[Funland] Thảo luận về Nước Nga

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Bổ sung thêm chút tin tức là hình như 60 năm rồi, mãi đến năm nay, Nga mới bắt đầu làm cái du thuyền đầu tiên (cruiser, cruise ships) dùng cho du lịch, dự án PV300 project "Mustai Karim" đã hoàn thành. Đây là dạng du thuyển 5 sao hạng sang sẽ hoạt động trên các tuyến du lịch đường dài Moscow - St.Petersburg, Moscow - Astrakhan và Moscow - Rostov-on-Don, dọc theo Biển Azov và Biển Đen.


Cảm ơn bác, cái Zetta này đã được thông báo trên báo chí từ năm ngoái, về việc đây có thể là chiếc xe ô tô điện rẻ nhất thế giới, với giá bán lẻ của chiếc ô tô điện này sẽ khoảng 7.000 USD, đây là mức giá rẻ nhất trong phân khúc cùng loại trên thế giới, ngang bằng với những mẫu xe dưới 10.000 USD như Renault City K-ZE và Ora R1.
Theo thông tin từ năm ngoái thì cái xe này sẽ là chiếc ô tô điện nhỏ đầu tiên của Nga. Nó có thể chạy với vận tốc lên tới 120km/h với khoảng cách không cần sạc lại khoảng 200km. Năng lực sản xuất bắt đầu của xe là 15.000 chiếc hàng năm. Cũng theo thông tin năm ngoái thì Zetta sẽ được sản xuất tại thủ phủ công nghiệp xe hơi của Nga là Toliatti (quê hương của nhà sản xuất ô tô AvtoVaz).

Nhân tiện giới thiệu về công ty Zetta luôn
ZETTA
Công ty startup công nghệ và chế tạo Nga (Russian Engineering and Manufacturing Сompany) tập trung vào phát triển và triển khai các giải pháp kỹ thuật phi tiêu chuẩn và công nghệ tiên tiến trong Cơ điện và Hệ thống truyền lực tại thị trường Quốc tế và Nga.
Sản phẩm đầu tay là xe điện Zetta này

Có thông tin sau vào năm ngoái, các bác ở Nga xem có chính xác k?

Zetta có kế hoạch xuất khẩu phần lớn sản lượng ra nước ngoài sang Kazakhstan, Châu Phi và Trung Đông. Các nguồn tin báo chí Nga cho biết mục tiêu xuất khẩu là 10.000 xe điện mỗi năm vì chúng vẫn chưa phổ biến ở Nga và ít có nhu cầu trong nước

Cơ quan tư vấn Autostat của Nga báo cáo rằng trong 10 tháng đầu năm 2019, doanh số bán xe điện ở Nga đã tăng gấp ba lần lên gần 1.000 chiếc, so với cùng kỳ năm ngoái khi có 297 chiếc được bán ra. Các mẫu xe phổ biến nhất là Jaguar I-Pace (119 chiếc) và Nissan Leaf (114 chiếc).

Năm 2018, Nga đã công bố một loạt các biện pháp hỗ trợ nhằm thúc đẩy doanh số bán xe điện trong nước từ dưới 100 chiếc vào năm 2017 lên gần 100.000 chiếc vào năm 2025, chiếm 4% -5% tổng doanh số bán xe. Vào ngày 4 tháng 5, Liên minh Kinh tế Á-Âu (EEU), một khối thương mại của Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia và Kyrgyzstan, đã tiết lộ kế hoạch miễn thuế gần như hoàn toàn cho các OEM đối với các linh kiện ô tô để lắp ráp xe điện tại Nga.

Bộ Công nghiệp cho biết sẽ chi khoảng 4,5 rúp (70 triệu USD) để hỗ trợ nhu cầu xe điện trong nước, mặc dù cho đến nay khoản viện trợ của nhà nước vẫn chưa được chính phủ phê duyệt.

Ngoài ra, cho đến nay vẫn chưa có nỗ lực nào để phát triển cơ sở hạ tầng sạc cho xe điện. Có khoảng 200 đến 250 trạm sạc ở Nga, hầu như tất cả chúng đều được đặt ở Moscow và St Petersburg.
Bên dưới những điểm chấm xanh là điểm sạc xe điện ở Moskva bác ạ. Họ đang có kế hoạch lắp đặt ở tất cả các trạm xăng hiện có, khi mà nhu cầu thị trường tăng cao . Và hiện thấy nhen nhóm cho cty tư nhân kinh doanh trạm sạc điện. Xe nó có thể chạy 250 đến 560 km tùy từng phiên bản.
Screenshot_20200901-215721_Chrome.jpg
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Em xin bổ sung chiều ngược lại là VN xuất sang Nga. Thế mạnh của VN là hàng nông sản, thực phẩm.

Nhưng Nga nó set up tiêu chuẩn EuroGap + No GMO! Em ở trong ngành em biết: ở VN cty nào lấy đc chuẩn EuroGap thì mừng như bắt đc vàng, còn thêm cái vụ No GMO nữa thì hàng nông sản, thực phẩm của VN chỉ đứng xa mà thèm thôi cụ.

Chỉ có bọn EU, Israel hoặc các QG độc canh vùng Trung Mỹ mới nhập hàng vào Nga đc. Ông nào xuất hàng sang EU, Nga, Nhật bị nó hạch cái tiêu chuẩn chất lượng cho thì mới biết trình của mình chỉ ở ao làng thôi...
Xét về tính cạnh tranh với nông sản nhiệt đới thì VN vẫn còn thua xa thái vài bậc. Cá nhân tôi thấy hoa quả VN ngon hơn Thái nhiều, nhưng quy trình trồng trọt để nhận được các chứng nhận cao thì rất ít doanh nghiệp làm được ở thời điểm hiện tại.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ở topic trước, có nói về 1 nhà chế tạo máy kéo công nghiệp của Nga, xuất khẩu khắp nơi. Nhà chế tạo này thực ra dùng cả động cơ Nga và Mỹ cho máy kéo, nhưng khi xuất khẩu sang nước Mỹ, Canada thì thường dùng động cơ Mỹ, thế là bị chú nào vào cằn nhằn kêu là Nga chẳng chế tạo động cơ cho máy kéo nông nghiệp.
Post trước nói về chuyện nhà chế tạo máy nông nghiệp tên tuổi của Đức Claas, vốn đã xây nhà máy sản xuất máy nông nghiệp tại Krasnodar từ năm 2005, giờ lại tiêp tục tăng thành phần nội địa Nga trong sản phẩm như một phần của hợp đồng đầu tư đặc biệt, cụ thể hiện nay họ đang gắn các lốp xe do Nga sản xuất vào máy gặt đập liên hợp. Từ năm 2023 trở đi, động cơ sẽ được sản xuất trong nước Nga.
Nên bây giờ nói về 1 số nhà máy sản xuất máy nông nghiệp nói chung, và động cơ cho các máy nông nghiệp nói riêng. Đặc biệt chế tạo máy nông nghiệp cũng nằm trong chiến lược của nhà nước Nga, nên cũng sẽ nói về các khoản đầu tư của nhà nước. Chuyển sang nông nghiệp một chút, trước khi quay lại nói về các nhà chế tạo máy công cụ (manual và CNC) của Nga

Nhà máy động cơ PJSC Avtodizel (Yaroslavl Motor Plant), YaMZ
là một doanh nghiệp chế tạo máy của Liên Xô và Nga tại thành phố Yaroslavl .
Chế tạo và sản xuất động cơ diesel.
Chuyên sản xuất và chế tạo: động cơ diesel ; tổ máy phát điện diesel ; máy hút mùi, ly hợp, hộp số, phụ tùng thay thế cho chúng, cũng như các đơn vị cố định dựa trên chúng.

