[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 7 (Vol 7) - Không bàn chuyện chính trị

Trạng thái
Thớt đang đóng

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ngoại trưởng Lavrov: Mỹ và đồng minh muốn tạo ra các bàn đạp quân sự xung quanh Nga
Hoa Kỳ và các đồng minh muốn tạo ra các bàn đạp quân sự xung quanh Liên bang Nga, họ muốn liên tục tạo ra những tác nhân gây khó chịu xung quanh biên giới của đất nước, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.
1642368842236.png

"Lập trường của Nga đã được trình bày trước Mỹ và NATO hoàn toàn dựa trên sự cân bằng lợi ích. Còn quan điểm của Hoa Kỳ và các đồng minh là họ muốn đảm bảo sự thống trị ở châu Âu. Họ muốn tạo ra các bàn đạp xung quanh Liên bang Nga, bàn đạp quân sự, họ muốn liên tục tạo ra những tác nhân kích thích ở xung quanh biên giới của chúng ta. Tất cả những gì mà phương Tây hiện đang tuyên bố và thực hiện là sự vi phạm trắng trợn các nghĩa vụ mà họ đã nhận về mình", - ông nhấn mạnh.

Sự kiên nhẫn của Nga trước các hành động của phương Tây đã kết thúc

"Sự kiên nhẫn của chúng tôi đã hết. Chúng tôi rất kiên nhẫn, quý vị biết đấy, chúng tôi đã sửa soạn dây cương trong một thời gian dài. Và bây giờ là lúc chúng tôi phải đi. Chúng tôi đang chờ người xà ích trên chiếc xe kia trả lời chúng tôi cụ thể về các đề xuất của chúng tôi", - ông Lavrov nói.

Về các bước đi của Matxcơva nếu phương Tây từ chối đề xuất của Nga
"Nếu đề xuất của chúng tôi bị từ chối, nếu điều này xảy ra, tất nhiên, chúng tôi sẽ đánh giá tình hình và báo cáo với tổng thống... Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định dựa trên tất cả các yếu tố, trước hết vì lợi ích của việc đảm bảo an ninh của chúng tôi", - ông Lavrov cho biết.

Tại sao Nga đề cập tới việc không mở rộng NATO
"Mọi chuyện đã dồn nén từ lâu, trong suốt khoảng thời gian sau những năm 1990, khi những lời hứa hẹn về việc không mở rộng NATO, về việc không chuyển cơ sở hạ tầng quân sự sang phía đông, không triển khai lực lượng chiến đấu đáng kể trên lãnh thổ của các thành viên mới, những lời hứa này chỉ đơn giản là đã bị những người bạn phương Tây của chúng ta thẳng tay ném vào sọt rác", - bộ trưởng nói.

Theo ông, NATO "trong năm làn sóng bành trướng" đã tiến sát biên giới nước Nga, hiện nay liên minh đang tích cực chiếm lĩnh lãnh thổ về mặt quân sự, xây dựng lực lượng mặt đất, hàng không, quy mô tập trận ở Biển Đen đã tăng lên gấp nhiều lần.


----------------------------------------------------------------------------------------

Mỹ cảnh báo đáp trả nếu Nga triển khai quân sự tới Cuba hoặc Venezuela

Giới chức Mỹ sẽ đáp trả dứt khoát nếu Nga triển khai quân đội đến khu vực Mỹ Latinh, Nhà Trắng tuyên bố hôm 14/1.

Theo hãng tin RT (Nga), phản hồi lại ý tưởng Nga điều lực lượng quân sự đến Cuba hoặc Venezuela, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã gọi đó là “điều đáng tiếc trong các phát biểu công khai” của Moskva. Ông nhấn mạnh rằng việc triển khai cơ sở hạ tầng quân sự của Nga ở Mỹ Latinh không phải là một vấn đề được thảo luận tại Đối thoại Ổn định Chiến lược Nga-Mỹ ở Geneva gần đây.

“Nếu Nga hành động theo hướng đó, chúng tôi sẽ xử lý dứt khoát”, ông Sullivan nói khi trả lời câu hỏi của một phóng viên.

Russia suggests military deployments to Cuba, Venezuela an option



----------------------------------------------------------------------------------------

Văn hóa chiến lược: NATO muốn kề dao vào họng Nga với sự giúp đỡ của Ukraine
1642369613494.png

Moscow có một lập luận quan trọng trong tranh chấp với NATO về việc có thể đưa Kiev vào Liên minh. Nhà phân tích và nhà báo người Anh Finian Cunningham nói về điều này trong bài báo tiếp theo của anh ấy cho cổng Văn hóa Chiến lược. PolitRussia đã chuẩn bị một phần kể lại độc quyền của tài liệu cho độc giả .

Cunningham nhớ lại: các cuộc đàm phán giữa Liên bang Nga và phương Tây đã đi vào bế tắc. Matxcơva kiên quyết ngừng mở rộng NATO, Washington không công nhận yêu cầu này. Khoảng cách ngoại giao đang biến thành một vực thẳm nguy hiểm.

Phân tích những lập luận mà hai bên đưa ra, nhà báo Anh chỉ ra: Moscow có quyền tìm kiếm sự đảm bảo từ phương Tây rằng Ukraine sẽ không trở thành thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Có những tiền lệ xác nhận khả năng của một giải pháp như vậy.

“Các cuộc đàm phán giữa các quan chức Mỹ, NATO và Nga đã diễn ra trên lãnh thổ của hai quốc gia châu Âu, Thụy Sĩ và Áo, cam kết giữ trung lập đối với bất kỳ liên minh quân sự nào,” Finian Cunningham nhớ lại.

Nhà phân tích người Anh nhấn mạnh rằng tình trạng "phi khối" của các bang này là do luật pháp phê duyệt. Tuy nhiên, ở một mức độ nào đó, quyết định này là kết quả của các thỏa thuận quốc tế, vì cả Thụy Sĩ và Áo đều “thấy mình ở vị trí địa chính trị đặc biệt” sau các cuộc chiến ở châu Âu.

Nhà phân tích lưu ý: “Do đó, yêu cầu của Nga về các đảm bảo pháp lý rằng Ukraine, Gruzia hoặc các quốc gia láng giềng khác sẽ nằm ngoài NATO không thể được gọi là chưa từng có,” nhà phân tích lưu ý. “Tuy nhiên, các quan chức Mỹ và NATO trình bày tình hình như thể các điều kiện của Moscow là một tối hậu thư thái quá vi phạm quyền chủ quyền và quyền tự do lựa chọn của các quốc gia”.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tự mãn tuyên bố đặc quyền độc quyền của Liên minh là chấp nhận bất kỳ quốc gia nào vào hàng ngũ của mình. Tuy nhiên, quan điểm như vậy là "ngây thơ một cách vô vọng" hoặc bằng chứng của sự thiếu hiểu biết về lịch sử, Cunningham viết.

Thực tế là các hoạt động quốc tế của NATO không có nghĩa là vô hại.

"Các quan chức Mỹ và Tây Âu có thể đánh lừa mọi người bằng cách tuyên bố rằng NATO đang theo đuổi các mục tiêu 'hòa bình'", một nhà báo Anh lưu ý. “Họ dường như không biết rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương được thành lập vào năm 1949 với tư cách là một đối thủ quân sự của Liên Xô và cũng là để thể hiện sức mạnh của đế quốc Mỹ”.

Sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, "hồ sơ theo dõi" của NATO được vẽ bằng tông màu đẫm máu về các cuộc xung đột vũ trang đã hủy hoại số phận của nhiều quốc gia, tác giả bài báo lưu ý. Tình hình ở Afghanistan là một trong những ví dụ nổi bật nhất bác bỏ những tuyên bố về "quyền lực hòa bình" của Liên minh.

