[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 7 (Vol 7) - Không bàn chuyện chính trị

Trạng thái
Thớt đang đóng

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hôm nay 26/1/2022 Putin họp trực tuyến với các công ty năng lượng Italy, thì mới biết hoá ra nhiều công ty Italy mua khí đốt Nga theo hợp đồng dài hạn, chứ không chỉ các công ty Đức


Trích nội dung:
Putin nói chuyện về mối quan hệ năng lượng trước giới tinh hoa kinh doanh của Ý

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ giữa ngành năng lượng của Nga và Ý khi ông phát biểu với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Ý trong một cuộc họp video hôm thứ Tư bất chấp căng thẳng gia tăng về Ukraine.

Cuộc họp với các công ty hàng đầu của Ý, bao gồm cả Enel do nhà nước kiểm soát, đã diễn ra bất chấp việc Rome kêu gọi các giám đốc kinh doanh không tham dự.

Các nhà lãnh đạo phương Tây đang tăng cường chuẩn bị cho bất kỳ hành động quân sự nào của Nga chống lại Ukraine và lên kế hoạch bảo vệ châu Âu khỏi sự gián đoạn tiềm tàng đối với nguồn cung cấp năng lượng của Nga.

Năng lượng là một trong những vấn đề chính trong chương trình nghị sự của châu Âu khi giá khí đốt tự nhiên tăng cao đã làm tăng chi phí năng lượng cho các doanh nghiệp và hộ gia đình. Nga cung cấp cho Liên minh châu Âu khoảng một phần ba lượng khí đốt của mình.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi coi Ý là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu”, ông Putin nói trong bài phát biểu khai mạc, đồng thời lưu ý rằng các công ty năng lượng của Ý đang hưởng lợi từ các hợp đồng cung cấp dài hạn với Gazprom.


Ông cho biết Moscow đặc biệt hài lòng với việc hợp tác với các công ty và ngân hàng của Ý trong các dự án quy mô lớn trong lĩnh vực năng lượng như Yamal LNG và Arctic LNG 2.

Một người tổ chức sự kiện nói với Reuters rằng cuộc họp kéo dài hai tiếng rưỡi với các nhà quản lý hàng đầu từ 16 công ty đã kéo dài hơn dự kiến và diễn ra rất thân thiện và mang tính xây dựng.

Người đứng đầu phòng thương mại Ý-Nga (CCIR) Vincenzo Trani cho biết: “Putin chưa bao giờ nói về Ukraine hay chính trị Ý.

Nhấn mạnh mối quan hệ kinh doanh giữa hai nước, tập đoàn công nghiệp Maire Tecnimont, cũng đại diện tại cuộc họp, cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã giành được hợp đồng từ tập đoàn dầu khí Nga Rosneft trị giá 1,1 tỷ euro.


LIÊN KÊT VIDEO
Các nhà quản lý của các công ty lớn của Ý, bao gồm tập đoàn quyền lực Enel, hai ngân hàng hàng đầu của nước này là Intesa Sanpaolo và UniCredit và công ty bảo hiểm Generali đã gặp ông Putin qua đường dẫn video.

Các giám đốc điều hành người Ý, bao gồm Giám đốc điều hành UniCredit Andrea Orcel và Giám đốc Enel Francesco Starace, đã tập trung tại hai khách sạn sang trọng ở Rome và Milan.

Một quan chức chính phủ Ý cho biết: “Cuộc họp là một sáng kiến riêng và không có sự tham gia của chính phủ vào đó.



Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết các bộ trưởng Nga sẽ tham dự cuộc họp cùng với Igor Sechin, người đứng đầu Rosneft và Dmitry Konov, người đứng đầu công ty hóa dầu Sibur.

Cuộc gọi điện video được tổ chức bởi CCIR và ủy ban kinh doanh Ý-Nga dưới sự chủ trì của Marco Tronchetti Provera, người đứng đầu nhà sản xuất lốp xe Pirelli.

Các công ty khác dự kiến tham gia bao gồm các tập đoàn năng lượng do nhà nước kiểm soát Eni và Saipem. Nhưng Eni cho biết hôm thứ Ba rằng họ sẽ không tham dự, trong khi một nguồn tin cho biết Saipem cũng đã chọn không tham gia.

Eni có các hợp đồng khí đốt dài hạn chiến lược với Nga và các thỏa thuận với Rosneft đang được giữ lại. Ý khoảng 40% khí đốt từ Nga.


Giám đốc điều hành Enel Starace, người có anh trai Giorgio là đại sứ Ý tại Moscow, đã tham gia cuộc họp, các bức ảnh cho thấy. Tập đoàn năng lượng xanh tư nhân lớn nhất thế giới hoạt động tại Nga thông qua Enel Russia và có các liên doanh năng lượng tái tạo.

Trani cho biết quá trình chuyển đổi năng lượng và công nghệ xanh là một trong những vấn đề được thảo luận cũng như các mối quan hệ công nghiệp rộng lớn hơn.

Ý là đối tác thương mại lớn thứ năm của Nga vào năm 2020. Thương mại của họ trong chín tháng đầu năm ngoái đã tăng 44% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Putin cho biết khoảng 500 công ty Ý hoạt động tại Nga trong các lĩnh vực như năng lượng, thép và ngân hàng, đầu tư khoảng 5 tỷ USD vào nền kinh tế.



Putin talks up energy ties in address to Italy's business elite

---------------------------


Cuộc gặp của Putin với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Ý biến thành chiến trường chính trị

Điện Kremlin công kích bất kỳ ý kiến nào cho thấy Putin đang cố gắng bảo đảm các đồng minh chống lại các lệnh trừng phạt kinh tế.
1643233169152.png

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không bao giờ có thể giữ chính trị khỏi cuộc gọi điện video gây tranh cãi lớn với các nhà điều hành Ý.

Nhưng anh có thể không ngờ rằng nó sẽ biến thành một cuộc khẩu chiến giữa hai nước.

Đó chính xác là những gì đã xảy ra hôm thứ Tư sau khi chính phủ của Thủ tướng Mario Draghi kêu gọi các nhà tổ chức hủy bỏ sự kiện - một cuộc trò chuyện ảo với các giám đốc điều hành hàng đầu của Ý - và yêu cầu các công ty do nhà nước kiểm soát không tham dự, có khả năng nhận thức được quang học xấu của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Ý bằng kỹ thuật số cọ xát với Putin cũng như quân đội của ông ta đang đe dọa chiến tranh ở Ukraine.

Gần như ngay lập tức, Matxcơva lao vào cuộc, với phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov gọi đó là "một sự hiểu biết sai lệch" nhằm gợi ý rằng Putin có thể sử dụng cuộc họp để giành được sự ủng hộ kinh doanh trong bối cảnh các lệnh trừng phạt chống lại Nga có khả năng xảy ra.

Những nghi ngờ về động cơ của Putin trong việc lôi kéo các giám đốc điều hành Ý vẫn còn nhiều vì Ý đóng vai trò quan trọng trong việc phản đối các biện pháp trừng phạt cứng rắn chống lại Nga vào năm 2014 sau cuộc xâm lược Crimea. Vào thời điểm đó, các nhà ngoại giao phàn nàn rằng các tập đoàn hàng đầu của Ý đang gây sức ép buộc chính phủ ở Rome phải mềm lòng với Moscow vì các khoản đầu tư lớn của họ vào Nga.

Trái ngược với chính quyền Ý hồi đó, Draghi đã tìm cách liên kết chặt chẽ với Washington và NATO trong bối cảnh mối đe dọa về một cuộc xâm lược khác của Nga vào Ukraine trong năm nay.

Bất chấp sự phản đối của chính phủ Ý, cuộc họp đã diễn ra vào thứ Tư, với một số công ty Ý do nhà nước kiểm soát như tập đoàn năng lượng khổng lồ Enel vẫn chọn tham dự. Những người khác, bao gồm cả các công ty năng lượng Eni và Snam, đã cúi đầu.

Trên mọi mặt trận, các nhân vật chính trị đổ xô vào cân đo.

Nhà lập pháp Ý Lia Quartapelle, người phụ trách vấn đề đối ngoại của Đảng Dân chủ trung tả, nói với POLITICO: “Bạn không thể đặt công nghiệp ở một bên và chính sách đối ngoại của bên kia”.

Quartapelle lưu ý rằng các nhà công nghiệp Ý thường kêu gọi sự hợp tác nhiều hơn giữa các cơ quan công quyền và ngành công nghiệp, nhưng không phải lúc nào cũng đưa ra sự hợp tác của riêng họ.

Sự kiện này thậm chí còn là cầu nối cho sự chia rẽ chính trị của Ý vào thời điểm các đảng đang vật lộn sau những cánh cửa đóng kín về việc họ nên bầu ai làm tổng thống tiếp theo của đất nước.

Trong một tuyên bố được gửi qua email, ba nhà lập pháp từ Đảng Dân chủ, Phong trào 5Star chống thành lập và Forza Italia trung hữu đã hợp lực chỉ trích các doanh nghiệp Ý. Họ bày tỏ lo ngại rằng cuộc gặp có thể gửi một thông điệp sai lầm tới các đồng minh NATO của Ý với hơn 100.000 quân Nga tập trung đông đảo ở biên giới Ukraine.

Nghị sĩ Enrico Borghi, bà Federica Dieni cho biết: “Mặc dù chúng tôi hiểu nhu cầu của các công ty của chúng tôi trong việc duy trì mối quan hệ thương mại tốt với các công ty Nga, nhưng chúng tôi tin rằng nhu cầu này, đặc biệt là trong thời điểm căng thẳng lớn như thế này, không thể làm suy giảm độ tin cậy xuyên Đại Tây Dương của Ý”. và Elio Vito, là thành viên của ủy ban quốc hội về an ninh của nước cộng hòa.

Bên ngoài đất nước, những người chỉ trích Putin cũng nhảy vào cuộc.

Bill Browder, một nhà đầu tư lớn một thời ở Nga, người hiện đang vận động chống lại Putin, đã đánh giá sự kiện này là "cực kỳ không phù hợp".

Peskov đã cố gắng hạ thấp mức độ liên quan chính trị của cuộc họp, cho rằng nó không có mối liên hệ nào với tình trạng bế tắc ở Ukraine. Ông cũng phủ nhận Rome đã cố gắng phá hoại cuộc họp. Nhưng hai người có kiến thức trực tiếp về các cuộc đàm phán xác nhận rằng Rome đã liên hệ với các doanh nghiệp trong danh sách mời và với Phòng Thương mại Ý-Nga, nơi đã sắp xếp cuộc gặp.

Trong khi các nhà quản lý cấp cao của Ý thực hiện cuộc gọi điện video với Putin, các nhà ngoại giao từ Pháp, Đức, Nga và Ukraine đang họp tại Điện Elysée ở Paris để cố gắng hạ nhiệt căng thẳng ở Ukraine.

Trong số các nhà lãnh đạo kinh doanh nổi bật hơn trong cuộc gọi có Francesco Starace của Enel và Marco Tronchetti Provera của hãng lốp xe khổng lồ Pirelli.


Trong cuộc gặp, ông Putin nhấn mạnh về lợi ích chung của mối quan hệ năng lượng giữa hai nước. Ông cho biết ông coi "Ý là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu" và nhấn mạnh rằng Rome cho đến nay vẫn được hưởng lợi từ giá khí đốt của Nga thấp.

Năm 2021, Nga là điểm đến xuất khẩu lớn thứ 14 của Ý, theo dữ liệu từ Bộ Ngoại giao Ý. Tuy nhiên, Ý phụ thuộc vào Nga khi cung cấp khí đốt.

Tuy nhiên, Quartapelle cho biết cô lo lắng trước thông điệp của Putin rằng Ý là một đối tác thương mại thiết yếu, đồng thời cảnh báo rằng Ý có nguy cơ rơi vào "cái bẫy mật ong của ông ta".

Putin’s meeting with Italian business leaders turns into political battlefield
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Báo Nga trích lại bài châm biếm của Ukraine việc cả tổng thống và quan chức Ukraine hồ hởi vỗ tay vì đã được Mỹ phóng...1 vệ tinh của mình vào vũ trụ.
Không hiểu từ khi nào mà đối với một nước như Ukraine, làm ra 1 vệ tinh lại trở nên vĩ đại như vậy?

Vệ tinh Ukraine được phóng lên hóa ra đơn giản hơn so với bài tập của học sinh
Vệ tinh Sich-2-30 của Ukraine, được phóng một ngày trước bởi một phương tiện phóng của Mỹ , đã lỗi thời về các đặc tính của nó và thậm chí còn kém hơn cả các mô hình do học sinh Israel lắp ráp.

Nhà khoa học chính trị Ukraine Yuriy Romanenko đã phát biểu điều này trên kênh Internet Polliteka, phóng viên của PolitNavigator đưa tin.

Theo chuyên gia này, các nhà chức trách Ukraine cần phóng vệ tinh để nâng cao xếp hạng, cho người dân thấy rằng quốc gia này vẫn sở hữu công nghệ vũ trụ.

Video:

“Hôm nay họ phóng vệ tinh Sich-2, đã được chuẩn bị, chuẩn bị và chuẩn bị trong gần mười năm. Tại sao họ tung ra nó, tại sao nó là cần thiết? Có, nó không cần thiết, vì độ phân giải của nó kém hơn nhiều lần so với các vệ tinh của Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu.

Doanh nghiệp Ukraine sẽ không sử dụng nó, bởi vì khi bạn có thể chụp một bức ảnh từ không gian với độ phân giải 50 cm, và vệ tinh này sẽ chụp với độ phân giải 7 mét ... Thôi, xin lỗi, chúng ta đang nói về cái gì vậy.

Tại sao họ làm điều đó? Để chứng tỏ rằng "chúng ta là một cường quốc không gian" và có thể bị những người Hobbit tốt bụng của chúng ta hút vào. Những người ông mà họ tìm thấy ở đâu đó trong khu liên hợp công nghiệp-quân sự, tại Yuzhmash, một nơi khác, nói với Văn phòng Tổng thống: “Đây, chúng tôi sẽ ra mắt, xem này, chúng tôi có một giải pháp sẵn sàng, một công nghệ tiên tiến như vậy”.

Mặc dù ngày nay trẻ em đã phóng một vệ tinh ở Israel. Tôi nghĩ rằng vệ tinh này, do các học sinh Israel chế tạo, về mặt hiệu suất tốt hơn so với Sich-2 của chúng tôi, ”Romanenko nói.


Launched Ukrainian satellite turned out to be easier than schoolchildren collect
Запущенный украинский спутник оказался проще, чем собирают школьники
-------------------------------------------------------------------------

Ôi, VN và Ukraine là 2 nước mà Nga xuất khẩu thịt lợn nhiều nhất à?

Nga cho Trung Quốc ăn thịt bò! Và Ukraine ... mỡ lợn
Nga đã tăng xuất khẩu thịt trong nhiều năm. Không, không, tôi không trộn lẫn lời nói, xuất khẩu là khi chúng tôi bán cho các nước khác. Hơn nữa, tôi vui mừng vì xét về tỷ lệ phần trăm, xuất khẩu thịt bò tăng trưởng tốt nhất, có năm xuất khẩu tăng gấp 2 lần, từ gần 16 lên hơn 31 nghìn tấn.
View attachment 6828282
Tôi hiểu rằng những điều trên có thể gây ra lỗi trong mẫu cho nhiều người. Tuy nhiên, họ vẫn "biết" rằng chúng ta đang gặp rắc rối với thịt, và thậm chí còn hơn thế nữa với thịt bò. Nhưng bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn nếu tôi nói rằng khách hàng chính của chúng tôi là Trung Quốc. Vài năm trước, Nga rụt rè bắt đầu bán chân và mỏ gà (một món ngon cho người Trung Quốc) ở đó, và ngày nay Trung Quốc mua một nửa lượng gia cầm xuất khẩu (hơn 120 nghìn tấn) và hơn một nửa lượng thịt bò xuất khẩu (20,1 nghìn tấn) . Hơn nữa, tăng trưởng thịt bò các năm: gấp 2,3 lần năm 2020 (8,7 nghìn tấn).

Nhưng Trung Quốc không mua thịt lợn của chúng ta mà xuất khẩu sang đây tăng 7% lên 124 nghìn tấn.

Ở đây Việt Nam đứng ở vị trí đầu tiên, gần một nửa kim ngạch xuất khẩu - 53,2 nghìn tấn (tăng 8%). Bạn nghĩ ai đứng ở vị trí thứ hai? Ở vị trí thứ hai là Ukraine - những người yêu thích chất béo mua từ Nga tới 32,3 nghìn tấn.

Ngoài ra, xuất khẩu thịt ngựa tăng gấp 6 lần (lên 1,4 nghìn tấn), thành phẩm tăng 33%, trong đó xúc xích tăng 27%.

Giá như cách đây 5 năm tôi gợi ý điều này thì tôi đã bị chê cười.

Tôi đang đi du lịch bằng Aeroexpress, viết từ điện thoại của tôi. Vì vậy, hãy tự mình xem liệu Nga đã là nước xuất khẩu ròng thịt hay chưa. Nhưng ngay cả khi không, thì chắc chắn là còn lại rất ít.
Đoạn trích trên đã gây khá mắc cười về việc Ukraine tự hào vì có được 1 vệ tinh của mình vào vũ trụ (do tên lửa của Mỹ phóng), bây giờ thì theo báo Nga, trích lời từ phía cơ quan vũ trụ Ukraine, nói vệ tinh này hình như đã mất liên lạc. Bác nào đọc báo Ukraine xem họ nói thế nào cái

Vệ tinh Sich mà Ukraine tự hào được phóng có khả năng bị mất
1643233923462.png

Vệ tinh Sich-2-30 của Ukraine, được phóng lên quỹ đạo một ngày trước đó, dường như đã bị mất tích do không thể thiết lập liên lạc và xác định được nó. Điều này đã được thông báo bởi cựu cố vấn của người đứng đầu Cơ quan Vũ trụ Nhà nước Ukraine Andriy Kolesnik.

Một trong những bằng chứng về việc mất vệ tinh là việc phía Ukraine đã không cung cấp cho phía Mỹ những thông tin cần thiết để nhập vật thể vũ trụ vào cơ sở dữ liệu thích hợp. Theo Kolesnik, sự vắng mặt của Sich-2-30 ở đó cho thấy rằng liên lạc với anh ta chưa được thiết lập.

Một tên lửa Falcon 9 với một vệ tinh Ukraine trên tàu được phóng từ Mũi Canaveral vào ngày 13/1. Theo Bộ không gian Ukraine, việc phóng Sich-2-30 đã tiêu tốn ngân sách của nước này gần 2 triệu USD. Trong khi đó, Kiev cảm thấy một niềm tự hào nhất định từ việc phóng vệ tinh đầu tiên sau 11 năm, mà rất có thể bây giờ sẽ gia nhập hàng ngũ các mảnh vỡ không gian.

Bất chấp mọi thứ, các nhà chức trách Ukraine đang tràn đầy hy vọng về một tương lai không gian tươi sáng. Vào tháng 10 năm ngoái, người đứng đầu cơ quan vũ trụ nhà nước, Vladimir Taftai, đã thông báo bộ phận của mình sẵn sàng tham gia chương trình Artemis để khám phá mặt trăng và yêu cầu một phần tài nguyên của vệ tinh tự nhiên của hành tinh chúng ta.

Trước đó một tháng, trang web về Concern Ukroboronprom đưa tin rằng Ukraine sẽ đưa quốc kỳ lên Mặt Trăng vào năm 2022 như một phần của sứ mệnh không gian chung với Anh.

Proudly launched Ukrainian Sich satellite likely lost
Гордо запущенный украинский спутник «Сич», вероятно, потерян
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bộ Ngoại giao Mỹ ấn định ngày mới cho cuộc "xâm lược" Ukraine của Nga

1643234432647.png

Dù Mỹ đang hù dọa châu Âu bằng một cuộc “xâm lược của Nga” vào Ukraine, nhưng Nga vẫn không muốn xâm lược ở bất cứ đâu. Trong bối cảnh đó, Washington phải thay đổi "thời điểm của cuộc tấn công." Ngày tiếp theo của "cuộc xâm lược của Nga" đã được thông báo trong Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã chỉ định các điều khoản mới cho cuộc "xâm lược" của quân đội Nga vào Ukraine. Phó Wendy Sherman của Blinken đã đưa ra tuyên bố tương ứng tại hội nghị ảo Chiến lược Châu Âu Yalta. Theo bà, Washington đã nhận thấy tất cả các dấu hiệu cho thấy Putin đã sẵn sàng ra lệnh cho một cuộc xâm lược từ nay đến giữa tháng Hai.

