- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Quên mất không post bài này hồi cuối năm 2021, khi máy bay MS-21 của Nga cất cánh với đôi cánh và một phần thân làm bằng vật liệu composite của Nga. Bài này nói về các hệ thống Nga trên MS-21, chứ không chỉ động cơ PD-14 hay vật liệu composite của Nga
Giới thiệu về hệ thống Nga trong máy bay MS-21
"Superjet": nguồn gốc của hợp tác quốc tế
Sau sự đình trệ của những năm 80 và sự suy thoái của ngành công nghiệp trong những năm 90, rõ ràng là chúng ta không thể tự mình tạo ra một chiếc máy bay hiện đại, tiết kiệm và thân thiện với môi trường đáp ứng các tiêu chuẩn chứng nhận được áp dụng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Đơn giản là không có nhà sản xuất đơn vị và hệ thống nào trong nước có khả năng làm chủ việc sản xuất các thành phần cần thiết trong một khung thời gian có thể chấp nhận được.
Con đường dẫn đến các tuyến quốc tế cho các máy bay do Liên Xô thiết kế, chẳng hạn như Tu-154, đã bị chặn bởi các yêu cầu mới về môi trường. Các đường bay nội địa của các hãng hàng không trong nước dần nhường chỗ cho các chuyến Boeings và Airbines tiết kiệm hơn. Về lâu dài, những xu hướng này đe dọa đến cái chết của ngành hàng không dân dụng Nga.
Để ngăn chặn cú trượt xuống vực thẳm, vào đầu những năm 2000, người ta quyết định thực hiện dự án Superjet (những năm đó là RRJ-95) với sự hợp tác quốc tế rộng rãi. Sự tham gia của các nhà sản xuất linh kiện hàng đầu thế giới vào dự án đã giúp các tiêu chuẩn hàng không có thể tạo ra và chứng nhận trong một thời gian ngắn, bao gồm cả ở châu Âu, một chiếc máy bay khu vực mới đã vận chuyển hành khách được mười năm.
Ở đây, điều quan trọng cần nhắc lại là các dự án nước ngoài bắt đầu cùng năm khó có thể được quy cho số lượng các dự án thành công. Máy bay ARJ-21 của Trung Quốc, chưa từng được chứng nhận theo tiêu chuẩn phương Tây, thực sự chở ít hành khách hơn nhiều so với Superjet. Dự án chế tạo máy bay khu vực Nhật Bản MRJ của Mitsubishi đã hoàn toàn bị đóng cửa, không hề có lời đề nghị, sau gần hai thập kỷ làm việc và đầu tư nhiều tỷ đô la. Lý do chính là giống nhau - không thể đạt được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế.
Trên thực tế, trong số ba dự án, chỉ có Superjet "chạy" về đích được chứng nhận, và ngày nay nó đã giành được vị trí xứng đáng trong thị trường vận tải khu vực. Máy bay cho kết quả tốt về thời gian bay, các chuyến khởi hành đều đặn và hiệu quả kinh tế. "Superjet" chở nhiều hành khách hơn tất cả các chuyên cơ khác cùng hạng này cộng lại, bao gồm trong đội bay của các hãng hàng không Nga. Riêng điều này cho phép chúng tôi đánh giá dự án là đã hoàn thành.
Đúng vậy, ở trình độ công nghệ đó của các doanh nghiệp Nga, sự hợp tác quốc tế rộng rãi như vậy đã đảm bảo thành công trong việc thực hiện dự án. Tuy nhiên, nhược điểm của việc chuyển giao nhiều năng lực “cho thuê ngoài” cũng đã trở nên rõ ràng. Quản lý dự án hiệu quả hơn đòi hỏi một cách tiếp cận khác.
MS-21: cách tiếp cận mới và cân bằng hợp lý
Chương trình MS-21, bắt đầu từ năm 2008, tức là rất lâu trước khi áp đặt các lệnh trừng phạt, dựa trên kinh nghiệm thu được trong dự án Superjet và ban đầu giả định mối quan hệ khác nhau giữa năng lực quốc gia và hợp tác quốc tế.
Quan trọng nhất là hai nguyên tắc được các nhà lãnh đạo và chuyên gia của Irkut Corporation thông qua.
Việc đầu tiên trong số đó là trao cho khách hàng, nếu có thể và phù hợp, quyền lựa chọn giữa hệ thống sản xuất trong nước và hệ thống nhập khẩu. Hiện thân của nguyên tắc này là việc sử dụng hai loại động cơ duy trì trên máy bay - PD-14 của Nga và PW1431G của Mỹ.
