MS-21: kết quả năm 2021
View attachment 6854357
Vào cuối năm 2020, máy bay MS-21 với động cơ PD-14 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên ở Irkutsk. Chuyến bay này đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên của chương trình thay thế hàng nhập khẩu, được thực hiện theo hợp đồng chính phủ ngày 28 tháng 4 năm 2020.
Năm 2021, công việc nghiên cứu và phát triển trong chương trình thay thế nhập khẩu các bộ phận kết cấu máy bay cho các đối tác trong nước được tiếp tục, và vào ngày 28 tháng 7, một hiệp ước cho R&D trong giai đoạn 2021-2023.
Vào ngày 20 tháng 12, giai đoạn thứ hai của công việc, dự kiến cho năm 2021, đã được hoàn thành. Theo hợp đồng nhà nước, trong năm, công nghệ chế tạo kết cấu MC-21 từ vật liệu composite do Nga sản xuất, bao gồm phần trung tâm và các phần tử cánh, đã được hoàn thiện. Quá trình sản xuất lắp ráp đơn vị đã được thực hiện và thiết bị được thực hiện bằng cách sử dụng ốc vít mới trong nước cho trục của cánh, phần trung tâm, thang máy và bánh lái, các đơn vị cơ giới hóa. Đã hoàn thành thử nghiệm công nghệ chế tạo spar 1 và phần cuối của spar 2 của cánh MC-21 bằng truyền chân không.
Các chuyên gia của Công ty Cổ phần "NMC HOPMA" đã thực hiện kiểm tra sự tuân thủ của công nghệ chế tạo cánh và đuôi máy bay làm từ vật liệu trong nước với các yêu cầu của cơ sở chứng nhận SB-21, đồng thời đánh giá sự tuân thủ của vật liệu và nhà sản xuất chúng với các yêu cầu của FAP-21. Các chuyên gia đã chuẩn bị các báo cáo với các kết luận, danh sách các điểm không nhất quán và các khuyến nghị. Trong nửa đầu năm 2021, AeroComposite JSC và Irkut Corporation đã loại bỏ các vấn đề đã xác định.
Trong năm, tài liệu thiết kế, công nghệ và vận hành đã được phát triển và điều chỉnh cho các đơn vị khung máy bay làm bằng PCM, cho các bộ phận, đơn vị và các bộ phận của hệ thống máy bay có động cơ PD-14, bao gồm các yếu tố bên trong khoang hành khách và buồng lái, thủy lực hệ thống máy bơm, hệ thống cung cấp điện.
Ngoài ra, một tài liệu thiết kế đã được phát triển cho hệ thống đo lường và kiểm soát nhiên liệu, các thành phần của hệ thống phòng cháy chữa cháy, bộ tích lũy thủy lực cho bánh đáp dự phòng, bộ truyền động van điều tiết cho cửa hành khách và thân máy bay, cơ cấu sang số ổn định, các phần tử của hệ thống điều khiển phi hành đoàn , cảm biến nhiên liệu và thủy lực, cảnh báo áp suất hệ thống thủy lực, khối của bộ tập trung máy tính của hệ thống điều khiển thiết bị máy bay chung (BVK-12-1) để tương tác với PD-14.
Thử nghiệm trên băng ghế dự bị được thực hiện trên hệ thống truyền động điện của cửa nạp khí của ASU, hệ thống thủy lực. Trong đường hầm gió T-104 của TsAGI, một nacelle động cơ PD-14 với bộ mô phỏng thiết bị đảo chiều như một phần của mô hình máy bay đã được thử nghiệm.
Trong năm, các cuộc kiểm tra chứng nhận trên mặt đất và bay của các nguyên mẫu MC-21 với các hệ thống do Nga sản xuất, bao gồm cả động cơ PD-14, đã được thực hiện và việc chuẩn bị bổ sung cho PD-14 đã được thực hiện.
Vào năm 2021, Viện Cơ điện và Tự động hóa PJSC Moscow (thuộc KRET) đã phát triển một bộ tài liệu và chuẩn bị hệ thống định vị quán tính dây đeo (INS) SINS-2015 để được chứng nhận.
