Ở topic trước, có nói về 1 nhà chế tạo máy kéo công nghiệp của Nga, xuất khẩu khắp nơi. Nhà chế tạo này thực ra dùng cả động cơ Nga và Mỹ cho máy kéo, nhưng khi xuất khẩu sang nước Mỹ, Canada thì thường dùng động cơ Mỹ, thế là bị chú nào vào cằn nhằn kêu là Nga chẳng chế tạo động cơ cho máy kéo nông nghiệp.
Post trước nói về chuyện nhà chế tạo máy nông nghiệp tên tuổi của Đức Claas, vốn đã xây nhà máy sản xuất máy nông nghiệp tại Krasnodar từ năm 2005, giờ lại tiêp tục tăng thành phần nội địa Nga trong sản phẩm như một phần của hợp đồng đầu tư đặc biệt, cụ thể hiện nay họ đang gắn các lốp xe do Nga sản xuất vào máy gặt đập liên hợp. Từ năm 2023 trở đi, động cơ sẽ được sản xuất trong nước Nga.
Nên bây giờ nói về 1 số nhà máy sản xuất máy nông nghiệp nói chung, và động cơ cho các máy nông nghiệp nói riêng. Đặc biệt chế tạo máy nông nghiệp cũng nằm trong chiến lược của nhà nước Nga, nên cũng sẽ nói về các khoản đầu tư của nhà nước. Chuyển sang nông nghiệp một chút, trước khi quay lại nói về các nhà chế tạo máy công cụ (manual và CNC) của Nga
Nhà máy động cơ PJSC Avtodizel (Yaroslavl Motor Plant), YaMZ là một doanh nghiệp chế tạo máy của Liên Xô và Nga tại thành phố Yaroslavl .
Chế tạo và sản xuất động cơ diesel.
История Ярославского моторного завода (ПАО Автодизель) и выпускаемой продукции предприятия, информация о сервисных центрах и дилерах.
www.ymzmotor.ru
Chuyên sản xuất và chế tạo: động cơ diesel ; tổ máy phát điện diesel ; máy hút mùi, ly hợp, hộp số, phụ tùng thay thế cho chúng, cũng như các đơn vị cố định dựa trên chúng.
Động cơ YaMZ được lắp đặt trên hơn 300 mẫu xe được sản xuất tại Belarus, Nga và Ukraine. Động cơ dùng cho đủ mọi phương tiện, từ ô tô đến máy kéo hay nói chung đủ loại máy nông nghiệp
Dòng động cơ YaMZ-530 của nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế về môi trường ( Euro-4 )
Ngoài ra, YaMZ còn sản xuất động cơ diesel OM646 2,1 lít 109-136 mã lực được cấp phép vào năm 2013-2018. đã được lắp đặt trên xe tải và xe buýt nhỏ Mercedes-Benz Sprinter (W909) được gọi là Sprinter Classic.
Vào tháng 6 năm 2010, thợ rèn Nikolai Shustrov đã một tay cải thiện điều kiện làm việc tại nhà máy: khi biết rằng Thủ tướng Vladimir Putin đặt kỳ vọng ở doanh nghiệp , ông đã viết cho ông một lá thư với đề nghị Putin đến thăm không chỉ các cửa hàng "sang trọng" mà còn cả cửa hàng rèn mà ông làm việc. - dơ bẩn, ngột ngạt, với thiết bị hỏng. Sau chuyến thăm xưởng của Putin, điều kiện làm việc tại nhà máy được cải thiện hơn hẳn
Nhà máy được thành lập vào năm 1916 bởi nhà công nghiệp Nga V.A.Lebedev như một phần trong chương trình của chính phủ
Năm 1933, cùng với OKB OGPU , các nguyên mẫu của động cơ diesel đầu tiên của Liên Xô " Koju " đã được sản xuất
Năm 1947-1951, lần đầu tiên Liên Xô sản xuất nối tiếp động cơ diesel ô tô hai kỳ YaAZ-204 và YaAZ-206 với dung tích 110-220 lít. từ. đối với xe YaAZ, MAZ , xe chuyên dụng, xe buýt ZIS-154 , bộ phận bơm,
Qua nhiều giai đoạn, từ năm 1993, nhà máy hoạt động với tên gọi Công ty Cổ phần Avtodizel (Nhà máy Ô tô Yaroslavl).
Trong 1991-1998, các YaMZ-846 và YaMZ-847 động cơ được phát triển cho các tên lửa Topol M tên lửa và không gian phức tạp .
Trong các năm 1995-2002 và 2005-2008, động cơ diesel thẳng hàng của dòng YaMZ-530 ( Euro-4 ) đã được phát triển .
Năm 2003, Giải thưởng Chính phủ đã được trao cho việc xây dựng và phát triển sản xuất động cơ diesel đa dụng, lần đầu tiên tại Nga đạt tiêu chuẩn quốc tế về môi trường. Năm 2016, một động cơ YMZ-780 mới đã được giới thiệu tại Diễn đàn Quốc tế Army-2016 .
Năm 2001, PJSC Avtodizel (YaMZ) trở thành một phần của RusPromAvto LLC, sau này được tổ chức lại thành GAZ Group.