[Funland] Thảo luận về Nước Nga

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
D-27

Đây là một động cơ propfan . Được tạo ra trên cơ sở trình diễn công nghệ D-236T (1979), có mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể cực kỳ thấp, thậm chí theo tiêu chuẩn hiện đại - chỉ 0,1628 kg / kgf · h so với 0,490 kg / kgf · h trong động cơ tuốc bin phản lực mới nhất tiết kiệm nhất - và là sự phát triển của ý tưởng NK -12. Vì lợi ích của động cơ loại này, ICAO không tăng yêu cầu về độ ồn - mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể là quá thấp, nên ép bỏ chúng.
Không phải là một con cóc, mà là một chiếc Airbus A400M, là một bản sao liền mạch (họ đã mua tài liệu và thu hút một số chuyên gia), nhưng đồng thời kém hơn về tất cả các đặc tính hiệu suất so với An-70 gốc.



Trong khi "Antonov" đang tiếp sức cho linh hồn của Airbus trong việc hoàn thiện quá trình phát triển gần như hoàn thiện của Liên Xô, thì nó đã thu về 25 tỷ euro ! Nhưng Antonov đã hoàn thành phiên bản của nó sớm hơn. Airbus vẫn đang cưa ... Ngay cả việc cắt giảm mạnh các đặc tính hoạt động ban đầu cũng không giúp hoàn thành dự án.



Sosambo hung dữ, mặc dù thực tế là các đặc tính hoạt động của A400M chưa hoàn thiện rất có thể vẫn bị cắt, nhưng đối với An-70 thì chúng là có thật. Ban đầu nó được lên kế hoạch để vượt qua An-70 về đặc tính hoạt động ... Ví dụ này cho thấy rõ sự vượt trội của hàng không Liên Xô so với phương tây.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
NK-93

Động cơ propfan ngoại quan . Nó là sự phát triển ý tưởng của NK-12 và D-236T. Về cơ bản, nó được phân biệt bởi sự hiện diện của mui xe, giúp tăng hiệu quả của các vít và giảm độ ồn. Các giải pháp tương tự có thể được quan sát thấy trong ekranoplanes:



NK-93 là động cơ của tương lai, quá trình phát triển được bắt đầu vào cuối những năm 80. Có một mức độ bỏ qua đáng kinh ngạc - 16,6! Mặc dù thực tế là ở phương Tây không có động cơ nào có tỷ số vòng quay trên 12 ngay cả khi đang phát triển!
Sau khi bắt đầu chế tạo động cơ, Liên Xô có thể vượt xa phương Tây trong nhiều thập kỷ, như trường hợp của D-27.


Động cơ máy bay tiên tiến và mạnh mẽ nhất của phương Tây, chiếc GE-9X, thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2018, có tỷ lệ bỏ qua "chỉ" 10 chiếc!



Các động cơ 12 tỷ lệ mới nhất có sẵn, chẳng hạn như Pratt & Whitney
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Các động cơ có tỷ số vòng quay ở cấp độ NK-93 không được mong đợi trong tương lai gần! Có nghĩa là, nó vẫn đi trước thời đại - các xu hướng trong chế tạo động cơ là sớm hay muộn họ sẽ tạo ra một động cơ như vậy.

Một bộ phim đã được thực hiện về NK-93, mà tôi khuyên bạn nên xem đầy đủ:
Bộ phim nói về mức độ tiếng ồn thấp không thực tế. Vẫn sẽ! Tỷ lệ bỏ qua 16,6 không phải là trò đùa!

Mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể ở mức của động cơ hiện đại nhất năm 2019 trên NK-93 đã đạt cách đây 15 năm với tỷ số nén và nhiệt độ trong buồng đốt thấp, không sử dụng vật liệu composite hiện đại (đơn giản là khi đó chúng chưa tồn tại).

Theo tính toán, phạm vi bay với đầy tải của Il-96 với động cơ NK-93 sẽ đạt 16 nghìn km so với 9-13 nghìn trên động cơ hiện có.

Nếu NK-93 được hiện đại hóa, thì có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu thêm 15-20%, tức là mức không thể đạt được đối với bất kỳ động cơ triển vọng nào của phương Tây.
Nhưng thay vào đó, một chiến lợi phẩm khổng lồ đã được sử dụng để tạo ra PD-14 - rõ ràng là thua một số động cơ hiện có của phương Tây do tỷ lệ bỏ qua thấp hơn loại sau - 8,5 so với 10-12. Như vậy, sự lạc hậu đã được đặt ra ngay từ khâu thiết kế, chưa nói đến việc sử dụng linh kiện nước ngoài.

Nhưng cho đến nay PD-14 đang ở mức khá và rõ ràng sự chậm trễ trong việc bắt đầu sản xuất có liên quan đến điều này - cột thứ năm của Nga và các "đối tác" nước ngoài đang làm chậm dự án để đến khi nó được đưa vào sản xuất hàng loạt, nó sẽ bị lỗi thời.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Sự lạc hậu của hệ thống điện tử hàng không

Là một nhà phát triển phần mềm kỹ thuật để quản lý phần cứng phức tạp, tôi biết rằng điều khiển từ xa càng phức tạp thì sản phẩm càng bị kẹt - điều khiển từ xa được chế tạo đặc biệt để bạn có thể toàn quyền kiểm soát các phím bị kẹt. Tùy thuộc vào trình độ của các nhà phát triển, cùng một thứ có thể được hiển thị trên bảng điều khiển theo những cách khác nhau - các nhà phát triển giỏi luôn cố gắng để có được những điều có năng lực.

Buồng lái Tu-214 trông như thế này:



Và đây là những gì chúng ta có trong
chiếc Boeing 737-800:



Có điều gì đó không có lợi cho Boeing! Nhưng cũng không phải là một thất bại như khi so sánh cabin Buran và Tàu con thoi:
Buran và Tàu con thoi:




Ngoài ra còn có "Buran", được sử dụng như một máy bay thông thường để tập trận hạ cánh - BTS-02, được tạo ra vào năm 1984. Theo đó, buồng lái của nó giống một chiếc máy bay bình thường



Chỉ có hai thành viên phi hành đoàn , nhưng có thể hạ cánh hoàn toàn tự động! Năm 1984! Tôi không nghi ngờ gì rằng, nếu cần, việc cất cánh có thể được thực hiện hoàn toàn tự động.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Đánh giá về buồng lái, hệ thống điện tử hàng không BTS-02 mát hơn so với các thiết bị điện tử nước ngoài vào năm 2019. Không có gì đáng ngạc nhiên - theo kinh nghiệm của tôi về việc tạo phần sụn FPGA để quản lý phần cứng, mọi thứ ngoại trừ việc xử lý lượng lớn dữ liệu (hình ảnh, v.v.) đều có thể được triển khai hiệu quả và chắc chắn trên cơ sở phần tử của những năm 80.

Tôi tự hỏi làm thế nào mà các nhà thám hiểm nước ngoài lại kết hợp sự khẳng định không thể loại trừ thành viên phi hành đoàn thứ ba trên máy bay Liên Xô / Nga do hệ thống điện tử hàng không lạc hậu với thực tế là chuyến bay không người lái của Buran?
Tôi sẽ giữ im lặng về những ví dụ nghiêm trọng về sự lạc hậu của hệ thống điện tử hàng không Liên Xô như trực thăng chiến đấu một chỗ ngồi K-50 và kính ngắm gắn mũ bảo hiểm Shchel - ZUM của MiG-29 và Su-27. Rốt cuộc, chiếc F-22 đang phục vụ vẫn không có kính ngắm gắn mũ bảo hiểm!

