[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 6 (Vol 6) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bachsima nên dừng cuộc thảo luận vừa rồi của bác và tôi về pạc ty Liên * Xô lại, vì rất có thể topic sẽ bị lái đi sang hướng khác, hoặc do chúng ta vô tình lái đi, hoặc do người khác tìm cách lái đi. Tôi và bác nên nói về các chủ đề thời sự, xã hội, công nghệ vui hơn



Mối quan hệ giữa Nga và Cộng hòa Séc sẽ vượt qua mức đáy mới nào?

Kết quả của cuộc bầu cử quốc hội ở Cộng hòa Séc diễn ra trong hai ngày 8-9 / 10 được cho là sẽ khiến Nga hài lòng. Rốt cuộc, Thủ tướng Andrei Babis và đảng ANO của ông, theo đó quan hệ Nga-Séc gần như chạm đáy, đã mất họ. Và Phó Thủ tướng Jan Hamacek và các đảng viên Đảng Dân chủ Xã hội của ông đã không tham gia vào cuộc triệu tập quốc hội mới. Tuy nhiên, trên thực tế, kết quả đến mức cả Babis và Gamacek sẽ phải được ghi nhớ bằng một từ tử tế. Vì họ đang bị thay thế bởi những nhân vật không thể gọi khác hơn là kẻ thù công khai của Nga.

Bất chấp mọi thứ đã xảy ra trong quan hệ Nga-Séc trong ba năm qua, Babis và Gamacek đều không thể được gọi là Russophobes ý thức hệ. Tất nhiên, họ không bao giờ kiềm chế theo hướng của Nga, họ không trực tiếp nói về việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga. Nhưng họ chưa bao giờ lên tiếng phản đối sự hợp tác giữa hai nước - kể cả trong những tuần gần đây. Đúng vậy, và tượng đài Nguyên soái Ivan Konev không phải do họ phá bỏ mà do các đảng của họ công khai bày tỏ sự không hài lòng về điều này.

Người khơi mào cho mối quan hệ trở nên trầm trọng hơn nên được coi là người đứng đầu cơ quan đặc nhiệm Séc BIS Michal Koudelka, người có quan hệ xấu với cả Babis và Tổng thống Milos Zeman. Gần như mỗi tuần một lần, ông viết báo cáo về những âm mưu của "nước Nga khủng khiếp". Và sự ủng hộ nhiều nhất được cung cấp bởi Đảng Dân chủ Dân sự Eurosceptic, những người bảo thủ tự do từ đảng TOP09 và Liên minh Dân chủ Cơ đốc bảo thủ. Cũng chính những người đã tạo nên khối "Cùng nhau" chiến thắng trong các cuộc bầu cử.

Và giờ đây, những tuyên bố và hành động của họ không còn nghi ngờ gì nữa - chính phủ mới của Cộng hòa Séc sẽ thành lập các lực lượng chống Nga một cách triệt để. Thủ tướng tương lai của đất nước, nhà dân chủ dân sự Piotr Fiala, xuất thân từ một nền tảng học thuật, giáo sư khoa học chính trị đầu tiên trong lịch sử đất nước và là hiệu trưởng của trường Đại học ở Brno. Vấn đề là giới trí thức nhân đạo ở Cộng hòa Séc là nơi sinh sản chính của Russophobia. Ở đó, ý kiến phổ biến nhất là hầu như tất cả những điều xấu xa đối với đất nước trong lịch sử đều đến từ đất nước chúng ta - và từ rất lâu trước năm 1968.

Fiala cho rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga nên được thắt chặt, bởi vì trong trường hợp của Nga, người ta phải đối phó với "một chế độ độc tài hiểu duy nhất sức mạnh." Ông tin rằng Nga cần "khơi gợi cảm giác bị cô lập và nhân phẩm bị sỉ nhục, khiến Nga phải quỳ gối và từ đó thay đổi hành vi của mình." Ông chắc chắn rằng Nga không phải là một phần của châu Âu, về mặt cơ bản là xa lạ và thù địch với nó. Hoa Kỳ nên được coi là đối tác chính, và tư cách thành viên NATO đối với Cộng hòa Séc thậm chí còn quan trọng hơn cả việc gia nhập Liên minh châu Âu.

Có vẻ như điều này đã đủ để hiểu rằng mối quan hệ Nga-Séc đang không mong đợi điều gì tốt đẹp. Tuy nhiên, Ondřej Kolář, người đứng đầu quận Praha-6, được đề xuất cho vị trí ngoại trưởng. Người đã phát minh ra việc phá bỏ tượng đài Nguyên soái Konev. Và nếu không phải là anh ta, thì khả năng cao chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao sẽ do một đại diện của đảng TOP09 - đảng phái Nga-xô nhất trong tất cả các đảng phái chính trị đảm nhận. Theo truyền thống, bà quan tâm nhiều hơn đến chính sách đối ngoại, trong khi các lực lượng ôn hòa hơn một chút lại quan tâm nhiều hơn đến chính sách đối nội.

Chương trình TOP09 trực tiếp tuyên bố rằng cần phải làm việc để thay đổi chính phủ ở Nga, để hỗ trợ "các lực lượng dân chủ" trong đó. Người sáng lập của nó, cựu Bộ trưởng Ngoại giao Séc Karel Schwarzenberg, là một trong những người sáng lập chương trình Đối tác phía Đông của EU và đề xuất vũ trang cho Ukraine. Ba nhân vật của đảng này đã bị cấm nhập cảnh vào Nga vì chứng sợ người Nga lộ liễu. Không cần phải nói, Sergei Lavrov và bất kỳ ngoại trưởng Nga nào khác sẽ không thể giao tiếp bình thường với các đồng nghiệp như vậy.

Do đó, có thể giả định rằng quan hệ Nga-Séc, trong khi những người theo tư tưởng Russophobes đang nắm quyền ở Praha, sẽ phá vỡ một đáy khác - thậm chí có thể nhiều hơn một. Ví dụ, Cộng hòa Séc có thể rút khỏi số lượng người tham gia vào dự án Nord Stream 2 và chuyển đến trại của những người chỉ trích gay gắt. Không thể loại trừ khả năng nước này sẽ noi gương Ba Lan và từ chối cung cấp khí đốt hoàn toàn từ Nga. Thực tế là LNG của Mỹ sẽ phải trả quá nhiều chắc chắn sẽ không làm các chính trị gia như vậy lo sợ. Họ không nói về chủ nghĩa thực dụng.

Lĩnh vực tiếp theo mà bạn có thể mong đợi một thủ thuật bẩn thỉu là "cuộc chiến trí nhớ". Những gì người đứng đầu Kolář đã làm ở quận Praha 6 có thể được thử nghiệm trên khắp đất nước. Vì vậy, tượng đài của những người lính giải phóng, những người đã hy sinh gần 140 nghìn sinh mạng cho sự nghiệp giải phóng Tiệp Khắc, sẽ chỉ còn lại trong các nghĩa trang. Và chúng có thể được "thay thế" bằng tượng đài Vlasovites - đặc biệt là vì đài kỷ niệm đầu tiên được đặt bởi người đứng đầu quận Praha của Rzheporye, đồng đảng viên của Fiala Pavel Novotny. Nó không phải là một thực tế rằng điều này có thể được thực hiện, nhưng chắc chắn sẽ có những cố gắng.

Không chắc họ sẽ quên chuyện quân sự-chính trị. Ban lãnh đạo mới của Séc rất có thể sẽ đưa ra quyết định về việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine, đặc biệt là vì các đại diện của nước này trước đó đã trực tiếp nói về điều này. Rất có thể Cộng hòa Séc sẽ quay lại chủ đề triển khai các phần tử của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ trên lãnh thổ của mình, điều mà nước này đã bỏ rơi 10 năm trước. Trong bối cảnh đó, việc tăng chi tiêu quân sự lên 2% GDP, theo yêu cầu của người Mỹ và NATO, dường như chỉ là chuyện vặt.

Cộng hòa Séc đã đưa ra quyết định loại bỏ Rosatom khỏi việc hoàn thành nhà máy điện hạt nhân ở Dukovany. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với nhà máy điện hạt nhân thứ hai của Séc - ở Temelín. Không thể loại trừ việc tìm kiếm và thậm chí là đóng cửa các chi nhánh của các công ty Nga như Lukoil hay Sber. Có thể bắt giữ tài khoản của các công dân và công ty Nga - ít nhất là những người được coi là thân cận với giới lãnh đạo Nga. Có một số khả năng sẽ trở nên vô cùng khó khăn để có được thị thực vào Cộng hòa Séc, đặc biệt là vì hiện nay hầu như không có ai cấp chúng.

Ban lãnh đạo mới của Séc chắc chắn sẽ thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với phe đối lập tự do của Nga - may mắn thay, Praha từ lâu đã trở thành một trong những trung tâm chính của nước này. Ấn bản tiếng Nga của Đài Tự do và Quỹ Nemtsov nằm ở đó. Không có khả năng họ sẽ quên Belarus, quốc gia có phe đối lập thân phương Tây cũng đã thành lập lâu đời và vững chắc ở thủ đô của Séc. Có một thời, Cộng hòa Séc là quốc gia châu Âu đầu tiên đóng cửa Alexander Lukashenko. Rõ ràng là bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán với những nhà dân chủ dân sự và TOP09.

Điều tốt nhất có thể mong đợi ở họ là họ sẽ đơn giản là sẽ quên đi nước Nga trong một thời gian, và mức độ hủy hoại các mối quan hệ hiện có sẽ khiến họ hài lòng. Trong trường hợp này, một "lỗ hổng ngoại giao" có thể tạo ra lỗ hổng trong vị trí của Cộng hòa Séc trong những năm tới, nó chỉ đơn giản là "không còn tồn tại" tạm thời. Nhưng không chắc là Russophobes Fiala và Kolarzh có tư tưởng sẽ không đưa ra lý do để nói về mình. Mối quan hệ giữa Nga và Cộng hòa Séc thậm chí có thể trở nên tồi tệ hơn quan hệ giữa Nga và Ba Lan. Để phá hoại và kết thúc là làm suy yếu và kết thúc. Trong tất cả các hướng.

Lý do duy nhất để lạc quan là các lực lượng chống Nga công khai như vậy vẫn có 28% phiếu bầu. Điều này có nghĩa là có khả năng người Séc sẽ không đánh giá cao sự nhiệt tình quá mức của người Nga trong tương lai trong trung hạn - và chính phủ ở Praha sẽ thay đổi. Toàn bộ câu hỏi là liệu mối quan hệ Nga-Séc sẽ còn tồn tại gì hay không.

What new bottom will the relations between Russia and the Czech Republic break through?
Какое новое дно пробьют отношения России и Чехии
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Zelensky đang tìm kiếm các tùy chọn về dẫn độ Poklonskaya từ Cape Verde đến Kiev

Cuộc săn lùng người Nga chỉ có thể bị dừng lại bằng những hành động đối xứng
1634686120432.png


Bộ Tư pháp Mỹ đã xác nhận việc dẫn độ nhà ngoại giao Venezuela Alex Saab sang Mỹ bởi chính quyền Cape Verde . Do đó, một tiền lệ cho việc vi phạm quyền miễn trừ của các nhà ngoại giao được bảo đảm bởi Công ước Viên 1961 đã được tạo ra. Trong tương lai gần, Natalya Poklonskaya sẽ trở thành đại sứ ở Cape Verde , và Kiev có ác cảm với cô ấy.

Ukraine đã chuyển sang chính quyền Cape Verde và đưa ra "vấn đề hoạt động tội phạm" của tân đại sứ Nga, cho thấy rằng nước này đang chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ và EU. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Oleg Nikolenko đe dọa: “Bạn sẽ không thể trốn ngay cả ở châu Phi . Ngay sau khi bổ nhiệm Poklonskaya làm đại sứ, cựu Phó Tổng Công tố Ukraine Gunduz Mamedov đã thông báo chuẩn bị hồ sơ để dẫn độ .

Việc dẫn độ nhà ngoại giao Venezuela diễn ra "hoàn toàn tuân thủ các luật liên quan của Cape Verde" và các quyết định của tòa án, Bộ Tư pháp Mỹ ghi nhận và cảm ơn sự giúp đỡ của quốc gia châu Phi này. Và điều này bất chấp thực tế là thậm chí không có hiệp ước dẫn độ song phương giữa Cape Verde và Hoa Kỳ. Nhà ngoại giao đã bị bắt giữ khi máy bay của ông hạ cánh xuống quần đảo để tiếp nhiên liệu.

Bộ Ngoại giao Nga hiểu việc dẫn độ người Venezuela có ý nghĩa như thế nào trước khi Poklonskaya đến. “Rõ ràng, ở Washington, họ đã quyết định lên một tầm cao mới, tạo ra một tiền lệ tai hại cho việc dẫn độ một người được ủy quyền có tư cách ngoại giao. Chúng tôi cực lực lên án những việc làm này ”, - đại diện sở bất bình .