Theo Cunningham, tình hình ở Ukraine giải thích rõ ràng lý do tại sao NATO phải ngừng mở rộng.

Ông bình luận: “Cuộc đảo chính ở Kiev năm 2014 đã đưa lên quyền lực một nhóm tân phát xít Đức, những người có lòng căm thù đối với Moscow là không có giới hạn. "Việc cho phép một chế độ như vậy gia nhập NATO chẳng khác nào tự kề dao vào cổ Nga".

Không phải ngẫu nhiên mà Moscow đòi hỏi sự bảo đảm pháp lý từ Washington. Làm sao người ta có thể tin vào những tuyên bố không có cơ sở về hòa bình khi Hoa Kỳ đang gia tăng viện trợ quân sự cho Kiev, cung cấp vũ khí cho Kiev và qua đó đẩy cuộc nội chiến vốn không nguôi ngoai trên lãnh thổ Ukraine, đến ngưỡng của Nga?

Ví dụ về Kazakhstan cũng rất rõ ràng, Finian Cunningham viết. Tình hình bất ổn gần đây ở quốc gia Trung Á cho thấy các thế lực bên ngoài có thể kích động sự thay đổi chế độ như thế nào.

“Matxcơva đúng khi nhấn mạnh vào tính trung lập của các quốc gia giáp ranh với lãnh thổ Nga và loại trừ khả năng họ gia nhập NATO,” nhà phân tích người Anh bị thuyết phục. - Đây không phải là việc xâm phạm chủ quyền của người khác hoặc tạo ra “vùng ảnh hưởng”. Chúng ta đang nói về lợi ích sống còn của Nga, về an ninh quốc gia của nước này. Quy chế không thuộc NATO của Áo và Thụy Sĩ là một tiền lệ quan trọng và rõ ràng ”.

Theo Cunningham, lập trường của các quan chức Mỹ và NATO, những người từ chối công nhận lợi ích hợp pháp của Moscow, cho thấy họ thiếu nhận thức lịch sử hoặc thiếu hiểu biết về sự thật lịch sử.

“Nền ngoại giao của Mỹ cuối cùng dường như đã chết, không chống lại được sự kiêu ngạo, hay giễu cợt và chứng sợ Nga phi lý,” tác giả của bài báo tóm tắt.

Trước đó, PolitRussia đã giải thích lý do tại sao Moscow lại cầm quân át chủ bài trong tay sau các cuộc đàm phán với Mỹ và NATO.

Strategic Culture: NATO wants to put a knife to Russia's throat with the help of Ukraine
Strategic Culture: НАТО хочет приставить нож к горлу России с помощью Украины
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Dây chuyền sản xuất ô tô ở Nga nói riêng và thế giới nói chung đều đang bị đóng băng 1 phần

Doanh số bán ô tô mới ở Nga tăng 6% trong năm 2021
1642370184866.png

Doanh số bán ô tô mới ở Liên bang Nga năm 2021 tăng 6% lên 1,8 triệu chiếc, sản lượng - hơn 10%, đạt hơn 1,5 triệu xe. Sản lượng ô tô du lịch tăng 8%.

Các biện pháp kích thích nội địa hóa và hỗ trợ nhu cầu đối với ô tô sản xuất tại Nga đã giúp duy trì động lực tích cực.Avtovaz đã tăng doanh số bán ô tô tại thị trường Nga thêm 2% vào năm 2021, lên 350,7 nghìn chiếc.


---------------------------------------------------------------------

Có bao nhiêu xe du lịch mới đã được bán ở Nga vào năm 2021

Doanh số bán xe du lịch mới và LCV (xe thương mại hạng nhẹ) ở Nga năm 2021 tăng 4,3% so với năm 2020 và lên tới 1,67 triệu chiếc. Điều quan trọng cần lưu ý là toàn bộ mức tăng được cộng dồn trong nửa đầu năm, khi mức tăng trưởng ấn tượng lên tới 37%. Và trong nửa cuối năm, thị trường của chúng tôi bắt đầu giảm: ví dụ: vào tháng 10, doanh số bán hàng giảm 18% và vào tháng 11 và tháng 12 - giảm 20%. Từ tháng 1 đến tháng 6, 871 nghìn xe mới đã được bán và từ tháng 7 đến tháng 12 - chỉ 796 nghìn. Đồng thời, tiềm năng của thị trường còn lớn hơn nhiều: nếu không vì tình trạng khan hiếm ô tô trên thị trường. Về cơ cấu thị trường, 47% nhu cầu thuộc về xe SUV (788.000 xe). Xe thương mại hạng nhẹ bán được 131 nghìn (7,8% thị trường), xe bán tải - 10 nghìn (0,6% thị trường). Và 1001 chiếc xe điện đã được mua từ các đại lý chính thức.
1642370853879.png

Theo kết quả năm 2021, thương hiệu nội địa Lada Vesta trở thành thương hiệu dẫn đầu về doanh số trong phân khúc xe du lịch tại Nga, chiếm khoảng 21%. Theo truyền thống là Kia (12,3%), Hyundai (10%) và Renault (7,9%), cả ba thương hiệu đều có mức tăng trưởng doanh số 2%, mặc dù tình trạng khan hiếm xe cũng ảnh hưởng đến họ. Tiếp theo trong danh sách là Toyota (5,9%), Skoda (5,4%), Volkswagen (5,2%), GAZ (3,4%), Nissan (3,1%) và BMW (2,8%). Ở phân khúc cao cấp, BMW đứng ở vị trí đầu tiên (+ 10%) với tổng số 46.802 xe của thương hiệu này được bán ra. Mercedes-Benz đã bán được 43.011 xe (+ 11%) trong dòng xe du lịch của mình. Lexus giữ vị trí đồng cao nhất (19,362; -2%). Audi (16.404 nghìn xe) và Infiniti (2.034 xe), mỗi hãng tăng 8%. Volvo cho thấy kết quả là 9.088 xe và Cadillac - 2.377 xe: cả hai thương hiệu đều đạt được mức tăng trưởng hai con số.Nhưng Land Rover (6.388 xe) và Mini (2.613 xe) hầu như không nằm trong vùng gần bằng không. Người "Anh" phải chịu đựng đặc biệt là thiếu ô tô. Và cuối cùng, chiếc Jaguar cuối cùng gần như không vượt qua được mốc 500 xe (521 xe, -46%). Người Trung Quốc đã bổ sung rất nhiều. Haval tăng hơn gấp đôi nhu cầu, Chery tăng gấp ba và Geely 59%. Về doanh số, họ đã ngang hàng với Mitsubishi và Mazda.

1642370871717.png

Năm 2021, 130,7 nghìn xe hạng LCV đã được bán ở Nga. Theo kết quả năm 2021, mẫu xe của Nhà máy ô tô Gorky Gazelle đã trở thành mẫu xe dẫn đầu về doanh số trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ (LCV) mới tại Nga. Nhà máy Gorky đã bán được 47.000 chiếc xe này trong một năm. Vị trí thứ hai về doanh số rơi vào mẫu Ford Transit. Vào năm 2021, 20,8 nghìn chiếc xe tải này đã được mua ở Nga, nhiều hơn 48% so với kết quả của năm trước đó. UAZ SGR (11,9 nghìn), Lada Largus (10,6 nghìn) và GAZ Sobol (9,4 nghìn) đã làm tròn 5 mẫu xe phổ biến nhất của phân khúc LCV vào năm 2021. Mười công ty dẫn đầu thị trường còn có UAZ Profi, Volkswagen Transporter / Caravelle, Peugeot Traveler, xe tải Expert và các bản sửa đổi thương mại của Lada Granta.

