[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 6 (Vol 6) - Không bàn chuyện chính trị

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Cụ nói vậy các bạn lại vang bây giờ. Ở Nga hiện tại có khoảng 20tr người sống nghèo khó theo chuẩn Nga.
Em không rõ nước Nga thế nào nhưng có xem qua một chương trình giới thiệu về Saint Petersburg thì nói là thu nhập bình quân ở đấy chỉ khoảng $600 đến $800 một tháng. Không ngờ là thành phố lớn thứ 2 ở Nga mà nghèo thế.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
BZF đã vận chuyển lô ferrosilicon đầu tiên qua cảng Vanino
1632004327916.png

Nhà máy Bratsk Ferroalloy (BZF, một phần của Mechel) đã vận chuyển lô ferrosilicon đầu tiên qua cảng Vanino thuộc Lãnh thổ Khabarovsk. Trước đây, các cảng ở Nakhodka và Vladivostok được sử dụng để gửi hàng hóa đến các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

BZF đã vận chuyển 2 nghìn tấn sản phẩm đầu tiên được sử dụng trong luyện kim để nấu chảy các loại thép cường độ cao cho khách hàng ở Nhật Bản.


Sản phẩm được chuyển đến cảng bằng đường sắt trong các bao lớn (container mềm đóng bằng vải Polypropylen), đảm bảo độ kín khít hoàn toàn.

“Sự hợp tác này sẽ cho phép công ty chúng tôi mở rộng cơ hội xuất khẩu và giảm chi phí vận chuyển. Đến cuối năm, nhà máy có kế hoạch vận chuyển qua cảng Vanino 12 nghìn tấn sản phẩm - loại ferrosilicon có lợi nhuận cao FS 75, ”Giám đốc điều hành BZF Sergei Sokolov cho biết.

Vanino Commercial Sea Port JSC là một trong những công ty xếp dỡ hàng hóa lớn nhất ở Lãnh thổ Khabarovsk, cung cấp các dịch vụ xếp dỡ và giao nhận hàng hóa liên quan. Đây là một bến cảng tổng hợp, xử lý nhiều loại hàng hóa.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Gazprom Neft mở một trạm nhiên liệu công nghệ cao (high-tech fuel terminal) ở Vùng Sverdlovsk

1632004465244.png

Gazprom Neft đã đưa vào vận hành terminal nhiên liệu Nizhny Tagil hiện đại hóa ở Quận Liên bang Urals, đảm bảo cung cấp xăng và nhiên liệu diesel cho Khu vực Sverdlovsk và Khu tự trị Khanty-Mansiysk.

Khu liên hợp hậu cần được đổi mới đã trở thành cơ sở công nghệ cao và hiện đại nhất trong cơ sở hạ tầng nhiên liệu của khu vực. Nhờ việc mở rộng trang trại bồn chứa và đưa vào sử dụng các hệ thống mới để lưu trữ và trung chuyển các sản phẩm dầu, hiệu suất của nhà ga đã tăng lên 50%, có thể vận chuyển hơn 300 nghìn tấn nhiên liệu đến tay người tiêu dùng - bán lẻ chuỗi trạm chiết nạp và xí nghiệp công nghiệp hàng năm. Các khoản đầu tư của Gazprom Neft vào việc hiện đại hóa nhà ga Nizhny Tagil đã vượt quá 3 tỷ rúp.

Trong khuôn khổ dự án, các thiết bị trọng điểm của bến nhiên liệu đã được đổi mới - bồn chứa các sản phẩm dầu với tổng dung tích 20 nghìn m³, cầu vượt đường sắt và các điểm nạp nhiên liệu vào vận tải đường bộ. Hệ thống thu hồi và thu hồi hơi tiên tiến của terminal mới loại bỏ tác động đến môi trường. Hệ thống điều khiển đã được cập nhật hoàn toàn và việc hạch toán dòng nhiên liệu đã được tự động hóa. Tất cả các hoạt động nhiên liệu được giám sát bằng các cảm biến kỹ thuật số, và thông tin về số lượng và chất lượng của xăng và nhiên liệu diesel được cung cấp cho hệ thống Neftekontrol - Gazprom Neft trong thời gian thực.

“Chiến lược phát triển mạng lưới hậu cần Gazprom Neft giả định hiện đại hóa quy mô lớn các nhà ga ở 17 khu vực của Nga, bao gồm các dự án đã được thực hiện ở khu vực Sverdlovsk và Leningrad. Điều này sẽ làm tăng đáng kể lượng cung cấp nhiên liệu của chúng tôi cho các thị trường bán buôn và bán buôn nhỏ tại địa phương. Chúng tôi hiện đang tiến hành xây dựng các nhà ga ở vùng Kemerovo và Tyumen, chúng tôi dự định đưa chúng vào hoạt động vào năm 2023. Ông Alexander Krylov, Giám đốc Kinh doanh Khu vực, cho biết số tiền đầu tư vào việc phát triển mạng lưới cảng Gazprom Neft đến năm 2030 là hơn 50 tỷ rúp.

1632004548677.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
NLMK Group tăng công suất sản xuất thép điện cao cấp (premium grades of electrical steel)
1632004731284.png

Nhà máy luyện kim Novolipetsk đã đưa vào hoạt động một khu phức hợp mới để xử lý laser thép biến thế điện với công suất 54 nghìn tấn mỗi năm. Đây là dây chuyền thứ tư sản xuất kim loại có tính chất từ tính được cải thiện tại các công trường của NLMK Group.

Xử lý bằng laser trên bề mặt kim loại ở giai đoạn sản xuất cuối cùng cho phép giảm tổn thất từ trường cụ thể xuống 8 - 10%. Điều này mang đến cho khách hàng cơ hội sản xuất máy biến áp hiệu quả năng lượng phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

NLMK Group là nhà sản xuất thép biến áp (transformer steel producer) duy nhất trong SNG và nắm giữ hơn 10% thị trường thế giới. NLMK hiện đang xây dựng một nhà máy thép biến áp (transformer steel plant) mới ở Ấn Độ với công suất 64.000 tấn / năm.



 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hãng Biocad này đã được giới thiệu ở vol 2, là 1 trong 7 (bây giờ hình như là 9) cơ sở sản xuất vaccine Sputnik V

Biocad bắt đầu sản xuất Sputnik Light
1632005033883.png


Vắc xin Sputnik Light đã được ra mắt tại nhà máy Biocad ở St.Petersburg.

Theo Giám đốc điều hành của công ty Dmitry Morozov. Theo ông, số lượng sản xuất sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của Bộ Y tế. Ông nói: “Chúng tôi sản xuất vắc xin Sputnik Light và cung cấp theo đơn đặt hàng của Bộ Y tế. “Bộ Y tế đặt hàng bao nhiêu thì chúng tôi làm bấy nhiêu”.

Cuối tháng 8, Bộ Y tế đã cho phép sử dụng vắc xin Sputnik Light cho người trên 60 tuổi. Các hướng dẫn cũng bao gồm khuyến cáo về việc sử dụng thuốc để tiêm chủng trước đó, cũng như cho những người đã bị bệnh.

Chín cơ sở sản xuất được phép phát hành vaccine: Binnopharm, Generium, R-Pharm, Biocad, Lecco (hai trang web), BioIntegrator, Pharmstandard-UfaVITA, Medgamal của Trung tâm Gamalei.
1632005530414.png

Công ty Biocad được thành lập vào năm 2001 và là một trong những công ty công nghệ sinh học lớn nhất ở Nga. Nó kết hợp các trung tâm nghiên cứu, sản xuất dược phẩm và công nghệ sinh học, các đơn vị nghiên cứu tiền lâm sàng và tiền lâm sàng. Theo trang web chính thức của công ty, Biocad sử dụng 2.500 nhân viên, một phần ba trong số đó là các nhà khoa học và nhà nghiên cứu.

"Biocad" có các thỏa thuận với Trung tâm Gamaleya về sản xuất công nghiệp của Sputnik V, đã sản xuất vắc xin này tại khu công nghiệp ở St.Petersburg kể từ cuối năm 2020.


--------------------------------------------------------------------------


Tài liệu trình bày cho Cuộc họp Ủy ban Tư vấn về Vắc xin & Sản phẩm Sinh học Liên quan của FDA Hoa Kỳ cho thấy hiệu quả của vắc xin Pfizer COVID so với Delta giảm xuống 53% 4 tháng sau liều thứ hai
Screenshot from 2021-09-19 00-54-49.png

Vaccines and Related Biological Products Advisory Committee Meeting
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thị trường lao động EAEU: không có tay phụ
“Ý tưởng về một thị trường lao động chung trong EAEU là hữu ích và có lợi. Nga cần công nhân, và các nước Trung Á đang phải đối mặt với tình trạng thặng dư. Chúng ta thấy một sự cộng sinh Âu-Á nhất định. Nga nhập khẩu lao động, các nước Trung Á xuất khẩu. Kazakhstan là một nơi nào đó ở giữa. Họ đi làm ở đây và từ đây. Đối với nền kinh tế của các nước thuộc Liên minh, đây là một tình huống hài hòa khá bình thường ", nhà kinh tế Kazakhstan Aidarkhan Kusainov phát biểu tại cuộc họp thường kỳ của câu lạc bộ chuyên gia" World of Eurasia "về chủ đề" Thị trường lao động của Eurasia: xu hướng hội nhập nhân khẩu học . "

Trong khuôn khổ các hoạt động của EAEU và CIS, sự hợp tác chặt chẽ của các quốc gia được dự kiến về sự phát triển của di cư lao động và bảo trợ xã hội của người lao động. Đại dịch đã thúc đẩy sự chuyển đổi của thị trường lao động thông qua việc tăng cường sử dụng các công nghệ kỹ thuật số. Vào mùa hè năm 2021, các quốc gia EAEU đã khởi động “Hệ thống tìm kiếm thống nhất“ Làm việc không biên giới ”- dự án kỹ thuật số chung đầu tiên trong không gian Á-Âu. Ngoài ra, vào cuối tháng 5 năm 2021 tại Minsk, tại một cuộc họp của Hội đồng những người đứng đầu các chính phủ CIS, thỏa thuận quốc tế đa phương đầu tiên của hiệp hội này trong lĩnh vực nguồn lao động đã được ký kết. Đây là một thỏa thuận về hợp tác trong lĩnh vực thúc đẩy việc làm cho người dân của các quốc gia thành viên SNG.

Các chuyên gia nhấn mạnh, bên cạnh việc số hóa, ảnh hưởng của yếu tố nhân khẩu học đến sự phát triển kinh tế - xã hội của các hiệp hội hội nhập là rất quan trọng, vì quy mô dân số và động lực của nó quyết định phần lớn đến quy mô, tính bền vững và khả năng cạnh tranh của họ. Đồng thời, các quá trình nhân khẩu học trong không gian hậu Xô Viết được đặc trưng bởi sự phân hóa đáng kể và có đặc điểm khu vực. Các quốc gia đã phát triển các loại động lực nhân khẩu học khác nhau.