Ở một mức độ nhất định, động cơ nhập khẩu đã mở đường cho động cơ của Nga. Trong ba năm rưỡi trôi qua kể từ chuyến bay đầu tiên của MS-21-300 đến khi cất cánh MS-21-310 từ PD-14, chiếc máy bay này có thể nói là "lấp liếm" . Điều này có thể tránh được một tình huống khó khăn khi những "căn bệnh thời thơ ấu" gần như không thể tránh khỏi của cả máy bay và động cơ sẽ được điều trị đồng thời.
Nguyên tắc thứ hai là tham gia vào chương trình với số lượng tối đa các nhà cung cấp hàng đầu của Nga - các nhà tích hợp hệ thống. Đó là trong tay của họ tập trung tất cả các công nghệ chủ chốt và các năng lực quan trọng nhất. Có thể có nhiều nhà cung cấp các thành phần riêng lẻ (kể cả nước ngoài), và người tích hợp của mỗi hệ thống, người nắm giữ “chìa khóa mở mọi cánh cửa” trong tay, là một.
Trong dự án MS-21, các nhà tích hợp và cung cấp hệ thống chính là Irkut và các công ty con của nó, hoặc các doanh nghiệp hàng đầu trong nước.
Do đó, vai trò đặc biệt trong chương trình MC-21 thuộc về những người tích hợp phức hợp hệ thống điện tử trên máy bay. Trong các máy bay hiện đại, ngày càng ít chức năng được giao cho các hệ thống cơ khí và trực tiếp cho phi công, và ngày càng nhiều chức năng được chuyển giao cho các hệ thống thông minh điện tử.
Các doanh nghiệp trong nước trở thành nhà cung cấp chính hệ thống điện tử của máy bay MS-21.
Hệ thống điều khiển từ xa điện kỹ thuật số cho máy bay đang được phát triển bởi Viện Cơ điện và Tự động hóa Moscow (Moscow Institute of Electromechanics and Automation). Đây cũng là nhà cung cấp chính của tổ hợp thông tin và tính toán (information and computing complex) cho hệ thống điều khiển tích hợp MS-21.
Thiết bị vô tuyến điện tử - cả trong nước và nhập khẩu - được tích hợp bởi Trung tâm Phức hợp (công ty con của Irkut Corporation).
Hệ thống điều khiển kỹ thuật số cho thiết bị máy bay nói chung (SUOSO) là sự phát triển của Phòng thiết kế dụng cụ Ulyanovsk (Ulyanovsk Instrument Design Bureau). SUOS cung cấp khả năng giao tiếp, điều khiển tự động và giám sát liên tục khả năng hoạt động của tình trạng kỹ thuật của hệ thống máy bay và đường dây liên lạc của chúng.
NPP "Prima" phát triển và tích hợp một tổ hợp thiết bị liên lạc vô tuyến điện trên máy bay.
Điều cực kỳ quan trọng là tất cả phần mềm - thuật toán và phần mềm của các hệ thống được liệt kê - cũng được phát triển ở Nga.
Buồng lái của MC-21 được trang bị đèn báo màu đa chức năng (multifunctional color indicators) do Nga sản xuất.
Các nhà cung cấp chính của một số hệ thống chủ chốt khác cũng là các công ty của Nga.
NPO "Gidromash" và PMZ "Voskhod" đang phát triển các giá đỡ của thiết bị hạ cánh chính và trước, các đơn vị của hệ thống phụ chính và dự phòng để thu / mở rộng thiết bị hạ cánh, hệ thống điều khiển quay bánh của càng hạ cánh phía trước ( racks of the main and front landing gear, units of the main and backup subsystem for retracting / extending the landing gear, control systems for turning the wheels of the front landing gear)
Nhà cung cấp chính của hệ thống điều hòa không khí tích hợp là Teploobmennik của Nga. Cần lưu ý rằng hệ thống điều hòa không khí cung cấp cho hành khách áp suất thoải mái hơn trong cabin so với hệ thống tương tự (ở MS-21 tương ứng với độ cao 1800 m, tương tự - 2400 m).
Mạng cáp và đường ống được sản xuất và cung cấp bởi Aerospace Systems.