Đương nhiên, Sherman không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào về lời nói của cô ấy, như trong những vấn đề khác và luôn luôn. Có thể, nếu một câu hỏi được hỏi về bằng chứng, thì câu trả lời sẽ là chúng, nhưng chúng rất bí mật nên không thể hiển thị.

Cần lưu ý rằng Sherman không phải là người đầu tiên công bố các điều khoản mới của "cuộc xâm lược", trước đó người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki đã nói về cuộc tấn công của quân đội Nga vào Ukraine trong khoảng thời gian "giữa tháng Giêng - giữa tháng Hai". . Dữ liệu nào cô ấy dựa vào, không có lời giải thích.

Những cáo buộc chống lại Nga đã được đưa ra kể từ mùa thu năm ngoái. Matxcơva bị cáo buộc chuẩn bị "xâm lược" Ukraine, bất chấp mọi tuyên bố ngược lại của Nga. Ở phương Tây, họ quen chỉ nghe mình nói nên giải thích gì cũng vô ích. Điện Kremlin đã gây chú ý với thực tế rằng tất cả các cáo buộc đều không có căn cứ và việc triển khai quân đội Nga trên lãnh thổ Nga là do Nga gây ra. Đồng thời, Washington không có ý định giải thích cho bất kỳ ai về những gì quân và tàu Mỹ đang làm gần biên giới Nga.

The US State Department has set new dates for the Russian "invasion" of Ukraine

------------------------------------------------------------------------------------------------

Có vẻ Ukraine sợ các nhà đầu tư mang tiền ra hết khỏi đất nước à?

'Không có mối đe dọa nào như vậy' - Các quan chức Ukraine phủ nhận 'cuộc xâm lược của Nga'

Có vẻ như các mục tiêu mà Ukraine theo đuổi đã đạt được, và phương Tây, vốn trong suốt 8 năm đã thuyết phục rằng Nga có ý định “chiếm đóng một quốc gia không có khả năng tự vệ” theo cách ngấm ngầm nhất, cuối cùng đã nghe thấy lời cầu cứu từ “ các đối tác ”và bắt đầu cung cấp nó một cách chuyên sâu. Vũ khí, tiền vay và quân sư chảy vào đất nước như một dòng sông. Các trang báo lá cải thế giới bắt đầu ồ ạt đăng tải thông tin về tình hình "thực hư" ở Ukraine và những "mối đe dọa" đối với chủ quyền từ quốc gia láng giềng phương Bắc.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra: sự kích động chống Nga vẫn chưa lên đến đỉnh điểm, và ở Ukraine, trái với logic, họ bắt đầu mâu thuẫn với tiếng nói của Washington và phủ nhận "cuộc tấn công của Nga" được công bố trong những ngày tới. Các quan chức của "quảng trường", đứng đầu là tổng thống, nói: "Không có mối đe dọa nào như vậy!"

Những tuyên bố như vậy được nghe ở hầu hết các cấp. Mọi người đang cố gắng “trấn tĩnh” đất nước vốn đang hứng chịu hậu quả của cuộc “xâm lăng” chưa kịp diễn ra. Volodymyr Zelensky, nhớ lại thiên chức trực tiếp của mình, ghi lại các thông điệp video “gửi đến quốc gia”, trong đó ông đảm bảo với đồng bào rằng “không cần phải sợ hãi hay hoảng sợ,” bởi vì trên thực tế, không có mối đe dọa chiến tranh ngay lập tức.

Tại cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia, diễn ra vào ngày 24 tháng 1 ở Kiev, chỉ có một nhiệm vụ trong chương trình nghị sự cho những người có mặt - tiết lộ càng rộng rãi và dễ dàng càng tốt lý do tại sao "cuộc chiến" này, một cách rộng rãi. do phương Tây công bố, sẽ không diễn ra. Ít nhất là trong khung thời gian đã nêu. Vì vậy, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Oleksiy Danilov nói rằng tất cả những lời bàn tán rằng "Nga đang tích lũy lực lượng quân sự của mình" gần biên giới Ukraine là "vô căn cứ."

Ông tuyên bố rằng theo thông tin tình báo có được từ "Quảng trường", số lượng quân Nga đóng quân "gần với biên giới Ukraine" vào cuối năm 2021 là 109 nghìn người, cộng với 20 nghìn người của lực lượng an ninh. Cho đến nay, không có thay đổi lớn nào về mặt này. Do đó, để nói rằng "Putin đang chuẩn bị cho cuộc tấn công" ít nhất là "quá sớm".

Lập trường này được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov bảo vệ tích cực, tuyên bố rằng nếu “cuộc tấn công của Nga” đã thực sự được chuẩn bị, thì dấu hiệu đầu tiên của nó sẽ là “sự hình thành các nhóm tấn công”. Nhưng, vì điều này không được quan sát thấy, nên vẫn chưa có gì để nói.

Đồng thời, Reznikov bày tỏ sự ngạc nhiên thực sự trước sự kích hoạt mạnh mẽ như vậy của các "đối tác" phương Tây và nỗ lực của họ ngay bây giờ để nêu lên chủ đề "sự xâm lược của Nga". Ông khẳng định rằng Ukraine đã cố gắng thu hút sự chú ý của cộng đồng thế giới đến vấn đề này "trong 8 năm", nhưng phản ứng "chỉ xảy ra sau đó", và sau đó, hãy nói, khá mơ hồ.

David Arakhamia, người đứng đầu phe Servant of the People, đã phải bác bỏ hoàn toàn thông tin được The Sun đăng tải vào ngày 25 tháng 1. Báo cáo của tờ báo lá cải của Anh, trong số những thứ khác, nói rằng "thời gian của cuộc tấn công đã được biết trước" và nó sẽ diễn ra "trong mười ngày." Điều này được chứng minh bằng việc "phía Nga triển khai các trại quân sự di động gần biên giới Ukraine."

Mặt khác, Arakhamia nói rằng hành vi của các nhà báo Anh tương ứng với câu tục ngữ “sợ hãi có đôi mắt to”, và họ nhìn nhận mọi thứ có phần thiên lệch. Ông khẳng định rằng sự tồn tại của cái gọi là trại quân sự là một sự giả mạo khác, và một số lều, ảnh chụp vệ tinh mà công bố lấy làm cơ sở thông tin, theo ý kiến của ông, không thể là lý do cho những kết luận và tuyên bố như vậy.

Chà, tình hình đang bế tắc. Một mặt, quan chức Kiev, nhận ra những trò chơi của họ với “mối đe dọa từ Nga” trong tưởng tượng đã dẫn đến điều gì, đang cố gắng hết sức để hạ nhiệt sự cuồng nhiệt của “phương Tây tập thể” và xoay chuyển tình hình theo hướng có lợi cho họ, nơi “mối đe dọa từ Nga” dường như tồn tại và bạn cần chuẩn bị để “phản ánh nó”. Tuy nhiên, xa hơn cái gọi là "các biện pháp chuẩn bị", thể hiện ở việc tích cực giành được hỗ trợ tài chính và quân sự trên khắp thế giới, Ukraine không có ý định tiến tới.

Mặt khác, "phương Tây tập thể", mà đại diện là những đại diện tích cực nhất của nó - London và Washington, có thể chuyển từ lời nói sang hành động, "đẩy" tình hình dẫn đến một cuộc xung đột vũ trang. Bao nhiêu công sức đã được đầu tư cho việc “bào chế” của anh ấy, không uổng phí sao ?! Không biết phản ứng của Kiev trong trường hợp này sẽ như thế nào? Vậy thì với ai và bằng cách nào, các chính trị gia Ukraine đã tham gia vào một “cuộc chiến” giả sẽ bắt đầu chứng minh rằng “sự xâm lược của Nga” là một huyền thoại?

'There is no such threat' - Ukrainian officials deny 'Russian invasion'
«Такой угрозы нет» - официальные лица Украины опровергают «российское вторжение»
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp góc nhìn từ báo Nga

"Macron sẽ đề nghị viết lại các thỏa thuận Minsk": nhà khoa học chính trị Fedorov nói về những gì Nga nên mong đợi từ Pháp

1643235472966.png

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhiều khả năng sẽ đề nghị Nga chỉnh sửa các thỏa thuận Minsk. Đây sẽ là phiên bản của ông về việc giảm leo thang tình hình ở Ukraine. Sergei Fedorov , một nhà nghiên cứu hàng đầu tại Viện Châu Âu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, nghĩ như vậy . Anh ấy đã giải thích về vị trí của mình trong một cuộc phỏng vấn với FAN .

“Tôi không loại trừ rằng đây sẽ là một số nỗ lực của Macron để viết lại các thỏa thuận Minsk, có tính đến tình hình, có tính đến sự hiểu biết của Ukraine. Điều mà chúng tôi có lẽ không thể đồng ý, bởi vì Nga đã và sẽ đứng trên việc thực hiện đầy đủ các thỏa thuận Minsk theo trình tự của họ và trên tất cả các điểm, như họ nói, ”một nhà nghiên cứu hàng đầu tại Viện Châu Âu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga cho biết.


Theo chuyên gia này, Pháp không chấp nhận đường lối của Mỹ và Anh đang thúc đẩy Ukraine đến một giải pháp mạnh mẽ cho vấn đề Donbass, vì Paris nhận ra rằng điều này sẽ dẫn đến một cuộc xung đột vũ trang quy mô lớn ở châu Âu.

Trước đó, Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 28/1 dự định có cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Pháp Emmanuel Macron.

“Macron will offer to rewrite the Minsk agreements”: political scientist Fedorov told what Russia should expect from France
«Макрон предложит переписать Минские соглашения»: политолог Федоров рассказал, чего России ждать от Франции

------------------------------------------------------------------------------------------------

Nhà khoa học chính trị Fedorov: Việc châu Âu không muốn bị Kiev lãnh đạo đã phơi bày bản chất của Ukraine

Nhà hát phi lý của Ukraine đã lên một tầm cao mới. Trong khi đại sứ của nước này tại Đức đang trừng phạt thủ tướng Đức, tổng thống Croatia đã được liệt kê trong Tổ chức Hòa bình như một nhà tuyên truyền của Nga. Nhà khoa học chính trị Sergei Fedorov nói tại sao Kiev điên rồ không phản ứng với các tín hiệu hòa bình từ các nước châu Âu.

Ukraine gần đây bị xúc phạm vì một số lý do tin rằng lợi ích quốc gia của họ quan trọng hơn an ninh của các quốc gia khác. Sau tuyên bố khá logic của Tổng thống Croatia Zoran Milanovic rằng đất nước của ông sẽ rút toàn bộ quân nhân khỏi các lực lượng NATO ở Đông Âu trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự, quan chức Kiev đã yêu cầu người đầu tiên của nước này xin lỗi công khai.

Nhớ lại rằng chính trị gia người Croatia đã nói theo cách tương tự vào ngày 25 tháng 1 trên kênh truyền hình quốc gia.

“Tôi, Tổng tư lệnh quân đội Croatia, quan sát các tuyên bố mà theo đó NATO - không phải một quốc gia riêng biệt, không phải Hoa Kỳ - đang tăng cường hiện diện và gửi một số tàu do thám. Chúng tôi không có gì để làm với điều này và sẽ không có bất cứ điều gì, tôi đảm bảo điều đó. Croatia không những sẽ không cử đi, mà trong trường hợp leo thang, nó sẽ gọi tất cả mọi người đến người lính cuối cùng của Croatia. Cho đến cuối cùng! " chủ tịch đã hứa.

Vị trí này không liên quan gì đến Ukraine hay Nga. Bản thân chính sách đối ngoại thiếu suy nghĩ và phi lý của chính quyền Mỹ không đụng chạm đến chiến lược của Zagreb.

“Trong các vấn đề an ninh quốc tế, tôi thấy có sự mâu thuẫn và trên thực tế là hành vi nguy hiểm,” Tổng thống Croatia nhấn mạnh.

Milanovich cũng nói rằng ông không coi Ukraine là một thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Ông khuyên nước này nên giữ thái độ trung lập, giống như Áo, Phần Lan và Thụy Điển, bất chấp địa vị của họ, vẫn phát triển và ổn định.

Sau đó, tổng thống bị đưa đến căn cứ khét tiếng "Người tạo hòa bình" với tư cách là một "nhà tuyên truyền chống Ukraine." Bộ Ngoại giao Nezalezhnoy đã triệu tập đại sứ Croatia đến "thảm", cáo buộc nguyên thủ quốc gia đã thực hiện "các bài tường thuật về tuyên truyền của Nga".

Tổng thống Croatia nói điều mà nhiều người khác chỉ nghĩ đến. Ý kiến này được chia sẻ bởi nhà nghiên cứu hàng đầu của Viện Châu Âu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, thành viên hội đồng Hiệp hội Nghiên cứu Quốc tế Nga Sergey Fedorov.

“Tổng thống Croatia đã nói lên những suy nghĩ đang hiện hữu ở nhiều nhà lãnh đạo EU và các nước châu Âu. Tôi cũng sẽ đề cập đến Áo và Đức ở đây. Nhưng các nước nhỏ, tất nhiên, họ hoàn toàn ủng hộ Ukraine. Theo tôi, chứng sợ hãi Nga đã tước đi cảm giác thực tế của họ. Thật vậy, cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã đến mức nguy hiểm. Hoa Kỳ và Anh đang cố gắng hết sức để làm trầm trọng thêm cuộc xung đột này. Đối với tôi, dường như bong bóng thông tin gây hấn, mà họ đang thổi phồng lên sau “cuộc tấn công” được cho là không thể tránh khỏi của Nga vào Ukraine, sẽ sớm vỡ ra ”, nguồn tin của PolitExpert kết luận .

Đáng chú ý trong bối cảnh này là phản ứng của Ukraine, vốn tin rằng họ có quyền ra lệnh cho các điều kiện của mình đối với các nước khác và áp đặt cho họ ý kiến "đúng":

“Phản ứng của Ukraine đã được mong đợi. Không nên mong đợi một hành vi hợp lý khác từ giới lãnh đạo đất nước hiện nay. Đây là những người có tham vọng đi xa, những người nghĩ rằng cả thế giới xoay quanh Ukraine. Nó đạt đến mức phi lý khi Đại sứ tại Ukraine tại Đức Andrei Melnik chỉ trích quan điểm của Thủ tướng Đức, người vẫn chưa đồng ý gửi vũ khí cho Ukraine ”.



Nhà ngoại giao, cảm thấy mạnh mẽ, bắt đầu nói với Berlin phải làm gì và phải tuân theo lời hùng biện nào.

“Hơn nữa, cũng có một điều thú vị là Đức không phản ứng lại việc này theo bất kỳ cách nào, mặc dù lẽ ra nước này đã có thể trục xuất vị đại sứ hư hỏng này từ lâu. Nhưng bà không làm điều này, điều này cũng nói rằng FRG, mặc dù mong muốn hiểu Nga và giảm mức độ đối đầu, vẫn phụ thuộc vào Hoa Kỳ. Miễn là nó giữ được, nó không bị cong, nhưng điều này đảm bảo 100% rằng mọi thứ sẽ không đi theo xu hướng chủ đạo của Mỹ. Giới lãnh đạo Ukraine rõ ràng không thân thiện với thực tế, vốn sống trong thế giới tưởng tượng của riêng mình, được tạo ra dựa trên huyền thoại về nhà nước Ukraine vĩ đại, gần như là người sáng lập ra nền văn minh châu Âu ”, chuyên gia kết luận.

Tuy nhiên, nhà khoa học chính trị vẫn hy vọng rằng các nhà lãnh đạo của Anh và Hoa Kỳ sẽ tỉnh táo lại. Đặc biệt cần chú ý đến cuộc họp báo do nguyên thủ hai nước Đức và Pháp - Olaf Scholz và Emmanuel Macron tổ chức. Fedorov tin rằng, ngoài "các cụm từ đang thi hành công vụ" về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, họ đã đưa ra những đề xuất khá đáng khích lệ.

“Họ nói rằng tình hình cần được giải quyết, không cần thiết phải kích động quá khích như người Anglo-Saxon vẫn làm, và chúng ta nên cố gắng bắt đầu quá trình đàm phán. Hôm nay sẽ diễn ra cuộc họp của Bộ tứ Normandy, tuy nhiên, dù hiểu rõ tình hình bùng nổ, người Pháp và người Đức sẽ cố gắng gây áp lực để Kiev tuân thủ các thỏa thuận Minsk. Vị thế của các nước châu Âu chính là điều đáng chú ý ”, nhà nghiên cứu châu Âu giải thích.

Sẽ không có tiến triển nào sau khi Hoa Kỳ đưa ra phản hồi bằng văn bản đối với các sáng kiến đảm bảo an ninh của Nga. Người đối thoại của PE tuyên bố rằng ngày nay nội dung đang được thay đổi. Trong khi Moscow tuyên bố các nhiệm vụ toàn cầu, toàn bộ bài diễn thuyết của Washington chỉ tập trung vào vấn đề Ukraine, bỏ qua những điểm còn lại.

“Những tuyên bố của Tổng thống Croatia chỉ ra rằng phương Tây có những ý kiến khác nhau về tình hình hiện tại. Có hy vọng rằng các chính trị gia hợp lý, đặc biệt là các nhà lãnh đạo của Pháp và Đức, sẽ tích cực tham gia phản ứng với những quan ngại của Nga và có thể có một số hy vọng rằng các cuộc đàm phán về một cấu trúc an ninh châu Âu mới sẽ được nối lại. Nó cũng sẽ tạo động lực cho một cách tiếp cận hợp lý để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine ”, nhà khoa học chính trị tin tưởng.

Bất chấp việc các quan chức hàng đầu của Ukraine phủ nhận mọi dấu vết về một cuộc "tấn công" của Nga, nhưng những lời dị nghị xung quanh vấn đề này vẫn tiếp tục được đưa ra. Và trong khi Bộ Ngoại giao nước này đang trừng phạt các đại sứ nước ngoài, thì quan chức Kiev vẫn vui lòng chấp nhận những món quà quân sự từ thế giới Anglo-Saxon, đồng thời cũng tăng cường lực lượng quân đội ở biên giới khu vực xung đột.

“Thật không may, có thông tin đến từ giới tinh nhuệ quân sự của LDNR rằng công tác chuẩn bị cho các cuộc xung đột đang được tiến hành. Hôm nay, thậm chí còn có thông tin cho rằng họ đang cố gắng sơ tán cư dân ở phía biên giới do Kiev kiểm soát. Tất cả những điều này cho thấy rằng những người đứng đầu Ukraine, do người Anglo-Saxon thúc đẩy, có khả năng thực hiện ý tưởng điên rồ về một giải pháp quân sự ở Donbass. Điều này sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng ”, Fedorov nói.

Việc Đức từ chối cung cấp vũ khí cho Ukraine và chuyển chúng qua các nước thứ ba đã được Kiev nhận thức rõ ràng. Tại sao Berlin quyết định đi ngược lại chính sách đối ngoại của các đồng minh NATO, nhà khoa học chính trị Nikolai Topornin cho biết.


Political scientist Fedorov: Europe's unwillingness to be led by Kiev exposed the mercantile essence of Ukraine
Политолог Федоров: нежелание Европы вестись на поводу у Киева обнажило меркантильную сущность Украины
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bài này có cái nhìn đúng là quá sơ lược và ít ỏi về năng lượng hạt nhân, khi họ chỉ nghĩ đến uranium là nhiên liệu và công nghệ hiện hành
Năng lượng hạt nhân có thể tái tạo không?
Năng lượng hạt nhân có thể tái tạo theo nhiều tiêu chuẩn nhưng nhiên liệu hạt nhân thì không.
Điều này khiến các nhà khoa học tranh luận khá gay gắt về khả năng tái tạo của năng lượng hạt nhân.
Năng lượng tái tạo là gì?
Năng lượng tái tạo là nguồn năng lượng trong đó các nguồn lực cần thiết có thể tái tạo theo thang thời gian của con người. Nói cách khác, các tài nguyên để tạo nên nó sẽ không cạn kiệt khi con người sử dụng bởi lẽ chúng được bổ sung một cách tự nhiên.
Các ví dụ phổ biến nhất về tài nguyên tái tạo bao gồm gió, ánh sáng mặt trời, thủy triều, sóng, năng lượng địa nhiệt và sinh khối. Con người dự đoán mặt trời sẽ tiếp tục cháy ít nhất trong 5 tỷ năm nữa, gió là sản phẩm phụ tự nhiên của nhiệt trong khí quyển, thủy triều được tạo ra bởi mặt trăng và hoạt động địa nhiệt của trái đất không có dấu hiệu chấm dứt. Việc sản xuất năng lượng sinh khối dựa vào vật liệu hữu cơ, hiện đang phát triển với nguồn cung dồi dào và dự kiến sẽ không cạn kiệt. Như vậy, tất cả các nguồn năng lượng kể trên sẽ tái tạo nhanh chóng và có sẵn gần như là vô hạn.
1643236789443.png

Tài nguyên không thể tái tạo là tài nguyên không thể được bổ sung với tốc độ tương đương hoặc lớn hơn so với con số mà chúng được tiêu thụ. Điều này có nghĩa nguồn cung của tài nguyên không tái tạo là hữu hạn. Nhiên liệu hóa thạch như than đá, dầu và khí đốt tự nhiên... có thể đã thúc đẩy sự phát triển công nghiệp của trái đất trong 2 thế kỷ qua. Việc con người tiêu thụ không biết mệt mỏi và phụ thuộc sâu vào các tài nguyên này dẫn đến sự gia tăng đáng kể lượng khí thải carbon và dẫn đến biến đổi khí hậu. Tuy nhiên nó cũng dẫn đến nhu cầu ngày càng cấp bách phải sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo với lượng khí thải carbon nhỏ hơn.