Theo nguyên tắc hoạt động của nó, INS là một nguồn thông tin điều hướng được bảo vệ bằng tiếng ồn. BINS-2015 được xây dựng trên nền tảng chính xác nhất và phổ biến trên thế giới con quay hồi chuyển laze và gia tốc kế thạch anh. Các quốc gia đã thành thạo việc sản xuất phức hợp SINS là một số ít: Trung Quốc, Nga, Mỹ và Pháp. Vào tháng 7 năm 2020, hệ thống định vị này đã được thử nghiệm trên một trong những máy bay SSJ100 thử nghiệm như một phần của quá trình tạo ra máy bay SSJ-Mới.
Vào tháng 2, Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế đã cấp cho UEC-Aviadvigatel một phụ lục đối với Giấy chứng nhận kiểu loại của động cơ PD-14, xác nhận việc tuân thủ đầy đủ các yêu cầu về phát thải các chất độc hại. Giấy chứng nhận kiểu loại cho PD-14 do Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang cấp vào năm 2018 và tại thời điểm đó sản phẩm đã tuân thủ các tiêu chuẩn của ICAO. Vào tháng 1 năm 2020, một tiêu chuẩn quốc tế mới có hiệu lực, trong đó các tiêu chuẩn về khói và phát thải các hạt không bay hơi đã được thay đổi, yêu cầu chứng nhận bổ sung.
Từ ngày 24 tháng 3 đến ngày 6 tháng 4, chiếc máy bay MS-21 thử nghiệm mang số hiệu 73051 đã vượt qua các bài kiểm tra chứng nhận về khả năng đóng băng tự nhiên. Các chuyến bay ở Bắc Cực được thực hiện với sự tích tụ của một lớp băng dày tới 8 cm. Trong các cuộc thử nghiệm, máy bay đã thực hiện 14 chuyến bay kéo dài từ 3 đến 5 giờ trên bờ biển của Biển Trắng, Vịnh Pechora của Biển Barents, phía nam Novaya Zemlya, và cả trong khu vực của Subpolar Urals. Vào một số ngày, máy bay đã thực hiện hai lần xuất kích.
Cũng trong tháng 4, người ta biết rằng tại Zhukovsky, chiếc máy bay đã được kiểm tra về khả năng tuân thủ tiếng ồn trên mặt đất. Chương trình kiểm tra tiếng ồn MS-21 bao gồm một số lượng đáng kể các chuyến bay, mỗi chuyến bay thực hiện một loạt các chuyển động qua micrô ở các độ cao khác nhau trong cấu hình cất cánh và hạ cánh ở các chế độ vận hành động cơ khác nhau.
View attachment 6854358
Vào năm 2018, các cuộc thử nghiệm sơ bộ của MS-21-300 đã được thực hiện về độ ồn trên mặt đất. Các kết quả thu được sau đó cho thấy rằng các đặc tính tiếng ồn của máy bay có một biên độ đáng kể so với các tiêu chuẩn hiện hành.
Tuy nhiên, sau đó các thử nghiệm được thực hiện với trọng lượng cất cánh thấp hơn đáng kể so với trọng lượng được công bố để chứng nhận. Thiết kế của máy bay cũng có sự khác biệt đáng kể so với tiêu chuẩn. Với sự khác biệt như vậy, không thể tính toán chính xác sự thay đổi của các đặc tính âm học. Do đó, để được chứng nhận máy bay, một chương trình thử nghiệm mới đã được yêu cầu để có thể thu được các đặc tính tiếng ồn trên mặt đất của máy bay MC-21-300 của một thiết kế điển hình.