Các quốc gia bị thống trị bởi người Slav (Belarus, Nga, Ukraine) có tuổi thọ tương đối cao, nhưng mức sinh thấp. Các quốc gia này đang gặp phải tình trạng thiếu hụt nguồn lao động, giảm số người tuyển dụng, trẻ em đi học và sinh viên, và tình trạng già hóa dân số nói chung. Ngược lại, ở Trung Á và Azerbaijan, tỷ lệ sinh cao, trẻ em và thanh niên chiếm tỷ trọng đáng kể trong cơ cấu dân số. Ở đây có vấn đề thất nghiệp gia tăng, tội phạm, tỷ lệ tử vong cao. Tất cả những điều này được đặt lên trên hậu quả của sự sụp đổ của Liên Xô, sự hiện diện của một thế hệ nhỏ sinh ra trong những năm 90, đứt gãy các mối quan hệ kinh tế và xã hội, v.v.

Nhà quan sát kinh tế Sergei Domnin cho biết: “Theo Ngân hàng Thế giới (tôi đã chọn các quốc gia EAEU và Uzbekistan), tỷ lệ dân số từ 0 đến 14 tuổi trong tổng dân số ở tất cả các quốc gia đang tăng lên trong những năm gần đây .- Tuy nhiên, điều đáng chú ý là các quỹ đạo và chỉ số khác nhau như thế nào. Tỷ lệ dân số như vậy vào năm 2020 cao ở Kyrgyzstan (32,6%), Kazakhstan (29,1%) và Uzbekistan (28,8%). Tỷ lệ này thấp hơn đáng kể ở Belarus (17,2%), Nga (18,3%) và Armenia (20,8%). Vào cuối năm ngoái, tỷ lệ trẻ em ở Kazakhstan đã cao hơn ở Uzbekistan. Điều này có nghĩa là thị trường lao động Kazakhstan sẽ quá tải trong tương lai. Chúng ta có thể nói dài dòng về chất lượng của lực lượng lao động, nhưng trước hết tôi cần xem xét số lượng của nó. Với sự gia tăng dân số trẻ, đất nước sẽ phải đối mặt với sự chuyển đổi tự nhiên từ mô hình thị trường lao động quốc gia nhập khẩu sang xuất khẩu. Vì cánh cửa vẫn mở chủ yếu cho các nước EAEU và cụ thể là chỉ có Nga cần nhập khẩu lao động, đó là tất cả những triển vọng. "

Có một thị trường lao động chung trên lãnh thổ của các quốc gia thành viên EAEU, tuy nhiên, thị trường này đã bị hao mòn đáng kể trong quá khứ và năm nay. Tuy nhiên, quyền tự do đi lại của lao động chính thức được thực hiện ở đây. Công dân của các nước EAEU muốn làm việc cho nhau không cần phải cấp các tài liệu như bằng sáng chế hoặc giấy phép lao động. Nhân tiện, theo Ủy ban Kinh tế Á-Âu (EEC), vào cuối tháng 7, so với cùng ngày năm 2020, số người thất nghiệp đăng ký với các dịch vụ việc làm trong EAEU đã giảm 60,3%.

Dân số của các nước SNG đang tăng lên, nhưng không đáng kể. Đầu năm ước tính khoảng 287 triệu người. Ngày nay nó chiếm khoảng 4% dân số thế giới. Ví dụ, năm 1992, 277 triệu người sống trên lãnh thổ này, và năm 2018 - 285 triệu người, dân số các nước EAEU tính đến đầu năm 2021 ước tính hơn 184 triệu người, mức tăng trưởng cũng không đáng kể. Có nghĩa là, ở một số quốc gia hậu Xô Viết, dân số đang giảm, ở những quốc gia khác thì lại tăng lên. Kết quả là đảm bảo sự cân bằng nhất định trong tổng dân số của các hiệp hội hội nhập.


Akimzhan Arupov, Giám đốc Viện Kinh tế Thế giới và Quan hệ Quốc tế giải thích : “Chủ đề về một thị trường lao động không chỉ liên quan đến sự xuất hiện của EAEU . - Trở lại những năm cuối thập kỷ 70 - đầu thập kỷ 80 của thế kỷ trước, ở Liên Xô có sự mất cân đối về nhân khẩu học giữa các khu vực rõ ràng, đã được thảo luận công khai. Nó thậm chí còn được lên kế hoạch di dời một phần cư dân của Trung Á đến khu vực phi chernozem của RSFSR. Hơn nữa, sự mất cân bằng luôn tồn tại. Các khía cạnh tôn giáo, quốc gia, truyền thống đã phát triển qua nhiều thế kỷ, và những cải cách chính trị đóng một vai trò quan trọng trong sự hiện diện của họ. Ví dụ, trong cuộc cải cách Stolypin vào đầu thế kỷ 20, lao động thặng dư từ Nga đã được gửi đến các vùng ngoại ô, bao gồm cả Kazakhstan ”.

Theo Ngân hàng Trung ương Nga, trong năm 2020, 7,4 tỷ USD đã được chuyển từ nước này ra nước ngoài, trong đó 6,2 tỷ USD cho các nước SNG. giá dầu toàn cầu. Ví dụ, GDP của Tajikistan năm 2020 là 7,3 tỷ USD. Chuyên gia cho biết: “Do đó, một số chính phủ của các nước SNG có dư thừa lao động đang khuyến khích các quá trình di cư . “Bằng cách làm này, họ thực sự tạo thành một khu vực khá lớn của nền kinh tế tạo ra thu nhập vượt quá doanh thu từ các lĩnh vực việc làm truyền thống của địa phương. Sự giàu có và an ninh của bất kỳ quốc gia nào, trước hết là con người. "

Theo ý kiến của các chuyên gia, các nước Trung Á sẽ tiếp tục là nhà tài trợ chính nguồn lao động trong không gian hậu Xô Viết. Có thể, sau một thời gian nhất định, Kazakhstan cũng sẽ tăng cường xuất khẩu lực lượng lao động ra nước ngoài, do nước này gần đây đã chứng kiến sự gia tăng tỷ lệ sinh và số thanh niên trong độ tuổi lao động không theo kịp tiến trình tạo việc làm mới.

Theo Marat Shibutov , thành viên của Hội đồng Quốc gia về Tín nhiệm Công cộng dưới thời Tổng thống Cộng hòa Kazakhstan , những người sinh ra từ những năm 90 của thế kỷ XX hiện đang làm việc tại Kazakhstan và tích cực quảng bá trên thị trường lao động. Vào những ngày đó, khoảng 150 nghìn người được sinh ra trên đất nước mỗi năm. Ngày nay, những người trẻ sinh từ đầu những năm 2000 đang bước vào độ tuổi lao động. Sau đó, ở Kazakhstan, từ 220 đến 270 nghìn người được sinh ra hàng năm. Năm 2006, hơn 300 nghìn người được sinh ra, năm 2016 - khoảng 400 nghìn người.

"Nhân khẩu học như vậy ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế của chúng ta, " nhà khoa học chính trị chắc chắn. - Dự đoán đến năm 2025 trên cả nước sẽ thiếu trường học cho 1 triệu dân. Và những người mới cũng cần nhà trẻ, trạm y tế và bệnh viện, nhà ở. Khoảng 20 nghìn việc làm thực sự mới được tạo ra hàng năm. Khi 300 nghìn người tham gia thị trường lao động, 70 nghìn người trong số họ thay thế những người hưu trí. 20 ngàn đi đến chỗ mới. Đi đâu để đến phần còn lại? Kazakhstan đã rơi vào bẫy nhân khẩu học. Theo thời gian, hơn 1 triệu công dân sẽ đi làm việc ở nước ngoài. Và ở đây thị trường EAEU sẽ trở thành chìa khóa cho họ, chính xác hơn là thị trường lao động Nga. Người Kazakhstan sẽ phải loại bỏ đại diện của các quốc gia khác, đặc biệt là công dân của các quốc gia Trung Á. Không có ngách công việc nào khác và sẽ không bao giờ có ”.

Nhà
quan sát chính trị Vladislav Yuritsyn ủng hộ diễn giả : “Tất cả đều giống nhau, hầu hết những người di cư lao động từ Trung Á đều nhằm vào Nga . - Họ không có hướng thay thế nghiêm túc nào. Bên cạnh đó, ai khác sẽ xây dựng một số thành phố mới ở Siberia, những thành phố sẽ xuất hiện theo ý tưởng của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu? "

Theo Rustam Burnashev , giáo sư tại Đại học Kazakhstan-Đức , hai huyền thoại nhân khẩu học đã bắt nguồn từ không gian hậu Xô Viết. Đầu tiên là ý kiến cho rằng càng có nhiều dân số thì càng tốt. “Nhưng không nơi nào có các chỉ số để chứng minh rằng cần nhiều người, ” ông nói. - Hơn nữa, có những bang phải chịu đựng một lượng lớn dân số, họ cố gắng hạn chế sự phát triển của nó, dựa vào những tính toán kinh tế hoặc trực giác. Ví dụ, Trung Quốc hoặc Uzbekistan. Sự gia tăng dân số dẫn đến các vấn đề khá nghiêm trọng, chẳng hạn như thiếu cơ sở hạ tầng xã hội. Con người, tất nhiên, sẽ tồn tại, nhưng trong điều kiện nào và chất lượng ra sao? "

Huyền thoại thứ hai phổ biến hơn ở Kazakhstan, đó là việc di cư lao động là điều tồi tệ. Giáo sư nói: “ Quốc gia này từ lâu đã khoe khoang rằng họ không xuất khẩu lao động di cư, mặc dù điều này không đúng .- Sau đó, các ý kiến trở nên phổ biến rằng người Kazakhstan chỉ đến các nước phát triển, ví dụ, đến Hàn Quốc, hoặc đến các công việc được trả lương cao ở châu Âu và Bắc Mỹ. Nhưng nó không phải là như vậy. Nhiều nghiên cứu cho thấy tại cùng một nước Nga, có rất nhiều lao động di cư từ Kazakhstan, và họ làm việc ở những vị trí giống hệt như người Kyrgyzstan, người Uzbek và người Tajik. Thậm chí có thể điều kiện của họ còn tồi tệ hơn, vì không có cấu trúc xã hội, cộng đồng phát triển hỗ trợ họ. Với tư cách là người di cư lao động, họ ít được nhìn thấy hơn. Người Uzbek, Kyrgyzstan, Tajiks tập trung ở Moscow, St.Petersburg và các thành phố lớn khác, họ có thể được nhìn thấy, nói về ”.

