru
- Chế tạo thế hệ mới của hệ thống thiết bị CNC kỹ thuật số, dành cho bất kỳ loại máy công cụ cắt kim loại nào.
- Chế tạo thế hệ mới của các hệ thông thiết bị MNC-series CNC dựa trên sự tích hợp của ba nhiệm vụ chính của điều khiển máy: sinh quỹ đạo, điều khiển truyền động, PLC.
- Phần mềm hệ thống điều khiển MNC-SERIES: Phần mềm được cung cấp với các hệ thống CNC dòng MNC có giao diện Đa ngôn ngữ hiện đại và cung cấp nhiều chức năng giúp công việc của người vận hành dễ dàng và thoải mái.
Công ty này không chỉ chế tạo hệ thống điều khiển CNC cho các máy công cụ mà còn tham gia vào lĩnh vực tự động hóa công nghiệp, robot
Đây cũng là 1 công ty chế tạo full-cycle, đầy đủ các khâu từ đầu cho đến sản phẩm cuối với chứng nhận ISO 9001.
Thị trường: trong nước và đang bắt đầu xuất khẩu
CÔNG TY NGHIÊN CỨU VÀ SẢN XUẤT TECHPROMSERVICE
Thị trường: Nga, CISКупить деревообрабатывающий станок - цена от производителя | «Техпромсервис»
В компании ООО НПФ Техпромсервис можно купить оригинальные деревообрабатывающие станки по ценам от произдителя в наличии и под заказ. Гарантия, оперативный сервис склад запчастей.stanki35.ru
Xí nghiệp chế tạo máy TECHPROMSERVICE, được thành lập năm 1993 tại thành phố Vologda, nhằm phát triển và sản xuất thiết bị cho các xí nghiệp thuộc khu liên hợp nông công nghiệp, bao gồm cả chế biến gỗ phế liệu.
Đã thiết kế và sản xuất hơn 50 loại máy móc và dây chuyền cơ giới hóa để xẻ và chế biến gỗ sâu, xây dựng nhà cửa và chế biến, băm nhỏ và phân loại gỗ.
Sản phẩm: máy chém, máy uốn, máy khoan xuyên tâm,máy khoan đứng, máy cưa, máy hàn bán tự động, máy tiện, phay, etc.
Tham khảo:
NPF TECHPROMSERVICE, LLC, Woodworking - machinery and equipment, briquetting machines for industrial wood waste, auxiliary equipment for woodworking machines, on EUROPAGES.
Discover NPF TECHPROMSERVICE, LLC on Europages and contact them directly for more information, to request a quote, etc.www.europages.co.uk
________________________________________
Ở bên trên ta thấy vài nhà chế tạo máy công cụ (máy cái, máy mẹ, bao gồm cả máy CNC lẫn manual) thuần Nga 100%, từ R/D đến chế tạo lắp ghép sản phẩm cuối.
Sau đó ta thấy có 1 nhà chế tạo Nga khác chủ yếu thiết kế máy công cụ, linh kiện phần nhiều nhập ngoại (trên 80%) để chế tạo ra máy, sau đó tỷ lệ linh kiện nhập ngoại đang trên đà giảm xuống (hiện là 63%) theo chính sách thay thế nhập khẩu của Nga, với mục tiêu linh kiện nhập ngoại dưới 50%.
Bây giờ là 1 nhà chế tạo máy công cụ Nga khác cũng tự mình thiết kế, và dùng cả linh kiện trong nước lẫn linh kiện nhập ngoại tương đối bằng nhau để chế tạo ra sản phẩm.
Đây là cách làm thông thường của mọi công ty chế tạo trên thế giới, vì các nước phương Tây vốn không mấy ai có tư duy tự mình làm tất cả như Nga (gần với Nga nhất là Pháp, khi máy bay Rafale 100% của Pháp, dù vũ khí của nó vẫn trộn linh kiện Mỹ và châu Âu khác).
Tuy vậy, cũng như trên, tỷ lệ linh kiện ngoại của công ty này cũng đang trên đà giảm xuống theo chính sách thay thế nhập khẩu của Nga.
MULTICUT
Станки с ЧПУ - производство и продажа Multicut
Производство и продажа станков с ЧПУ в Москве и Новосибирске. Доставка, установка и обслуживание по России.www.multicut.ru
Công ty MULTICUT được thành lập vào năm 2009. Hoạt động chính ban đầu là tổ chức các hoạt động sản xuất trong nước sử dụng CNC để giải quyết các bài toán sản xuất khác nhau. Nhà máy sản xuất thiết bị được đặt tại vùng Novosibirsk.
