[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 6 (Vol 6) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tỷ lệ protein 13,5% thế này thì đã chẳng còn kém chất lượng lúa mì châu Âu, ví dụ như Pháp rồi

Chất lượng và tỷ trọng lúa mì lương thực đạt kỷ lục trong 20 năm

1634590427758.png

Năm nay, lúa mì xay xát cho thấy chất lượng cao kỷ lục trong hơn 20 năm qua, trong đó chất lượng ngũ cốc được giám sát. “Lúa mì thuộc loại đầu tiên trong năm nay cũng như năm ngoái, đã được phát hiện ở vùng Voronezh và ở Lãnh thổ Altai với tổng số lượng là 7 nghìn tấn. Tôi muốn lưu ý rằng trong gần mười năm, lúa mì này đã không Yulia Koroleva, Giám đốc Trung tâm Đánh giá Chất lượng Ngũ cốc, cho biết tại nước ta, cho đến năm ngoái, tại một bàn tròn trong triển lãm Golden Autumn.

Tổng cộng, 33 triệu tấn (48% tổng sản lượng thu hoạch) lúa mì đã được khảo sát. Trong đó, loại thứ nhất - 0,02%, loại thứ hai - 0,1% (70 nghìn tấn), loại thứ ba - 45,7%, loại thứ tư - 41,7%. Nữ hoàng cũng làm rõ rằng tỷ lệ lúa mì xay xát (loại 1-4) chiếm kỷ lục 87,5%, trong khi giá trị trung bình của các năm trước là 73,5%. Khi tính toán lại, đây là 62,2 triệu tấn, đây cũng là một kỷ lục, thậm chí còn vượt xa con số của năm 2017, khi vụ thu hoạch ngũ cốc lớn nhất được thu hoạch ở Nga.

Hàm lượng protein trong lúa mì mềm vào năm 2021 tăng lên mức trung bình 13,5% (12,7% vào năm 2020), gluten - lên đến 22,6%. Ngoài ra, tỷ lệ thiệt hại đối với hạt do bọ rùa đã giảm xuống mức tối thiểu kể từ năm 1995 (trung bình có trọng số cho năm 2021 là 0,69%). Đồng thời, dữ liệu về chất lượng lúa mì gần với những số liệu cuối cùng, các chỉ số cho các khu vực, ngoại trừ Siberia, sẽ không thay đổi đáng kể, Koroleva nói thêm.

Theo bà, nhờ chất lượng lúa mì của Nga được cải thiện, có thể mở rộng địa lý xuất khẩu của mình. Vì vậy, năm ngoái, các nhà xuất khẩu lo ngại rằng trong số lúa mì của Nga, có một phần rất lớn được gọi là chất lượng châu Á, vốn đang được nhu cầu ở khu vực châu Á - ví dụ, với lượng protein thấp, dưới 11,5%. Vào năm 2021, theo Koroleva, chất lượng lúa mì cao hơn. Ngoài ra, bằng cách giảm hàm lượng hạt nhân rùa, Nga có thể đáp ứng yêu cầu của các thị trường mới mở là Ả Rập Xê Út và Algeria.


Đại diện Trung tâm Đánh giá chất lượng ngũ cốc giải thích, trong những vụ vừa qua, cơ sở dựa trên kết quả kiểm nghiệm trong phòng thí nghiệm đã ghi nhận sản lượng lúa mì loại 3 có xu hướng tích cực, dẫn đến sản lượng tăng. ngũ cốc thực phẩm ở Nga nói chung. Vì vậy, theo số liệu sơ bộ tính đến ngày 4 tháng 10, tỷ trọng của khối lớp 3 tiếp tục tăng trưởng và hiện đã vượt quá 47%, và khối lớp 1-4 đã đạt mức cao kỷ lục 88% trong vòng 20 năm qua. Không nghi ngờ gì nữa, điều kiện thời tiết là một trong những yếu tố quan trọng trong việc hình thành vụ mùa. Ví dụ, vụ thứ hai liên tiếp, Trung tâm Đánh giá chất lượng ngũ cốc hầu như không quan sát được hạt nảy mầm, điều này ảnh hưởng đến việc không có hạt ngoài loại ở một số vùng.

Ngoài ra, đặc tính chất lượng của cây trồng hàng năm bị ảnh hưởng bởi việc lựa chọn giống chính xác và sử dụng phân khoáng, cũng như việc xử lý cây trồng khỏi sâu bệnh, một đại diện của trung tâm cho biết. “Lưu ý rằng trong những năm gần đây, chất lượng ngũ cốc bị quyết định bởi nhu cầu của thị trường do sức ép ngày càng tăng từ nhu cầu đối với các sản phẩm chất lượng cao và an toàn không chỉ trong nước mà cả người tiêu dùng bên ngoài. Nga là nước xuất khẩu lúa mì hàng đầu trên trường quốc tế, ”- bà nói thêm.

Dmitry Rylko, Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu Thị trường Nông nghiệp, làm rõ rằng “Không cần thiết phải thư giãn: chúng ta có hai vấn đề lớn. Đầu tiên là một chỉ số về bản chất, và các tiêu chuẩn của Nga đối với nó có phần thấp hơn so với yêu cầu xuất khẩu và yêu cầu không chính thức của các nhà xay xát trong nước. Chúng tôi thấy rằng rất nhiều lúa mì của chúng tôi không vượt qua các tiêu chuẩn đặc điểm kỹ thuật xuất khẩu chính xác là do tự nhiên. Hóa ra đây là lúa mì cấp ba hoặc cấp bốn, nếu quan sát tự nhiên, có thể thấy các vấn đề nghiêm trọng sẽ tăng lên trong mùa vụ. Khó khăn thứ hai là điều kiện thu hoạch cực kỳ khó khăn ở Tây Siberia do thời tiết: 20-25% lúa mì cuối cùng được thu hoạch ở đó trong điều kiện rất khó khăn. Hy vọng rằng họ có thể loại bỏ nó, nhưng nó sẽ là thức ăn gia súc hoặc lúa mì ngoại lai. Mặc dù Siberia có một mùa thu hoạch tuyệt vời,nhưng thời tiết vào đợt cuối thu hoạch thất bát ”.


------------------------------------------------------------------------

Năng suất ngũ cốc ở Nga tăng 23% trong 5 năm
1634590347500.png

Động lực chính thúc đẩy sự phát triển của thị trường ngũ cốc ở Nga là tăng năng suất, trong 5 năm qua đã tăng 23% và đạt 28 cent / ha.

Đặc điểm chính của ngành trong 15-20 năm qua là sự tăng trưởng vượt bậc về hiệu quả canh tác ngũ cốc, chủ yếu ở các vùng có tỷ trọng doanh nghiệp lớn cao. Ví dụ, ở vùng Chernozem, sản lượng trung bình đã tăng gấp đôi.

“Trong 20 năm qua, sản lượng ngũ cốc ở Vùng Trung tâm Trái đất Đen đã tăng hơn gấp đôi, ở Vùng Rostov và Lãnh thổ Krasnodar - tăng 40-50%. Năng suất ngũ cốc trung bình ở các vùng Kursk và Belgorod gần bằng với người dẫn đầu - Lãnh thổ Krasnodar, trong khi 15-20 năm trước, hiệu quả canh tác ngũ cốc ở những vùng này thấp hơn 1,5-2 lần, ”Dmitry Zhilyakov nói.

Lãnh thổ Krasnodar giữ vị trí đầu tiên về năng suất với kết quả là 56,6 cent / ha, tuy nhiên, các khu vực khác đang tiếp cận nó do tốc độ tăng trưởng vượt xa và trong số đó không chỉ có vùng Chernozem mà còn có vùng Bryansk với mức tăng trong 5 năm năng suất trung bình là 212%, cũng như vùng Penza với mức tăng 125%.

Theo Dmitry Zhilyakov, “yếu tố quan trọng trong việc tăng năng suất ở Vùng Đất Đen Trung tâm và các vùng khác là sự ra đời của các thiết bị và công nghệ canh tác hiện đại cho các tổ chức nông nghiệp. Ở các công ty kinh doanh lớn, sản lượng ngũ cốc và các loại cây trồng khác cao hơn bình quân khu vực từ 20 - 30% ”.

Hiệu quả sản xuất cây trồng ngày càng tăng làm tăng sức hấp dẫn đầu tư của ngành, bao gồm cả việc hình thành các quỹ đất. Rosselkhozbank ghi nhận hoạt động cao của việc nắm giữ nông nghiệp trong sản xuất cây trồng: trong 10 năm qua, tỷ lệ đất thuộc sở hữu của họ đã tăng gấp đôi và là 40%.

Vào cuối mùa vụ 2020/2021 đối với cây trồng theo hàng, ba khu vực đứng đầu về tổng doanh thu, với khoảng cách đáng kể so với các khu vực còn lại, được hình thành bởi Lãnh thổ Krasnodar (280 tỷ rúp), Khu vực Rostov (239 tỷ rúp) và Vùng Voronezh (156 tỷ rúp).