1634686289098.png

Camilla Fabri, vợ của doanh nhân Colombia Alex Saab, bị dẫn độ sang Hoa Kỳ, biểu tình đòi thả chồng tại Caracas, Venezuela, Chủ nhật, ngày 17 tháng 10 năm 2021. Saab, một đồng minh thân cận của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, người mà theo các công tố viên Mỹ, có thể là nhân chứng quan trọng nhất cho nạn tham nhũng ở quốc gia Nam Mỹ, đã bị dẫn độ khỏi Cape Verde và hiện đang bị Mỹ giam giữ.

Bộ Ngoại giao Cape Verdean loại trừ khả năng Poklonskaya bị dẫn độ sang Ukraine. "Không, tất nhiên là không", truyền thông dẫn lời đại diện bộ ngoại giao, người trả lời câu hỏi liệu Kiev có cơ hội dẫn độ hay không. Anh ấy gọi đó là một trò đùa. Một điều đáng báo động - đây là một vị trí không chính thức, vì nguồn tin chưa được nêu tên.

Giọng nói của Bộ Ngoại giao Nga nghe có vẻ chưa thuyết phục lắm. “Đầu tiên hãy để họ cố gắng áp dụng công lý Ukraine trên lãnh thổ Ukraine, sau đó họ sẽ giải quyết châu Phi,” Maria Zakharova trả lời . Than ôi, chúng ta vừa thấy một ví dụ về "áp dụng công lý" như vậy trong LPR, khi một sĩ quan của JCCC bị bắt cóc bởi lực lượng đặc biệt Ukraine. Sự xấc xược của Kiev đã phát huy tác dụng.

Về vấn đề này, thông tin về khả năng chiếm được Poklonskaya ở Cape Verde bởi các lực lượng của Cục Tình báo Chính của Bộ Quốc phòng Ukraine, được phổ biến trên các phương tiện truyền thông, không có vẻ gì là tuyệt vời. Những kẻ phá hoại có thể cố gắng bắt giữ đại sứ Nga sau khi bà đến quần đảo, nhưng trước khi xuất trình thông tin xác thực của bà.

Tuy nhiên, bản thân Poklonskaya không hề sợ hãi trước sự phát triển của các sự kiện như vậy. Với luận điệu của mình, các nhà chức trách Ukraine cho thấy "sự coi thường của công chúng" đối với các quy tắc của luật pháp quốc tế, bà nói.

Nhà phân tích chính trị Alexander Dudchak tự tin vào phản ứng nghiêm túc từ Nga trước bất kỳ hành động khiêu khích nào.

- Cấp một nhà ngoại giao nước ngoài cho một nước thứ ba bởi Cape Verde, nó không vẽ nó. Trong trường hợp của Poklonskaya, tôi nghĩ rằng nó sẽ không đến mức đó. Họ chắc chắn sẽ không bị dẫn độ đến Ukraine, và Hoa Kỳ hầu như không cần điều đó. Có thể giả định rằng Kiev sẽ không ngại tìm kiếm dẫn độ. Tôi chắc chắn cả hai đều muốn và tiêm. Nhưng đối với tất cả sự điên rồ của chế độ hiện tại ...

"SP": - Bắt con tin như vậy không phải là hấp dẫn sao?

- Nó sẽ giáng một đòn rất nặng vào hình ảnh của nước Nga. Tôi không nghĩ rằng Moscow sẽ tự giới hạn việc bày tỏ “quan ngại” trong trường hợp này. Đây sẽ là những hành động nghiêm túc, đối xứng hoặc bất đối xứng, sau đó mọi người sẽ thấy rõ rằng Kiev đã nhận được phản ứng xứng đáng tương ứng với hành động gây hấn của họ.

"SP": - Và những gì có thể Nga? Đại sứ Ukraine không thể bị bỏ tù. Việc bắt giữ một sĩ quan trong LPR cũng vẫn không có phản ứng đối xứng cho đến nay ...

- Thật vậy, cho đến nay vẫn chưa có phản ứng thích đáng từ chính quyền Nga về việc bắt giữ một sĩ quan trong LPR. Các cuộc đấu thầu gần văn phòng OSCE, đang diễn ra những ngày này, không phải là câu trả lời. Chúng tôi cần đưa người này về nhà, kèm theo một lời xin lỗi, kèm theo bồi thường. Nhân tiện, Poklonskaya là một người có khả năng chấp nhận rủi ro và, có lẽ, đó là lý do tại sao cô ấy không từ chối đến một nơi không hoàn toàn yên tĩnh như vậy.

Igor Nikulin , một nhà ngoại giao và cựu cố vấn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, chỉ ra rằng các mối đe dọa đối với người Nga xuất hiện do sự mất cân bằng quyền lực trên thế giới.

- Tất nhiên, tôi không tin rằng Đại sứ Nga sẽ bị dẫn độ tới Ukraine, nhưng có một rủi ro nhất định.

"SP": - Quyền miễn trừ ngoại giao có được mở rộng cho Poklonskaya chỉ sau khi xuất trình chứng chỉ của anh ta không?

- Đúng, đây là chỗ "thắt cổ chai". Cho đến khi đại sứ xuất trình giấy ủy nhiệm của mình, một số hành động khiêu khích có thể xảy ra.

"SP": - Công ước Viên đã không còn là một bảo đảm "sắt đá" về quyền miễn trừ của các nhà ngoại giao?

- Trường hợp của nhà ngoại giao Venezuela hóa ra rất nổi tiếng. Điều này là vi phạm tất cả các chuẩn mực ngoại giao. Venezuela có thể nộp đơn lên Tòa án Công lý Quốc tế, nhưng khi một người đã bị dẫn độ sang nước khác, rất khó để giải quyết vấn đề như vậy trong khuôn khổ các thủ tục pháp lý. Ở phương Tây, tiêu chuẩn kép gần đây đã phát triển mạnh mẽ. Luật pháp quốc tế không thực sự hoạt động.

Nó bắt đầu không phải hôm nay, mà là 20 năm trước, khi ai đó đang lắc một ống nghiệm (Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell đã trình diễn nó tại LHQ, được cho là vũ khí hóa học của Saddam Hussein - Ed.) Và thay vì tiến hành một cuộc điều tra bình thường, họ đã bóc mẽ bài đăng của tổng giám đốc OPCW Jose Bustani , người hoàn toàn không tin vào ống nghiệm này.

Kết quả là, thế giới đơn cực đã dẫn đến việc không có bất kỳ phương pháp hợp pháp nào để làm việc, giải quyết các tình huống xung đột nhất định. Về bản chất, sự tùy tiện xảy ra. Các quốc gia sống "theo các khái niệm." Một số luật áp dụng cho đồng minh, đối tác và những luật khác áp dụng cho kẻ thù. Venezuela đã được chỉ định là một quốc gia bất hảo và các nhà ngoại giao của nó đã được tiếp quản một cách hiệu quả.

"SP": - Và đây không phải là trường hợp cá biệt ...

- Hãy nhớ máy bay của Tổng thống Bolivia Evo Morales đã hạ cánh ở Vienna như thế nào - họ đang tìm Edward Snowden . Anh ta không có ở đó ... Công dân của chúng tôi bị bắt trên lãnh thổ của các nước thứ ba: Viktor Bout, Konstantin Yaroshenko . Trong những năm gần đây, người Nga đã bị bắt, cáo buộc tội phạm mạng. Và trong khi chúng ta vẫn không thể ngăn chặn sự hỗn loạn này.

"SP": - Làm thế nào điều này có thể được thực hiện? Trong khi Nga thường đề cập đến luật pháp quốc tế, bày tỏ quan ngại ...

- Nó chỉ có thể được dừng lại bằng các hành động đối xứng. Ví dụ, Liên Xô luôn đáp trả tương tự trước những hành động khiêu khích như vậy. Con tin - bắt con tin. Thật không may, không có cách nào khác để đối xử với chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Vào những năm 1980, Hezbollah bắt giữ các nhà ngoại giao của chúng tôi (một trong số họ đã bị giết), cháu trai của thủ lĩnh nhóm đã bị bắt, bị thiến và gửi cho người thân cùng với địa chỉ của họ. Vài giờ sau, tất cả các nhà ngoại giao của chúng tôi đã được trả tự do.

Zelensky is looking for options on how to get Poklonskaya from Cape Verde to Kiev
Зеленский ищет варианты, как вытащить Поклонскую из Кабо-Верде в Киев
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
CJSC "SMM" đã chuyển một cần cẩu quá tải cổng "Vityaz" (portal overload crane "Vityaz") đến lãnh thổ của cảng Murmansk


Trong khuôn khổ chương trình thay thế hàng nhập khẩu của nhà nước, CJSC SMM đã chuyển giao cẩu cổng hiệu quả nhất Vityaz với sức nâng 124 tấn cho lãnh thổ của Công ty Cổ phần Cảng biển Thương mại Murmansk. Vityaz mới đáp ứng đầy đủ nhu cầu tối đa có thể của các cảng Nga.

Như Oleg Titberia, Tổng Giám đốc CJSC SMM, nhấn mạnh: “Việc giao hàng này mang tính biểu tượng: chúng tôi đã giao chiếc cần trục cổng đầu tiên đến cảng Murmansk vào năm 2005. Hôm nay, vào năm 2021, SMM CJSC, với sự tham gia của Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga, chuyển đến cảng Murmansk cần cẩu hiệu suất cao nhất của mình với sức nâng 124 tấn (most high-performance crane with a lifting capacity of 124 tons), thể hiện các phương pháp thiết kế tốt nhất của chúng tôi, đã sử dụng kinh nghiệm hiện có trong việc cung cấp thiết bị xử lý và cũng áp dụng tất cả các tiêu chuẩn hiện hành về an toàn, công thái học, tiếp cận và bảo trì. "

Mômen tải của cần trục là 2.700 tấn x mét, kết hợp với chế độ vỏ sò là 52 tấn trên toàn bộ phạm vi vươn xa từ 10 đến 45 mét, xác định vị trí hàng đầu của nó trong dòng cần trục tải lại giàn của CJSC “SMM”. Các đặc tính quy định đã đạt được trong khi duy trì tất cả các tải trọng cho phép của khu vực cầu cảng của khách hàng. Khả năng chuyên chở tối đa của Vityaz ở chế độ móc là 124 tấn. Cần trục được trang bị bổ sung một đường ngang có sức nâng 90 tấn để nâng các toa xe lửa và một đầu gài để trung chuyển tinh quặng sắt. Cần trục cổng được cung cấp "Vityaz" có sức nâng cao nhất trong tất cả các cần trục có hệ thống khớp nối được sản xuất và vận hành trước đây ở Nga và Liên Xô.

“Việc sử dụng tích cực các sản phẩm cần trục của Nga tại các cảng của chúng tôi cho thấy sự phù hợp và khả năng cạnh tranh của chúng. Trong 5 năm qua, việc sản xuất cần trục giàn ở Nga đã tăng hơn 45%, trong khi chúng tôi đã giảm tổng tỷ trọng nhập khẩu từ 80% xuống 50%, bao gồm cả nhờ công việc liên tục thay thế nhập khẩu và sự hỗ trợ của các nhà sản xuất của chúng tôi. Ví dụ, thị phần của CJSC “SMM” trong số các thiết bị nâng của Nga, đặc biệt trong phân khúc cần trục cổng, là khoảng 80%, giúp nó có thể xử lý hơn 25% tổng lượng hàng hóa của các cảng phổ thông của Nga.Valery Piven, Giám đốc Cục Máy công cụ và Chế tạo Máy hạng nặng thuộc Bộ Công Thương Nga, cho biết: Việc triển khai hơn nữa các chương trình hiện đại hóa cho đội cẩu cổng sẽ đảm bảo nhu cầu ổn định đối với các sản phẩm của Nga và phát triển năng lực của chúng tôi.

Cần lưu ý rằng cần trục cổng đã được vận chuyển đến nơi hoạt động lâu dài được lắp ráp hoàn chỉnh với các đối trọng được tải từng phần từ lãnh thổ của khu liên hợp công nghiệp và hậu cần CJSC SMM, nằm ở cảng biển Ust-Luga. Trọng lượng của "Vityaz" tại thời điểm vận chuyển là 680 tấn (trọng lượng đối trọng có tải 820 tấn), chiều cao - 68 mét. Sau khi được đưa lên tàu chuyên dụng, cần cẩu đã được cố định bằng dây cáp thép với hơn 200 điểm neo đậu. Tổng cộng, các kỹ sư đã sử dụng 4 nghìn mét dây cáp thép có đường kính 18 mm.

View attachment 6594292
Vityaz mới đã bổ sung thêm 45 cần trục hiện có tại cảng Murmansk, 21 trong số đó được sản xuất bởi CJSC SMM. Thiết bị sẽ cho phép công ty tăng năng suất lao động, giảm thời gian xếp dỡ và tăng cường độ xếp dỡ hàng hóa.