Khách hàng: Nga, CIS
Các sản phẩm đủ chủng loại:
- máy CNC laser (CNC laser machines)
- Máy phay và khắc CNC: Phay 2D / 3D / 4D kim loại màu, nhựa, gỗ
- Công cụ cho máy phay và máy khắc bằng CNC
- Máy CNC để chế biến gỗ
- Máy cắt plasma (plasma cutting machines)
Công ty thực hiện trọn vẹn mọi khẩu của chu trình sản xuất (full-cycle from bed to complete debugging), đây là một full-cycle enterprise giống như các công ty trên và không ít công ty Nga khác.
Như đã noi, công ty này thực hiện thiết kế từ đầu (design from scratch), sau đó chế tạo bằng cả linh kiện Nga lẫn linh kiện ngoại, như nhiều công ty khác trên thế giới. Tuy vậy, cũng như trên, tỷ lệ linh kiện ngoại cũng đang trên đà giảm xuống theo chính sách thay thế nhập khẩu của Nga.
Phần mềm CAM mà MULTICUT sử dụng cho máy CNC của mình cũng sử dụng cả của nước ngoài lẫn trong nước:
- ARTCAM của hãng Autodesk
- Sprut CAM của hãng Sprut Technology, Nga mà tôi đã nói đến khi nói về các phần mềm CAD/CAM/CAE/PLM/AEC/BIM.
Đây là hãng phát triển phần mềm CAM tên tuổi của Nga, chuyên phát triển phần mềm CAM dùng cho máy công cụ giúp cho việc lập trình máy CNC được dễ dàng và hiệu quả hơn, và mạnh về các thuật toán liên quan đến chiến lược đường chạy dao và những mô phỏng đáng tin cậy, các hoạt động bán hàng và bán sản phẩm của mình trên khắp thế giới ở Mỹ, Canada, Brazil, Anh, Hà Lan, Ý, Đức, Ba Lan, Tây Ban Nha, Trung Quốc,etc.
Cảm ơn bác, tiếc là không vodka được. Như thế nghĩa là hãng Cognitive Technologies và Yandex hoạt động ở 2 phân khúc khác nhau. Nhưng rất có thể đến 1 lúc nào đó, họ sẽ giẫm vào nhau. Về lý, phần mềm pilot của Yandex cũng có thể dùng được cho phân khúc của Cognitive Technologies, nhưng chiều ngược lại thì chưa chắcCognitive Pilot (LLC "Cognitive Robotics") là nhà phát triển hàng đầu thế giới về hệ thống trí tuệ nhân tạo cho các phương tiện không người lái. Phát triển và cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực nông nghiệp, vận tải đường sắt và đường bộ, cũng như các cảm biến sáng tạo cho các phương tiện không người lái.
Văn phòng trung tâm của Thí điểm nhận thức được đặt tại Moscow.
Công ty thực hiện các dự án tại Nga, các nước Châu Âu, Mỹ, Châu Á và Châu Mỹ
Cognitive Pilot (LLC "Cognitive Robotics") là nhà phát triển hàng đầu thế giới về hệ thống trí tuệ nhân tạo cho các phương tiện không người lái. Phát triển và cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực nông nghiệp, vận tải đường sắt và đường bộ, cũng như các cảm biến sáng tạo cho các phương tiện không người lái.
Văn phòng trung tâm của Thí điểm nhận thức được đặt tại Moscow.
Công ty thực hiện các dự án tại Nga, các nước Châu Âu, Mỹ, Châu Á và Châu Mỹ Latinh.
Radar Mini nhận thức. Các công ty từ Châu Âu và Hoa Kỳ đang thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm này.
Cognitive Pilot đã thông báo về việc tạo ra cơ sở dữ liệu hình ảnh mã nguồn mở đầu tiên trên thế giới cho việc đào tạo máy bay không người lái. Cùng với Tập đoàn nông nghiệp Peschanokopskaya, một địa điểm thử nghiệm sẽ được thành lập để thử nghiệm và vận hành các hệ thống điều khiển dựa trên trí tuệ nhân tạo trên các loại máy móc nông nghiệp khác nhau.