Đồng thời, về doanh thu trên 1 ha, vùng Kursk ở vị trí đầu tiên (94 nghìn rúp), Lãnh thổ Krasnodar ở vị trí thứ hai với kết quả 84 nghìn rúp / ha, vùng Belgorod đứng thứ ba với 81 nghìn rúp doanh thu mỗi ha.

Ngũ cốc vẫn là nền tảng của nông nghiệp trồng trọt ở Nga, tỷ trọng của họ trong diện tích gieo trồng là 67%, trong doanh thu - 61%.

Do sản xuất thịt ổn định và tiêu thụ bột mì bị đình trệ, thị trường ngũ cốc trong nước đã mất vị thế là động lực tăng trưởng đối với xuất khẩu, thị trường có tỷ trọng trong cán cân sử dụng ngũ cốc đã không giảm xuống dưới 40% trong 5 năm qua.

Đồng thời, hầu hết tất cả ngũ cốc "tự do" đều được xuất khẩu nhờ vào sự phát triển của cơ sở hạ tầng giao thông (cảng).

Một số dự án đầu tư hiện đang được tiến hành nhằm nâng cao năng lực hậu cần với tổng công suất 25 triệu tấn ở lưu vực Azov-Biển Đen và Baltic. Ông Dmitry Zhilyakov cho biết thêm, việc triển khai các hoạt động này sẽ nâng tổng khối lượng các bến ngũ cốc lên hơn 80 triệu tấn, gấp đôi khối lượng xuất khẩu hiện tại. Việc dư thừa khả năng xuất khẩu sẽ làm tăng ảnh hưởng của thị trường thế giới đối với thị trường ngũ cốc trong nước.


------------------------------------------------------------------

Ô liu Crimean. Bắt đầu
1634590659054.png


200 kg ô liu đầu tiên được thu thập tại trung tâm ươm hạt giống cây trồng cận nhiệt đới, từ đó chúng sẽ nhận được dầu cho thương hiệu Crimean Olivka.

Nhân viên của Đại học Liên bang Krym. Vernadsky, cây ưa nhiệt được trồng ở một số địa điểm. Trên địa điểm ở Foros và vùng Simferopol, nơi giâm cành của những cây năng suất cao nhất từ lùm cây ở Foros mọc lên. Sự phát triển của từng cây riêng lẻ và toàn bộ khu rừng có thể được theo dõi bằng bản đồ kỹ thuật số, đồng thời cũng giúp lựa chọn các công nghệ hiệu quả nhất, thử nghiệm các sản phẩm bảo vệ thực vật và phân bón khác nhau để phát triển ô liu.




Thương hiệu Crimean Olivka được giới thiệu tại cuộc thi quốc gia Tastes of Russia năm nay. Bây giờ lứa ô liu non đầu tiên đang được thu hoạch, từ đó sẽ thu được một loại dầu có giá trị, thơm và tốt cho sức khỏe. Phần còn lại của cây trồng sẽ được thu hoạch muộn hơn một chút, khi ô liu có thêm sắc tố - màu đen.

Dự kiến sẽ trồng thêm 3-4 nghìn cây ô liu trong vòng 2-3 năm. Sản lượng kế hoạch là khoảng 20 tấn ô liu, từ đó có thể thu được khoảng 2 tấn dầu.

Năm 2021, dự kiến thu hoạch khoảng 700 kg.

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tin tức về dữ liệu hàng không: Với quạt 3 mét, PD-35 sẽ vượt xa D-18T của Liên Xô
1634592396221.png

Công ty LLC "UEC-Aviadvigatel" của Nga đang thử nghiệm PD-35, động cơ máy bay lớn nhất trong lịch sử Nga, với cánh quạt đường kính 3 mét. Trong tương lai, người ta có kế hoạch trang bị động cơ như vậy cho một máy bay tầm xa thân rộng đầy hứa hẹn CR929, được phát triển với sự hợp tác của công ty Trung.

Theo nguồn tin của Air Data News, động cơ sẽ cung cấp lực đẩy khoảng 35 tấn. Động cơ tuốc bin phản lực mới - một động cơ hai trục hai mạch tuốc bin phản lực thế hệ mới (new generation turbojet two-circuit twin-shaft engine), đang được thử nghiệm trên máy bay chở khách thân hẹp tầm trung MS-21-310 của công ty Irkut.

Chương trình PD-35 được khởi động vào năm 2016 với mục đích tạo ra động cơ cho một số loại máy bay như Il-96, Il-76 và thậm chí cả An-124.

Các chuyên gia tin rằng với cánh quạt dài 3m của mình, PD-35 sẽ vượt xa D-18T của Liên Xô - động cơ phản lực cánh quạt của những năm 80 được xe dụng. Câu nói này khó có thể được đặt câu hỏi. Động cơ máy bay mới không chỉ mạnh hơn 1,5 lần mà còn tiết kiệm hơn đáng kể và dễ bảo trì hơn.

Việc phát triển động cơ PD-35 cho máy bay thân rộng đã qua một giai đoạn quan trọng. Công việc được thực hiện trong một năm rưỡi, và hiện tại demonstrator đang được thử nghiệm và hoạt động ổn định

- Phó Giám đốc Rostec Vladimir Artyakov (trích lời của Air Data News) lưu ý.

Công ty không nêu rõ thời hạn đưa động cơ mới vào hoạt động, nhưng động cơ phản lực thử nghiệm đầu tiên dự kiến sẽ cất cánh vào năm 2023.

Air Data News: With its 3-meter fan PD-35 will far surpass the Soviet D-18T
Air Data News: Со своим 3-метровым вентилятором ПД-35 намного превзойдет советский Д-18Т
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Căn cứ quân sự đe dọa Nga sẽ xuất hiện trên Biển Đen
1634593551427.png

Trên lãnh thổ Ukraine, với sự hỗ trợ của Anh, việc thành lập hai căn cứ mới, hiện đại và được bảo vệ cho Hải quân Ukraine đã bắt đầu. Vadim Prystaiko, đại sứ Ukraine tại London, đã nói về điều này trong một cuộc phỏng vấn với kênh Dom TV.

Nhà ngoại giao nói rằng nhìn chung, vấn đề liên quan đến việc thực hiện các thỏa thuận mà phía Ukraine và Anh đã ký vào năm ngoái. Theo cách nói của mình, Anh tìm cách giúp Ukraine chống lại sự "xâm lược" của Nga và thúc đẩy việc Kiev thăng cấp cho NATO. Ông cho biết thêm, vào cuối tháng 10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ thăm chính thức Vương quốc Anh (ông đến đây lần cuối vào tháng 10 năm 2020).

Trong tương lai gần, Kiev sẽ nhận được từ Anh hai tàu quét mìn đang hoạt động, ngay lập tức sẽ được đưa vào biên chế của Hải quân Ukraine. Các tàu này tuân thủ các tiêu chuẩn của NATO, được trang bị các thiết bị hiện đại nhất (dự kiến đây là tàu quét mìn loại Sandown) và sẽ giúp Ukraine chống lại mối đe dọa từ mìn.

Công việc sẽ bắt đầu xây dựng hai cảng hải quân mới. Việc đóng các tàu nhỏ hơn sẽ bắt đầu ở Ukraine và Anh

- anh nói.

Ban đầu, việc đóng tàu sẽ được thực hiện ở Anh, sau đó công nghệ và sản xuất sẽ được chuyển giao cho nhà máy đóng tàu của Ukraine. Ông nhấn mạnh rằng những chiếc thuyền này sẽ được trang bị tên lửa của Anh.

Về phần các căn cứ hải quân, chúng sẽ tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn của NATO. Sẽ có những người phục vụ và gia đình của họ, và mọi điều kiện để sống và phục vụ sẽ được tạo ra.

Một căn cứ sẽ xuất hiện trên Biển Đen, và một căn cứ khác trên Azov, và đvy là "để bắt đầu". Ông không cho biết chính xác chúng sẽ được đặt ở đâu, đồng thời khuyến nghị liên hệ với Hải quân Ukraine để biết thêm chi tiết.

Có những dự án, có một công ty của Anh sẽ là nhà tích hợp chung và sẽ làm việc với cả những căn cứ và với những con tàu được bảo hiểm bằng số tiền cho vay mà chúng ta đã nói đến. Công việc đã bắt đầu trên trang web - nghiên cứu, lập kế hoạch, tham khảo địa lý

Anh ấy đã giải thích.

Ông giải thích rằng Kiev sẽ không tấn công Moscow. Chỉ là Ukraine cần những căn cứ quân sự mới để "cân bằng" khả năng của mình với Liên bang Nga.

Lưu ý rằng Kiev từ lâu đã hứa sẽ có được các căn cứ hải quân mới trên bờ biển của mình để đe dọa Nga. Bây giờ, rõ ràng, khả năng xuất hiện của những vật thể này đã tăng lên. Chúng tôi xin nhắc lại rằng vào tháng 6, Ukraine và Anh đã ký một bản ghi nhớ về quan hệ đối tác hàng hải, sau đó tàu khu trục HMS Defender (D36) của Anh đã thực hiện một hành động khiêu khích gần Crimea.