Theo các cụ cao niên trong ngành xây dựng, cần cẩu Nga là tin cậy, bền..... Vậy không hiểu sao ta nhập ít quá, ngày nay mấy lão bạn bẩu chỉ toàn thấy hàng Nhật, Hàn, Tàu....
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,636 Mã lực
Zelensky đang tìm kiếm các tùy chọn về dẫn độ Poklonskaya từ Cape Verde đến Kiev

Cuộc săn lùng người Nga chỉ có thể bị dừng lại bằng những hành động đối xứng
View attachment 6597165

Bộ Tư pháp Mỹ đã xác nhận việc dẫn độ nhà ngoại giao Venezuela Alex Saab sang Mỹ bởi chính quyền Cape Verde . Do đó, một tiền lệ cho việc vi phạm quyền miễn trừ của các nhà ngoại giao được bảo đảm bởi Công ước Viên 1961 đã được tạo ra. Trong tương lai gần, Natalya Poklonskaya sẽ trở thành đại sứ ở Cape Verde , và Kiev có ác cảm với cô ấy.

Ukraine đã chuyển sang chính quyền Cape Verde và đưa ra "vấn đề hoạt động tội phạm" của tân đại sứ Nga, cho thấy rằng nước này đang chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ và EU. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Oleg Nikolenko đe dọa: “Bạn sẽ không thể trốn ngay cả ở châu Phi . Ngay sau khi bổ nhiệm Poklonskaya làm đại sứ, cựu Phó Tổng Công tố Ukraine Gunduz Mamedov đã thông báo chuẩn bị hồ sơ để dẫn độ .

Việc dẫn độ nhà ngoại giao Venezuela diễn ra "hoàn toàn tuân thủ các luật liên quan của Cape Verde" và các quyết định của tòa án, Bộ Tư pháp Mỹ ghi nhận và cảm ơn sự giúp đỡ của quốc gia châu Phi này. Và điều này bất chấp thực tế là thậm chí không có hiệp ước dẫn độ song phương giữa Cape Verde và Hoa Kỳ. Nhà ngoại giao đã bị bắt giữ khi máy bay của ông hạ cánh xuống quần đảo để tiếp nhiên liệu.

Bộ Ngoại giao Nga hiểu việc dẫn độ người Venezuela có ý nghĩa như thế nào trước khi Poklonskaya đến. “Rõ ràng, ở Washington, họ đã quyết định lên một tầm cao mới, tạo ra một tiền lệ tai hại cho việc dẫn độ một người được ủy quyền có tư cách ngoại giao. Chúng tôi cực lực lên án những việc làm này ”, - đại diện sở bất bình .

View attachment 6597170
Camilla Fabri, vợ của doanh nhân Colombia Alex Saab, bị dẫn độ sang Hoa Kỳ, biểu tình đòi thả chồng tại Caracas, Venezuela, Chủ nhật, ngày 17 tháng 10 năm 2021. Saab, một đồng minh thân cận của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, người mà theo các công tố viên Mỹ, có thể là nhân chứng quan trọng nhất cho nạn tham nhũng ở quốc gia Nam Mỹ, đã bị dẫn độ khỏi Cape Verde và hiện đang bị Mỹ giam giữ.

Bộ Ngoại giao Cape Verdean loại trừ khả năng Poklonskaya bị dẫn độ sang Ukraine. "Không, tất nhiên là không", truyền thông dẫn lời đại diện bộ ngoại giao, người trả lời câu hỏi liệu Kiev có cơ hội dẫn độ hay không. Anh ấy gọi đó là một trò đùa. Một điều đáng báo động - đây là một vị trí không chính thức, vì nguồn tin chưa được nêu tên.

Giọng nói của Bộ Ngoại giao Nga nghe có vẻ chưa thuyết phục lắm. “Đầu tiên hãy để họ cố gắng áp dụng công lý Ukraine trên lãnh thổ Ukraine, sau đó họ sẽ giải quyết châu Phi,” Maria Zakharova trả lời . Than ôi, chúng ta vừa thấy một ví dụ về "áp dụng công lý" như vậy trong LPR, khi một sĩ quan của JCCC bị bắt cóc bởi lực lượng đặc biệt Ukraine. Sự xấc xược của Kiev đã phát huy tác dụng.

Về vấn đề này, thông tin về khả năng chiếm được Poklonskaya ở Cape Verde bởi các lực lượng của Cục Tình báo Chính của Bộ Quốc phòng Ukraine, được phổ biến trên các phương tiện truyền thông, không có vẻ gì là tuyệt vời. Những kẻ phá hoại có thể cố gắng bắt giữ đại sứ Nga sau khi bà đến quần đảo, nhưng trước khi xuất trình thông tin xác thực của bà.

Tuy nhiên, bản thân Poklonskaya không hề sợ hãi trước sự phát triển của các sự kiện như vậy. Với luận điệu của mình, các nhà chức trách Ukraine cho thấy "sự coi thường của công chúng" đối với các quy tắc của luật pháp quốc tế, bà nói.

Nhà phân tích chính trị Alexander Dudchak tự tin vào phản ứng nghiêm túc từ Nga trước bất kỳ hành động khiêu khích nào.

- Cấp một nhà ngoại giao nước ngoài cho một nước thứ ba bởi Cape Verde, nó không vẽ nó. Trong trường hợp của Poklonskaya, tôi nghĩ rằng nó sẽ không đến mức đó. Họ chắc chắn sẽ không bị dẫn độ đến Ukraine, và Hoa Kỳ hầu như không cần điều đó. Có thể giả định rằng Kiev sẽ không ngại tìm kiếm dẫn độ. Tôi chắc chắn cả hai đều muốn và tiêm. Nhưng đối với tất cả sự điên rồ của chế độ hiện tại ...

"SP": - Bắt con tin như vậy không phải là hấp dẫn sao?

- Nó sẽ giáng một đòn rất nặng vào hình ảnh của nước Nga. Tôi không nghĩ rằng Moscow sẽ tự giới hạn việc bày tỏ “quan ngại” trong trường hợp này. Đây sẽ là những hành động nghiêm túc, đối xứng hoặc bất đối xứng, sau đó mọi người sẽ thấy rõ rằng Kiev đã nhận được phản ứng xứng đáng tương ứng với hành động gây hấn của họ.

"SP": - Và những gì có thể Nga? Đại sứ Ukraine không thể bị bỏ tù. Việc bắt giữ một sĩ quan trong LPR cũng vẫn không có phản ứng đối xứng cho đến nay ...

- Thật vậy, cho đến nay vẫn chưa có phản ứng thích đáng từ chính quyền Nga về việc bắt giữ một sĩ quan trong LPR. Các cuộc đấu thầu gần văn phòng OSCE, đang diễn ra những ngày này, không phải là câu trả lời. Chúng tôi cần đưa người này về nhà, kèm theo một lời xin lỗi, kèm theo bồi thường. Nhân tiện, Poklonskaya là một người có khả năng chấp nhận rủi ro và, có lẽ, đó là lý do tại sao cô ấy không từ chối đến một nơi không hoàn toàn yên tĩnh như vậy.

Igor Nikulin , một nhà ngoại giao và cựu cố vấn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, chỉ ra rằng các mối đe dọa đối với người Nga xuất hiện do sự mất cân bằng quyền lực trên thế giới.

- Tất nhiên, tôi không tin rằng Đại sứ Nga sẽ bị dẫn độ tới Ukraine, nhưng có một rủi ro nhất định.

"SP": - Quyền miễn trừ ngoại giao có được mở rộng cho Poklonskaya chỉ sau khi xuất trình chứng chỉ của anh ta không?

- Đúng, đây là chỗ "thắt cổ chai". Cho đến khi đại sứ xuất trình giấy ủy nhiệm của mình, một số hành động khiêu khích có thể xảy ra.

"SP": - Công ước Viên đã không còn là một bảo đảm "sắt đá" về quyền miễn trừ của các nhà ngoại giao?

- Trường hợp của nhà ngoại giao Venezuela hóa ra rất nổi tiếng. Điều này là vi phạm tất cả các chuẩn mực ngoại giao. Venezuela có thể nộp đơn lên Tòa án Công lý Quốc tế, nhưng khi một người đã bị dẫn độ sang nước khác, rất khó để giải quyết vấn đề như vậy trong khuôn khổ các thủ tục pháp lý. Ở phương Tây, tiêu chuẩn kép gần đây đã phát triển mạnh mẽ. Luật pháp quốc tế không thực sự hoạt động.

Nó bắt đầu không phải hôm nay, mà là 20 năm trước, khi ai đó đang lắc một ống nghiệm (Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell đã trình diễn nó tại LHQ, được cho là vũ khí hóa học của Saddam Hussein - Ed.) Và thay vì tiến hành một cuộc điều tra bình thường, họ đã bóc mẽ bài đăng của tổng giám đốc OPCW Jose Bustani , người hoàn toàn không tin vào ống nghiệm này.

Kết quả là, thế giới đơn cực đã dẫn đến việc không có bất kỳ phương pháp hợp pháp nào để làm việc, giải quyết các tình huống xung đột nhất định. Về bản chất, sự tùy tiện xảy ra. Các quốc gia sống "theo các khái niệm." Một số luật áp dụng cho đồng minh, đối tác và những luật khác áp dụng cho kẻ thù. Venezuela đã được chỉ định là một quốc gia bất hảo và các nhà ngoại giao của nó đã được tiếp quản một cách hiệu quả.

"SP": - Và đây không phải là trường hợp cá biệt ...

- Hãy nhớ máy bay của Tổng thống Bolivia Evo Morales đã hạ cánh ở Vienna như thế nào - họ đang tìm Edward Snowden . Anh ta không có ở đó ... Công dân của chúng tôi bị bắt trên lãnh thổ của các nước thứ ba: Viktor Bout, Konstantin Yaroshenko . Trong những năm gần đây, người Nga đã bị bắt, cáo buộc tội phạm mạng. Và trong khi chúng ta vẫn không thể ngăn chặn sự hỗn loạn này.

"SP": - Làm thế nào điều này có thể được thực hiện? Trong khi Nga thường đề cập đến luật pháp quốc tế, bày tỏ quan ngại ...

- Nó chỉ có thể được dừng lại bằng các hành động đối xứng. Ví dụ, Liên Xô luôn đáp trả tương tự trước những hành động khiêu khích như vậy. Con tin - bắt con tin. Thật không may, không có cách nào khác để đối xử với chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Vào những năm 1980, Hezbollah bắt giữ các nhà ngoại giao của chúng tôi (một trong số họ đã bị giết), cháu trai của thủ lĩnh nhóm đã bị bắt, bị thiến và gửi cho người thân cùng với địa chỉ của họ. Vài giờ sau, tất cả các nhà ngoại giao của chúng tôi đã được trả tự do.

Zelensky is looking for options on how to get Poklonskaya from Cape Verde to Kiev
Зеленский ищет варианты, как вытащить Поклонскую из Кабо-Верде в Киев
Vene thì bắt nạt đc, chứ động vào Ngố em hơi khó. Dẫn em công tố về U cà, khéo anh Dê phải thân chinh dắt ẻm sang trả cho Ngố ấy chớ :D
NS2 bắt đầu vận hành rồi, Ngố nó đóng sập đường ống U cà lại thì chắc anh Dê lên thớt khẩn trương :))
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,098
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vene thì bắt nạt đc, chứ động vào Ngố em hơi khó. Dẫn em công tố về U cà, khéo anh Dê phải thân chinh dắt ẻm sang trả cho Ngố ấy chớ :D
NS2 bắt đầu vận hành rồi, Ngố nó đóng sập đường ống U cà lại thì chắc anh Dê lên thớt khẩn trương :))
Nó xui dân quân đánh vào tận Kiev bắt người về ấy chứ :D
 

tieulyphidao

Xe tăng
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,802
Động cơ
331,771 Mã lực
Vene thì bắt nạt đc, chứ động vào Ngố em hơi khó. Dẫn em công tố về U cà, khéo anh Dê phải thân chinh dắt ẻm sang trả cho Ngố ấy chớ :D
NS2 bắt đầu vận hành rồi, Ngố nó đóng sập đường ống U cà lại thì chắc anh Dê lên thớt khẩn trương :))
Các cụ thử phân tích kịch bản diễn biến nếu U cà cố tình cho người sang Cape Verde bắt em Công tố về Kiev để kết án. phản ứng Ngố thế nào, Hoa kỳ thế nào ?
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,985
Động cơ
316,082 Mã lực
Các cụ thử phân tích kịch bản diễn biến nếu U cà cố tình cho người sang Cape Verde bắt em Công tố về Kiev để kết án. phản ứng Ngố thế nào, Hoa kỳ thế nào ?
Em dự đội thăm thân sẽ đầy Kiev và Huê cầy hết sức quan ngại là cùng :D
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em mới đọc được bài phỏng vấn của ông thị trưởng Moscow. Theo như những gì ông ấy chia sẻ thì chính quyền Nga vẫn chưa chính thức bắt buộc công nhân viên chức tiêm vắc xin phòng Covid-19. Moscow yêu cầu 80% công nhân viên chức phải tiêm mũi 1 vào ngày 1.12.2021 và mũi 2 vào ngày 1.1.2022. Cũng trong bài báo dưới, ông thị trưởng cũng chia sẻ, Moscow còn khoảng gần 2 triệu người trên 60 tuổi chưa tiêm mũi vắc xin phòng Covid-19 nào cả. Không biết đây có phải nguyên nhân khiến số ca tử vong hàng ngày tại Nga không giảm trong suốt 4 tháng qua?