Người Kazakhstan, như chuyên gia nhấn mạnh, tin rằng không ai muốn rời đi làm việc ở nước ngoài, rằng họ sống tốt hơn những người khác trong khu vực. Ông nói: “Điều này dẫn đến thực tế là gánh nặng cho hệ thống xã hội trong nước đang gia tăng nghiêm trọng . - Những người có thể đi làm, không tìm được công việc được trả lương xứng đáng ở đất nước của họ, hãy ở lại và làm bất cứ việc gì họ phải làm. Sẽ rất thú vị nếu tính toán và so sánh lợi nhuận của những người lăn xe tại các chợ ở Kazakhstan và những người làm việc trên các công trường xây dựng ở Nga. "

Phó tổng biên tập của tờ báo “Argumenty i Fakty - Kazakhstan” Sergei Kozlov nói: “Không có bàn tay phụ cũng như khối óc . - Nhiệm vụ chính của nhà nước là sử dụng chúng một cách có hiệu quả, điều tiết sự dịch chuyển lao động cả trong bối cảnh ngành và vùng. Chúng ta không nên sợ trẻ em và thanh niên khi đến tuổi lao động sẽ trở nên thừa trên thị trường mà hãy đặc biệt chú ý đến việc đào tạo chuyên môn cho các em. Đối với di cư lao động, đó là một lợi ích trong EAEU. Bởi vì nó có lợi, trước hết là cho hàng trăm nghìn người không thể kiếm được tiền ở nơi họ sinh sống. Điều này, theo tôi, là điều chính yếu ”.

Đổi lại, nhà khoa học chính trị Zamir Karazhanov kêu gọi một đánh giá thực dụng về tình hình. Tất nhiên, khi những người trẻ tuổi đang bị thu hẹp lại trong cơ cấu dân số có khả năng kinh tế, thì điều này không thể khuyến khích được, vì gánh nặng ngân sách ngày càng lớn, cần phải cải cách lương hưu, v.v. Nhưng có một tình huống trái ngược trong động thái của sự phát triển trên thị trường lao động. Một mặt, thiếu lao động ở Nga. Tuy nhiên, trong những lĩnh vực của nền kinh tế có xu hướng số hóa và tự động hóa, việc làm đang giảm.

“Các quy trình này thậm chí còn điển hình hơn đối với các nước phát triển trên thế giới, ” chuyên gia nói. - Nơi công việc không đòi hỏi trí óc, bạn có thể đặt súng máy, và chuyển hướng nhân lực sang các lĩnh vực khác. Người gác cổng, cho dù anh ta có siêng năng đến đâu, cũng khó có thể trở nên giàu có bằng sức lao động của mình. Yếu tố quyết định đối với các nước chúng ta sẽ không phải là dòng di cư, mà là khả năng cải thiện vốn con người, kích thích dân số có trình độ học vấn, có nhu cầu và khả năng cạnh tranh. Khi đó mức thu nhập của anh ta sẽ cao hơn. Và nền kinh tế sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ điều này, vì sẽ có nhiều công nghệ cao hơn trong cấu trúc của nó ”.

Điều gì khác đang chờ đợi chúng ta trong những năm tới? Như bạn có thể thấy, đại dịch đã thay đổi một số nguyên tắc của thị trường lao động, các hình thức tuyển dụng truyền thống. Giả sử dân số Nhật Bản là dân số già nhất và là một trong những nước có tốc độ già hóa nhanh nhất trên thế giới. Nhưng không ai nghe nói rằng những người di cư lao động đang đến nước này hàng loạt. Ở Nhật Bản, tự động hóa cao trong lao động bắt đầu được đưa vào từ những năm 70 của thế kỷ XX. Có thể, trong không gian hậu Xô Viết, một số quốc gia sẽ đi theo con đường này. Về bản chất, lao động đang chảy đến nơi được trả lương cao hơn. Hiện nay ở các thành phố lớn, nhiều chuyên gia có trình độ học vấn cao hơn rời đi làm giao thông viên, vì bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn khi giao hàng cơ bản. Vào những năm 90, các kỹ sư và giáo sư làm công việc buôn bán tàu con thoi. Hiện tại, việc sử dụng các công nghệ mới về robot hóa và tự động hóa sẽ giúp giảm bớt một phần việc làm,nhưng điều này chỉ có thể xảy ra trong một số lĩnh vực nhất định của nền kinh tế.

Alexander Hubert , giảng viên cao cấp tại Khoa Nhà nước, Chính sách công và Pháp luật cho biết: “Nếu bạn nhìn vào triển vọng phát triển thị trường lao động của toàn EAEU, thì Nga đóng một vai trò lớn ở đây và vai trò này sẽ tăng lên. của Quản lý Đại học Almaty . - Vì đất nước đang từng bước phát triển các vùng, xây dựng nhà máy đóng tàu, nhà máy, phát triển mỏ khí đốt. Tất cả điều này là không dễ dàng, bạn phải lội qua các vấn đề lớn. Nhưng sự phát triển của các vùng lãnh thổ đang diễn ra, theo đó, chúng tôi cần những người lao động, cho dù công việc từ xa được phổ biến và tự động hóa sản xuất như thế nào ”.

EAEU labor market: there are no extra hands
Рынок труда ЕАЭС: лишних рук не бывает
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
BBC: Giá khí đốt đe dọa tình trạng thiếu thịt và phân bón ở Anh
Hãng tin BBC khẳng định chính phủ Anh sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với đại diện các công ty năng lượng do giá khí đốt tăng và các vấn đề kinh tế liên quan.
Thư ký Nội các Vương quốc Anh về Kinh doanh, Năng lượng và Chính sách Công nghiệp Kwasi Quarteng sẽ nói chuyện vào thứ Bảy ngày 18 tháng 9 với các nhà cung cấp khí đốt cho thị trường Vương quốc Anh. Chủ đề của cuộc hội đàm sẽ là quy mô và hậu quả của việc tăng giá xăng.

BBC trích dẫn nhu cầu toàn cầu, các vấn đề kỹ thuật tại các cơ sở khí đốt và sự suy giảm trong sản xuất năng lượng mặt trời và gió là những lý do khiến giá cả tăng lên. Điều này đã dẫn đến việc ngừng làm việc tại hai nhà máy lớn của Anh.

Chính phủ Anh tin rằng không có mối đe dọa nào đối với nguồn cung cấp khí đốt cho nước này, nội các đang theo dõi tác động của tình hình đối với các công ty năng lượng nhỏ, mà việc tăng giá sẽ tạo ra rủi ro tối đa.

Các quan chức đang thăm dò khả năng nhập khẩu các mặt hàng có khả năng khan hiếm, đặc biệt tập trung vào phân bón. Do giá khí đốt, phân bón sẽ tăng giá nên nông nghiệp Anh dù sao cũng sẽ bị thiệt hại đáng kể.

Việc tăng giá khí đốt trên đài BBC gắn liền với sự phục hồi của nền kinh tế thế giới sau "cơn khủng hoảng". Ở Anh, tình trạng thiếu khí đốt càng trầm trọng hơn do các sự kiện nội bộ. Hoạt động của gió yếu trong năm 2021 đã làm giảm sản lượng điện từ các nguồn năng lượng tái tạo (RES), gián đoạn tại một số nhà máy điện hạt nhân và giảm nguồn cung cấp nguyên liệu thô từ Na Uy cho thị trường Anh.

Quarteng sẽ đàm phán với Scottish Power, EON và EDF, những công ty cung cấp điện và khí đốt chính ở nước này. Cuộc thảo luận sẽ tập trung vào các giới hạn của việc tăng giá năng lượng bên trong và bên ngoài.
1632008675274.png

Các nhà sản xuất không chỉ phân bón mà cả các nhà sản xuất thịt cũng phải đối mặt với vấn đề. Các nhà chế biến đang đàm phán với London về tình trạng thiếu CO2. Carbon dioxide cần thiết trong quá trình sản xuất trong quá trình giết mổ lợn và gà, cũng như trong việc đóng gói sản phẩm. Nó được sản xuất từ khí mêtan nên người Anh cũng gặp khó khăn trong hướng đi này.
Chính phủ Anh đã ưu tiên cung cấp nguyên liệu thô cho các nhà máy điện hạt nhân và bệnh viện ngay từ đầu. Mục tiêu của London là cung cấp khí đốt cho các hộ gia đình, doanh nghiệp và ngành công nghiệp nặng với giá hợp lý.
BBC: gas prices threaten UK meat and fertilizer shortages
BBC: цены на газ угрожают дефицитом мяса и удобрений в Великобритании
 

Leeduc79

Xe hơi
Biển số
OF-580253
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
195
Động cơ
140,155 Mã lực
Cụ nói vậy các bạn lại vang bây giờ. Ở Nga hiện tại có khoảng 20tr người sống nghèo khó theo chuẩn Nga.
con số này nếu đúng thì cũng tương đương ở Mỹ đấy.Nhưng trong các nước phát triển thì Mỹ vô đối về người vô gia cư.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhờ các bác đánh giá xem chất lượng phim của drone thế này là thấp hay cao hay trung bình?
A98 rugi_vnb Rone95 ktqsminh quangsot Hà Tam Vodka_Putinka tieulyphidao ........ các bác khác mà rành về UAV

Những cáo buộc về máy bay không người lái do thám của Nga có chất lượng quay phim thấp liệu có thể chấp nhận được?

Máy bay do thám không người lái đóng một vai trò ngày càng tăng trong các cuộc xung đột quân sự hiện đại. Quân đội Nga đã sử dụng máy bay không người lái trong một thời gian dài, kể cả ở Syria, nơi tất cả các thiết bị được đưa vào biên chế đang được "thử nghiệm".

Gần đây, các công bố về tính ưu việt của máy bay không người lái nước ngoài so với máy bay của Nga bắt đầu xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nước ngoài và Nga, đặc biệt là trên mạng. Về cơ bản, việc tôn vinh máy bay không người lái nước ngoài được thực hiện ở Ukraine, nơi mọi thứ mà Nga ưu tiên nhất đều có nghĩa là tồi tệ nhất. Nó tuyên bố rằng Nga thua xa trong việc sản xuất máy bay không người lái tấn công, cũng như chất lượng hình ảnh thấp do máy bay không người lái do thám cung cấp.

1632049200580.png
1632049210411.png
1632049220188.png

Về cơ bản, nguyên nhân cho các máy bay không người lái của Nga là do chất lượng thiết bị trinh sát thấp, điều này tất nhiên là không đúng. Những cáo buộc về chất lượng thấp của các cảnh quay trên máy bay không người lái do thám của Nga hóa ra là không thể chấp nhận được. Theo các chuyên gia, không phải các chuyên gia về ghế sofa, máy bay không người lái do thám của Nga đáp ứng các yêu cầu hiện đại và nằm trong số những loại máy bay tốt nhất trên thế giới.

Lực lượng vũ trang Nga được trang bị một số loại máy bay không người lái do thám sản xuất trong nước có khả năng tiến hành trinh sát và truyền dữ liệu trong thời gian thực. Chất lượng thông tin tình báo thu được trong quá trình sử dụng máy bay không người lái có thể được chứng minh bằng việc công bố một số hình ảnh được chụp bởi máy bay không người lái do thám ZALA 421-16E5G khi được sử dụng ở Syria. Nhận xét, như họ nói, là thừa.