Các phiên bản của máy bay Tu-214 và Il-96 với hai thành viên phi hành đoàn đã được sản xuất. Doanh số bán hàng không tăng từ điều này. Thống kê tai nạn của Il-86, Il-96, Tu-204/214 cho thấy đây là một số loại máy bay an toàn nhất thế giới. Do đó, mức độ điện tử hàng không là cao nhất, ngay cả khi nó được chế tạo trên cơ sở nguyên tố lỗi thời.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Số lượng nhỏ đội máy bay

Khi các hãng hàng không quốc doanh và các hãng hàng không tư nhân, dưới áp lực của nhà nước, bắt đầu mua máy bay nước ngoài, đội máy bay trong nước rất nhiều. Máy bay do Liên Xô sản xuất vẫn bay ở nhiều quốc gia và không ai phàn nàn về sự kém hiệu quả kinh tế do số lượng ít. Chỉ có ở Nga! Và chỉ những người liên quan đến việc quảng bá máy bay nước ngoài trên thị trường Nga!
Siêu máy bay đang nhàn rỗi chờ linh kiện nhập khẩu hơn nhiều so với máy bay cũ trong nước và điều này không thực sự khiến người mua bận tâm. Đồng thời, ban đầu việc sử dụng phụ tùng nhập khẩu chỉ nhằm mục đích giảm thời gian chết máy, được cho là các hãng hàng không đang gặp khó khăn lớn về nguồn phụ tùng trong nước do số lượng máy bay nội địa ít.

Đối với tôi, có vẻ như vấn đề về số lượng nhỏ là một điều quá xa vời.

PS

Động cơ "SuperJet 100" - Sam146 - có tỷ số vòng quay chỉ 4,43 so với 5,34 trên D-36 được tạo ra trước đó 30 năm, được lắp đặt trên Yak-42. Và mức độ tăng áp suất không cao hơn nhiều - 22,8 so với 18,4 đối với D-36. Động cơ D-36 được tạo ra trên cơ sở loại D-30 thậm chí còn cổ hơn, nhiều phiên bản khác nhau được lắp đặt trên các máy bay từ Il-76 và Tu-154 đến MIG-31 (có bộ phận đốt sau). Bất chấp những lời PR gay gắt về "Superjet", một điều kỳ diệu, trái với quy luật vật lý, đã không xảy ra - mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể của động cơ Sam146 hóa ra ở mức hoặc tốt hơn một chút so với các đối tác Liên Xô của những năm 70, tức là động cơ này, được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông như một động cơ hiện đại thực tế là động cơ của ngày kia.
Điều này đã được các chuyên gia của Tiến bộ trực tiếp chỉ ra - động cơ D-436 của họ, được phát triển vào những năm 90, là bản nâng cấp của D-36 và khác với nó chỉ là sự hiện diện của một tầng nén bổ sung để tăng tỷ số nén, vượt trội hơn đáng kể so với Sam146. Do đó, các phương tiện truyền thông đã phát động chiến dịch chống lại D-436, loại máy bay được lắp trên Tu-334 và An-148 - những đối thủ cạnh tranh trong nước đắt gấp ba lần, với đặc điểm hoạt động kém hơn và bao gồm 80% linh kiện Superjet nhập khẩu.
Một thực tế đáng chú ý là Bộ Quốc phòng Nga đã mua một số lượng đáng kể An-148, nhưng không phải một chiếc Superjet nào! Họ cũng sẽ mua Tu-334 nếu họ không can thiệp vào việc sản xuất nó. Bởi vì luật cấm sử dụng thiết bị nước ngoài, tức là thiết bị, việc sản xuất và vận hành phụ thuộc vào ý chí của các nhà cung cấp nước ngoài. Về nguyên tắc, một mẫu thiết bị nước ngoài có thể được áp dụng để phục vụ với điều kiện là công nghệ được chuyển giao đầy đủ và sản xuất được thiết lập ở Nga. Điều đó có nghĩa là gì? Chiếc "Superjet" đó của Nga không hơn những chiếc xe nước ngoài lắp ráp tại Nga.
Đây là phần tiếp theo của chủ đề về mức tiêu thụ nhiên liệu của máy bay (Nga và nước ngoài) được các hãng hàng không Nga sử dụng:
wp.me/p8xIp4-4bf

Dữ liệu chỉ ra rằng ngay cả trên các chuyến bay đường ngắn, thay vì các máy bay có động cơ cánh quạt trong nước tiết kiệm, các động cơ tuốc bin nước ngoài được sử dụng nhiều gấp đôi . Có nghĩa là, hãng hàng không thực sự quan tâm đến mức tiêu thụ nhiên liệu, ngay cả khi chúng ta đang nói về sự khác biệt gấp đôi! Nhưng đồng thời, trên các phương tiện truyền thông, việc máy bay Nga bị từ chối được giải thích là do họ bị cáo buộc tiêu tốn thêm 10% nhiên liệu.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Xét về tính cạnh tranh với nông sản nhiệt đới thì VN vẫn còn thua xa thái vài bậc. Cá nhân tôi thấy hoa quả VN ngon hơn Thái nhiều, nhưng quy trình trồng trọt để nhận được các chứng nhận cao thì rất ít doanh nghiệp làm được ở thời điểm hiện tại.
Khó lắm Cụ ơi. Trước đã có đơn vị đầu tư nhà máy, đi cùng nông dân, nhưng bà con mình rất hay phá hợp đồng, nên giờ chỉ có ông nào có đất trong tay nơi giám đầu tư.
Trong nam bộ, rất nhiều điền chủ bỏ tiền gom đất để đầu tư vào nông nghiệp. Bà con bán hết ruộng giờ quay sang làm công nhân nông nghiệp thì lại tìm cách phá máy móc. Chưa kể gom đâ5s kiểu tư nhân, tự phát lại rủi ro về pháp luật.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,036
Động cơ
317,242 Mã lực
Số lượng nhỏ đội máy bay

Khi các hãng hàng không quốc doanh và các hãng hàng không tư nhân, dưới áp lực của nhà nước, bắt đầu mua máy bay nước ngoài, đội máy bay trong nước rất nhiều. Máy bay do Liên Xô sản xuất vẫn bay ở nhiều quốc gia và không ai phàn nàn về sự kém hiệu quả kinh tế do số lượng ít. Chỉ có ở Nga! Và chỉ những người liên quan đến việc quảng bá máy bay nước ngoài trên thị trường Nga!
Siêu máy bay đang nhàn rỗi chờ linh kiện nhập khẩu hơn nhiều so với máy bay cũ trong nước và điều này không thực sự khiến người mua bận tâm. Đồng thời, ban đầu việc sử dụng phụ tùng nhập khẩu chỉ nhằm mục đích giảm thời gian chết máy, được cho là các hãng hàng không đang gặp khó khăn lớn về nguồn phụ tùng trong nước do số lượng máy bay nội địa ít.

Đối với tôi, có vẻ như vấn đề về số lượng nhỏ là một điều quá xa vời.