Nhà điều hành đường sắt Trung Quốc FITSCO và Cognitive Pilot đã ký hợp đồng tạo ra hệ thống trí tuệ nhân tạo cho tổ hợp phần cứng và phần mềm Smart Tram để sử dụng hàng loạt trong mạng lưới giao thông thành phố Thượng Hải
Một trong những công ty nông nghiệp lớn nhất của Nga, Rusagro và Cognitive Pilot, đã bắt đầu trang bị hàng loạt cho máy móc nông nghiệp với hệ thống tự lái. Hệ thống điều khiển phi công nhận thức nông nghiệp dựa trên AI cho máy nông nghiệp không người lái sẽ được lắp đặt trên 242 máy thu hoạch ngũ cốc được sử dụng bởi Rusagro ở các vùng Belgorod, Tambov, Kursk và Oryol, cũng như Lãnh thổ Primorsky.
Đối tác lớn nhất ở Nga cho nhà sản xuất máy nông nghiệp quốc tế John Deere, EkoNiva hold và Cognitive Pilot đang tạo ra một mạng lưới dịch vụ cho máy nông nghiệp thông minh được trang bị hệ thống trí tuệ nhân tạo C-Pilot ở tất cả các vùng của Nga. Trong ba năm tới, mọi máy gặt đập thứ mười ở Nga có thể trở thành không người lái.
Cognitive Pilot, cùng với các công ty hàng đầu trong thị trường số hóa tích hợp của khu liên hợp nông công nghiệp Digital Agro, Agrosignal đã công bố việc tạo ra một hệ thống nông nghiệp để số hóa các trang trại.
Cognitive Pilot và Sberbank-Telecom, nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp viễn thông tích hợp và nền tảng viễn thông tự động, đã ký một thỏa thuận hợp tác chiến lược. Là một phần của thỏa thuận, các bên có kế hoạch tạo ra một giải pháp mới cho thị trường Nga và quốc tế - một nền tảng tích hợp để thu thập các phân tích thông minh chất lượng cao và giám sát các quy trình nông nghiệp.
Một công ty như Apple có thể chết, nhưng 1 công ty như Boeing, Lockheed Martin, General Electricity, Exon Mobile, Chevron, etc. thì không thể chết. Nếu có chết thì cũng phải cứu để nó tồn tại theo 1 cách nào đó, dù có thể mang cái tên khác. Tóm lại một cường quốc có thể không có 1 công ty như Apple, nhưng không thể không có những công ty kia, vì nó là xương sống, trụ cột cho nền kinh tế 1 nước. Không có những hãng như Apple, dân không chết. Không có những hãng kia, dân chết mómNokia cũng từng là một đế chế tưởng chừng là không thể gục ngã, nhưng rồi nó vẫn gục ngã như thường. Không có gì là vĩnh cửu đâu cụ ạ.
Cảm ơn Cụ về nhưng thông tin bổ ích.Một công ty như Apple có thể chết, nhưng 1 công ty như Boeing, Lockheed Martin, General Electricity, Exon Mobile, Chevron, etc. thì không thể chết. Nếu có chết thì cũng phải cứu để nó tồn tại theo 1 cách nào đó, dù có thể mang cái tên khác. Tóm lại một cường quốc có thể không có 1 công ty như Apple, nhưng không thể không có những công ty kia, vì nó là xương sống, trụ cột cho nền kinh tế 1 nước. Không có những hãng như Apple, dân không chết. Không có những hãng kia, dân chết móm
Em có nói là Táo vĩnh cửu đâu. Các nền văn minh Ai cập, Maya cổ đại và huyền thoại, Đế quốc Anh từng chiếm hơn 26% diện tích các lục địa, Đế quốc Mông cổ 18% mà vẫn phải lụi tàn mà cụ.Nokia cũng từng là một đế chế tưởng chừng là không thể gục ngã, nhưng rồi nó vẫn gục ngã như thường. Không có gì là vĩnh cửu đâu cụ ạ.
Thì xã hội vậy mà, những hãng mà Mỹ đang dựa vào để đánh TQ ấy, toàn vô danh mà công chúng chẳng bao giờ biết đến (trừ dân chuyên môn), giá trị vốn hóa chắc chỉ bằng 1 phần bé tí của những Apple, Facebook, Huawei, Tencent, Amazon, etc. nhưng họ lại chính là lõi. Không có họ tất cả chết hếtCảm ơn Cụ về nhưng thông tin bổ ích.
