- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Trước đây mỗi cơ sở làm động cơ của Nga có bộ phận làm trục (shaft) động cơ của riêng mình, bây giờ UEC định gộp chúng lại thành 1 trung tâm trục động cơ chung cho ngành hàng không. Hiện nay, Nga đang sản xuất 300-400 trục ở đây mỗi năm và kế hoạch là đạt con số khoảng một nghìn rưỡi chiếc vào năm 2030, khi tính đến nhu cầu xuất khẩu.Doanh nghiệp Perm UEC đã tổ chức một trung tâm chuyên môn hóa để sản xuất trục (shafts)
View attachment 6467424
UEC-Perm Motors đang thực hiện dự án GTE Shafts (Long Shafts) như một phần của chương trình toàn diện nhằm hiện đại hóa sản xuất của United Engine Corporation. Dự án hình thành dây chuyền sản xuất trục khép kín (closed production chain of shafts) tại một trung tâm chuyên môn hóa mới, trang bị thiết bị công nghệ cao hiện đại, giúp giảm thời gian gia công các bộ phận và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Trung tâm chuyên môn hóa sẽ được đặt tại hai địa điểm sản xuất. Đầu tiên trong số đó là phần gia công cơ khí của trục. Phần chính của máy đã được nhận; vào tháng 8, việc lắp đặt một tế bào rô-bốt độc đáo trên cơ sở hai trung tâm gia công đã được hoàn thành. Điểm đặc biệt của nó là tất cả các quy trình phụ trợ trước đây do người vận hành thực hiện nay sẽ diễn ra ở chế độ tự động. Do việc vận hành một tế bào có khả năng hoạt động 24 giờ một ngày, chu kỳ xử lý của trục sẽ giảm đáng kể, nhu cầu về các chuyên gia có trình độ cao sẽ giảm xuống và số lượng lỗi phát sinh dưới tác động của yếu tố con người sẽ giảm bớt.
Một hệ thống thông tin hiện đại cũng đang được giới thiệu tại trung tâm chuyên môn hóa Shafts GTE, nhờ đó việc lập kế hoạch sản xuất sẽ đạt được một tầm cao mới.
“Đây là một dự án có quy mô lớn và uy tín đối với chúng tôi: cho đến nay, chưa có doanh nghiệp nào ở Nga đưa vào sử dụng một tổ hợp thiết bị tự động để sản xuất các bộ phận kích thước như trục. Sản lượng cao nhất là 1.500 chiếc mỗi năm. Nhà máy có kế hoạch đạt sản lượng như vậy vào năm 2030. Hiện tại, Perm Motors sản xuất khoảng 300 trục mỗi năm. Ông Sergei Kharin, Giám đốc điều hành của UEC-Perm Motors, cho biết trục không chỉ cần thiết cho các động cơ đã được sản xuất hàng loạt mà còn cho các động cơ đầy hứa hẹn PD-14, PD-8, PD-35.
Mục đích của việc tạo ra một địa điểm mới là tích lũy ở một nơi toàn bộ chu kỳ sản xuất trục. Số lượng tối đa các hoạt động sẽ được thực hiện tại đây: từ khoan lỗ, gia công thô, gia công phức tạp và kết thúc bằng xử lý nhiệt, sơn, đánh bóng, cân bằng, điều khiển tự động và đóng gói sản phẩm. Kể từ tháng 9, sự phát triển của công nghệ sản xuất sản phẩm ở chế độ tự động bắt đầu - trước tiên là trên các bộ phận thử nghiệm, sau đó là trục thực. Những thiết bị cuối cùng sẽ được đưa vào vận hành thương mại vào tháng 10 năm nay.
Nơi sản xuất thứ hai là khu xử lý nhiệt các trục dài tới 3 mét. Hiện tại, khu đất đang được tái thiết, việc lắp đặt thiết bị dự kiến vào quý II / 2022.