PS

Động cơ "SuperJet 100" - Sam146 - có tỷ số vòng quay chỉ 4,43 so với 5,34 trên D-36 được tạo ra trước đó 30 năm, được lắp đặt trên Yak-42. Và mức độ tăng áp suất không cao hơn nhiều - 22,8 so với 18,4 đối với D-36. Động cơ D-36 được tạo ra trên cơ sở loại D-30 thậm chí còn cổ hơn, nhiều phiên bản khác nhau được lắp đặt trên các máy bay từ Il-76 và Tu-154 đến MIG-31 (có bộ phận đốt sau). Bất chấp những lời PR gay gắt về "Superjet", một điều kỳ diệu, trái với quy luật vật lý, đã không xảy ra - mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể của động cơ Sam146 hóa ra ở mức hoặc tốt hơn một chút so với các đối tác Liên Xô của những năm 70, tức là động cơ này, được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông như một động cơ hiện đại thực tế là động cơ của ngày kia.
Điều này đã được các chuyên gia của Tiến bộ trực tiếp chỉ ra - động cơ D-436 của họ, được phát triển vào những năm 90, là bản nâng cấp của D-36 và khác với nó chỉ là sự hiện diện của một tầng nén bổ sung để tăng tỷ số nén, vượt trội hơn đáng kể so với Sam146. Do đó, các phương tiện truyền thông đã phát động chiến dịch chống lại D-436, loại máy bay được lắp trên Tu-334 và An-148 - những đối thủ cạnh tranh trong nước đắt gấp ba lần, với đặc điểm hoạt động kém hơn và bao gồm 80% linh kiện Superjet nhập khẩu.
Một thực tế đáng chú ý là Bộ Quốc phòng Nga đã mua một số lượng đáng kể An-148, nhưng không phải một chiếc Superjet nào! Họ cũng sẽ mua Tu-334 nếu họ không can thiệp vào việc sản xuất nó. Bởi vì luật cấm sử dụng thiết bị nước ngoài, tức là thiết bị, việc sản xuất và vận hành phụ thuộc vào ý chí của các nhà cung cấp nước ngoài. Về nguyên tắc, một mẫu thiết bị nước ngoài có thể được áp dụng để phục vụ với điều kiện là công nghệ được chuyển giao đầy đủ và sản xuất được thiết lập ở Nga. Điều đó có nghĩa là gì? Chiếc "Superjet" đó của Nga không hơn những chiếc xe nước ngoài lắp ráp tại Nga.
Đây là phần tiếp theo của chủ đề về mức tiêu thụ nhiên liệu của máy bay (Nga và nước ngoài) được các hãng hàng không Nga sử dụng:
wp.me/p8xIp4-4bf

Dữ liệu chỉ ra rằng ngay cả trên các chuyến bay đường ngắn, thay vì các máy bay có động cơ cánh quạt trong nước tiết kiệm, các động cơ tuốc bin nước ngoài được sử dụng nhiều gấp đôi . Có nghĩa là, hãng hàng không thực sự quan tâm đến mức tiêu thụ nhiên liệu, ngay cả khi chúng ta đang nói về sự khác biệt gấp đôi! Nhưng đồng thời, trên các phương tiện truyền thông, việc máy bay Nga bị từ chối được giải thích là do họ bị cáo buộc tiêu tốn thêm 10% nhiên liệu.
Bài viết hay nhưng dịch lủng củng quá :D
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Bài viết hay nhưng dịch lủng củng quá :D
Haha. Thời buổi này google dịch cho nhanh, bài ngắn thì tôi còn có thể ngồi dịch lại cho cụ đọc cho nó hoàn chỉnh, chứ bài dài thế này cứ hiểu được ý chính là được rồi cụ. Ngồi tự dịch có mà đến sang năm :))
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Các cụ cho em thắc mắc 1 chút là nước Nga vĩ đại thì chắc chắn rồi, khoa học - kỹ thuật thì phát triển hàng đầu thế giới, thế mà sao mấy chục năm nay em vẫn thấy ông Putin làm Tổng Thống nước Nga vậy ? Dân họ không bầu ai khác à ?
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
956
Động cơ
215,795 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ cho em thắc mắc 1 chút là nước Nga vĩ đại thì chắc chắn rồi, khoa học - kỹ thuật thì phát triển hàng đầu thế giới, thế mà sao mấy chục năm nay em vẫn thấy ông Putin làm Tổng Thống nước Nga vậy ? Dân họ không bầu ai khác à ?
Đi qua à hỏi dân Nga ý...
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,096
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em thắc mắc 1 chút là nước Nga vĩ đại thì chắc chắn rồi, khoa học - kỹ thuật thì phát triển hàng đầu thế giới, thế mà sao mấy chục năm nay em vẫn thấy ông Putin làm Tổng Thống nước Nga vậy ? Dân họ không bầu ai khác à ?
Thớt này không phải bàn về vấn đề đó. Cụ có thể mở một thớt khác để hỏi.
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Xe điện của Nga.
Tập đoàn Zetta, bên cạnh những công ty cung cấp linh kiện ô tô cho các nhà sản xuất, đã quyết định đưa một chiếc ô tô điện nhỏ và giá cả phải chăng cùng tên đến thị trường Nga (và trong tương lai là thị trường các nước khác). Dự án do Zetta LLC thực hiện đã diễn ra được ba năm.
Ngoài vô lăng và bàn đạp, hầu như không có gì trong cabin - tất cả các nút điều khiển còn lại đều được hiển thị trên một chiếc máy tính bảng treo trên kính.

Zetta cho biết trên cơ sở khung gầm đã phát triển, những chiếc ô tô điện loại A, B, C và D. sẽ được tạo ra, nghĩa là trong tương lai, nền tảng này có thể hoàn toàn có kích thước bất kỳ, và sẽ không khó để lắp đặt một hoặc một thân xe khác.
Tính linh hoạt này đạt được thông qua việc sử dụng nền tảng vận chuyển mô-đun nhỏ gọn đa chức năng. Đây là điểm nổi bật của dự án. Các nhà phát triển đã thiết kế và tạo ra một nền tảng không truyền động dựa trên bánh xe động cơ không đồng bộ điện với các bộ điều khiển riêng lẻ. Thực chất, đây là bộ khung đặt pin, động cơ không đồng bộ, hệ thống lái, phanh và các thành phần cần thiết khác, bao gồm hệ thống ABS và ESP điện tử.

Một giải pháp phi tiêu chuẩn là không sử dụng động cơ điện thông thường mà là động cơ bánh xe, công nghệ sản xuất không đòi hỏi nguyên liệu và linh kiện khan hiếm. Trong trường hợp này, xe không cần phải trang bị hộp số hoặc hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Điều này làm cho nó nhẹ hơn, tiết kiệm hơn, rẻ hơn, bao gồm cả bảo trì, đáng tin cậy hơn và bên trong rộng rãi hơn.

Cả nam châm và kim loại đất hiếm đều không được sử dụng trong động cơ bánh xe Duyunov và nó tiêu thụ năng lượng ít hơn nhiều so với động cơ điện thông thường - khoảng 30 - 40%. Bản chất của công nghệ là các cuộn dây phụ thuộc lẫn nhau: một cuộn có hình ngôi sao và cuộn kia có hình tam giác. Nó được đặt tên là "Slavyanka". Bánh xe quay do không đồng bộ khi các cuộn dây tác động lên nhau.

Zetta có thể được sạc từ ổ cắm 220 volt thông thường.

- Trọng tải: 486-708 kg (tùy theo dung lượng pin).
- Tổng mô-men xoắn: dẫn động cầu trước - 1.050 Nm, dẫn động bốn bánh - 1.750 Nm.
- Tốc độ tối đa: 120 km / h (giới hạn bởi bộ điều khiển).
- Kích thước thùng: 180 lít.
- Hệ thống phanh: mạch kép (điện + cơ), hệ thống ABS và ESP.
- Hệ thống sưởi: có sẵn.
- Máy lạnh: có sẵn.
- Truy cập không cần chìa khóa: có sẵn.
- Có thể chạy 560 km cho một lần sạc.