Military bases threatening Russia will appear on the Black Sea
Угрожающие России военные базы появятся на Черном море
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Tỷ lệ protein 13,5% thế này thì đã chẳng còn kém chất lượng lúa mì châu Âu, ví dụ như Pháp rồi

Chất lượng và tỷ trọng lúa mì lương thực đạt kỷ lục trong 20 năm

View attachment 6594294
Năm nay, lúa mì xay xát cho thấy chất lượng cao kỷ lục trong hơn 20 năm qua, trong đó chất lượng ngũ cốc được giám sát. “Lúa mì thuộc loại đầu tiên trong năm nay cũng như năm ngoái, đã được phát hiện ở vùng Voronezh và ở Lãnh thổ Altai với tổng số lượng là 7 nghìn tấn. Tôi muốn lưu ý rằng trong gần mười năm, lúa mì này đã không Yulia Koroleva, Giám đốc Trung tâm Đánh giá Chất lượng Ngũ cốc, cho biết tại nước ta, cho đến năm ngoái, tại một bàn tròn trong triển lãm Golden Autumn.

Tổng cộng, 33 triệu tấn (48% tổng sản lượng thu hoạch) lúa mì đã được khảo sát. Trong đó, loại thứ nhất - 0,02%, loại thứ hai - 0,1% (70 nghìn tấn), loại thứ ba - 45,7%, loại thứ tư - 41,7%. Nữ hoàng cũng làm rõ rằng tỷ lệ lúa mì xay xát (loại 1-4) chiếm kỷ lục 87,5%, trong khi giá trị trung bình của các năm trước là 73,5%. Khi tính toán lại, đây là 62,2 triệu tấn, đây cũng là một kỷ lục, thậm chí còn vượt xa con số của năm 2017, khi vụ thu hoạch ngũ cốc lớn nhất được thu hoạch ở Nga.

Hàm lượng protein trong lúa mì mềm vào năm 2021 tăng lên mức trung bình 13,5% (12,7% vào năm 2020), gluten - lên đến 22,6%. Ngoài ra, tỷ lệ thiệt hại đối với hạt do bọ rùa đã giảm xuống mức tối thiểu kể từ năm 1995 (trung bình có trọng số cho năm 2021 là 0,69%). Đồng thời, dữ liệu về chất lượng lúa mì gần với những số liệu cuối cùng, các chỉ số cho các khu vực, ngoại trừ Siberia, sẽ không thay đổi đáng kể, Koroleva nói thêm.

Theo bà, nhờ chất lượng lúa mì của Nga được cải thiện, có thể mở rộng địa lý xuất khẩu của mình. Vì vậy, năm ngoái, các nhà xuất khẩu lo ngại rằng trong số lúa mì của Nga, có một phần rất lớn được gọi là chất lượng châu Á, vốn đang được nhu cầu ở khu vực châu Á - ví dụ, với lượng protein thấp, dưới 11,5%. Vào năm 2021, theo Koroleva, chất lượng lúa mì cao hơn. Ngoài ra, bằng cách giảm hàm lượng hạt nhân rùa, Nga có thể đáp ứng yêu cầu của các thị trường mới mở là Ả Rập Xê Út và Algeria.


Đại diện Trung tâm Đánh giá chất lượng ngũ cốc giải thích, trong những vụ vừa qua, cơ sở dựa trên kết quả kiểm nghiệm trong phòng thí nghiệm đã ghi nhận sản lượng lúa mì loại 3 có xu hướng tích cực, dẫn đến sản lượng tăng. ngũ cốc thực phẩm ở Nga nói chung. Vì vậy, theo số liệu sơ bộ tính đến ngày 4 tháng 10, tỷ trọng của khối lớp 3 tiếp tục tăng trưởng và hiện đã vượt quá 47%, và khối lớp 1-4 đã đạt mức cao kỷ lục 88% trong vòng 20 năm qua. Không nghi ngờ gì nữa, điều kiện thời tiết là một trong những yếu tố quan trọng trong việc hình thành vụ mùa. Ví dụ, vụ thứ hai liên tiếp, Trung tâm Đánh giá chất lượng ngũ cốc hầu như không quan sát được hạt nảy mầm, điều này ảnh hưởng đến việc không có hạt ngoài loại ở một số vùng.

Ngoài ra, đặc tính chất lượng của cây trồng hàng năm bị ảnh hưởng bởi việc lựa chọn giống chính xác và sử dụng phân khoáng, cũng như việc xử lý cây trồng khỏi sâu bệnh, một đại diện của trung tâm cho biết. “Lưu ý rằng trong những năm gần đây, chất lượng ngũ cốc bị quyết định bởi nhu cầu của thị trường do sức ép ngày càng tăng từ nhu cầu đối với các sản phẩm chất lượng cao và an toàn không chỉ trong nước mà cả người tiêu dùng bên ngoài. Nga là nước xuất khẩu lúa mì hàng đầu trên trường quốc tế, ”- bà nói thêm.

Dmitry Rylko, Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu Thị trường Nông nghiệp, làm rõ rằng “Không cần thiết phải thư giãn: chúng ta có hai vấn đề lớn. Đầu tiên là một chỉ số về bản chất, và các tiêu chuẩn của Nga đối với nó có phần thấp hơn so với yêu cầu xuất khẩu và yêu cầu không chính thức của các nhà xay xát trong nước. Chúng tôi thấy rằng rất nhiều lúa mì của chúng tôi không vượt qua các tiêu chuẩn đặc điểm kỹ thuật xuất khẩu chính xác là do tự nhiên. Hóa ra đây là lúa mì cấp ba hoặc cấp bốn, nếu quan sát tự nhiên, có thể thấy các vấn đề nghiêm trọng sẽ tăng lên trong mùa vụ. Khó khăn thứ hai là điều kiện thu hoạch cực kỳ khó khăn ở Tây Siberia do thời tiết: 20-25% lúa mì cuối cùng được thu hoạch ở đó trong điều kiện rất khó khăn. Hy vọng rằng họ có thể loại bỏ nó, nhưng nó sẽ là thức ăn gia súc hoặc lúa mì ngoại lai. Mặc dù Siberia có một mùa thu hoạch tuyệt vời,nhưng thời tiết vào đợt cuối thu hoạch thất bát ”.


------------------------------------------------------------------------

Năng suất ngũ cốc ở Nga tăng 23% trong 5 năm
View attachment 6594293
Động lực chính thúc đẩy sự phát triển của thị trường ngũ cốc ở Nga là tăng năng suất, trong 5 năm qua đã tăng 23% và đạt 28 cent / ha.

Đặc điểm chính của ngành trong 15-20 năm qua là sự tăng trưởng vượt bậc về hiệu quả canh tác ngũ cốc, chủ yếu ở các vùng có tỷ trọng doanh nghiệp lớn cao. Ví dụ, ở vùng Chernozem, sản lượng trung bình đã tăng gấp đôi.

“Trong 20 năm qua, sản lượng ngũ cốc ở Vùng Trung tâm Trái đất Đen đã tăng hơn gấp đôi, ở Vùng Rostov và Lãnh thổ Krasnodar - tăng 40-50%. Năng suất ngũ cốc trung bình ở các vùng Kursk và Belgorod gần bằng với người dẫn đầu - Lãnh thổ Krasnodar, trong khi 15-20 năm trước, hiệu quả canh tác ngũ cốc ở những vùng này thấp hơn 1,5-2 lần, ”Dmitry Zhilyakov nói.

Lãnh thổ Krasnodar giữ vị trí đầu tiên về năng suất với kết quả là 56,6 cent / ha, tuy nhiên, các khu vực khác đang tiếp cận nó do tốc độ tăng trưởng vượt xa và trong số đó không chỉ có vùng Chernozem mà còn có vùng Bryansk với mức tăng trong 5 năm năng suất trung bình là 212%, cũng như vùng Penza với mức tăng 125%.

Theo Dmitry Zhilyakov, “yếu tố quan trọng trong việc tăng năng suất ở Vùng Đất Đen Trung tâm và các vùng khác là sự ra đời của các thiết bị và công nghệ canh tác hiện đại cho các tổ chức nông nghiệp. Ở các công ty kinh doanh lớn, sản lượng ngũ cốc và các loại cây trồng khác cao hơn bình quân khu vực từ 20 - 30% ”.

Hiệu quả sản xuất cây trồng ngày càng tăng làm tăng sức hấp dẫn đầu tư của ngành, bao gồm cả việc hình thành các quỹ đất. Rosselkhozbank ghi nhận hoạt động cao của việc nắm giữ nông nghiệp trong sản xuất cây trồng: trong 10 năm qua, tỷ lệ đất thuộc sở hữu của họ đã tăng gấp đôi và là 40%.

Vào cuối mùa vụ 2020/2021 đối với cây trồng theo hàng, ba khu vực đứng đầu về tổng doanh thu, với khoảng cách đáng kể so với các khu vực còn lại, được hình thành bởi Lãnh thổ Krasnodar (280 tỷ rúp), Khu vực Rostov (239 tỷ rúp) và Vùng Voronezh (156 tỷ rúp).