Động cơ YaMZ được lắp đặt trên hơn 300 mẫu xe được sản xuất tại Belarus, Nga và Ukraine. Động cơ dùng cho đủ mọi phương tiện, từ ô tô đến máy kéo hay nói chung đủ loại máy nông nghiệp

Dòng động cơ YaMZ-530 của nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế về môi trường ( Euro-4 )

Ngoài ra, YaMZ còn sản xuất động cơ diesel OM646 2,1 lít 109-136 mã lực được cấp phép vào năm 2013-2018. đã được lắp đặt trên xe tải và xe buýt nhỏ Mercedes-Benz Sprinter (W909) được gọi là Sprinter Classic.
Vào tháng 6 năm 2010, thợ rèn Nikolai Shustrov đã một tay cải thiện điều kiện làm việc tại nhà máy: khi biết rằng Thủ tướng Vladimir Putin đặt kỳ vọng ở doanh nghiệp , ông đã viết cho ông một lá thư với đề nghị Putin đến thăm không chỉ các cửa hàng "sang trọng" mà còn cả cửa hàng rèn mà ông làm việc. - dơ bẩn, ngột ngạt, với thiết bị hỏng. Sau chuyến thăm xưởng của Putin, điều kiện làm việc tại nhà máy được cải thiện hơn hẳn


Nhà máy được thành lập vào năm 1916 bởi nhà công nghiệp Nga V.A.Lebedev như một phần trong chương trình của chính phủ
Năm 1933, cùng với OKB OGPU , các nguyên mẫu của động cơ diesel đầu tiên của Liên Xô " Koju " đã được sản xuất
Năm 1947-1951, lần đầu tiên Liên Xô sản xuất nối tiếp động cơ diesel ô tô hai kỳ YaAZ-204 và YaAZ-206 với dung tích 110-220 lít. từ. đối với xe YaAZ, MAZ , xe chuyên dụng, xe buýt ZIS-154 , bộ phận bơm,
Qua nhiều giai đoạn, từ năm 1993, nhà máy hoạt động với tên gọi Công ty Cổ phần Avtodizel (Nhà máy Ô tô Yaroslavl).
Trong 1991-1998, các YaMZ-846 và YaMZ-847 động cơ được phát triển cho các tên lửa Topol M tên lửa và không gian phức tạp .
Trong các năm 1995-2002 và 2005-2008, động cơ diesel thẳng hàng của dòng YaMZ-530 ( Euro-4 ) đã được phát triển .
Năm 2003, Giải thưởng Chính phủ đã được trao cho việc xây dựng và phát triển sản xuất động cơ diesel đa dụng, lần đầu tiên tại Nga đạt tiêu chuẩn quốc tế về môi trường. Năm 2016, một động cơ YMZ-780 mới đã được giới thiệu tại Diễn đàn Quốc tế Army-2016 .
Năm 2001, PJSC Avtodizel (YaMZ) trở thành một phần của RusPromAvto LLC, sau này được tổ chức lại thành GAZ Group.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục về các nhà chế tạo động cơ cho máy nông nghiệp và các máy khác của Nga

Nhà máy động cơ Tutaevsky (Tutaevsky motor plant)
là một doanh nghiệp chế tạo máy của Nga tại Tutaev, một nhà sản xuất động cơ diesel.
chuyên sản xuất động cơ diesel cho máy kéo nông nghiệp và công nghiệp, xe lửa đường bộ, xe ben hạng nặng, xe buýt thành phố công suất lớn và cực lớn, thiết bị chuyên dụng địa hình, nhà máy điện diesel, xây dựng đường bộ, tàu kéo sông, cũng như động cơ cho xe tải thể thao " KAMAZ " ... Ngoài ra, xí nghiệp còn sản xuất hộp số và phụ tùng cho các động cơ của dòng xe YaMZ và TMZ, động cơ điện diesel. Động cơ do công ty sản xuất thuộc họ V8 (động cơ diesel 8 xi-lanh hình chữ V) có công suất từ 270 đến 1000 mã lực.
Doanh nghiệp được xây dựng vào năm 1969-1973 với tên gọi Nhà máy Đơn vị Diesel Tutaev (TZDA) .

Động cơ dòng TMZ của họ được dùng trên rất nhiều các loại máy ở Nga và CIS
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ở topic trước, có nói về 1 nhà chế tạo máy kéo công nghiệp của Nga, xuất khẩu khắp nơi. Nhà chế tạo này thực ra dùng cả động cơ Nga và Mỹ cho máy kéo, nhưng khi xuất khẩu sang nước Mỹ, Canada thì thường dùng động cơ Mỹ, thế là bị chú nào vào cằn nhằn kêu là Nga chẳng chế tạo động cơ cho máy kéo nông nghiệp.
Post trước nói về chuyện nhà chế tạo máy nông nghiệp tên tuổi của Đức Claas, vốn đã xây nhà máy sản xuất máy nông nghiệp tại Krasnodar từ năm 2005, giờ lại tiêp tục tăng thành phần nội địa Nga trong sản phẩm như một phần của hợp đồng đầu tư đặc biệt, cụ thể hiện nay họ đang gắn các lốp xe do Nga sản xuất vào máy gặt đập liên hợp. Từ năm 2023 trở đi, động cơ sẽ được sản xuất trong nước Nga.
Nên bây giờ nói về 1 số nhà máy sản xuất máy nông nghiệp nói chung, và động cơ cho các máy nông nghiệp nói riêng. Đặc biệt chế tạo máy nông nghiệp cũng nằm trong chiến lược của nhà nước Nga, nên cũng sẽ nói về các khoản đầu tư của nhà nước. Chuyển sang nông nghiệp một chút, trước khi quay lại nói về các nhà chế tạo máy công cụ (manual và CNC) của Nga

Nhà máy động cơ PJSC Avtodizel (Yaroslavl Motor Plant), YaMZ là một doanh nghiệp chế tạo máy của Liên Xô và Nga tại thành phố Yaroslavl .
Chế tạo và sản xuất động cơ diesel.
Chuyên sản xuất và chế tạo: động cơ diesel ; tổ máy phát điện diesel ; máy hút mùi, ly hợp, hộp số, phụ tùng thay thế cho chúng, cũng như các đơn vị cố định dựa trên chúng.