Năng lượng hạt nhân được sản xuất như thế nào?

Năng lượng hạt nhân có nguồn gốc từ lõi của nguyên tử. Chúng giải phóng một lượng năng lượng đáng kinh ngạc (nhiệt) và neutron khi bị tách ra trong quá trình phân hạch hạt nhân. Các neutron va chạm với các neutron khác, do đó tách ra nhiều nguyên tử hơn và giải phóng nhiều năng lượng hơn. Đây là một phản ứng dây chuyền. Từ đây, nhiệt lượng khổng lồ được giải phóng và sau đó được sử dụng để tạo ra hơi nước làm quay các tua-bin và tạo ra điện.

Trong lõi các lò phản ứng hạt nhân là nhiên liệu uranium nhưng chỉ một phần nhỏ nhiên liệu này được sử dụng trong hầu hết các nhà máy. Điều này dẫn đến một lượng chất thải hạt nhân được sinh ra và sau đó phải được lưu trữ an toàn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các tiến bộ khoa học đã giúp chất thải hạt nhân được đưa vào quy trình tái chế. Về cơ bản, các nhà máy sẽ đưa chất thải trở lại lò phản ứng để khai thác nhiều năng lượng tiềm năng hơn.

Quá trình tái chế chất thải hạt nhân này được thực hiện khá tốn kém, liên quan đến các thao tác hóa học cẩn thận và cũng tạo ra chất thải ở dạng lỏng. Sản phẩm cuối cùng của quy trình này có chu kỳ bán rã ngắn hơn nhiều so với chất thải hạt nhân truyền thống (hàng trăm năm so với hàng triệu năm).

Năng lượng hạt nhân có thể tái tạo không?

Những người khẳng định năng lượng hạt nhân có thể tái tạo có lập luận chính rằng lượng khí thải carbon là gần như không có. Đồng thời, lượng chất thải trong quá trình sản xuất cũng có thể quản lý (và có khả năng tái sử dụng). Sản xuất năng lượng hạt nhân không trực tiếp tạo ra bất kỳ khí thải carbon nào - khác hoàn toàn so với việc tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch. Nó là nguồn năng lượng tạo ra lượng carbon thấp thứ hai thế giới, sau thủy điện. Đồng thời, không giống như chất thải từ việc tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch, các hạt, chất thải của nhiên liệu hạt nhân có kích thước rất nhỏ.

Lập luận của những người khẳng định năng lượng hạt nhân là tái tạo được xuất phát từ tiềm năng sản xuất uranium. Hiện nay, lượng uranium sẵn có đã được chiết xuất có thể được sử dụng trong 1000 năm tới. Các chuyên gia còn cho rằng lượng uranium thực tế có thể lớn hơn con số trên rất nhiều. Đồng thời, trong tương lai khi khoa học phát triển thì nó còn có thể chiết xuất từ nước biển hoặc các nguồn khác với số lượng lớn, đủ để duy trì năng lượng hạt nhân trong hàng tỉ năm.

Những người cho rằng năng lượng hạt nhân là không thể tái tạo cho rằng hiện nay chúng ta không thể khai thác tất cả uranium sẵn có trên hành tinh. Mặc dù có thể có những tiến bộ khoa học trong tương lai nhưng điều này vẫn là không thể nên tài nguyên của dạng năng lượng này là hữu hạn. Ngoài ra, chất thải được tạo ra từ quá trình tạo ra năng lượng hạt nhân có thể nhỏ gọn nhưng việc giữ an toàn cho nó vẫn là một mối quan tâm lớn. Đặc biệt, do chu kỳ bán rã Uranium-235 (loại nhiên liệu hạt nhân phổ biến nhất) nằm trong phạm vi hàng triệu năm khi không thể tái chế.

Như vậy, tranh luận về năng lượng hạt nhân có thể tái tạo hay không hiện tại xoay quanh sự hữu hạn của uranium. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta phải chờ vào tương lai để xem tiến bộ khoa học có giúp biến uranium trở nên vô hạn hay không.


------------------------------------------------------------------------------------

A97 A98 Hà Tam

Chiến lược năng lượng của Mỹ có vẻ giống Nga nhỉ, dựa trên năng lượng thủy điện, hạt nhân là trụ cột, trên đó phát triển mặt trời và gió. Nga và Mỹ điểm mạnh giống hệt nhau, lại ở những ngành có tính chiến lược thế này, bảo sao đánh nhau và không thể hoà giải.
Ngoài ra, có vẻ như những vol trước đã nói đúng, ngoài hydrogen được hướng tới làm nhiên liệu, thì amoniac cũng được hướng đến làm nhiên liệu cho tàu thuỷ (chứ không chỉ để lấy hydrogen từ nó)

Bản tin năng lượng xanh: điện hạt nhân có phải là năng lượng sạch hay không; triển vọng nào cho thị trường hydro

Rystad Energy dự báo đầu tư vào lĩnh vực điện hạt nhân như một giải pháp cắt giảm phát thải CO2, đồng thời đảm bảo an ninh năng lượng thời gian tới sẽ gia tăng, bất chấp những bất đồng quan điểm về việc có được công nhận là nguồn năng lượng sạch hay không, đặc biệt tại EU.

Ước tính trong giai đoạn 2022-2023, tổng mức đầu tư sẽ đạt 91 tỷ USD với 52 lò phản ứng tổng công suất 54 GW, chủ yếu tập trung tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm năm 2022 – 45 tỷ USD, năm 2023 – 46 tỷ USD, tăng 2 tỷ USD so với 2020. Tính đến cuối năm 2021, tổng công suất lắp đặt điện hạt nhân đạt 400GW, chiếm 10% sản lượng điện toàn cầu, châu Âu sở hữu 170 lò phản ứng đang hoạt động (riêng Pháp – 58 lò), châu Á - 140 lò, Bắc Mỹ - 112 lò.

Nhiều lò phản ứng tại châu Âu, Mỹ đều có tuổi thọ trên 40 năm – gần hết chu kỳ hoạt động. Khác với châu Âu, Mỹ đã đưa lĩnh vực điện hạt nhân vào danh sách các nguồn năng lượng phi phát thải khí hiệu ứng nhà kính cùng thủy điện, điện gió và mặt trời như công cụ đạt mục tiêu trung hòa phát thải vào năm 2050, đồng thời cho phép hưởng ưu đãi thuế theo chương trình dự luật phát triển cơ sở hạ tầng của Tổng thống J. Biden.
Ngoài Trung Quốc, KSA vừa công bố kế hoạch phát triển lĩnh vực điện hạt nhân đầy tham vọng trị giá 100 tỷ USD đến năm 2040, bao gồm xây mới 16 lò phản ứng tổng công suất 17,6 GW, gia nhập thị trường xuất khẩu uranium và cung ứng hydro sản xuất từ nguồn điện nguyên tử. Bước đầu, KSA dự định mời 5 nhà thầu nổi tiếng gồm Rosatom, Westinghouse Electric, Tập đoàn Hạt nhân quốc gia Trung Quốc, Kepco và EDF, xây mới 2 lò phản ứng công suất 3,2GW.

Năng lượng Hydro.
Công ty nghiên cứu Rethink Energy (Mỹ) mới đây đã công bố báo cáo triển vọng thị trường hydro. Theo báo cáo, tổng đầu tư lũy kế toàn cầu vào nền kinh tế hydro sẽ đạt 10.000 tỷ USD đến năm 2050. Điều này sẽ tạo ra hiệu quả kinh tế lớn và giảm đáng kể chi phí vốn và chi phí sản xuất hydro. Mức tiêu thụ hydro toàn cầu hàng năm sẽ tăng gấp 10 lần, đạt 771 triệu tấn vào năm 2050, giúp giảm 25% lượng khí thải carbon trong ngành năng lượng. Bên cạnh đó, trong vòng 2 năm tới, hydro tái tạo (được sản xuất bằng phương pháp điện phân sử dụng NLTT) sẽ rẻ hơn hydro “xám” ở một số thị trường vào năm 2024 và trên phạm vi toàn cầu vào năm 2026. Giá thành của hydro “xanh” cũng sẽ giảm từ 3,7 USD/kg hiện nay xuống chỉ còn hơn 1 USD/kg vào năm 2035 và còn khoảng 0,75 USD/kg vào năm 2050. Đến năm 2030, tổng công suất điện phân toàn cầu sẽ đạt trên 100 GW, đủ để đáp ứng các mục tiêu hiện có của các chính phủ và doanh nghiệp. Chi phí vốn của các thiết bị điện phân sẽ giảm hơn 85%, từ 1.400 USD/KW xuống còn 340 USD/KW. Báo cáo của Rethink Energy cũng đưa ra dự báo đến năm 2050, hydro sẽ cung cấp năng lượng cho 95% xe hạng nặng, 22% xe thương mại hạng nhẹ và 2,4% xe du lịch, trong khi nhiên liệu amoniac “xanh” sẽ cung cấp nhiên liệu cho 74% số tàu biển trên thế giới.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Nga được đăng trên tạp chí nghiên cứu khoa học quốc tế uy tín, nó đây

Sintered Silicon Carbide composites deposited on zirconium alloy substrates in air and Ar atmosphere – Part I: Evaluation of scratch adhesion and tribology properties
Author links open overlay panel
!
Materials Letters, Volume 306, 1 January 2022, 130963


PS: Bọn VN Sputnik đưa link cũng nhầm, đúng là nhà báo nói về khoa học. Nếu mình mà không phải dân khoa học xuất thân chắc cũng không tìm thấy

Các nhà khoa học Nga tạo ra lớp vỏ mới bảo đảm an toàn cho các nhà máy điện hạt nhân

1643237902343.png

Các nhà khoa học của Đại học Bách khoa Tomsk (Tomsk Polytechnic University -TPU) đã tìm ra giải pháp cho một trong những vấn đề cấp bách của loại lò phản ứng hạt nhân phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.
Theo các tác giả, lớp phủ mà họ đã phát triển cho lớp vỏ thanh nhiên liệu trong lò phản ứng nhà máy điện hạt nhân sẽ làm tăng đáng kể khả năng chống ăn mòn và gần như loại bỏ nguy cơ xảy ra rò rỉ phóng xạ. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Materials Letters.

Thanh nhiên liệu hạt nhân viết tắt là TNL chứa nhiên liệu hạt nhân là bộ phận chính của lò phản ứng hạt nhân, bên trong diễn ra quá trình phân hạch phóng xạ thoát khỏi nhiên liệu. Trong trường hợp khẩn cấp, khi nhiệt độ trong lõi của lò phản ứng năng lượng nước-nước phổ biến nhất thế giới tăng lên quá cao gọi là "nóng chảy hạt nhân”, hơi nước phản ứng với lớp phủ zirconium của thanh nhiên liệu, mà theo các nhà khoa học TPU, điều đó có thể dẫn đến rò rỉ phóng xạ.

Trong quá trình zirconium phản ứng với hơi nước, hydro cực kỳ dễ cháy được giải phóng, và các lớp vỏ khá nhanh chóng mất đi các đặc tính của chúng và có thể mất độ kín. Các nhà khoa học giải thích thêm rằng, để ngăn chặn những tình huống như vậy cần phải tạo ra lớp phủ đặc biệt trên bề mặt lớp vỏ.

Lớp vỏ mới đảm bảo độ tin cậy
Các chuyên gia của TPU đã phát triển một lớp phủ mới có độ tin cậy cao, thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí trong sản xuất, cũng như có cách phủ lên rất đơn giản.

“Chúng tôi đã nghiên cứu nhiều sửa đổi cấu trúc bề mặt của các vật liệu zirconium khác nhau được sử dụng trong thanh nhiên liệu. Hiệu quả tối ưu có được nhờ lớp phủ cacbua silic được áp dụng bằng phương pháp thiêu kết laser chọn lọc. Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng, lớp phủ của chúng tôi làm tăng khả năng chống lại các hư hỏng cơ học có thể xảy ra trong quá trình hoạt động”, - Giáo sư Andrey Lider tại Khoa Vật lý Thực nghiệm của Đại học TPU cho biết.
Các nhà khoa học giải thích thêm rằng, lớp phủ bằng cacbua silic có khả năng chống chịu nhiệt độ cao và hiệu suất chống ăn mòn tuyệt vời. Các chuyên gia của TPU đã xác định các chế độ sử dụng tối ưu của vật liệu này, cho phép tạo ra lớp phủ có độ xốp thấp và bền bám dính cao với bề mặt của hợp kim zirconi.

Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học TPU lần đầu tiên sử dụng phương pháp chụp cắt lớp siêu âm để kiểm soát tính toàn vẹn của lớp phủ bảo vệ vật liệu zirconium. Theo các tác giả của công trình, phương pháp này có thể trở thành một yếu tố quan trọng của hệ thống an toàn tại các nhà máy điện hạt nhân.
Trong tương lai, nhóm nghiên cứu dự định tiếp tục cải tiến lớp phủ mới, thử nghiệm độ ăn mòn và tiến hành các thí nghiệm cơ học, cũng như phát triển các phương pháp sử dụng lớp phủ cho các sản phẩm có hình dạng phức tạp. Vào năm 2021, Đại học TPU bắt đầu tham gia chương trình “Ưu tiên 2030”, mà một trong những chương trình đại học nhằm phát triển các công nghệ cho ngành năng lượng tương lai.


-----------------------------------------------------------------

Vụ xây nhà máy thuỷ triều (thuy trieu) này đã được nói nhiều từ những vol trước, nhất là vol 5. Chắc là Nga phải rủ rê thêm các đại gia nước ngoài đầu tư vào, mới có lợi cả về kinh tế và chính trị

Nga đề xuất dự án “phép màu năng lượng” ở Kamchatka
1643237683342.png

Không bao lâu sau kết thúc cuộc thảo luận về dự án xây dựng tuyến đường sắt kết nối với vùng ven biển Barents, Tổng thống Nga đã giao nhiệm vụ cho Chính phủ Nga đến 01/03/2022 nên xem xét khả năng, tính khả thi và triển vọng của dợ án xây dựng các trung tâm sản xuất hydro và amoniac sử dụng năng lượng sạch từ nguồn điện thủy triều (TPP).
Ở đây nói về việc xây dựng các cơ sở tiên tiến với công suất lớn chưa từng có ở Vịnh Penzhinskaya ở Kamchatka, cụ thể là ở phần đông bắc của Vịnh Shelikhov trên Biển Okhotsk.
Năm ngoái, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF), Bộ Phát triển vùng Viễn Đông Nga và chính quyền vùng Kamchatka đã ký kết một thỏa thuận với công ty Năng lượng sạch H2 về việc thiết kế và xây dựng nhà máy điện thủy triều với công suất 100 gigawatt (GW) ở Vịnh Penzhinskaya. Tất nhiên, các chuyên gia không tình cờ chọn nơi này. Các quan sát trong thời gian dài đã xác định rằng, nơi này tiềm năng thủy triều lên tới mức kỷ lục 13 mét, nhờ đó năng lượng thuỷ triều có thể được sử dụng với hiệu quả tối đa.
Thông tin sơ bộ về dự án
Trước hết cần phải nói rằng, ý tưởng xây dựng nhà máy điện thủy triều ở Vịnh Penzhinskaya không phải là mới. Vào những năm 1970, các kỹ sư thủy điện Liên Xô đã xem xét khả năng xây dựng ở đây một nhà máy thủy triều (TPP) với hai tuyến dẫn nước vào turbin. Khi đó, các chuyên gia ước tính chi phí xây dựng TPP-1 (tuyến dẫn nước phía Bắc với công suất 21 gigawatt) là 60 tỷ USD và TPP-2 (tuyến dẫn nước phía Nam với công suất 87 gigawatt) là 200 tỷ USD. Có chú ý đến tỷ lệ lạm phát trong những thập kỷ qua , chi phí đã tăng lên gấp bội với dự án này.

Ở đây chúng tôi muốn giải thích thêm với những độc giả còn xa chủ đề thủy điện về những khái niệm cơ bản.

Nhân loại đã học cách sử dụng năng lượng thủy triều vào đầu thế kỷ 19, nhưng, chỉ vào năm 1967 ý tưởng này đã thành hiện thực sau khi Pháp xây dựng nhà máy thủy triều với công suất 240 megawatt ở La Rance. Một năm sau, Liên Xô đã đưa vào hoạt động nhà máy điện thủy triều tại Vịnh Kislaya gần làng Ura-Guba ở Vùng Murmansk. Ban đầu, nhà máy này chỉ là một dự án thử nghiệm, do đó công suất của nó rất khiêm tốn: chỉ 1,7 megawatt. Khi đó Liên Xô chưa có khả năng sản xuất các tua bin phù hợp, vì vậy tổ máy thủy điện cho nhà máy ở Vịnh Kislaya đã được mua từ Pháp, và chỉ sau đó Xí nghiệp Sevmash bắt đầu sản xuất hàng loạt các tổ máy thủy điện và Nhà máy Ruselprom bắt đầu chế tạo máy phát điện phù hợp.
Nhưng, sau đó mọi thứ bị đình trệ. Trong hơn nửa thế kỷ qua kể từ khi đưa vào hoạt động các nhà máy điện thủy triều đầu tiên, trên thế giới chỉ có những trạm đơn lẻ thuộc loại này được xây dựng. Tại Anh đã vận hành một nhà máy với công suất 1,2 MW, và tại Canada - một nhà máy với công suất 20 MW. Và nhà máy điện thủy triều ở hồ Sihwa tại Hàn Quốc với công suất 250 MW là công trình thủy điện thuộc loại này lớn nhất thế giới.
Dù có một số lợi thế không thể phủ nhận, trên thế giới vẫn chưa ghi nhận sự ra đời của hàng loạt của các nhà máy điện thủy triều. Các công nghệ năng lượng từ biển giúp giảm phát thải CO2, không gây ô nhiễm vùng lân cận với bụi than, không để lại chất thải hạt nhân là phế phẩm, không yêu cầu xây đập, do đó không làm xáo trộn hệ sinh thái sông. Hơn nữa, các nhà máy điện thủy triều không sợ thiên tai như động đất, lở đất, và nếu thiên tai xảy ra, cư dân của các vùng xung quanh không có gì phải lo sợ về lũ lụt hoặc ô nhiễm phóng xạ. Khác với các nhà máy thủy điện cổ điển, các trạm thủy triều đã từ lâu được đưa vào danh sách các nguồn tái tạo và thân thiện với môi trường, chỉ tiêu diệt 10% sinh vật phù du, bảo tồn sinh quyển địa phương. Các trạm thủy triều bảo vệ bờ biển khỏi những đợt sóng biển tàn phá và, theo các nhà môi trường học, làm dịu biến đổi khí hậu.

Có vẻ như chỉ có những điểm cộng. Tuy nhiên, các định luật vật lý lại làm hỏng mọi thứ.