Giá bắt đầu từ 450.000 rúp. Thời gian bảo hành: 2 năm hoặc 150.000 km.
zetta-finance.jpg
26-01c.jpg

zetta-finance.jpg


Đúng là người Nga có gì đó độc đáo thiệt. Ưu điểm của xe này là:

- bánh xe nhỏ: tiết kiệm tài nguyên, giảm trọng
- xe nhỏ: tiết kiệm tài nguyên, giảm trọng
- động cơ in hub (trong bánh xe): true-AWD, tiết kiệm tài nguyên, giảm trọng, dễ thay thế khi 1 bị hỏng, rẻ tiền .
- xe chỉ 2 cửa: đa số xe chỉ đi 1-2 người => không cần phí điện cho 4 cửa nặng nề
- v.v.

Nói về động cơ in-hub thì nhớ Vinfast Klara. Vinfast Klara có động cơ in hub kháng nước và khá mạnh mẽ được người tiêu dùng ưa thích.

Với công nghệ pin và động cơ điện của Nga thì xe bình dân rẻ tiền và bền bĩ như trên chỉ bán cho dân Nga (vì dân Nga mua không đủ cho nên không dư xuất khẩu).
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ cho em thắc mắc 1 chút là nước Nga vĩ đại thì chắc chắn rồi, khoa học - kỹ thuật thì phát triển hàng đầu thế giới, thế mà sao mấy chục năm nay em vẫn thấy ông Putin làm Tổng Thống nước Nga vậy ? Dân họ không bầu ai khác à ?
Đi qua à hỏi dân Nga ý...
Em thì nghĩ, dân Nga họ cũng chán anh Tin lắm rồi, nhưng vì anh Tin là bồ của chị Mẹc nên dân Nga phải bầu anh í làm TT để xứng đôi vừa lứa thôi, chả nhẽ lại để anh bồ ở vị trí kém chị bồ khiến quan hệ tình cảm anh chị rạn nứt, người Nga vốn sĩ diện mà.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Em thì nghĩ, dân Nga họ cũng chán anh Tin lắm rồi, nhưng vì anh Tin là bồ của chị Mẹc nên dân Nga phải bầu anh í làm TT để xứng đôi vừa lứa thôi, chả nhẽ lại để anh bồ ở vị trí kém chị bồ khiến quan hệ tình cảm anh chị rạn nứt, người Nga vốn sĩ diện mà.
Thế là Mẹc hậu và Tin đế phải sánh vai lãnh đạo Châu Âu theo ước nguyện ngôn tình của dân chúng :))
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
1) Người ta lại kể công ty này, mà k phải công ty khác, là có lý do
2) Cùng tiếp nhận 1 thông tin, nhưng những người khác nhau sẽ nhìn thấy những cái khác nhau




Lần trước có bạn hỏi tại sao quan hệ kinh tế Nga, VN không cao, dù quan hệ 2 nước tốt.
Trong đoạn trích trên, tôi đã lấy ví dụ, quan hệ kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ và Nga lớn gấp nhiều lần quan hệ VN, Nga dù bọn họ chẳng phải đồng minh hay bạn bè gì, thậm chí còn mâu thuẫn ở nhiều nơi.
Bây giờ bổ sung thêm, hai nước chắc những quan hệ kinh tế về độ rộng (thể hiện qua lượng tiền và nhiều lĩnh vực), mà còn thể hiên cả ở độ sâu, đó là Nga can thiệp cả vào những ngành chiến lược, đồng thời giúp Thổ phát triển, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, ngành hạt nhân, quân sự, năng lượng, giao thông chiến lược (ví dụ công ty xây dựng Mosmetrostroy của Nga đã trúng thầu xây dựng một đường hầm thủy lực dưới eo biển Bosphorus ở Thổ Nhĩ Kỳ. Dự án ‘Melen’ được thực hiện nhằm cung cấp nước ngọt cho Istanbul)

Đã từ lâu, các nhà phân phối Thổ đã hợp tác với các nhà chế tạo Nga để bán hàng vào Thổ, và dần dần các nhà chế tạo Nga cũng sẽ mở nhà máy, xưởng sản xuất và sửa chữa ở Thổ, quá trình hợp tác cứ lên dần, giúp Thổ công nghiệp hóa đất nước

Đây là 1 ví dụ, tập đoàn thương mại, phân phối Nurzat của Thổ đã ký hợp đồng với một số nhà chế tạo máy của Nga, trong đó có các nhà chế tạo máy công cụ CNC, hay các nhà chế tạo trong các ngành chiến lược, để đưa sản phẩm của các công ty Nga vào thị trường Thổ.
Nhiều công ty Nga cũng thông qua Nurzat để đi vào thị trường Thổ Nhĩ Kỹ, nhưng chúng ta chỉ nói về 2 công ty này dưới đây:
- Tập đoàn luyện kim thép hàng đầu thế giới TMK Group của Nga trong việc chế tạo ống thép cho ngành dầu khí thế giới.
- Công ty chế tạo máy công cụ CNC và linh kiện của máy thuộc hàng lớn nhất Nga

Những gì bạn nào đó đã kể việc việc nhập máy, công ty VN thuần thì chỉ nhập máy TQ, công ty FDI thì họ nhập máy của Nhật, Thổ và 1 số nước khác lại nhập máy Nga. Mọi thứ đều có lý do cả


TMK Group OAO TMK
Công ty luyện kim ống TMK OAO của Nga là một trong top 3 nhà chế tạo và sản xuất ống thép cho ngành công nghiệp dầu khí hàng đầu thế giới, vận hành 28 cơ sở sản xuất tại Hoa Kỳ, Nga, Canada, Romania , Oman , UAE và Kazakhstan và hai trung tâm R&D ở Nga và Hoa Kỳ.
Trụ sở chính: Moscow (Nga), Houston (Mỹ).

Các thị trường chính của TMK: Nga, Hoa Kỳ, Trung Đông , Châu Âu , Bắc Phi , Nam và Đông Nam Á , và CIS, tổng cộng hơn 80 nước.
Khách hàng: các ông trùm lớn nhất ngành dầu mỏ Nga, phương Tây, Trung Đông, Ấn Độ như Shell, Total, Rosneft, Gazprom, Transneft, Lukoil, Surgutneftegas, Occidental Petroleum, Anadarko Petroleum, Saudi Aramco, AGIP, Wintershall, ONGC, KOC, Repsol, etc.


TMK được thành lập vào năm 2001 tại Nga.
Năm 2002 TMK thành lập Nhà máy ống Volzhsky, Nhà máy ống Seversky và Nhà máy ống Sinarsky, ở Nga
Bắt đầu từ đây, TMK lan ra khắp thế giới: Nga, Trung Đông, Rumani, EU, Đức, Mỹ, Singapore.

TMK cũng mua luôn cả Viện Nghiên cứu Nga về Công nghiệp Ống và Ống (RosNITI), viện nghiên cứu ngành ống lớn nhất của Nga (Russian Research Institute for the Tube and Pipe Industries - RosNITI), để thực hiện nghiên cứu R/D
Công ty có 2 trung tâm R/D: một ở Nga và một cái được được mở ở Texas năm 2012

Các cơ sở sản xuất:
Phần lớn nằm ở Nga (TMK Russian Division) với nhà máy ống và luyện kim và Mỹ (TMK American Division). Còn lại nằm ở các khu vực ước khác trên thế giới (TMK Middle East Division, TMP Europe Division (TMK-Artrom, TMK-Resita))

65% cổ phần của TMK được kiểm soát bởi Dmitry Pumpyansky, một trong những người sáng lập và chủ tịch hội đồng quản trị của công ty . Có 34,76% được lưu hành tự do, trong đó có 29% dưới dạng GDR. Cổ phiếu của công ty được giao dịch trên LSE và Sở giao dịch chứng khoán Moscow [4] .