Đồng thời, về doanh thu trên 1 ha, vùng Kursk ở vị trí đầu tiên (94 nghìn rúp), Lãnh thổ Krasnodar ở vị trí thứ hai với kết quả 84 nghìn rúp / ha, vùng Belgorod đứng thứ ba với 81 nghìn rúp doanh thu mỗi ha.

Ngũ cốc vẫn là nền tảng của nông nghiệp trồng trọt ở Nga, tỷ trọng của họ trong diện tích gieo trồng là 67%, trong doanh thu - 61%.

Do sản xuất thịt ổn định và tiêu thụ bột mì bị đình trệ, thị trường ngũ cốc trong nước đã mất vị thế là động lực tăng trưởng đối với xuất khẩu, thị trường có tỷ trọng trong cán cân sử dụng ngũ cốc đã không giảm xuống dưới 40% trong 5 năm qua.

Đồng thời, hầu hết tất cả ngũ cốc "tự do" đều được xuất khẩu nhờ vào sự phát triển của cơ sở hạ tầng giao thông (cảng).

Một số dự án đầu tư hiện đang được tiến hành nhằm nâng cao năng lực hậu cần với tổng công suất 25 triệu tấn ở lưu vực Azov-Biển Đen và Baltic. Ông Dmitry Zhilyakov cho biết thêm, việc triển khai các hoạt động này sẽ nâng tổng khối lượng các bến ngũ cốc lên hơn 80 triệu tấn, gấp đôi khối lượng xuất khẩu hiện tại. Việc dư thừa khả năng xuất khẩu sẽ làm tăng ảnh hưởng của thị trường thế giới đối với thị trường ngũ cốc trong nước.


------------------------------------------------------------------

Ô liu Crimean. Bắt đầu
View attachment 6594295

200 kg ô liu đầu tiên được thu thập tại trung tâm ươm hạt giống cây trồng cận nhiệt đới, từ đó chúng sẽ nhận được dầu cho thương hiệu Crimean Olivka.

Nhân viên của Đại học Liên bang Krym. Vernadsky, cây ưa nhiệt được trồng ở một số địa điểm. Trên địa điểm ở Foros và vùng Simferopol, nơi giâm cành của những cây năng suất cao nhất từ lùm cây ở Foros mọc lên. Sự phát triển của từng cây riêng lẻ và toàn bộ khu rừng có thể được theo dõi bằng bản đồ kỹ thuật số, đồng thời cũng giúp lựa chọn các công nghệ hiệu quả nhất, thử nghiệm các sản phẩm bảo vệ thực vật và phân bón khác nhau để phát triển ô liu.




Thương hiệu Crimean Olivka được giới thiệu tại cuộc thi quốc gia Tastes of Russia năm nay. Bây giờ lứa ô liu non đầu tiên đang được thu hoạch, từ đó sẽ thu được một loại dầu có giá trị, thơm và tốt cho sức khỏe. Phần còn lại của cây trồng sẽ được thu hoạch muộn hơn một chút, khi ô liu có thêm sắc tố - màu đen.

Dự kiến sẽ trồng thêm 3-4 nghìn cây ô liu trong vòng 2-3 năm. Sản lượng kế hoạch là khoảng 20 tấn ô liu, từ đó có thể thu được khoảng 2 tấn dầu.

Năm 2021, dự kiến thu hoạch khoảng 700 kg.

Nhà iem cũng hay dùng mấy loại bột mỳ hiệu "Best' Choice" của hãng InterFlour Vietnam bán rộng rãi ở các siêu thị, đóng trong túi bột 1kg, có 3 loại túi chữ màu xanh, tím và đỏ với các ký hiệu tương ứng với tỷ lệ protein 8%, 11% và 13%. Trong đó loại 13% dùng để làm bánh mỳ cóc vỏ giòn bằng lò nướng để gia đình ăn hàng tuần. Ở SG, có lẽ họ nhập từ Singapore, Pháp, Úc.
Hy vọng sẽ có lúc nào đó làm bánh mỳ VN để cả nhà ăn bằng bột mỳ 13% nhập từ Nga.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Screenshot from 2021-10-18 23-15-33.png
Screenshot from 2021-10-18 23-15-45.png
Screenshot from 2021-10-18 23-16-03.png
Screenshot from 2021-10-18 23-16-16.png

Russia will end federalism in the country
Россия покончит с федерализмом в стране
Đọc bài này mới biết thực ra Nga vẫn đang trong cuộc khủng hoảng về lý luận nhà nghỉ, vẫn chưa có một lý thuyết và mô hình ở tầm mức quấc gia có thể tạo ra một thực thể vĩ mô có thể so sánh với thực thể có sự thống nhất trong đa dạng văn hóa, ngôn ngữ của Liên Xô dưới sự lãnh đạo của... như đã biết.
Vây là nước Nga hiện và hậu anh Tin vẫn sẽ cần một Lý Ninh của mình, chỉ không biết có mọc ra được không. Mà thôi, đấy là câu chuyện ở một xứ khác, xa ta lắm.
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Bài này nói rằng công ty này cũng sản xuất ghế cho xe bus ở VN, không rõ xe bus nào,?

Thay thế nhập khẩu trong kinh doanh

Điều này thường xảy ra khi trong quá trình sản xuất một số sản phẩm có quy mô đủ lớn, một số bộ phận của nó có thể cần nhập khẩu. Về nguyên tắc, điều này là bình thường, trong thế giới toàn cầu hiện đại, nguyên tắc phân công lao động hoạt động, và một nhà sản xuất ô tô hay máy bay chọn các bộ phận không phải theo nguyên tắc của quốc gia sản xuất, mà theo giá cả và tính chất tiêu dùng của nó để hoàn thành một sản phẩm như vậy, theo những gì nhà sản xuất lên kế hoạch và khách hàng yêu cầu từ họ.
Và điều đó không sao. Doanh nghiệp không thể có được lòng yêu nước đầy phấn khích như vậy. Và sau đó là câu hỏi - ai là người yêu nước hơn, một bên sử dụng linh kiện trong nước mà sản xuất ra sản phẩm chưa tốt, hay ai là người không nhìn vào những nước sản xuất linh kiện nhưng cuối cùng lại tạo ra một sản phẩm có thể tự hào. của.

Nhưng, tất nhiên, điều này không có nghĩa là người ta không nên cố gắng sản xuất các linh kiện trong nước, ngược lại cần phải tích cực làm điều đó. Nhưng điều quan trọng là vị trí đầu tiên nên được giao cho nhiệm vụ sản xuất hàng hóa tốt hơn so với các đối thủ nước ngoài. Và khi nó thành công, thì kết quả như vậy sẽ dễ chịu hơn nhiều, bởi vì thực tế sản xuất trong nước không quá hài lòng, mà là sản phẩm mới tốt hơn sản phẩm nhập khẩu. Nếu ở một thời điểm nhất định, có một và linh kiện trong nước cần thêm thời gian để đáp ứng yêu cầu sản phẩm, hoặc giả sử lúc đó trong nước không hoặc chưa có linh kiện đó (chuyện này bình thường ở thời đại hiện nay, không ai sản xuất được tất cả mọi thứ), thì chúng ta có thể nhập khẩu một số linh kiện cần thiết để làm ra sản phẩm tốt. Dĩ nhiên, cần phải lưu ý, chúng ta phải làm chủ cách thức, công nghệ làm ra sản phẩm, dù có thể sử dụng một số linh kiện nhập khẩu trong quá trình làm ra nó.

Đây là điều bạn cần nhớ trước hết. Xét cho cùng, bản thân nó, việc sản xuất một chiếc ghế bành không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn. Và nhiều người có thể nói: "Ồ, họ đã tìm thấy điều gì đó đáng tự hào, chiếc ghế đã được tạo ra." Vì vậy, vấn đề không nằm ở chiếc ghế, mà là thực tế là những chiếc ghế này cuối cùng đã loại bỏ hàng nhập khẩu, hóa ra lại tốt hơn. Điều này có nghĩa là chúng ta đã tạo ra một sản phẩm như vậy, ở mọi giai đoạn đều tốt hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh.

Gần đây hơn, 80% số ghế ngồi cho hành khách cho phương tiện giao thông công cộng trên thị trường của chúng ta được nhập khẩu. Đất nước chúng ta sản xuất xe buýt, xe trolleybus, xe điện (tram) và tàu hoả điện (electric trains), nhưng cabin hành khách, cụ thể là phần lớn ghế ngồi, được nhập khẩu.

Công ty "Sibeko" lúc đó đang tham gia vào lĩnh vực nhập khẩu ghế, nên họ biết thị trường này, và bản thân họ cũng biết thị trường, và những chất lượng ghế tốt cần phải có. Và đến một lúc nào đó, tôi chợt hiểu rằng không thể nhập khẩu ghế mà phải tự sản xuất.