Các tuyến dẫn nước tại trạm thủy triều trên thực tế là con đập khổng lồ bao bọc vùng vịnh bằng những “cánh” của nó. Các tuabin thủy lực được lắp đặt trong các tuyến dẫn này sử dụng dòng chảy của nước để tạo ra điện. Vấn đề là ở chỗ: bất kỳ trạm thủy triều nào cũng hoạt động trong tám chu kỳ. Trong bốn chu kỳ trạm chờ thủy triều lên và xuống, và trong bốn chu kỳ còn lại trạm hoạt động. Loại trạm như vậy không thể đảm bảo cung cấp năng lượng liên tục, do đó, các kỹ sư từ lâu đã đề xuất xây dựng các cơ sở phối hợp, nơi trạm thủy triều được kết hợp với một nhà máy thủy điện có thể phát điện trong thời gian nhàn rỗi hoặc với một nhà máy thủy điện tích năng (PSPP) có khả năng tích lũy điện năng được tạo ra và cung cấp điện khi cần thiết, đặc biệt là trong thời gian cao điểm. Nhà máy điện thủy triều La Rance của Pháp được xây dựng theo sơ đồ này - các tuabin của nó được đặt bên cạnh cái đập nước của nhà máy thủy điện.
Và ở đây thủy triều độc đáo của Vịnh Penzhinskaya dần dần biến từ một lợi thế thành một vấn đề. Các nhà thủy văn học từ lâu đã tính toán rằng, với tiềm năng thủy triều lên tới 13 mét, khối nước chuyển động do thủy triều lên tới 500 km khối nước mỗi ngày. Để so sánh: con sông sâu nhất thế giới Amazon vận chuyển khối nước này trong một tháng, và sông Volga của Nga - trong hai năm. Sự chuyển động của khối nước đáng kinh ngạc là đủ để tạo ra một trăm gigawatt và sánh được với hoạt động của 30 nhà máy điện hạt nhân hiện đại có hai lò phản ứng mỗi nhà máy hoặc 80 nhà máy thủy điện có quy mô như nhà máy thủy điện Kolyma. Nhưng, để sử dụng khối nước lớn như vậy, cần phải lắp đặt vô số tuabin trong các tuyến dẫn nước. Theo tính toán sơ bộ, chỉ riêng tuyến dẫn nước phía Nam cần đến hơn một nghìn tổ máy thủy điện.
Điều đáng chú ý, các chuyên gia không nghi ngờ khả năng vật lý để thực hiện một dự án như vậy, mặc dù TPP Penzhinskaya sẽ có công suất lớn gấp 5 lần so với nhà máy thủy điện với đập Tam Hiệp trên sông Dương Tử của Trung Quốc có công suất phát tức thời lớn nhất thế giới. Song, các nhà phát triển dự án TPP ở Kamchatka coi Trung Quốc và Hàn Quốc là thị trường tiềm năng, xem xét khả năng tạo ra cây cầu năng lượng. Ở khoảng cách hai nghìn km có nước Nhật cũng thường xuyên thiếu nguồn năng lượng.

Nhưng, một trăm gigawatt là công suất quá lớn. Đây là 40% lượng điện mà toàn bộ khu phức hợp năng lượng của Nga tạo ra ngày nay. Đây là lý do tại sao công ty Năng lượng sạch H2 trong thành phần Tập đoàn Công nghệ Hydrogen đã đề xuất một giải pháp có vẻ tối ưu: sản xuất hydro thân thiện với môi trường từ nước biển ngay tại chỗ. Nhờ đó sẽ không có nhu cầu xây dựng các trạm pin khổng lồ và hàng nghìn km đường dây điện, và nhà máy điện với công suất lớn như vậy sẽ đảm bảo hoạt động của các thiết bị điện phân công nghiệp. Điều này hoàn toàn phù hợp với khái niệm phát triển năng lượng hydro đã được Chính phủ Nga phê duyệt vào tháng 8 năm 2021. Theo khái niệm này, đến năm 2050, Nga sẽ sản xuất và xuất khẩu từ 15 đến 50 triệu tấn hydro mỗi năm.
Có rất nhiều câu hỏi hơn câu trả lời
Xét theo một tài liệu hệ thống khác, cụ thể là Chiến lược năng lượng quốc gia của Liên bang Nga đến năm 2035, chúng ta thấy rằng, hiện nay chưa có thị trường hydro toàn cầu. Loại nhiên liệu này được coi là một công nghệ có thể mang tính đột phá. Nhưng, tất cả các lựa chọn để ứng dụng hàng loạt nhiên liệu hydro đều là những kế hoạch chứ chưa phải là những khái niệm đã được thực hiện. Các nhà lập pháp Nga đã nói đúng ở đây: trên thế giới có rất nhiều công nghệ sử dụng hydro làm nhiên liệu chính, nhưng tất cả chúng đều là những khái niệm - chưa có công nghệ nào được ứng dụng rộng rãi và đại trà.

Có rất nhiều nguyên nhân của điều này.
Trước hết phải nói rằng, chi phí sản xuất hydro xanh hiện nay có giá cao (khoảng hơn 12 USD/kg). Nhiên liệu hydro có khả năng cháy và nổ rất cao và cần có các bình điều áp đặc biệt để chứa nó. Phương pháp sản xuất hydro lỏng cũng không giải quyết được vấn đề; cần phải lắp đặt các máy nén đặc biệt và nhiệt độ âm 250 độ C để chuyển nhiên liệu sang trạng thái lỏng. Để so sánh: khí metan được hoá lỏng ở nhiệt độ -160 °C.

Và điều quan trọng nhất là như sau: hydro là một trong những nhiên liệu cho nhiệt lượng cao nhất, lên tới 3.000 độ C, nhờ đó có thể sử dụng các đầu đốt như vậy để cắt kim loại. Do đó, để sử dụng hydro với hiệu quả cao, khí hidro trộn lẫn với khí metan, tức là vẫn khônh thể thiếu hydrocacbon. Nhưng, ngay cả trong trường hợp này, hỗn hợp khí gồm hidro và metan vẫn cháy trong khoảng nhiệt độ từ một đến hai nghìn độ C, tức là ở giới hạn khả năng chịu nhiệt của các vật liệu hiện đại. Các nhà vật lý và nhà hóa học cần phải thực hiện nhiều khám phá khoa học trong lĩnh vực tạo ra hợp kim siêu bền chịu nhiệt để biến hydro thành loại nhiên liệu được sử dụng đại trà.
Nhìn chung, vẫn còn nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời, nhưng, có chú ý đến việc Nga đang xem xét khả năng xây dựng các nhà máy điện tương tự ở Vùng Khabarovsk (TPP Tugurskaya) và Vùng Arkhangelsk (TPP Mezenskaya), thì đây là một dự án quy mô lớn, mà những chi tiết của nó chưa được công chúng biết đến.
Tóm lại, chúng tôi xin lưu ý rằng, tất nhiên, không phải tất cả các dự án quy mô lớn đều đến giai đoạn thực hiện, nhiều dự án được công nhận là có chi phí quá cao hoặc không hợp lý. Mặt khác, khi một trăm năm trước, chính phủ Xô Viết non trẻ thông qua kế hoạch điện khí hóa cả nước (GOELRO), những người đương thời đã gọi đó là điều viễn vông, và ngày nay kế hoạch này là một chương trong sách giáo khoa lịch sử.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Gazprom ghi nhận kỷ lục mới về sản lượng khí đốt cung cấp cho Trung Quốc
Thông tin cho rằng lượng khí đốt của Nga cung cấp cho Trung Quốc trong nửa đầu tháng 1 cao gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

1643238449363.png

Gazprom đã đăng ký một kỷ lục hàng ngày tuyệt đối mới về việc cung cấp khí đốt của Nga cho Trung Quốc qua Sức mạnh của Siberia vào ngày 18/1. Công ty cho biết hôm 24/1.

"Vào ngày 18/1, một kỷ lục tuyệt đối mới về cung cấp khí đốt hàng ngày của Nga cho Trung Quốc đã được đăng ký trong khuôn khổ hợp đồng dài hạn song phương giữa Gazprom và CNPC". Tổ chức này cho biết.

Nguồn cung khí đốt của Nga cho Trung Quốc trong nửa đầu tháng 1 cao gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, Gazprom đưa tin trước đó.

Sức mạnh của Siberia là hệ thống vận chuyển khí đốt lớn nhất ở miền Đông nước Nga để cung cấp khí đốt cho người tiêu dùng trong nước ở Viễn Đông và Trung Quốc. Công suất xuất khẩu của đường ống là 38 tỷ mét khối mỗi năm. Những chuyến hàng đầu tiên đến Trung Quốc bắt đầu vào tháng 12 năm 2019.


-------------------------------------------------------------------------------------

Nga ký nhiều hợp đồng LNG dài hạn với Trung Quốc
Novatek đã ký các thỏa thuận dài hạn về việc cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ dự án LNG 2 ở Bắc Cực với hai công ty Trung Quốc ENN Natural Gas và Zhejiang Energy, công ty Nga đưa tin hôm thứ Ba 11/1.
1643238497904.png

Hợp đồng với Zhejiang Energy quy định việc cung cấp lên đến 1 triệu tấn LNG mỗi năm trong thời hạn 15 năm, trong khi thỏa thuận với ENN Natural Gas quy định việc cung cấp khoảng 0,6 triệu tấn LNG mỗi năm trong vòng 11 năm. LNG sẽ được chuyển đến các bến LNG của các công ty ở Trung Quốc.

Arctic LNG 2 là dự án LNG thứ hai của Novatek, dự kiến dự án này sẽ xây dựng ba dây chuyền hóa lỏng LNG 6,6 triệu tấn mỗi năm với tổng công suất LNG là 19,8 triệu tấn. Dự án này đang được thực hiện trên cơ sở tài nguyên của mỏ Utrenneye. Dây chuyền đầu tiên dự kiến ra mắt vào năm 2023, dây chuyền thứ hai và thứ ba dự kiến lần lượt vào năm 2024 và 2026. Ngoài Novatek (60%), CNPC và CNOOC của Trung Quốc, Total của Pháp và tập đoàn Mitsui và Jogmec của Nhật Bản (tất cả đều có 10% cổ phần) đang tham gia vào dự án.

----

Hai nhà phân phối khí đốt ở Trung Quốc, ENN và Zhejiang Energy, đã hoàn thành kế hoạch cuối cùng được thực hiện vào năm ngoái để đảm bảo nhập khẩu khí đốt bổ sung từ Nga sang thị trường đang phát triển nhanh chóng ở nước này.

Nhà phân phối khí đốt độc lập lớn nhất Trung Quốc ENN đã ký hợp đồng dài hạn với nhà sản xuất khí đốt lớn nhất của Nga Novatek để cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng cho nhà ga Zhoushan ở tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc.

Hợp đồng kêu gọi Novatek cung cấp 600.000 tấn LNG mỗi năm trong 11 năm kể từ dự án LNG 2 sắp tới ở Bắc Cực trên Bán đảo Gydan ở Tây Siberia, dự kiến bắt đầu các chuyến hàng đầu tiên vào năm 2023.

ENN đã không làm rõ khung thời gian khi nào nguồn cung cấp sẽ bắt đầu.



ENN vận hành 230 dự án phân phối khí đốt thị trấn ở Trung Quốc, với công suất phân phối vượt quá 10 tỷ mét khối mỗi năm, tương đương với 7,2 triệu tấn LNG.

Chủ tịch công ty Zheng Hongtao cho biết hợp đồng sẽ mở rộng hơn nữa danh mục nhập khẩu LNG của ENN, đồng thời giúp đáp ứng nhu cầu trong nước và quá trình chuyển đổi năng lượng carbon thấp của Trung Quốc.


Đây là thỏa thuận mua bán thứ hai mà ENN ký kết trong ba tháng sau khi tái cơ cấu lớn tài sản kinh doanh vào năm 2020.

Vào tháng 10 năm ngoái, công ty có trụ sở tại Hà Bắc đã đạt được thỏa thuận mua 900.000 tấn LNG từ công ty Cheniere Marketing của Mỹ trong thời hạn 13 năm, với thời gian giao hàng bắt đầu vào tháng 7 năm 2022.



Giá mua LNG theo SPA này được tính theo giá Henry Hub, cộng với phí hóa lỏng cố định.

ENN có kế hoạch tăng gấp đôi công suất của nhà ga tiếp nhận khí Zhoushan lên 10 triệu tấn / năm vào cuối năm 2024, biến cơ sở này trở thành một trong những nhà máy lớn nhất Trung Quốc.

Theo Novatek, một thỏa thuận thứ hai đã được ký kết với Zhejiang Energy.

Nó kêu gọi cung cấp hàng năm lên đến 1 triệu tấn LNG trong thời hạn 15 năm cho các bến tiếp nhận ở tỉnh Chiết Giang.



Novatek nắm giữ 60% cổ phần tại Arctic LNG 2, công ty đã lên kế hoạch sản xuất hàng năm gần 20 triệu tấn LNG, mang lại cho công ty độc lập quyền có sản lượng khoảng 12 triệu tấn / năm trong tương lai.

Vào năm 2021, Novatek cam kết cung cấp hơn 3 triệu tấn LNG trong thời hạn 15 năm cho Shenergy của Trung Quốc và 500.000 tấn / năm nữa cho nhà kinh doanh hàng hóa quốc tế Glencore.

Theo Novatek, hàng hóa cho Glencore sẽ được xếp dỡ tại các bến tái định danh do thương nhân chỉ định ở Đông Á.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga năm 2021 vẫn là nước xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới năm thứ sáu liên tiếp
Theo số liệu hiện tại của Cục Hải quan Liên bang Nga, trong 11 tháng năm 2020, xuất khẩu lúa mì từ Nga lên tới 30 triệu tấn. Kết quả của các nước khác khiêm tốn hơn nhiều. Xuất khẩu của các đối thủ cạnh tranh chính là Mỹ và Canada, do hạn hán nghiêm trọng vào mùa hè, đã thu được sản lượng thấp, trong 11 tháng lên tới lần lượt là 22,7 và 20,6 triệu tấn, và họ đã để Australia (24 triệu tấn) đi trước, mà ngược lại, thu hoạch cao trong vụ 2020/21. Xuất khẩu của Ukraine trong 11 tháng năm 2021 lên tới 18,9 triệu tấn, Pháp - 14,4 triệu tấn, các nhà cung cấp khác rất kém so với các nước dẫn đầu.

Như vậy, năm 2021, Nga trở thành nước xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới năm thứ sáu liên tiếp.

1643239610353.png

Ông chỉ ra rằng xuất khẩu lúa mì của Nga cho cả năm 2021, dựa trên dữ liệu hoạt động của ngành, ước tính đạt 33-33,5 triệu tấn, trong khi Úc - hơn 26 triệu tấn, Mỹ - 24 triệu tấn, Canada - khoảng 22 triệu tấn, Ukraine - 20 triệu Như vậy, lợi thế của Nga so với vị trí thứ hai sẽ ít nhất là 10 triệu tấn.

Chúng tôi cũng nhớ lại rằng kết quả xuất khẩu lúa mì trong tháng 8 của Nga - 5,22 triệu tấn - đã trở thành kết quả thứ ba trong lịch sử thế giới và là kỷ lục tuyệt đối mới kể từ năm 1985 (chi tiết - tại đây).

Được lập dựa trên phân tích dữ liệu từ Cục Hải quan Liên bang Nga, Bản đồ Thương mại ITC và số liệu thống kê ngoại thương quốc gia.

-------------------------------------------------------------------------------

Sản lượng gà tây ở Nga tăng gần 23%
1643239728426.png

Nga đã tiến gần đến vị trí thứ hai trên thế giới về sản xuất loại thịt này.

Sản lượng thịt gà tây ở Nga vào năm 2021 tại tất cả các trang trại đã tăng 22,67% lên 400,1 nghìn tấn (sau đây gọi là - tính theo trọng lượng giết mổ), Agrifood Strategies ước tính. Xem xét thông tin về động lực sản xuất ở Liên minh châu Âu, Mỹ, Brazil và các quốc gia khác, các nhà phân tích đã đưa ra kết luận rằng chỉ số này cho phép Nga tiến gần đến vị trí đầu tiên ở châu Âu và thứ hai trên thế giới sau Mỹ. . Bảng xếp hạng cuối cùng của các nhà sản xuất gà tây hàng đầu thế giới sẽ được tổng hợp vào quý II, sau khi nhận được dữ liệu cuối cùng về khối lượng sản xuất.

Theo kết quả của năm ngoái, tập đoàn Damate một lần nữa trở thành nhà sản xuất gà tây lớn nhất ở Nga, tăng sản lượng 33% lên 200.000 tấn, dịch vụ báo chí của tập đoàn đưa tin. Sự năng động tích cực là kết quả của việc thực hiện có hệ thống các dự án chăn nuôi gà tây của công ty ở vùng Penza và Rostov. Vùng thứ nhất sản xuất được 158 nghìn tấn sản phẩm, vùng thứ hai là 42 nghìn tấn. Trong bảng xếp hạng Chiến lược nông nghiệp, các dự án Penza và Rostov của nhóm - Penzamolinvest và Indyushkin Dvor - được trình bày riêng biệt và chiếm vị trí thứ nhất và thứ ba.

Cherkizovo được hợp nhất gần đây, Tambovskaya, Thổ Nhĩ Kỳ, trở thành công ty đứng thứ hai trong danh sách dẫn đầu, sản xuất 52,4 nghìn tấn, nhiều hơn gần 7% so với năm 2020. Vị trí thứ tư với khối lượng 21,2 nghìn tấn, ít hơn 3,8% so với Năm 2020, được thực hiện bởi Krasnobor. Vào tháng 12, Cherkizovo báo cáo rằng họ đã đạt được thỏa thuận mua lại công ty. Đứng đầu là PK Ural, công ty này đã tăng sản lượng 12,4% lên 20,2 nghìn tấn so với năm ngoái. 5 người chơi hàng đầu chiếm 73,55% thị trường.

Mười nhà sản xuất hàng đầu còn có Absolut Agro (10 nghìn tấn), trang trại gia cầm Morozovskaya (9,7 nghìn tấn), Agro Plus (9 nghìn tấn), trang trại gia cầm Zadonskaya (5,6 nghìn tấn) và Askor (4,96 nghìn tấn). Các trang trại nông dân và các nhà sản xuất nhỏ đã tăng gấp đôi sản lượng của họ trong năm ngoái lên 36 nghìn tấn, thị phần kết hợp của họ là 9%, theo sau đánh giá. Sự tăng trưởng này là một xác nhận rõ ràng về sự phổ biến ngày càng tăng của gà tây ở tất cả các phân khúc thị trường, bao gồm cả người dân nông thôn, những người nuôi loài chim này để tiêu thụ riêng.

Năm 2021, mức tiêu thụ thịt gà tây bình quân đầu người ở Nga là 2,6 kg, vẫn thấp hơn mức mục tiêu 4,5 kg, mức trung bình của các nước có “rổ thịt” tương tự, mức độ phát triển kinh tế và điều kiện tự nhiên, khí hậu. các điều kiện . Đồng thời, giá của sản phẩm phổ biến và đắt tiền nhất từ gà tây - phi lê - chỉ tăng 8% so với năm ngoái, thấp hơn mức lạm phát chính thức (8,39%) và thấp hơn mức tăng của giá gà. (cộng thêm 15% cho toàn bộ thân thịt).

“Sự phổ biến ngày càng tăng và sự sẵn có của gà tây, cũng như các kế hoạch đã công bố về phát triển các công ty gà tây, cùng với việc mở rộng xuất khẩu, cho phép chúng tôi dự đoán sản lượng tăng vào năm 2022 lên mức 440-450 nghìn tấn.” Mức tiêu thụ bình quân đầu người của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đạt gần 3 kg mỗi năm, tuy nhiên, vẫn thấp hơn 1,5 lần so với mức mục tiêu ước tính. Nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ gần như sẽ biến mất trong năm nay, trong khi xuất khẩu có thể tăng gấp đôi. Vào cuối năm 2021, lượng xuất khẩu lên tới 21,7 nghìn tấn với giá trị 47,5 triệu USD.


-------------------------------------------------------------------------------------------

Sản lượng nấm đạt mức cao kỷ lục vào năm 2021
1643240087277.png

Trong vài năm qua, trồng nấm ở Nga từ một lĩnh vực hoạt động thích hợp đã trở thành một trong những lĩnh vực phát triển tích cực nhất. Nếu cách đây vài năm, khoảng 90% lượng nấm trồng tiêu thụ được nhập khẩu trong nước thì nay chỉ còn 15%. Vào cuối năm 2021, sản lượng nấm, theo Bộ Nông nghiệp ( https://mcx.gov.ru/press-service/news/proizvodstvo-kultiviruemykh-gribov-v-2021-godu-vyroslo-na-16/ ) , tăng ít nhất 16% và vượt 100 nghìn tấn.

Tamara Reshetnikova, Tổng giám đốc công ty Technologies of Growth, lưu ý rằng đây là một kết quả rất tốt, nó chưa từng xảy ra ở Nga. Sản lượng nấm đã được tăng lên do một số khu liên hợp nấm đã hoạt động hết công suất, bao gồm Nấm Rainbow ở Vùng Kursk, Agrogrib ở Vùng Tula, doanh nghiệp Magnit ở Lãnh thổ Krasnodar và Rau Bogorodskiye ở Vùng Matxcova. Chuyên gia làm rõ trang trại nấm cuối cùng đã mở cách đây một năm.