Động cơ YaMZ được lắp đặt trên hơn 300 mẫu xe được sản xuất tại Belarus, Nga và Ukraine. Động cơ dùng cho đủ mọi phương tiện, từ ô tô đến máy kéo hay nói chung đủ loại máy nông nghiệp

Dòng động cơ YaMZ-530 của nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế về môi trường ( Euro-4 )

Ngoài ra, YaMZ còn sản xuất động cơ diesel OM646 2,1 lít 109-136 mã lực được cấp phép vào năm 2013-2018. đã được lắp đặt trên xe tải và xe buýt nhỏ Mercedes-Benz Sprinter (W909) được gọi là Sprinter Classic.
Vào tháng 6 năm 2010, thợ rèn Nikolai Shustrov đã một tay cải thiện điều kiện làm việc tại nhà máy: khi biết rằng Thủ tướng Vladimir Putin đặt kỳ vọng ở doanh nghiệp , ông đã viết cho ông một lá thư với đề nghị Putin đến thăm không chỉ các cửa hàng "sang trọng" mà còn cả cửa hàng rèn mà ông làm việc. - dơ bẩn, ngột ngạt, với thiết bị hỏng. Sau chuyến thăm xưởng của Putin, điều kiện làm việc tại nhà máy được cải thiện hơn hẳn


Nhà máy được thành lập vào năm 1916 bởi nhà công nghiệp Nga V.A.Lebedev như một phần trong chương trình của chính phủ
Năm 1933, cùng với OKB OGPU , các nguyên mẫu của động cơ diesel đầu tiên của Liên Xô " Koju " đã được sản xuất
Năm 1947-1951, lần đầu tiên Liên Xô sản xuất nối tiếp động cơ diesel ô tô hai kỳ YaAZ-204 và YaAZ-206 với dung tích 110-220 lít. từ. đối với xe YaAZ, MAZ , xe chuyên dụng, xe buýt ZIS-154 , bộ phận bơm,
Qua nhiều giai đoạn, từ năm 1993, nhà máy hoạt động với tên gọi Công ty Cổ phần Avtodizel (Nhà máy Ô tô Yaroslavl).
Trong 1991-1998, các YaMZ-846 và YaMZ-847 động cơ được phát triển cho các tên lửa Topol M tên lửa và không gian phức tạp .
Trong các năm 1995-2002 và 2005-2008, động cơ diesel thẳng hàng của dòng YaMZ-530 ( Euro-4 ) đã được phát triển .
Năm 2003, Giải thưởng Chính phủ đã được trao cho việc xây dựng và phát triển sản xuất động cơ diesel đa dụng, lần đầu tiên tại Nga đạt tiêu chuẩn quốc tế về môi trường. Năm 2016, một động cơ YMZ-780 mới đã được giới thiệu tại Diễn đàn Quốc tế Army-2016 .
Năm 2001, PJSC Avtodizel (YaMZ) trở thành một phần của RusPromAvto LLC, sau này được tổ chức lại thành GAZ Group.
Quên, nhà máy động cơ PJSC Avtodizel (Yaroslavl Motor Plant) ở đoạn trích trên không trực tiếp xuất khẩu, mà thông qua một công ty khác là YARDIEZEL


xuất khẩu động cơ đi nhiều nước trên thế giới, chủ yếu là châu Á, châu Âu (Đông và Tây Âu), các nước CIS, Trung Đông. Ở châu Mỹ thì chỉ có Cuba và Venezuela.
Hình như cả VN cũng mua động cơ của hãng này.


Các nhà chế tạo động cơ cho nông nghiệp Nga và máy móc nông nghiệp nói chung Nga thì có quá nhiều (topic trước đã đưa lên 1 nhà chế tao tên tuổi là Rostselmash đã xuất khẩu hàng ra khắp nơi), thực sự cũng không dưa hết được, ở đây đưa một số công ty nằm trong chiến lược của nước Nga
Các bác ở Nga cho biết thêm nhé

GUSP Bashselkhoztekhnika


Công ty này chế tạo, và cũng phân phối, bán đủ loại máy móc nông nghiệp của Nga. Động cơ thường là loại động cơ YaMZ và TMZ của 2 nhà chế tạo đã đưa ở trên, cũng có dùng cả động cơ của Đức.

Công ty này sẽ nhận được khoản đầu tư với giá trị quy đổi 79 triệu euros xây dựng nhà máy sản xuất máy kéo YTO và lắp ráp máy kéo cho công ty mẹ ở nước cộng hòa Bashkortostan, dự định vận hành là khoảng cuối 2020 đầu 2021
Các bác ở Nga cho biết thêm thông tin nhé

Nhà máy máy kéo Volgograd (VgTZ )

Được xây dựng vào năm 1930
Trong suốt cuộc đời của mình, VgTZ đã cung cấp hơn 2,5 triệu máy kéo cho ngành nông nghiệp, đóng góp rất lớn cho cơ giới hóa của ngành nông nghiệp .
Máy kéo VgTZ hoạt động tại 32 quốc gia trên khắp Đông Nam Á , Châu Phi , Châu Âu , Bắc Mỹ và Châu Mỹ Latinh .
Cũng được sử dụng để sản xuất xe quân sự , VgTZ gắn bó chặt chẽ với lịch sử chế tạo xe tăng của Liên Xô.
Nhà máy vẫn tiếp tục hoạt động với quy mô nhỏ, nhưng đến nay hiện đã bị vô chủ hoặc đã bị phá bỏ, nó đã ngừng hoàn toàn việc chế tạo máy kéo.

Kể từ năm 2018, Công ty Trách nhiệm hữu hạn “Công ty Chế tạo Máy Volgograd” trực thuộc Tổng Công ty Nhà nước Rostec, là một doanh nghiệp thuộc khu liên hợp công nghiệp quân sự, có tư cách là doanh nghiệp chiến lược.
Hiện nay, khu công nghiệp sản xuất một loại phương tiện chiến đấu đường không thế hệ mới - BMD-4M - phương tiện hiện đại tinh vi với các thành phần công nghệ cao, cho Lực lượng lính dù Nga.
Đây là chỉ số cho thấy công ty có thể cung cấp chất lượng cao nhất trong quá trình sản xuất bất kỳ thiết bị phức tạp nào, kể cả quân sự và dân sự.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cái máy gặt tự lái này là do hãng Cognitive Pilot (Cognitive Technologie) cung cấp phần mềm AI phải không các bác?
Self-driving harvester tested in Russia

Còn cái mấy cái máy nông nghiệp tự lái này rõ ràng là của hãng Cognitive này rồi, trông án tượng phết. Bọn này và Yandex rõ ràng ở phân khúc khác nhau

Self-driving combine harvester. The Cognitive Agro Pilot autonomous driving system in action

Xe điện tự lái ở Moscow
Autonomous driving system for trams Cognitive Tram Pilot

Thu hoạch lúa mì bằng xe tự lái
Уборка озимой пшеницы автопилотом Cognitive Agro Pilot на комбайне RSM Torum 750

Vẫn có người lái giám sát thì phải
Thu hoạch lúa mạch ở vùng Tambov Hệ thống thí điểm nông nghiệp trên xe Claas 580 kết hợp vào tháng 7 năm 2020
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nói chung vẫn ấn tượng với xe tự lái của Yandex hơn Cognitive Pilot

Xe ô tô tự lái của Nga, thế hệ 4 chạy tại bang Michigan Hoa Kỳ, thực sự Không ai ngồi trong xe kể cả chỉ để giám sát, chạy trong 1h
Yandex 1-hour autonomous drive in Ann Arbor, Michigan