STAN (CTAH) Limited Company, một trong những nhà chế tạo máy công cụ CNC và linh kiện máy lớn nhất của Nga
STAN và công ty Nurzat đã ký Thỏa thuận hợp tác trong Triển lãm "Công nghiệp gia công kim loại-2017" tại Moscow, để đưa máy CNC của công ty Nga vào Thổ.
Được thành lập vào năm 2012, là một trong những công ty lớn nhất của Nga trong lĩnh vực thiết kế và chế tạo thiết bị máy công cụ (CNC và manual), linh kiện máy, công cụ bổ sung và các phụ kiện cho máy.
Công ty cũng chế tạo cả các thiết bị điện hóa (Electrochemical equipment)
Danh sách sản phẩm xuất khẩu vào Thổ Nhĩ Kỳ, thông qua hãng phân phối Nurzat

Công ty có 7 cơ sở sản xuất ở nước Nga
Khách hàng: các công ty sản xuất máy bay, công nghiệp không gian, tên lửa, năng lượng, đường sắt, đóng tàu, các công ty dầu khí, luyện kim, etc.
STAN có hơn 50% thị phần của máy gia công kim loại (metalworking machines) ở Nga.
Công ty đầu tư vào R/D, hợp tác với các trường đại học để nghiên cứu khoa học, xuất bản kết quả nghiên cứu khoa học, và sử dụng nó để chế tạo ra sản phẩm
Ở bài viết trên, tôi đã có nhắc đến công ty TMK Group OAO của Nga là một công ty luyện kim ống, năm trong top 3 nhà chế tạo và sản xuất ống thép cho ngành công nghiệp dầu khí hàng đầu thế giới, bây giờ lại nói về 1 công ty "ống" nữa, cũng là 1 công ty tên tuổi, xuất khẩu sang nhiều nước phát triển khác. Có vẻ Nga rất khoái làm "ống":D=))


Công ty này dưới đâyngày xưa có xuất khẩu sang VN rồi, bây giờ không biết còn không?
Lipetsk Company "Svobodny Sokol"
Nhà chế tạo ống có ảnh hưởng nhất ở Nga và CIS. Các sản phẩm của công ty không chỉ được biết đến trên toàn nước Nga mà còn ở các nước SNG, Châu Âu và Châu Á.
Công ty sản xuất các loại ống và phụ tùng bằng gang dẻo có đường kính từ 80 đến 1000 mm. Thị phần dịch vụ kỹ thuật của công ty là 25%.

Công ty có một mạng lưới đại lý trải rộng khắp nước Nga, trên lãnh thổ của CIS và cung cấp việc cung cấp ống và phụ kiện ở nước ngoài khắp Châu Âu và Châu Á.

Hệ thống quản lý được chứng nhận tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế: ISO 9001, ISO 14001, OHSAS 18001.
Về chất lượng sản phẩm, công ty nhận được nhiều chứng nhận chất lượng sản phẩm của Italy, Đức và EU (Materialprufungsamt Nordrhein-Westfalen, Germany MPA NRW, European Certificate EN 545)

Tiếp tục về mảng máy móc nông nghiệp chút, công ty dưới đây thì không chỉ làm máy móc nông nghiệp, mà còn nhiều thứ khác, nó là 1 công ty theo mô hình Holding

Kompozit Group Holding
Công ty sở hữu nhiều nhà máy, cũng là công ty con, chất lượng cao, chủ yếu ở Nga, và 2 nhà máy ở Kyrgyzstan

chủ yếu tham gia vào sản xuất bộ tản nhiệt kiểu nước, bộ làm mát dầu, bộ làm mát giữa các phiên bản bằng nhôm và đồng thau cho ô tô, xe tải, xe buýt và các loại xe có động cơ khác, máy nông nghiệp và chuyên dụng, máy phát điện và nhà máy điện.

The Holding bắt đầu hoạt động vào năm 2007 khi các nhà máy Ekaterinburg Plant Kompozit JSC (Ekaterinburg, Nga), Buzuluk Mechanical Plant JSC (Orenburg, Nga), Kyrgyzavtomash JSC (Bishkek, Kyrgyzstan) and Avtomash-Radiator LLC (Bishkek, Kyrgyzstan) gom chung.

Các doanh nghiệp của Holding có các bộ phận thiết kế và phát triển riêng, các trung tâm thử nghiệm thực hiện toàn bộ phạm vi công việc từ phát triển đến sản xuất hàng loạt.

Hàng năm, Holding sản xuất hơn ba trăm nghìn bộ tản nhiệt mỗi năm được bán trên khắp thế giới ở Nga và các nước SNG, các nước vùng Baltic, Ba Lan, Đức, Việt Nam, Ai Cập, Cuba và Pakistan.


Chất lượng sản phẩm cao, Tập đoàn Holding Kompozit đã đạt được status nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) trong khi giao dịch.

Trong năm 2015-2016 dự kiến sẽ phát triển hơn 100 loại tản nhiệt. Hiện đại hóa sâu rộng sẽ giúp tăng khối lượng sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Tất cả các sản phẩm được phân phối trong từng thùng carton hoặc bao bì thương hiệu ban đầu với các biểu tượng của Tập đoàn Kompozit. Mỗi bộ tản nhiệt được dán nhãn bảo mật với hình ba chiều của Tập đoàn Kompozit, ngày sản xuất và tem của bộ phận kiểm soát kỹ thuật.

Bên cạnh dòng sản phẩm là bộ tản nhiệt và bộ trao đổi nhiệt, xu hướng thứ hai được phát triển bởi Tập đoàn Kompozit - là sản xuất và cung cấp máy móc nông nghiệp (máy kéo, máy gặt đập liên hợp tự hành, máy thu hoạch thức ăn gia súc tự hành, máy thu hoạch khoai tây, máy cắt đĩa, máy cào bóc, máy đóng kiện, etc.) và máy móc chuyên biệt.

Sản phẩm của công ty tuân thủ các yêu cầu của Tiêu chuẩn Quốc gia Nga và tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001.


TECHSTANKI
Công ty TECHSTANKI, là Nhà chế tạo / Sản xuất, được thành lập vào năm 1996, hoạt động trong lĩnh vực máy công nghiêp, máy tiện bào, công nghiệp tự động. Thị trường xuất khẩu chính: Nga và CIS
Công ty cũng hoạt động trong các ngành công nghiệp máy công cụ và đơn vị đục lỗ.
Kể từ năm 2000, doanh nghiệp của TekhStanki LLC đã là một trong những nhà sản xuất hàng đầu của một loạt các thiết bị công nghệ phi tiêu chuẩn, thiết bị tiêu thụ kim loại. Sản phẩm chính:
- Sản xuất máy công cụ và máy khác (máy băm dăm, dây chuyền cưa gỗ, máy tách gỗ, máy nạo vét, máy đùn (tức máy tạo hạt trục vít), etc.)
- Sửa chữa và bảo trì thiết bị
- Sản xuất các đơn vị và linh kiện, bộ phận máy
- Công ty còn sản xuất phụ tùng cho các thiết bị nhập khẩu
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Có thể thấy sơ bộ qua các công ty, Nga thiên về các lĩnh vực ở phía trên, từ gốc cho đến gần cuối, từ công nghệ khai thác tài nguyên, đến công nghệ thực hiện các xử lý phức tạp các tài nguyên được khai thác, rồi chế tạo ra các máy móc, phụ tùng, thiết bị, công cụ, được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Ngoài ra, Nga rất mạnh về phần mềm, Tin học Toán học, thuật toán, nên hay đi bán chất xám cho các công ty hàng đầu thế giới (thông qua R/D thuê, phát triển thuật toán hay các component phần mềm phức tạp cho các lõi core sản phẩm của họ), và dĩ nhiên cũng có đầy sản phẩm phần mềm chất lượng cao của riêng mình, dùng cho bản thân và đem xuất khẩu. Cũng mạnh về các ngành công nghệ mới như Additive Manufacturing - AM (3D Scanners, 3D Printing), xe tự lái, trí tuệ nhân tạo AI hay đúng ra là học máy machine learning (nổi bật ở lĩnh vực Cognitive), etc.