1632049257578.png
1632049265963.png
1632049273708.png

Máy bay không người lái ZALA 421-16E5G của Nga được trang bị một nhà máy điện hybrid tuần tự cho phép nó ở trên cao trong hơn 12 giờ. Máy bay không người lái có khả năng tiến hành trinh sát ở khoảng cách hơn 100 km từ người điều khiển. Các thiết bị được lắp đặt trên UAV cho phép ghi và truyền hình ảnh chất lượng cao. Máy bay không người lái được trang bị một máy ảnh nhiệt HD và một máy quay video FullHD 60x. Máy tính trên bo mạch được cài đặt các phần tử AI cung cấp khả năng điều hướng video, nhận dạng đối tượng, hoàn toàn im lặng trên sóng vô tuyến, ghi lại tất cả các kênh liên lạc và giải mã trực tuyến (online decryption)

Accusations of Russian reconnaissance drones of low quality of filming turned out to be untenable
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Transsib - xương sống của Nga
Tại sao việc khai trương Đại lộ Siberia (Great Siberian Route ) được so sánh với việc khám phá ra Châu Mỹ

1632049795602.png

Đường sắt xuyên Siberia (Transsib) là tên lịch sử của Tuyến đường Đại Siberia - tuyến đường sắt xuyên Á-Âu nối Moscow với các thành phố lớn nhất ở Đông Siberi và Viễn Đông của Nga. Nhu cầu tạo ra một tuyến đường như vậy đã nảy sinh từ rất lâu trước khi bắt đầu dự án toàn cầu này cách đây 130 năm.

Trở lại năm 1857, Toàn quyền Đông Siberia Nikolai Muravyov-Amursky chính thức thông báo về sự cần thiết phải xây dựng một tuyến đường sắt ở ngoại ô Siberia của Nga. Lý do là rõ ràng - vào giữa thế kỷ 19, các lãnh thổ rộng lớn ở Viễn Đông, Tây và Đông Siberia không thể tiếp cận được đối với cư dân của phần châu Âu của Đế quốc Nga. Họ ở khoảng cách 6.000 dặm, và vào thời điểm đó có thể từ thủ đô đến những nơi này chỉ bằng một chiếc xe ngựa dọc theo vùng Siberia. Chuyến đi này rất dài (Anton Chekhov vào năm 1890 đã đi từ Mátxcơva đến Sakhalin trong ba tháng).

Con đường biển từ St.Petersburg đến bờ biển Primorye - vòng quanh toàn bộ châu Âu, châu Phi và châu Á, về cơ bản không ngắn hơn về thời gian, và trong trường hợp có những biến động chính trị trên đường đi, nó thậm chí còn dài hơn không thể đoán trước được. Với tốc độ chóng mặt như vậy, việc phát triển kinh tế hơn nữa của khu vực đầy hứa hẹn này rõ ràng là một chuyện vô vọng. Tuy nhiên, tuyến đường sắt lớn đầu tiên, "chugunka", như tên gọi lúc bấy giờ, được xây dựng giữa Moscow và St.Petersburg vào năm 1851, chỉ dài 604 đoạn, tiêu tốn của ngân khố 67 triệu rúp. Đường sắt xuyên Siberia, lớn gấp nhiều lần "chugunka" giữa hai thủ đô, phải nằm trong rừng taiga sâu, qua nhiều đầm lầy và sông ngòi, điều này rõ ràng là đắt gấp nhiều lần. Và doanh thu của nhà nước vào thời điểm đó chỉ lên tới hơn 200 triệu rúp một năm.Chiến tranh Krym không thành đã tác động cực kỳ tiêu cực đến ngân khố triều đình, chi tiêu của chính phủ cao gấp rưỡi các khoản thu. Sau đó, dự án xây dựng, tất nhiên, là cần thiết, bằng mọi cách, nhưng tuyến đường sắt siêu đắt tiền đã phải hoãn lại cho đến thời điểm tốt hơn.



Lập luận của Trung Quốc về sa hoàng Nga

Hơn ba mươi năm đã trôi qua. Mức độ liên quan của dự án Đường sắt xuyên Siberia vẫn duy trì trong suốt những năm qua và không ngừng phát triển. Alexander III, trị vì vào thời điểm đó, đã “cho” việc xây dựng tuyến đường sắt xuyên Siberia, và các bộ trưởng trong chính phủ của ông đã “chống lại”, biện minh cho việc từ chối bởi chi phí quá cao của vấn đề - hơn 300 triệu đầy đủ- trọng lượng rúp Nga hoàng (gần một nghìn tỷ đồng tiền của chúng tôi).

Quay trở lại năm 1886, Alexander III đã áp đặt một nghị quyết rất xúc động đối với một trong những báo cáo về sự cần thiết của một tuyến đường sắt đến vùng Viễn Đông: “Tôi phải thừa nhận với nỗi buồn và xấu hổ rằng chính phủ cho đến nay đã không làm gì để đáp ứng nhu cầu của những người giàu. nhưng vùng bị bỏ quên. Và đã đến lúc, đã đến lúc cao điểm. "

Tuy nhiên, ông đã được trả lời: "Mặc dù Ủy ban Bộ trưởng nhận thức đầy đủ về nhu cầu cấp thiết đối với việc triển khai tuyến đường sắt Ussuriysk, tuy nhiên, Ủy ban nhận thấy rằng do nguồn kinh phí đáng kể cần thiết cho việc xây dựng tuyến này, nên bắt đầu ngay lập tức. điều đó dường như là không thể do nguồn lực tài chính. "

Nhưng ngay sau đó, các quan chức hàng đầu của Nga đã sửa đổi hoàn toàn quyết định của họ và đồng ý khởi động một siêu dự án đầy tham vọng. Chính người Trung Quốc đã khuyến khích họ làm điều này! Vào mùa hè năm 1890, Petersburg biết về kế hoạch xây dựng một tuyến đường sắt từ Trung Quốc đến Primorye của Nga. Trung Quốc, với sự hỗ trợ của các kỹ sư Anh, đã bắt đầu xây dựng tuyến đường sắt của riêng mình từ Bắc Kinh lên phía bắc, đến Mãn Châu và xa hơn đến làng Hunchun, nằm ở ngã ba biên giới: Trung Quốc, Nga và Triều Tiên, chỉ cách đó một trăm dặm. Vladivostok. Vào tháng 8 năm 1890, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao của Đế quốc Nga, Nikolai Girs, đã thỉnh cầu Sa hoàng: "Vị trí của Nga trong mối quan hệ với Trung Quốc khiến Bộ Ngoại giao coi việc xây dựng Đường sắt Siberia là vấn đề tối quan trọng tầm quan trọng đối với Nga "... với việc xây dựng tuyến đường sắt, Nga sẽ trở nên có tầm quan trọng hàng đầu ở Viễn Đông ..." ...Bộ trưởng Ngoại giao được sự ủng hộ của Bộ trưởng Bộ Chiến tranh và Bộ trưởng Bộ Đường sắt. Và Alexander III đã ra lệnh "bắt đầu xây dựng con đường càng sớm càng tốt." (Đây không phải là một quyết định bốc đồng của nhà vua - trở lại năm 1887, dưới sự lãnh đạo của các kỹ sư Nikolai Mezheninov, Orest Vyazemsky và Alexander Ursati, ba cuộc thám hiểm đã được tổ chức để khám phá tuyến đường của các tuyến đường sắt Trung Siberi, Transbaikal và Nam Ussuri, do những năm 90 của thế kỷ XIX chủ yếu là hoàn thành công việc của họ).Đường sắt Transbaikal và Nam Ussuriysk, đến những năm 90 của thế kỷ XIX về cơ bản đã hoàn thành).Đường sắt Transbaikal và Nam Ussuriysk, đến những năm 90 của thế kỷ XIX về cơ bản đã hoàn thành).

Vào mùa xuân năm 1891, sa hoàng ký một bản tái ký: "Bây giờ tôi ra lệnh bắt đầu xây dựng một tuyến đường sắt liên tục trên toàn bộ Siberia, nó phải kết nối những món quà phong phú của thiên nhiên của các vùng Siberia với một mạng lưới liên lạc đường sắt nội bộ. . "

Tuyến đường sắt Akitai từ Bắc Kinh đến Primorye, tuyên bố khởi công xây dựng đã trở thành lý lẽ quyết định đối với các bộ trưởng của chính phủ Nga ủng hộ việc khởi động dự án Đường sắt xuyên Siberia, chưa từng được xây dựng vào thế kỷ 19. Rất nhanh chóng, vào năm 1895, Trung Quốc đã có một chiến dịch quân sự thất bại với Nhật Bản, sau đó một cuộc nổi dậy phổ biến khác diễn ra và các ưu tiên tài trợ của nhà nước thay đổi đáng kể ... Đây là cách nó xảy ra trong lịch sử - một dự án chưa được thực hiện của Trung Quốc đã mang lại sức sống rất thực tế. dự án, "công trình xây dựng của thế kỷ" - Transsib của Nga!





"Công trình xây dựng của thế kỷ" là một công việc kinh doanh của Nga hoàng!



Bản viết lại của hoàng gia được viết với tên của người thừa kế, Sa hoàng Nicholas II trong tương lai, người được quốc vương đương nhiệm và vua cha đích thân tin tưởng bắt đầu xây dựng tuyến đường sắt dài nhất thế giới. Sự tham gia đáng kể của bạn vào việc bắt đầu công việc kinh doanh đã cam kết sẽ là bằng chứng hoàn chỉnh về mong muốn tinh thần của Tôi nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mối quan hệ giữa Siberia và các phần khác của Đế quốc và do đó thể hiện cho vùng đất này, nơi gần gũi với trái tim của Tôi, mối quan tâm sống động nhất của tôi đối với nó an khang thịnh vượng. "

Hoàng tử trẻ được bổ nhiệm làm chủ tịch Ủy ban Nhà nước về Giám sát Xây dựng.

Vào thời điểm này, người thừa kế ngai vàng của Nga chỉ đang thực hiện một chuyến đi biển đến Viễn Đông - qua kênh đào Suez, dọc theo bờ biển của Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản ở Primorye. Như Hoàng tử Ukhtomsky, người đi cùng ông, đã viết, "theo hướng mà con đường lịch sử nằm trên con đường lịch sử mà nhân dân Nga đang tiến lên." Đến ngày 11 tháng 5 (23 theo phong cách mới), năm 1891 tại Vladivostok, Tsarevich Nicholas cùng ngày công bố bản chiếu lại của hoàng gia về việc bắt đầu xây dựng Đường sắt lớn Siberia.

Nghi thức bắt đầu công việc diễn ra vào ngày 19 tháng 5 (31 theo phong cách mới), năm 1891. Dưới làn đạn pháo của các tàu hải đội Thái Bình Dương và pháo của pháo đài Vladivostok, người thừa kế ngai vàng, Nicholas II, như được mô tả trong báo cáo chính thức, "đã đích thân đưa đất vào chiếc xe cút kít đã chuẩn bị sẵn và đưa nó đến chỗ đường sắt đang được xây dựng. "

Vào thời điểm đó, các đường ray đã được đặt cho hai cuộc đấu đầu tiên, và hoàng tử và đoàn tùy tùng của ông trở lại Vladivostok trong chuyến tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Ussuriysk, được trang trí sặc sỡ với hoa và cờ. Tại thành phố, người thừa kế sa hoàng Nga đã tham gia lễ đặt nhà ga đường sắt Vladivostok trên bờ Vịnh Golden Horn, điểm cực của Transsib. Sau lễ kỷ niệm, ngày làm việc bắt đầu. Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, người đứng đầu tất cả các bộ lớn, và Kiểm sát viên Nhà nước được bổ nhiệm làm thành viên của Ủy ban Giám sát Xây dựng Transsib. Một đại diện vững chắc như vậy giúp bạn có thể giải quyết nhanh chóng và hiệu quả tất cả các vấn đề có vấn đề.