Thị trưởng Moscow hôm thứ Ba đã thông báo kế hoạch tái khởi động yêu cầu làm việc tại nhà. Các trụ sở, văn phòng, nhà máy phải bắt buộc các nhân viên tiêm phòng và tiến hành các biện pháp khác để làm chậm làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid-19 đang bùng phát từ tuần tới.

Thị trưởng Sergei Sobyanin đã ra lệnh cho các nhà sử dụng lao động phải bố trí ít nhất 30% nhân viên của họ làm việc tại nhà trong bốn tháng tới, từ ngày 25 tháng 10 đến ngày 25 tháng 2 năm 2022. Các nhân viên được tiêm phòng và những người đã khỏi bệnh Covid gần đây, các nhân viên y tế và những công nhân viên trong các lĩnh vực quan trọng, sẽ được miễn các yêu cầu làm việc tại nhà.

Những người dân Moscow từ 60 tuổi trở lên, cũng như những người dân bị bệnh mãn tính - ngoại trừ những người đã được tiêm chủng hoặc bị nhiễm bệnh trong sáu tháng qua - sẽ phải tuân theo lệnh nghiêm ngặt ở nhà, ông thị trưởng Sobyanin nói thêm.

Các ngành công nghiệp, dịch vụ của thủ đô Nga cũng sẽ phải tiêm vắc xin cho ít nhất 80% nhân viên của họ, với liều đầu tiên vào ngày 1 tháng 12 và liều thứ hai vào ngày 1 tháng 1 năm 2022.

"Tôi biết rõ rằng những hạn chế hiện tại khiến mọi người khó chịu như thế nào, nhưng đơn giản là không có cách nào khác để bảo vệ các bạn khỏi căn bệnh hiểm nghèo này. Hãy đi tiêm phòng. Đó là cách các bạn bảo vệ sức khỏe của mình và có thể duy trì cuộc sống bình thường của mình", ngài thị trưởng nói trên truyền thông.

Ông Sobyanin cảnh báo số ca nhập viện hàng ngày và những bệnh nhân nguy kịch ở thủ đô đang gia tăng. Ông cũng dự báo chu kỳ của năm ngoái sẽ lặp lại với làn sóng thứ tư đạt đỉnh vào tháng 12 năm 2021.

Ông lưu ý rằng 5 triệu người dân Moscow, chủ yếu ở độ tuổi trung niên đã được tiêm ít nhất liều vắc-xin đầu tiên. Trong khi đó chỉ có 1,14 triệu người trong số 3 triệu cư dân có độ tuổi từ 60 tuổi trở lên đã tiêm một liều. Như vậy, còn ít nhất gần 2 triệu người cao tuổi ở Moscow chưa tiêm mũi vắc xin phòng Covid-19 nào cả.

“Kết quả là 60% bệnh nhân hiện đang điều trị tại bệnh viện là cư dân Moscow trên 60 tuổi. Gần 80% số bệnh nhân phải thở máy là người cao tuổi. Trong số những người chết vì Covid, tỷ lệ người cao tuổi lên tới 86% và dĩ nhiên, đa số họ đều chưa tiêm vắc xin", ông Sobyanin chia sẻ thêm thông tin.

Moscow là tâm chấn của đại dịch Covid-19 ở Nga, chiếm hơn 20% trong tổng số 8 triệu trường hợp nhiễm bệnh của cả nước.

Nước Nga đã chứng kiến số ca nhiễm bệnh và tử vong kỷ lục trong những ngày gần đây, với 33.740 ca nhiễm mới trong một ngày và mức cao mới là 1.015 ca tử vong do Covid-19 trong ngày thứ Ba 19.10.2021.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Theo các cụ cao niên trong ngành xây dựng, cần cẩu Nga là tin cậy, bền..... Vậy không hiểu sao ta nhập ít quá, ngày nay mấy lão bạn bẩu chỉ toàn thấy hàng Nhật, Hàn, Tàu....
Trước đây, nước ta chủ yếu dùng cẩu Nga, cho ngành xây dựng. Nhưng từ khi mở cửa, thì ko dùng nữa. Cùng chức năng, cẩu Nga thường to, nặng, rất khó lắp ráp và vận chuyển ko linh hoạt. Không biết sau này nước Nga có cải tiến gì khác ko?
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,289 Mã lực
Trước đây, nước ta chủ yếu dùng cẩu Nga, cho ngành xây dựng. Nhưng từ khi mở cửa, thì ko dùng nữa. Cùng chức năng, cẩu Nga thường to, nặng, rất khó lắp ráp và vận chuyển ko linh hoạt. Không biết sau này nước Nga có cải tiến gì khác ko?
Hồi 1984, lên thực tập ở nhà máy nhiệt điện Phả lại 1 là công trình LX viện trợ không hoàn lại, khi xây lắp các tấm khung sườn và lá thép vách bồn dầu 8000T, bên nhà thầu công ty lắp máy 69 dùng xe cần cẩu DEK125 bánh xích của LX cũng khá là thông dụng và khỏe, nhưng tay đòn cố định, muốn vươn xa phải lắp thêm đoạn thép đòn mất khá nhiều thời giờ, bánh xích đi lại rất chậm, nhưng bánh xích có ưu thế khối chân đế cực vững chắc và an toàn. Khi tăng tốc tiến độ, có điều chiếc cần cẩu Kobe 125 bánh hơi Nhật, chiêc này khá mới lạ lúc đó, có tay đòn thủy lực thò thụt vươn xa, di chuyển rất linh hoạt trong toàn công trường nhà máy, thể hiện nhiều lợi thế hơn hẳn. Hồi 1997, Công ty Lilama thầu xây lắp nhà máy điện tua bin khí Phú mỹ 2.1 cũng vẫn xài DEK của LX và Hitachi 120T bánh xích Nhật, để nâng nhấc khối bình sinh hơi nặng 80T đặt lên độ cao 50m. Còn về sau này công ty Lilama làm ăn lớn mua hẳn 1 chiếc cần cẩu bánh xích Đức sức nậng 600T, có thể nhấc cao lên 150m, mang đi đánh khắp các công trình từ bắc chí nam, vì nó là duy nhất ở xứ mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vene thì bắt nạt đc, chứ động vào Ngố em hơi khó. Dẫn em công tố về U cà, khéo anh Dê phải thân chinh dắt ẻm sang trả cho Ngố ấy chớ :D
NS2 bắt đầu vận hành rồi, Ngố nó đóng sập đường ống U cà lại thì chắc anh Dê lên thớt khẩn trương :))
Nó xui dân quân đánh vào tận Kiev bắt người về ấy chứ :D
Các cụ thử phân tích kịch bản diễn biến nếu U cà cố tình cho người sang Cape Verde bắt em Công tố về Kiev để kết án. phản ứng Ngố thế nào, Hoa kỳ thế nào ?
Em dự đội thăm thân sẽ đầy Kiev và Huê cầy hết sức quan ngại là cùng :D
Các bác cứ nóng. Nếu chuyện đó xảy ra thì Nga sẽ thông qua biện pháp ngoại giao đòi trả người thôi.
Thực ra, Ukraine có thể yêu cầu dẫn độ, nhưng sẽ chỉ thành công nếu có sự hậu thuẫn của phương tây (tức là họ sẽ gây áp lực để Cape thực hiện việc này), còn nếu không thì chỉ có cách bắt cóc.
Nhưng phương tây có làm hay không thì lại phải tuỳ theo quan hệ của họ với Nga, hay đúng ra là tuỳ vào tình huống, độ căng trong quan hệ của họ với Nga, và nếu bắt em ấy thì phương tây sẽ định trao đổi gì từ phía Nga. Tuy phương tây đã tạo tiền lệ vi phạm công ước Vienna khi buộc máy bay hạ cánh và khám xét máy bay của tổng thống Bolivia Evo Morales nhân vụ Snowden (năm 2013) và vụ dẫn độ nhà ngoại giao Venezuela từ Cape về Mỹ, nhưng đó là nhân vật trực tiếp phạm tội với luật pháp nước họ, và các nước kia là nước bé. Nếu bây giờ mà làm công khai với 1 nước lớn như vậy, thì có nghĩa là với bất cứ nước nào phương tây cũng có thể phá công ước Vienna, thế thì k nước nào yên tâm được. Hơn nữa, nếu Nga làm to chuyện này, thì cũng có nghĩa Nga sẽ có cớ để làm tương tự như vậy với các nhà ngoại giao phương tây, TQ cũng có thể làm, etc. và như vậy phương tây mất nhiều hơn được, nên họ cũng phải cân nhắc.
Trừ khi quan hệ với của họ với Nga căng thẳng, thì họ có thể ủng hộ Ukraine làm việc này, còn không thì khó lắm
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Theo các cụ cao niên trong ngành xây dựng, cần cẩu Nga là tin cậy, bền..... Vậy không hiểu sao ta nhập ít quá, ngày nay mấy lão bạn bẩu chỉ toàn thấy hàng Nhật, Hàn, Tàu....
Chắc có nhẽ rẻ hơn :-? Vận chuyển gần cũng nhanh và ít chi phí hơn vì món đó khối lượng kích thước quá khổ chi phí vận chuyển sẽ là vấn đề lớn :-?
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,747
Động cơ
356,232 Mã lực
Tuổi
124
Các cụ thử phân tích kịch bản diễn biến nếu U cà cố tình cho người sang Cape Verde bắt em Công tố về Kiev để kết án. phản ứng Ngố thế nào, Hoa kỳ thế nào ?
Khi đó sẽ không còn cái gọi là nhà nước Ucraine nữa.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Yandex, người khổng lồ công nghệ của Nga, và Microsoft, vừa tung ra 1 phát triển mới của họ, cụ thể là 1 giao thức mới của Internet, chủ yếu dùng cho search engine, gọi là IndexNow.
Yandex và Microsoft đang cổ vũ giao thức này là Yandex Search Engine và Microsoft Bing, dĩ nhiên, vì đây là phát triển chung của họ. Các search engine khác có thể cũng sẽ sớm tham gia vào. Về mặt công nghệ thì dĩ nhiên đây là 1 sự đổi mới hoàn toàn, khi cho phép các web site có thể chủ động thông báo cho search engine về những thay đổi trong vòng đời của mình, thay đổi mô hình từ pull sang push. Đây thực chất là 1 chuẩn mới để cập nhật Search Engine. Tuy nhiên, ý nghĩa xã hội và kinh doanh mới lớn, nếu như nhiều search engine khác tham gia vào, vì nó sẽ dẫn đến thay đổi, tác động không nhỏ đến các mô hình quảng cáo, marketing hay nói chung là kinh doanh trên Internet. Đây thực chất là 1 chuẩn mới để cập nhật Search Engine

Google chưa thấy có ý kiến gì. Không rõ họ có tham gia vào không, vì giao thức này có thể dẫn đến 1 sự cạnh tranh bình đẳng hơn giữa các search engine, trong khi Google đang thống trị thị phần này toàn cầu. Bây giờ không còn là vấn đề công nghệ, mà là vấn đề toan tính lợi ích.

Tuy nhiên, nếu Google k tham gia thì cũng sẽ có những bất lợi cho họ, vì protocol này làm cho các chủ nhân web site chủ động hơn, thay vì bị động lệ thuộc vào search engine như cũ, vì như đã nói, đây thực chất là 1 chuẩn mới để cập nhật Search Engine. Trên bình diện toàn cầu, Google tuy là số 1, nhưng ở từng địa phương cụ thể thì chưa chắc, ví dụ Yandex chỉ đứng thứ 5 toàn cầu, nhưng ở không gian các nước Liên Xô cũ, Thổ Nhĩ Kỳ thì họ rất phổ biến, nếu Google không hỗ trợ giao thức này thì có thể cũng bất lợi cho họ ở những khu vực đó


Microsoft Bing, Yandex Tạo giao thức tìm kiếm mới

Microsoft Bing và công cụ tìm kiếm Yandex Search Engine của Nga hôm thứ Hai đã công bố một giao thức mới được thiết kế để tăng tốc độ cập nhật tìm kiếm của các trang web.