Trong giai đoạn từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 8 tháng 6 năm 2021, tại khán đài C-17T của Viện Động cơ Hàng không Trung ương, Perm UEC-Aviadvigatel và CIAM đã thử nghiệm bộ tạo khí của động cơ PD-14 về khả năng chống lại tác động của tro bụi. của núi lửa Kamchatka Shiveluch. Các cuộc thử nghiệm cho thấy việc máy bay MS-21 đi vào đám mây tro bụi núi lửa sẽ không dẫn đến hậu quả không mong muốn cho nhà máy điện. Hiệu suất động cơ trong một môi trường khắc nghiệt như vậy thực tế không bị giảm. Các bài kiểm tra được thực hiện như một phần của việc xác nhận Giấy chứng nhận kiểu loại của động cơ PD-14 tại Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu (EASA) theo các yêu cầu của đoạn CS-E 1050: “Tác động của các mối nguy hiểm từ các đám mây núi lửa” .
Một trong những sự kiện chính của năm 2021 là triển lãm hàng không MAKS, diễn ra vào ngày 20 - 25 tháng 7 tại sân bay Ramenskoye ở Zhukovsky. Máy bay MS-21-310 (số hiệu 73055) lần đầu tiên được trình diễn cho lãnh đạo đất nước và khách tham dự triển lãm hàng không. Hai tấm lót đã tham gia vào chương trình bay, một tấm khác có sẵn để tham quan như một phần của màn hình tĩnh.
Những chiếc máy bay giàu kinh nghiệm đã trình diễn các chuyến bay với góc tấn cao, cũng như những cú ngoặt với góc quay hơn 90 độ. Nó trông rất ấn tượng. Theo phi công lái thử hạng 1 của OKB im. Yakovlev, Anh hùng của Nga Oleg Mutovin, trong các chuyến bay trình diễn đó, cuộn đạt tới 110 °, cao độ - lên đến + 50 °.
View attachment 6854359
“Các chuyến bay như vậy có thể ở CHẾ ĐỘ TRỰC TIẾP. Ở chế độ bình thường, máy bay có thể cuộn tới 75 độ và cao độ lên tới 25 - Oleg Mutovin cho biết. - Việc chuẩn bị cho các chuyến bay như vậy của phi công thử nghiệm bao gồm một loạt các chuyến bay huấn luyện theo một chương trình đã được phê duyệt. Trong mọi trường hợp, trong các chuyến bay trình diễn, chỉ những gì đã được thử nghiệm trong các chuyến bay thử nghiệm mới được thực hiện ”, ông nhấn mạnh.
Vào tháng 7, Irkut Corporation đã báo cáo rằng việc lắp đặt bảng điều khiển cánh trái, làm bằng PCM của Nga, với thân máy bay MS-21 đã được hoàn thành tại IAZ, trước đó vào tháng 6, bảng điều khiển bên phải đã được lắp vào. Máy bay s / n MS.0013 được thiết kế để giao cho khách hàng đầu tiên, Rossiya Airlines.
Vào tháng 8 đến tháng 9, các cuộc kiểm tra chứng nhận của tàu lót đã được thực hiện để thu thập số liệu thống kê về tải trọng của tàu lượn trong quá trình cất cánh và hạ cánh.
Vào ngày 23 tháng 8, chiếc máy bay MS-21 nguyên mẫu đầu tiên có số đuôi 73051 đã bay từ sân bay Ramenskoye ở Zhukovsky đến Krasnodar, từ đó nó thực hiện chuyến bay thẳng đến Perm vào ngày hôm sau. Trong các ngày 28-31 / 8, máy bay đã bay qua các thành phố của Nga: Perm - Minvody - Moscow (Sheremetyevo) - Nizhny Novgorod - Murmansk - Minvody.
Thống kê tải trọng khung máy bay là cần thiết để xác định tuổi thọ hoạt động tối đa của máy bay. Đối với bộ sưu tập của nó, các thử nghiệm được thực hiện về độ tin cậy khi vận hành. Các bài kiểm tra này là cần thiết để xác định tải trọng lên các thành phần cấu trúc của khung máy bay trong chuyến bay, trong quá trình cất cánh và hạ cánh, đồng thời thu thập dữ liệu thống kê về tần suất quay của máy bay, tốc độ lệch của bánh lái, quá tải trong trọng tâm. , rung động và các thông số khác. Công việc của các đơn vị của máy bay và nhà máy điện của nó được điều tra. Máy bay đã bay với tải trọng "thương mại" là 18 tấn.