Các nhà nghiên cứu về việc xây dựng Đường sắt xuyên Siberia chú ý đến thực tế là khi bắt đầu hoạt động của Ủy ban, rõ ràng là Ủy ban sẽ phải giải quyết không chỉ việc xây dựng đường sắt mà còn với một loạt các vấn đề liên quan khác nhau. Ví dụ, sự phát triển của nông nghiệp và công nghiệp trên lãnh thổ mới phát triển. Vào thời điểm đó, hầu như không có công nghiệp nhà máy lớn ở Siberia. Ở đây không chỉ cần bố trí việc cung cấp các vật liệu cần thiết - từ đường ray đến đinh, mà còn phải quan tâm đến việc tổ chức các cơ sở sản xuất, nhà máy và xưởng sản xuất tương ứng ở các khu vực tiếp giáp với đường cao tốc. Hơn nữa, tất cả những điều này phải được thực hiện trước, trước khi triển khai công việc xây dựng chính.

Dân số cực kỳ yếu của khu vực đã tạo ra các vấn đề về lao động và nhân sự có trình độ. Để cung cấp đường dây chính với công nhân đường sắt, thợ máy, thợ khóa, thợ nề, thợ rèn, cần phải thu hút các chuyên gia từ Nga châu Âu, để giải quyết các vấn đề tái định cư. Để cung cấp lương thực cho công nhân, cần phải tổ chức thu mua nông sản.

Từ các biên niên sử, người ta biết rằng tại các cuộc họp của Ủy ban, các vấn đề xã hội liên tục được xem xét, chẳng hạn như quá trình xây dựng trường học, bệnh viện và nhà thờ. Việc duy trì luật pháp và trật tự trong các khu vực xây dựng được chú trọng nhất, nơi hàng chục nghìn người từ các tỉnh khác nhau của Nga đến làm việc. Chúng tôi cũng phải giải quyết các vấn đề về thông tin liên lạc, dịch vụ ngân hàng và tín dụng.

Việc xây dựng chỉ được thực hiện bởi các công dân của Đế quốc Nga và từ các vật liệu trong nước. Ngay cả trong quá trình xây dựng đoạn Amur, nơi mà tình trạng thiếu nhân lực ảnh hưởng rất mạnh và thường xuyên có sự cám dỗ để thuê công nhân Trung Quốc, chính sách kiên quyết của Ủy ban không cho phép hàng chục triệu rúp chuyển sang Trung Quốc một cách vô phương cứu chữa. Tất cả tiền lương chỉ được trả cho nhân viên của họ và vẫn nằm trên lãnh thổ của Nga.

Đây là kinh nghiệm đầu tiên trong thực tiễn thế giới về việc xây dựng một tuyến đường sắt không chỉ có kích thước ấn tượng như vậy (chiều dài thực tế của nó dọc theo tuyến hành khách chính từ Moscow đến Vladivostok là 9288,2 km, và theo chỉ số này, Đường sắt xuyên Siberia có dài nhất hành tinh), nhưng cũng trong điều kiện tự nhiên vô cùng phức tạp. Một "chugunka" mới được xây dựng trên lãnh thổ Siberia rộng lớn, trong một khu chắn gió rừng taiga, vượt qua nhiều hồ chứa lớn (tuyến đường băng qua sông Volga, Kama, Ob, Yenisei, Irtysh, Amur và hàng chục sông hồ địa phương khác).

Cây cầu đường sắt đầu tiên bắc qua Yenisei của kiến trúc sư Vyazemsky đã được ghi nhận ở cấp độ thế giới: vào năm 1900, dự án đã được trao giải Grand Prix và Huy chương vàng lớn của Triển lãm Thế giới ở Paris "vì sự xuất sắc về kiến trúc và hiệu suất kỹ thuật xuất sắc."

Tháp Eiffel cũng nhận được giải thưởng tương tự. Các nhà báo Pháp gọi Transsib là "xương sống của người khổng lồ Nga" và là "sự tiếp nối vĩ đại của kỷ nguyên khám phá địa lý vĩ đại."

Phần khó nhất là việc xây dựng một con đường cao tốc gần Hồ Baikal: ở đó, ở mỗi km đường, hai toa thuốc nổ đã được làm chủ - chúng được cắt xuyên qua các tảng đá. Lúc đầu, có một khoảng trống ở Transsib: các chuyến tàu băng qua Hồ Baikal trên những chuyến phà, và vào mùa đông, đường ray được đặt trên băng. Ngày 20/10/1905, con đường Vòng quanh-Baikal dài 260 km với 39 đường hầm được đưa vào khai thác. Đồng thời, một tượng đài của Alexander III dưới hình dạng một người chỉ huy đường sắt đã được khánh thành ở Irkutsk, và tại nhà ga Slyudyanka - nhà ga duy nhất trên thế giới được xây hoàn toàn bằng đá cẩm thạch. Vai trò chiến lược của đường cao tốc xuyên Siberia đến Thái Bình Dương là được đánh giá cao tại Châu Âu.



Một trong những tướng Đức, Gustav Kramer, nói: "Về mặt chính trị, với việc xây dựng con đường, Nga sẽ có được tầm quan trọng vượt trội ở vùng Viễn Đông và sẽ có thể bảo vệ biên giới của mình trong suốt chiều dài và theo đuổi các mục tiêu chính trị của mình một cách an toàn. . "



Transsib và quá trình xây dựng nó có ảnh hưởng thuận lợi nhất đến sự phát triển kinh tế xã hội của vùng Viễn Đông Nga. Kể từ năm 1891, chỉ trong 5 năm, doanh thu hàng hóa của cảng Vladivostok đã tăng hơn 30 lần. Một phần đáng kể hàng hóa nhập khẩu được dành cho việc xây dựng Transsib, chủ yếu là tuyến đường sắt Ussuriysk ở cực đông của nó. Với việc đưa vào vận hành tuyến đường sắt từ Thái Bình Dương đến Urals, Vladivostok đã trở thành cửa ngõ ra biển của đường cao tốc xuyên lục địa.

"Khóa vàng của vành đai thép của Nga".



Đây là cách mà Transsib được đặt biệt danh vì chi phí cao ngất ngưởng của nó. Theo tính toán sơ bộ của Ủy ban xây dựng đường sắt Siberia, giá của nó được xác định là 350 triệu rúp bằng vàng. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, số tiền này đã nhiều lần được điều chỉnh tăng. Theo các chuyên gia từ thời Liên Xô, vào năm 1916, khoảng 1,5 tỷ rúp Nga hoàng đã được chi cho việc chế tạo tàu Transsib.



Transsib được chế tạo với tốc độ nhanh mà không sử dụng thiết bị xây dựng hạng nặng (nó chưa được phát minh), sử dụng cưa và rìu, xẻng, cuốc chim và xe cút kít. Đồng thời, họ đã đặt 600 km đường ray mỗi năm! Những tỷ lệ đáng kinh ngạc này được ghi vào sách kỷ lục Guinness (cũng như tổng chiều dài và số lượng trạm).



Không phải một nhánh nào được tạo ra theo một hướng, nhưng đồng thời các tuyến đường sắt được thiết lập để kết nối - từ Chelyabinsk và Vladivostok theo các hướng ngược nhau. Đồng thời, các đoạn của đường cao tốc đang được xây dựng ở phần châu Âu của Nga và các nhánh đến các khu định cư dọc theo tuyến đường.

Đến năm 1896, tuyến đường sắt Ussuriysk (769 km) và tuyến đường sắt Tây Siberi (1418 km) được hoàn thành.

Đường sắt Trung Siberi (1.818 km), Đường sắt xuyên Baikal (1104 km) và Đường sắt Trung-Đông (1.520 km) là các thành phần của giai đoạn xây dựng thứ hai.

Vào tháng 11 năm 1901, các đường ray đã được nối dọc theo Đại lộ Siberi, nhưng chỉ đến ngày 14 tháng 7 (1 tháng 7, kiểu cũ), 1903, Tuyến đường Đại Siberi mới được đưa vào hoạt động dọc theo toàn bộ vật thể cuối cùng, dài 2,6 km cầu bắc qua sông Amur, được đưa vào hoạt động ngày 18/10/1916. Anh ấy đã trở thành thứ 86 trên toàn bộ chiều dài của đường cao tốc!



Transsib là hiện tượng truyền giáo lớn nhất trên thế giới, bởi vì trong quá trình xây dựng chính của đường cao tốc, những chiếc xe ô tô trong đền thờ đã được thực hiện và những ngôi đền đường sắt đã được dựng lên.



Nó được biết từ các nguồn mở: một công cụ tài chính quan trọng của việc xây dựng đường sắt vào cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20 là các khoản vay, được thực hiện bởi cả nhà nước và các công ty cổ phần tư nhân, và các khoản vay tư nhân cũng được đảm bảo bởi chính phủ. Tỷ trọng của các khoản vay như vậy trong tổng nợ công của đất nước là 30-35% vào năm 1914 và ước tính khoảng 3-4 tỷ rúp. Đồng thời, chính phủ bảo lãnh trái phiếu của các công ty đường sắt tư nhân với số tiền 2,2 tỷ rúp. Và đó không phải là tất cả. Nguồn tài chính cho hoạt động kinh doanh đường sắt của Nga được thực hiện từ ngân sách thông thường và ngân sách khẩn cấp của đất nước. Vì vậy, với chi phí của ngân sách thông thường, lãi suất đã được trả và các khoản vay nhà nước, bao gồm cả các khoản vay đường sắt, tất cả các loại trợ cấp đã được cấp cho các công ty tư nhân,những tổn thất của nền kinh tế đường sắt được bồi hoàn, Bộ Đường sắt được bảo trì, trang trải một số chi phí khác. Nhưng tiền từ ngân sách khẩn cấp được sử dụng cho những chi phí không lường trước được của việc xây dựng đường sắt, và kể từ những năm 1880, sau khi hệ thống tài chính ổn định và hình thành ngân sách không thâm hụt, kho bạc bắt đầu sử dụng nó để mua đường tư nhân.

Nhìn chung, chi cho đường sắt trong ngân sách nhà nước chiếm 12–20% toàn bộ chi của ngân sách thông thường. Trong quá trình xây dựng Đường sắt xuyên Siberia, tỷ trọng này đã tăng lên 30–35%, thậm chí có năm lên tới 60%.

Về tốc độ phát triển xây dựng đường sắt, Nga vào đầu thế kỷ 20 đã vượt qua cả Hoa Kỳ, quốc gia đứng đầu về xây dựng đường sắt thế giới.