Tức là Nga thiên về phía thượng nguồn, trong khi không thiên nhiều ở phía hạ nguồn, nghĩa là sử dụng những cái thượng nguồn để tạo ra sản phẩm tiêu dùng, dành cho người dùng cuối. Nói cách khác là không rành về công nghiệp nhẹ, công nghiệp hàng tiêu dùng.

Tuy vậy, ở topic tiền thân, chúng ta đã có nói qua 1 số sản phầm hàng tiêu dùng có tên tuổi của Nga. Có lẽ nên giới thiệu các công ty ở các lĩnh vực hạ nguồn này (tức các công ty trong lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng) kết hợp với các công ty ở thượng nguồn kia cho nó gần gũi nhỉ. Các bác ở Nga nhân tiện quảng cáo cho dân VN biết luôn, Nga có hàng tiêu dùng gì ngon, chứ mấy hàng công nghệ thượng nguồn thì dân VN khó chạm đến với nền kinh tế ăn xổi này.

Ở topic tiền thân, chúng ta đã thấy bạn evoque2012 nói về công ty Wimm-Bill-Dann rồi. Mấy công ty này cũng tham gia, góp phần vào động lực cho sự phát triển của ngành công nghiệp chế tạo phía thượng nguồn.

Wimm-Bill-Dann

một trong những công ty sản xuất sữa lớn nhất Châu Âu. Công ty có trụ sở chính tại Moscow, Nga. WBD sản xuất sữa chua, sữa, sữa có hương vị, nước trái cây và các loại nước giải khát khác. Nó chiếm 34% thị phần trong tất cả các sản phẩm sữa ở Nga và 20% thị phần đồ uống trái cây.
Wimm-Bill-Dann sở hữu 36 doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm sữa, nước trái cây và nước khoáng, cũng như các trung tâm bán hàng tại hơn 25 thành phố ở Nga và các nước SNG. Các nhãn hiệu chính: " J-7 ", " 100% Gold Premium ", " Favourite Garden ", " Cottage ," " Merry Molochnik ", " Agusha " chỉ hơn 1000 tên sản phẩm sữa và hơn 150 loại nước trái cây, mật hoa, đồ uống không ga.

Doanh thu trong năm 2008 là 2,8 tỷ USD (2,44 $ tỷ USD năm 2007)

Wimm Bill Dann có 30 cơ sở sản xuất tại 16 thành phố, từ Vladivostok đến Kiev, và sở hữu một công ty con ở Amsterdam, Hà Lan. Công ty có mối quan hệ chặt chẽ với các trang trại chăn nuôi bò và sữa của Nga. Ban lãnh đạo của công ty là người Nga và cả người ngoài không phải Nga.

Được tập đoàn PepsiCo của Mỹ mua lại vào năm 2011 và chuyển thành bộ phận của nó, các đơn vị tổ chức chính, cơ sở sản xuất và nhãn hiệu thương mại vẫn được giữ lại. Đây là thương vụ mua lại lớn thứ 2 trong lịch sử Pepsi ở thời điểm đó

Vào cuối tháng 12 năm 2008, Wimm-Bill-Dann được đưa vào danh sách các tổ chức xương sống của Nga nhận được sự hỗ trợ của chính phủ trong cuộc khủng hoảng.

______________________________________________________________________

Hãng quần áo mùa đông BASK - БАСК
Thị trường: xuất khẩu đến 12 nước (Anh, Canada. Scandinavia). Đó là những bộ quần áo tốt và đặc biệt ấm

Nhà máy may BASK tại Matxcova hoạt động theo nguyên tắc tổ chức sản xuất mới - “Công nghiệp 4.0”. Điều này có nghĩa là tất cả các quy trình trong sản xuất đều được máy tính hóa hoặc số hóa.

BASK tích cực hợp tác với các vận động viên (câu cá, trượt tuyết, etc.), nhà leo núi của Nga và quốc tế, và khách du lịch khỏe nhất, hỗ trợ các cuộc thám hiểm đến những nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất, để thử nghiệm và liên tục cải tiến sản phẩm của mình,

Năm 2015, BASK chuyển sang Mái ấm cách nhiệt tổng hợp của Nga từ nhà máy Ves Mir.

Bắt đầu từ năm 2016, 95% loại hàng của BASK được sản xuất tại Nga. Ra mắt loạt áo ấm mới cho thành phố BASK City.

Năm 2017, Phòng thí nghiệm khoa học BASK, được tổ chức cùng với DSTU, bắt đầu hoạt động.

Năm 2018, Khai trương cơ sở sản xuất mới BASK (Nhà máy kỹ thuật số sản xuất các sản phẩm công nghệ cao cho thị trường ngoài trời) với sự hỗ trợ của chính phủ Moscow. Đối tác của chương trình tăng tốc Fashion Futurum dành cho các nhà thiết kế trẻ.

Năm 2019, với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương Liên bang Nga, phòng thí nghiệm nghiên cứu của riêng công ty đã được thành lập.
_____________________________________________________________________

Nhân tiện nói về Wimm-Bill-Dann ở trên có nhắc đến 1 danh sách các công ty hay tổ chức được Nga xếp vào dạng "xương sống" (không rõ có trùng với danh sách các công ty chiến lược mà tôi đã nói ở hồi về các nhà chế tạo máy công cụ CNC của Nga không). Có lẽ danh sách "xương sống" này không phải, mà rộng hơn. Còn danh sách "chiến lược" chắc ít hơn. Đây là định nghĩa về các công ty hay tổ chức xương sống của Nga năm 2015

Danh sách các tổ chức chiến lược của Nga được xây dựng bởi Ủy ban Phát triển và Hội nhập Kinh tế của Chính phủ vào tháng 2 năm 2015
Danh sách bao gồm:

các pháp nhân lớn nhất thuộc quyền tài phán của Liên bang Nga, có tác động đáng kể đến việc hình thành GDP, việc làm và ổn định xã hội và hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp, khu liên hợp công nông nghiệp, xây dựng, giao thông và thông tin liên lạc;
các pháp nhân thuộc quyền tài phán của Liên bang Nga có tác động đáng kể đến việc hình thành GDP, việc làm và ổn định xã hội và là một phần của các tập đoàn công nghiệp, cơ cấu tổ chức, công ty tổng hợp theo chiều dọc (tên của công ty quản lý hoặc tổ chức mẹ của tập đoàn được nêu trong Danh sách);
các tổ chức thực hiện các hoạt động của họ, bao gồm cả trên lãnh thổ Liên bang Nga, có tác động đáng kể đến việc hình thành GDP, có các công ty quản lý của họ nằm trong quyền tài phán nước ngoài (cái này bao gồm cả công ty nước ngoài thật nhưng sản xuất ở Nga, nhưng cũng bao gồm cả nhiều công ty Nga đặt headquarter ở nước ngoài, và các công ty Nga được công ty nước ngoài mua lại (như trường hợp Wimm-Bill-Dann). Hai trường hợp sau thì cái lõi công nghệ đều ở Nga, nhưng không gian pháp lý ở nước ngoài).