View attachment 6854360
Vào tháng 9, Nga đã đưa ra đề xuất từ Ủy ban Kinh tế Á-Âu (EEC) về 0 thuế quan nhập khẩu đối với động cơ phản lực có lực đẩy từ 11.000 đến 14.000 kg vào ngày 31 tháng 12 năm 2023. Chúng ta đang nói về động cơ phản lực cánh quạt do Pratt & Whitney PW1400G sản xuất, được trang bị cho máy bay MS-21 đường bay hạng trung. Hiện tại, thuế là 5% trị giá hải quan. Ngày 31 tháng 12 năm 2023 không phải ngẫu nhiên mà có. Vào cuối tháng 12 năm 2023, hợp đồng nhà nước về việc thay thế nhập khẩu cho MS-21 ngày 28 tháng 7, đã được đề cập ở trên, kết thúc. Trong các điều khoản này, MS-21 sẽ sẵn sàng để sản xuất hàng loạt với vật liệu composite, hệ thống và đơn vị sản xuất trong nước, bao gồm cả động cơ PD-14.
Vào ngày 28 tháng 9, Rosaviatsia đã tổ chức một cuộc họp thường kỳ với sự tham gia của Cục Đăng kiểm Hàng không Nga, Irkut Corporation PJSC và các trung tâm chứng nhận về vấn đề chứng nhận máy bay MS-21 tại Liên bang Nga. Vào tháng 9, tàu 73051 đã thực hiện các chuyến bay thử nghiệm vào ban đêm. Như Irkut Corporation giải thích, phi hành đoàn đã thực hành cất cánh và hạ cánh trong điều kiện tầm nhìn hạn chế trong bóng tối hoàn toàn. Các chuyến bay như vậy đã được thực hiện, cụ thể là vào ngày 8 và 15 tháng 9.
Vào ngày 30 tháng 9, chỉ thị của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã được thông qua, được đưa ra sau kết quả cuộc họp được tổ chức tại triển lãm hàng không MAKS-2021. “Rostec phải cung cấp năng lực sản xuất MS-21 với số lượng ít nhất 26 chiếc. năm 2025 tối thiểu 50 chiếc. - năm 2026, ít nhất 72 chiếc. - vào năm 2027 và hơn thế nữa, ”tài liệu cho biết. Vì vậy, trong khi thực hiện các chỉ thị của Tổng thống và việc phát hành nhịp nhàng MS-21, Tổng công ty Irkut vào năm 2027 sẽ thực hiện tất cả các nghĩa vụ để hoàn thành các hợp đồng đã được ký kết đối với 175 phương tiện.
Vào tháng 10, theo yêu cầu của Công ty Cổ phần UEC-Aviadvigatel, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang đã ban hành Phê duyệt thay đổi chính trong thiết kế tiêu chuẩn của động cơ PD-14 nhằm loại bỏ các hạn chế vận hành đối với hoạt động trong điều kiện mưa đá lớn xâm nhập vào động cơ.
Các máy bay thử nghiệm 73051, 73055 và 73053 lần lượt vào các ngày 12, 20 và 29 tháng 10 đã bay đến vùng Pskov thuộc vùng Velikiye Luki để trải qua quá trình giám sát độ cao bay trong hệ thống RVSM - giảm độ phân cách độ cao xuống 300 m. Việc giám sát được thực hiện bởi một trạm của hệ thống giám sát đa vị trí (HMU) trên mặt đất, máy bay phải vượt qua nó mà không thay đổi hướng và độ cao trong vòng 120 giây.
View attachment 6854361
MS-21 73051, ngày 12 tháng 10 năm 2021
Như Oleg Mutovin đã giải thích với trang web của chúng tôi, RVSM không trực tiếp được đưa vào chương trình chứng nhận; máy bay thương mại cũng trải qua quá trình thử nghiệm như vậy với một mức độ thường xuyên nhất định.