Tuyến đường sắt xuyên Siberia trở nên hoàn toàn có lãi vào năm 1908, và vào năm 1912 đã mang lại 14,4 triệu rúp cho ngân khố. thu nhập ròng. Theo các chuyên gia, dự án quy mô lớn do Alexander III lên ý tưởng để thực hiện "Con đường Siberia vĩ đại" xuyên suốt đất nước không chỉ trở thành một trong những dự án đầy tham vọng nhất trên thế giới, mà còn là một trong những dự án hữu ích nhất đối với đất nước chúng ta. .

Vào thời điểm đó, công việc dựa trên nguyên tắc: "Xây dựng tốt, để sau đó bổ sung, không phải xây dựng lại." Và trong thời đại của chúng ta, nhiều đường hầm, cầu và nhà ga, được tạo ra vào buổi bình minh của thế kỷ trước, phục vụ một cách đáng tin cậy.



Số phận của di sản Nga hoàng của Liên Xô

Sau những sự kiện cách mạng đầy biến động và cuộc Nội chiến, trong đó Đường sắt xuyên Siberia đã phải chịu nhiều thiệt hại - đường ray bị hư hại nhiều lần, cầu bị phá hủy một phần, đầu máy và bãi đỗ xe bị suy giảm nghiêm trọng, chính phủ Liên Xô đã có những nỗ lực đáng kể để phục hồi. nó. Đến năm 1924, Transsib được khôi phục hoàn toàn. Đội đầu máy được tăng dần, sản lượng thông qua tăng lên đáng kể.

Và trong tương lai, Transsib đều đặn nhận được những khoản đầu tư rất vững chắc, chủ yếu rơi vào bốn giai đoạn: 1 - khôi phục con đường sau khi kết thúc Nội chiến (1922 - 1925), 2 - tái thiết và xây dựng các tuyến đường thứ hai dọc theo toàn bộ chiều dài của Transsib (1932 - 1937), 3 - điện khí hóa lớn (1952 - 1963), 4 - làn sóng điện khí hóa thứ hai (1979 - 1991).



Theo các nhà sử học hiện đại, trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, Đường sắt xuyên Siberia đã được sử dụng với hiệu quả tối đa. Các lực lượng quân sự liên tục di chuyển dọc theo nó, sơ tán các doanh nghiệp công nghiệp và kinh tế được thực hiện, viện trợ được chuyển từ các đồng minh theo Lend-Lease từ Vladivostok.



Trong thời kỳ hậu chiến, chính phủ Liên Xô đã thông qua một chương trình quy mô lớn để mở rộng và hiện đại hóa di sản kế thừa của Nga hoàng - Đường sắt xuyên Siberia, kết nối hơn 80 thành phố và 12 khu vực của Liên Xô bằng thông tin liên lạc. Vào thời điểm này, dịch vụ đường sắt đã thay đổi hoàn toàn, mỗi đường ray, đặc biệt là một đường lớn như vậy, đều phải điện khí hóa. Kể từ năm 1956, chính phủ Liên Xô đã giao cho công nhân đường sắt trong nước nhiệm vụ ưu tiên là điện khí hóa đường dây chính. Theo kế hoạch điện khí hóa đường sắt của Liên Xô, Transsib trở thành con đường điện khí hóa đầu tiên và khó nhất. Công việc có hệ thống để cải tiến nó đã được thực hiện trong tương lai. Vì vậy, vào cuối thế kỷ 20, một cây cầu được xây dựng bắc qua sông Amur, đoạn đường đơn cuối cùng trong lịch sử của con đường đã bị loại bỏ.Và trên đoạn Amur, đường hầm đầu tiên trên thế giới trong lớp băng vĩnh cửu đã được xây dựng.



Putin: Transsib là một dự án chiến lược

Quá trình điện khí hóa Transsib được hoàn thành vào năm 2002. Trong thế kỷ 21, Đường sắt xuyên Siberia không những không mất đi tầm quan trọng của nó mà mức độ liên quan của nó còn phát triển hơn nữa. Giới lãnh đạo nước Nga hiện đại đang xem xét khả năng mở rộng Transsib và "toàn bộ phạm vi phía Đông". Tổng thống Putin gọi những dự án này là chiến lược.



“Trong số những thứ khác, họ cung cấp tải trọng xây dựng, cung cấp đơn đặt hàng cho các nhà cung cấp và khách hàng trong nước. Trong những năm tới, dự kiến sẽ tăng cường đầu tư và phát triển bãi rác phía Đông. Ngày nay, đây chắc chắn là một trong những lĩnh vực quan trọng mà chúng ta phải làm việc. Chúng tôi cần xuất khẩu hàng hóa, xuất khẩu sang các thị trường châu Á đầy hứa hẹn ”, ông Putin nói.



Hôm nay có lãi, hứa hẹn ngày mai - theo năm tháng, dòng hàng hóa sẽ còn tăng hơn nữa, theo cả hai chiều. Các công ty Nhật Bản đã triển khai việc vận chuyển hàng hóa của họ sang châu Âu. Bằng đường biển, qua kênh đào Suez, mất 50 ngày, dọc theo Đường sắt xuyên Siberia qua Nga - chỉ mất 25. Nhưng các tuyến đường cần được mở rộng không chỉ vì lợi ích của ngoại thương. Theo Tổng thống Nga, điều quan trọng hiện nay là giúp đỡ hoạt động kinh doanh của Nga.

“Tôi biết rằng có những hạn chế liên quan đến những gì đang diễn ra trong nền kinh tế, đây là điều hiển nhiên, dễ hiểu, khách quan. Nhưng tất cả các kế hoạch phát triển và đầu tư cần phải được vạch ra một cách chi tiết. Năng lực thông qua của đường sắt là nguồn lực cần thiết cho hàng trăm, hàng nghìn doanh nghiệp của Nga, chúng ta đều hiểu rõ điều này. Với kỳ vọng hạ tầng giao thông phát triển có thể dự đoán rõ ràng, thực tế toàn bộ nền kinh tế tự hình thành dự án đầu tư, doanh nghiệp tự lập dự án đầu tư, mở rộng kinh doanh, thuê lao động mới ... ", Chủ tịch nước của Liên bang Nga lưu ý.

“Chính phủ Liên bang Nga ... sẽ phân bổ 60,5 tỷ rúp từ Quỹ Phúc lợi Quốc gia cho công ty cổ phần mở Russian Railways vào năm 2020 để thực hiện dự án phát triển cơ sở hạ tầng đường sắt Baikal-Amur và Trans- Đường sắt Siberia, bao gồm 30,5 tỷ rúp được cung cấp vào năm 2021 trong Quỹ Phúc lợi Quốc gia cho các mục đích cụ thể, cũng như xác định thủ tục sử dụng các quỹ này. Hạn chót - ngày 15 tháng 6 năm 2020 ", - thông báo trên trang web của Điện Kremlin.

***

Hiện nay, Đường sắt xuyên Siberia là một trong những huyết mạch giao thông lớn nhất trên thế giới. Đây là tuyến đường sắt điện đôi với chiều dài gần 10 nghìn km. Công việc thường xuyên được thực hiện để hiện đại hóa nó và tăng khả năng chuyên chở của nó.



Ngày nay Transsib là mạng lưới đường sắt vận chuyển lớn nhất trên thế giới. Ở nước Nga hiện đại, các nhánh của đường cao tốc đi qua 5 quận liên bang, tuyến đường này nằm qua 20 thực thể cấu thành của Liên bang Nga.



Các quốc gia Đông Nam Á, như Triều Tiên, Mông Cổ và Trung Quốc, được kết nối chặt chẽ với mạng lưới đường sắt của Nga, thông qua đó có các hướng đi đến tất cả các nước Trung Á. Hơn nữa, đường cao tốc đi đến phần châu Âu của Nga, qua đó bạn có thể đến nhiều cảng của Baltic và Biển Đen và trực tiếp qua biên giới đến các nước châu Âu.

"Tuyến đường Siberia vĩ đại" nằm dọc theo các vùng tài nguyên thiên nhiên phong phú nhất của Nga. Không chỉ than, dầu khí tập trung ở các vùng lãnh thổ này mà còn chiếm hơn 78% tiềm năng công nghiệp của nước ta, giúp tối ưu hóa việc đưa sản phẩm từ các doanh nghiệp trong nước đến tay người tiêu dùng. Liên quan đến tất cả các phương tiện giao thông đường sắt ở Á-Âu, hơn 50% quá trình vận chuyển hàng hóa thuộc Đường sắt xuyên Siberi. Trong tương lai, dự kiến đưa tuyến đường này vào mạng lưới các dự án xuyên lục địa, trong đó một số quốc gia từ Nga, Trung Quốc đến Ấn Độ và Iran đang tham gia. Sau khi được triển khai, các tuyến đường sắt của chúng tôi sẽ trải dài từ Ấn Độ đến Transcaucasia, và trong tương lai, thậm chí đến Châu Phi.



Tuyến đường sắt xuyên Siberia được coi là tuyến đường ưu tiên trong việc liên lạc giữa châu Âu và châu Á trong các dự án của các tổ chức quốc tế UNECE (Ủy ban Kinh tế Liên hợp quốc về châu Âu), UNESCAP (Ủy ban Kinh tế và Xã hội của Liên hợp quốc về châu Á và Thái Bình Dương), OSJD (Tổ chức hợp tác giữa Đường sắt).

Theo các chuyên gia, sản lượng của Transsib có thể đạt 100 triệu tấn hàng / năm trong trung hạn.


Lời bạt



Vào ngày 14 tháng 7 năm 1885, tờ báo Vladivostok viết: “Một lần nữa không có thư trong ba tuần. Amur đã trở nên cạn, máy hấp không đi trên Suchan. Ai cần đến Khabarovsk, Chita, Irkutsk hoặc tuyến Siberia đến Nga - ngồi chờ thời tiết bên đường biển. Chúng tôi xin nhắc lại một lần nữa, về mọi mặt, đường sắt là cần thiết - là huyết mạch của khu vực ”.

Sau khi xây dựng Transsib, chuyến tàu từ Moscow đến Vladivostok sẽ đi toàn tuyến trong 6 ngày và 2 giờ!



Transsib được công nhận là một trong những thành tựu kỹ thuật vĩ đại nhất của nhân loại; trên các phương tiện truyền thông thế giới, việc khai trương nó được so sánh với việc đặt kênh đào Suez và thậm chí với việc phát hiện ra nước Mỹ.



Theo nhà sử học của thời đại chúng ta, Alexander Goryanin, Nga không có lý do gì để tự hào về Transsib hơn là vệ tinh đầu tiên.

Đường sắt xuyên Siberia đã trở thành một lợi ích tuyệt đối cho đất nước chúng tôi. Chỉ cần nói rằng trong giai đoạn 1897-1914. dân số của Siberia tăng từ 4,6 lên 7,6 triệu người và dân số của Viễn Đông - từ 0,9 lên 1,6 triệu người. Ở phía nam Siberia, nhiều thành phố và thị trấn mới mọc lên, sự ra đời của nó liên quan trực tiếp đến đường sắt. Ví dụ, các thành phố như Novonikolaevsk, Barabinsk, Ilanskaya, Taishet, Sretensk, Ussuriisk. Đời sống kinh tế ở các thành phố cũ của Siberia - Omsk, Krasnoyarsk, Irkutsk, Verkhneudinsk, Chita, Khabarovsk, Vladivostok - đã trở nên sôi động hơn.