Như Cụ vừa nói, xã hội bây giờ nhiều giá trị rất ảo.
Một tay Golf một năm có thể kiến nhiều triệu, trong khi một giáo sư giảng dạy trong trường đại học thì nằm mơ cả đời không ra số tiền đó.
Trong khi sản phân mà tay Golf tạo ra chẳng là cái gì, nhưng sản phẩm của ông giáo sư là những kiến thức phục vụ nhân loại
Cụ kể tên công ty thì nước phát triển nào chả có hàng vạn công ty làm trong các lĩnh vực công nghệ cao.Thì xã hội vậy mà, những hãng mà Mỹ đang dựa vào để đánh TQ ấy, toàn vô danh mà công chúng chẳng bao giờ biết đến (trừ dân chuyên môn), giá trị vốn hóa chắc chỉ bằng 1 phần bé tí của những Apple, Facebook, Huawei, Tencent, Amazon, etc. nhưng họ lại chính là lõi. Không có họ tất cả chết hết
Trong topic trước có nói về tập đoàn sản xuất thiết bị điện RUSELPROM, bạn evoque2012 có đưa chi tiết ở đây
[Funland] - Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?
Nga và Ấn đi theo 2 con đường phát triển IT rất khác nhau: - Nga: rất ít nhưng chất, sắc, sâu - Ấn: rộng khắp, ứng dụng nhỏ và đại trà . Nếu theo tiêu chí dân sinh thì Ấn hơn Nga Nếu theo tiêu chí "vũ khí" thì Ấn không là gì so với Nga . Ấn hình như không có sản phẩm phần mềm nổi bật, chỉ...www.otofun.net
là nhà phát triển, nhà sản xuất và cung cấp máy điện hàng đầu cho mọi ngành công nghiệp và nông nghiệp ở Nga, dẫn đầu về xuất khẩu động cơ điện và nằm trong top 400 doanh nghiệp lớn nhất trong nước.
Sản phẩm của RUSELPROM hoạt động tại 56 quốc gia trên thế giới.
Có văn phòng đại diện ở Đức, Bulgaria, Latvia, Ucraina, Belarus, Uzbekistan...
RUSELPROM sản xuất hơn 3.000 sản phẩm:
động cơ điện đồng bộ và không đồng bộ từ 120 W đến 20 MW,
máy phát điện đến 40 MW, máy phát điện thủy điện đến 250 MW,
hệ thống kích từ kỹ thuật số, biến tần (VFD), hệ thống khởi động mềm, v.v.
Trong chủ đề này có liên quan đén máy công cụ (cả CNC lẫn manual), thì hãng RUSELPROM cũng có liên quan, vì thế tôi bổ sung chút
Tập đoàn Ruselprom là nhà sản xuất và cung cấp máy điện và truyền động lớn thứ hai của Nga.
Một phần ba động cơ cảm ứng ở Nga được sản xuất bởi một trong những nhà máy của Tập đoàn Ruselprom.
Trong số các nhà máy của tập đoàn này, có 1 nhà máy là VEMZ. Giống như Privodnaia tekhnika và Balt System ở trên, nhà máy này sản xuất linh kiện dùng trong máy công cụ, trong các hệ thống dây chuyền lắp ráp, cụm và hệ thống truyền động (drive assemblies and systems)
VEMZ
Vladimir Electromotor Plant (VEMZ)
Vladimir Electromotor Plant (VEMZ)
www.ruselprom.com
Nhà máy động cơ điện Vladimir (VEMZ) sản xuất động cơ điện cảm ứng ba pha, công suất 0,75kW đến 315kW, dải tốc độ 500-3000 vòng / phút. Danh sách sản phẩm bao gồm động cơ điện ba pha cảm ứng đa năng cũng như các sửa đổi đặc biệt của chúng:
Động cơ phòng nổ, động cơ truyền động thang máy, máy nén nửa kín, máy lạnh, palăng điện, máy rung, cơ cấu phụ của đầu máy điện trục chính, bộ phận bơm tia, máy bơm liền khối. Năm 2009, Nhà máy Động cơ điện Vladimir là nhà máy đầu tiên ở Nga bắt đầu sản xuất 7 loạt động cơ điện AVE cấp IE1 và IE2 đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Châu Âu về hiệu quả năng lượng. Vui lòng tìm thông tin chi tiết trong phần DỰ ÁN.