“Nhưng xác nhận của RVSM giúp nó có thể bay đến Dubai trên 012 [
số sê-ri MS.0012, b / n 73055 - ước chừng. "Hàng không của Nga" ] và thực hiện các chuyến bay thử nghiệm theo SCI [
thử nghiệm kiểm soát chứng nhận - xấp xỉ. "Hàng không của Nga"] trước khi chứng nhận cho 004, - phi công thử nghiệm cho biết. - Nếu bạn để ý, thì chuyến bay lúc 003 ngày 10/12 được thực hiện bên dưới vùng RVSM, vì nó không được phép bay “trên tay” trong đó, ”ông nói thêm.
Lưu ý: chuyến bay của máy bay thử nghiệm 73053 vào ngày 10 tháng 12 năm 2021 diễn ra ở độ cao không quá 8.550 m. Vùng RVSM nằm giữa độ cao 8.850 và 12.500 m. Chuyến bay diễn ra ở CHẾ ĐỘ TRỰC TIẾP. ( lịch bay, img . Biểu đồ hiển thị bảng 73051 - đây là điểm không chính xác của hệ thống FR24) .
Vào tháng 11, lần đầu tiên ở nước ngoài tại triển lãm hàng không quốc tế Dubai Airshow 2021, Nga đã giới thiệu MS-21 với động cơ PD-14. Một phần của cabin hạng thương gia và hạng phổ thông đã được lắp đặt trên xe để thể hiện một trong những ưu điểm của máy bay - tăng thêm lối đi giữa các ghế, được cung cấp bởi thân máy bay rộng nhất trong cùng loại. Vào ngày 16 tháng 11, có một khoảng thời gian ngắn trong chương trình bay và máy bay đã được hiển thị như một phần của màn hình tĩnh UAC.
Vào ngày 22 tháng 11, tại Đặc khu kinh tế Alabuga ở Tatarstan, một buổi lễ long trọng đã được tổ chức để khởi động nhà máy sản xuất tiền chất PAN để sản xuất sợi carbon. Tổng kinh phí của dự án lên tới 8,5 tỷ rúp. Lần đầu tiên quá trình đúc tiền chất sợi carbon trên quy mô như vậy được tạo ra ở Nga. Công suất là 5 nghìn tấn sợi polyacrylonitrile mỗi năm. Tiền chất PAN quyết định 70% chất lượng và 40% đặc tính chi phí của sợi carbon.
View attachment 6854362
Nhà máy sản xuất máy bay Irkutsk.Board 73051 đã đến để lắp động cơ PD-14. Board 73361 là loại máy bay sản xuất đầu tiên có cánh chế tạo từ PKM của Nga.
Việc chế tạo chiếc máy bay MS-21 đầu tiên, cánh được làm bằng vật liệu composite polyme do Nga sản xuất, đã được hoàn thành tại Nhà máy Hàng không Irkutsk. Ngày 29/11, máy bay được chuyển từ xưởng lắp ráp cuối cùng của IAP sang đơn vị bay thử nghiệm.
Ngày 9/12, tại Perm, tại cuộc họp về tình hình triển khai các dự án trong lĩnh vực chế tạo động cơ máy bay, Thủ tướng Mikhail Mishustin đã chỉ đạo Thủ trưởng Bộ Công Thương Denis Manturov chuẩn bị lộ trình cung cấp Máy bay MC-21-310 với động cơ PD-14 trong những thập kỷ tiếp theo, cũng như phát triển chương trình dịch vụ bảo hành sau bán hàng cho các nhà máy điện này.
Trong nửa đầu tháng 12, các máy bay thử nghiệm 73053 và 73054 đã thực hiện các chuyến bay dài theo chương trình kiểm tra chứng nhận giữa Zhukovsky với các trung tâm khu vực và cộng hòa, nhưng không hạ cánh xuống các sân bay và các chuyến bay bao gồm hai phần.