There's No One Driving This Car!! | Yandex Self Driving Car Demonstration (Không ai ngồi trong xe kể cả chỉ để giám sát)

Introducing the Fourth-Generation of Yandex’s Self-Driving Car

Riding in a Driverless Taxi at CES 2019! (Yandex tự động lái ở Las Vegas năm ngoái, có giải thích)

Yandex Self-Driving Car. First Long-Distance Ride năm 2018

Yandex autonomous car ride, chạy trên đường phố thực ở Moscow

Yandex Self-Driving Car. Moscow streets after a heavy snowfall
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Sau khi chém 1 chút về xe tự lái, máy móc nông nghiệp, nói lại về máy công cụ, CNC rồi lại đổi sang vị khác nào

KAMENSK MACHINE-TOOL PLANT "TWITTE"

Đây là 1 doanh nghiệp phát triển nhanh. Là nhà chế tạo linh kiện cho máy công cụ CNC và chế tạo máy công cụ CNC có độ chính xác cao (0.01 mm hoặc thấp hơn nữa), đủ mọi kích thước (từ micro, mini, đến lớn), đủ chủng loại:
- máy CNC cắt plasma (plasma cutting machines)
- máy CNC cắt kim loại laser (laser cutting machines)
- máy CNC gia công kim loại
- máy CNC xử lý gỗ và đá
- .......
- các linh kiện, thiết bị không chuẩn cho máy, etc.

Cho mọi mục đích: giáo dục, dùng cho gia đình, quy mô công nghiệp
Khách hàng: từ các hộ gia đình, cho đến các cơ sở công nghiệp ở Nga và đủ mọi nước xung quanh (cả Đức, Pháp, Tây Ban Nha, etc.)

TD RUSSTANKOSBYT
Là nhà chế tạo các linh kiện, phụ tùng cho máy công cụ CNC và cho đủ các loại máy móc công nghiệp khác
Là nhà chế tạo máy công cụ CNC và các loại máy khác
Phát triển, sản xuất, cung cấp, lắp đặt các thiết bị gia công kim loại công nghiệp khác nhau cho chế tạo máy, hóa chất luyện kim, dầu khí, quốc phòng, Đường sắt Nga và các ngành công nghiệp khác.
Doanh nghiêp nằm trong chiến lược thay thế thiết bị nhập khẩu của Nga, và có trách nhiệm cung cấp các thiết bị để giải quyết các vấn đề công nghệ phưc tạp nhằm
Trước đó, năm 2015 Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã ký một văn bản cấm các nhập khẩu hàng hóa cơ khí cho các nhu cầu của tiểu bang và thành phố.
Ông Medvedev nói tại cuộc họp: "Bây giờ xin nói một vài lời về các vấn đề liên quan đến thay thế nhập khẩu. Tôi đã ký một văn bản đặc biệt, đây là các quy định để thiết lập lệnh cấm nhập khẩu một số loại hàng hóa cơ khí có xuất xứ từ nước ngoài với mục đích đảm bảo nguồn cung cấp cho các nhu cầu của nhà nước và thành phố" với các phó thủ tướng.

Về phần mình, Phó Thủ tướng Arkady Dvorkovich làm rõ rằng chúng ta đang nói trước hết về thiết bị xây dựng, về thiết bị được sử dụng trong quá trình phát triển mỏ khoáng sản, về thiết bị đô thị và các loại phương tiện khác.

Khác với các doanh nghiệp khác, hay chế tạo máy CNC đa dụng (universal CNC machine), công ty này chế tạo cả máy CNC chuyên dụng, gọi là mục đích đặc biệt và linh kiện của nó, ví dụ
- Các Máy tiện CNC đặc biệt, được sử dụng để sản xuất các bộ phận có độ chính xác cao
- Máy gia công đường ống đặc biệt: Máy cắt ống hoặc máy cắt ống đặc biệt được sử dụng để gia công các đường ống có đường kính và chiều dài khác nhau, cũng như để cắt các loại ren khác nhau của khóa OTTM OTTG Butedly
- Máy công cụ chuyên dụng phục vụ cho nhu cầu của các doanh nghiệp liên quan đến sửa chữa vận tải hàng hóa và hành khách đường sắt, kho đầu máy, kho sửa chữa, nhà máy đóng toa, nhà máy sửa chữa toa xe
- Máy tiện bánh xe, Máy tiện cán đặc biệt để gia công phần trục của cặp bánh xe toa xe
- Máy gia công thô cuộn đặc biệt được thiết kế để gia công thô và bán hoàn thiện cuộn của máy cán, gia công thùng, cổ và đầu cuộn và các bộ phận có kích thước lớn
- Máy khoan và doa lỗ sâu Dựa trên nhiều nhiệm vụ thực tế, máy khoan sâu và máy doa được chia thành máy tiện, máy xoay và máy thân.
- Máy tiện mặt đầu đặc biệt được thiết kế để gia công bề mặt cuối của các bộ phận của cơ thể có đường kính lớn và do đó, chiều dài nhỏ của phôi như mặt bích, bánh xe, đĩa, v.v.
- Máy kéo sợi kim loại CNC đặc biệt được thiết kế cho cả các bộ phận tiện như thân máy và để kéo áp suất quay của các bộ phận như vỏ của các bộ phận hình trụ, hình nón, hình cầu và hình của máy nhào, thùng chứa liền mạch, phễu, mặt bích, v.v.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tôi cứ tưởng UEC Saturn mới là nhà chế tạo động cơ lớn nhất Nga, sao chú này lại được coi là lớn nhất, có lẽ chỉ lớn nhất về tuabin khí thôi. Còn Saturn làm đủ loại động cơ trong đó có tuabin khí
PJSC UEC-Ufa Engine-Building Production Association
Ra đời năm 1925, là nhà phát triển và nhà sản xuất động cơ tuabin khí lớn nhất ở Nga. Các hoạt động chính là phát triển, sản xuất, bảo dưỡng và sửa chữa động cơ máy bay phản lực, sản xuất và sửa chữa các đơn vị trực thăng, sản xuất thiết bị cho ngành dầu khí. Hiệp hội sử dụng hơn 23.000 người. Theo kết quả làm việc năm 2018, doanh thu của công ty lên tới 75 tỷ rúp.

PJSC "UEC-UMPO" có các chi nhánh: phòng thiết kế thử nghiệm Arkhip Lyulka (Moscow) và nhà máy chế tạo máy Lytkarinsky (Lytkarino).
Đã chế tạo đủ mọi động cơ tuabin khí cho các máy bay chiến đấu

Hiệp hội cũng tham gia sản xuất các bộ phận và cụm động cơ NK-25 và NK-32 do N.D. Kuznetsov phát triển cho tàu sân bay ném bom tầm xa Tu-22M và tàu sân bay tên lửa chiến lược Tu-160.
Dự án chuyển khí đã đạt một tầm cao mới sau khi thực hiện thành công vào năm 2012-2014. các chương trình nâng cao độ tin cậy của động cơ AL-31ST.