Nấm chủ yếu được sản xuất tại Nga: theo tính toán của Growth Technologies, họ chiếm khoảng 93% sản lượng nấm trồng trên thị trường. Tất cả các doanh nghiệp lớn đều tập trung vào trồng trọt, trong khi các trang trại nhỏ sản xuất nấm sò, nấm hương thì ít hơn. Reshetnikova cho biết: “Trong năm qua, chúng tôi đã chứng kiến nhiều loại champignon chào bán: hiện nay các nhà sản xuất trong nước bán cả nấm lớn và nấm rất nhỏ, có mũ màu trắng và nấm thượng hoàng có màu nâu,” Reshetnikova nói.

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trong hơn 15 năm, tỷ lệ tử vong ở trẻ vị thành niên ở Nga đã giảm hơn 2 lần

Vẽ về chủ đề lối sống lành mạnh

Tại Nga, tỷ lệ tử vong ở trẻ vị thành niên đã giảm một nửa so với năm 2006, người đứng đầu Cục Hỗ trợ Y tế cho Trẻ em và Dịch vụ Sản khoa của Bộ Y tế cho biết hôm thứ Tư.

“Tỷ lệ tử vong của trẻ em ở mọi lứa tuổi kể từ năm 2006, vào năm 2006, dự án quốc gia ưu tiên“ Y tế ”được khởi động, đã giảm hơn 2 lần,” tại Đại hội Thanh tra toàn Nga về Quyền trẻ em lần thứ XVIII cho biết tại các chủ thể của Liên bang Nga. Theo số liệu được trình bày trong bài phát biểu, tỷ lệ tử vong ở trẻ em giảm từ 107,4 trên 100 nghìn người năm 2006 xuống 44,6 vào năm 2021, trong khi năm 2017 con số này là 60 trường hợp tử vong.

Đồng thời, 28,4% trẻ em tử vong là tử vong do "nguyên nhân bên ngoài", bao gồm cả tự tử và tai nạn giao thông. Vào năm 2020, 2768 trường hợp trẻ vị thành niên tử vong như vậy đã được ghi nhận ở Nga: 681 trường hợp tử vong do tai nạn đường bộ, 519 trường hợp do tai nạn chết đuối, 311 vụ tự tử, 251 trường hợp do ngộ độc do chất độc. 1.006 trẻ em khác chết do "chấn thương không xác định được mục đích", bản trình bày ghi chú. “Các vụ tự tử có tần suất rất khác nhau, nhìn chung tỷ lệ tử vong do tự tử đang giảm trên cả nước, nhưng có những vùng lại cực kỳ cao. Tần suất cao nhất là Cộng hòa Altai, Buryatia, Lãnh thổ xuyên Baikal.

Nhìn chung, từ năm 2019 đến năm 2020 Tỷ lệ tử vong do tự tử ở trẻ vị thành niên ở Liên bang Nga đã giảm từ 1,2 xuống 1 trường hợp trên 100 nghìn trẻ em ở độ tuổi tương ứng và ít nhất là kể từ năm 2015. Đồng thời, ở Cộng hòa Altai, con số này là 10,4 trường hợp, ở Buryatia và Lãnh thổ xuyên Baikal - 4,9 trường hợp và ở 18 khu vực, không có trường hợp trẻ vị thành niên tự tử nào vào năm 2020.


-----------------------------------------------------------------------------------------

Phía Nga tiếp tục bình phẩm

Medvedev: Ukraine đã trở thành một món đồ chơi trong tay phương Tây

“Nhờ” chính quyền Kiev, Ukraine đã trở thành món đồ chơi trong tay phương Tây. Hoa Kỳ và Liên minh Bắc Đại Tây Dương, mà nó dẫn đầu, đang sử dụng nó để tạo ra các vấn đề không chỉ cho Nga, mà còn cho cả Trung Quốc.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev đã phát biểu về vấn đề này trong một cuộc phỏng vấn với đại diện của một số hãng truyền thông lớn tại Liên bang Nga.

Ukraine được sử dụng như một công cụ gây áp lực địa chính trị đối với Nga

anh ấy nói.

Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an đồng thời lưu ý rằng quốc gia này không đóng một vai trò quan trọng nào đối với Mỹ cũng như đối với châu Âu, họ hoàn toàn không cần nó. Đây là những sự thật, "bất kể điều đó nghe có vẻ đáng buồn cho Ukraine."

Thủ tướng Medvedev cho rằng căng thẳng phát sinh ngày hôm nay phần lớn là do yếu tố này gây ra. Một lý do khác của nó là chính sách phi lý mà chính quyền Kiev theo đuổi trong thời gian gần đây.

Bất chấp những gì Thủ tướng Medvedev đã nói ở trên, ông hy vọng rằng cuộc khủng hoảng Ukraine cuối cùng sẽ lắng xuống và căng thẳng trong khu vực cũng như trên thế giới sẽ giảm bớt. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga tin rằng lựa chọn cuộc chiến của Liên bang Nga chống lại Liên minh Bắc Đại Tây Dương vì Ukraine sẽ là một thảm họa.

Đối với Zelensky, cựu tổng thống Nga không hề thất vọng về ông, bởi vì những hành động của tổng thống Ukraine hoàn toàn tương ứng với "trình độ đào tạo" của ông. Ông không mong đợi gì hơn ở người đứng đầu quốc gia láng giềng. Thủ tướng Medvedev cũng lưu ý rằng hành động của Zelensky đang khiến đất nước sụp đổ.

Trước đó, Phó chủ tịch Hội đồng Bảo an Nga bày tỏ hy vọng rằng cuối cùng các công dân Ukraine sẽ cảm thấy mệt mỏi với tình trạng "lộn xộn" đang diễn ra ở nước này. Sau đó, Medvedev đề nghị, họ sẽ bầu lại một ban lãnh đạo phù hợp hơn.

Trong một bài báo đăng trên tờ Kommersant vào tháng 10 năm ngoái, ông gọi mối quan hệ của Moscow với Kiev là "có hại". Còn Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga thì coi việc đồng ý với Ukraine bất cứ điều gì là vô nghĩa, vì giới lãnh đạo nước này không có quan điểm riêng mà tự điều chỉnh theo yêu cầu của Mỹ. Ông gọi chính quyền Kiev là "những kẻ ngu dốt", những người cố gắng kiếm lợi nhuận bằng bất cứ giá nào, nhưng không làm gì tốt cho đất nước của họ. Thủ tướng Medvedev lưu ý rằng một cuộc đối thoại mang tính xây dựng với Kiev chỉ có thể thực hiện được sau khi có sự thay đổi quyền lực.

Tuần trước, Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin cho rằng sự gia tăng của sự cuồng loạn thông tin trên các phương tiện truyền thông phương Tây về "cuộc xâm lược" thần thoại sắp tới vào Liên bang Nga là lý do để NATO mở rộng hơn nữa với lý do bảo vệ Kiev khỏi quân đội Nga.

Medvedev: Ukraine has become a toy in the hands of the West
Медведев: Украина превратилась в игрушку в руках Запада
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp bài nói về MS-21
Cái này chắc làm hài lòng bác Triumf
Thân máy bay rộng nhất trong số các "bạn cùng lớp" - 4,06 m - giúp hành khách có cơ hội dễ dàng phân tán trên lối đi hoặc đi ngang qua xe đẩy của tiếp viên hàng không.

MS-21 của hàng không dân dụng Nga (phần 1)
1643315027819.png

Lớp lót thuộc loại máy bay thân hẹp đường bay trung bình. Xét về các thông số chính, nó ít nhất không thua kém các máy bay cùng loại của Airbus và Boeing. Về sự thoải mái - vượt trội đáng kể so với chúng. Thân máy bay rộng nhất trong số các "bạn cùng lớp" - 4,06 m - giúp hành khách có cơ hội dễ dàng phân tán trên lối đi hoặc đi ngang qua xe đẩy của tiếp viên hàng không. Phạm vi bay tối đa trong cách bố trí hai hạng ghế là 6000 km, số lượng ghế hành khách lên tới 211. Máy bay có thể sử dụng trên các hãng hàng không trong nước và quốc tế.

MS-21 là viết tắt của "máy bay chính của thế kỷ XXI." Nó được phát triển và sản xuất bởi Irkut Corporation, một phần của UAC của Rostec State Corporation. Hàng chục doanh nghiệp hàng đầu của Nga và nước ngoài đang tham gia chế tạo MS-21. Các nhà tích hợp và cung cấp hệ thống máy bay chính là các công ty trong nước.

1. Quá trình phát triển toàn diện của máy bay MS-21 bắt đầu vào năm 2008. Buổi lễ giới thiệu mẫu máy bay đầu tiên diễn ra vào năm 2016 trong xưởng của Nhà máy Hàng không Irkutsk.

01.jpg

2. Lần đầu tiên MS-21-300 bay lên bầu trời vào ngày 28 tháng 5 năm 2017. Chiếc chuyên cơ thực hiện chuyến bay đường dài đầu tiên sáu tháng sau đó - máy bay khởi hành từ Irkutsk đến Zhukovsky. Buổi ra mắt công chúng của MS-21-300 với cabin thoải mái đã diễn ra tại MAKS-2019.
02.jpg

3. Vào tháng 12 năm 2020, máy bay MS-21-310 với động cơ chính PD-14 của Nga đã cất cánh. Buổi giới thiệu máy bay MS-21-310 trước công chúng diễn ra tại MAKS-2021.
03.jpg

4. Bốn máy bay MC-21-300 và một máy bay MC-21-310 đã tham gia bay thử nghiệm. Hai chiếc nữa được chế tạo để thử nghiệm tĩnh tại TsAGI.
04.jpg

5. Các doanh nghiệp trên khắp nước Nga tham gia vào việc tạo ra lớp lót. Các tấm thân máy bay được sản xuất tại Ulyanovsk Aviastar. Bộ phận đuôi cũng được lắp ráp tại đây từ các đơn vị sản xuất tại Obninsk. Giá treo và các nan động cơ được sản xuất ở Voronezh. Ở Kazan - cơ giới hóa tổng hợp của cánh. Bản thân cánh composite độc đáo được sản xuất bởi Aerocomposite-Ulyanovsk. Tại Irkutsk, các khoang thân máy bay được sản xuất, tiến hành tổng hợp và lắp ráp cuối cùng, đồng thời lắp đặt các hệ thống. Ở Zhukovsky, máy bay đang trải qua phần chính của các bài kiểm tra bay.
05.jpg

6.
06.jpg


7. Máy bay, theo lựa chọn của khách hàng, được trang bị một nhà máy động lực đẩy gồm hai loại: - Động cơ MS-21-310 - PD-14 của United Engine Corporation; - Động cơ MS-21-300 - PW1431G-JM của Pratt & Whitney.
07.jpg

8. PD-14 là động cơ tuabin khí dân dụng trong nước đầu tiên được tạo ra sau năm 1991.
08.jpg

9. Lực đẩy của phiên bản cơ bản, được thiết kế riêng cho MS-21, là 14 tấn.
09.jpg

10. Các cuộc thử nghiệm mặt đất đầu tiên của PD-14 diễn ra vào năm 2012, các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào năm 2015. Năm 2018, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang đã cấp giấy chứng nhận kiểu loại cho động cơ PD-14, xác nhận sản phẩm đã sẵn sàng để nối tiếp. sản xuất và vận hành.
10.jpg

11. Nguyên mẫu của động cơ máy bay này đã được trưng bày tại triển lãm MAKS-2013, và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2020. Các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên được thực hiện trên Il-76LL - một phòng thí nghiệm bay, trên đó một trong những động cơ tiêu chuẩn đã được thay thế. với một PD-14.
11.jpg

12. Các nan (nacelle) hay vỏ động cơ là 65% composite. Thiết kế này giúp giảm trọng lượng của kết cấu và tải trọng lên cánh.
12.jpg

13. Một buồng lái công thái học đã được phát triển cho MS-21. Lần đầu tiên trên máy bay chở khách, các thanh điều khiển máy bay bên được kết nối chủ động được lắp đặt.
13.jpg

14. Các nhà tích hợp chính của các hệ thống điện tử chính của máy bay là các công ty của Nga. Họ đang cung cấp một hệ thống điều khiển máy bay bay bằng dây kỹ thuật số, khu phức hợp thông tin và tính toán của nó, tích hợp thiết bị vô tuyến-điện tử và thông tin liên lạc, và phát triển phần mềm.
14.jpg

15. Hệ thống hiển thị thông tin chuyến bay được thực hiện trên màn hình rộng để phi công nhanh chóng cảm nhận thông tin trực.
15.jpg

16. Một livery có thương hiệu đã được phát triển cho máy bay thử nghiệm. Màu trắng chiếm ưu thế là một quyết định có ý thức cho phép bạn đánh giá chất lượng cao của việc lắp ráp thân máy bay.
16.jpg

17. Máy bay cũng đã tham gia các cuộc triển lãm nước ngoài: MS-21-300 tại lễ hội hàng không, vũ trụ và công nghệ TEKNOFEST ở Istanbul vào tháng 9 năm 2019, và MS-21-310 tại triển lãm hàng không Dubai vào tháng 11 năm 2021.
17.jpg

18. Tổng hợp và lắp ráp máy bay lần cuối tại Nhà máy Hàng không Irkutsk được thực hiện trên dây chuyền tự động cung cấp khả năng ghép nối cực kỳ chính xác của các đơn vị và đơn vị khung máy bay.
18.jpg

19. Chỉ có 430 nhân viên làm việc trong phân xưởng chính - ít hơn thường là tham gia vào việc lắp ráp các tấm lót loại này. Có thể giảm số lượng công nhân thông qua tự động hóa quy trình và sử dụng tích hợp công nghệ kỹ thuật số ở tất cả các giai đoạn của vòng đời.
19.jpg

20. Định dạng điện tử của tài liệu thiết kế làm việc khiến chúng ta có thể bỏ các bản vẽ trên giấy.
20.jpg

21. Các bộ phận và cụm máy di chuyển từ trạm lắp ráp này sang trạm lắp ráp khác, dần dần chuyển thành các khoang thân máy bay.
21.jpg

22. Là một phần của chương trình MS-21, nhân viên có trình độ đã được đào tạo tại Nhà máy Hàng không Irkutsk.
22.jpg

23. Trong xưởng lắp ráp cuối cùng của nhà máy, việc chế tạo máy bay MS-21-300 sản xuất hàng loạt đang được tiến hành.
23.jpg

24. Vì lợi ích của sự thoải mái cho hành khách, kích thước của cửa sổ đã được tăng lên theo tiêu chuẩn được áp dụng trong các máy bay thân rộng.
24.jpg

25. Các bộ phận đặc biệt đã được tạo ra tại Nhà máy Hàng không Irkutsk để làm việc với động cơ Pratt & Whitney PW1431G-JM.
25.jpg

26. Những hành khách đầu tiên sẽ được vận chuyển bằng máy bay MC-21-300 trang bị động cơ PW1431G-JM.
26.jpg

27. Tỷ lệ vật liệu tổng hợp trong thiết kế của MS-21 cao hơn đáng kể so với các "bạn cùng lớp". Hộp cánh, tấm trung tâm, bộ phận đuôi, cơ giới hóa cánh và nhiều bộ phận khác được lam bằng vật liệu tổng hợp.
27.jpg

28. Căn cứ thử nghiệm chính của Tập đoàn Irkut được đặt tại thành phố Zhukovsky gần Matxcova. Máy bay MS-21 thử nghiệm đã bay tới đây từ Irkutsk sau những chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.
28.jpg

29. Một cơ sở hạ tầng hiện đại đã được tạo ra ở Zhukovsky và các nhân viên mặt đất và chuyến bay có trình độ đã được đào tạo để tiến hành các bài kiểm tra chứng nhận đối với máy bay MC-21-300 và MC-21-310.
29.jpg


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
MS-21 của hàng không dân dụng Nga (phần 2)

30.
Một hệ thống đo lường trên máy bay đã được lắp đặt trên máy bay thử nghiệm, hệ thống này ghi lại hơn 30 nghìn thông số trong mỗi chuyến bay. Điều quan trọng nhất trong số chúng được truyền xuống mặt đất theo thời gian thực.
30.jpg

31. Việc sử dụng vật liệu composite cứng và nhẹ đã giúp MS-21 có thể phát triển một cánh có độ giãn dài cao với các đặc tính khí động học độc đáo cho MS-21. Không thể chế tạo một chiếc cánh như vậy bằng kim loại.
31.jpg

32. Lần đầu tiên lắp đặt cánh composite trên tàu vận tải trung bình. Trước MS-21, Boeing B787 và Airbus A350 XWB, cũng như Airbus A220 nhỏ hơn, được trang bị cánh composite.
32.jpg

33. Trong máy bay thử nghiệm, cùng với các yếu tố bên trong thông thường, nhiều loại thiết bị thử nghiệm đã được lắp đặt, cần thiết để kiểm tra kỹ lưỡng máy bay và tất cả các hệ thống của nó.
33.jpg

34. Các cuộc thử nghiệm trên mặt đất và trên máy bay xác nhận tính đúng đắn của thiết kế chính và các giải pháp công nghệ. Vào tháng 12 năm 2021, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang đã cấp giấy chứng nhận kiểu loại cho chiếc máy bay này.
34.jpg

35. Những chiếc MC-21-300 đầu tiên sẽ được giao cho hãng hàng không Rossiya, thuộc tập đoàn Aeroflot.
35.jpg

36. Tại triển lãm hàng không MAKS-2021, Irkut Corporation và Rossiya Airlines đã ký thỏa thuận về việc đưa máy bay vào khai thác.
36.jpg

37. Một nhiệm vụ quan trọng của Irkut Corporation là chứng nhận máy bay MS-21-310 với động cơ PD-14 của Nga.
37.jpg

38. Tổng giám đốc Irkut Corporation Andrey Boginsky nói rằng trong năm 2022, các nỗ lực sẽ tập trung vào việc mở rộng giấy chứng nhận kiểu loại cho máy bay MS-21-300. Đặc biệt, công việc cấp giấy chứng nhận cho một chiếc máy bay có cánh làm bằng vật liệu composite của Nga sẽ được hoàn thành. Chiếc máy bay đầu tiên có cánh như vậy đã bay lên bầu trời vào cuối năm 2021.
38.jpg

39. Ngoài ra, là một phần của việc gia hạn chứng chỉ kiểu loại, máy bay sẽ được thử nghiệm trong các điều kiện khí hậu và tự nhiên khó khăn: nhiệt độ thấp và cao, núi cao, gió tạt mạnh.
39.jpg

40. Kết quả của chương trình MS-21 không chỉ là một chiếc máy bay được chứng nhận. Yury Slyusar, Tổng giám đốc UAC, cho biết nhờ MS-21, một cuộc cách mạng công nghệ đang diễn ra trong ngành máy bay Nga và các ngành liên quan, tạo cơ sở cho sự phát triển của các dự án hàng không mới.
40.jpg

41. Theo các nhà phân tích, trong vòng 20 năm tới, các hãng hàng không Nga sẽ cần hơn 800 máy bay tầm trung. Nhu cầu như vậy mở ra cơ hội tốt cho máy bay MS-21.
41.jpg


Tham khao:

MS-21 is the flagship of Russian civil aviation
МС-21 — флагман гражданской авиации России
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quá trình chế tạo động cơ PD-8, cho máy bay SSJ-New, version linh kiện Nga của máy bat Super Sukhoi SSJ Jet vẫn tiếp tục tiến triển

Rostec đã tạo ra một hệ thống điều khiển tự động cho động cơ của Nga cho SSJ-NEW
1643317736355.png

Rostec United Engine Corporation đã tạo ra một hệ thống điều khiển tự động (ACS - Automatic Control System) cho động cơ máy bay PD-8 mới, được lên kế hoạch trang bị cho máy bay chở khách SSJ-NEW. Các thiết bị điều khiển hoạt động của nhà máy điện, bao gồm các thông số về lực đẩy và mức tiêu hao nhiên liệu, được lắp ráp trên cơ sở 100% linh kiện và vật liệu của Nga.

Các chuyên gia của xí nghiệp Perm "UEC-STAR" đã hoàn thành việc phát triển pháo tự hành PD-8 trong thời gian kỷ lục - chỉ một năm rưỡi trôi qua kể từ thời điểm ký giao nhiệm vụ kỹ thuật đến khi lắp ráp mẫu đầu tiên. Việc bắt đầu sản xuất hàng loạt thiết bị dự kiến vào năm 2023 sau khi kiểm tra chất lượng và có giấy phép.

“Hệ thống điều khiển tự động cho động cơ PD-8, sẽ được trang bị trên máy bay SSJ-NEW, sẽ được lắp ráp từ các vật liệu và linh kiện điện tử hoàn toàn trong nước. Nó có tỷ lệ tài nguyên cao và có khả năng chống lại sự cố. Vào tháng 1 năm 2022, hệ thống sẽ hoàn thành quá trình tinh chỉnh và thử nghiệm băng ghế dự bị, sau đó nó sẽ được chuyển giao cho các thử nghiệm băng ghế dự bị như một phần của động cơ, ”Vladimir Artyakov, Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Rostec State Corporation cho biết.