Tổng cộng, trong khuôn khổ dự án, đến cuối quý I năm 2022, 48 thiết bị sẽ được cung cấp, bao gồm các khu liên hợp kho tự động, một hệ thống lắp đặt máy bắn tự động, một hệ thống đánh bóng tự động và một hệ thống lắp đặt để sơn tự động. Các máy độc đáo sẽ được bảo dưỡng bởi các chuyên gia có trình độ cao với nhiều kinh nghiệm về thiết bị tương tự.
Perm enterprise UEC organized a center of specialization for the production of shafts
Пермское предприятие ОДК организовало центр специализации по производству валов
---------------------------------------------
Máy bay vận tải quân sự hạng nặng mang tên Anh hùng nước Nga Nikolai Makarovets
View attachment 6467425
Tên của Nikolai Makarovets, nhà thiết kế huyền thoại của doanh nghiệp vũ khí Tula NPO Splav được đặt theo tên MỘT. Ganichev của Tekhnodinamika đang nắm giữ, được giao nhiệm vụ lái máy bay vận tải quân sự hạng nặng Il-76MD-90A. Lễ bàn giao tàu diễn ra tại sân bay Ulyanovsk-Vostochny.
Sự kiện có sự tham dự của Phó thống đốc thứ nhất - người đứng đầu hành chính của thống đốc vùng Ulyanovsk Alexander Kostomarov, chỉ huy trung đoàn hàng không vận tải quân sự số 235 Vadim Dyrdin, chủ tịch ủy ban về quy định và phó đạo đức của Duma vùng Tula. Sergei Kharitonov, tổng giám đốc NPO Splav họ. MỘT. Ganicheva Alexander Smirnov, Giám đốc điều hành của Aviastar-SP JSC - công ty phát triển chiếc máy bay - Sergey Sheremetov, cháu trai của Nikolai Aleksandrovich Makarovets Maryana và Makar.
Máy bay Il-76MD-90A Nikolay Makarovets đã được bàn giao cho Trung đoàn Hàng không Vận tải Quân sự 235, một bộ phận của Lực lượng Vận tải Quân sự Cờ đỏ Cận vệ 18 Lệnh Taganrog của Sư đoàn Suvorov và Kutuzov.
Il-76MD-90A là phiên bản hiện đại hóa sâu sắc của máy bay Il-76MD đã được kiểm chứng tốt và được thiết kế để vận chuyển quân liên vùng, các thiết bị hạng nặng cỡ lớn, cũng như nhảy dù và hạ cánh của nhân viên, thiết bị và hàng hóa. Máy bay vận chuyển toàn bộ danh sách vũ khí và thiết bị quân sự mà lực lượng đổ bộ đường không Nga sử dụng. Ngoài ra, Il-76MD-90A là loại dẫn đầu trong loại có sức chở 40-50 tấn và có thể được sử dụng để vận chuyển người bệnh và người bị thương và dập tắt các đám cháy trong khu vực.
Giám đốc điều hành Aviastar-SP Sergei Sheremetov trao mô hình máy bay Il-76MD-90A cho cháu của Nikolai Aleksandrovich Makarovets, và Alexander Smirnov, Tổng giám đốc NPO Splav, trao tặng tổ máy bay những món quà đáng nhớ từ doanh nghiệp và một ấn phẩm tiểu sử của Hội nghị thượng đỉnh Makarovets, kể về cuộc đời và sự nghiệp của một nhà thiết kế xuất chúng.