Vì vậy, tại thành phố Berezovsky, vùng Sverdlovsk, không xa Yekaterinburg, một nhà máy đã được khai trương, nơi sản xuất các loại ghế. Chỉ mới gần đây, việc sản xuất ghế chống phá hoại (anti-vandal seats) cho giao thông công cộng đô thị mới được quan tâm và đã được làm chủ. Các khoản đầu tư vào việc tạo ra một sản xuất mới lên tới 174 triệu rúp, trong đó 75 triệu rúp dưới hình thức cho vay ưu đãi theo chương trình "Dự án Phát triển ”do Quỹ Phát triển Công nghiệp Nhà nước (IDF, một phần của VEB.RF) cung cấp.




View attachment 6594269
Với sự hỗ trợ của FRP, một máy ép phun lớn (large injection molding machine) đã được mua. Chỉ riêng nó đã có giá khoảng 50 triệu rúp. Robot lấy những chiếc ghế làm ra từ máy ép phun và gấp chúng lại một cách gọn gàng. Sau đó, một mô-đun đặc biệt với vải bọc được lắp đặt trong chúng.

View attachment 6594270
Mô-đun có thể tháo rời để các phần tử bị hỏng có thể dễ dàng thay thế

View attachment 6594271
Vải bọc có thể là bất kỳ, theo yêu cầu của khách hàng


View attachment 6594272
Đây là nội thất của một chiếc xe buýt Kamaz thật với ghế ngồi ở Sibeko. Xe buýt hoạt động trên các tuyến đường của Yekaterinburg


Ghế được sản xuất dưới thương hiệu Espa với công suất 150 nghìn chiếc mỗi năm. Chúng chủ yếu dành cho xe buýt, xe điện và xe đẩy. Chúng được sản xuất dựa trên vật liệu composite được phát triển đặc biệt trong nước (nhựa gia cường sợi thủy tinh), giúp ghế rất bền và có khả năng chống hư hỏng. Hơn nữa, chúng nhẹ.

Lô sản phẩm đầu tiên - trên 18.000 chỗ - đã được giao cho các nhà máy xe buýt Pavlovsky và Kurgan (thuộc Tập đoàn GAZ) để hoàn thành 550 xe buýt với sức chứa từ 33 đến 43 chỗ. Những chiếc xe buýt này được dành để giao hàng đến Nicaragua.

Sibeko cũng sản xuất các loại ghế khác. Ví dụ, đối với tàu hỏa Lastochka, nhà máy sản xuất nằm gần đó, đã thành thạo trong việc sản xuất ghế lắp sẵn trên khung nhôm.


View attachment 6594273
Ghế cho "Swallow"




Nhân tiện, bạn có thể gặp họ tại MCC chẳng hạn.

Và ghế lái, được sử dụng trong các đầu máy xe lửa do Nga sản xuất, được làm trên khung thép
View attachment 6594275
Khung thép. Chúng được phát triển và sản xuất tại đây


View attachment 6594276
Ghế lái đầu máy

View attachment 6594277
Ghế cho máy kéo "Kirovets"

Hiện nay việc phát triển ghế ngồi cho máy kéo và các máy gặt tổng hợp Rostselmash đang được tiến hành. Nhưng việc sản xuất thảm cho họ đã được làm chủ.
View attachment 6594278
Thảm cho thiết bị Rostselmash. Hai lớp, cách nhiệt và cách âm.

Vì vậy, tại nhà máy, không chỉ sản xuất ghế, ngoại trừ thảm, chẳng hạn, còn có tay lái (steering wheels). Cái này, nếu tôi không nhầm, được lắp trên máy kéo MTZ của Belarus.
View attachment 6594279
Sản phẩm khác

Lưu ý rằng rằng hầu hết tất cả các thành phần và vật liệu được sử dụng để sản xuất ghế cũng do Nga sản xuất.

Ngày nay, công ty "Sibeko" đã giành được khoảng một nửa thị trường Nga, nhưng sẽ không chỉ giới hạn ở nội địa mà đang tích cực tìm kiếm một đầu ra xuất khẩu. Ví dụ, gần đây ghế của Nga được đưa sang Việt Nam để hoàn thiện xe buýt sản xuất trong nước.


Nhưng đó không phải là tất cả. Trong SEZ Thung lũng Titanium, Sibeko có kế hoạch tổ chức sản xuất ghế ngồi cho máy bay chở khách loại nhỏ, đặc biệt là cho máy bay L-410 được sản xuất gần đó.

Việc công ty nhắm đến thị trường ghế hàng không nói lên rất nhiều điều. Và hàng không có yêu cầu an toàn nghiêm ngặt nhất và chứng nhận phức tạp nhất.
Mong muốn thâm nhập thị trường này cho thấy công ty hoàn toàn chắc chắn rằng mình đã đạt đến mức độ chuyên nghiệp cao nhất và sẵn sàng tiến thêm một bước nữa trong quá trình phát triển của mình.
Bên em nhập lắp cho buýt Samco sản xuất.
Ghế nhập đây.
DSC_0680.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đọc bài này mới biết thực ra Nga vẫn đang trong cuộc khủng hoảng về lý luận nhà nghỉ, vẫn chưa có một lý thuyết và mô hình ở tầm mức quấc gia có thể tạo ra một thực thể vĩ mô có thể so sánh với thực thể có sự thống nhất trong đa dạng văn hóa, ngôn ngữ của Liên Xô dưới sự lãnh đạo của... như đã biết.
Vây là nước Nga hiện và hậu anh Tin vẫn sẽ cần một Lý Ninh của mình, chỉ không biết có mọc ra được không. Mà thôi, đấy là câu chuyện ở một xứ khác, xa ta lắm.
Sao lại không bác? Lý luận, tư tưởng thì nhóm của anh Tin, thực tế đó là 1 nhóm các elite, think tank ở Saint Peterbourg, đã có từ hồi năm 2000s rồi, nhưng đưa vào thực hiện thì phải có thời gian chứ.
Từ hồi đó đến nay, các lộ trình đều hướng đến thu hồi quyền lực vào tay nhà nước. Các cơ sở kinh tế, tài chính được thu dần dần, quyền lực địa phương cũng bị cắt giảm, gần đây nhất là thay đổi cả hiến pháp, quá trình này sắp tới sẽ tiếp tục, nhưng cái mà còn thiếu bây giờ là thời gian để những cái này dần dần thành nếp trong xã hội
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Sao lại không bác? Lý luận, tư tưởng thì nhóm của anh Tin, thực tế đó là 1 nhóm các elite, think tank ở Saint Peterbourg, đã có từ hồi năm 2000s rồi, nhưng đưa vào thực hiện thì phải có thời gian chứ.
Từ hồi đó đến nay, các lộ trình đều hướng đến thu hồi quyền lực vào tay nhà nước. Các cơ sở kinh tế, tài chính được thu dần dần, quyền lực địa phương cũng bị cắt giảm, gần đây nhất là thay đổi cả hiến pháp, quá trình này sắp tới sẽ tiếp tục, nhưng cái mà còn thiếu bây giờ là thời gian để những cái này dần dần thành nếp trong xã hội
Kiểu anh Tin là TB NN, các nguồn vốn lớn tập trung trong các tổ hợp công nghiệp-quân sự khổng lồ như Rostec, Rosatom, đó là những tiền đồn để phủ ảnh hưởng của NN trên khắp cõi Nga. Mô hình này sẽ tước bỏ quyền lực của các cq địa phương và dễ gây bất ổn cũng như làm mất đặc sắc văn hóa khi lối sống công nghiệp thay lối sống nông nghiệp vùng miền một cách ồ ạt, trên qui mô lớn.
Mâu thuẫn này Liên Xô xưa giải quyết thông qua các Soviet và hệ thống Pac ty đã được ngâm kiú kỹ để lọc bỏ tư tưởng cát cứ về kinh tế dưới màu sắc tông dật, chỉ còn lại các biểu hiện văn hóa phục vụ đời sống tinh thần và đều theo hướng tập thể cả. Hai thựuc thể trên hiện đã bị xóa bỏ.
Cái bài báo đề cập đến chính là mâu thuẫn rất dễ dẫn đến phân rã do cát cứ về kinh tế, biểu hiện ra bằng CT và văn hóa mà chưa có mô hình nào thay thế được Soviet và Pạc ti
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhà iem cũng hay dùng mấy loại bột mỳ hiệu "Best' Choice" của hãng InterFlour Vietnam bán rộng rãi ở các siêu thị, đóng trong túi bột 1kg, có 3 loại túi chữ màu xanh, tím và đỏ với các ký hiệu tương ứng với tỷ lệ protein 8%, 11% và 13%. Trong đó loại 13% dùng để làm bánh mỳ cóc vỏ giòn bằng lò nướng để gia đình ăn hàng tuần. Ở SG, có lẽ họ nhập từ Singapore, Pháp, Úc.
Hy vọng sẽ có lúc nào đó làm bánh mỳ VN để cả nhà ăn bằng bột mỳ 13% nhập từ Nga.
Thị trường chính của lúa mì Nga giờ k còn là VN nữa, nhưng có lẽ tương lai sẽ thay đổi, VN có vẻ nhập nhiều đồ nông nghiệp Nga gần đây
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Kiểu anh Tin là TB NN, các nguồn vốn lớn tập trung trong các tổ hợp công nghiệp-quân sự khổng lồ như Rostec, Rosatom, đó là những tiền đồn để phủ ảnh hưởng của NN trên khắp cõi Nga. Mô hình này sẽ tước bỏ quyền lực của các cq địa phương và dễ gây bất ổn cũng như làm mất đặc sắc văn hóa khi lối sống công nghiệp thay lối sống nông nghiệp vùng miền một cách ồ ạt, trên qui mô lớn.
Mâu thuẫn này Liên Xô xưa giải quyết thông qua các Soviet và hệ thống Pac ty đã được ngâm kiú kỹ để lọc bỏ tư tưởng cát cứ về kinh tế dưới màu sắc tông dật, chỉ còn lại các biểu hiện văn hóa phục vụ đời sống tinh thần và đều theo hướng tập thể cả. Hai thựuc thể trên hiện đã bị xóa bỏ.
Cái bài báo đề cập đến chính là mâu thuẫn rất dễ dẫn đến phân rã do cát cứ về kinh tế, biểu hiện ra bằng CT và văn hóa mà chưa có mô hình nào thay thế được Soviet và Pạc ti
Thời LX pac ty là cái khung sắt để giữ nhà nước, nên khi pac ty tan rã hoặc suy yếu thì đất nước tan ngay.
Vì thế nên ngày nay họ mới muốn tránh cái đó.
Còn Rostec hay Rosatom hay những mô hình dạng đó thì có từ lâu rồi. Vì sao cần có nó thì lại cần cả 1 bài khác
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Thời LX pac ty là cái khung sắt để giữ nhà nước, nên khi pac ty tan rã hoặc suy yếu thì đất nước tan ngay.
Vì thế nên ngày nay họ mới muốn tránh cái đó.
Còn Rostec hay Rosatom hay những mô hình dạng đó thì có từ lâu rồi. Vì sao cần có nó thì lại cần cả 1 bài khác
Thế em mới nói là thiếu ný nuận mà, Pac ty kèm theo là cả một triết ný để đi tới một mục tiêu tối thượng là CS, bây giừo Nga mứoi thoát được nạn Oligr ch, chuyển dần sang kiểu TB NN thì mô hình gần nhất là Đức, tuy nhiên triết Đức (cái tạo ra NN Đức) nhấn mạnh yếu tố con người siu nhiên lại không hạp với người Nga vốn có triết lý tin vào con người phổ quát hơn.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vâng, thay hàng TQ. Rẻ, chất lượng tốt hơn.
Nga hàng rẻ chất lượng tốt vậy, nhưng tôi nghĩ thị phần ghế ngồi xe bus của VN có lẽ TQ vẫn chiếm phần lớn phải không bác?
Xe mấy cái xe bus GAZ của Nga về VN có vẻ bán chạy ở phía Bắc, không rõ đã vào miền Trung và Nam chưa?
Và hình như sắp hết hiệp định miễn thuế nên bây giờ chắc sẽ phải lắp ráp xe này ở VN, phải không bác?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp dòng dòng phóng sự của các phóng viên tại các nhà máy chế tạo vi mạch điện tử ở vol trước