Nhớ lại rằng vào năm 2021, Rostec đã giới thiệu máy tạo khí PD-8, “trái tim” của động cơ PD-8, tại MAKS. Hiện tại, hai bản sao của bộ tạo khí đã được lắp ráp và đã vượt qua các bài kiểm tra thành công. Là một phần của các thử nghiệm, việc vận hành chính xác các thiết bị, các thông số nhiệt độ và áp suất yêu cầu cũng như việc tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường đã được xác nhận. Việc lấy chứng chỉ loại cho PD-8 được lên lịch vào năm 2023.

Việc chế tạo nhà máy động lực đẩy PD-8 để sử dụng trên máy bay SSJ-NEW đang được thực hiện với sự hợp tác rộng rãi giữa các doanh nghiệp UEC sử dụng kinh nghiệm tạo ra động cơ PD-14.

Rostec has created a Russian engine management system for SSJ-NEW
Ростех создал российскую систему управления двигателем для SSJ-NEW


--------------------------------------------------------------------------------------

Chất lượng lắp ráp máy bay MiG sẽ được kiểm soát bởi trí tuệ nhân tạo của Nga
Một hệ thống kỹ thuật số dựa trên trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng để kiểm soát chất lượng của các bộ phận máy bay MiG. Nền tảng phần mềm vẫn chưa được chọn, nhưng tập đoàn máy bay khẳng định rằng nó phải là của Nga.

Kiểm soát chất lượng "MiG"
Theo CNews phát hiện, tập đoàn máy bay Nga MiG dự định mua một hệ thống được gọi là kiểm soát chất lượng không phá hủy thiết bị hàng không của mình. Nó sẽ là một tổ hợp phần cứng và phần mềm dựa trên các công nghệ kỹ thuật số và công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Hệ thống sẽ được sử dụng để kiểm soát bán thành phẩm, phôi, đường hàn của các bộ phận và các đơn vị lắp ráp của thiết bị. Chất lượng của các phần tử sẽ được công nhận tự động.

Một địa điểm thí điểm thử nghiệm để sử dụng hệ thống mới sẽ là Nhà máy Hàng không Lukhovitsky. P. A. Voronina (LAZ) - chi nhánh " MiG ". Hệ thống thông thường vận hành trên nó sử dụng các phương pháp điều khiển âm học, hạt từ tính, mao dẫn, tia X.

1643318009674.png

MiG sẽ đánh giá chất lượng của các bộ phận máy bay bằng cách sử dụng AI

Nếu dự án thành công, hệ thống này có thể được nhân rộng tại nhiều doanh nghiệp khác nhau của United Aircraft Corporation , vòng điều khiển mà ngoài MiG, bao gồm cả Sukhoi , Tupolev và các công ty hàng không khác.

ách chọn nhà phát triển hệ thống
Đấu thầu thực hiện công việc nghiên cứu (R&D) về tạo, xác minh và triển khai hệ thống kiểm soát chất lượng đã được Tập đoàn MiG công bố vào ngày 27 tháng 12 năm 2021 dưới hình thức một cuộc thi điện tử. Giá tối đa ban đầu của hợp đồng được ấn định là 62,5 triệu rúp.

Đơn từ những người nộp đơn đã được chấp nhận cho đến ngày 25 tháng 1 năm 2022. Việc tổng hợp dự kiến vào ngày 8 tháng 2. Nhà thầu tương lai sẽ phải hoàn thành tất cả các công việc cần thiết trong thời hạn không quá 14 tháng kể từ ngày ký hợp đồng. Bản thân việc tạo và triển khai trực tiếp hệ thống chỉ có thể bắt đầu sau khi hoàn thành nghiên cứu .

Nền tảng phần mềm là Nga
Theo các điều khoản tham khảo cho nghiên cứu, người thực hiện dự án sẽ cần nghiên cứu và tiến hành phân tích so sánh các công nghệ thử nghiệm không phá hủy tại các doanh nghiệp ngành hàng không Nga và sự phát triển của các công nghệ kỹ thuật số chuyên đề ở cấp độ toàn cầu.

Ngoài ra, khách hàng của Viện nghiên cứu mong muốn nhà thầu nghiên cứu khả năng nâng cấp các công nghệ kiểm tra không phá hủy hiện có tại các doanh nghiệp hàng không Nga để chúng thích ứng với công nghệ kỹ thuật số.

Đồng thời, mặc dù tập đoàn MiG mong muốn tính đến kinh nghiệm thế giới, TOR nêu rõ rằng đơn vị thực hiện R&D sẽ phải “nghiên cứu và xác định nền tảng phần mềm và phần cứng trong nước đảm bảo việc tạo ra và vận hành hệ thống. "

Các chi tiết cụ thể về các hoạt động của "MiG"
MiG tự coi mình là "đối tượng hợp tác quân sự-kỹ thuật" và là tập đoàn công nghiệp hàng đầu của Nga về phát triển, sản xuất, kinh doanh và hỗ trợ hậu cần thiết bị hàng không.

Trên trang web của mình, tổ chức báo cáo rằng họ đã trở thành nhà sản xuất thiết bị hàng không trong nước đầu tiên hợp nhất, trong một cơ cấu pháp lý duy nhất, các tổ chức chuyên biệt cung cấp tất cả các yếu tố trong vòng đời của máy bay được sản xuất - từ phát triển ý tưởng, thiết kế bản thảo và hoạt động, xây dựng các nguyên mẫu và thử nghiệm của chúng để tiếp thị., sản xuất hàng loạt và hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình vận hành, cũng như đào tạo nhân viên bay và kỹ thuật.

Dòng sản phẩm của tập đoàn MiG bao gồm máy bay tiêm kích đánh chặn, máy bay chiến đấu đa chức năng, bao gồm máy bay chiến đấu thuộc họ thống nhất MiG-29K / KUB , MiG-29M / M2 và MiG-35 mới nhất , cũng như thiết bị huấn luyện và máy bay đa năng hạng nhẹ. .

MiG là nhà cung cấp chính thức của Bộ Quốc phòng . Máy bay của thương hiệu này là nền tảng của máy bay chiến đấu của Lực lượng vũ trang Nga . Chính phủ thực hiện tài trợ có mục tiêu cho các lĩnh vực ưu tiên trong hoạt động của tập đoàn từ ngân sách của đất nước.

MiG aircraft assembly quality will be controlled by Russian artificial intelligence
Качество сборки самолетов «МиГ» будет контролировать российский искусственный интеллект
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga tung ra đối thủ của trang Web hẹn hò Tinder

Kẻ tiêu diệt Tinder miễn phí ra mắt ở Nga

Tại Nga, dịch vụ hẹn hò "VK Dating" của Tập đoàn Mail.ru, được tích hợp chặt chẽ với mạng xã hội "Vkontakte", đã xuất hiện. Dự án dựa trên Lovina, dịch vụ hẹn hò trước đây Mail.ru. Các nguyên tắc cơ bản của nó tương tự như Tinder - cũng có rất nhiều tính năng trả phí ở đây và việc tìm kiếm “tri kỷ” được thực hiện bằng cách vuốt sang trái và phải.

Hẹn hò trực tuyến Nga
VK Holding, được gọi là Mail.ru Group cho đến tháng 10 năm 2021 , đã thông báo cho CNews về việc ra mắt dịch vụ hẹn hò mới ở Nga. Dự án được gọi là " VK Dating". Nó dựa trên mạng xã hội Vkontakte, được thành lập bởi Pavel Durov vào năm 2006 và được VK mua lại vào năm 2014.

"VK Dating" cho phép bạn tìm kiếm một người cho tình bạn, các mối quan hệ hoặc công việc. Như đại diện của VK nói với CNews, dự án chỉ khả dụng cho những người dùng truy cập mạng xã hội thông qua ứng dụng di động có thương hiệu - bạn nên tìm kiếm "VK Dating" trong phần "Dịch vụ".
1643319133490.png

Giờ đây, trên Vkontakte, bạn có thể tìm kiếm những người có mối quan hệ mà không cần rời khỏi nhà của mình

Các biên tập viên của CNews phát hiện ra rằng, trên thực tế, VK Dating cũng hoạt động thông qua trình duyệt trên điện thoại thông minh - trong trường hợp này không cần cài đặt một trình duyệt riêng biệt. Tuy nhiên, chủ sở hữu của các trang trống sẽ không được phép sử dụng dịch vụ - bạn cần điền gần như tất cả các ô trống trong bảng câu hỏi và thêm ít nhất ba "câu chuyện".

Bản sao Tinder của Nga
Ý tưởng chính của dịch vụ VK Dating được mượn từ Tinder , một trang web hẹn hò nổi tiếng trên toàn thế giới và ở Nga . Nó bao gồm việc tìm kiếm những người bạn thích và mong muốn bắt đầu đối thoại với họ.

Tinder đề xuất tăng tốc và đơn giản hóa việc tìm kiếm với sự trợ giúp của các thao tác vuốt. Cuộn hồ sơ sang trái sẽ từ chối những người đối thoại tiềm năng và ngược lại.

"VK Dating" của Nga hoạt động trên một nguyên tắc tương tự. Ở bên phải, bạn cần "vuốt" những người bạn thích, sang trái - những người không quan tâm.

1643319190538.png

Những người làm quen với Tinder sẽ nhanh chóng quen với "VK Dating"

Một điểm tương đồng khác với Tinder là sự hiện diện của các tính năng trả phí với dịch vụ miễn phí nói chung. Vì vậy, "VK Dating" có chế độ "Premium", mở ra rất nhiều cơ hội bổ sung cho người dùng.

Ví dụ: kích hoạt chế độ cao cấp cho phép người dùng xem hồ sơ của những người thích nó. Bạn cũng có thể quay lại những hồ sơ đã được cuộn một cách tình cờ, ẩn tuổi và vị trí của mình, tìm kiếm những người ở các thành phố khác nhau và cũng có thể đặt tối đa năm cái gọi là "siêu thích" mỗi ngày.
1643319219969.png

Đối với những người ẩn, lối vào dịch vụ, người ta có thể nói, đã đóng

Các biên tập viên của CNews phát hiện ra rằng bạn có thể mua "Premium" trong ít nhất một tháng và nó sẽ có giá 599 rúp. Kích hoạt trong ba tháng sẽ có giá 999 rúp, trong sáu tháng - 1498 rúp. Nếu trong số những người tham gia dịch vụ có những người muốn sử dụng tất cả các tùy chọn được liệt kê, nhưng không sẵn sàng trả phí hàng tháng cho họ, thì sẽ có một ưu đãi riêng dành cho họ. Họ có thể trả Vkontakte 5990 rúp, sau đó Premium sẽ được kích hoạt, được cho là mãi mãi.

1643319246523.png

Giá cho dịch vụ VK mới

Cần nhắc lại rằng các trang Vkontakte thường nằm trong tay của những kẻ xâm nhập. Cùng với họ, họ cũng có thể nhận được "phí bảo hiểm" không giới hạn nếu nó được mua bởi chủ sở hữu thực sự của hồ sơ.

Dịch vụ mới thay vì cũ
Theo các nhà phát triển, vào thời điểm ra mắt dịch vụ, đã có 22 triệu người đăng ký. Vẫn chưa rõ VK Dating đã làm cách nào để đạt được lượng người dùng tăng như vậy chỉ trong một ngày.

Điều này có lẽ là do trước khi VK Dating ra mắt, VK đã có một dịch vụ hẹn hò khác tên là Lovina. Nó đã được đưa ra chỉ hai năm trước nhưng, theo các nhà phát triển, chỉ là một thử nghiệm. Nhân kỷ niệm hai năm thành lập, Lovina đã bị đóng cửa và thay thế bằng "VK Dating".

Tại thời điểm xuất bản tài liệu, các ứng dụng di động Lovina đã bị xóa khỏi App Store và Google Play .

1643319297158.png

Lovina công khai chính thức ở "Vkontakte" đã ngừng hoạt động

Dự án dựa trên sự phát triển được thực hiện tại Lovina. Khi được CNews hỏi tại sao lại theo thói quen từ bỏ dịch vụ này để chuyển sang sử dụng dịch vụ khác dựa trên mạng xã hội, các nhà phát triển đã trả lời: “Nhờ sự tích hợp sâu hơn của VK Dating với mạng xã hội Vkontakte, dịch vụ sẽ có thể kết nối mọi người với nhau không. chỉ theo sở thích được chỉ định bởi người dùng hẹn hò, nhưng có tính đến các thông số khác.

Các tính năng mới bổ sung khả năng tìm kiếm "bạn tâm giao" theo sở thích âm nhạc. “Dịch vụ tổng hợp một danh sách các nghệ sĩ có bản nhạc mà người dùng thường nghe trên Vkontakte nhất. Nó có thể được chỉnh sửa theo cách thủ công để ngay lập tức không thừa nhận rằng nó hiện đang phát lặp lại hoặc thêm những người biểu diễn có tình yêu là vĩnh cửu, ”các nhà phát triển cho biết.

Dịch vụ này cũng triển khai các thuật toán để đơn giản hóa việc tìm kiếm theo độ tuổi, khoảng cách hoặc sở thích. Nếu trong số tất cả những người tham gia dịch vụ có ai đó thực sự thích, bạn có thể để lại cho anh ta một "sự cảm thông" ẩn danh trên trang Vkontakte của anh ta. Tên của người gửi "thông cảm" sẽ được tiết lộ "nếu người nhận cũng gửi thông cảm hoặc mua đăng ký trả phí trong VK Dating", người tạo ra dịch vụ nêu rõ.

1643319346293.png

Chưa có phiên bản VK Dating dành cho máy tính để bàn

Các nhà phát triển có ý định phát triển dịch vụ hơn nữa. Khi được CNews hỏi về những gì người dùng nên mong đợi và liệu các hạn chế bổ sung có được đưa ra cho những người không muốn mua "Premium" hay không, họ trả lời: "Chúng tôi sẽ không tiết lộ tất cả các kế hoạch." Hiện vẫn chưa rõ liệu họ có phát hành một ứng dụng di động riêng cho VK Dating hay không, như trường hợp của Lovina.

Free "killer" Tinder launched in Russia
В России запущен бесплатный «убийца» Tinder

------------------------------------------------------------------------------------------

Tổ hợp Volynets đi vào hoạt động cùng đơn vị địa hình của Lực lượng Phòng không ở Buryatia

Trong phần địa hình của Quân khu phía Đông, đóng quân tại Cộng hòa Buryatia, một hệ thống công nghệ kỹ thuật số di động độc đáo PCTS-1 "Volynets" đã được thông qua, mục đích chính là giải quyết các vấn đề về hỗ trợ địa hình và trắc địa bằng cách sử dụng công nghệ kỹ thuật số để truyền, xử lý và lưu trữ thông khu tin vử.
Các mô-đun hệ thống được lắp trên khung gầm ô tô Ural-532361, tăng sức mạnh, với thùng container và rơ mooc có thùng container. Các mô-đun được trang bị các thiết bị công nghệ và nội thất công nghiệp phù hợp.

Ngoài các mô-đun địa hình và in ấn, hệ thống bao gồm một mô-đun hỗ trợ nhân sự để thực hiện các hoạt động hỗ trợ và ràng buộc địa hình tại hiện trường. Ngoài ra, mỗi mô-đun được trang bị nguồn điện tự động từ các tổ máy phát điện.

So với các loại vũ khí trước đây, hệ thống di động PCTS-1 được thiết kế để giải quyết một loạt các nhiệm vụ, bao gồm tạo và cập nhật nhanh chóng các tài liệu thông tin địa lý, phân tích và đánh giá địa hình, tái tạo thông tin kỹ thuật số. Đồng thời, các điều khoản của các tác vụ được thực hiện đã giảm đáng kể với chất lượng xử lý dữ liệu được yêu cầu.


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty CNTT xương sống của Nga tham gia thị trường bảo mật thông tin, cạnh tranh với Infowatch và Rostelecom-Solar

SKB Kontur, một nhà phát triển các dịch vụ trực tuyến cho kế toán và kinh doanh, đang tham gia vào thị trường bảo mật thông tin. Công ty đã mua lại 80% cổ phần của Atom Security, một nhà phát triển các chương trình bảo vệ dữ liệu của công ty. Giờ đây, SKB Kontur sẽ cạnh tranh với Infowatch của Natalya Kasperskaya, Serchinform, Rostelecom-Solar.

Người chơi mới trên thị trường bảo mật thông tin
Nhóm công ty SKB Kontur đã mua lại 80% cổ phần của Atom Security, một nhà phát triển phần mềm để bảo vệ dữ liệu của công ty. Đại diện của SKB Kontur đã nói với CNews về điều này .

Trong dòng sản phẩm của công ty, đã có hai cấu trúc theo hướng “Bảo mật kinh doanh”, tuy nhiên, chúng không hoàn toàn áp dụng cho bảo mật thông tin theo nghĩa được chấp nhận chung. Chúng ta đang nói về " Kontur.focus " - một dịch vụ kiểm tra các đối tác, cũng như "Prism" - một dịch vụ giúp tuân thủ các yêu cầu của 115-FZ "Về chống hợp pháp hóa (rửa) thu nhập ..." . Công ty được mua trong cấu trúc của SKB Kontura sẽ trở thành một phần của cùng một hướng. SKB Kontur sẽ tích hợp nó vào hệ sinh thái sản phẩm của mình và quảng bá nó trên thị trường. Đồng thời, Atom Security sẽ có quyền truy cập vào các tài nguyên và năng lực của toàn bộ nhóm.

Do đó, SKB Kontur đang trở thành một người chơi mới trong thị trường bảo mật thông tin Nga, về cơ bản chiếm lĩnh một thị trường ngách mà Atom Security đã chiếm trước đây, Pavel Podshivalov , Giám đốc Thương mại Dịch vụ Web dành cho Doanh nghiệp tại SKB Kontur, nói với CNews. Các đối thủ của công ty là Natalya Kasperskaya's Infowatch , Searchinform , Garda Technologies , Zecurion , Rostelecom-Solar .

Theo đại diện của công ty, thương vụ đã được hoàn tất và các tài liệu để thay đổi mục nhập trong Sổ đăng ký pháp nhân hợp nhất của Nhà nước đã được đệ trình. Thông tin chi tiết của cô trong SKB Kontur không được tiết lộ. Đồng thời, công ty có kế hoạch giữ nguyên nhóm Bảo mật Atom hiện tại và củng cố đội ngũ quản lý của mình để không bị mất tốc độ tăng trưởng cùng với sự gia tăng doanh thu. Thương hiệu của công ty cũng sẽ không bị phá hủy.

Theo Dmitry Kandybovich , Tổng giám đốc Atom Security , thương vụ này sẽ mở rộng các kênh phân phối của tổ chức này, cũng như củng cố sản phẩm và ảnh hưởng đến sự phát triển và quảng bá thành công của nó đối với các đối tượng mục tiêu.

Thông tin thêm về công ty được mua lại
Atom Security là một công ty Novosibirsk phát triển chương trình StaffCop. Chương trình nắm bắt năng suất làm việc của nhân viên, theo dõi thời gian làm việc và phát hiện rò rỉ thông tin. Phần mềm giám sát tất cả thông tin đi qua các thiết bị và mạng của công ty; nó được thiết kế để theo dõi thông tin công việc và năng suất.

1643320180527.png

Đường viền SKB gia nhập thị trường an toàn thông tin

StaffCop được sử dụng bởi 11.000 công ty tại 26 quốc gia trên thế giới. Atom Security là cư dân của Công viên Sáng tạo Skolkovo và là thành viên của các hiệp hội phát triển phần mềm hàng đầu: Phần mềm trong nước , Diễn đàn các nhà phát triển phần mềm độc lập và Sibacademsoft. Công ty cũng có giấy phép FSTEC cho việc phát triển và sản xuất các công cụ bảo mật thông tin.

Trong ba năm qua, công ty đã cho thấy sự phát triển nhanh chóng. Doanh thu cuối năm 2020 là 202 triệu rúp (+ 87% so với năm 2019), doanh thu năm 2019 là 108 triệu rúp (+ 65% so với năm 2018).

Theo cơ sở dữ liệu Kontur.Focus, Atom Security LLC được đăng ký vào ngày 28 tháng 11 năm 2012 tại Novosibirsk . Tại thời điểm viết bài, 61% công ty do CEO của nó sở hữu, 25% bởi Anton Yermak và 14% bởi Mikhail Yakovlev . Sau khi đổi chủ, 80% sẽ thuộc về SKB Kontour và 20% sẽ thuộc về người tạo ra sản phẩm. Doanh thu năm 2020 của công ty lên tới 203 triệu rúp, cao hơn 87% so với năm 2019. Đồng thời, lợi nhuận ròng đạt 147,3 triệu rúp.