PJSC "UEC-UMPO" đang tích cực hợp tác với các doanh nghiệp khác của United Engine Corporation về các dự án thay thế nhập khẩu và triển vọng cho chế tạo động cơ của Nga.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Cái đó không chỉ do Nhật Bản, mà còn do tình hình kinh tế chính trị của Mỹ lúc đó, do nhóm tài chính lên ngôi, vượt mặt nhóm công nghiệp, chế tạo. Nhờ ngón võ tài chính mà Mỹ đánh quỵ đưọc Nhật Bản, mà nhóm này thì không cần quan tâm sản xuất ở đâu, ai nắm công nghệ, họ chỉ cần lợi nhuận.

Và như thế thì sản xuất ở Mỹ không thể cạnh tranh nổi với bên ngoài, mặc dù đầu tư bên ngoài cũng là của Mỹ. hay phưong Tây nói chung. Vì thế nen Mỹ đem sản xuất rời Michigan và vứt vào Mexico. Vì thế khi Trump tranh cử có nói rằng, trưóc đây Michigan sản xuất ô tô và nưóc không uống đưọc ở Mexico, giờ thì Mexico sản xuát ô tô, nước không uống được ở Michigan. Do mô hình này, những vùng ở Mỹ sống về sản xuất sẽ chết, mà ai làm trong lĩnh vực tài chính dịch vụ sẽ son. Và thủ đô ô tô ở Mỹ, vùng Detroit tàn lụi, hay nói chung một số bang ở vùng công nghiệp Mỹ (miền trung , nội địa) chết, và các bang phía Thái bình dương (Cali, Washington, ..) nổi lên. Các bang nổi lên nhờ sống bằng dịch vụ tài chính, công nghệ mới như Tin học, hàng không (ngành này không mới, nhưng vì có tính chiến luợc, Mỹ chưa dám dời đi, nhưng néu không hãm phe tài chính lại, thì rồi họ sẽ di dời hết để tăng lợi nhuận).

Nhưng như tôi đã nói ở bài trưóc, những cái gọi là tài chính, công nghệ mới (được gọi là công nghệ cao), nó phải sống dựa vào những ngành công nghiệp chế tạo không mới, truyền thống. Nếu các ngành này mà bị mang đi dần, lúc đó Mỹ sẽ rỗng ruột. Tài chính và công nghiệp mới (gọi là hitech cho nó mỹ miều) chỉ chiếm thế thượng phong nếu ngành công nghiệp truyền thống của Mỹ giữ vững đưọc, nếu không có nó thì sẽ là khổng lồ chân đất sét, giống TQ tuy có công nghệ 5G mỹ miều, nghe rất hot nhưng không có ngành công nghiệp chế tạo thiết bị thì khi Mỹ chặn ngành này, khác gì rút lõi TQ.

Nếu Mỹ cứ để ngành công nghiệp đi hết sang TQ, thì trừ khi Mỹ khống chế đuợc TQ hoặc lũng đoạn đuợc TQ về chính trị, hoặc làm suy yếu chính trị tài chính TQ như đã làm với Nga thời Elsin, nói tóm lại là nếu Mỹ kiểm soát đuợc TQ thì OK, nhưng điều này không xảy ra, vì thế nên càng theo mô hình kiểu này thì Mỹ chỉ đưọc lợi duy nhất là "giấy" (giấy USD, tức là tiền, nhìn con số có vẻ đẹp), còn sức mạnh thực sự (công nghiệp, sản xuất, etc.) bị mất dần, và đi theo nó sẽ là vị thế chiến lược bị thay đổi theo hưóng bất lợi cho Mỹ.
Vì thế nên bây giờ Mỹ phải đánh. Mỹ đòi phải mang sản xuát về Mỹ, và mang sang các nưóc khác mà Mỹ "yên tâm" hơn. Dĩ nhiên k thể toàn bộ sản xuất Mỹ đều ở trên Mỹ, vì nó quá lớn, nhưng phải đảm bảo sản xuất ở những nước Mỹ kiềm chế đưọc, những nưóc về lâu dài k là đối thủ chiến lưọc của Mỹ, và vẫn phải cả ở Mỹ nữa. Ngày Đài Loan, Mỹ không chế được và phải dựa vào Mỹ, nhưng Mỹ vẫn bắt TSMC mở 1 nhà máy gia công chip trên đất Mỹ, để Mỹ yên tâm.