View attachment 6854363
Vào ngày 10 tháng 12 năm 2021, MS-21-300 bo mạch 73053 thực hiện chuyến bay thử nghiệm kéo dài sáu giờ, bao gồm hai phần. Trong phần đầu tiên, máy bay từ Zhukovsky qua Nizhny Novgorod và Kazan bay đến Yekaterinburg, nơi nó quay ngược lại và qua Izhevsk, Yoshkar-Ola và Nizhny, quay trở lại vùng Ryazan, nơi nó thực hiện phần hai trong hơn hai giờ. của chương trình bay trong ngày, "vẽ" ra một loại quỹ đạo bay dưới dạng một bông hoa.
Oleg Mutovin, người có mặt trên chuyến bay 73053 vào ngày 10 tháng 12, nói về chương trình chuyến bay.
“Lúc đầu, chuyến bay được thực hiện theo lộ trình ở chế độ điều khiển bằng tay (không sử dụng chế độ lái tự động) đến Yekaterinburg và ngược lại. Trong phần thứ hai, các chế độ được thực hiện để xác định các đặc tính của la bàn vô tuyến: hai quỹ đạo đầu tiên quay chuẩn ở độ cao 1000 mét - phạm vi đã được kiểm tra, sau đó là độ lệch - quỹ đạo hình bông hoa, máy bay bay dưới KUR khác nhau đến 45 độ, ”ông giải thích.
View attachment 6854364
Ngày 3 tháng 12, lên máy bay 73053. Chuyến bay cũng gồm hai phần.
“Đây cũng là một tuyến đường, sau đó là một vài chất thải dưới các ổ trục khác nhau, cũng là RNS, có thể là VOR,” phi công thử nghiệm nói thêm.
tài liệu tham khảo
KUR - góc đầu của đài phát thanh;
RNS - hệ thống định vị vô tuyến;
VOR (Dải đa hướng tần số rất cao) - hệ thống đo nhãn hiệu.
Chặng cuối cùng của các chuyến bay như vậy là chuyến bay vào ngày 15 tháng 12 dọc theo tuyến đường Zhukovsky - Irkutsk - Zhukovsky. Chuyến bay được thực hiện với hành khách trên máy bay, trong đó có các lãnh đạo và chuyên viên của OKB im. Yakovlev và tập đoàn "Irkut". Nhà thiết kế chính của MS-21, giám đốc Trung tâm Kỹ thuật của Tổng công ty Irkut, Konstantin Popovich, trong chuyến bay này, trong một cuộc phỏng vấn chớp nhoáng trên tàu, cho biết rằng phần cuối cùng của các chuyến bay chứng nhận theo truyền thống được thực hiện cho dân dụng. các sân bay ở các khu vực khác nhau để xác nhận khả năng sẵn sàng khai thác của tàu bay trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Vào ngày 22 tháng 12, nguyên mẫu đầu tiên của máy bay MC-21-300 số hiệu 73051 đã bay đến Irkutsk, nơi máy bay sẽ được sửa đổi thành phiên bản "-310". Tại Nhà máy Hàng không Irkutsk, máy bay sẽ được điều khiển từ xa: động cơ PW1400G sẽ được thay thế bằng động cơ PD-14.
Vào ngày 25 tháng 12, MS-21-300 với số hiệu 73361, cánh được làm bằng vật liệu composite sản xuất trong nước, lần đầu tiên cất cánh trên bầu trời. Máy bay được điều khiển bởi phi hành đoàn gồm phi công thử nghiệm Anh hùng nước Nga Roman Taskaev và phi công thử nghiệm Anh hùng nước Nga Oleg Kononenko. Chuyến bay kéo dài khoảng 30 phút, máy bay thực hiện hai vòng trên sân bay với một đoạn trên đường băng.