1642370884475.png

Nhân tiện, thị trường xe du lịch mới ở Nga xét về tổng doanh số vẫn đứng thứ 4 ở châu Âu vào năm 2021. Đức ở vị trí đầu tiên. Năm 2021, 2,622 triệu xe đã được tiêu thụ tại quốc gia này. Đúng như vậy, so với năm 2020, doanh số bán xe hơi ở Đức đã giảm 10,1%. Đứng ở vị trí thứ hai là thị trường Pháp. Ở đó tăng trưởng rất ít (+ 0,5%), tổng doanh số cả năm lên tới 1,659 triệu xe. Vị trí thứ ba về doanh số vào năm 2021 thuộc về Vương quốc Anh, nơi có 1,647 triệu xe được bán ra trong một năm.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Góc nhìn của một tờ báo Nga

Trung Quốc chọn Nga: Ba Lan bị loại khỏi "Con đường tơ lụa mới" như thế nào
Trung Quốc đang chuyển hướng các luồng giao thông để tránh việc hàng hóa quá cảnh qua Ba Lan. Warsaw đang đánh mất cơ hội tham gia vào dự án Một vành đai, một con đường, đổi lấy những lợi ích chính trị không rõ ràng.

1642371036282.png


Ba Lan tóm tắt những thay đổi trong thương mại với Trung Quốc trong năm qua. Theo cổng thông tin Kresy.pl , các luồng hàng hóa từ Trung Quốc đang dần rời đi Kaliningrad. Cảng của Nga trên biển Baltic đang trở thành điểm trung chuyển trọng yếu trên tuyến Trung Quốc - châu Âu , tước đi thu nhập quá cảnh và công ăn việc làm của người Ba Lan. Chỉ tính riêng trong năm 2021, lượng vận chuyển lên tới 60.000 container tiêu chuẩn 20 feet, và con số này dự kiến sẽ tăng lên trong tương lai.

Chính sách của các nhà chức trách Ba Lan hiện tại đã dẫn đến sự sụp đổ của mối quan hệ hợp tác đã được xây dựng trong cả một thập kỷ. Trở lại năm 2011, Bắc Kinh và Warsaw tuyên bố bắt đầu quan hệ đối tác chiến lược. Một năm sau, người Ba Lan là quốc gia Trung Âu duy nhất trong số các nước đồng sáng lập Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á.

Trong hai năm 2015 và 2016, các bên đã trao đổi các chuyến thăm của các nguyên thủ quốc gia, điều này thường cho thấy mối quan hệ ở mức độ cao. Trung Quốc dự định đầu tư vào việc phát triển các cơ sở cảng của Ba Lan và tổng thu nhập của Ba Lan từ hợp tác với nền kinh tế đầu tiên trên thế giới ước tính đạt 48 tỷ đô la Mỹ cho đến năm 2040.

Tuy nhiên, hóa ra Bắc Kinh giám sát chặt chẽ "tư cách đạo đức" của các đối tác và liên kết chặt chẽ giữa chính trị với kinh tế. Trong cuộc đối đầu kinh tế với Hoa Kỳ đã bắt đầu, Trung Quốc cần những đồng minh trung thành, hoặc ít nhất là những người bạn đồng hành trung lập. Mặt khác, Ba Lan đã chứng tỏ sự phụ thuộc hoàn toàn vào những ý tưởng bất chợt của Hoa Kỳ.

Đầu tư vào một quốc gia mà theo lệnh của Washington, một ngày nào đó có thể phá hủy chiến lược dài hạn của Trung Quốc đối với sự lãnh đạo của Trung Vương quốc, hóa ra lại là một rủi ro phi lý.

Không kém phần quan trọng đối với việc chấm dứt hợp tác là sự nghiêng về phía Ba Lan đối với Lithuania và Ukraine. Các quốc gia này đã hành xử trong mối quan hệ với Trung Quốc, nói một cách nhẹ nhàng, đáng xấu hổ. Người Ukraine đã quốc hữu hóa nhà máy Motor Sich mà trước đó các nhà đầu tư Trung Quốc đã quản lý để đầu tư. Đáp lại, phía Trung Quốc đã đệ đơn kiện lên tòa án quốc tế ở The Hague, yêu cầu trả lại 4,5 tỷ USD.

Lithuania đã hứng chịu sự phẫn nộ của Trung Quốc khi mở đại diện chính thức của Đài Loan. Và mặc dù Vilnius nhanh chóng quyết định quay trở lại , các mối quan hệ đã bị hủy hoại. Ở Bắc Kinh, rõ ràng, họ đã quyết định cho cả thế giới thấy rằng họ không đáng cãi nhau với Trung Quốc, bằng cách sử dụng ví dụ của đất nước Baltic kiêu hãnh. Tất nhiên, tất cả các quốc gia đang hoạt động chung với người Litva đều bị nghi ngờ. Và đây là… Ba Lan.

Chúng ta không được quên các lợi ích của Nga. Không giống như Ba Lan, Litva và Ukraine, Moscow và Bắc Kinh là những đối tác lâu dài trong các lĩnh vực chính trị và kinh tế khác nhau. Và mặc dù Nga không đưa ra (ít nhất là công khai) bất kỳ yêu cầu nào đối với phía Trung Quốc về hợp tác với châu Âu, nhưng không phải những kẻ ngu ngốc đang ngồi ở Trung Quốc và họ hiểu rằng lợi ích của một đối tác quan trọng phải được tính đến.

Không có gì ngạc nhiên khi vào năm 2020, lượng hàng hóa trung chuyển của Trung Quốc tại cảng Kaliningrad đã tăng gấp 4,6 lần . Năm 2021, lượng vận chuyển tăng gần gấp 4 lần , từ 155,4 nghìn tấn lên 751,8 nghìn tấn. Và hàng hóa từ Trung Quốc một lần nữa góp phần quyết định vào thành công này. Dự kiến đến năm 2022, các con số này sẽ tiếp tục tăng. Do đó, Ba Lan đang mất những khoản tiền rất đáng kể để đổi lấy vị thế đáng ngờ của người lãnh đạo liên minh không chính thức Warsaw, Vilnius và Kiev.

China chooses Russia: how Poland was left out of the "New Silk Road"
Китай выбирает Россию: как Польша осталась за бортом «Нового шелкового пути»

-----------------------------------------------------------------------------------------
Liệu EU có bắt đầu cuộc chiến thương mại với Trung Quốc vì Lithuania: suy nghĩ và sự thật
1642371251922.png

Một trong những thông tin kinh tế quan trọng nhất của năm 2021 vừa qua có thể gọi là việc Trung Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Litva. Các biện pháp hạn chế không được chính thức hóa về mặt pháp lý, nhưng trên thực tế, chúng đã có hiệu lực từ lâu. Đây là một tiền lệ rất quan trọng, vì trước đó chỉ có phương Tây tập thể áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quốc gia phản đối, mà họ bày tỏ "quan ngại" của họ. Vilnius đang gióng lên hồi chuông cảnh báo và kêu gọi một châu Âu thống nhất chiến đấu chống lại Đế quốc Celestial, nhưng cho đến nay nó vẫn giữ im lặng vì không hài lòng. Liệu một cuộc chiến thương mại giữa EU và Trung Quốc tại Lithuania có khả thi không? Hãy trình bày suy nghĩ và sự thật về chủ đề này.