Abris JSC phát triển và tích hợp một hệ thống phòng cháy chữa cháy cung cấp khả năng phát hiện, khoanh vùng và loại bỏ đám cháy trong khoang động cơ, trong khoang APU, trong khoang hành lý và hàng hóa, trong nhà vệ sinh, cũng như dập tắt đám cháy trong buồng lái và khoang hành khách với bình chữa cháy cầm tay.
Các doanh nghiệp trong nước đang phát triển hệ thống chẩn đoán trên tàu (on-board diagnostic system)
Hàng chục doanh nghiệp Nga là thành viên của Concern KRET và Technodinamika, cũng như Voskhod, Rubin và những người khác, đang tham gia sản xuất các bộ phận riêng lẻ.
Một số kết quả sơ bộ và kết luận
Việc chế tạo máy bay MS-21 không chỉ là kết quả của công lao to lớn của những người chế tạo máy bay mà còn là sự tiến bộ của các ngành liên quan. Trong thập kỷ qua, các vật liệu, thiết bị, hệ thống và công nghệ mới đã được phát triển để đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế. Tiến hành tái trang bị kỹ thuật phòng thiết kế và nhà máy, giới thiệu công nghệ hiện đại, đào tạo các chuyên gia có khả năng làm việc trên thiết bị mới, ra đời hệ thống chứng nhận và chứng nhận vật liệu, sản phẩm, phần mềm và cơ sở sản xuất.
Một ví dụ điển hình là việc sản xuất kết cấu composite chịu lực ở Nga được tạo ra ở Nga theo chu kỳ đầy đủ. Những công nghệ này sẽ là nhu cầu trong các dự án tương lai của ngành hàng không, và ngày nay không chỉ ngành hàng không là cần thiết.
Rõ ràng, để xây dựng một mức cân bằng mới giữa nhập khẩu và sản xuất trong nước, nhà nước và các doanh nghiệp đã phải đầu tư nghiêm túc hơn và kéo dài thời hạn của chương trình MS-21. Tuy nhiên, kết quả là giá trị nó. MS-21 đã trở thành máy bay Nga nhiều hơn đáng kể. Điều này giúp nâng cao trình độ khoa học và công nghệ của các doanh nghiệp trong nước và cung cấp một hệ thống quản lý dự án hiệu quả hơn.
Và ở đây, điều quan trọng không kém (hoặc thậm chí có thể hơn) là không chỉ có một nền tảng khoa học và công nghệ hiện đại đã được tạo ra để phát triển các dự án triển vọng, mà còn nuôi dưỡng một thế hệ các nhà sản xuất máy bay mới của Nga.
About the Russian systems of the MS-21 aircraft
О российских системах самолёта МС-21
-----------------------------------------------------------------------------------
RedWings nhận Superjet 100 mới
Vào ngày 13 tháng 1, chuyến bay RA-89155 (95164) WZ9001 bay từ Zhukovsky đến Domodedovo, đây là chiếc Superjet 100 đầu tiên được chuyển giao trong năm nay.
RA-89155 (95164) thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 18 tháng 6 năm 2018.
---------------------------------------------------------------------
Sukhoi Superjet 100
Hôm nay, ngày 14 tháng 1 năm 2022, máy bay RA-89156 đã bay từ sân bay Ramenskoye ở Zhukovsky đến sân bay Domodedovo ở Moscow. Như vậy, việc bàn giao chiếc máy bay Sukhoi SuperJet 100 tiếp theo cho hãng hàng không RedWings đã diễn ra. Đây đã là chiếc máy bay thứ 2 được giao trong năm nay bởi RedWings; tổng cộng, hãng hiện đang khai thác 12 chiếc SSJ 100.
RA-89156 (95168) thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 07/25/2018 và ban đầu được dự định giao cho hãng hàng không InterJet.
-----------------------------------------------------------------------------------
Một chiếc Superjet 100 được sản xuất hàng loạt khác đã thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình
Hôm nay, 14.01.2022, một chiếc máy bay chở khách nối tiếp khác là Sukhoi Superjet 100 với số sê-ri 95221 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên ở Komsomolsk-on-Amur. Hiện tại vẫn chưa xác định được khách hàng của chiếc máy bay này. Đây là chiếc thứ 218 loại này cất cánh
Ngày bay đầu tiên cho năm 2022:
1. 14/01/2022 95221
Giới thiệu về hệ thống Nga trong máy bay MS-21
"Superjet": nguồn gốc của hợp tác quốc tế
Sau sự đình trệ của những năm 80 và sự suy thoái của ngành công nghiệp trong những năm 90, rõ ràng là chúng ta không thể tự mình tạo ra một chiếc máy bay hiện đại, tiết kiệm và thân thiện với môi trường đáp ứng các tiêu chuẩn chứng nhận được áp dụng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Đơn giản là không có nhà sản xuất đơn vị và hệ thống nào trong nước có khả năng làm chủ việc sản xuất các thành phần cần thiết trong một khung thời gian có thể chấp nhận được.