Danh sách bao gồm 197 tổ chức vào năm 2015, phần lớn là của Nga, nhưng cũng có các các công ty "nước ngoài" như chỗ bôi đậm ở trên.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trước khi nói tiếp về các công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng ở Nga, quay trở lại với câu hỏi trước của tôi:
Tại sao Nga và TQ đều bị phương tây, nhất là Mỹ coi là đối thủ chiến lược, nhưng tại sao phương Tây toàn thuê Nga làm phần chất xám như R/D, thiết kế, phát triển các thuật toán phức tạp, phát triển lõi (core) sản phẩm cho họ, sử dụng các components (cả phần cứng và mềm) của Nga, các sản phẩm công nghệ của Nga để phát triển sản phẩm của họ, mà không phải là TQ.

Câu trả lời: có nhiều lý do, nhưng 1 trong những lý do đó là để... làm yếu Nga đi và mạnh họ lên, yếu đây không phải là yếu về trình độ, mà yếu về vị thế.
Phương tây không thể đối xử với Nga như TQ, vì Nga có trình độ khoa học cao. TQ không có phải đi học, nên họ phải tìm cách giấu.
Nga thì lại khác, việc Nga phải bán chất xám cho họ, vừa giúp chọ họ, giúp họ khai thác được chất xám của Nga để làm lợi cho họ, giúp họ nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời lại làm phân tán nguồn lực chất xám của Nga đi, khiến cho nguồn chất xám đó không thể dốc hết tâm sức vào việc phục vụ cho riêng nước Nga
Hơn nữa, việc tạo ra 1 tầng lớp chất xám phục vụ cho riêng họ, có quyền lợi gắn kết với họ cũng tạo ra những lợi ích chính trị. Chính tầng lớp này sẽ có xu hướng ủng hộ chính sách thân họ.
Ngoài ra, việc tầng lớp chất xám này phục vụ cho họ, cũng là ngăn ngừa đối thủ tiềm năng, thường thì họ đã làm cho phương tây thì sẽ bớt đi xu hướng trong việc nghĩ đến tạo ra sản phẩm cho riêng họ.

Giống như công ty LEDAS ấy, họ phát triển thuật toán, core cho các hãng CAD/CAM nhiều hãng nước ngoài, thì họ sẽ không thể đầu tư vào làm sản phẩm CAD/CAM của riêng họ (có cả lý do kinh tế lẫn lý do cam kết, ràng buộc, bản quyền, etc.), dù họ có thừa trình độ, như chính phương tây đánh giá.
Tương tự với các hãng Progresstekh. Kaskol, NIK (NIK - НИК Công ty Khoa học Kỹ thuật) làm R/D, thiết kế thuê cho các hãng máy bay Boeing, Airbus, Bombardier, Mitsubishi, etc. mà chúng ta đã nói ở post trước, bạn evoque2012 đã post khá kỹ ở những trang đầu. Có những công ty thậm chí cả manufacture thuê, tinh chế vật liệu thuê cho các tập đoàn máy bay này (chưa kịp post)
Đây cũng là cách phương Tây kiểm soát, định hướng chất xám Nga để phục vụ cho mình. Nga có nhiều thế mạnh và độc đáo mà phương tây không có.

Còn TQ không có thì họ phải giấu, ai dại gì tiết lộ. Ngoại lệ là cái công nghệ 5G, như đã nói, Mỹ đang tìm cách biến Huawei thành công ty kinh doanh bằng sáng chế thuần túy ở lĩnh vực này, tức là chỉ bán chất xám kiếm tiền.
Đây là lĩnh vực Mỹ phải chấp nhận, vì cái này TQ đã đi trước. Nhưng như đá, bán chất xám kiếm tiền thì chả có quyền lực gì, thậm chí người dùng cũng không biết đến.

Cũng may ngoài những nhóm đó, Nga vẫn còn những nhóm chất xám phát triển sản phẩm khoa học công nghệ cho mình, nhưng dù sao nguồn lực cũng vẫn là bị phân tán.

Thêm chút tin

Lô hàng các sản phẩm dễ hư hỏng đến Trung Quốc có thể trở nên nhanh hơn

Nga đang có kế hoạch tổ chức các chuyến hàng các sản phẩm dễ hỏng đến Trung Quốc thông qua các chuyến tàu container hoàn chỉnh, theo báo chí của Trung tâm Xuất khẩu Nga. Một lô thử nghiệm các container lạnh chứa thịt gà dự kiến sẽ được vận chuyển bằng đường sắt vào tháng tới.
Hiện tại, các sản phẩm nông nghiệp mà Nga xuất khẩu sang Trung Quốc qua đường sắt bao gồm đường, các sản phẩm từ sữa, bánh kẹo, nước trái cây và đồ uống không cồn khác. Tuy nhiên, xuất khẩu thịt gia cầm hiện phụ thuộc vào vận tải biển (việc tiếp cận qua biên giới đất liền hiện bị đóng cửa do thiếu cơ sở hạ tầng “tiếp nhận” cần thiết từ phía Trung Quốc). Bây giờ vấn đề này đã được giải quyết một phần với sự giúp đỡ của Trung tâm Xuất khẩu Nga.
Hải quan Trung Quốc đã chuẩn bị để cho các container chứa thịt gà của Nga vào qua biên giới đất liền và tiến hành các thủ tục kiểm soát cần thiết tại các ga đến, Trùng Khánh và Thành Đô. Các container thử nghiệm dự kiến sẽ được gửi từ khu vực Moscow.
Theo Alevtina Kirillova, Giám đốc Dự án Phát triển Hậu cần Xuất khẩu của Trung tâm Xuất khẩu Nga, kết quả của chuyến hàng thử nghiệm sẽ giúp REC hiểu được những đặc thù của phương án vận tải mới, sau đó sẽ bắt đầu chuẩn bị cho các chuyến tàu container hoàn chỉnh với các sản phẩm dễ hư hỏng. Sử dụng vận tải đường sắt để xuất khẩu sẽ giúp việc vận chuyển sản phẩm nhanh hơn. Trước đây đã có thông báo rằng Nga đã tổ chức các chuyến hàng đậu nành đến Trung Quốc bằng đường sắt.


Xuất khẩu các sản phẩm gỗ chế biến sâu sang Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng
Tổ chức Phát triển Công nghiệp báo cáo trên trang web của mình một hoạt động sản xuất gỗ xẻ chế biến sâu hướng tới xuất khẩu đã được khởi động tại Khabarovsk Krai .

Hơn 60% ván ép sản xuất tại nhà máy (tổng công suất 15.000 m3) sẽ được xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước khác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Ngoài ra, nhà máy sẽ sản xuất lên đến 15.000 tấn viên nhiên liệu. Chúng cũng sẽ được xuất khẩu sang các nước Châu Á - Thái Bình Dương gần đó. Vị trí thuận lợi của khu công nghiệp gần cơ sở hạ tầng cảng được kỳ vọng sẽ đóng góp vào tỷ trọng xuất khẩu lớn.