Nói tóm lại, thế nào là giàu có? Nhiều tiền ư? Cái này đúng với cấp độ vi mô, cá nhân, không đúng ở vĩ mô. Vì tiền chỉ là vật trao đỏi, cái làm nên sự giàu có là gì? Là tài nguyên, đất đai, cơ sở hạ tầng, công nghệ & hệ thống sản xuất, thị truờng đầu ra, va đây cung là những cái mà TQ tìm cách và đang cướp dần ở Mỹ, và đổi lại cho Mỹ "giấy" (tức tiền), và Mỹ đang chặn lại, may mà vẫn kịp lúc. Đây chính là lý thuyết về sự giàu có thịnh vưọng quoc gia của phương Tây chính hiệu con nai vàng. Phương tây có rất nhiều sách, tài liệu khoa học luận giải "thế nào là sự giàu có, thịnh vưọng của 1 quốc gia"
Mấy chú sùng bái Tây nhưng chưa đọc đưọc những cuốn sách này đâu, chỉ toàn đọc những buzz, những tuyên truyền bề nổi hào nhoáng, những câu nói mỹ miều của họ trên media, còn những tinh hoa trí thức của họ thì chẳng đọc, hiểu được gì hết
Phương Tây nó hiểu rất rõ cái phần bôi đậm của cụ nên nó mới ép tất cả các nước là phải cổ phần hoá và tư nhân hóa, cho phép chúng nó dùng cái thứ chúng nó in được từ giấy để mua sạch tài nguyên đất đai tài sản thực thụ.
Thằng Tàu với Nga nó khôn ra ở chỗ nó biết được điều này nên hiện tại vì để giao thương làm ăn bắt buộc phải xài USD nhưng khi thu về bằng cách nhiều nhất và nhanh nhất có thể nó chuyển ngay cái USD đó ra tài sản thật là máy móc , tài nguyên ,đất đai, vàng...
VN dân ngu thì chớ nhưng cán bộ đại đa số cũng bị nó cho ăn bã luôn nên con em cho đi Âu Mỹ học hết( mà thực ra méo phải qua học mà qua ăn chơi trụy lạc) có học thì chủ yếu là học làm tay sai cho chúng.
Bọn Tây nó mất dạy ở chỗ chúng nó ra rả chửi VN và các nước chúng nó ghét là siêu tham nhũng nhưng chính bọn Tây mới là ổ chứa chấp tội phạm tham nhũng của những nước này.
Nó chửi VN ăn hối lộ nhưng chính chúng nó là những tên đưa hối lộ siêu đẳng nhất.
Nó hối lộ bằng cách mở khống cho quan chức 1 cái tài khoản đứng tên quan chức tại các ngân hàng nước ngoài mà chúng kiểm soát, sau đó cho các quan chức đi tham quan du lịch xài các tài khoản này rồi nó làm bằng chứng để khống chế. Nghe lời chúng nó thì vừa có tiền xài vừa không bị chúng nó phơi bày cái chứng cứ. Bằng không nó đưa ra cái chứng cứ trời ơi do nó mở khống thì muốn thanh minh cũng hết hơi.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xét về tính cạnh tranh với nông sản nhiệt đới thì VN vẫn còn thua xa thái vài bậc. Cá nhân tôi thấy hoa quả VN ngon hơn Thái nhiều, nhưng quy trình trồng trọt để nhận được các chứng nhận cao thì rất ít doanh nghiệp làm được ở thời điểm hiện tại.
Về hàng nông sản của mình thì cũng do bà con nông dân, thêm nữa là cạnh Trung quốc tiêu chuẩn nhập nó cũng dễ hơn EU, Nga, Nhật.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Phương Tây nó hiểu rất rõ cái phần bôi đậm của cụ nên nó mới ép tất cả các nước là phải cổ phần hoá và tư nhân hóa, cho phép chúng nó dùng cái thứ chúng nó in được từ giấy để mua sạch tài nguyên đất đai tài sản thực thụ.
Thằng Tàu với Nga nó khôn ra ở chỗ nó biết được điều này nên hiện tại vì để giao thương làm ăn bắt buộc phải xài USD nhưng khi thu về bằng cách nhiều nhất và nhanh nhất có thể nó chuyển ngay cái USD đó ra tài sản thật là máy móc , tài nguyên ,đất đai, vàng...
VN dân ngu thì chớ nhưng cán bộ đại đa số cũng bị nó cho ăn bã luôn nên con em cho đi Âu Mỹ học hết( mà thực ra méo phải qua học mà qua ăn chơi trụy lạc) có học thì chủ yếu là học làm tay sai cho chúng.
Bọn Tây nó mất dạy ở chỗ chúng nó ra rả chửi VN và các nước chúng nó ghét là siêu tham nhũng nhưng chính bọn Tây mới là ổ chứa chấp tội phạm tham nhũng của những nước này.
Nó chửi VN ăn hối lộ nhưng chính chúng nó là những tên đưa hối lộ siêu đẳng nhất.
Nó hối lộ bằng cách mở khống cho quan chức 1 cái tài khoản đứng tên quan chức tại các ngân hàng nước ngoài mà chúng kiểm soát, sau đó cho các quan chức đi tham quan du lịch xài các tài khoản này rồi nó làm bằng chứng để khống chế. Nghe lời chúng nó thì vừa có tiền xài vừa không bị chúng nó phơi bày cái chứng cứ. Bằng không nó đưa ra cái chứng cứ trời ơi do nó mở khống thì muốn thanh minh cũng hết hơi.
Vì ép được việc dùng đồng USD thành đồng tiên chung thé giới (mốc chính thức là năm 73 hay 72 gì đó, khi Nixon chính thức tuyên bố xóa đi hệ thống Breton Wood, k đổi USD lấy vàng nữa, buộc cả thế giới dùng USD), nên Mỹ có thể mua cả thế giới, và khiến cái đống giấy USD bỗng dưng thành 1 thứ tài sản ngang với những tài sản thực kia. Nếu bây giờ các nưóc mà SWAP đuợc tiền tệ, trao đổi bằng nội tệ với nhau thì USD giảm hẳn giá trị, nhưn g làm vậy thì không khác gì tuyên bố chiến tranh với giới tài chính Mỹ

Ở topic kia về Ukraine, các bạn ấy đưa tin, Ukraine chế tạo máy bay Antonov AN 178 với 2/3 linh kiện may bay nhập từ Mỹ thay vì từ Nga.
Cái này mình đã từng nói cách đây vài năm khi bàn về Ukraine ở 1 diễn đàn khác, đó là Ukraine có thể tìm các linh kiện từ các nưóc khác, nhưng không rõ đầu ra sẽ ở đâu, các nưóc phương Tây sẽ k mua, như vậy nhiều khả năng sẽ bán cho các nưóc châu Á, châu Phi, Mỹ La tin, nhưng giá chắc chắn sẽ đắt hơn so với việc dùng linh kiện Nga, mà phải tránh các nưóc nằm trong đối tượng trừng phạt của Mỹ, vì có linh kiện Mỹ, và nước đó tiềm lực tài chính cũng đủ khá, có nhu cầu dùng máy bay, và như vậy lại thành cạnh tranh chính với Mỹ và châu Âu.
Đầu ra có thể sẽ hẹp đi. Antonov có lẽ vẫn sinh tồn đưọc, nên vì thế chưa muốn bán thương hiệu cho Nga. Nếu bán Nga nó sản xuất cả đống.
Cũng k rõ việc mua linh kiện dắt đỏ kiểu này có thể kéo dài đưọc k?


Topic Ukraine các bạn ấy cũng đưa tin là Kurt Volker, cựu đại diện đặc biệt của Mỹ tại Ukraine, đã tham gia hội đồng quản trị của BGS Rail, một công ty đường sắt tư nhân hoạt động tại Ukraine. BGS Rail chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe lửa dài hạn. Nó được thành lập bởi BGS, một nhà cung cấp quốc tế về dịch vụ mặt đất, dịch vụ hành khách và nhiên liệu máy bay. Công ty là thành viên của Avia Solutions Group, một công ty hàng không vũ trụ ở Trung và Đông Âu.
Như vậy là quá trình "quốc tế hoá", "hiện đại hoá", "minh bạch hoá" nền kinh tế Ukraine vẫn tiến triển tốt, các Ukraine hoặc sẽ dần bị phá sản, hoặc chỉ còn cái vỏ, bị rút lõi sạch
 
Chỉnh sửa cuối:

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Lại một bài viết của kỹ sư hàng không Nga mà lần trước tôi đã đưa về đây, giờ tôi lại đưa về để các cụ tham khảo.

Sự lạc hậu của hàng không Nga có liên quan đến:

1) với việc thiếu động cơ máy bay hiện đại, liên quan đến việc vận hành máy bay theo trường phái Liên Xô bị cho là không có lợi - mức tiêu thụ nhiên liệu quá cao;

2) thiếu các thiết bị điện tử hàng không hiện đại, cuối cùng dẫn đến sự hiện diện của thành viên phi hành đoàn thứ ba;

3) số lượng đội bay ít, làm tăng chi phí đơn vị để duy trì khả năng bay.

Dưới đây những điểm này sẽ được xem xét chi tiết hơn và sự không nhất quán của chúng sẽ được chỉ ra.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Động cơ máy bay lỗi thời về cơ bản khác với động cơ hiện đại như thế nào

Trước tiên, bạn cần biết động cơ máy bay dân dụng là gì và động cơ máy bay hiện đại khác với những động cơ được phát triển cách đây nhiều thập kỷ như thế nào.

Hầu như tất cả các máy bay dân dụng lớn đều sử dụng động cơ phản lực cánh gián. Động cơ như vậy dựa trên động cơ tuabin khí, quen thuộc với nhiều người là từ xe tăng T-80 và Abrams:




Máy nén áp suất cao sẽ nén không khí, tạo ra áp suất cao trong buồng đốt. Như đối với động cơ đốt trong, hiệu suất nhiệt động của động cơ tuabin khí phụ thuộc quyết định vào tỷ số nén .