Nhà máy điện động cơ Vladimir (VEMZ) sản xuất động cơ điện cảm ứng ba pha, công suất 0,75kW đến 315kW, dải tốc độ 500-3000 vòng / phút. Danh sách sản phẩm bao gồm động cơ điện ba pha cảm ứng đa năng cũng như các sửa đổi đặc biệt của chúng:
1) Người ta lại kể công ty này, mà k phải công ty khác, là có lý doCụ kể tên công ty thì nước phát triển nào chả có hàng vạn công ty làm trong các lĩnh vực công nghệ cao.
Quan trọng là làm được sản phẩm cụ thể gì.
Và quan trọng nữa là bán được cho ai, thu về bao tiền.
Người Nga cực giỏi, nhưng em đánh giá vẫn tụt hậu so với phương Tây. Từ 2000 năm nay chứ không chỉ bây giờ. Thời Liên Xô là thời kỳ huy hoàng nhất của họ, thì công nghệ của Nga nhìn chung chỉ đi sau phương Tây khoảng từ 10 đến 20 năm.
Như thế là cực kỳ phát triển đấy chứ không phải chê đâu.
Một quốc gia phải cân lại cả một hệ thống TBCN thì được như vậy là rất xuất sắc. Mà hệ thống TBCN, từ trong "thiết kế" xã hội của nó, đã có ưu thế về phát triển khoa học công nghệ so với hệ thống XHCN. Cho nên ông Liên Xô có kết quả được như vậy là "đỉnh" rồi, không thể hơn được.
Đời sống ở Nga thì các bạn ở Nga đã nói ở topic trưóc rồi, bạn vào thử xem Nga "nghèo" thế nào?
Có thể các bạn Nga sẽ nhắc lại cho bạn một chút.
Trước cấm vận thì hàng xa xỉ Tây ở đó nhiều nên đắt đỏ, sau cấm vận thì rup sụt giá với USD nên hàng xa xỉ Tây sẽ kém cạnh tranh so với hàng nội địa Nga rồi
Còn vì sao VN và Nga trao đổi ít, thì rất dễ hiểu. Bạn hãy nhìn Thổ Nhĩ Kỳ đi, họ không phải đồng minh gì của Nga, nhưng trao đổi thưong mại của họ có hơn đứt VN không (hồi 2019 hình như là 26 tỷ USD, Nga xuất siêu), và ngày một tăng, TQ cũng đã có kim ngach thương mại 111 tỷ USD với Nga trong năm ngoái, tăng hơn so với 2018 (Nga xuất siêu). Trong khi VN không có mấy? tại sao?
Vì kinh tế VN do các FDI đóng góp nhiều. Mà các doanh nghiệp này làm ăn thế nào, có làm ăn với Nga không, là do cái đầu chính quốc ở nưóc ngoài quyết. Và dù họ có định làm ăn với Nga thì chính cái thành phần công ty ở chính quốc sẽ làm ăn trực tiếp với Nga, không cần phải qua cái bộ phận ở VN làm gì
Qua topic này và topic trưóc, bác cũng nhận thấy Nga mạnh ở cái gì và yếu cái gì. VN ít có khả năng khai thác đuợc thế mạnh đó của Nga, vì VN đa phần là lao động cấp thấp, chất xám ít, lấy công làm lãi, đa phần là chạy theo những ngành ăn xổi, lãi nhanh. Còn TQ, Thổ họ thực sự muốn đầu tư để phát triển nền công nghiệp nưóc mình, họ chú tâm xây dựng nội lực thực sự, chứ không ăn xổi, họ muốn có nền công nghệ thực chứ không chỉ đi mua sản phẩm phương tây về xài, vì thế nên họ mới cần Nga. Họ lại có sự độc lập tưong đối đủ mạnh để Mỹ, EU không thể ép họ dừng hay giảm chơi với Nga được. Còn VN thì mua đuợc gì mấy từ Nga, ngoài vũ khí, một số nguyên liệu, thiết bị, và một số ít thuốc men (nếu doanh nghiệp Nga theo cả chuẩn Nga và GMP của dưọc phưong tây, vì VN theo chuẩn GMP của Tây), etc.
Tóm lại, với kiểu phát triển ăn xổi của VN, lại dựa vào FDI thì ít khai thác đuơc lợi ích từ kinh tế Nga, và xuất khảu thì chắc chỉ là hàng nông sản nhiệt đới, đồ công nghiệp nhẹ, may mặc, etc.