Được gọi là IndexNow , giao thức sử dụng một API để cho phép các trang web dễ dàng thông báo cho các công cụ tìm kiếm bất cứ khi nào nội dung được tạo, cập nhật hoặc xóa. Khi các công cụ tìm kiếm được thông báo về các bản cập nhật, chúng có thể nhanh chóng thu thập thông tin và phản ánh các thay đổi của trang web trong chỉ mục và kết quả tìm kiếm của chúng.

“Đảm bảo thông tin kịp thời có sẵn cho người tìm kiếm là rất quan trọng,” Microsoft giải thích trong Blog Bing của mình.

“Tuy nhiên, về mặt lịch sử,” nó tiếp tục, “một trong những điểm khó khăn nhất đối với chủ sở hữu trang web là yêu cầu các công cụ tìm kiếm nhanh chóng phát hiện và xem xét những thay đổi trang web mới nhất của họ. Có thể mất vài ngày hoặc thậm chí vài tuần để các URL mới được phát hiện và lập chỉ mục trong các công cụ tìm kiếm, dẫn đến mất lưu lượng truy cập tiềm năng, khách hàng và thậm chí cả doanh số bán hàng ”.

Microsoft cho rằng IndexNow là một sáng kiến cho cả một mạng internet mở và hiệu quả hơn.

Nó giải thích rằng bằng cách cho các công cụ tìm kiếm biết liệu một URL đã được thay đổi hay chưa, chủ sở hữu trang web cung cấp một tín hiệu rõ ràng giúp các công cụ tìm kiếm ưu tiên thu thập dữ liệu của họ đối với các URL đó. Điều đó hạn chế nhu cầu thu thập thông tin khám phá để kiểm tra xem nội dung có thay đổi hay không.

Ngoài ra, tìm kiếm được mở ra bởi vì bằng cách thông báo cho một công cụ tìm kiếm, một trang web sẽ thông báo cho tất cả các công cụ tìm kiếm đã sử dụng IndexNow.

Thiếu tiêu chuẩn
“IndexNow là một ý tưởng hay vì nó đơn giản hóa quá trình lập chỉ mục nội dung mới”, Greg Sterling, phó chủ tịch phụ trách thông tin thị trường của Uberall , nhà sản xuất các giải pháp tiếp thị vị trí có trụ sở tại Berlin, nhận xét.

“Nó cũng đảm bảo rằng nội dung mới sẽ được lập chỉ mục nhanh chóng - hoặc ngay lập tức,” ông nói với TechNewsWorld.

Jon Alexander, phó chủ tịch quản lý sản phẩm tại Akamai Technologies , một nhà cung cấp dịch vụ mạng phân phối nội dung ở Cambridge, giải thích: Hiện tại không có tiêu chuẩn nào để cập nhật công cụ tìm kiếm .

Ông giải thích với TechNewsWorld: “Hàng nghìn trình thu thập thông tin khác nhau đang cố gắng theo dõi các thay đổi đối với các trang web trên internet.

“Bởi vì Akamai phục vụ rất nhiều trang web đó, chúng tôi đang tận mắt chứng kiến điều đó,” anh tiếp tục. “Đó là một công việc khổng lồ thúc đẩy tải rất lớn trên các trang web và tiêu thụ lượng điện năng khổng lồ tạo ra tác động môi trường bổ sung.”

“Chúng tôi muốn thấy một tiêu chuẩn mở cho phép mọi người cập nhật các công cụ tìm kiếm theo cùng một cách,” ông nói thêm.

Lượt truy cập lãng phí
Các công cụ tìm kiếm đã thu thập thông tin trên Internet trong nhiều năm, nhưng đây có vẻ là lần đầu tiên một sáng kiến lớn được đưa ra để làm cho quá trình hiệu quả hơn.

Sterling nói: “Tôi không thể nói về động lực của Microsoft và Yandex trong việc tạo ra điều này, nhưng nó có vẻ đã quá hạn.

Alexander giải thích rằng đối với một số trang web, trình thu thập thông tin (crawlers) chiếm một nửa lưu lượng truy cập trên trang web và nó luôn phát triển.

Ông nói: “Điều này có thể được giải quyết ở bất kỳ thời điểm nào trong 20 năm qua. "Cuối cùng chúng tôi đã đạt đến một thời điểm quan trọng mà tại đó quy mô và sự kém hiệu quả đang buộc phải đưa ra một giải pháp tốt hơn."

Các trình thu thập dữ liệu (crawlers) không chỉ tiêu tốn băng thông tại các trang web mà còn gây lãng phí nó.

Các blogger của Cloudflare, Abhi Das và Alex Krivit, đã lưu ý trong một blog của công ty rằng sau khi nghiên cứu tần suất các bot truy cập lại các trang không thay đổi, họ kết luận rằng 53% lưu lượng truy cập của trình thu thập thông tin (crawlers) bị lãng phí cho những lượt truy cập đó vào các trang web.

Gợi ý về trình thu thập thông tin (crawlers)
Cloudflare là một công ty bảo mật và hiệu suất web ở San Francisco. Nó có một chương trình gọi là Crawler Hints để giúp các công cụ tìm kiếm luôn cập nhật những thay đổi trên trang web của khách hàng.

Công cụ tìm kiếm sử dụng một mạng lưới bot phức tạp để thu thập thông tin nội dung luôn thay đổi trên internet để mọi người có thể tìm thấy nội dung phù hợp, kịp thời, công ty giải thích trong một thông cáo báo chí. Ngày nay, khoảng 45 phần trăm lưu lượng truy cập internet đến từ các trình thu thập thông tin web (crawlers) và bot.

Để giúp cải thiện hiệu quả của trình thu thập thông tin (crawlers) trên web, Cloudflare đã ra mắt Gợi ý thu thập thông tin - một cách dễ dàng để báo hiệu cho các nhà phát triển bot khi nội dung đã được thay đổi hoặc thêm vào trang web, để họ có thể đưa ra lựa chọn hiệu quả hơn về nội dung cần thu thập thông tin.

Hơn nữa, nó tiếp tục, chủ sở hữu trang web sẽ có thể cải thiện hiệu suất trang web bằng cách giảm lưu lượng truy cập bot không cần thiết và cung cấp nội dung kịp thời, điều này cuối cùng giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm

Giờ đây, Cloudflare đang sử dụng tiêu chuẩn IndexNow để đưa Gợi ý thu thập thông tin đến các công cụ tìm kiếm lớn, nó nói thêm.

“Một trang web nhanh chóng, đáng tin cậy và kết quả tìm kiếm kịp thời là trọng tâm của bất kỳ doanh nghiệp đang phát triển nào, cho dù đó là một công ty khởi nghiệp hay công ty Fortune 500,” Giám đốc điều hành Cloudflare Matthew Prince cho biết trong thông cáo báo chí.

“Kể từ khi bắt đầu, chúng tôi đã nỗ lực để giúp khách hàng của mình cung cấp cho họ tốc độ, độ tin cậy và bảo mật mà họ cần để kinh doanh,” ông tiếp tục. “Hôm nay, chúng tôi đang tiến thêm một bước nữa bằng cách hợp tác với Microsoft và các công cụ tìm kiếm lớn khác để giúp bất kỳ chủ sở hữu trang web nào giảm bớt sự kém hiệu quả đồng thời mang đến cho người dùng của họ những trải nghiệm trực tuyến đáng tin cậy, phù hợp và kịp thời”.

Lợi ích kinh doanh
Các doanh nghiệp trực tuyến sẽ được hưởng lợi từ IndexNow, Sterling lưu ý, bởi vì các thay đổi trong kho sản phẩm và thông tin giá cả có thể được các công cụ tìm kiếm truyền đạt và lập chỉ mục nhanh chóng.

Alexander nói thêm: “Các nhà bán lẻ sẽ có thể thông báo nhanh hơn cho các công cụ tìm kiếm về các sản phẩm, giá cả và mô tả mới rằng họ đang thông báo cho các công cụ về các bản cập nhật thay vì chờ đợi. “Điều đó có nghĩa là cung cấp nhiều thông tin hiện tại hơn cho khách hàng tiềm năng.”

Các trang web cũng sẽ thấy những thay đổi tốt hơn từ giao thức mới. Sterling nói: “Tất cả các trang web tham gia sẽ được hưởng lợi, nhưng đặc biệt là các trang web có nội dung nhạy cảm với thời gian thường xuyên cập nhật hoặc thay đổi, chẳng hạn như các trang web có sự kiện và danh sách việc làm.

Ông lưu ý: “Nó cũng cho phép các nhà xuất bản kiểm soát nhiều hơn những gì được lập chỉ mục so với trước đây.

Các trang web nhỏ hơn cũng có thể thu được lợi ích từ giao thức vì các thay đổi của chúng sẽ được đăng ký nhanh hơn. “Tôi thấy với các trang web nhỏ hơn của mình, tôi có thể đợi hàng tuần để Google đến và kiểm tra sơ đồ trang web để biết các thay đổi. Việc lập chỉ mục các trang mới có thể mất hơn một tháng ”, Colin McDermott, người sáng lập SearchCandy, một công ty tiếp thị tìm kiếm và quan hệ blogger ở Manchester, Anh, viết trên Reddit.

Các công cụ tìm kiếm nhỏ hơn cũng có thể gặt hái phần thưởng từ IndexNow vì việc thu thập dữ liệu rất tốn kém và tốn nhiều tài nguyên. Alexander giải thích: “Thay vì thực hiện cách tiếp cận thô bạo và quét mọi đoạn văn bản trên mọi trang web, các công cụ đang được cảnh báo về những gì mới. “Đó là một quá trình nhanh hơn, hiệu quả hơn rõ rệt để hiển thị nội dung mới, có liên quan.”

Google không quan tâm
Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm lớn nhất trong số đó sẽ không được hưởng lợi từ IndexNow. Google đã quyết định không tham gia vào sáng kiến này.

Sterling nói: “Thật thú vị khi Google đã từ chối tham gia. "Công ty có thể đang áp dụng cách tiếp cận chờ xem."

“Nó cũng có thể tin rằng việc tham gia sẽ đặt Bing và các công cụ tiềm năng khác trên một vị trí bình đẳng hơn và sẽ làm giảm lợi thế độc quyền của nó so với các đối thủ,” ông nói thêm.

“Giả định của tôi là lý do duy nhất khiến Google không tham gia là họ quá đầu tư vào API lập chỉ mục của riêng mình, hiện đã được 3 năm tuổi (nhưng vẫn chỉ được thiết kế để hoạt động cho các trang web việc làm + phát trực tuyến),” McDermott viết.

Google đã không trả lời yêu cầu bình luận của chúng tôi về câu chuyện này.

Microsoft Bing, Yandex Create New Search Protocol

--------------------------------------------------------------------------

IndexNow là một thay đổi lớn đối với lập chỉ mục công cụ tìm kiếm
IndexNow là một giao thức lập chỉ mục tiến hóa có thể thay đổi hoàn toàn cách lập chỉ mục nội dung của tất cả các công cụ tìm kiếm.
1634759168637.png

IndexNow, một bước tiến lớn về cách tất cả các công cụ tìm kiếm có thể khám phá và lập chỉ mục nội dung. IndexNow là mã nguồn mở và mở cho tất cả các công cụ tìm kiếm tham gia. Khi nội dung được xuất bản hoặc cập nhật trên một trang web, IndexNow sẽ thông báo cho tất cả các công cụ tìm kiếm tham gia, giảm đáng kể thời gian lập chỉ mục.

Việc chia sẻ IndexNow giữa các công cụ tìm kiếm sẽ bắt đầu vào tháng 11 năm 2021. Giới hạn là 10.000 URL mỗi ngày.


Giao thức IndexNow mở cho tất cả các công cụ tìm kiếm có sự hiện diện đáng chú ý trong ít nhất một thị trường.

Sự phát triển của lập chỉ mục tìm kiếm từ kéo (pull) sang đẩy (push)
Có hai cách để các công cụ tìm kiếm lấy dữ liệu trang web: Kéo và đẩy.
Kéo là khi trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm truy cập một trang web để yêu cầu các trang web và "kéo" dữ liệu từ máy chủ. Đây là cách các công cụ tìm kiếm hoạt động theo cách truyền thống.

Những gì IndexNow làm là thay đổi tính năng khám phá nội dung thành phương pháp đẩy trong đó CMS như WordPress sẽ thông báo cho các công cụ tìm kiếm khi nội dung đã được xuất bản hoặc cập nhật.

Lợi ích cho các nhà xuất bản là họ không còn phải đợi các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và khám phá nội dung.

Công cụ tìm kiếm biết về nó ngay lập tức và truy cập trang web để tìm nạp các trang mới hoặc cập nhật.

Theo thông báo của Microsoft:
“… Về mặt lịch sử, một trong những điểm khó khăn nhất đối với chủ sở hữu trang web là yêu cầu các công cụ tìm kiếm nhanh chóng phát hiện và xem xét những thay đổi trang web mới nhất của họ.