Trước hết, cần lưu ý rằng chính Lithuania là người đáng trách. Lúc đầu, chính quyền Litva, không tham khảo ý kiến của bất kỳ đồng minh châu Âu nào, đã đơn phương rút khỏi sáng kiến 17 + 1 về Con đường Tơ lụa Mới của Trung Quốc. Họ cũng phản đối sự xuất hiện của các khoản đầu tư của Trung Quốc vào cảng Klaipeda, nơi được cho là không an toàn, vì nó được khối NATO sử dụng. Sau đó, để phản đối các vi phạm nhân quyền ở CHND Trung Hoa, Vilnius là người duy nhất từ chối cử các nhà ngoại giao của mình tới Thế vận hội Bắc Kinh, đồng thời tẩy chay sự kiện thể thao quốc tế này. Lithuania sau đó đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Trung Quốc vì cáo buộc bức hại người Duy Ngô Nhĩ. Rơm rạ cuối cùng trong sự kiên nhẫn của Trung Quốc là việc Đài Loan mở đại diện chính thức tại nước cộng hòa Baltic nhỏ bé khó chịu này, trên thực tế là công nhận nền độc lập của nước này khỏi Trung Quốc đại lục.

Đáp lại, Bắc Kinh chỉ đơn giản là loại bỏ Lithuania khỏi hệ thống hải quan của mình, do đó chặn việc vận chuyển hàng hóa của họ. Thêm vào đó, Trung Quốc từ chối nhận các sản phẩm sản xuất tại Lithuania, điều này khiến các doanh nghiệp công nghiệp Đức đặt nhà máy ở nước này rất lo lắng. Ví dụ, đây là công ty Continental, sản xuất lốp xe hơi và phụ tùng. Phòng Thương mại Đức-Baltic đã buộc phải trả lời vấn đề này bằng cách gửi một lá thư cho chính phủ Litva thông báo:

Nếu vấn đề quan hệ giữa Vilnius và Bắc Kinh không được giải quyết, các nhà máy của Đức ở Litva có thể bị đóng cửa.

Có khoảng chục người trong số đó ở nước cộng hòa Baltic này, có thể hoàn thành quá trình phi công nghiệp hóa của mình. Tại Vilnius, họ yêu cầu sự hỗ trợ từ Liên minh châu Âu, tin rằng tình hình không chỉ liên quan đến Lithuania, mà toàn bộ hệ thống thương mại thế giới dựa trên luật chơi của phương Tây. Nhưng liệu sự hỗ trợ tổng hợp này có được EU cung cấp không?

Câu hỏi rất mơ hồ. Một mặt, Lithuania thực sự gặp khó khăn, thực sự cầu xin cho những vấn đề này. Trung Quốc rất rộng lớn, và có rất ít người ở châu Âu muốn tham gia vào các biện pháp trừng phạt chống lại nước này. Mặt khác, sự bất mãn đối với sức mạnh kinh tế của chính Trung Quốc này không ngừng gia tăng, và việc Bắc Kinh áp đặt các biện pháp trừng phạt thực tế đối với một quốc gia châu Âu "văn minh" có thể là rơm cuối cùng.

"Cuộc thập tự chinh" đầu tiên chống lại Trung Quốc đã được Tổng thống Donald Trump tuyên bố. Tầm nhìn theo chủ nghĩa biệt lập của ông về nước Mỹ lần đầu đụng độ với Made in China 2025 của Trung Quốc. Bắc Kinh không bằng lòng là "xưởng của thế giới" để trở thành nhà lãnh đạo công nghệ toàn cầu. Người Trung Quốc đã mua tất cả các công nghệ có thể cótrên khắp thế giới, đã tự phát triển thông qua các khoản trợ cấp tích cực của chính phủ. Việc biến Celestial Empire trở thành một nhà lãnh đạo công nghệ hàng đầu là vấn đề của tương lai gần. Đảng Cộng hòa Donald Trump đã mở một cuộc chiến thương mại thực sự chống lại Trung Quốc, nhưng không đạt được một kết quả thuyết phục. Ông ấy được thay thế bởi đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden, người mà người ta có thể mong đợi một cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn, nhưng điều này đã không bao giờ xảy ra. Trung Quốc được coi là kẻ thù "số một" của Mỹ cùng với Nga.

Sự bành trướng của Trung Quốc cũng khiến châu Âu lo lắng theo cách tương tự. Tờ Focus hàng tuần của Đức đã viết như sau về điều này:

Trung Quốc muốn giành quyền lãnh đạo công nghệ từ phương Tây vào năm 2025 và bằng mọi cách, kể cả những thứ không trung thực.



Hiệp hội Công nghiệp Liên bang Đức (BDI) đã xuất bản toàn bộ chương trình vào năm 2019 có tên “Đối tác và Đối thủ cạnh tranh của Hệ thống. Làm thế nào để chúng ta đối phó với nền kinh tế nhà nước của Trung Quốc? " Nó trình bày những mối quan tâm và yêu cầu của các nhà công nghiệp Đức đối với Berlin và Brussels trên 23 trang.

Trong số đó có những tuyên bố rằng doanh nghiệp phương Tây đang bị phân biệt đối xử tích cực ở Trung Quốc, nơi họ buộc phải liên doanh, chuyển giao công nghệ cho người Trung Quốc và bị tước quyền tiếp cận miễn phí các lệnh của chính phủ. Các công ty nước ngoài phải đối mặt với nhiều hạn chế, thuế cao và hàng rào phi thuế quan. Đồng thời, các công ty địa phương được bao cấp và hỗ trợ mạnh mẽ từ nhà nước. Các nhà công nghiệp Đức phẫn nộ rằng nhà nước ở Trung Quốc không chỉ điều tiết, mà còn là người tham gia trực tiếp vào các quá trình kinh tế, điều này mâu thuẫn trực tiếp với tinh thần tự do của thị trường tự do. Bài báo kết luận rằng thực sự đã có sự va chạm giữa hai hệ thống cạnh tranh.

Nhưng điều này đã nghiêm trọng rồi. Trung Quốc không chỉ tạo ra hệ thống kinh tế thay thế của riêng mình, và một hệ thống rất hiệu quả, mà còn bắt đầu mở rộng ra bên ngoài, đặt ra các quy tắc riêng cho những người khác. Lithuania chỉ là viên đá đầu tiên, một thử nghiệm. Bắc Kinh đang cẩn thận theo dõi xem châu Âu sẽ phản ứng như thế nào, và sẽ đưa ra kết luận của riêng họ về mức độ của những gì được phép. Đồng thời, mọi thứ được thực hiện rất cẩn thận, các biện pháp trừng phạt chính thức chống Litva thậm chí còn chưa được đưa ra nên không có lý do gì để đưa ra các phản ứng chính thức.

Bây giờ là từ cho EU. Giữ im lặng và không làm gì sẽ là một sai lầm lớn.

Will the EU start a trade war with China over Lithuania: thoughts and facts
Начнет ли ЕС торговую войну с Китаем из-за Литвы: размышления и факты
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Việc Đức từ chối dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí khiến đại sứ Ukraine tại Berlin thất vọng
Đại sứ Ukraine thất vọng về các nhà chức trách Đức, từ chối bán vũ khí cho Kiev . Melnik đã nêu điều này trong một cuộc phỏng vấn với cơ quan DPA.

Đại sứ Ukraine tại Berlin Andriy Melnik một lần nữa yêu cầu chính quyền Đức dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Kiev. Melnik đã tính đến thời điểm kêu gọi chuyến thăm Kiev của tân Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annalena Berbock, người sẽ thăm Kiev vào ngày 17 tháng 1, từ đó bà sẽ lên đường tới Moscow vào ngày hôm sau. Đại sứ Ukraine nói rằng thời khắc của sự thật đang đến, điều đó sẽ cho thấy ai mới là "một người bạn thực sự." Rõ ràng, Melnik không có bạn bè ở Đức.