“Quyền hạn của Makarovets với tư cách là nhà khoa học và nhà thiết kế trong lĩnh vực vũ khí tên lửa đã được công nhận ở Nga và nước ngoài. Nikolai Aleksandrovich không chỉ là người tạo ra ý tưởng mà còn biết cách bảo vệ chúng ở mọi cấp độ. Dưới sự lãnh đạo của ông, "Splav" không chỉ tồn tại qua những năm 90 với sự uy nghiêm, giữ được nhân viên mà sau này trở thành một trung tâm nghiên cứu và sản xuất hùng mạnh. Tại địa điểm của doanh nghiệp chúng tôi hiện nay, nhiều hệ thống tên lửa phóng đang được phát triển và tạo ra, về mặt đặc điểm của chúng vượt trội hơn nhiều so với các đối tác nước ngoài ”- Tổng giám đốc NPO Splav cho biết. MỘT. Ganicheva Alexander Smirnov.
Tên tuổi của Nikolai Makarovets mãi mãi được ghi vào lịch sử của đất nước. Khoa vũ khí tên lửa tại Đại học bang Tula, nơi ông đứng đầu trong nhiều năm, chi nhánh khu vực của Viện Khoa học Tên lửa và Pháo binh Nga, đường phố thủ đô vũ khí, giải thưởng cho công nhân trong ngành đạn dược và hóa học đặc biệt. được đặt tên trong danh dự của mình.
Hiện các công việc chuẩn bị đang được tiến hành cho Giải thưởng Nikolai Makarovets hàng năm, do Tekhnodinamika thành lập theo sáng kiến của Tổng công ty Nhà nước Rostec. Giải thưởng dành cho công nhân trong ngành công nghiệp đạn dược và hóa học đặc biệt là giải thưởng duy nhất ở Nga và được trao trên cơ sở cạnh tranh cho những thành tựu trong lĩnh vực tạo ra các sản phẩm quân sự và dân sự. Đơn vị tổ chức chính của giải là Liên đoàn Hỗ trợ Doanh nghiệp Quốc phòng.
“Quy mô giải thưởng cá nhân cho vị trí thứ nhất là 800 nghìn rúp, về nhì - 600 nghìn rúp, các vận động viên giành huy chương đồng nhận được 400 nghìn rúp. Những người được đề cử cho giải thưởng là những nhân viên trẻ dưới 35 tuổi đã đạt được những kết quả đáng kể trong công việc và nằm trong đội ngũ nhân viên triển vọng, đại diện của các trường đại học hàng đầu của đất nước đào tạo các chuyên gia trẻ cho ngành công nghiệp đạn dược và hóa học đặc biệt, và các tổ chức khoa học của Nga Viện Hàn lâm Khoa học và Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, cũng như các cựu chiến binh được vinh danh trong ngành, những người đã được xác định một đề cử riêng biệt, ”Igor Nasenkov, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Technodinamika cho biết.
Heavy military transport aircraft named after Hero of Russia Nikolai Makarovets
Именем Героя России Николая Макаровца назван тяжелый военно-транспортный самолет
--------------------------------------------------------
Be-200ES đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chữa cháy ở Hy Lạp
View attachment 6467427
Máy bay đổ bộ Be-200 của Nga tham gia dập lửa ở Hy Lạp theo hợp đồng với UAC của Tổng công ty Nhà nước Rostec, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Máy bay đã chiến đấu với vùng lục địa của đất nước và các đảo trong hai tháng, thực hiện hơn 60 chuyến bay và thả tổng cộng hơn 5 nghìn tấn nước. Vì khả năng vận hành cao, các phương tiện truyền thông Hy Lạp đã gọi chiếc xe là "Quái vật Nga".
Be-200ChS trở thành máy bay duy nhất dập tắt đám cháy vào thời điểm dữ dội nhất - thời kỳ nhiệt độ cực cao, khi các loại máy bay khác không thể cất cánh trong các nhiệm vụ do hạn chế về nhiệt độ. Máy bay đã thực hiện hơn 35 nhiệm vụ và thả khoảng 400 tấn nước vào các đám cháy, bao gồm cả việc giúp ngăn chặn ngọn lửa đang đe dọa thủ đô của Hy Lạp - Athens.