Có thể mất vài ngày hoặc thậm chí vài tuần để các URL mới được phát hiện và lập chỉ mục trong các công cụ tìm kiếm, dẫn đến mất lưu lượng truy cập tiềm năng, khách hàng và thậm chí là doanh số bán hàng.

… Khi các công cụ tìm kiếm được thông báo về các bản cập nhật, chúng sẽ nhanh chóng thu thập dữ liệu và phản ánh những thay đổi của trang web trong chỉ mục và kết quả tìm kiếm của chúng. ”


Ai đứng sau IndexNow
IndexNow được tạo bởi Microsoft và Yandex. Giao thức là mã nguồn mở và mở cho tất cả các công cụ tìm kiếm tham gia.

Khi một công cụ tìm kiếm được thông báo về một trang web được cập nhật hoặc thay đổi, tất cả các công cụ tìm kiếm tham gia sẽ được thông báo.

“IndexNow là một giao thức mới do Microsoft Bing và Yandex tạo ra, cho phép các trang web dễ dàng thông báo cho các công cụ tìm kiếm bất cứ khi nào nội dung trang web của họ được tạo, cập nhật hoặc xóa. Sử dụng một API

Cách IndexNow mang lại lợi ích cho nhà xuất bản
IndexNow mang lại lợi ích cho các nhà xuất bản vì nó sẽ giảm nhu cầu thu thập thông tin trên máy chủ, các công cụ tìm kiếm sẽ không cần phải tiến hành thu thập thông tin khám phá để kiểm tra xem các trang web đã được cập nhật hay chưa và nó làm giảm thời gian nội dung được phát hiện và lập chỉ mục.

Giảm tải máy chủ giúp máy chủ hoạt động tối ưu mà không phải chịu thêm gánh nặng về việc cung cấp dư thừa các trang web mà các công cụ tìm kiếm đã có.

Cuối cùng, nó mang lại lợi ích cho thế giới bằng cách giảm nhu cầu năng lượng của việc thu thập thông tin và lập chỉ mục, đồng thời giúp giảm áp lực nóng lên toàn cầu.

Ghi chú thông báo của Bing:


“IndexNow là một sáng kiến cho một Internet hiệu quả hơn… chủ sở hữu trang web cung cấp một tín hiệu rõ ràng giúp các công cụ tìm kiếm ưu tiên thu thập thông tin cho các URL này, do đó hạn chế nhu cầu thu thập thông tin khám phá để kiểm tra xem nội dung đã thay đổi…

Trong tương lai, các công cụ tìm kiếm có ý định hạn chế việc thu thập thông tin các trang web sử dụng IndexNow. ”


Các công ty lớn đang áp dụng giao thức mới
Microsoft đã thông báo rằng các công ty lớn như “eBay, LinkedIn, MSN, GitHub và Bizapedia” đang có kế hoạch chuyển sang IndexNow từ Bing URL submission API..

Người ta cho rằng các công ty lớn hơn khác sẽ làm theo vì lợi ích của hệ thống mới là rất rõ ràng.


Do đó, các công ty nhỏ hơn có thể muốn xem xét việc áp dụng giao thức mới để duy trì tính cạnh tranh và cải thiện việc lập chỉ mục của họ.

Giao thức mới hoạt động như thế nào?
Có ba cách được đề xuất để gửi URL.

1. Tích hợp SEO của IndexNow
Cách đầu tiên , OnCrawl và Botify có kế hoạch tích hợp IndexNow.

2. Gửi trực tiếp thông qua API
Cách thứ hai là gửi trực tiếp thông qua API.

Các nhà phát triển có thể sử dụng một API để tự động gửi URL đến IndexNow.

Thông báo mô tả nó như thế này:
“1. Tạo khóa được hỗ trợ bởi giao thức bằng công cụ tạo khóa trực tuyến của chúng tôi .
2. Lưu trữ khóa trong tệp văn bản được đặt tên với giá trị của khhttps://www.technewsworld.com/story/microsoft-bing-yandex-create-new-search-protocol-87311.htmlóa tại thư mục gốc của trang web của bạn.
3. Bắt đầu gửi URL khi URL của bạn được thêm, cập nhật hoặc xóa. Bạn có thể gửi một URL hoặc một tập hợp các URL cho mỗi lệnh gọi API.

Gửi một URL dễ dàng như gửi một yêu cầu HTTP đơn giản có chứa URL đã thay đổi và khóa của bạn.

https://www.bing.com/IndexNow?url=url-changed&key=your-key "


3. Tích hợp với CMS và CDN
Nhưng cách thứ ba có thể là cách hầu hết các trang web sẽ giao tiếp với IndexNow, truy cập giao thức mới thông qua một function có nguồn gốc từ lõi của bất kỳ CMS nào mà nhà xuất bản sử dụng.

Wix và Duda nhận ra lợi ích cho người dùng và đã lên kế hoạch cung cấp tính năng mới cho người dùng của họ.

Cloudflare và Akamai cũng đang hỗ trợ giao thức IndexNow mới.

Đang đợi WordPress?
Trong khi các đối thủ cạnh tranh như Wix và Duda đã nhận ra tầm quan trọng của IndexNow, WordPress dường như đang kéo chân mình trên giao thức mới.

Có thể WordPress sẽ áp dụng nó, nhưng trong bảy tháng qua, các nhà phát triển cốt lõi đã thảo luận về đề xuất mà không có giải pháp rõ ràng.

Theo phiếu phát triển WordPress công khai , dường như vẫn chưa có quyết định về nó.

Tuy nhiên, Microsoft đã gửi mã nguồn mở IndexNow cho WordPress để đưa vào lõi.

Nếu được WordPress chấp nhận, điều này sẽ tự động khiến nhà xuất bản có thể chọn gửi URL của họ qua IndexNow.

Để trả lời câu hỏi của các nhà phát triển cốt lõi của WordPress, Microsoft đã tiết lộ rằng các nhà xuất bản sẽ có thể chọn công cụ tìm kiếm nào để gửi các thay đổi và URL mới của họ.

Điều đó có nghĩa là họ có thể chặn các công cụ tìm kiếm cụ thể nhận dữ liệu về các trang của họ.

Theo phiếu phát triển WordPress, đại diện của Microsoft cho biết:
“WordPress và các quản trị viên CMS khác sẽ có thể chọn những tác nhân nào trong ngành mà họ muốn thông báo, bao gồm tất cả mọi người thông qua các dịch vụ tập trung nếu họ muốn thông báo cho tất cả”.

IndexNow là sự phát triển của lập chỉ mục tìm kiếm
IndexNow là một vấn đề lớn vì đây là một sự thay đổi lớn trong cách các công cụ tìm kiếm có thể khám phá các tài liệu cập nhật và mới được xuất bản.

Nó mang lại lợi ích cho các nhà xuất bản với việc lập chỉ mục nhanh và ít tải máy chủ hơn từ các chương trình liên tục thu thập dữ liệu các trang web của họ.

Việc được các công cụ tìm kiếm lớn chấp nhận sẽ là một bước tiến trong mối quan hệ giữa nhà xuất bản và công cụ tìm kiếm mang lại lợi ích cho cả hai.

IndexNow is a Major Change to Search Engine Indexing
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Microsoft Bing và Yandex công bố giao thức IndexNow mới cho các công cụ tìm kiếm

Microsoft Bing và Yandex (công cụ tìm kiếm phổ biến nhất ở Nga) hôm nay đã công bố IndexNow, một cách mới để chủ sở hữu trang web thông báo cho công cụ tìm kiếm về những thay đổi nội dung mới nhất trên trang web của họ. Thay vì đợi các công cụ tìm kiếm phát hiện ra rằng nội dung đã thay đổi, chủ sở hữu trang web giờ đây có thể thực hiện một ping đơn giản để các công cụ tìm kiếm biết rằng một URL và nội dung của nó đã được thêm, cập nhật hoặc xóa.

Với IndexNow, các công cụ tìm kiếm biết ngay “các URL đã thay đổi, giúp chúng ưu tiên thu thập thông tin cho các URL này và do đó hạn chế việc thu thập thông tin không phải trả tiền để khám phá nội dung mới”.

Ngoài ra, bằng cách thông báo cho một công cụ tìm kiếm, bạn sẽ thông báo cho tất cả các công cụ tìm kiếm đã sử dụng IndexNow. Trong tương lai, nếu IndexNow được áp dụng rộng rãi, các công cụ tìm kiếm có thể hạn chế việc thu thập dữ liệu các trang web. Microsoft Bing và Yandex đang cung cấp IndexNow theo các điều khoản của Giấy phép Attribution-ShareAlike Creative Commons.

Microsoft Bing and Yandex announce new IndexNow protocol for search engines
-----------------------------------------------------------------

Yandex đã tạo ra một giao thức thông minh để "tăng tốc" Internet. Microsoft đã giúp anh ấy

Microsoft và Yandex đã tạo ra giao thức IndexNow để thông báo độc lập cho quản trị viên web của các công cụ tìm kiếm về những thay đổi trên trang web. Điều này cho phép bạn không phải đợi rô bốt thu thập thông tin truy cập trang web và phản ánh ngay lập tức tất cả các đổi mới trong kết quả tìm kiếm. IndexNow hoạt động độc quyền trong tìm kiếm Bing và Yandex, các công cụ tìm kiếm khác không được hỗ trợ.

Internet "tăng tốc"
Gã khổng lồ Internet Yandex, cùng với Tập đoàn Microsoft, đã phát triển một giao thức IndexNow mới để thông báo ngay lập tức cho các công cụ tìm kiếm về những thay đổi trên trang web. Các biên tập viên của CNews đã tìm thấy thông tin về anh ấy trên Yandex.help. Giao thức cho phép bạn thông báo thủ công cho các công cụ tìm kiếm về việc tạo các trang mới, xóa các trang cũ, thêm hoặc thay đổi nội dung, v.v. Sử dụng IndexNow, bạn có thể thông báo trực tiếp cho các công cụ tìm kiếm về bất kỳ thay đổi nào trên trang web mà không cần chờ thu thập thông tin tiếp theo bằng cách lập chỉ mục người máy.

“IndexNow là một sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả của Internet. Bằng cách thông báo cho các công cụ tìm kiếm nếu một URL đã được thay đổi, chủ sở hữu trang web sẽ gửi một tín hiệu rõ ràng bằng cách giúp các công cụ tìm kiếm ưu tiên thu thập thông tin cho các URL đó, do đó hạn chế nhu cầu thu thập thông tin khám phá để kiểm tra xem nội dung đã thay đổi hay chưa. Trong tương lai, các công cụ tìm kiếm có ý định hạn chế việc thu thập dữ liệu các trang web sử dụng IndexNow, ”trang web của Microsoft cho biết.

1634761543311.png

Bản chất của IndexNow chính xác là để đẩy nhanh việc cung cấp dữ liệu về các thay đổi trên trang web cho các công cụ tìm kiếm. Theo Yandex, nếu không có nó, quá trình phát hiện những thay đổi trên trang web của các công cụ tìm kiếm có thể mất khá nhiều thời gian - từ vài ngày đến vài tuần.

Nơi đổi mới hoạt động
Việc phân phối lại IndexNow bắt đầu vào ngày 18 tháng 10 năm 2021 theo Giấy phép Attribution-ShareAlike Creative Commons. Tuy nhiên, giao thức này không có sẵn cho tất cả các công cụ tìm kiếm. Như đại diện của Yandex nói với CNews, giao thức hoạt động độc quyền trong Bing (thuộc sở hữu của Microsoft) và trong công cụ tìm kiếm của chính Yandex. Ban đầu, công ty nói rằng IndexNow cũng được hỗ trợ bởi Baidu của Trung Quốc, nhưng sau đó đã nói thêm rằng dịch vụ này không có quyền truy cập vào nó. Đồng thời, có đề cập đến Baidu trên trang Yandex với mô tả về dịch vụ.

1634762447554.png

Câu hỏi về sự hỗ trợ cho IndexNow của công cụ tìm kiếm Baidu vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng

Vào thời điểm xuất bản tài liệu, đại diện của Yandex không thể trả lời yêu cầu của CNews về thời điểm khởi chạy hỗ trợ IndexNow bởi các công cụ tìm kiếm khác.

Sáng kiến IndexNow cũng được hỗ trợ bởi CloudFlare, cung cấp các dịch vụ Mạng phân phối nội dung (CDN), bảo vệ DDoS, truy cập tài nguyên an toàn và máy chủ tên miền (DNS). Giao thức mới được hỗ trợ như một phần của dự án Crawler Hints ra mắt vào mùa hè năm 2021. Đây là một dịch vụ riêng biệt giúp cải thiện hiệu quả của lưu lượng truy cập từ trình thu thập dữ liệu web và bot.