Sản xuất thiết bị điện tử phức tạp (complex electronics): Báo cáo từ nhà máy Macro EMS
View attachment 5867613

Năm ngoái chúng tôi đã có rất nhiều chuyến thăm các nhà máy điện tử. Và có vẻ như nó đã phải nhàm chán rồi. Nhưng đây không phải là trường hợp. Mỗi nhà sản xuất Nga đều có thị trường ngách riêng, hướng đi riêng, chuyên môn hóa riêng. Và câu chuyện của chính nó, tất nhiên.

Năm 2007, Macro Group, công ty chuyên cung cấp các linh kiện điện tử cho thị trường Nga, do đó có nhiều kinh nghiệm và đã thiết lập được các mối quan hệ, đã quyết định bắt đầu sản xuất thiết bị điện tử của riêng mình. Vì những mục đích này, công ty Macro EMC đã được thành lập.

Trong ngành công nghiệp điện tử, Macro EMC chuyên về các thiết bị phức tạp và khắt khe. Nó sản xuất bo mạch chủ cho siêu máy tính, máy chủ và máy tính cá nhân, cũng như các thiết bị có độ tin cậy cao cho các ứng dụng công nghiệp và thậm chí cả không gian. Kinh nghiệm trong việc phân phối linh kiện điện tử đóng một vai trò quan trọng ở đây - xét cho cùng, rõ ràng là độ tin cậy của bo mạch được xác định bởi độ tin cậy của các thành phần, và công ty biết rõ về các nhà cung cấp và biết nơi cần thiết, và hầu hết quan trọng là ở đâu không cần thiết phải mua linh kiện cho những công trình quan trọng như vậy.

Và những dự án này có trách nhiệm gì? Vâng, với không gian thì rõ ràng, nhưng một số bảng do Macro EMC sản xuất thực sự bay trong không gian bây giờ. Nhưng trên Trái đất, có những lĩnh vực ứng dụng mà yêu cầu không thấp hơn, hoặc thậm chí cao hơn trong không gian. Hãy tưởng tượng nếu thiết bị hoạt động ở một nơi nào đó có thể được truy cập một vài lần trong năm và thậm chí sau đó chỉ bằng trực thăng. Hãy tưởng tượng sự thất bại của một thiết bị như vậy sẽ phải trả giá như thế nào. Hoặc, giả sử, các thiết bị hoạt động trong một giàn khoan định hướng, nơi các thiết bị điện tử làm việc trực tiếp dưới lòng đất, điều khiển mũi khoan. Tải nặng và nhiệt độ cao, nhưng hãy thử tưởng tượng nếu đồ điện tử đột ngột hỏng ở độ sâu vài nghìn mét thì phải thay thế nó sẽ tốn bao nhiêu tiền?

Đó là trên các thiết bị có độ tin cậy cao, phức tạp và có trách nhiệm mà nhà sản xuất St.Petersburg chuyên làm. Tuy nhiên, tất nhiên, có những đơn đặt hàng và những đơn đặt hàng đơn giản hơn từ lĩnh vực y học và điện tử ô tô, mặc dù ở đây độ tin cậy cũng rất quan trọng, mặc dù không nhiều như các trường hợp được mô tả ở trên.

Một chuyên ngành khác là các thiết bị có độ tinh vi cao như bo mạch chủ. Ví dụ, một trong những nhà sản xuất máy tính cá nhân nổi tiếng trong nước (tôi không thể nêu tên vì luật sư) đặt hàng sản xuất bo mạch chủ ngay tại đây.

1634678909651.png


Nhân tiện, đó là lý do tại sao ba trình cài đặt SMD hoạt động trên một trong các dòng cùng một lúc (thường là một hoặc hai), vì có rất nhiều thành phần trên bo mạch chủ và hai trình cài đặt có thể đơn giản là không đủ.

Công ty thậm chí còn được tin tưởng để sản xuất bo mạch cho siêu máy tính. Có 8 bộ vi xử lý trên một bo mạch như vậy và có 3500 bo mạch như vậy trong máy.

Công ty đã nghiên cứu vấn đề thâm nhập thị trường nước ngoài từ khoảng giữa năm 2018. Vào năm 2019, công ty đã thực hiện một nghiên cứu thị trường để tìm hiểu xem nó có thể được khách hàng nước ngoài quan tâm như thế nào. Tuy nhiên, các kế hoạch đã bị cản trở bởi đại dịch COVID-19 - các công ty mà các cuộc đàm phán được bắt đầu đã gặp khó khăn. Hiện Macro EMC đã có khách hàng từ các nước SNG và cho năm 2021, có kế hoạch ký kết một số hợp đồng thử nghiệm với khách hàng từ EU, chủ yếu từ Đức.

Hiện tại, có hai dây chuyền hàn bề mặt và một dây chuyền hàn chọn lọc đang được sản xuất. Nhưng không đủ công suất, vì vậy một tòa nhà mới với diện tích 4000 mét vuông đã được hoàn thành gần đó, và hai tòa nhà khác, hiện đại và hiệu quả hơn, sẽ được bổ sung vào hai dây chuyền hiện tại, điều này sẽ tăng gấp ba lần công ty. năng lực sản xuất.

Nhà xưởng sản xuất đã sẵn sàng, hiện đang hoàn thiện nội thất.

Macro EMC hoạt động theo hình thức sản xuất theo hợp đồng, tức là sản xuất đồ điện tử theo dự án của khách hàng. Nhưng có một công ty trẻ rất thú vị MGBot (https://mgbot.ru/) trong Macro Group , công ty phát triển các thiết bị điện tử của riêng mình.

Công ty tham gia vào lĩnh vực giáo dục và robot công nghiệp và Internet of Things. Ví dụ, với sự hợp tác của Quỹ Hỗ trợ Đổi mới của Bộ Công Thương Nga, một số sản phẩm giáo dục thú vị đã được tạo ra dựa trên bộ điều khiển tương thích với arduino "Yotik" của riêng họ.