“Phía Hy Lạp đánh giá cao sự hỗ trợ của các phi công và kỹ sư Nga, cũng như khả năng của Be-200, đặc biệt là trong các điều kiện khó khăn, ví dụ như ở các khu vực miền núi và có nhiều sóng gió. Tổng thời gian bay của máy là khoảng 200 giờ, máy bay đã thực hiện hơn 800 chu kỳ hút nước và xả nước và thả hơn 5 nghìn tấn nước vào các đám cháy. Phi hành đoàn đã tham gia dập tắt những đám cháy khó khăn nhất ở khu vực Limnia trên đảo Chios, Varibobi và Viliya ở Tây và Đông Attica. Ông Viktor Kladov, Giám đốc Hợp tác Quốc tế và Chính sách Khu vực của Rostec State Corporation, cho biết do hiệu suất cao, độ tin cậy và những ưu điểm khác, chiếc máy này có tiềm năng xuất khẩu tốt.
Be-200ES được sản xuất bởi doanh nghiệp Taganrog TANTK có tên G.M. Beriev. Máy bay đổ bộ đã nhiều lần chứng tỏ hiệu quả cao trong việc chống lại các đám cháy rừng và nhân tạo ở Nga và các nước khác.
“Máy bay Be-200ES của Nga có thời gian tiếp cận khu vực hỏa lực ngắn hơn do tốc độ, tầm bắn xa hơn và tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng cao hơn, giúp nó có thể thực hiện việc hút và xả nước ở các khu vực miền núi tại các tuyến. không thể tiếp cận với các máy bay tiếp dầu khác, ”phi công thử nghiệm cho biết. G.M. Berieva, Phi công thử nghiệm danh dự của Liên bang Nga Evgeny Yurasov. - Chúng tôi có kinh nghiệm vượt địa hình khó khăn ở Bồ Đào Nha, Ý. Máy bay do đặc tính cơ động nên cho thấy hiệu quả của nó trong điều kiện có nhiều sóng gió, ở các vùng miền núi. "
Be-200ES successfully completed firefighting in Greece
Бе-200ЧС успешно завершил тушение пожаров в Греции
Câu chuyện này đã được đăng ở vol 5 trong đoạn trích trên.
Hồi xưa có 1 cái nick Ziguly ở đây, khi nói về động cơ diesel cho ô tô dân dụng, có nói rằng Nga còn chưa sản xuất trục động cơ, không hiểu ý là nói về trục động cơ cho hàng không hay chỉ gói gọn là trục cho động cơ ô tô dân dụng thôi. Nga làm trục động cơ cho ngành hàng không của mình từ lâu rồi. Còn về động cơ ô tô dân dụng thì tôi không tìm hiểu kỹ lắm, nhưng hơi khó tin là Nga làm ra các động cơ diesel cho đủ mọi ngành dân dụng của mình, từ máy kéo hay máy nông nghiệp nói chung, ô tô dân dụng, etc. mà lại không làm trục động cơ cho nó.
Lịch sử của những tay quay điêu luyện (virtuoso turners) bắt được dung sai micrô (micron tolerances) đã kết thúc. UEC dựa vào rô bốt
United Engine Corporation of Rostec (UEC) đang tích cực triển khai một khái niệm gọi là "TRIM" - sự chuyển đổi của mô hình công nghiệp. Đã vài năm trôi qua kể từ khi ra mắt, và cuối cùng, bạn có thể thấy kết quả thực sự.
Bề mặt bên trong của trục rỗng của động cơ PS-90A
Khái niệm này dựa trên ý tưởng tạo ra các trung tâm chuyên môn hóa trong tập đoàn. Việc sản xuất các sản phẩm tương tự cùng loại được chuyển sang một địa điểm cực kỳ hiện đại. Mỗi nhà máy trong UEC tổ chức một hoặc nhiều trung tâm chuyên môn hóa như vậy và trong khuôn khổ nhiệm vụ này, sẽ sản xuất các sản phẩm cho tất cả các doanh nghiệp khác của tập đoàn. Đồng thời, tính chuyên môn hóa của các nhà máy vẫn được duy trì. Như trước đây, UEC-Saturn có sản phẩm riêng, Perm Motors có sản phẩm riêng , v.v.