Cách sử dụng giao thức
Giao thức IndexNow được khởi chạy trong phiên bản 1.0. Trước khi sử dụng nó, chủ sở hữu trang web phải tạo và đặt vào thư mục trang web một khóa đặc biệt để xác minh người dùng.

Các công cụ tìm kiếm sẽ xác nhận khóa mỗi khi họ sử dụng giao thức IndexNow. Bạn nên đặt nó trong thư mục gốc của trang web. Ngoài ra, nếu trang web có các tên miền phụ, thì với mỗi tên miền phụ, bạn cần tạo một khóa riêng biệt.

1634762494403.png

Ví dụ về khóa xác minh

Khi yêu cầu này được đáp ứng, chủ sở hữu trang web có thể bắt đầu gửi URL của các trang đã thay đổi hoặc đã xóa tới Bing và Yandex. Để gửi một địa chỉ, phương thức GET được sử dụng và nếu yêu cầu gửi "wholesale" ("bán buôn"), thì phương thức POST sẽ được sử dụng.

Điều quan trọng cần lưu ý là chỉ địa chỉ của những trang nhận được thay đổi sau khi khởi chạy hỗ trợ giao thức mới được gửi qua IndexNow. Ví dụ, nếu trang đã được cập nhật một tháng hoặc một năm trước, thì không cần phải thông báo cho các công cụ tìm kiếm về điều này.

Theo cổng thông tin MSPowerUser, bằng cách thông báo cho một công cụ tìm kiếm hỗ trợ IndexNow về những thay đổi trên trang web, quản trị viên web sẽ tự động thông báo cho một công cụ tìm kiếm khác. Yandex không xác nhận thông tin này, nhưng cũng không phủ nhận.

Yandex has created a clever protocol to "speed up" the Internet. Microsoft helped him
«Яндекс» создал хитрый протокол для «ускорения» интернета. Ему помогал Microsoft

-----------------------------------------------------------------

IndexNow - sáng kiến mới của Microsoft và Yandex để đẩy nội dung lên các công cụ tìm kiếm
Google dường như hiện không tham gia vào sáng kiến này.

Microsoft và Yandex đã công bố một sáng kiến mới ngày hôm nay có tên IndexNow, một giao thức mà bất kỳ công cụ tìm kiếm nào cũng có thể tham gia để cho phép chủ sở hữu trang web lập chỉ mục các trang và nội dung của họ bởi công cụ tìm kiếm. Hiện tại, Microsoft Bing và Yandex là hai công cụ tìm kiếm tham gia đầy đủ vào sáng kiến nhưng những công cụ khác được hoan nghênh áp dụng giao thức mở này.

IndexNow cho phép “các trang web dễ dàng thông báo cho các công cụ tìm kiếm bất cứ khi nào nội dung trang web của họ được tạo, cập nhật hoặc xóa,” Microsoft viết trên blog của mình. Mục tiêu là tạo ra một “Internet hiệu quả hơn”, công ty cho biết, bằng cách giảm sự phụ thuộc vào việc các trình thu thập thông tin công cụ tìm kiếm phải truy cập vào web và thu thập dữ liệu từng URL mà chúng tìm thấy. Thay vào đó, mục tiêu là chủ sở hữu trang web trực tiếp đưa các chi tiết và thay đổi URL này đến các công cụ tìm kiếm. “Bằng cách cho các công cụ tìm kiếm biết liệu một URL đã được thay đổi hay chưa, chủ sở hữu trang web cung cấp một tín hiệu rõ ràng giúp các công cụ tìm kiếm ưu tiên thu thập dữ liệu cho các URL này, do đó hạn chế nhu cầu thu thập thông tin khám phá để kiểm tra xem nội dung đã thay đổi hay chưa,” Microsoft viết.

Làm thế nào nó hoạt động. Giao thức rất đơn giản - tất cả những gì bạn cần làm là tạo một khóa trên máy chủ của mình, sau đó đăng URL lên công cụ tìm kiếm để thông báo cho các công cụ tìm kiếm tham gia IndexNow về sự thay đổi. Các bước bao gồm:

  • Tạo khóa được hỗ trợ bởi giao thức bằng công cụ tạo khóa trực tuyến .
  • Lưu trữ khóa trong tệp văn bản được đặt tên với giá trị của khóa ở thư mục gốc của trang web của bạn.
  • Bắt đầu gửi URL khi URL của bạn được thêm, cập nhật hoặc xóa. Bạn có thể gửi một URL hoặc một tập hợp các URL cho mỗi lệnh gọi API.
Gửi một URL dễ dàng như gửi một yêu cầu HTTP đơn giản có chứa URL đã thay đổi và khóa của bạn.
https://www.bing.com/IndexNow?url=url-changed&key=your-key và thao tác tương tự sẽ hoạt động bằng cách sử dụng https://yandex.com/indexnow?url=url-changed&key=your-key

Bạn có thể xem thêm hướng dẫn chi tiết tại trang Microsoft Bing IndexNow hoặc trang web giao thức IndexNow .
1634761155293.png

Họ làm việc cùng nhau. Nếu bạn sử dụng phương pháp Bing, thì cả Bing và Yandex (hoặc các công cụ tìm kiếm tham gia khác) sẽ nhận được bản cập nhật. Bạn không cần phải gửi cả URL của Bing và Yandex, bạn chỉ cần chọn một và tất cả các công cụ tìm kiếm là một phần của sáng kiến này sẽ bắt đầu thay đổi.

Các công cụ tìm kiếm đang chia sẻ hệ thống IndexNow này, vì vậy nếu bạn thông báo cho một công cụ tìm kiếm, công cụ tìm kiếm đó sẽ ngay lập tức ping lại các công cụ khác trong nền, thông báo cho tất cả chúng. Trên thực tế, yêu cầu của IndexNow là bất kỳ công cụ tìm kiếm nào áp dụng giao thức IndexNow phải đồng ý rằng các URL đã gửi sẽ được chia sẻ tự động với tất cả các công cụ tìm kiếm tham gia khác. Microsoft nói với Search Engine Land để tham gia, các công cụ tìm kiếm phải có sự hiện diện đáng chú ý trong ít nhất một thị trường.

Tương tự như API trình URL Bing. Điều này có tương tự với API gửi URL của Bing không? Có, mục đích là giảm yêu cầu thu thập thông tin và nâng cao hiệu quả. Nhưng, nó khác biệt ở chỗ đây là một giao thức hoàn toàn khác. Nếu bạn đang sử dụng API gửi URL của Bing hoặc API gửi nội dung Bing , về mặt kỹ thuật Bing sẽ nhận các thay đổi về URL và nội dung của bạn ngay lập tức nhưng hai API này không hoạt động với giao thức IndexNow, vì vậy các công cụ tìm kiếm khác sẽ không nhận được các thay đổi.

Các API này sẽ biến mất nếu và khi sáng kiến IndexNow trở nên phổ biến hơn? Điều đó không rõ ràng. API gửi URL sẽ hơi thừa đối với IndexNow nhưng API gửi nội dung là duy nhất.

Tích hợp. IndexNow đang nhận được sự hỗ trợ giữa các trang web của bên thứ ba như eBay - cũng như LinkedIn, MSN và GitHub thuộc sở hữu của Microsoft - để tích hợp với API IndexNow. Microsoft cho biết nhiều người đã sử dụng API gửi URL quản trị trang web của Microsoft Bing và đang lên kế hoạch chuyển sang IndexNow.

Microsoft cho biết họ đang khuyến khích tất cả các Hệ thống quản lý nội dung web áp dụng IndexNow để giúp người dùng của họ lập chỉ mục nội dung trang web mới nhất của họ và giảm thiểu tải thu thập dữ liệu trên trang web của họ. Trên thực tế, Microsoft đã cung cấp mã WordPress mà nó có thể sử dụng để tích hợp IndexNow vào CMS của mình. Wix, Duda và những người khác cũng có kế hoạch tích hợp với IndexNow. Các CDN như CloudFlare và Akamai cũng đang làm việc với giao thức IndexNow và các công cụ SEO như Botify, OnCrawl và những công cụ khác cũng vậy.

Google thì sao. Chúng tôi được thông báo rằng Google biết về sáng kiến IndexNow và công ty đã được yêu cầu tham gia. Tại thời điểm này, Google không phải là người tham gia IndexNow tích cực.

Tại sao chúng tôi quan tâm. Lập chỉ mục tức thì là giấc mơ của SEO khi mang đến cho các công cụ tìm kiếm nội dung cập nhật nhất trên một trang web. Google đã rất nghiêm ngặt về API lập chỉ mục ứng dụng của mình, hiện chỉ được sử dụng cho các tin tuyển dụng và nội dung phát trực tiếp . Vì vậy, trong khi có vẻ như Google có thể sẽ không tham gia vào IndexNow trong tương lai gần, các công cụ tìm kiếm như Microsoft Bing và Yandex đang hướng tới việc thúc đẩy sáng kiến này một cách mạnh mẽ.

Giao thức này rất đơn giản và nó đòi hỏi rất ít nỗ lực của nhà phát triển để thêm điều này vào trang web của bạn, vì vậy sẽ rất hợp lý nếu bạn quan tâm đến việc lập chỉ mục nhanh chóng. Có vẻ như ngày càng nhiều công cụ tìm kiếm sẽ tham gia nhưng về công cụ lớn, Google, điều đó vẫn chưa rõ ràng.

IndexNow – new initiative by Microsoft and Yandex to push content to search engines
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
MC-21 (MS-21) cần thực hiện bao nhiêu chuyến bay để có được chứng chỉ loại
1634763117838.png

Giấy chứng nhận của tàu vận tải hạng trung MC-21-300 sắp hoàn thành. Vào tháng 12 năm 2021, máy bay phải nhận được văn bản từ Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang xác nhận việc tuân thủ các quy định hàng không hiện hành và mức độ đủ điều kiện bay, cho phép nó bắt đầu hoạt động thương mại.

Lần đầu tiên, chiếc máy bay này bay lên bầu trời vào ngày 28 tháng 5 năm 2017; đến tháng 10 năm nay, 680 chuyến bay thử nghiệm đã được thực hiện trong tổng số 800 chuyến bay cần chứng nhận. Về điều này trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo "Vedomosti" kể lại Tổng giám đốc Tập đoàn Máy bay Thống nhất Yuri Slyusar.


“Số lượng chuyến bay được xác định bởi chương trình kiểm tra chứng chỉ mặt đất và bay, đã được thống nhất với Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang. Theo ước tính sơ bộ, việc chứng nhận máy bay cần khoảng 800 chuyến bay ”, người đứng đầu UAC cho biết.

Theo ông, con số này có thể thay đổi cả lên và xuống, tùy thuộc vào khả năng tính toán nhiều chế độ trong một chuyến bay. “Hiện tại, các máy bay thực hiện khoảng 40 chuyến bay mỗi tháng. Hơn 680 chuyến bay đã được hoàn thành, ”Yuri Slyusar giải thích.

Ban đầu, người ta dự định chứng nhận MC-21 vào cuối năm 2019. Vào tháng 9/2018, lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đã được áp dụng đối với nhà sản xuất cánh composite, Aerocomposite, công ty này đã bị tước đi cơ hội mua nguyên liệu thô nhập khẩu cho cánh, và phải chờ đợi sự phát triển của các các nguyên liệu đó ( sợi / vải polyme -polymer threads / fabrics) của Nga, do Rosatom tạo ra. Chứng nhận MC-21 bị hoãn đến cuối năm 2020 và bắt đầu giao hàng vào đầu năm 2021. Ngoài ra, đại dịch COVID-19 cũng ảnh hưởng đến thời điểm, máy bay nguyên mẫu không bay lên bầu trời cho vài tháng.

1634763345073.png

Hiện bốn máy bay đang tham gia thử nghiệm bay, đây là các máy bay có số đuôi 73051, 73053, 73054 và 73055 (phiên bản MC-21-310), hai máy bay nữa - tài nguyên và tĩnh đang được thử nghiệm tại TsAGI. Bo mạch 73056 hoạt động dưới mặt đất và không bay lên trời.

“Chương trình cấp chứng chỉ mở rộng, máy móc chuyên dụng. Theo đó, các máy bay có thể khác nhau về thiết bị thử nghiệm và thậm chí cả về thiết kế. Ví dụ, những chiếc máy bay đầu tiên ban đầu được trang bị hệ thống thoát hiểm khẩn cấp và phần đuôi hỗ trợ. Tất cả các máy bay tham gia chương trình chứng nhận. Một phần quan trọng của các bài kiểm tra đã được thông qua, ”Yuriy Slyusar nhấn mạnh.

Từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2021, máy bay nguyên mẫu MC-21 đã thực hiện 194 chuyến bay. Con số này không bao gồm các chuyến bay trên máy bay 73055 (MS-21-310), vì dữ liệu về nó không được chuyển đến dịch vụ Flightradar24 và không thể thu thập số liệu thống kê. Không phải tất cả 194 chuyến bay này đều là chuyến bay chứng nhận. Đầu năm cập nhật phần mềm trên máy bay trên tất cả các máy bay MC-21, có rất ít chuyến bay. Vào mùa xuân, chiếc máy bay đã bay đến Perm để thực hiện các bài kiểm tra đóng băng và tham gia vào chương trình trình diễn MAKS-2021.