Trong quá trình cháy, các chất khí tuần tự đi qua tuabin áp suất cao và thấp, làm quay trục tuabin và thoát ra ngoài theo vòi phun ra bên ngoài, tạo ra lực đẩy .

Một quạt được gắn ở mặt trước của trục, bơm không khí qua mạch ngoài và do đó tạo ra lực đẩy ở mạch ngoài, lực đẩy này được thêm vào lực đẩy tuabin. Trong hình dưới đây, lực đẩy của tuabin có màu cam, lực đẩy của quạt có màu xanh lam.



Tỷ số giữa dòng không khí qua mạch ngoài và dòng không khí qua tuabin được gọi là tỷ số rẽ nhánh . Tất cả những thứ khác bằng nhau và mức tiêu thụ nhiên liệu như nhau, tỷ số bỏ qua càng cao, động cơ tạo ra càng nhiều lực đẩy.

Tại sao? Lực đẩy có thể được tăng lên bằng cách tăng tốc độ của phản lực hoặc bằng cách tăng khối lượng của phản lực. Khi vận tốc phản lực tăng gấp đôi, động năng tăng gấp bốn lần . Và khi khối lượng của phản lực tăng lên gấp đôi, thì động năng của phản lực tăng gấp đôi tỷ lệ với khối lượng . Tức là, với cùng một lực đẩy, bạn có thể có động năng của phản lực hoàn toàn khác nhau!
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Vì động năng của phản lực chính là năng lượng của nhiên liệu, nên để giảm tiêu hao nhiên liệu mà vẫn duy trì được lực đẩy thì cần phải tăng khối lượng phản lực và giảm tốc độ của nó. Đây là những gì mạch thứ hai đang làm - nó lấy một phần năng lượng từ tuabin và do nó tạo ra lực đẩy của dòng không khí ở mạch ngoài, tốc độ trung bình của phản lực giảm, khối lượng của phản lực tăng, và lực đẩy tăng khi tiêu thụ nhiên liệu giảm.

Tại sao trước đây họ không chế tạo động cơ máy bay với tỷ số vòng quay lớn? Thực tế là ở độ cao lớn, mật độ không khí thấp hơn nhiều và ở tốc độ cao, hiệu suất của quạt giảm xuống. Do đó, mức độ vòng tránh càng cao, tốc độ bay và tốc độ tối đa của máy bay càng giảm, lực đẩy rơi theo độ cao càng nhiều. Do đó, trong khi giá nhiên liệu không giảm, các nhà thiết kế máy bay lại ưa thích động cơ có tỷ số vòng quay thấp.

Làm thế nào vấn đề này được giải quyết trên các động cơ hiện đại với tỷ lệ bỏ qua rất cao? Không đời nào! Nhìn vào các đặc điểm hoạt động của máy bay - máy bay càng mới, tốc độ tối đa càng thấp, mặc dù động cơ chính thức mạnh hơn nhiều so với các động cơ tiền nhiệm. Trong các đặc tính hoạt động của động cơ, trước hết chúng chỉ ra lực đẩy khi cất cánh, rằng khi lên cao, nó nhanh chóng bay hơi và một chiếc máy bay hiện đại sẽ có lực đẩy bay thấp hơn chiếc cũ với động cơ hình thức kém mạnh hơn, các nhà tiếp thị cố gắng giữ im lặng.
Một cách khác để giảm mức tiêu hao nhiên liệu là tăng hiệu suất của tuabin khí bằng cách tăng tỷ số nén và nhiệt độ cháy của nhiên liệu. Thực tiễn cho thấy rằng bằng cách này, có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới ~ 20% so với động cơ có tỷ số nén và nhiệt độ đốt cháy nhiên liệu thấp. Có nghĩa là, nếu chúng ta so sánh động cơ rất cổ (những năm 70) và động cơ hiện đại nhất (sau năm 2015) với tỷ số nén và nhiệt độ đốt cháy tuyệt vời, chúng ta nhận được sự chênh lệch về hiệu suất tuabin lên tới 20%!
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Do đó, cách chính để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu là tăng tỷ lệ đường vòng. Nhưng ngay cả ở đây không phải mọi thứ đều trơn tru - nếu đường kính quạt tăng lên rất nhiều, thì tốc độ của các cạnh của cánh quạt sẽ vượt quá tốc độ âm thanh. Không thể giảm tốc độ quay của tuabin, do đó cần phải lắp bộ giảm tốc , với sự trợ giúp của nó thì tốc độ quay góc của quạt sẽ giảm được. Trong số các công ty nước ngoài, động cơ có hộp số chỉ do một công ty làm chủ, và chỉ vài năm trước đây.

Một tác dụng phụ của việc tăng tỷ lệ bỏ qua là mức độ nhiễu giảm mạnh . Ai đã từng ở MAKS đều biết rằng một chiếc F-15 ở buồng đốt sau gây ra tiếng ồn gấp mười lần so với toàn bộ nhóm "Hiệp sĩ Nga". Điều này là do tỷ lệ chuyển động của động cơ F-15 chỉ là 0,3 - đây gần như là tên lửa, trong khi Su-27 cao gấp đôi - 0,6. Do đó, F-15 có mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn đáng kể so với Su-27, mặc dù lực đẩy thấp hơn đáng kể. Nhưng lực đẩy của F-15 giảm ít hơn theo độ cao, điều mà họ mong đợi ở phương Tây.

Từ những gì đã nói, rõ ràng lý do của việc tiêu thụ nhiên liệu tương đối cao và độ ồn của động cơ máy bay theo trường phái Liên Xô là gì - mức độ bỏ qua thấp.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Khi so sánh họ đã có những hành động rất khôn lanh:

1) Họ so sánh các động cơ xù xì của Liên Xô với các động cơ hiện đại nhất của nước ngoài, mà "quên" đề cập rằng các máy bay nước ngoài và nội địa cùng tuổi bay trong đội bay của Nga, có độ ồn và hiệu suất gần do tỷ lệ chuyền động cơ gần nhau.

2) Khi so sánh, họ "quên" chỉ ra nhược điểm của động cơ có tỷ số vòng quay cao, khi nói đến Il-96, họ nói rằng nó có mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn, nhưng họ không nói rằng nó có thể bay đường dài nhanh hơn 2 giờ so với hiện đại. tương tự với mức độ bỏ qua cao (nhiều người bay ở nước ngoài, sẽ trả quá 10-15% để đến đó nhanh hơn 2 giờ), và khi nói đến động cơ nội địa rất tiết kiệm, họ phàn nàn rằng máy bay bay với họ chậm.

3) "Quên" những lợi thế của máy bay nhiều động cơ - không phải là không có gì trong B-52 có tới 8 động cơ!
4) Lập luận một cách ngạo mạn và không có căn cứ rằng việc không có động cơ tiết kiệm và tiếng ồn thấp có liên quan đến sự lạc hậu về kỹ thuật và không có lợi thế của động cơ có tỷ lệ bỏ qua thấp trong tất cả các thông số, ngoại trừ mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể và tiếng ồn.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Cái đó không chỉ do Nhật Bản, mà còn do tình hình kinh tế chính trị của Mỹ lúc đó, do nhóm tài chính lên ngôi, vượt mặt nhóm công nghiệp, chế tạo. Nhờ ngón võ tài chính mà Mỹ đánh quỵ đưọc Nhật Bản, mà nhóm này thì không cần quan tâm sản xuất ở đâu, ai nắm công nghệ, họ chỉ cần lợi nhuận.