Một trong những trung tâm này đang được tạo ra trên cơ sở "UEC-Perm Motors", đây là trung tâm chuyên môn hóa "Shafts of GTE" (Trục động cơ tuabin khí).
Mỗi nhà máy của UEC có nhiều loại động cơ riêng và mỗi nhà máy đều sản xuất trục cho chính động cơ của mình. Có vẻ như, một trục là gì? Chỉ là một cái tẩu (pipe). Vậy tại sao lại tạo ra toàn bộ trung tâm năng lực cho một việc đơn giản như vậy? Chỉ cần đừng quên rằng chúng ta đang nói về động cơ máy bay. Ở đó trục là một trong những sản phẩm phức tạp và chính xác nhất.
Trục có thể được so sánh như cột sống của động cơ tuabin khí. Tất cả các đơn vị và đơn vị lắp ráp khác được gắn vào nó. Và chỉ những sai lệch nhỏ nhất trong sự cân bằng của trục - nhịp đập có thể bắt đầu, điều này rất nhanh chóng phá hủy toàn bộ động cơ.
Và chỉ bằng cách này, bằng cách tập trung mọi thứ vào một nơi, nó sẽ có thể đảm bảo chất lượng giống nhau và có thể dự đoán được của từng chi tiết cụ thể.
Hãy nhìn vào bức ảnh dưới đây. Đây là trục từ bên trong. Bạn có thể tưởng tượng nó khó khăn như thế nào để làm điều này? Ở đây, mỗi rãnh phải được xác nhận lý tưởng về mặt hình học để kết nối spline không bị lệch dù là nhỏ nhất và trục có thể được cân bằng hoàn hảo.
Có hàng chục trục có kích thước và hình dạng khác nhau. Tất cả các trục dài cho động cơ tiên tiến như PD-14, PD-8, PD-35 sẽ được sản xuất tại đây.
Các trục ngắn được làm cho các nhu cầu riêng. Đối với các nhà máy khác, chỉ có trục dài sẽ được thực hiện. Hiện tại, họ sẽ tự làm những bước ngắn như trước đây.
Đã có thời, những trục này được sử dụng trên các máy vạn năng thông thường không có CNC. Đằng sau mỗi chiếc máy như vậy là một bộ quay ở cấp độ cao nhất, ở đâu đó, thậm chí ở cấp độ trực giác và kinh nghiệm dày dặn, anh ta có thể bắt được dung sai micrô. Có vẻ như đây là khả năng của con người, các giác quan của chúng ta không thể phân biệt được những giá trị nhỏ nhặt như vậy. Nhưng họ đã làm điều đó bằng cách nào đó. Và họ đã mài ra những chi tiết có dạng hình học hoàn hảo mà không cần đến sự trợ giúp của thiết bị điện tử.
Họ hiểu rõ về máy móc của mình, và bằng chính đôi tay của họ, họ có thể bù đắp cho sự thiếu chính xác của thiết bị. Đó là "nhào lộn trên không" (aerobatics) của nghệ thuật quay, nó là tinh hoa của kinh doanh quay.
Ngày nay càng ngày càng ít những người như vậy. Chúng đang được thay thế bằng các trung tâm gia công chính xác cao và mạnh mẽ.
Hai trung tâm gia công tiện và phay (turning and milling machining centers), được vận hành bởi rô bốt. Đây là cái gọi là tế bào robot (robotic cell)
Hai trung tâm gia công tiện và phay, được vận hành bởi rô bốt. Đây là cái gọi là tế bào robot.