1634678894939.png


Các giải pháp giáo dục này là các bộ cảm biến và thiết bị, được thống nhất bởi một số chủ đề, ví dụ: "nhà thông minh" hoặc "nhà kính thông minh". Trẻ em trong lớp học trong các môn học khác nhau học cách lắp ráp các bộ và lập trình chúng, từ đó hiểu được những kiến thức cơ bản về người máy và Internet vạn vật. Bản thân các bộ điều khiển được thiết kế bởi MGBot và được sản xuất tại các cơ sở Macro EMC.

1634678881365.png


Bên cạnh hướng giáo dục, Macro Group còn phát triển theo hướng robot công nghiệp - giải pháp dựa trên robot để tự động hóa các quy trình khác nhau. Chịu trách nhiệm cho hướng đi này là công ty Giải pháp Macro, đã phát triển một giải pháp thú vị - đây là một cài đặt rô bốt đa chức năng cho phép bạn tự động hóa các công đoạn khác nhau bằng cách tích hợp vào dây chuyền sản xuất. Bản cài đặt được thiết kế di động, vì vậy có thể dễ dàng di chuyển nó giữa các trang web để thực hiện các tác vụ khác nhau. Ví dụ: một giàn khoan có thể tải hoặc dỡ bảng, phủ một lớp phủ lên bảng, hoặc giả sử, đánh dấu bảng bằng tia laser. Bạn có thể nghĩ ra nhiều nhiệm vụ khác cho các quy trình kỹ thuật khác nhau, không chỉ trong sản xuất điện tử. Nhờ tính di động,Thiết bị này có thể được tích hợp dễ dàng vào bất kỳ dây chuyền nào đã hoạt động hoặc nó có thể hoạt động như một thiết bị riêng biệt.

1634678832336.png


Trong trường hợp này, việc lắp đặt có liên quan đến việc marking, vì vậy một tia laser được lắp vào đó, nhưng thiết bị khác có thể được lắp đặt cho các nhiệm vụ khác. Nhân tiện, tia laser là của Nga sản xuất.

1634678814407.png


Là một phần của sự phát triển hơn nữa, công ty đã đưa ra quyết định chiến lược là cung cấp dịch vụ theo mô hình ODM - tức là sản xuất các thiết bị điện tử hoàn chỉnh theo phương thức chìa khóa trao tay. Do đó, khách hàng sẽ có thể đến một công ty có thông số kỹ thuật cho một sản phẩm, và tại cửa ra, nhận được một thành phẩm có thể đưa vào sản xuất hàng loạt, kể cả tại các cơ sở của Macro EMC. Một phần của các hoạt động có thể được thực hiện ngay bây giờ - ngoài việc lắp bề mặt và hàn các thành phần vào lỗ, đây là cách lắp vừa khít với máy ép, bảo vệ chống ẩm (thủ công và tự động khi lắp đặt lớp phủ chọn lọc), sản xuất bó, cụm cáp đồng trục. Nó vẫn chỉ để làm chủ sản xuất vỏ nhựa và kim loại.

Và cũng là điều tôi thích: bây giờ các công ty nằm trong Nhóm Macro chiếm một phần nhỏ của nhà máy Xô Viết đổ nát chuyên sản xuất tổng đài điện thoại tự động. Và hầu hết các nhà máy cũ không thực sự hoạt động. Nhưng gần đây, Macro Group đã mua lại toàn bộ lãnh thổ và có kế hoạch thành lập một khu công nghiệp tư nhân ở đó, và trên thực tế, thổi một luồng sinh khí mới vào nhà máy đã bị bỏ hoang từ lâu.

Một ví dụ điển hình về cách một doanh nghiệp thành công thay đổi thế giới xung quanh theo hướng tốt đẹp hơn.
Công ty Macro EMC gần St.Petersburg của Nga chế tạo các mạch điện tử cho ô tô, cho hãng BOSCH của Đức mà bài dưới này nhắc đến đã được giới thiệu trong đoạn trích trên ở vol 4

Sản xuất khác với lắp ráp như thế nào
Tôi muốn trả lời câu hỏi này. Bởi vì mỗi khi tôi viết về sản xuất ở Nga, một số người (thường có cái nhìn tiêu cực về Nga) sẽ luôn tự động phản đối tôi trong các bình luận - đây không phải là sản xuất, đây là một bộ phận lắp ráp, doanh nghiệp tuốc nơ vít, đến khi có bằng chứng rõ ràng vể sự sản xuất thì họ mới đành ậm ừ, và nói rằng, vẫn có thể có một số thành phần hay linh kiện trong đó là lắp ráp

Với lối lập luận như vậy, thì ta có thể nói bất kỳ nhà máy nào cũng có thể được gọi là một sự lắp ráp. Hãy xem: ví dụ, một nhà máy ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, dù là của nước nào. Nó chỉ là một sự lắp ráp. Hãy phán xét cho chính bạn, quặng không được khai thác ở đó, gang không được nấu chảy, thép không được sản xuất, kim loại cán không được tạo ra. Các cuộn thép cuộn làm sẵn được chuyển đến nhà máy, và tất cả những gì còn lại là dập các bộ phận và lắp ráp chúng.

Nhà máy sản xuất ô tô ở bất kỳ đâu cũng không sản xuất bất kỳ vi điện tử nào, tất cả các chip đều được sản xuất sẵn từ các nước Đông Nam Á. Nhưng họ không đến nhà máy, mà đến một BOSCH danh tiếng nào đó, công ty sản xuất bo mạch từ chip Trung Quốc, vậy hoá ra Bosch cũng chỉ lắp ráp? Ồ, còn nữa, BOSCH không phải lúc nào làm điều đó, nếu không nói là họ cũng không thường làm điều đó, ví dụ, tôi đã ở nhà máy Macro EMC gần St.Petersburg, và họ chỉ đang đàm phán với người Đức về việc họ sẽ sản xuất thiết bị điện tử ô tô cho BOSCH. Trên thực tế, rất nhiều trường hợp, BOSCH sẽ chỉ dán nhãn.

Hầu hết các bộ phận của động cơ không được sản xuất tại các nhà máy sản xuất ô tô, và thường thì chính động cơ cũng không được lắp ráp ở đó. Ngày nay, nhiều thương hiệu có động cơ chung được phát triển chung và sau đó được sản xuất ở đâu đó ở Trung Quốc. Ngoài ra, thì trục khuỷu (crankshafts), ShPG, nến, đường ống, thiết bị điện từ lâu đã được mua từ các nhà sản xuất bên thứ ba. Chuyện này vẫn xảy ra khắp nơi, và dĩ nhiên cả ở Nga. Ví dụ ở Nga, DAAZ sản xuất bộ chế hòa khí ( carburetors) và bơm xăng (gasoline pumps) cho VAZ, đèn pha do Avtosvet sản xuất, cản va (bumpers) được sản xuất tại nhà máy Plastik ở vùng Tula, v.v.

Vì vậy, hoá ra ngày nay bất kỳ nhà máy xe hơi nào ở bất kỳ đâu hóa ra cũng đều là một lắp ráp tuốc nơ vít?

Chà, hoặc một ví dụ khác, một chiếc ti vi (TV). Đúng vậy, ngay cả ở Liên Xô (nơi vẫn luôn tự chủ tập trung hóa cao độ, tự cung tự cấp), nhà máy truyền hình cũng không sản xuất ống hình (TV picture tubes). Chúng được sản xuất một công ty Nga khác, tại Nhà máy Voronezh về thiết bị chân không điện (Electro-Vacuum Devices). Tại một nhà máy ở Lvov, tại các nhà máy khác. Và tại các nhà máy sản xuất ti vi, các kính động lực học đã được chế tạo sẵn. Hóa ra các nhà máy ở Liên Xô cũng chỉ là một tổ hợp lắp ráp? Rốt cuộc, ngay cả khi đó, thời tự cung tự cấp, họ cũng hiểu được tầm quan trọng của sự phân công lao động.

Điều quan trọng là ngay cả khi đó, và thậm chí hơn bây giờ, nhà máy sản xuất thiết bị điện tử, dù là ở đâu, đã không tự sản xuất các linh kiện. Đây là một sản xuất hoàn toàn khác. Và rồi điều gì sẽ xảy ra - tất cả các nhà máy trên thế giới, bao gồm cả những nhà máy ở Liên Xô, sản xuất thiết bị điện tử, trên thực tế chỉ là nhà máy lắp ráp tuốc nơ vít?

Dĩ nhiên là không. Tôi xin nhắc lại là khái niệm "lắp ráp tuốc nơ vít" xuất hiện vào những năm 90, khi việc sản xuất lắp ráp ô tô bắt đầu xuất hiện ở Nga. Các nhà chức trách quyết định kích thích việc thành lập các nhà máy như vậy bằng cách đưa ra các nhiệm vụ cao. Sau đó, các nhà sản xuất ô tô bắt đầu thực hiện điều này: họ tháo rời chiếc xe thành phẩm thành nhiều bộ phận, nhập khẩu nó dưới vỏ bọc của các bộ phụ kiện xe hơi, và sau đó lắp ráp lại. Đây là cụm tuốc nơ vít. Đó là, đây là khi chúng được tháo rời, và sau đó được lắp ráp lại. Bây giờ, theo khái niệm này, họ bắt đầu dệt bất cứ thứ gì. Và sau đó nó là tên phổ biến cho SKD .