Con đường dẫn đến các tuyến quốc tế cho các máy bay do Liên Xô thiết kế, chẳng hạn như Tu-154, đã bị chặn bởi các yêu cầu mới về môi trường. Các đường bay nội địa của các hãng hàng không trong nước dần nhường chỗ cho các chuyến Boeings và Airbines tiết kiệm hơn. Về lâu dài, những xu hướng này đe dọa đến cái chết của ngành hàng không dân dụng Nga.
Để ngăn chặn cú trượt xuống vực thẳm, vào đầu những năm 2000, người ta quyết định thực hiện dự án Superjet (những năm đó là RRJ-95) với sự hợp tác quốc tế rộng rãi. Sự tham gia của các nhà sản xuất linh kiện hàng đầu thế giới vào dự án đã giúp các tiêu chuẩn hàng không có thể tạo ra và chứng nhận trong một thời gian ngắn, bao gồm cả ở châu Âu, một chiếc máy bay khu vực mới đã vận chuyển hành khách được mười năm.
Ở đây, điều quan trọng cần nhắc lại là các dự án nước ngoài bắt đầu cùng năm khó có thể được quy cho số lượng các dự án thành công. Máy bay ARJ-21 của Trung Quốc, chưa từng được chứng nhận theo tiêu chuẩn phương Tây, thực sự chở ít hành khách hơn nhiều so với Superjet. Dự án chế tạo máy bay khu vực Nhật Bản MRJ của Mitsubishi đã hoàn toàn bị đóng cửa, không hề có lời đề nghị, sau gần hai thập kỷ làm việc và đầu tư nhiều tỷ đô la. Lý do chính là giống nhau - không thể đạt được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế.
Trên thực tế, trong số ba dự án, chỉ có Superjet "chạy" về đích được chứng nhận, và ngày nay nó đã giành được vị trí xứng đáng trong thị trường vận tải khu vực. Máy bay cho kết quả tốt về thời gian bay, các chuyến khởi hành đều đặn và hiệu quả kinh tế. "Superjet" chở nhiều hành khách hơn tất cả các chuyên cơ khác cùng hạng này cộng lại, bao gồm trong đội bay của các hãng hàng không Nga. Riêng điều này cho phép chúng tôi đánh giá dự án là đã hoàn thành.
Đúng vậy, ở trình độ công nghệ đó của các doanh nghiệp Nga, sự hợp tác quốc tế rộng rãi như vậy đã đảm bảo thành công trong việc thực hiện dự án. Tuy nhiên, nhược điểm của việc chuyển giao nhiều năng lực “cho thuê ngoài” cũng đã trở nên rõ ràng. Quản lý dự án hiệu quả hơn đòi hỏi một cách tiếp cận khác.
MS-21: cách tiếp cận mới và cân bằng hợp lý
Chương trình MS-21, bắt đầu từ năm 2008, tức là rất lâu trước khi áp đặt các lệnh trừng phạt, dựa trên kinh nghiệm thu được trong dự án Superjet và ban đầu giả định mối quan hệ khác nhau giữa năng lực quốc gia và hợp tác quốc tế.
Quan trọng nhất là hai nguyên tắc được các nhà lãnh đạo và chuyên gia của Irkut Corporation thông qua.
Việc đầu tiên trong số đó là trao cho khách hàng, nếu có thể và phù hợp, quyền lựa chọn giữa hệ thống sản xuất trong nước và hệ thống nhập khẩu. Hiện thân của nguyên tắc này là việc sử dụng hai loại động cơ duy trì trên máy bay - PD-14 của Nga và PW1431G của Mỹ.
Ở một mức độ nhất định, động cơ nhập khẩu đã mở đường cho động cơ của Nga. Trong ba năm rưỡi trôi qua kể từ chuyến bay đầu tiên của MS-21-300 đến khi cất cánh MS-21-310 từ PD-14, chiếc máy bay này có thể nói là "lấp liếm" . Điều này có thể tránh được một tình huống khó khăn khi những "căn bệnh thời thơ ấu" gần như không thể tránh khỏi của cả máy bay và động cơ sẽ được điều trị đồng thời.