Vài nét về SKB Kontur
SKB Kontur là một nhóm các công ty phát triển các giải pháp kinh doanh, đầu tư vào giáo dục, cơ sở hạ tầng và cộng đồng CNTT. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là quản lý chứng từ điện tử, kế toán, chữ ký điện tử và máy tính tiền trực tuyến.

Doanh thu của SKB Kontur vào cuối năm 2020, theo chính tập đoàn, lên tới 18,1 tỷ rúp. Vào tháng 7 năm 2020, công ty mua lại Taxnet , một trong những người chơi lớn nhất trong thị trường chữ ký điện tử và báo cáo của Tatarstan : công ty có 73.000 khách hàng.

Tháng 4 năm 2020, SKB Kontur được Bộ Phát triển Kỹ thuật số đưa vào danh sách các doanh nghiệp xương sống của Nga trong lĩnh vực thông tin và truyền thông . Các doanh nghiệp xương sống có thể đăng ký các khoản vay ưu đãi để bổ sung vốn lưu động. Điều này đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố trong cuộc họp với Chính phủ diễn ra vào ngày 15/4/2020.

The backbone IT company of Russia enters the information security market, competing with Infowatch and Rostelecom-Solar
Системообразующая ИТ-компания России выходит на рынок ИБ, составив конкуренцию Infowatch и «Ростелеком-Солар»

--------------------------------------------------------------------------------------------

Yandex ra mắt công cụ tạo trang web dựa trên tài khoản Instagram cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Yandex.Business đã ra mắt một công cụ quảng bá mới cho các doanh nhân điều hành công việc kinh doanh của họ trên Instagram: người bán hoa, người làm bánh kẹo, nhà thiết kế và những người khác. Họ sẽ có thể tự động tạo một trang web trưng bày hàng hóa hoặc dịch vụ dựa trên tài khoản Instagram của họ và thu hút khách hàng từ khắp nơi trên Internet. Vì vậy, ngay cả những người mua tiềm năng không đăng ký trên mạng xã hội cũng sẽ có thể xem tất cả các ưu đãi hiện tại trên một trang.

Tất cả người dùng của Đăng ký Quảng cáo Doanh nghiệp Yandex có thể tạo một trang web như vậy trong vài phút và không cần kiến thức đặc biệt. Để làm được điều này, khi khởi động một chiến dịch quảng cáo mới, bạn chỉ cần chọn các bài đăng có hàng hóa hoặc dịch vụ từ tài khoản Instagram của mình, đặt giá và thêm nút đặt hàng hóa và dịch vụ. Một doanh nhân có thể chọn một phương thức liên lạc - chỉ định số điện thoại để thực hiện cuộc gọi hoặc liên lạc trong một trình nhắn tin thuận tiện.

Sau đó, các thuật toán sẽ chuẩn bị các quảng cáo và nếu cần, điều chỉnh văn bản của các bài đăng cho chúng. Sau đó, tất cả các trang web của Yandex (Tìm kiếm, Bản đồ, Dịch vụ, Zen , các trang web của các đối tác của Mạng quảng cáo) và Google (Tìm kiếm, YouTube và toàn bộ Mạng quảng cáo) sẽ được phân tích và quảng cáo sẽ được đưa ra ở những nơi có khách hàng tiềm năng. Thống kê về cuộc gọi, nhấp chuột và các chỉ số khác quan trọng đối với doanh nghiệp sẽ có sẵn trong tài khoản cá nhân của bạn.

"Yandex.business" là một dịch vụ dành cho các doanh nhân giúp nói về công việc kinh doanh của họ trên Internet. Yandex.business bao gồm các công cụ miễn phí và đăng ký quảng cáo tự động khởi chạy quảng cáo: các thuật toán tự tạo quảng cáo và xuất bản chúng trên các trang web Yandex và Google nơi có khách hàng tiềm năng. Hơn 800.000 doanh nhân tích cực sử dụng Yandex.Business, trong đó hơn 50.000 đã đăng ký Đăng ký Quảng cáo.

Yandex has launched a tool for creating websites based on Instagram accounts for small and medium-sized entrepreneurs
«Яндекс» запустил инструмент создания сайтов на основе Instagram-аккаунтов для малых и средних предпринимателей
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trợ lý giọng nói (voice assistant) từ MTT sẽ giúp bạn nắm vững chương trình học ở trường một cách thoải mái
Nhà cung cấp các giải pháp kinh doanh thông minh JSC MTT đã phát triển một trợ lý giọng nói duy nhất cho Uchi.ru, một trong những dự án EdTech của Nga . Trợ lý kỹ thuật số, được lắp ráp trên nền tảng VoiceBox từ MTT , giúp kiểm soát chất lượng của các chương trình giáo dục và sự thuận tiện khi làm việc với nền tảng này, cũng như bán các dịch vụ mới.

Trợ lý giọng nói của MTT cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn để tự động hóa giao tiếp với khán giả. Nhờ API mở, nó có thể được tích hợp với bất kỳ hệ thống thông tin nào của công ty, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và hiệu quả của các quy trình kinh doanh. Ngoài ra, nền tảng VoiceBox từ MTT cho phép bạn không chỉ sử dụng giọng nói của những người thông báo chuyên nghiệp để lồng tiếng cho tin nhắn mà còn cả giọng nói của nhân viên công ty mà khách hàng quen giao tiếp.

Uchi.ru sử dụng trợ lý kỹ thuật số để khảo sát người dùng cổng thông tin và thu thập thông tin về chất lượng dịch vụ nhận được. Ngoài ra, robot có thể đưa ra lời khuyên từ chuyên gia kỹ thuật, thông báo về các chương trình và khuyến mại mới, kết nối với nhà điều hành để thảo luận chi tiết và đăng ký dịch vụ mới. Dựa trên kết quả của các cuộc khảo sát đó, các báo cáo được tạo tự động, nơi bạn có thể nghiên cứu các số liệu thống kê một cách chi tiết và lắng nghe hoặc đọc các đánh giá của khách hàng.

“Trước đây, việc thu thập phản hồi chiếm gần 50% thời gian làm việc của nhân viên contact center và năng suất khá thấp - tối đa 600 cuộc gọi mỗi ngày. Giờ đây, chức năng này đã được thực hiện hoàn toàn bởi trợ lý giọng nói, có thể thực hiện hơn 8.000 cuộc gọi mỗi ngày. Mặt khác, các nhà điều hành xử lý các vấn đề riêng lẻ liên quan đến hoạt động của nền tảng, cũng như giao tiếp với những khách hàng quan tâm đến các chương trình đào tạo mới. Chúng tôi thích cả hiệu suất của rô bốt và kết quả của các chiến dịch. Giờ đây, chúng tôi đang xem xét thêm một số lĩnh vực công việc, nơi chúng tôi có kế hoạch tự động hóa giao tiếp với khách hàng và tăng năng suất của nhân viên ”, Svyatoslav Fedorov , giám đốc sản phẩm của trung tâm liên lạc Uchi.ru cho biết.

Voice assistant from MTT will help you master the school curriculum in a comfortable way
Голосовой помощник от МТТ поможет осваивать школьную программу в комфортном режиме

-------------------------------------------------------------------------------------------

Công ty STC Group xử lý tiếng nói và nhận dạng khuôn mặt đã được nói nhiều lần ở vol này và vol trước. STC Group thuộc vào hệ sinh thái của Sher. Gần đây nhất vừa nói ở trang 65. Giờ nói tiếp

STC Group và Evotor đã ra mắt dịch vụ phân tích giọng nói cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nhóm các công ty STC và công ty CNTT Evotor (một phần của hệ sinh thái Sber) đã ra mắt dịch vụ phân tích giọng nói cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. STC Group đã phát triển một giải pháp cho thiết bị đầu cuối thông minh Evotor. Các công ty đã công bố điều này trong Hội nghị quốc tế về trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu Hành trình AI 2021, do Sber tổ chức, diễn ra vào ngày 10-12 / 11.
Dịch vụ này cho phép bạn tăng doanh số bán hàng, phân tích cuộc trò chuyện của nhân viên với khách hàng, đánh giá mức độ lịch sự và năng lực của nhân viên, liệu họ có tuân thủ các kịch bản bán hàng và tiêu chuẩn dịch vụ hay không. Ứng dụng không yêu cầu cài đặt bổ sung và kiến thức đặc biệt, nó rất dễ sử dụng và giá cả phải chăng. Đặc biệt chú ý đến bảo mật: giải pháp được bảo vệ một cách đáng tin cậy, cả về mặt vật lý và lập trình, nó hoạt động với dữ liệu khách hàng ẩn danh và không tạo ra nguy cơ ảnh hưởng đến chúng. Dịch vụ này sẽ có nhu cầu trong số các chuỗi quán cà phê nhỏ, trạm xăng, siêu thị nhỏ và các cơ sở kinh doanh khác kiểm soát các tiêu chuẩn dịch vụ. Phiên bản beta của dịch vụ đã xuất hiện trong kho ứng dụng Evotor.Market.
Khi tạo một dịch vụ mới, chúng tôi đã sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói, công nghệ này hoạt động ngay cả khi khách hàng hoặc nhân viên thu ngân nói không thành lời, trong tình huống có tiếng ồn trong gia đình. Chúng tôi đã đưa ra giải pháp đơn giản nhất có thể: các tùy chọn chính có sẵn và không yêu cầu kiến thức đặc biệt, các mẫu đã được định cấu hình sẵn. Và quan trọng nhất - tích hợp hoàn toàn với thiết bị của máy tính tiền, vốn đã có micrô tích hợp sẵn - bạn cũng không cần thực hiện thêm hành động nào ở đây. STC Group đã thực hiện hơn 25 dự án triển khai phân tích giọng nói, 12 dự án trong số đó cho các ngân hàng hàng đầu ở Nga và SNG. Giờ đây, giải pháp này có thể được đánh giá bởi khách hàng và chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dịch vụ phân tích giọng nói - đăng ký ở đây
Web site nay
Speech analytics of the MDG group for the Evotor online cash registers
Речевая аналитика группы ЦРТ для онлайн-касс «Эвотор»

Video training
Обучающие ролики Эвотор


Dmitry Dyrmovsky
Giám đốc điều hành của nhóm công ty MDG
Điểm độc đáo của sự phát triển này là giờ đây, một công cụ đã được chứng minh là hiệu quả trong các doanh nghiệp lớn đang được cung cấp cho các SMB - vừa và nhỏ. Cũng giống như trong một doanh nghiệp lớn, người sử dụng dịch vụ từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông báo cho khách hàng của họ về việc ghi âm các cuộc đối thoại, theo truyền thống, đây là những thông điệp, dấu hiệu thông tin, trong trường hợp này - trong lĩnh vực tiền mặt. Đặc biệt đối với thiết bị đầu cuối thông minh Evotor, tập đoàn STC đã phát triển một mô hình nhận dạng giọng nói mới và tối ưu hóa mô hình này để hoạt động trong điều kiện có độ ồn cao trong máy tính tiền. Với sự trợ giúp của micro tích hợp trong Evotor, ứng dụng ghi lại các cuộc đối thoại của nhân viên (nhân viên bán hàng, thu ngân, quản trị viên) và khách hàng ở các giai đoạn phục vụ khác nhau, sau đó các cuộc đối thoại được chuyển thành văn bản và phân tích bằng nhiều thuật toán. Kết quả phân tích có sẵn cho doanh nhân trong một báo cáo đơn giản và dễ hiểu.

Đối với người dùng nâng cao, một công cụ xếp hạng có sẵn trong hệ thống: mỗi nhân viên được chỉ định một xếp hạng tùy thuộc vào cách anh ta thực hiện ở các giai đoạn dịch vụ khác nhau (chào hỏi, xác định nhu cầu, dẫn đến mua hàng, v.v.). Kết quả của phân tích giọng nói giúp nhanh chóng phản hồi các vấn đề về dịch vụ, xác định sự kém cỏi của nhân viên, khuyến khích và phát triển các phương pháp hay nhất cũng như cải tiến kỹ thuật bán hàng.
Phân tích giọng nói của nhóm STC hoạt động dựa trên cơ sở hạ tầng đám mây SberCloud, đảm bảo khả năng chịu lỗi và tốc độ hệ thống cao.
Phân tích giọng nói là một dịch vụ dành cho các doanh nhân muốn phát triển và quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh. Trong cuộc cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn, chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu, và việc mở thêm các cửa hàng mới càng trở nên khó kiểm soát. Lòng trung thành của khách hàng có được qua nhiều năm và nó có thể bị mất đi do một lỗi hệ thống trong dịch vụ hoặc "yếu tố con người". Dịch vụ mới, được phát triển cùng với STC, không chỉ giúp nhanh chóng xác định các lỗi như vậy và loại bỏ chúng, mà còn cải thiện hiệu quả giao tiếp với người mua. Hiện chúng tôi đang nghiên cứu việc tích hợp phân tích giọng nói STC vào các thiết bị dành cho các doanh nghiệp lớn, chúng tôi dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay

Andrey Romanenko
Tổng giám đốc công ty CNTT "Evotor"

Người quản lý không thể thường xuyên trực tiếp giám sát chất lượng dịch vụ trong cửa hàng, đặc biệt nếu có nhiều chi nhánh và chúng được phân bổ. Dịch vụ của STC Group và Evotor cho phép bạn thiết lập kiểm soát chất lượng từ xa. Bạn có thể đánh giá không chỉ việc tuân thủ kịch bản mà còn cả phong cách giao tiếp: thường thì tất cả các cửa hàng đều tuân thủ tiêu chuẩn, nhưng một số có kết quả, những cửa hàng khác thì không. Lắng nghe đoạn ghi âm các cuộc đối thoại cho phép bạn xác định lý do giảm / tăng lòng trung thành của khách hàng, tìm ra những gì cần sửa chữa. Với sự ra đời của dịch vụ mới, mức độ trách nhiệm của nhân viên tăng lên, ảnh hưởng tích cực đến chất lượng của toàn mạng. Các nhà phát triển lắng nghe mong muốn, cải thiện ứng dụng, thêm các tính năng và khả năng mới

Yana Kulikova
Trưởng phòng Tiếp thị, Prichal LLC

Cần phải tìm một công cụ để kiểm soát nhân viên liên quan đến những phàn nàn của khách về cách giao tiếp không đúng. Dịch vụ STC và Evotor đã giúp giải quyết vấn đề trong hai ngày. Ngoài ra, chúng tôi đánh giá cao tính năng cho phép bạn xác định xem séc có bị hỏng sau khi sản phẩm được phát hành hay không. Điều này đảm bảo rằng tiền không đi qua máy tính tiền. Sự ra đời của dịch vụ đã giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng lợi nhuận

Alexander Ignatov
Giám đốc điều hành của mạng lưới phục vụ ăn uống
STC Group đã phát triển công nghệ giọng nói trong hơn 30 năm. Công nghệ giọng nói của nhóm MDG được sử dụng bởi các doanh nghiệp lớn - ngân hàng, nhà khai thác viễn thông, công ty phát triển. Trong số các khách hàng của STC (MDG) group: Sberbank, Gazprombank, ForteBank, Raiffeisenbank, Megafon, Samolet Group và những người khác. Tại cuộc thi quốc tế CHiME-2020, công nghệ nhận dạng giọng nói của nhóm STC được công nhận là tốt nhất thế giới.

STC Group and Evotor have launched a speech analytics service for small and medium-sized businesses
Группа ЦРТ и «Эвотор» запустили сервис речевой аналитики для малого и среднего бизнеса

---------------------------------------------------------------------------

Recognition X đã phát triển nền tảng sinh trắc học Id-Fit để xác định khách truy cập vào các câu lạc bộ thể dục


Recognition X đã phát triển nền tảng sinh trắc học Id-Fit để xác định khách truy cập câu lạc bộ thể dục. Id-Fit tự động nhận dạng khuôn mặt của từng khách và so sánh với hồ sơ hiện có trong cơ sở dữ liệu của tổ chức. Sử dụng giải pháp cho phép bạn nhanh chóng kiểm tra quyền truy cập của khách hàng câu lạc bộ thể dục. Nhận dạng khách truy cập bằng sinh trắc học là bước khởi đầu cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành thể dục thể thao Nga, đồng thời là cơ hội công nghệ để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Nhiều câu lạc bộ thể hình thường xuyên gặp tổn thất về tài chính liên quan đến yếu tố con người. Theo ghi nhận của Recognition X. Mỗi khách thứ năm mươi của một câu lạc bộ thể dục không được trang bị hệ thống sinh trắc học sẽ vào cơ sở bằng thẻ của người khác. với các nhân viên câu lạc bộ thể hình. Từ những hành động như vậy, hàng năm ngành công nghiệp thể hình mất ít nhất 2 tỷ rúp. với doanh thu 124,8 tỷ rúp. Việc sử dụng nền tảng sinh trắc học Id-Fit trong các phòng tập giải quyết được vấn đề về yếu tố con người và tăng doanh thu cho công ty. Ngoài ra, sự ra đời của hệ thống này tạo thuận lợi rất nhiều cho công việc của nhân viên lễ tân.

Id-Fit là một sản phẩm phần mềm sinh trắc học được thiết kế để ngăn chặn việc sử dụng trái phép dây đeo cổ tay của khách hàng và tối ưu hóa công việc của nhân viên trung tâm thể dục. Giải pháp này được phát triển trên cơ sở sản phẩm sinh trắc học Id-Fit sử dụng thuật toán nhận dạng khuôn mặt. Một ưu điểm quan trọng của giải pháp là tính linh hoạt của nó, theo Recognition X. Nhờ có API mở, có thể tích hợp sản phẩm với các hệ thống của bên thứ ba. Giải pháp dễ dàng tích hợp với các chương trình quản lý câu lạc bộ thể hình. Sản phẩm có giao diện đơn giản và trực quan dành cho nhân viên câu lạc bộ, đối tác và các chuyên gia hỗ trợ. Thời gian cài đặt của giải pháp lên đến hai mươi phút.

“Ngành công nghiệp thể hình đã trải qua nhiều biến động lớn trong thời kỳ đại dịch. Gia hạn đăng ký đã giảm một nửa. Tăng giá dịch vụ của các trung tâm thể thao và giải trí đã chậm lại và không vượt quá 2%. Tình hình phức tạp bởi chi phí và tổn thất liên quan đến yếu tố con người và tính tự động hóa kém của các cơ sở thể thao và giải trí cá nhân. Chúng tôi có mục đích phát triển các giải pháp góp phần vào sự phát triển thành công hơn nữa của ngành công nghiệp thể hình. Arkady Korolev , Giám đốc điều hành của Recognition X.

Giải pháp Id-Fit đã được sử dụng thành công trong 150 câu lạc bộ thể dục tại 70 thành phố ở NgaCIS . Gần đây, giải pháp lần đầu tiên được cài đặt ở nước ngoài. Công ty có kế hoạch phát triển mở rộng ra quốc tế trong tương lai.

Alexey Kokovikhin , Giám đốc CNTT của Nizhny Novgorod Fitness Group (mạng lưới các câu lạc bộ thể hình Fizkult và World Class Nizhny Novgorod), lưu ý: “Trong một thế giới mà xu hướng tự động hóa là một xu hướng thực tế và lâu dài, việc sử dụng các thuật toán cho hoạt động của truy cập tự động sẽ phổ biến. Theo quan điểm của ngành công nghiệp thể hình, nhận dạng khuôn mặt là một cách thực sự hiệu quả để đối phó với một loạt các thách thức do yếu tố con người gây ra. Không phải nhân viên lễ tân nào cũng có thể chắc chắn nói “không!” nỗ lực của một vận động viên được đào tạo để vào võ đường mà không có đường chuyền. Chúng tôi không muốn làm cho nhân viên của mình bối rối và do đó sử dụng nền tảng Id-Fit để xác định khách đến câu lạc bộ thể dục. ”

Recognition X Developed Id-Fit Biometric Platform to Identify Visitors to Fitness Clubs
Recognition X разработала биометрическую платформу Id-Fit для идентификации посетителей фитнес-клубов
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
VideoMatrix
https://videomatrix.ru/
là nhà phát triển và nhà cung cấp các giải pháp B2B của Nga cho phân tích video công nghiệp dựa trên trí tuệ nhân tạo và thị giác máy (machine vision).
Phần mềm được phát hành dưới thương hiệu sub-brand Vmx. Công ty hoạt động chủ yếu ở Nga và các nước SNG. Khách hàng - Severstal, RusAgro, SIBUR, ArcelorMittal, Nizhnekamskneftekhim, NLMK, etc.
Công ty được thành lập với thương hiệu hiện tại tại Yekaterinburg vào năm 2014. Công ty đã nghiên cứu thị trường, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển và thử nghiệm nguyên mẫu, từng bước khắc sâu hình ảnh sản phẩm Vmx của mình. Mặc dù nhiều giải pháp đã có cho phân tích video, nhưng công ty đã phát triển sản phẩm công nghệ từ đầu (from scratch), tận dụng 25 năm kinh nghiệm tốt nhất của nhóm phân tích và xử lý hình ảnh, loại bỏ các mô hình hậu Xô Viết và điều chỉnh công việc của một nhóm từ bốn múi giờ.
Các sản phẩm của công ty bao gồm một tổ hợp nhận dạng neural network (neural recognition complex) cho lợn, người đi bộ và người đi xe đạp, cho phân tích video công nghiệp dùng cho computer vision công nghiệp

Videomatrix sẽ kiểm soát hàng hóa trên các toa xe của một công ty khai thác và thép quốc tế
Một thỏa thuận đã được ký kết về việc thực hiện một dự án mới về phân tích video sử dụng mạng nơ-ron tại một doanh nghiệp luyện kim. Công cụ số hóa có được nhờ sự phát triển của Videomatrix LLC sẽ tự động phân tích nội dung của các toa chở hàng và điều khiển chuyển động của chúng bằng trí tuệ nhân tạo. Chức năng này sẽ là một phần mở rộng của hệ thống đã triển khai trước đây để tự động hóa việc hạch toán các toa xe theo số lượng và kiểm soát việc vận chuyển hàng hóa.