Bất chấp những tuyên bố của Melnik, Berlin một lần nữa từ chối cung cấp vũ khí cho Ukraine, khiến đại sứ Ukraine "thất vọng". Hạ viện giải thích rằng có thể tổ chức một cuộc thảo luận về việc cung cấp mũ bảo hiểm và áo chống đạn cho Kiev, nhưng không thể có cuộc nói chuyện về vũ khí, Đức không cung cấp vũ khí cho các nước đang diễn ra chiến sự. Điều này đã được phát biểu bởi người đứng đầu Ủy ban Chính sách Đối ngoại Hạ viện Michael Roth, đại diện cho Đảng Dân chủ Xã hội cầm quyền của Đức.

Lưu ý rằng đại sứ Ukraine đã nhiều lần chỉ trích các hành động của chính quyền Đức mà theo quan điểm của ông là không mang lại "sự hỗ trợ thích đáng" cho Ukraine. Melnik tin rằng Berlin là lịch sửtrách nhiệm đối với người Ukraine, cũng như người Do Thái, về sự áp bức trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Để sửa đổi, người Đức phải cung cấp vũ khí cho Kiev, từ bỏ Nord Stream 2, đẩy Ukraine vào NATO và bồi thường cho Kiev.

Chỉ một tuần trước, Melnik đã yêu cầu Đức thực hiện "các biện pháp cứng rắn" chống lại Nga để ngăn chặn sự leo thang ở Ukraine.

Germany's refusal to lift the arms embargo disappointed the Ukrainian ambassador in Berlin

-------------------------------------------------------------------------------

Cảng Indiga đầy hứa hẹn: tại sao Nga cần một “cửa sổ tới Bắc Cực” mới
1642460080264.png


Một siêu dự án cơ sở hạ tầng khác đang được khởi động ở miền Bắc nước ta. Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ thị cho Chính phủ Nga chuẩn bị các đề xuất xây dựng một cảng biển nước sâu mới và một tuyến đường sắt ở cửa sông Indiga, sẽ nối biển Barents với sông Urals. “Cửa sổ tới Bắc Cực” mới này sẽ mang lại cho Nga điều gì?

Những thập kỷ qua được đánh dấu bởi sự quan tâm ngày càng tăng của chính quyền Nga đối với sự phát triển của các dự án cơ sở hạ tầng ở vùng Viễn Bắc của chúng ta. Một số đang đấu tranh để được cấp vốn ngân sách cùng một lúc.

Barents
Tại khu vực làng Indiga, nằm trên bờ sông cùng tên đổ ra biển Barents, việc xây dựng một cảng biển mới có thể bắt đầu vào năm 2024, theo lệnh của Tổng thống Putin đối với Nội các. của các Bộ trưởng:

Đệ trình các đề xuất về việc tạo ra một tuyến đường sắt tới lối ra biển Barents trong khu vực vịnh sông Indiga.

Indiga tọa lạc tại vị trí rất đắc địa ngay trên tuyến đường Biển Bắc. Cửa sông Indiga trên thực tế không bị đóng băng và không cần nạo vét nghiêm trọng thêm để xây dựng. Việc di chuyển tự do của các con tàu ngay cả khi không có tàu phá băng hộ tống ở hướng đông có thể từ 4-5 tháng một năm, ở hướng tây - tất cả là 7-8 tháng. Theo đó, cảng tương lai phải được kết nối với hạ tầng đường sắt hiện có của cả nước. Công suất của cảng có thể đạt 80 triệu tấn / năm. Chi phí xây dựng cảng ước tính khoảng 100 tỷ rúp, và toàn bộ dự án, cùng với đường sắt, là 300 tỷ.

Người ta cho rằng với sự xuất hiện của nó, chiều dài của nhánh vận tải để xuất khẩu hàng rời, cụ thể là than, sẽ giảm mạnh. Tuy nhiên, sự giàu có của những cửa thương mại đầy hứa hẹn này sẽ không phát triển chỉ bằng than. Một bến tải dầu có thể được xây dựng ở cảng Indiga không có băng, có thể được sử dụng cho các tàu có trọng tải từ 150.000 đến 300.000 tấn. Tuyến đường sắt từ phẫu thuật đến Indiga sẽ đi qua các vùng lãnh thổ giàu dầu mỏ. Các công ty dầu sẽ có thể sử dụng nó để cung cấp thiết bị khoan và thiết bị xây dựng, cũng như để xuất khẩu hydrocacbon được sản xuất, giảm chi phí vận chuyển bằng cách cân bằng yếu tố thời vụ. Theo truyền thống, các cánh đồng vùng cực được phát triển với rất nhiều khó khăn về hậu cần, vì mọi thứ bạn cần đều phải được vận chuyển bằng xe tải qua những con đường mùa đông. Đường sắt sẽ đơn giản hóa đáng kể nhiệm vụ và giảm chi phí vận tải.

Ngoài ra, một lợi thế rất lớn của dự án này là các doanh nghiệp công nghiệp của Urals, Siberia và thậm chí là Viễn Đông sẽ nhận được các cửa thương mại mới, loại bỏ nhu cầu vận chuyển sản phẩm của họ qua cùng một vùng Baltic. Biển Barents là tên viết tắt của các từ Biển Barents - Komi và Ural. Thông qua biển Barents và tuyến đường biển phía Bắc, hàng hóa của Nga sẽ được xuất khẩu trực tiếp sang châu Âu hoặc Đông Nam Á. Vai trò hậu cần đến Indiga sẽ giảm 350-400 km so với việc giao đến cảng Arkhangelsk.

Belkomur

Như chúng ta đã lưu ý, một dự án khác, Belkomur (Biển Trắng - Komi - Urals), còn được gọi là Polar Trans-Siberian, cạnh tranh cho cùng một luồng hàng hóa bên trong nước Nga. Người ta cho rằng việc triển khai nó sẽ cho phép Arkhangelsk lấy lại vị thế của các cửa thương mại chính phía bắc, đã mất sau sự xuất hiện và phát triển của Murmansk.

Có kế hoạch kết nối cảng Arkhangelsk với các khu vực giàu tài nguyên ở Tây Siberia, cũng như mở rộng tuyến đường sắt tới Trung Á, Mông Cổ và Trung Quốc. Việc xây dựng và khai trương một tuyến đường sắt mới sẽ giúp giảm gánh nặng hậu cần và giảm 20-40% chi phí vận tải, tùy theo khu vực. Dầu mỏ, than, khí đốt, bauxit, quặng mangan và cromit, gỗ sẽ được xuất khẩu.

Đồng thời, tác động của việc tăng khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp trong nước cũng được mong đợi, ví dụ như các doanh nghiệp Ural sẽ được tiếp cận với nguồn nguyên liệu và năng lượng rẻ hơn. Trong các số liệu, có vẻ như thế này: than từ Vorkuta sẽ rẻ hơn 2,5 lần so với than từ Kuzbass. Giao bauxite từ Syktyvkar có giá 3 USD / 1 tấn, và từ Tunisia hoặc Hy Lạp - 65-75 USD / tấn. Sự khác biệt đáng chú ý.

Ngoài ra, việc triển khai Belkomur sẽ tăng cường kết nối giao thông của đất nước rộng lớn của chúng ta, giúp vùng Viễn Bắc dễ tiếp cận hơn về giao thông. Kazakhstan và Trung Quốc tỏ ra rất quan tâm đến dự án này, vì nó có thể giúp họ tiếp cận trực tiếp qua Nga tới Bắc Cực và Tuyến đường Biển Bắc.

Barentskomur và Belkomur đang cạnh tranh với các dự án cơ sở hạ tầng, nhưng cả hai đều có thể được thực hiện, làm tăng sức hấp dẫn và tầm quan trọng của Liên bang Nga với tư cách là một cường quốc hậu cần hùng mạnh.