Nguyên tắc thứ hai là tham gia vào chương trình với số lượng tối đa các nhà cung cấp hàng đầu của Nga - các nhà tích hợp hệ thống. Đó là trong tay của họ tập trung tất cả các công nghệ chủ chốt và các năng lực quan trọng nhất. Có thể có nhiều nhà cung cấp các thành phần riêng lẻ (kể cả nước ngoài), và người tích hợp của mỗi hệ thống, người nắm giữ “chìa khóa mở mọi cánh cửa” trong tay, là một.
Trong dự án MS-21, các nhà tích hợp và cung cấp hệ thống chính là Irkut và các công ty con của nó, hoặc các doanh nghiệp hàng đầu trong nước.
Do đó, vai trò đặc biệt trong chương trình MC-21 thuộc về những người tích hợp phức hợp hệ thống điện tử trên máy bay. Trong các máy bay hiện đại, ngày càng ít chức năng được giao cho các hệ thống cơ khí và trực tiếp cho phi công, và ngày càng nhiều chức năng được chuyển giao cho các hệ thống thông minh điện tử.
Các doanh nghiệp trong nước trở thành nhà cung cấp chính hệ thống điện tử của máy bay MS-21.
Hệ thống điều khiển từ xa điện kỹ thuật số cho máy bay đang được phát triển bởi Viện Cơ điện và Tự động hóa Moscow (Moscow Institute of Electromechanics and Automation). Đây cũng là nhà cung cấp chính của tổ hợp thông tin và tính toán (information and computing complex) cho hệ thống điều khiển tích hợp MS-21.
Thiết bị vô tuyến điện tử - cả trong nước và nhập khẩu - được tích hợp bởi Trung tâm Phức hợp (công ty con của Irkut Corporation).
Hệ thống điều khiển kỹ thuật số cho thiết bị máy bay nói chung (SUOSO) là sự phát triển của Phòng thiết kế dụng cụ Ulyanovsk (Ulyanovsk Instrument Design Bureau). SUOS cung cấp khả năng giao tiếp, điều khiển tự động và giám sát liên tục khả năng hoạt động của tình trạng kỹ thuật của hệ thống máy bay và đường dây liên lạc của chúng.
NPP "Prima" phát triển và tích hợp một tổ hợp thiết bị liên lạc vô tuyến điện trên máy bay.
Điều cực kỳ quan trọng là tất cả phần mềm - thuật toán và phần mềm của các hệ thống được liệt kê - cũng được phát triển ở Nga.
Buồng lái của MC-21 được trang bị đèn báo màu đa chức năng (multifunctional color indicators) do Nga sản xuất.
Các nhà cung cấp chính của một số hệ thống chủ chốt khác cũng là các công ty của Nga.
NPO "Gidromash" và PMZ "Voskhod" đang phát triển các giá đỡ của thiết bị hạ cánh chính và trước, các đơn vị của hệ thống phụ chính và dự phòng để thu / mở rộng thiết bị hạ cánh, hệ thống điều khiển quay bánh của càng hạ cánh phía trước ( racks of the main and front landing gear, units of the main and backup subsystem for retracting / extending the landing gear, control systems for turning the wheels of the front landing gear)
Nhà cung cấp chính của hệ thống điều hòa không khí tích hợp là Teploobmennik của Nga. Cần lưu ý rằng hệ thống điều hòa không khí cung cấp cho hành khách áp suất thoải mái hơn trong cabin so với hệ thống tương tự (ở MS-21 tương ứng với độ cao 1800 m, tương tự - 2400 m).
Mạng cáp và đường ống được sản xuất và cung cấp bởi Aerospace Systems.
Abris JSC phát triển và tích hợp một hệ thống phòng cháy chữa cháy cung cấp khả năng phát hiện, khoanh vùng và loại bỏ đám cháy trong khoang động cơ, trong khoang APU, trong khoang hành lý và hàng hóa, trong nhà vệ sinh, cũng như dập tắt đám cháy trong buồng lái và khoang hành khách với bình chữa cháy cầm tay.
Các doanh nghiệp trong nước đang phát triển hệ thống chẩn đoán trên tàu (on-board diagnostic system)
Hàng chục doanh nghiệp Nga là thành viên của Concern KRET và Technodinamika, cũng như Voskhod, Rubin và những người khác, đang tham gia sản xuất các bộ phận riêng lẻ.