View attachment 6854366
Vào ngày 28 tháng 12, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang đã cấp giấy chứng nhận kiểu loại cho Irkut Corporation cho máy bay MS-21-300 có cánh làm bằng PCM nhập khẩu và động cơ PW1400G. Đây là chứng chỉ cơ sở. Vào năm 2022, nó dự kiến sẽ nhận được sự chấp thuận về thay đổi chính trong thiết kế kiểu về các yếu tố công suất máy bay được làm từ vật liệu composite trong nước, cũng như chấp thuận thay đổi chính trong thiết kế kiểu đối với động cơ PD-14.
Vào năm 2022, công việc thay thế nhập khẩu sẽ tiếp tục. Ví dụ, dự kiến thực hiện giai đoạn hai của công việc thử nghiệm và nghiên cứu để phát triển công nghệ sản xuất vật liệu composite dựa trên tiền chất PAN - chất độn carbon UMT49S, UMT42S và UMT290 - sản xuất trong nước. Những vật liệu này sẽ được sử dụng trong kết cấu chịu lực của hộp cánh và đuôi.
Tại xí nghiệp Ulyanovsk "AeroComposite" vào năm 2022, công nghệ truyền chân không sẽ được cải tiến. Nó được lên kế hoạch để sản xuất dụng cụ cho dây tạo hình nóng của tấm cánh dưới, cũng như cải tiến công cụ truyền để ngâm tẩm các tấm cánh nhằm giảm độ lệch của bộ phận so với đường bao lý thuyết.
Tại Kazan, KAPO-Composite sẽ sản xuất thiết bị để đặt và gia công các bộ phận của keel và hộp ổn định đồng thời sẽ nghiên cứu ra công nghệ đóng rắn các bộ phận từ vật liệu trong nước dựa trên tiền thân PAN của Nga trong một khuôn đúc hấp chân không.
Dự kiến sẽ tiếp tục các thử nghiệm khác nhau của các đơn vị từ PCM trong nước:
- kiểm tra tuổi thọ của cánh, phần trung tâm, caissons của keel và bộ ổn định;
- kiểm tra tuổi thọ của cơ giới hóa cánh và bề mặt điều khiển;
- thử nghiệm tĩnh độ bền khí hậu của hộp cánh về khả năng chịu tải;
- thực hiện các thử nghiệm tĩnh và lặp lại các thử nghiệm tĩnh đối với trụ tháp PD-14;
- thử nghiệm các mẫu tương tự về cấu trúc của các phần tử của hộp cánh và phần tâm từ PCM trong nước để thực nghiệm xác định cường độ của các phần tử kết cấu;
- phát triển công nghệ sửa chữa kết cấu khung máy bay với hộp cánh và phần tâm từ PCM trong nước.
Trong năm, các nguyên mẫu của các đơn vị sẽ được thực hiện để thử nghiệm trên khán đài và thử nghiệm bay như một phần của máy bay MC-21. Các bài kiểm tra tiêu chuẩn và trình độ của các hệ thống sẽ được thực hiện, sau đó là việc lắp đặt các đơn vị và hệ thống do Nga sản xuất trên máy bay nguyên mẫu.
Một chương trình mở rộng về các bài kiểm tra chứng nhận trên mặt đất và bay của máy bay MC-21 thử nghiệm với các hệ thống do Nga sản xuất, bao gồm cả máy bay có động cơ PD-14, đã được lên kế hoạch. Dựa trên kết quả của các cuộc thử nghiệm này, một cuộc kiểm tra tài liệu bằng chứng chứng nhận sẽ được thực hiện để có được sự chấp thuận cho thay đổi chính đối với máy bay MC-21-300 với động cơ PD-14 và hệ thống do Nga sản xuất.
Các biện pháp này sẽ đảm bảo rằng trong năm 2022, sẽ nhận được sự chấp thuận về thay đổi chính trong thiết kế tiêu chuẩn của MS-21 về các yếu tố công suất của máy bay làm từ vật liệu tổng hợp của Nga, cũng như về động cơ PD-14. .
MS-21: results of 2021
МС-21: итоги 2021 года
В конце 2020 года в Иркутске выполнил первый полёт самолёт МС-21 с двигателем ПД-14. Этот полёт завершил первый этап программы импортозамещения, который
aviation21.ru