The promising port of Indiga: why does Russia need a new “window to the Arctic”
Перспективный порт Индига: зачем России новое «окно в Арктику»
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Lần trước Mỹ khoe loại F-18 cải tiến cất cánh thành công từ tàu sân bay của Ấn mà Nga đóng cho. Cất cánh thành công từ loại tàu có mũi cao vút lên đó bác, dù không rõ bao lâu thì ổn định được
Bớt dầu + không vũ khí thời F18 nhảy cầu tốt :D
 

laytengibaygio

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799752
Ngày cấp bằng
8/12/21
Số km
24
Động cơ
15,040 Mã lực
Tuổi
43
Công nghiệp hạt nhân của Nga thì cũng như công nghiệp vũ trụ. Sống nhờ bầu sữa của ngành dầu khí thôi chứ chưa có tính cạnh tranh thị trường. Các hợp đồng xây dựng hầu hết đều phải dùng vốn vay của Nga. Chỉ có bọn TQ đang muốn chôm công nghệ thì mới tự chi tiền ra đầu tư. Thanh năng lượng Uranium của Nga rẻ cũng là nhờ chi phí sản xuất năng lượng trong nước rẻ, một lần nữa cũng là nhờ bọn dầu khí, than bơm cho. Tính cạnh tranh cao nhất của ngành công nghiệp hạt nhân Nga là dịch vụ xử lý rác thải phóng xạ. Đất rộng, dân thưa tìm đại một chỗ nào chôn xuống là xong.

Cái này là lấy tiền cha mẹ để khoe mình giàu. Chứ để tự do cạnh tranh giành thị trường thì lại nhiều khi giống Roscosmos đứng nhìn bọn tây chiếm lĩnh thị trường vệ tinh thương mại. Nhìn TQ thả robot xuống sao hoả thăm dò.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Việc Đức từ chối dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí khiến đại sứ Ukraine tại Berlin thất vọng
Đại sứ Ukraine thất vọng về các nhà chức trách Đức, từ chối bán vũ khí cho Kiev . Melnik đã nêu điều này trong một cuộc phỏng vấn với cơ quan DPA.

Đại sứ Ukraine tại Berlin Andriy Melnik một lần nữa yêu cầu chính quyền Đức dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Kiev. Melnik đã tính đến thời điểm kêu gọi chuyến thăm Kiev của tân Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annalena Berbock, người sẽ thăm Kiev vào ngày 17 tháng 1, từ đó bà sẽ lên đường tới Moscow vào ngày hôm sau. Đại sứ Ukraine nói rằng thời khắc của sự thật đang đến, điều đó sẽ cho thấy ai mới là "một người bạn thực sự." Rõ ràng, Melnik không có bạn bè ở Đức.

Bất chấp những tuyên bố của Melnik, Berlin một lần nữa từ chối cung cấp vũ khí cho Ukraine, khiến đại sứ Ukraine "thất vọng". Hạ viện giải thích rằng có thể tổ chức một cuộc thảo luận về việc cung cấp mũ bảo hiểm và áo chống đạn cho Kiev, nhưng không thể có cuộc nói chuyện về vũ khí, Đức không cung cấp vũ khí cho các nước đang diễn ra chiến sự. Điều này đã được phát biểu bởi người đứng đầu Ủy ban Chính sách Đối ngoại Hạ viện Michael Roth, đại diện cho Đảng Dân chủ Xã hội cầm quyền của Đức.

Lưu ý rằng đại sứ Ukraine đã nhiều lần chỉ trích các hành động của chính quyền Đức mà theo quan điểm của ông là không mang lại "sự hỗ trợ thích đáng" cho Ukraine. Melnik tin rằng Berlin là lịch sửtrách nhiệm đối với người Ukraine, cũng như người Do Thái, về sự áp bức trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Để sửa đổi, người Đức phải cung cấp vũ khí cho Kiev, từ bỏ Nord Stream 2, đẩy Ukraine vào NATO và bồi thường cho Kiev.

Chỉ một tuần trước, Melnik đã yêu cầu Đức thực hiện "các biện pháp cứng rắn" chống lại Nga để ngăn chặn sự leo thang ở Ukraine.

Germany's refusal to lift the arms embargo disappointed the Ukrainian ambassador in Berlin

-------------------------------------------------------------------------------

Cảng Indiga đầy hứa hẹn: tại sao Nga cần một “cửa sổ tới Bắc Cực” mới
View attachment 6836173

Một siêu dự án cơ sở hạ tầng khác đang được khởi động ở miền Bắc nước ta. Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ thị cho Chính phủ Nga chuẩn bị các đề xuất xây dựng một cảng biển nước sâu mới và một tuyến đường sắt ở cửa sông Indiga, sẽ nối biển Barents với sông Urals. “Cửa sổ tới Bắc Cực” mới này sẽ mang lại cho Nga điều gì?

Những thập kỷ qua được đánh dấu bởi sự quan tâm ngày càng tăng của chính quyền Nga đối với sự phát triển của các dự án cơ sở hạ tầng ở vùng Viễn Bắc của chúng ta. Một số đang đấu tranh để được cấp vốn ngân sách cùng một lúc.

Barents
Tại khu vực làng Indiga, nằm trên bờ sông cùng tên đổ ra biển Barents, việc xây dựng một cảng biển mới có thể bắt đầu vào năm 2024, theo lệnh của Tổng thống Putin đối với Nội các. của các Bộ trưởng:

Đệ trình các đề xuất về việc tạo ra một tuyến đường sắt tới lối ra biển Barents trong khu vực vịnh sông Indiga.

Indiga tọa lạc tại vị trí rất đắc địa ngay trên tuyến đường Biển Bắc. Cửa sông Indiga trên thực tế không bị đóng băng và không cần nạo vét nghiêm trọng thêm để xây dựng. Việc di chuyển tự do của các con tàu ngay cả khi không có tàu phá băng hộ tống ở hướng đông có thể từ 4-5 tháng một năm, ở hướng tây - tất cả là 7-8 tháng. Theo đó, cảng tương lai phải được kết nối với hạ tầng đường sắt hiện có của cả nước. Công suất của cảng có thể đạt 80 triệu tấn / năm. Chi phí xây dựng cảng ước tính khoảng 100 tỷ rúp, và toàn bộ dự án, cùng với đường sắt, là 300 tỷ.

Người ta cho rằng với sự xuất hiện của nó, chiều dài của nhánh vận tải để xuất khẩu hàng rời, cụ thể là than, sẽ giảm mạnh. Tuy nhiên, sự giàu có của những cửa thương mại đầy hứa hẹn này sẽ không phát triển chỉ bằng than. Một bến tải dầu có thể được xây dựng ở cảng Indiga không có băng, có thể được sử dụng cho các tàu có trọng tải từ 150.000 đến 300.000 tấn. Tuyến đường sắt từ phẫu thuật đến Indiga sẽ đi qua các vùng lãnh thổ giàu dầu mỏ. Các công ty dầu sẽ có thể sử dụng nó để cung cấp thiết bị khoan và thiết bị xây dựng, cũng như để xuất khẩu hydrocacbon được sản xuất, giảm chi phí vận chuyển bằng cách cân bằng yếu tố thời vụ. Theo truyền thống, các cánh đồng vùng cực được phát triển với rất nhiều khó khăn về hậu cần, vì mọi thứ bạn cần đều phải được vận chuyển bằng xe tải qua những con đường mùa đông. Đường sắt sẽ đơn giản hóa đáng kể nhiệm vụ và giảm chi phí vận tải.