Một số kết quả sơ bộ và kết luận
Việc chế tạo máy bay MS-21 không chỉ là kết quả của công lao to lớn của những người chế tạo máy bay mà còn là sự tiến bộ của các ngành liên quan. Trong thập kỷ qua, các vật liệu, thiết bị, hệ thống và công nghệ mới đã được phát triển để đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế. Tiến hành tái trang bị kỹ thuật phòng thiết kế và nhà máy, giới thiệu công nghệ hiện đại, đào tạo các chuyên gia có khả năng làm việc trên thiết bị mới, ra đời hệ thống chứng nhận và chứng nhận vật liệu, sản phẩm, phần mềm và cơ sở sản xuất.
Một ví dụ điển hình là việc sản xuất kết cấu composite chịu lực ở Nga được tạo ra ở Nga theo chu kỳ đầy đủ. Những công nghệ này sẽ là nhu cầu trong các dự án tương lai của ngành hàng không, và ngày nay không chỉ ngành hàng không là cần thiết.
Rõ ràng, để xây dựng một mức cân bằng mới giữa nhập khẩu và sản xuất trong nước, nhà nước và các doanh nghiệp đã phải đầu tư nghiêm túc hơn và kéo dài thời hạn của chương trình MS-21. Tuy nhiên, kết quả là giá trị nó. MS-21 đã trở thành máy bay Nga nhiều hơn đáng kể. Điều này giúp nâng cao trình độ khoa học và công nghệ của các doanh nghiệp trong nước và cung cấp một hệ thống quản lý dự án hiệu quả hơn.
Và ở đây, điều quan trọng không kém (hoặc thậm chí có thể hơn) là không chỉ có một nền tảng khoa học và công nghệ hiện đại đã được tạo ra để phát triển các dự án triển vọng, mà còn nuôi dưỡng một thế hệ các nhà sản xuất máy bay mới của Nga.
About the Russian systems of the MS-21 aircraft
О российских системах самолёта МС-21
О российских системах самолёта МС-21
В конце 2021 года в программе МС-21 произошли два значимых события. 25 декабря впервые взлетел самолет МС-21-300 с
www.aex.ru
-----------------------------------------------------------------------------------
RedWings nhận Superjet 100 mới
Vào ngày 13 tháng 1, chuyến bay RA-89155 (95164) WZ9001 bay từ Zhukovsky đến Domodedovo, đây là chiếc Superjet 100 đầu tiên được chuyển giao trong năm nay.
RA-89155 (95164) thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 18 tháng 6 năm 2018.
Live Flight Tracker - Real-Time Flight Tracker Map | Flightradar24
The world’s most popular flight tracker. Track planes in real-time on our flight tracker map and get up-to-date flight status & airport information.
www.flightradar24.com
---------------------------------------------------------------------
Sukhoi Superjet 100
Hôm nay, ngày 14 tháng 1 năm 2022, máy bay RA-89156 đã bay từ sân bay Ramenskoye ở Zhukovsky đến sân bay Domodedovo ở Moscow. Như vậy, việc bàn giao chiếc máy bay Sukhoi SuperJet 100 tiếp theo cho hãng hàng không RedWings đã diễn ra. Đây đã là chiếc máy bay thứ 2 được giao trong năm nay bởi RedWings; tổng cộng, hãng hiện đang khai thác 12 chiếc SSJ 100.
RA-89156 (95168) thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 07/25/2018 và ban đầu được dự định giao cho hãng hàng không InterJet.
Live Flight Tracker - Real-Time Flight Tracker Map | Flightradar24
The world’s most popular flight tracker. Track planes in real-time on our flight tracker map and get up-to-date flight status & airport information.
www.flightradar24.com
-----------------------------------------------------------------------------------
Một chiếc Superjet 100 được sản xuất hàng loạt khác đã thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình
Hôm nay, 14.01.2022, một chiếc máy bay chở khách nối tiếp khác là Sukhoi Superjet 100 với số sê-ri 95221 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên ở Komsomolsk-on-Amur. Hiện tại vẫn chưa xác định được khách hàng của chiếc máy bay này. Đây là chiếc thứ 218 loại này cất cánh
Ngày bay đầu tiên cho năm 2022:
1. 14/01/2022 95221
Live Flight Tracker - Real-Time Flight Tracker Map | Flightradar24
The world’s most popular flight tracker. Track planes in real-time on our flight tracker map and get up-to-date flight status & airport information.
www.flightradar24.com