Tổng ngân sách của dự án đã vượt quá 227 triệu rúp. VTK là công ty xuất khẩu đầu tiên của Nga nhận được khoản vay lãi suất 1% hàng năm và sử dụng khoản vay liên bang và khu vực để bắt đầu sản xuất trong khu vực. Ngoài ra, khí và multifuel ổ ghi cũng sẽ được xuất khẩu sang các nước khác.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Trước khi nói tiếp về các công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng ở Nga, quay trở lại với câu hỏi trước của tôi:
Tại sao Nga và TQ đều bị phương tây, nhất là Mỹ coi là đối thủ chiến lược, nhưng tại sao phương Tây toàn thuê Nga làm phần chất xám như R/D, thiết kế, phát triển các thuật toán phức tạp, phát triển lõi (core) sản phẩm cho họ, sử dụng các components (cả phần cứng và mềm) của Nga, các sản phẩm công nghệ của Nga để phát triển sản phẩm của họ, mà không phải là TQ.

Câu trả lời: có nhiều lý do, nhưng 1 trong những lý do đó là để... làm yếu Nga đi và mạnh họ lên, yếu đây không phải là yếu về trình độ, mà yếu về vị thế.
Phương tây không thể đối xử với Nga như TQ, vì Nga có trình độ khoa học cao. TQ không có phải đi học, nên họ phải tìm cách giấu.
Nga thì lại khác, việc Nga phải bán chất xám cho họ, vừa giúp chọ họ, giúp họ khai thác được chất xám của Nga để làm lợi cho họ, giúp họ nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời lại làm phân tán nguồn lực chất xám của Nga đi, khiến cho nguồn chất xám đó không thể dốc hết tâm sức vào việc phục vụ cho riêng nước Nga
Hơn nữa, việc tạo ra 1 tầng lớp chất xám phục vụ cho riêng họ, có quyền lợi gắn kết với họ cũng tạo ra những lợi ích chính trị. Chính tầng lớp này sẽ có xu hướng ủng hộ chính sách thân họ.
Ngoài ra, việc tầng lớp chất xám này phục vụ cho họ, cũng là ngăn ngừa đối thủ tiềm năng, thường thì họ đã làm cho phương tây thì sẽ bớt đi xu hướng trong việc nghĩ đến tạo ra sản phẩm cho riêng họ.

Giống như công ty LEDAS ấy, họ phát triển thuật toán, core cho các hãng CAD/CAM nhiều hãng nước ngoài, thì họ sẽ không thể đầu tư vào làm sản phẩm CAD/CAM của riêng họ (có cả lý do kinh tế lẫn lý do cam kết, ràng buộc, bản quyền, etc.), dù họ có thừa trình độ, như chính phương tây đánh giá.
Tương tự với các hãng Progresstekh. Kaskol, NIK (NIK - НИК Công ty Khoa học Kỹ thuật) làm R/D, thiết kế thuê cho các hãng máy bay Boeing, Airbus, Bombardier, Mitsubishi, etc. mà chúng ta đã nói ở post trước, bạn evoque2012 đã post khá kỹ ở những trang đầu. Có những công ty thậm chí cả manufacture thuê, tinh chế vật liệu thuê cho các tập đoàn máy bay này (chưa kịp post)
Đây cũng là cách phương Tây kiểm soát, định hướng chất xám Nga để phục vụ cho mình. Nga có nhiều thế mạnh và độc đáo mà phương tây không có.

Còn TQ không có thì họ phải giấu, ai dại gì tiết lộ. Ngoại lệ là cái công nghệ 5G, như đã nói, Mỹ đang tìm cách biến Huawei thành công ty kinh doanh bằng sáng chế thuần túy ở lĩnh vực này, tức là chỉ bán chất xám kiếm tiền.
Đây là lĩnh vực Mỹ phải chấp nhận, vì cái này TQ đã đi trước. Nhưng như đá, bán chất xám kiếm tiền thì chả có quyền lực gì, thậm chí người dùng cũng không biết đến.

Cũng may ngoài những nhóm đó, Nga vẫn còn những nhóm chất xám phát triển sản phẩm khoa học công nghệ cho mình, nhưng dù sao nguồn lực cũng vẫn là bị phân tán.

Thêm chút tin

Lô hàng các sản phẩm dễ hư hỏng đến Trung Quốc có thể trở nên nhanh hơn

Nga đang có kế hoạch tổ chức các chuyến hàng các sản phẩm dễ hỏng đến Trung Quốc thông qua các chuyến tàu container hoàn chỉnh, theo báo chí của Trung tâm Xuất khẩu Nga. Một lô thử nghiệm các container lạnh chứa thịt gà dự kiến sẽ được vận chuyển bằng đường sắt vào tháng tới.
Hiện tại, các sản phẩm nông nghiệp mà Nga xuất khẩu sang Trung Quốc qua đường sắt bao gồm đường, các sản phẩm từ sữa, bánh kẹo, nước trái cây và đồ uống không cồn khác. Tuy nhiên, xuất khẩu thịt gia cầm hiện phụ thuộc vào vận tải biển (việc tiếp cận qua biên giới đất liền hiện bị đóng cửa do thiếu cơ sở hạ tầng “tiếp nhận” cần thiết từ phía Trung Quốc). Bây giờ vấn đề này đã được giải quyết một phần với sự giúp đỡ của Trung tâm Xuất khẩu Nga.
Hải quan Trung Quốc đã chuẩn bị để cho các container chứa thịt gà của Nga vào qua biên giới đất liền và tiến hành các thủ tục kiểm soát cần thiết tại các ga đến, Trùng Khánh và Thành Đô. Các container thử nghiệm dự kiến sẽ được gửi từ khu vực Moscow.
Theo Alevtina Kirillova, Giám đốc Dự án Phát triển Hậu cần Xuất khẩu của Trung tâm Xuất khẩu Nga, kết quả của chuyến hàng thử nghiệm sẽ giúp REC hiểu được những đặc thù của phương án vận tải mới, sau đó sẽ bắt đầu chuẩn bị cho các chuyến tàu container hoàn chỉnh với các sản phẩm dễ hư hỏng. Sử dụng vận tải đường sắt để xuất khẩu sẽ giúp việc vận chuyển sản phẩm nhanh hơn. Trước đây đã có thông báo rằng Nga đã tổ chức các chuyến hàng đậu nành đến Trung Quốc bằng đường sắt.


Xuất khẩu các sản phẩm gỗ chế biến sâu sang Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng
Tổ chức Phát triển Công nghiệp báo cáo trên trang web của mình một hoạt động sản xuất gỗ xẻ chế biến sâu hướng tới xuất khẩu đã được khởi động tại Khabarovsk Krai .

Hơn 60% ván ép sản xuất tại nhà máy (tổng công suất 15.000 m3) sẽ được xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước khác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Ngoài ra, nhà máy sẽ sản xuất lên đến 15.000 tấn viên nhiên liệu. Chúng cũng sẽ được xuất khẩu sang các nước Châu Á - Thái Bình Dương gần đó. Vị trí thuận lợi của khu công nghiệp gần cơ sở hạ tầng cảng được kỳ vọng sẽ đóng góp vào tỷ trọng xuất khẩu lớn.

Tổng ngân sách của dự án đã vượt quá 227 triệu rúp. VTK là công ty xuất khẩu đầu tiên của Nga nhận được khoản vay lãi suất 1% hàng năm và sử dụng khoản vay liên bang và khu vực để bắt đầu sản xuất trong khu vực. Ngoài ra, khí và multifuel ổ ghi cũng sẽ được xuất khẩu sang các nước khác.
Theo cháu, 5G không phải do Trung quốc nghiên cứu ra mà nguồn gốc từ viện nghiên cứu ở Châu âu. Cách đây khoảng 5 năm, một anh bạn cháu ở viện Nobel đã nói về công nghệ này do anh ấy ở trong nhóm phát triển nó. Có lẽ đây là thành quả Trung quốc có được do đầu tư vào các viện nghiên cứu ở Châu âu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top