Và như thế thì sản xuất ở Mỹ không thể cạnh tranh nổi với bên ngoài, mặc dù đầu tư bên ngoài cũng là của Mỹ. hay phưong Tây nói chung. Vì thế nen Mỹ đem sản xuất rời Michigan và vứt vào Mexico. Vì thế khi Trump tranh cử có nói rằng, trưóc đây Michigan sản xuất ô tô và nưóc không uống đưọc ở Mexico, giờ thì Mexico sản xuát ô tô, nước không uống được ở Michigan. Do mô hình này, những vùng ở Mỹ sống về sản xuất sẽ chết, mà ai làm trong lĩnh vực tài chính dịch vụ sẽ son. Và thủ đô ô tô ở Mỹ, vùng Detroit tàn lụi, hay nói chung một số bang ở vùng công nghiệp Mỹ (miền trung , nội địa) chết, và các bang phía Thái bình dương (Cali, Washington, ..) nổi lên. Các bang nổi lên nhờ sống bằng dịch vụ tài chính, công nghệ mới như Tin học, hàng không (ngành này không mới, nhưng vì có tính chiến luợc, Mỹ chưa dám dời đi, nhưng néu không hãm phe tài chính lại, thì rồi họ sẽ di dời hết để tăng lợi nhuận).

Nhưng như tôi đã nói ở bài trưóc, những cái gọi là tài chính, công nghệ mới (được gọi là công nghệ cao), nó phải sống dựa vào những ngành công nghiệp chế tạo không mới, truyền thống. Nếu các ngành này mà bị mang đi dần, lúc đó Mỹ sẽ rỗng ruột. Tài chính và công nghiệp mới (gọi là hitech cho nó mỹ miều) chỉ chiếm thế thượng phong nếu ngành công nghiệp truyền thống của Mỹ giữ vững đưọc, nếu không có nó thì sẽ là khổng lồ chân đất sét, giống TQ tuy có công nghệ 5G mỹ miều, nghe rất hot nhưng không có ngành công nghiệp chế tạo thiết bị thì khi Mỹ chặn ngành này, khác gì rút lõi TQ.

Nếu Mỹ cứ để ngành công nghiệp đi hết sang TQ, thì trừ khi Mỹ khống chế đuợc TQ hoặc lũng đoạn đuợc TQ về chính trị, hoặc làm suy yếu chính trị tài chính TQ như đã làm với Nga thời Elsin, nói tóm lại là nếu Mỹ kiểm soát đuợc TQ thì OK, nhưng điều này không xảy ra, vì thế nên càng theo mô hình kiểu này thì Mỹ chỉ đưọc lợi duy nhất là "giấy" (giấy USD, tức là tiền, nhìn con số có vẻ đẹp), còn sức mạnh thực sự (công nghiệp, sản xuất, etc.) bị mất dần, và đi theo nó sẽ là vị thế chiến lược bị thay đổi theo hưóng bất lợi cho Mỹ.
Vì thế nên bây giờ Mỹ phải đánh. Mỹ đòi phải mang sản xuát về Mỹ, và mang sang các nưóc khác mà Mỹ "yên tâm" hơn. Dĩ nhiên k thể toàn bộ sản xuất Mỹ đều ở trên Mỹ, vì nó quá lớn, nhưng phải đảm bảo sản xuất ở những nước Mỹ kiềm chế đưọc, những nưóc về lâu dài k là đối thủ chiến lưọc của Mỹ, và vẫn phải cả ở Mỹ nữa. Ngày Đài Loan, Mỹ không chế được và phải dựa vào Mỹ, nhưng Mỹ vẫn bắt TSMC mở 1 nhà máy gia công chip trên đất Mỹ, để Mỹ yên tâm.

Nói tóm lại, thế nào là giàu có? Nhiều tiền ư? Cái này đúng với cấp độ vi mô, cá nhân, không đúng ở vĩ mô. Vì tiền chỉ là vật trao đỏi, cái làm nên sự giàu có là gì? Là tài nguyên, đất đai, cơ sở hạ tầng, công nghệ & hệ thống sản xuất, thị truờng đầu ra, va đây cung là những cái mà TQ tìm cách và đang cướp dần ở Mỹ, và đổi lại cho Mỹ "giấy" (tức tiền), và Mỹ đang chặn lại, may mà vẫn kịp lúc. Đây chính là lý thuyết về sự giàu có thịnh vưọng quoc gia của phương Tây chính hiệu con nai vàng. Phương tây có rất nhiều sách, tài liệu khoa học luận giải "thế nào là sự giàu có, thịnh vưọng của 1 quốc gia"
Mấy chú sùng bái Tây nhưng chưa đọc đưọc những cuốn sách này đâu, chỉ toàn đọc những buzz, những tuyên truyền bề nổi hào nhoáng, những câu nói mỹ miều của họ trên media, còn những tinh hoa trí thức của họ thì chẳng đọc, hiểu được gì hết
Cháu có đọc một cuốn, họ có phân tích, để là một cường quốc, trước hết phải là một cường quốc về nông nghiệp.
Nghe có vẻ rất với vẩn, nhưng lại đúng.
Giờ đụng chuyện, nó phong tỏa hết thì không thể mang vàng , đôla ra mà chống đó được.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Liên Xô có nghĩ về hiệu quả không?

Động cơ cánh quạt có mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể thấp nhất, vì cánh quạt giống như một mạch thứ cấp rất mạnh, tạo ra phần lớn lực đẩy. Do đó, nhược điểm của động cơ có mức độ vòng tua cao được thể hiện ở đây một cách sâu sắc nhất - lực đẩy giảm mạnh theo chiều cao và tốc độ tối đa rất thấp. Thêm vào đó là độ ồn rất cao.

NK-12

Động cơ máy bay phản lực cánh quạt này được tạo ra vào những năm 50 như một loại động cơ rất kinh tế, cung cấp phạm vi hoạt động liên lục địa của Tu-95, nhưng nhờ sử dụng cánh quạt quay ngược chiều với cánh quay nên nó không có nhược điểm của động cơ cánh quạt máy bay cổ điển.

Nguyên mẫu của Tu-95 có tốc độ ngoạn mục theo tiêu chuẩn của máy bay dẫn động bằng cánh quạt, tốc độ tối đa 945 km / h và độ cao 13.700 mét, mẫu nối tiếp lần lượt là 900 km / h và 12 nghìn mét - ở cấp độ máy bay chở khách động cơ phản lực cánh quạt hiện đại tốt nhất.



Việc gắn một cánh quạt vào tuabin khí không dễ dàng như vậy, và hai cánh quạt với các cánh quay quay ngược chiều nhau, hơn thế nữa - cần phải có một hộp số không tầm thường. Đối với những năm 50, nó hoàn toàn vô nghĩa, một trong những biểu tượng cho sự vượt trội về kỹ thuật của Liên Xô.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top