Ví dụ thứ hai là lắp ráp máy tính IBM. Như bạn đã biết, những máy tính này có kiến trúc mở và tất cả các đầu nối đều được tiêu chuẩn hóa và được thiết kế để cài đặt, lắp ráp các thẻ mở rộng theo kiểu LEGO. Và đó cũng chỉ là một sự lắp ráp.

Thậm chí có một định nghĩa

ESTD. GOST 3.1109-82. Thuật ngữ và định nghĩa của các khái niệm cơ bản

Lắp ráp - sự hình thành các kết nối của các bộ phận thành phần của sản phẩm. Quy trình công nghệ lắp ráp bao gồm việc nối và cố định tuần tự tất cả các bộ phận tạo nên một bộ phận lắp ráp cụ thể để có được sản phẩm đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật đã thiết lập cho nó. Ngoài ra, trong quá trình lắp ráp, độ chính xác cần thiết của vị trí tương đối của các bộ phận được giám sát.

Quá trình sản xuất là một tập hợp các hành động của người lao động và công cụ, là kết quả của việc nguyên liệu, vật liệu, bán thành phẩm, linh kiện cung cấp cho doanh nghiệp được biến đổi thành sản phẩm, dịch vụ với số lượng nhất định và tính chất, chất lượng nhất định. và phân loại tại một thời điểm nhất định. Quá trình sản xuất bao gồm các quá trình chính, phụ trợ và dịch vụ.


Như bạn có thể thấy, quá trình sản xuất, hay đơn giản là sản xuất, là "một tập hợp các hành động ... kết quả là nguyên liệu, vật liệu, bán thành phẩm và linh kiện cung cấp cho doanh nghiệp biến thành thành phẩm "

Đó là, chip, điện trở, điốt và tụ điện đã đến nhà máy, và từ chúng, là kết quả của quá trình sản xuất, ví dụ, một chiếc máy tính bảng ra đời. Đây là sản xuất.

Nhưng nếu những bộ phận này đến với nhà máy
1634679307749.png

Thông tin chi tiết về máy Aquarius tablet. Nhưng thực tế là các bo mạch cũng được sản xuất tại nhà máy, vì vậy đây không còn là lắp ráp nữa.

Và chúng sẽ đơn giản được lắp ráp bằng cách kết nối các vòng qua các đầu nối tiêu chuẩn, sau đó nó sẽ là một bộ phận lắp ráp.

Lắp ráp máy tính là khi bạn mua một cái "mẹ" (mother), một cái vỏ (case) và một cái "phần trăm" (percent), lắp mọi thứ vào, vặn nó vào các lỗ công nghệ đã làm sẵn và cắm nó vào ổ cắm. Đây là một sự lắp ráp.

Và nếu bạn mua một đống linh kiện, và tự mình làm ra một bo mạch chủ (motherboard), một vỏ máy, thì đây không còn là một bộ phận lắp ráp nữa, đây đã là một sản phẩm thực sự. Trong trường hợp này, tất nhiên, bộ xử lý, ổ cứng, v.v. thực hiện ở nơi khác. Như tôi đã đưa ra một ví dụ ở trên với các ống hình ảnh TV (TV picture tubes), hay ví dụ với ô tô, động cơ ô tô, điện tử trên ô tô, etc.


Tuy nhiên, mặt khác, nếu muốn, bất kỳ quy trình nào cũng có thể được gọi là "đây chỉ là một công đoạn lắp ráp", hoặc ngược lại là "sản xuất nguyên liệu thô". Bởi vì trước đây, không có, và bây giờ cũng không có ngành công nghiệp nào như vậy, tức là không có nơi nào sẽ làm hoàn toàn mọi thứ từ trong ra ngoài. Và nếu theo cách như vậy, thì trên toàn thế giới, tất cả các thương hiệu lớn và nổi tiếng đều chỉ tham gia vào việc lắp ráp. Đó có phải là cách nó thành ra?
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Thời LX pac ty là cái khung sắt để giữ nhà nước, nên khi pac ty tan rã hoặc suy yếu thì đất nước tan ngay.
Vì thế nên ngày nay họ mới muốn tránh cái đó.
Còn Rostec hay Rosatom hay những mô hình dạng đó thì có từ lâu rồi. Vì sao cần có nó thì lại cần cả 1 bài khác
Em thấy cụ Bachsima nói đúng đó chứ cụ!
Thực tế là nước Nga hiện tại nó dường như mất phương hướng vậy. Nó chống đỡ 1 cách thụ động những đòn thù của phương Tây.
Mục tiêu xây dựng nước Nga tương là gì?? Cho ai? Vì ai?? Xây như thế nào??
Như TQ chẳng hạn nó xác định: Xây dựng nước thành 1 nước XHCN mang màu sắc TQ, khá giả toàn diện.
VN : Xây dựng nhà nước kinh tế thị trường định hướng XHCN.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
NATO thay đổi chiến lược: Đến lượt Trung Quốc
1634685497149.png


Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times rằng Liên minh đang bắt đầu thay đổi chiến lược của mình. Warsaw lo ngại rằng học thuyết của khối sẽ không còn tính đến mối đe dọa do Moscow gây ra, tờ báo Ba Lan Rzeczpospolita viết.

Đây là một bước đột phá trong lịch sử hơn 70 năm của NATO. Cho đến năm 2001, ưu tiên của khối là ngăn chặn mối đe dọa từ Liên Xô và sau đó là Nga. Các phương tiện truyền thông cho biết, liên minh cũng tập trung vào việc ngăn chặn mối đe dọa do khủng bố quốc tế gây ra.

Đối phó với mối đe dọa từ Trung Quốc sẽ là chìa khóa cho sự tồn tại của NATO. Trung Quốc hiện đang đe dọa an ninh châu Âu thông qua việc tăng cường khả năng không gian mạng, công nghệ mới và vũ khí hạt nhân chiến lược tầm xa. NATO là một liên minh của Bắc Mỹ và Châu Âu đang đối mặt với những thách thức toàn cầu. Do đó, khi nghĩ về cách tăng cường an ninh chung của chúng ta, chúng ta không thể bỏ qua tầm quan trọng ngày càng tăng của CHND Trung Hoa. Mối đe dọa từ Trung Quốc sẽ được đưa vào học thuyết chiến lược mới của liên minh, đã được thảo luận vào mùa hè này

- Stoltenberg cho biết một vài tháng trước khi hoàn thành các cuộc đàm phán về vấn đề này.

Trong học thuyết hiện tại của NATO, được thông qua vào năm 2010, Trung Quốc hoàn toàn không được đề cập đến. Ngay cả tại hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm năm 2019 ở London, mối đe dọa từ Trung Quốc đã bị bỏ qua. Đây là một thỏa hiệp giữa chính quyền Donald Trump, một bên nhận thấy mối đe dọa từ Trung Quốc, và Đức và Pháp, sẵn sàng thương mại với Trung Quốc và không điều chỉnh để đối đầu với nó.

Chính quyền mới của Hoa Kỳ không tin tưởng châu Âu. Kể từ khi Joe Biden lên nắm quyền, người Mỹ bắt đầu phớt lờ lợi ích của các đồng minh châu Âu. Do đó, mối đe dọa từ Trung Quốc sẽ được đưa vào học thuyết chiến lược mới của Liên minh, đã được các nhà lãnh đạo của 30 quốc gia tham gia thảo luận vào mùa hè này tại Brussels. Washington muốn áp đặt quan điểm của mình đối với các nước NATO bất đồng chính kiến. Ví dụ, ba tháng sau hội nghị thượng đỉnh ở Brussels, Canberra đã phá vỡ “hợp đồng thế kỷ” với Paris về việc mua tàu ngầm diesel-điện. Australia tham gia liên minh quốc phòng ba bên với Anh và Mỹ - AUKUS và quyết định mua tàu ngầm hạt nhân của Mỹ.

Ba Lan và các quốc gia khác ở sườn phía đông của NATO đang lo lắng về những gì đang xảy ra, bởi vì đối với nhiều người trong số họ, Moscow đặt ra một mối đe dọa hiện hữu, mà từ đó chỉ có Liên minh mới có thể bảo vệ họ. Do đó, họ không quan tâm đến việc thu hút sự chú ý của khối tới các khu vực khác trên hành tinh.

Nhưng Stoltenberg, người sẽ hết nhiệm kỳ vào năm tới, bác bỏ lập luận của họ. Anh ta cương quyết - Châu Âu phải đối đầu với Bắc Kinh - đến lượt Trung Quốc. Theo quan điểm của ông, thứ nhất, Moscow và Bắc Kinh đã hợp tác chặt chẽ, và thứ hai, bằng cách đầu tư vào các khả năng quân sự mới, NATO đang tự bảo vệ mình khỏi cả hai. Vì vậy, ý tưởng phân biệt giữa Châu Âu và Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương không có ý nghĩa.

NATO Changes Strategy: It's China's Turn
НАТО меняет стратегию: пришла очередь Китая
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top