Bây giờ nhiệm vụ của con người là tải xuống chương trình dưới dạng mô hình máy tính của bộ phận được yêu cầu, và cài đặt công cụ cần thiết trong cửa hàng - máy khoan, máy cắt, máy cắt (drills, cutters, cutters).
Lịch sử của những tay quay điêu luyện bắt được dung sai micrô đã kết thúc. UEC dựa vào rô bốt
Và bạn có thể uống một ly cà phê trong khi chiếc máy thông minh có độ chính xác cao tạo ra từng chi tiết. Sau đó, khác. Sau đó một cái khác. Bất kỳ số lượng mảnh nào, giống hệt nhau đến micrômet. Không có người quay số lớp sáu nào, ngay cả người giỏi nhất, có thể làm điều đó một cách hiệu quả và nhanh chóng như vậy.
Tất nhiên, đó là một trò đùa về cà phê. Chỉ là trong trường hợp của một trung tâm gia công độc lập, cần một người vận hành, và anh ta đơn giản là không thể điều khiển vật lý hai máy. Phòng giam robot sẽ có 4 máy và chỉ một người điều khiển. Kết quả là năng suất lao động tăng gấp 4 lần.
Việc hoàn thành trung tâm chuyên môn hóa "Shafts GTE" vẫn chưa kết thúc. Đây và đó là những thiết bị mới, chưa đóng gói. Ở đây có cả các thiết bị nước ngoài và trong nước do Nga sản xuất, ví dụ như máy cân bằng (balancing machine) của công ty Diamekh.
Lịch sử của những tay quay điêu luyện bắt được dung sai micrô đã kết thúc. UEC dựa vào rô bốt
Nhân tiện, đáng ngạc nhiên là tất cả vẻ đẹp này đều nằm trong tòa nhà được xây dựng vào năm 1938. Sự thật bây giờ khó hiểu là cơ thể đã già. Từ đó chỉ còn lại những bức tường, sàn và mái hoàn toàn mới, giống như tất cả các thông tin liên lạc nội bộ.
Cơ thể trông rất hiện đại, sạch sẽ, nhiều ánh sáng.
Lịch sử của những tay quay điêu luyện bắt được dung sai micrô đã kết thúc. UEC dựa vào rô bốt
Khoảng 3,5 tỷ rúp đã được đầu tư vào việc tạo ra trang web. Số tiền được phân bổ một phần bởi Quỹ Phát triển Công nghiệp (IDF), một phần đây là quỹ riêng của doanh nghiệp UEC-Perm Motors, nhưng phần lớn các khoản đầu tư là quỹ của người đứng đầu Tập đoàn Nhà nước Rostec.
Mặc dù thực tế đã có nhiều việc được thực hiện nhưng việc xây dựng trung tâm chuyên môn vẫn chưa được hoàn thành. Tất cả các thiết bị mới vẫn chưa đến, việc xây dựng lại một số mặt bằng đang được tiến hành. Và chỉ gần giữa năm sau, nó được lên kế hoạch để hoàn thiện cửa hàng, điều chuyển nhân viên từ các bộ phận khác và khai trương mặt bằng.
Ở đây, chu trình sản xuất hoàn chỉnh của trục sẽ được tổ chức - từ sản phẩm trống đến sản phẩm cuối cùng. Chỉ xử lý nhiệt và mạ điện sẽ được thực hiện ở nơi khác.
Ngày nay, 300-400 trục được sản xuất ở đây mỗi năm và kế hoạch là đạt con số khoảng một nghìn rưỡi chiếc. Nhưng điều này đang tính đến các khách hàng bên ngoài có thể có.
Trong thế kỷ 21, không còn có thể dựa vào tài năng của những người thợ tiện giỏi nữa. Câu chuyện tuyệt vời, đầy thành tích và chiến thắng này đã kết thúc. Trước mắt chúng tôi là một trang sử mới của ngành công nghiệp máy bay Nga. Tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ còn chứng kiến nhiều chiến thắng và thành tích nữa.