Ngoài ra, một lợi thế rất lớn của dự án này là các doanh nghiệp công nghiệp của Urals, Siberia và thậm chí là Viễn Đông sẽ nhận được các cửa thương mại mới, loại bỏ nhu cầu vận chuyển sản phẩm của họ qua cùng một vùng Baltic. Biển Barents là tên viết tắt của các từ Biển Barents - Komi và Ural. Thông qua biển Barents và tuyến đường biển phía Bắc, hàng hóa của Nga sẽ được xuất khẩu trực tiếp sang châu Âu hoặc Đông Nam Á. Vai trò hậu cần đến Indiga sẽ giảm 350-400 km so với việc giao đến cảng Arkhangelsk.

Belkomur

Như chúng ta đã lưu ý, một dự án khác, Belkomur (Biển Trắng - Komi - Urals), còn được gọi là Polar Trans-Siberian, cạnh tranh cho cùng một luồng hàng hóa bên trong nước Nga. Người ta cho rằng việc triển khai nó sẽ cho phép Arkhangelsk lấy lại vị thế của các cửa thương mại chính phía bắc, đã mất sau sự xuất hiện và phát triển của Murmansk.

Có kế hoạch kết nối cảng Arkhangelsk với các khu vực giàu tài nguyên ở Tây Siberia, cũng như mở rộng tuyến đường sắt tới Trung Á, Mông Cổ và Trung Quốc. Việc xây dựng và khai trương một tuyến đường sắt mới sẽ giúp giảm gánh nặng hậu cần và giảm 20-40% chi phí vận tải, tùy theo khu vực. Dầu mỏ, than, khí đốt, bauxit, quặng mangan và cromit, gỗ sẽ được xuất khẩu.

Đồng thời, tác động của việc tăng khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp trong nước cũng được mong đợi, ví dụ như các doanh nghiệp Ural sẽ được tiếp cận với nguồn nguyên liệu và năng lượng rẻ hơn. Trong các số liệu, có vẻ như thế này: than từ Vorkuta sẽ rẻ hơn 2,5 lần so với than từ Kuzbass. Giao bauxite từ Syktyvkar có giá 3 USD / 1 tấn, và từ Tunisia hoặc Hy Lạp - 65-75 USD / tấn. Sự khác biệt đáng chú ý.

Ngoài ra, việc triển khai Belkomur sẽ tăng cường kết nối giao thông của đất nước rộng lớn của chúng ta, giúp vùng Viễn Bắc dễ tiếp cận hơn về giao thông. Kazakhstan và Trung Quốc tỏ ra rất quan tâm đến dự án này, vì nó có thể giúp họ tiếp cận trực tiếp qua Nga tới Bắc Cực và Tuyến đường Biển Bắc.

Barentskomur và Belkomur đang cạnh tranh với các dự án cơ sở hạ tầng, nhưng cả hai đều có thể được thực hiện, làm tăng sức hấp dẫn và tầm quan trọng của Liên bang Nga với tư cách là một cường quốc hậu cần hùng mạnh.

The promising port of Indiga: why does Russia need a new “window to the Arctic”
Перспективный порт Индига: зачем России новое «окно в Арктику»
Baerbock là tân Ngoại trưởng chứ cụ!
 

nguyenuyvu

Xe buýt
Biển số
OF-370094
Ngày cấp bằng
11/6/15
Số km
689
Động cơ
259,038 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e thì chả care gì thằng Nga cho lắm, nó chả có ảnh hưởng mọe gì đến VN cả. Tất cả các sp e đang dùng chả có gì của Nga thì việc quái gì e phải đọc tin tức về nó nhỉ.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
e thì chả care gì thằng Nga cho lắm, nó chả có ảnh hưởng mọe gì đến VN cả. Tất cả các sp e đang dùng chả có gì của Nga thì việc quái gì e phải đọc tin tức về nó nhỉ.
Cụ không quan tâm thì thôi, lên đây khoe sự vô tri của mình làm gì!
 

nguyenuyvu

Xe buýt
Biển số
OF-370094
Ngày cấp bằng
11/6/15
Số km
689
Động cơ
259,038 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ không quan tâm thì thôi, lên đây khoe sự vô tri của mình làm gì!
e ko quan tâm thằng Nga ko có nghĩa là e ko quan tâm những thằng khác, cụ nói e vô tri thì cụ cũng là loại hồ đồ thôi
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
e ko quan tâm thằng Nga ko có nghĩa là e ko quan tâm những thằng khác, cụ nói e vô tri thì cụ cũng là loại hồ đồ thôi
Sau khi viết xong em cũng nghĩ "vô tri" không hoàn toàn chính xác với cụ. Có lẽ thiếu hiểu biết về công nghệ chính trị xã hội thì đúng hơn. Nhưng cụ cũng không hẳn là thiếu hiểu biết, mà là bịt tai không thèm tìm hiểu. Vô tri không có nét nghĩa này.
Cụ nói 2 ý:
1. Nga không ảnh hưởng gì đến VN, điều này sai hoàn toàn. Ít nhất Nga là nhà cung cấp vũ khí chính, VN chỉ mua vũ khí công nghệ cao từ Nga, nên Nga chính là một nhân tố quan trọng trong an ninh quốc gia VN, đảm bảo vị thế VN.
2. Cụ không dùng đồ gì của Nga nên cụ không cần tìm hiểu về Nga: như vậy cụ không cần biết những gì cụ không tiếp xúc, nó sẽ dẫn đến hạn chế hiểu biết chung của cụ.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Sau khi viết xong em cũng nghĩ "vô tri" không hoàn toàn chính xác với cụ. Có lẽ thiếu hiểu biết về công nghệ chính trị xã hội thì đúng hơn. Nhưng cụ cũng không hẳn là thiếu hiểu biết, mà là bịt tai không thèm tìm hiểu. Vô tri không có nét nghĩa này.
Cụ nói 2 ý:
1. Nga không ảnh hưởng gì đến VN, điều này sai hoàn toàn. Ít nhất Nga là nhà cung cấp vũ khí chính, VN chỉ mua vũ khí công nghệ cao từ Nga, nên Nga chính là một nhân tố quan trọng trong an ninh quốc gia VN, đảm bảo vị thế VN.
2. Cụ không dùng đồ gì của Nga nên cụ không cần tìm hiểu về Nga: như vậy cụ không cần biết những gì cụ không tiếp xúc, nó sẽ dẫn đến hạn chế hiểu biết chung của cụ.
- Nga cũng đâu chỉ bán vũ khí cho VN, mà còn những mặt hàng khác. Kể cả khi các bác ấy không dùng đồ đó, thì nó cũng góp phần tăng cạnh tranh ở VN, giúp hạ giá thành, ảnh hưởng đến các bác ấy

- Thực ra thì nhiều đồ Tây mà các bác VN đang dùng, có phần của Nga bên trong đó, mà các bác ấy không biết, kể cả cái máy bay Boeing và Airbus các bác ấy đang bay cũng vậy, cũng như nhiều mặt hàng khác.

- Nhưng điều đó cũng k quan trọng, mà nực cười ở cái tuyên bố, đi vào topic về Nga, nói là không quan tâm đến Nga, nên không thèm đọc tin về Nga làm gì ("việc quái gì e phải đọc tin tức về nó nhỉ"). Nếu không quan tâm thực sự thì lẽ phải không có bài viết đó ở đây mới phải.
Tóm lại, chúng ta đều hiểu bên trong nick kiểu này là gì mà. Nếu cứ tìm cách gây rối topic thì báo Mod là xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
- Nga cũng đâu chỉ bán vũ khí cho VN, mà còn những mặt hàng khác. Kể cả khi các bác ấy không dùng đồ đó, thì nó cũng góp phần tăng cạnh tranh ở VN, giúp hạ giá thành, ảnh hưởng đến các bác ấy

- Thực ra thì nhiều đồ Tây mà các bác VN đang dùng, có phần của Nga bên trong đó, mà các bác ấy không biết, kể cả cái máy bay Boeing và Airbus các bác ấy đang bay cũng vậy, cũng như nhiều mặt hàng khác.