Giải pháp kỹ thuật số mới dựa trên các sản phẩm nội địa Vmx MarkerID và Vmx Dequs. Việc kiểm soát phân tích bằng video sẽ được thực hiện tại các điểm nhập, xuất, cân, dỡ hàng, phân loại và vận chuyển. Sử dụng mạng nơ-ron phát hiện và phân đoạn, sản phẩm có thể xác định các loại ô tô theo nội dung: rỗng, đầy than, đầy các sản phẩm khác. Hệ thống cũng cung cấp đào tạo bổ sung để tăng số lượng các lớp hàng hóa có thể phát hiện được. Trong tương lai phát triển của hệ thống - kiểm soát sự hiện diện của các vật thể lạ trên bề mặt của hàng hóa và kiểm soát độ sạch của ô tô được giao để xếp hàng.

Việc nhận dạng số toa xe tự động được thực hiện đảm bảo tính toàn vẹn về mặt hậu cần của quá trình di chuyển của đoàn tàu thông qua mạng lưới của ngành công nghiệp luyện kim từ khai thác đến chế biến và vận chuyển sản phẩm cuối cùng.

Chức năng bổ sung để tự động phân tích và xác nhận nội dung của toa xe cải thiện việc hạch toán hàng hóa và tăng cường kiểm soát việc di chuyển của toa xe. Tất cả điều này sẽ giúp giải quyết các vấn đề về an ninh kinh tế - loại bỏ rủi ro xuất khẩu trái phép sản phẩm và khả năng lừa đảo do con người gây ra.

Videomatrix will control the cargo in the wagons of an international steel and mining company
«Видеоматрикс» проконтролирует груз в вагонах международной сталелитейной и горнодобывающей компании

------------------------------------------------------------------------------------

Vmx Dequs Software, Vmx software là 2 trong những sản phẩm AI của VideoMatrix

VIZ-Steel kiểm soát chất lượng dải bằng trí tuệ nhân tạo


1643321614131.png

Tại xưởng cán nguội của VIZ-Steel (thuộc Tập đoàn NLMK) trên nhà máy cán 4 đứng 1300, các bài kiểm tra bảo hành của hệ thống kiểm soát chất lượng dải bằng phân tích video và thị giác máy từ VideoMatrix đã được hoàn tất thành công. Một giải pháp kỹ thuật số đã được triển khai tại doanh nghiệp nhằm cải thiện việc kiểm soát chất lượng thép máy biến áp được sản xuất và tối ưu hóa quy trình công nghệ.

Một hệ thống kiểm soát chất lượng dải (SKQS) đã được lắp đặt trên một nhà máy được thiết kế để cán nguội kim loại đầu tiên từ độ dày 2,5 mm đến độ dày trung bình 0,50-0,80 mm. SKKP bao gồm một cài đặt với năm mô-đun thị giác máy. Nó chiếu chùm tia laze lên một dải kim loại chuyển động trong khi máy quay video kỹ thuật số tần số cao quét chúng. Thông tin đến từ máy ảnh được xử lý bởi một gói phần mềm dựa trên phần mềm Vmx Dequs. Dựa trên dữ liệu do ông tổng hợp, một hộ chiếu chất lượng được hình thành cho mỗi cuộn thép. Thông tin thu được với sự trợ giúp của thị giác máy có thể tạo ra một nhiệm vụ tối ưu để xử lý thêm mép dải và loại bỏ các điểm không nhất quán đã xác định. Điều này giúp giảm tiêu hao nguyên liệu và nâng cao chất lượng sản phẩm.

“Phần mềm Vmx cho phân tích video công nghiệp đang được tạo ra để các doanh nghiệp có thể kiểm soát chất lượng sản phẩm một cách có hệ thống và hiệu quả hơn và giảm chi phí bằng cách tự động hóa các quy trình kinh doanh”, Farid Nigmatullin, Giám đốc điều hành của VideoMatrix, nhận xét. “VIZ-Steel sử dụng các công nghệ tốt nhất hiện có, chẳng hạn như phân tích video dựa trên AI và CV chứng minh một lần nữa rằng ngành thép đang tiến nhanh hơn bất kỳ ai khác vào kỷ nguyên Công nghiệp 4.0”.

Hệ thống kiểm soát chất lượng dải bằng công nghệ “computer vision” là một trong những lĩnh vực tự động hóa đầy hứa hẹn và được yêu cầu nhiều nhất trong sản xuất. Dự án thực hiện SKKP được thực hiện như một phần của Chiến lược 2022 của NLMK Group, trong đó có VIZ-Stal.

VIZ-Steel controls strip quality using artificial intelligence
ВИЗ-Сталь контролирует качество полосы искусственным интеллектом

-------------------------------------------------------------------------

Một vài sản phẩm VideoMatrix

Vmx Dequs
giải quyết các vấn đề về quản lý chất lượng sản phẩm và quy trình công nghệ, tình trạng thiết bị. Tự động hóa hoàn toàn với độ chính xác hơn 95%, sai số lên đến 2 pixel. và thời gian xử lý khung từ 150 ms.

Vmx Qualex quản lý sản phẩm từ khi bắt đầu sản xuất đến khi xuất xưởng. Sản phẩm giúp đơn giản hóa việc truy xuất nguồn gốc và hạch toán thành phẩm và tự động tạo chứng chỉ chất lượng sản phẩm. Thời gian phản hồi các sự kiện sản xuất - 5 giây.
1643321919406.png

Vmx SILA giúp quản lý việc thăm khám và đánh giá tình trạng thể chất của một người, kiểm tra PPE và đơn giản hóa việc kiểm soát việc tuân thủ các yêu cầu an toàn công nghiệp. Sản phẩm cũng kiểm soát số lượng người và tốc độ di chuyển khi xếp hàng ở những nơi đông đúc. Vmx SILA cũng được sử dụng trong nông nghiệp, chẳng hạn như đếm gia súc và kiểm kê lợn.


Vmx MarkerID nhận dạng chữ và số và mã QR. Việc sử dụng sản phẩm này làm nền tảng của ứng dụng di động Wallet là một trong những trường hợp mà các phát triển của chúng tôi được áp dụng trong phân khúc B2C. Một ví dụ về giải pháp kinh doanh là đọc đánh số toa xe đầu máy.
1643321933757.png


Cách hoạt động của phần mềm Vmx

Cấp độ đầu tiên là hệ thống phát hiện và xử lý cơ bản. Phần mềm nhận một luồng khung hình từ camera, xác định các đối tượng trong trường nhìn theo màu sắc, kích thước, kết cấu và vị trí trong không gian. Mạng nơron và các thuật toán tìm và đếm các đối tượng trong trường nhìn. Các mô hình toán học được xây dựng, dựa trên việc theo dõi, quỹ đạo của người hoặc động vật được dự đoán.
Cấp độ thứ hai là logic nghiệp vụ, thu thập số liệu thống kê và phân tích. Phần mềm đưa ra quyết định, gửi thông báo đến máy tính để bàn, điện thoại hoặc e-mail, hoặc thậm chí là các tín hiệu điều khiển trực tiếp đến các cơ chế trong MES.

Các sản phẩm hoạt động trên một nền tảng duy nhất và tương thích 100% với nhau. Sự lựa chọn kết hợp phụ thuộc vào nhiệm vụ của khách hàng. Tổ hợp 4 sản phẩm đồng thời bao gồm việc kiểm soát nguyên liệu, sản phẩm và nhân sự và được gọi là Vmx Galaxy.

Nơi áp dụng

chủ yếu làm việc với các công ty luyện kim và hóa dầu, phân khúc quân sự, nông nghiệp và ngân hàng. Mọi nhiệm vụ thứ hai mà nhà nước và doanh nghiệp đặt ra cho phân tích video thông minh ngày nay không giống như nhiệm vụ đầu tiên. Hãy xem cách các giải pháp Vmx được áp dụng trong các ngành công nghiệp.
  • Máy trạm tự động hàng không dân dụng và quân sự
    để kiểm tra lần cuối các tấm thép - ARMIL - một tổ hợp phần mềm và phần cứng theo thiết kế của riêng mình do Công ty cổ phần "RT-Tekhpriemka" (GK Rostec) ủy quyền. ARMIL đơn giản hóa việc kiểm soát chất lượng thép tấm cho hàng không dân dụng và quân sự. Phân tích video và xử lý đa kính dựa trên Vmx Dequs phân biệt hơn 20 loại khuyết tật có kích thước từ 0,3 mm và với độ chính xác hơn 97%. Điều này làm giảm thời gian nghiệm thu và cải thiện độ chính xác của việc đánh giá chất lượng của vật liệu chiến lược.
1643322010957.png


  • Sản xuất luyện kim
    Vmx Dequs
    cũng đã được sử dụng thành công để kiểm soát chất lượng dải trên máy cán 1300, được thiết kế để cán nguội kim loại từ 2,5 mm đến độ dày trung bình 0,50-0,80 mm. Vmx Dequs tạo ra giấy thông hành chất lượng cho mỗi dải thép và thông tin thu được bằng cách sử dụng thị giác máy cho phép bạn tạo tác vụ tối ưu để xử lý các cạnh tiếp theo và loại bỏ các khuyết tật. Điều này giúp giảm tiêu hao nguyên liệu và nâng cao chất lượng sản phẩm.

  • Hệ sinh thái và bảo vệ môi trường
    Vmx Dequs
    có thể làm việc không chỉ bên trong xưởng mà còn bên ngoài. Hệ thống giám sát khí thải từ đường ống của nhà máy từ xa . Đồng thời, Vmx Dequs phân biệt giữa hơi nước, khói, lửa, "đuôi đỏ". Điều này giúp nhanh chóng điều chỉnh quy trình công nghệ và bình thường hóa lượng phát thải vào khí quyển mỗi ngày, tuần và tháng.
  • An ninh kinh tế và công nghiệp
    Vmx SILA
    giám sát việc sử dụng thiết bị bảo vệ cá nhân, sự hiện diện của nhân viên trong các khu vực nguy hiểm và làm việc với thiết bị, xác định người ngồi trên bàn và tư thế của họ, xoay đầu, vị trí chân tay và các hoạt động thủ công cho đến khi uốn ngón tay. Phần mềm cũng đếm mạch mà không cần chạm vào động mạch. Giải pháp phù hợp để giám sát an ninh khi làm việc với các vật phẩm có giá trị hoặc để kiểm soát các hoạt động lắp ráp thủ công.
1643322049806.png


  • Ứng dụng di động
    Trong số những người đọc chắc chắn sẽ có người dùng ứng dụng Wallet, ứng dụng này sử dụng Vmx MarkerID, ứng dụng này có thể đọc đánh dấu ngay cả trong trạng thái vừa xóa và ở trạng thái chạng vạng. Độ chính xác hơn 98% - được người dùng xác minh 200 triệu lần.
Danh sách các trường hợp có thể được tiếp tục: kiểm tra chất lượng đóng bánh cao su và độ sạch của thải xỉ trong xưởng đúc, đơn giản hóa việc kiểm soát quy trình của người vận hành trên hàng chục màn hình, giảm thời gian ngừng hoạt động của thiết bị sản xuất và giám sát tình trạng của các bộ phận của nó, kiểm soát tình trạng băng tải, kiểm soát xếp hàng ở những nơi đông đúc, và thậm chí cả việc kiểm kê động vật trong khu liên hợp công nông nghiệp . Và đây không phải là một danh sách đầy đủ.

How to improve product quality and reduce production costs with video analytics from Videomatrix
Как повысить качество продукции и сократить затраты на производстве с помощью видеоаналитики от Videomatrix
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bài dưới này nói về Nga nên cũng có thể đưa vào đây

Khiếp, tôi hầu như không bao giờ viết ở topic Syria, chỉ thỉnh thoảng vào đọc, mà các bác thảo luận thế nào cả tôi cũng nhận được thông báo có bài mới. Nhận hoài nên vào thử xem.
Thực ra, trừng phạt và cô lập Nga rất khó, cái này nhiều thượng nghị sỹ Mỹ, cũng như quan chức EU, cả ở đất nước tôi đang sống đã nói về chuyện này suốt trên truyền hình, báo chí. Lý do là Nga nó hội nhập ở bề sâu, chứ không ở bề rộng, bề nổi để nhìn thấy dễ dàng trên media. Nhiều sản phẩm cao cấp của phương tây, nhất là EU có phần của Nga bên trong, toàn là phần lõi quan trọng (phần nào thì đã nói ở những nơi khác), chứ không phải chỉ là năng lượng.
Ngoài ra, chính vì năng lượng là lĩnh vực quá quan trọng, liên quan đến an ninh kinh tế, nên mới phải tranh cãi mãi đến bây giờ, chứ nếu Nga nó chỉ là trao đổi thương mại với phương tây bằng các sản phẩm dân dụng thông thường như tủ lạnh, máy giặt, quần áo, etc. thì phương tây cấm vận Nga dễ hơn nhiều, chả phải lằng nhằng đến bây giờ.
Bản thân Mỹ cũng là nước đi lên siêu cường bắt đầu từ nguyên liệu thô và vũ khí, và họ đã từng dùng 2 cái này làm vũ khí chính trị, nhất là nguyên liệu thô làm vũ khí đánh Nhật, nên họ dĩ nhiên không muốn để Nga hay bất kỳ ai có cơ hội làm trò đó cả.
Nếu trao đổi sản phẩm dân dụng thông thường thì phải ở quy mô khổng lồ và đặc điểm như TQ, tức là TQ làm anh cửu vạn toàn bộ cho phương tây, thì mới khó trừng phạt, nhưng Nga và không một nước nào có quy mô dân số cũng như hệ thống tổ chức sản xuất và cơ sở hạ tầng cực tốt, nhanh và hiệu quả như TQ (Ấn dân số lớn nhưng 2 yếu tố sau kém TQ xa).
Mà TQ cũng không phải chỉ trao đổi sản phẩm thông thường với phương tây, trước đó họ còn cung cấp linh kiện cho cả máy bay chiến đấu, vũ khí Mỹ. Nhiều nước EU cũng dùng linh kiện TQ.

Quay lại vụ trừng phạt Nga, kể cả Mỹ ít quan hệ với Nga thì họ cũng phải tính đến quyền lợi của EU. Dĩ nhiên, nếu quyết tâm, chấp nhận chịu đựng thiệt hại (không chỉ kinh tế mà cả chính trị, chiến lược) thì cũng sẽ trừng phạt được Nga thôi, coi như 2 bên cắt đứt gần như ràng buộc. Nhưng cái này cũng là con dao 2 lưỡi, vì nếu Nga họ không kiếm được lợi từ phương tây nữa, thì phương tây cũng mất ảnh hưởng với họ, Nga có thể tấn công trực tiếp quân sự Ukraine mà chẳng hề hấn gì. Thậm chí họ muốn tấn công bất kỳ nước thân phương tây nào cũng được hay trợ giúp ra mặt bằng quân sự cho phe chống phương tây ở nước đó mà chả cần phải e dè phương tây nữa. Chưa kể họ còn có thể tấn công vào 1 nước NATO, ví dụ 1 nước Baltic bằng 1 cái cớ nào đó. Tấn công vào nước này không phải để chiếm đóng, mà là để phá vỡ hoặc làm tê liệt NATO. Vì gần như chắc chắn các nước NATO sẽ không làm theo điều 5 để chiến tranh quân sự chính thức với Nga vì 1 nước Baltic hay Đông Âu (trừ khi Nga tấn công Tây Âu thì còn có thể, vì các nước Tây Âu nằm trong nhân nền kinh tế sản xuất của họ), hoặc có khi cứ tuyên chiến với Nga nhưng không làm gì cả, như hồi thế chiến 2 khi Anh, Pháp tuyên chiến với Đức vậy.
Điều 5 mà không thực hiện hoặc thực hiện không nghiêm túc thì coi như NATO đi đứt.

Tóm lại, như Obama nói, khi trừng phạt Nga, họ không dại gì bắn hết tên trong ống. Trong tương quan lực lượng phương tây-Nga, mà cụ thể là EU-Nga, thì Nga là kẻ yếu hơn, vì thế khi 2 bên có quan hệ thương mại với nhau, thì EU sẽ dùng nó làm đòn bẩy gây áp lực lại được cho Nga, nhiều hơn là áp lực Nga có thể gây ra với EU. Điều này đem lại lợi cho EU cả về kinh tế và quyền lực chính trị, vì Mỹ, Anh khi muốn gây áp lực cho Nga không thể không thông qua EU. Ở đây tôi nói EU là muốn nói đến các nước Tây Âu, nhất là 2 đầu tàu Pháp và Đức. Tây Âu được lợi, nhưng Mỹ, Anh, Ba Lan, 3 nước Baltic chả lợi gì, Đức càng mạnh họ càng lo ngại, nên bọn họ thực sự muốn phá mối quan hệ này.
Vì thế, ở nước tôi sống thì nói về nguy cơ chiến tranh Nga-Ukraine nhẹ hơn nhiều so với báo Anh và Mỹ, hì hì.
Thực sự thì chỉ có Anh, Mỹ, Ba Lan, Baltic là muốn Nga tấn công Ukraine, chứ các nước Tây Âu không hề muốn, vì Nga tấn công Ukraine thì Ukraine, tây Âu, Nga thiệt, chứ Mỹ, Anh, Ba Lan, Baltic và cả TQ đều có lợi
 

Phuongloveiu

Xe hơi
Biển số
OF-756994
Ngày cấp bằng
11/1/21
Số km
162
Động cơ
49,007 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hải Dương
Chúc bác langtubachkhoa@ năm 2022 sức khỏe tốt để có sức duy trì topic để cung cấp nhiều thông tin hay về nước Nga cho anh em nha 😊. Nga có thành tựu gì về mấy cái công nghệ thực tế ảo VR - AR - MR không vậy bác?
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Tin mới nhất về lò phản ứng neutron nhanh BN-800: Hiện tỉ lệ nhiên liệu MOX (hỗn hợp ô xít Uran và Pluto) đã đạt đến 60% toàn bộ nhiên liệu trong lò. Điều đặc biệt là Plutonium trong nhiên liệu là từ nguồn tái chế nhiên liệu qua sử dụng từ các lò phản ứng khác, và uranium là uranium nghèo, đã tách U235. Mặc dù hiện vẫn là lò thí nghiệm, nhưng BN-800 vẫn đạt hệ số hoạt động 82%.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tin mới nhất về lò phản ứng neutron nhanh BN-800: Hiện tỉ lệ nhiên liệu MOX (hỗn hợp ô xít Uran và Pluto) đã đạt đến 60% toàn bộ nhiên liệu trong lò. Điều đặc biệt là Plutonium trong nhiên liệu là từ nguồn tái chế nhiên liệu qua sử dụng từ các lò phản ứng khác, và uranium là uranium nghèo, đã tách U235. Mặc dù hiện vẫn là lò thí nghiệm, nhưng BN-800 vẫn đạt hệ số hoạt động 82%.
BN-800 đi vào hoạt động cung cấp điện thực tế vào lưới điện của Nga rồi mà bác? Nhưng với bọn Nga, cứ cái nào chưa đến 1200 thì nó đều coi đó là...thử nghiệm tuốt. Bản thân BN-800 thiết kế vẫn chưa tối ưu về kinh tế, còn có thể làm hiệu quả hơn nữa, bọn Nga định rút kinh nghiệm từ BN-800 để áp dụng vào BN-1200
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top