Do đó, Transsib, được tạo ra ở Đế quốc Nga, được hiện đại hóa ở Liên Xô và phát triển thành công ở nước Nga hiện đại, đã tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng lãnh thổ rộng lớn của Siberia và trở thành thương hiệu toàn cầu của cả nước.

Transsib - the backbone of Russia
Транссиб – становой хребет России
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Nhờ các bác đánh giá xem chất lượng phim của drone thế này là thấp hay cao hay trung bình?
A98 rugi_vnb Rone95 ktqsminh quangsot Hà Tam Vodka_Putinka tieulyphidao ........ các bác khác mà rành về UAV

Những cáo buộc về máy bay không người lái do thám của Nga có chất lượng quay phim thấp liệu có thể chấp nhận được?

Máy bay do thám không người lái đóng một vai trò ngày càng tăng trong các cuộc xung đột quân sự hiện đại. Quân đội Nga đã sử dụng máy bay không người lái trong một thời gian dài, kể cả ở Syria, nơi tất cả các thiết bị được đưa vào biên chế đang được "thử nghiệm".

Gần đây, các công bố về tính ưu việt của máy bay không người lái nước ngoài so với máy bay của Nga bắt đầu xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nước ngoài và Nga, đặc biệt là trên mạng. Về cơ bản, việc tôn vinh máy bay không người lái nước ngoài được thực hiện ở Ukraine, nơi mọi thứ mà Nga ưu tiên nhất đều có nghĩa là tồi tệ nhất. Nó tuyên bố rằng Nga thua xa trong việc sản xuất máy bay không người lái tấn công, cũng như chất lượng hình ảnh thấp do máy bay không người lái do thám cung cấp.

View attachment 6516890 View attachment 6516891 View attachment 6516892
Về cơ bản, nguyên nhân cho các máy bay không người lái của Nga là do chất lượng thiết bị trinh sát thấp, điều này tất nhiên là không đúng. Những cáo buộc về chất lượng thấp của các cảnh quay trên máy bay không người lái do thám của Nga hóa ra là không thể chấp nhận được. Theo các chuyên gia, không phải các chuyên gia về ghế sofa, máy bay không người lái do thám của Nga đáp ứng các yêu cầu hiện đại và nằm trong số những loại máy bay tốt nhất trên thế giới.

Lực lượng vũ trang Nga được trang bị một số loại máy bay không người lái do thám sản xuất trong nước có khả năng tiến hành trinh sát và truyền dữ liệu trong thời gian thực. Chất lượng thông tin tình báo thu được trong quá trình sử dụng máy bay không người lái có thể được chứng minh bằng việc công bố một số hình ảnh được chụp bởi máy bay không người lái do thám ZALA 421-16E5G khi được sử dụng ở Syria. Nhận xét, như họ nói, là thừa.

View attachment 6516894 View attachment 6516895 View attachment 6516896
Máy bay không người lái ZALA 421-16E5G của Nga được trang bị một nhà máy điện hybrid tuần tự cho phép nó ở trên cao trong hơn 12 giờ. Máy bay không người lái có khả năng tiến hành trinh sát ở khoảng cách hơn 100 km từ người điều khiển. Các thiết bị được lắp đặt trên UAV cho phép ghi và truyền hình ảnh chất lượng cao. Máy bay không người lái được trang bị một máy ảnh nhiệt HD và một máy quay video FullHD 60x. Máy tính trên bo mạch được cài đặt các phần tử AI cung cấp khả năng điều hướng video, nhận dạng đối tượng, hoàn toàn im lặng trên sóng vô tuyến, ghi lại tất cả các kênh liên lạc và giải mã trực tuyến (online decryption)

Accusations of Russian reconnaissance drones of low quality of filming turned out to be untenable
e thấy tiệm cận TB-2, CB-4 và MQ-1 rồi, mấy cái này dễ đối với Nga bây giờ thôi, chỉ điểm pháo, bắn tên lửa nó làm được cả rồi
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
e thấy tiệm cận TB-2, CB-4 và MQ-1 rồi, mấy cái này dễ đối với Nga bây giờ thôi, chỉ điểm pháo, bắn tên lửa nó làm được cả rồi
không vodka được cho bác nữa. Nói chung, những cái này bây giờ đâu còn có gì đặc biệt nữa
TB-2 thực chất cũng là đồ tây thôi
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
không vodka được cho bác nữa. Nói chung, những cái này bây giờ đâu còn có gì đặc biệt nữa
TB-2 thực chất cũng là đồ tây thôi
uk cụ, nói chung UAV giờ giới hạn rồi, chắc đột phá ở Gen 6 :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Yuri Borisov: Vấn đề trọng lượng quá lớn máy bay Il-112V đã được giải quyết

1632052704567.png

Phó Thủ tướng Yuri Borisov cho biết tại Diễn đàn Dầu khí Tyumen, các vấn đề về trọng tải của máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ Il-112V do kết cấu quá nặng đã được giải quyết. Lời nói của anh ấy dẫn RIA News ...

“Bạn có thể biết rằng những phát triển đầu tiên của máy bay không đáp ứng các yêu cầu của điều khoản tham chiếu về khả năng chuyên chở. Anh ta phải mang ít nhất năm tấn, nhưng không thể, vì anh ta quá cân. UAC đã đưa ra các công việc bổ sung, nhờ đó chúng tôi đã đạt được yêu cầu của khách hàng, ”ông nói.


Vào ngày 5 tháng 7 năm nay, trong một cuộc họp tại nhà máy máy bay Voronezh, Yuri Borisov nói rằng chiếc IL-112V LVTS chưa đáp ứng các thông số kỹ thuật của Bộ Quốc phòng RF, trên chiếc máy bay thứ ba nhà máy cần đảm bảo các đặc tính do khách hàng quy định đều đạt được, tuy nhiên, VASO vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ của mình với Bộ Quốc phòng về vấn đề này. "Cho đến khi bạn xác nhận hiệu suất bay của Il-112, việc nói về các hợp đồng nối tiếp là vô nghĩa", Phó Thủ tướng nhấn mạnh vào thời điểm đó.

Ngoài ra, theo ông, động cơ TV7-117ST / -01 mà máy bay Il-112V và Il-114-300 được trang bị sẽ không được thay thế bằng động cơ nhập khẩu. Tin đồn về điều này xuất hiện sau vụ tai nạn máy bay của nguyên mẫu đầu tiên của Il-112V ở khu vực Moscow. Sau đó, động cơ bên phải của chiếc xe bốc cháy và nó nằm gọn trong rừng.

“Về việc thay thế - điều này sẽ không xảy ra,” Phó Thủ tướng xua tan những tin đồn. “Tôi tin rằng động cơ TV7-117ST cần được đưa vào điều kiện hoạt động để đáp ứng các yêu cầu của một máy bay vận tải hạng nhẹ mới.”

Việc bắt đầu sản xuất hàng loạt IL-112V LVTS được lên kế hoạch vào năm 2023. “Nhưng thảm kịch này, tất nhiên, sẽ có những điều chỉnh riêng. Sẽ có một sự chuyển dịch sang bên phải. Tôi không biết là bao nhiêu, nhưng chúng tôi sẽ giảm thiểu nó, ”ông giải thích và nói thêm rằng vụ tai nạn máy bay“ sẽ làm chậm quá trình ra mắt loại máy bay này trên thị trường ”.

Về nguyên nhân vụ cháy động cơ TV7-117ST, theo Phó Thủ tướng, vẫn đang được làm rõ. “Ủy ban đang hoạt động,” Yuri Borisov kết luận.

Yuri Borisov: the issue of overweighting the Il-112V aircraft has been resolved
Ю.Борисов: вопрос с перетяжелением самолёта Ил-112В решён

--------------------------------------------------------------

Borisov nói về việc giải quyết các vấn đề của máy bay Il-112V
Phó Thủ tướng Borisov: Vấn đề không đủ sức chở của máy bay Il-112V đã được giải quyết
1632052882820.png

Phó Thủ tướng Yuri Borisov nói với các phóng viên tại Diễn đàn Dầu khí Tyumen, các vấn đề về khả năng chuyên chở không đủ của máy bay vận tải quân sự Il-112V do cấu trúc quá nặng đã được giải quyết .
"Bạn có thể biết rằng, những phát triển đầu tiên của chiếc máy bay không đáp ứng các yêu cầu của điều khoản tham chiếu về khả năng chuyên chở. Nó phải chở ít nhất năm tấn, nhưng không thể, vì nó nặng. UAC đã khởi động công việc bổ sung. , nhờ đó họ đã đạt được yêu cầu của khách hàng ", anh nói ...
Trước đó, Borisov nói rằng phải mất 3 năm để đánh được ưu thế và ưu thế nên được loại bỏ trên nguyên mẫu thứ ba của loại máy bay này.
Máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ Il-112V được thiết kế để vận chuyển và tấn công đường không chở nhân viên, vũ khí, thiết bị quân sự hạng nhẹ và hàng hóa khác với trọng lượng tối đa 5 tấn. Il-112V sẽ thay thế phi đội An-26 sắp ra mắt . Tốc độ bay của Il-112V là 470 km / h, phạm vi bay với tải trọng tối đa là 1,2 nghìn km.

Borisov spoke about solving the problems of the Il-112V aircraft
Борисов рассказал о решении проблем самолета Ил-112В
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,098
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Năm nay Nga dính vào sự cố máy bay hơi nhiều.
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,247
Động cơ
324,210 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Nhờ các bác đánh giá xem chất lượng phim của drone thế này là thấp hay cao hay trung bình?
A98 rugi_vnb Rone95 ktqsminh quangsot Hà Tam Vodka_Putinka tieulyphidao ........ các bác khác mà rành về UAV

Những cáo buộc về máy bay không người lái do thám của Nga có chất lượng quay phim thấp liệu có thể chấp nhận được?

Máy bay do thám không người lái đóng một vai trò ngày càng tăng trong các cuộc xung đột quân sự hiện đại. Quân đội Nga đã sử dụng máy bay không người lái trong một thời gian dài, kể cả ở Syria, nơi tất cả các thiết bị được đưa vào biên chế đang được "thử nghiệm".

Gần đây, các công bố về tính ưu việt của máy bay không người lái nước ngoài so với máy bay của Nga bắt đầu xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nước ngoài và Nga, đặc biệt là trên mạng. Về cơ bản, việc tôn vinh máy bay không người lái nước ngoài được thực hiện ở Ukraine, nơi mọi thứ mà Nga ưu tiên nhất đều có nghĩa là tồi tệ nhất. Nó tuyên bố rằng Nga thua xa trong việc sản xuất máy bay không người lái tấn công, cũng như chất lượng hình ảnh thấp do máy bay không người lái do thám cung cấp.