- Nhưng điều đó cũng k quan trọng, mà nực cười ở cái tuyên bố, đi vào topic về Nga, nói là không quan tâm đến Nga, nên không thèm đọc tin về Nga làm gì ("việc quái gì e phải đọc tin tức về nó nhỉ"). Nếu không quan tâm thực sự thì lẽ phải không có bài viết đó ở đây với phải.
Tóm lại, chúng ta đều hiểu bên trong kiểu này là gì mà. Nếu cứ tìm cách gây rối topic thì báo Mod là xong.
Báo mod làm gì cụ, để đấy cho vui! Em rảnh rỗi nên em bỉ mặt cho đến cùng, riêng khoản này các bạn logic và kiến thức kém hơn em không đỡ được đâu!
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công nghiệp hạt nhân của Nga thì cũng như công nghiệp vũ trụ. Sống nhờ bầu sữa của ngành dầu khí thôi chứ chưa có tính cạnh tranh thị trường. Các hợp đồng xây dựng hầu hết đều phải dùng vốn vay của Nga. Chỉ có bọn TQ đang muốn chôm công nghệ thì mới tự chi tiền ra đầu tư. Thanh năng lượng Uranium của Nga rẻ cũng là nhờ chi phí sản xuất năng lượng trong nước rẻ, một lần nữa cũng là nhờ bọn dầu khí, than bơm cho. Tính cạnh tranh cao nhất của ngành công nghiệp hạt nhân Nga là dịch vụ xử lý rác thải phóng xạ. Đất rộng, dân thưa tìm đại một chỗ nào chôn xuống là xong.

Cái này là lấy tiền cha mẹ để khoe mình giàu. Chứ để tự do cạnh tranh giành thị trường thì lại nhiều khi giống Roscosmos đứng nhìn bọn tây chiếm lĩnh thị trường vệ tinh thương mại. Nhìn TQ thả robot xuống sao hoả thăm dò.
1) Năng lượng hạt nhân không hoặc chưa phải thị trường tự do cạnh tranh. Các nước phương Tây cũng nhận trợ cấp từ nhà nước.

2) Kể cả ngành vũ trụ hiện nay ở phương tây cũng có sự hỗ trợ từ nhà nước, nhưng dưới hình thức khác. Thậm chí kể cả nhiều ngành công nghệ cao khác của Mỹ cũng có sự hỗ trợ, có thời điểm gần như bao cấp hoàn toàn, nhưng dưới những hình thức che đậy. Cái này đã được nói đến không chỉ bởi tôi, trong vol này, và cả những vol trước nữa. Riêng ở EU thì chẳng phải chỉ ngành công nghệ, công nghiệp, mà nhiều ngành dân sự khác cũng có hỗ trợ từ nhà nước, không thì chết sặc tiết, và EU bảo hộ thị trường cao lắm.
Nếu tuyên truyền tự do cạnh tranh thì Mỹ hay phương tây nói chung đừng dùng các thủ thuật trừng phạt, chính trị, đe doạ, ngoại giao này nọ làm đòn bẩy kinh tế nữa nhé, và kể cả việc đưa ra luật chơi trong công nghệ cũng nên bình đẳng, đừng tự mình cầm trịch như thế

3) Những ngành chiến lược như năng lượng chưa thể nào tự do cạnh tranh được, hoặc có cố làm ra vẻ bề ngoài là tự do cạnh tranh, thì vẫn có chính trị trong đó, nhất là năng lượng trong đối ngoại. Còn năng lượng trong đối nội, thì cũng chỉ tự do ở 1 mức giới hạn nào đó. Cái này đã kể ví dụ hồi ở Mỹ từ vol 1, và ngay cả ở nước tôi đang sống hiện nay, cạnh tranh trong những lĩnh vực tính dãn nở thấp, chi phí đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng, thu hồi vốn chậm kiểu này, thì cũng chỉ đến 1 mức giới hạn mà thôi

4) Những gì tuyên truyền ầm ĩ trên media luôn khác bản chất thực
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: SVC

chúa tể thịt beef

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796427
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
62
Động cơ
22,621 Mã lực
Nhân tiện nói về nước Nga và tin tức nóng nhất xung quang nước Nga, các cụ thông thái cho em hỏi một vấn đề:
Gần đây Nga rất cương quyết xung quang vấn đề Ukraine, vừa đưa ra tối hậu thư là nếu N.A.T.O kết nạp UK vào khối thì sẽ động binh, thể hiện rõ bằng việc tập trung gần 100k quân ở gần biên giới. Nga đã thích nghi rất tốt với các lệnh trừng phạt, kinh tế đã cải thiện do giá dầu và khí đốt tăng. Tuy nhiên nếu Nga động binh với UK thì sẽ nhận được các lệnh trừng phạt kinh tế khắc nghiệt hơn nữa. UK được Nga coi là lợi ích cốt lõi quốc gia, với những lý do về lịch sử và địa chính trị. Tuy nhiên,nếu động binh thì Nga sẽ thiệt hai rất rất nhiều về kinh tế. Vậy các cụ có thể lý giải cho em biết cơ sở nào mà Nga trở nên cương quyết trong thời gian gần đây, đưa ra gần như là tối hậu thư với Mỹ.
Ukraine gia nhập NATO-EU chỉ là ảo tưởng xa vời, hơn 30 năm qua, phương Tây đã lợi dụng nước này trong cuộc đấu địa-chính trị với Nga.

những quốc gia như Phần Lan,Thụy Điển, Ireland, Áo,Thụy Sĩ luôn trung lập
 
Chỉnh sửa cuối:

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Nhân tiện nói về nước Nga và tin tức nóng nhất xung quang nước Nga, các cụ thông thái cho em hỏi một vấn đề:
Gần đây Nga rất cương quyết xung quang vấn đề Ukraine, vừa đưa ra tối hậu thư là nếu N.A.T.O kết nạp UK vào khối thì sẽ động binh, thể hiện rõ bằng việc tập trung gần 100k quân ở gần biên giới. Nga đã thích nghi rất tốt với các lệnh trừng phạt, kinh tế đã cải thiện do giá dầu và khí đốt tăng. Tuy nhiên nếu Nga động binh với UK thì sẽ nhận được các lệnh trừng phạt kinh tế khắc nghiệt hơn nữa. UK được Nga coi là lợi ích cốt lõi quốc gia, với những lý do về lịch sử và địa chính trị. Tuy nhiên,nếu động binh thì Nga sẽ thiệt hai rất rất nhiều về kinh tế. Vậy các cụ có thể lý giải cho em biết cơ sở nào mà Nga trở nên cương quyết trong thời gian gần đây, đưa ra gần như là tối hậu thư với Mỹ.
Nga sợ Mỹ đặt tên lửa trên đất U cà, từ đây đến Moskva chỉ 500km cụ ạ. Mỹ lấy lý do phòng thủ chống tên lửa của Iran để đặt Aegis Ashore trên đất châu Âu, Nga sợ Mỹ bí mật triển khai tên lửa hạt nhân trong những hệ thống này và một ngày kia tấn công phủ đầu nước Nga. Không chỉ U cà, những nước Baltics nếu chấp nhận tên lửa Mỹ cũng sẽ là mối đe doạ với Nga, và Nga không chấp nhận.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top