1634763367183.png

Trong tháng 10, các máy bay tích cực bay, thực hiện các chuyến bay dài. Chuyến bay dài nhất diễn ra vào ngày 18/10. Máy bay 73055 cất cánh lúc 10 giờ 29 phút và hạ cánh xuống đường băng của sân bay Ramenskoye lúc 15 giờ 48 phút, trải qua 5 giờ 18 phút trên không.


How many flights do MC-21 need to perform in order to obtain a type certificate
Сколько полётов нужно выполнить МС-21, чтобы получить сертификат типа
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Gà tây này bác evoque2012 Aliabu

Damate bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm gà tây sang Ả Rập Xê-út


1634767019057.png

Nhóm công ty "Damate" bắt đầu cung cấp các sản phẩm gà tây cho Vương quốc Ả Rập Xê Út (KSA). Công-te-nơ đầu tiên đã đến Vương quốc Anh trong tuần này, với một công ty chế biến gà tây hàng đầu là người mua.

Lô hàng xuất khẩu đầu tiên cho phép Damat mở ra một hành lang mới cho việc cung cấp nguyên liệu thô sang kênh chế biến chính cho Ả Rập Xê Út. Đến cuối năm nay, công ty dự định sẽ tăng số lượng người mua-chế biến trong khu vực và xuất khẩu hơn 500 tấn thịt gà tây.

Ngoài ra, trong thời gian sắp tới "Damate" có kế hoạch bắt tay hợp tác với công ty phân phối KSA. Điều này sẽ cho phép bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm có thương hiệu có tỷ suất lợi nhuận cao dưới thương hiệu halal Salima được tạo ra đặc biệt sang các kênh bán lẻ có tổ chức và HoReCa.

“Đối với chúng tôi với tư cách là nhà sản xuất gà tây, việc thâm nhập thị trường lớn nhất Trung Đông là một bước quan trọng trong quá trình phát triển kinh doanh xuất khẩu của Damate. Đồng thời, việc bắt đầu hợp tác cũng rất quan trọng đối với các công ty chế biến của Ả-rập Xê-út, vì chúng tôi sản xuất gà tây với chất lượng cao nhất quán với số lượng lớn, tuân thủ tất cả các yêu cầu của nước đến. Damate đã chứng tỏ mình là một đối tác đáng tin cậy cho người mua từ khắp nơi trên thế giới và chúng tôi tin tưởng rằng Ả Rập Saudi sẽ trở thành một phần quan trọng trong chiến lược xuất khẩu của chúng tôi ”, Rashid Khairov, Tổng giám đốc Damate cho biết.

Rất nhiều công việc trước khi bắt đầu các chuyến hàng. Công ty trở thành nhà sản xuất gà tây đầu tiên ở Nga nhận được chứng chỉ Halal, cấp quyền xuất khẩu cho KSA. Ngoài ra, nhóm công ty "Damate" đã thành công vượt qua cuộc kiểm toán của các bộ phận chuyên môn, xác nhận sự tuân thủ của doanh nghiệp mình với các yêu cầu cao của Vương quốc Anh.

Damate bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm gà tây vào năm 2015. Ngày nay, các doanh nghiệp của tổ chức này đã có giấy phép cung cấp sản phẩm cho hơn 60 quốc gia. Đây là các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, Liên minh kinh tế Á-Âu và 33 quốc gia khác trên thế giới, bao gồm Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Kuwait, các quốc gia châu Phi và châu Á.

Kim ngạch xuất khẩu của nhóm công ty Damate trong 10 tháng năm 2021 sẽ lên tới khoảng 1,5 tỷ rúp. Sự năng động tích cực là do công ty đã làm việc có hệ thống để phát triển theo hướng xuất khẩu, mở rộng địa bàn cung cấp và phát triển các dòng sản phẩm có thương hiệu cung cấp ra nước ngoài.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ngân hàng Trung ương Nga tiếp tục mua vàng
Dự trữ vàng tiền tệ trong kho dự trữ quốc tế của Nga vào tháng 9 năm 2021 đã tăng 0,14% (+3,11 tấn) và tính đến ngày 1 tháng 10, chúng lên tới 73,9 triệu ounce (2298,547 tấn), theo tài liệu của Ngân hàng Trung ương Nga. .
Đầu năm nay, ngân hàng đã bổ sung dự trữ thêm 100 nghìn ounce (3,1 tấn) chỉ trong tháng 7 - lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2020.
Ngân hàng Trung ương Nga thường xuyên bổ sung vàng dự trữ của mình cho đến ngày 1 tháng 4 năm 2020 và chỉ đến tháng 7 năm 2021, ngân hàng này mới tiếp tục mua vàng. Tuy nhiên, trước đó vào tháng 2 và tháng 4 năm 2021, ngân hàng này đã bán 3,1 tấn vàng từ nguồn dự trữ của mình - đây là lần giảm dự trữ vàng đầu tiên trong vài năm qua.
Dự trữ vàng tiền tệ trong kho dự trữ quốc tế của Nga năm 2020 tăng 1,23% (+27,982 tấn) và tính đến ngày 1 tháng 1 năm 2021 lên tới 73,9 triệu ounce (2298,547 tấn).
Trước đó, trong năm 2019, Ngân hàng Trung ương Nga, cũng như một năm trước đó, thường xuyên mua vàng tiền tệ để bổ sung dự trữ vàng và ngoại hối, và vào cuối năm, dự trữ vàng của ngân hàng này đã tăng 7,5% (+ 158,6 tấn ) và tính đến ngày 1 tháng 1 năm 2020 lên tới 73,0 triệu ounce (2270,56 tấn).


----------------------------------------------------------------------------

Các biện pháp trừng phạt đã giúp: Nhập khẩu của Litva từ Belarus tăng hơn 50%

Những sự kiện nghịch lý đôi khi xảy ra trong nền kinh tế thế giới , thoạt nhìn tưởng chừng như vô cùng mâu thuẫn. Ví dụ, được biết rằng nhập khẩu của Litva từ Belarus đã tăng hơn 50% trong năm nay. Có phải từ "kẻ thù" RB không?

Nói rằng mối quan hệ giữa Vilnius và Minsk đã trở nên căng thẳng gần đây là không có gì để nói. Các nước Baltic không buộc tội Tổng thống đương nhiệm Lukashenko về bất cứ điều gì. Hơn nữa, mỗi lần họ yêu cầu các biện pháp trừng phạt mới từ EU đối với Belarus “phi dân chủ”. Đồng thời, xuất khẩu hàng hóa từ Belarus sang Litva trong nửa đầu năm đã tăng 53% so với cùng kỳ năm 2020. Nghịch lý? Không, trên thực tế, có một lời giải thích hoàn toàn hợp lý cho những gì đang xảy ra.

Nghe có vẻ lạ, các lệnh trừng phạt đã giúp tăng trưởng xuất khẩu của Belarus. Vấn đề là các hạn chế đã được áp dụng đối với việc nhập khẩu xa tất cả các mặt hàng chủ chốt từ Cộng hòa Belarus.

Đồng thời, các doanh nhân Litva hiểu rằng “cửa hàng Belarus” có thể đóng cửa hoàn toàn bất cứ lúc nào. Vì vậy, họ cố gắng mua để sử dụng sau này, trong khi có cơ hội như vậy.

Kết quả là, tất cả các biện pháp trừng phạt “khủng khiếp” mà EU đã áp dụng đối với Belarus, không những không “giết chết” nền kinh tế của chế độ “phi dân chủ” mà ở một mức độ nào đó còn giúp nó phát triển.

Литва спонсирует Лукашенко: санкции против Беларуси дали ОБРАТНЫЙ эффект!

Sanctions helped: Lithuanian imports from Belarus grew by more than 50 percent
Помогли санкции: Литовский импорт из Белоруссии вырос более чем на 50 процентов
 

Leeduc79

Xe hơi
Biển số
OF-580253
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
195
Động cơ
140,155 Mã lực
Thật khó hiểu cách chính quyền Nga phản ứng với đại dịch . Phải chăng Putin có chủ ý gì phía sau?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Anh gọi việc Putin từ chối tham dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu là một đòn giáng mạnh

Việc Tổng thống Nga Vladimir Putin từ chối tham dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu ở Glasgow là một đòn giáng mạnh vào Thủ tướng Anh Boris Johnson. Tờ báo Daily Mail viết về nó.

Ấn phẩm chỉ ra rằng Putin đã quyết định rút lui khỏi sự tham gia cá nhân vào hội nghị thượng đỉnh sau khi nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra quyết định tương tự.

Ấn phẩm cũng lưu ý rằng mặc dù cả hai nước sẽ cử phái đoàn chính thức đến hội nghị thượng đỉnh, nhưng sự vắng mặt của các nhà lãnh đạo của các quốc gia này sẽ không cho phép tiến bộ đáng kể trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Cũng được biết rằng Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh. Cùng lúc đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Australia Scott Morrison xác nhận sẽ bay tới Glasgow.

Tài liệu nói rằng ngay cả Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh cũng không giấu nổi sự thất vọng khi các nhà lãnh đạo của các quốc gia lớn nhất sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh.


Trước đó, người phát ngôn của Putin, Dmitry Peskov nói rằng Tổng thống sẽ không tham gia hội nghị khí hậu toàn cầu ở Glasgow. Đồng thời, Điện Kremlin làm rõ rằng Điện Kremlin hiện đang thảo luận với các nhà tổ chức của hội nghị thượng đỉnh về các chi tiết tham gia và khả năng tham gia cuộc thảo luận từ xa.

Lưu ý rằng nguyên thủ quốc gia cũng sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ được tổ chức tại Rome.

Britain calls Putin's refusal to attend climate summit a blow
В Британии назвали ударом отказ Путина приезжать на климатический саммит

-------------------------------------------------------------------------------

Báo chí Ba Lan: Moscow không còn xấu hổ khi nói về việc thanh lý Ukraine

1634769182552.png

Các ấn phẩm gây hấn chống Ukraine xuất hiện ngày càng nhiều trên báo chí Nga, và tại Moscow, họ không còn do dự khi nói về việc thanh lý Ukraine thành một nhà nước, ấn bản Rzeczpospolita của Ba Lan viết ngày 18/10 đầy phẫn nộ, đề cập đến cuộc trò chuyện với người Ukraine. nhà khoa học chính trị Volodymyr Fesenko.

Vị chuyên gia này nhớ lại rằng gần đây có một bài báo xuất hiện trên tờ báo Kommersant, do cựu chủ tịch kiêm thủ tướng và hiện là phó chủ tịch Hội đồng An ninh RF, Dmitry Medvedev viết. Trong đó, ông gọi nhà nước Ukraine là "chư hầu của phương Tây." Hơn nữa, ông còn "tấn công" Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, nhấn mạnh nguồn gốc Do Thái của ông và so sánh các hoạt động của ông với sự hợp tác với Đệ tam Đế chế trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Moscow một lần nữa sử dụng những lời lẽ hung hăng vì Zelenskiy quá khó chịu với giới lãnh đạo Nga. Họ tin rằng một nghệ sĩ tạp kỹ bình thường đã lên nắm quyền ở Ukraine, và họ nghĩ rằng anh ta sẽ nhanh chóng bị lừa. Anh ấy nói tiếng Nga và lúc đầu thực sự muốn hòa hợp và kết thúc chiến tranh. Nhưng anh nhanh chóng nhận ra rằng họ đang cố bắt anh chơi theo luật của họ. Vì vậy, Zelenskiy đã đi theo hướng khác, ông tập trung vào NATO và các cuộc đàm phán khó khăn với Moscow.

- Fesenko chỉ định.

Chuyên gia cũng chỉ ra rằng một vài ngày sau khi công bố này, Bogdan Bespalko, một thành viên của Hội đồng Quan hệ Sắc tộc thuộc Tổng thống Liên bang Nga, trong một cuộc phỏng vấn với Ukraina.ru, đã trả lời một câu hỏi liên quan đến việc sớm thành lập hòa bình ở Donbass, rằng việc loại bỏ Ukraine sẽ là phương tiện tốt nhất để đạt được kết quả này. Hơn nữa, cho cả Liên bang Nga và cho chính dân số của Ukraine và Donbass. Bespalko tin rằng Moscow không cần phải trông đợi Kiev thực hiện các thỏa thuận đã ký ở Minsk, vì chính phủ Ukraine do phương Tây kiểm soát sẽ không được hưởng lợi từ việc thực hiện các thỏa thuận của họ.

Polish press: Moscow is no longer ashamed to talk about the liquidation of Ukraine
Польская пресса: В Москве уже не стесняются говорить о ликвидации Украины
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top