View attachment 6516890 View attachment 6516891 View attachment 6516892
Về cơ bản, nguyên nhân cho các máy bay không người lái của Nga là do chất lượng thiết bị trinh sát thấp, điều này tất nhiên là không đúng. Những cáo buộc về chất lượng thấp của các cảnh quay trên máy bay không người lái do thám của Nga hóa ra là không thể chấp nhận được. Theo các chuyên gia, không phải các chuyên gia về ghế sofa, máy bay không người lái do thám của Nga đáp ứng các yêu cầu hiện đại và nằm trong số những loại máy bay tốt nhất trên thế giới.

Lực lượng vũ trang Nga được trang bị một số loại máy bay không người lái do thám sản xuất trong nước có khả năng tiến hành trinh sát và truyền dữ liệu trong thời gian thực. Chất lượng thông tin tình báo thu được trong quá trình sử dụng máy bay không người lái có thể được chứng minh bằng việc công bố một số hình ảnh được chụp bởi máy bay không người lái do thám ZALA 421-16E5G khi được sử dụng ở Syria. Nhận xét, như họ nói, là thừa.

View attachment 6516894 View attachment 6516895 View attachment 6516896
Máy bay không người lái ZALA 421-16E5G của Nga được trang bị một nhà máy điện hybrid tuần tự cho phép nó ở trên cao trong hơn 12 giờ. Máy bay không người lái có khả năng tiến hành trinh sát ở khoảng cách hơn 100 km từ người điều khiển. Các thiết bị được lắp đặt trên UAV cho phép ghi và truyền hình ảnh chất lượng cao. Máy bay không người lái được trang bị một máy ảnh nhiệt HD và một máy quay video FullHD 60x. Máy tính trên bo mạch được cài đặt các phần tử AI cung cấp khả năng điều hướng video, nhận dạng đối tượng, hoàn toàn im lặng trên sóng vô tuyến, ghi lại tất cả các kênh liên lạc và giải mã trực tuyến (online decryption)

Accusations of Russian reconnaissance drones of low quality of filming turned out to be untenable
Thường các clip của Nga trên mạng chất lượng video kém nên dẫn đến hình ảnh mờ . Chứ camera bây giờ đâu khó mua hay sản xuất đâu . Mấy cái flycam giá 10 triệu còn quay được 4k mà .
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Dự trữ quốc tế của Ngân hàng Trung ương Nga tăng 5,2 tỷ USD trong tuần
Dự trữ quốc tế của Liên bang Nga tính đến ngày 10 tháng 9 năm 2021 đã tăng 5,2 tỷ USD và lên mức kỷ lục 620,1 tỷ USD, theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Nga.
Dự trữ quốc tế của Nga là tài sản nước ngoài có tính thanh khoản cao do Ngân hàng Trung ương và chính phủ Nga nắm giữ. Bao gồm các quỹ ngoại tệ, quyền rút vốn đặc biệt (SDR), vị thế dự trữ trong IMF và vàng tiền tệ.


Ukraine mua than từ Mỹ

Công ty DTEK của Ukraine đã đồng ý về việc cung cấp hai lô hàng than từ Hoa Kỳ với tổng khối lượng 150 nghìn tấn, Công ty HC Trading của Mỹ (Tập đoàn xi măng Heidelberg) sẽ là nhà cung cấp, dịch vụ báo chí của DTEK Energo cho biết hôm thứ Bảy. .

"DTEK đã thỏa thuận với công ty HC Trading của Mỹ (Tập đoàn xi măng Heidelberg) để cung cấp hai tàu chở than nhiệt điện của Mỹ cho Ukraine. Tổng khối lượng thỏa thuận với nhà cung cấp là 150 nghìn tấn. Dự kiến, số than này sẽ được giao cho Ukraine trong hai lần vận chuyển: chuyến đầu tiên vào tháng 12 năm 2021, chuyến thứ hai - vào tháng Giêng năm sau, "- công ty cho biết trong một tuyên bố.

Cần lưu ý rằng đây là hợp đồng thứ hai của công ty về việc nhập khẩu than từ Hoa Kỳ. Chiếc đầu tiên để giao 75 nghìn tấn đã được ký với một nhà cung cấp khác. Vào mùa nóng năm 2020-21, Ukraine đứng trước bờ vực mất điện do chính quyền không mua đủ khối lượng than cần thiết cho các nhà máy nhiệt điện.

Ukraine buys coal from the USA
Украина закупает уголь в США
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thỏa thuận được ký kết để xây dựng một nhà máy pin lithium-ion và các hệ thống lưu trữ năng lượng (lithium-ion cell plant and energy storage systems)

1632134611915.png

LLC RENERA, nhà tích hợp ngành lưu trữ năng lượng của Rosatom (một phần của Công ty nhiên liệu TVEL của Rosatom), và Chính phủ Vùng Kaliningrad đã ký một thỏa thuận về việc thực hiện một dự án đầu tư nhằm xác định vị trí sản xuất các tế bào lưu trữ lithium-ion và lưu trữ năng lượng hệ thống ở Vùng Kaliningrad. Đối tác công nghệ của dự án là nhà sản xuất pin lithium-ion của Hàn Quốc - Enertech International Inc., đồng sở hữu của RENERA LLC trở thành vào năm 2021 (tỷ lệ của phía Nga là 49%). Sự phát triển của nó sẽ là cơ sở cho sản xuất của Nga, từ đó có thể sản xuất các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao.

Ước tính số tiền đầu tư vào việc tạo ra nhà máy là khoảng 40 tỷ rúp . Nhu cầu nhân sự sơ bộ tại nhà máy mới ước tính khoảng 2.000 người.

Nhà máy sản xuất tế bào lithium-ion và hệ thống lưu trữ năng lượng - "Russian gigafactory" - sẽ bắt đầu hoạt động tại địa điểm NPP Baltic vào năm 2026. Việc xây dựng cơ sở sẽ góp phần vào sự phát triển của khu công nghiệp này. Công suất sản xuất đầy đủ của nhà máy tối thiểu là 3 GWh / năm (tổng công suất của pin được sản xuất).

“Việc xây dựng một nhà máy quy mô lớn ở Nga để sản xuất các bộ lưu trữ năng lượng lithium-ion là một cột mốc quan trọng đối với việc thực hiện chiến lược của Rosatom và Công ty Nhiên liệu TVEL nhằm phát triển các doanh nghiệp phi hạt nhân mới, cũng như thực hiện Khái niệm về phát triển vận tải điện ở Nga đến năm 2030, đã được Chính phủ thông qua. Theo kế hoạch, sản phẩm của nhà máy sẽ được các nhà sản xuất ô tô trong nước có nhu cầu chủ yếu, do đó, sự xuất hiện của doanh nghiệp sẽ góp phần đáng kể vào việc thực hiện chính sách của Nhà nước trong lĩnh vực thay thế nhập khẩu ”, bà Natalya Nikipelova, Chủ tịch. của TVEL JSC.

“Những tín hiệu mà chúng tôi nhận được từ thị trường Nga cho thấy khối lượng sản xuất mà chúng tôi đã lên kế hoạch một năm trước có thể không đủ. Để thực hiện các kế hoạch hiện tại về phát triển vận tải điện, chúng tôi đang xem xét kịch bản có thể tăng công suất sản xuất của nhà máy lên 12 GW * h ”, Emin Askerov, Tổng giám đốc RENERA LLC cho biết.

Cần lưu ý rằng việc thực hiện dự án này có thể tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của các vùng sâu, vùng xa của khu vực chúng ta. Nhu cầu nhân sự sơ bộ tại nhà máy mới ước tính khoảng 2.000 người, có nghĩa là triển vọng về dân số các thành phố trực thuộc trung ương phía đông của chúng ta, việc xây dựng nhà ở và cơ sở hạ tầng sẽ tăng lên nghiêm trọng. "

Hệ thống lưu trữ năng lượng là một công nghệ cuối cùng trong danh mục các sản phẩm phi hạt nhân của Tổng công ty Năng lượng Nguyên tử Nhà nước ROSATOM, giúp tạo ra các sản phẩm công nghệ cao đang được yêu cầu theo một trình tự công nghệ mới phù hợp với khái niệm về một quá trình chuyển đổi năng lượng. Pin Lithium-ion của công ty Nga sẽ được sử dụng trong xe buýt điện, xe điện, thiết bị đặc biệt và trong hệ thống cung cấp điện phức hợp, liên tục và cân bằng tiêu thụ năng lượng.

Để tham khảo:

RENERA LLC (một phần của Công ty Nhiên liệu TVEL của Rosatom) là một nhà tích hợp chi nhánh đang phát triển tích cực của Rosatom trong lĩnh vực hệ thống lưu trữ năng lượng. Công ty tham gia sản xuất pin lithium-ion cho kỹ thuật điện tại nhà máy và hậu cần, đồng thời cũng cung cấp các giải pháp cung cấp điện khẩn cấp và liên tục, làm mượt các đỉnh trong lưới điện, hệ thống lưu trữ năng lượng cho các hệ thống hybrid.

Việc có trung tâm R&D riêng cho phép công ty phát triển, cùng với các hệ thống tiêu chuẩn, các giải pháp phức tạp cho các yêu cầu riêng của khách hàng. Nhóm đồng hành cùng dự án từ R&D đến sản xuất, cung cấp dịch vụ.


Công ty Nhiên liệu TVEL của Rosatom (Bộ phận Nhiên liệu của Tổng công ty Nhà nước Rosatom) bao gồm các doanh nghiệp sản xuất nhiên liệu hạt nhân, chuyển đổi và làm giàu uranium, sản xuất máy ly tâm khí, cũng như các tổ chức nghiên cứu và phát triển. TVEL là nhà cung cấp nhiên liệu hạt nhân duy nhất cho các nhà máy điện hạt nhân của Nga, cung cấp nhiên liệu cho tổng số 75 lò phản ứng điện ở 15 quốc gia, lò phản ứng nghiên cứu ở 9 quốc gia trên thế giới, cũng như các lò phản ứng vận tải của hạm đội hạt nhân Nga. Một phần sáu lò phản ứng trên thế giới đều chạy bằng nhiên liệu TVEL. Bộ phận Nhiên liệu của Rosatom là nhà sản xuất uranium làm giàu lớn nhất thế giới.

Bộ phận Nhiên liệu đang tích cực phát triển các lĩnh vực kinh doanh mới trong lĩnh vực hóa học, luyện kim, công nghệ lưu trữ năng lượng, in 3D, sản phẩm kỹ thuật số, cũng như ngừng hoạt động các cơ sở hạt nhân. Các nhà tích hợp chi nhánh của Rosatom cho các công nghệ phụ gia và hệ thống lưu trữ năng lượng đã được tạo ra trong Công ty Nhiên liệu TVEL.





-----------------------------------------------------------------


Nhà máy lớn nhất để sản xuất pin lithium-ion sẽ xuất hiện

Nhà máy lớn nhất để sản xuất pin lithium-ion sẽ xuất hiện, gần đây ngày càng trở nên phổ biến cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp "thiết bị thông minh" và ô tô điện.

Việc xây dựng cơ sở sẽ do tập đoàn nhà nước "Rosatom" thực hiện. Nhà máy sẽ được xây dựng trên địa điểm của NPP Baltic “đóng băng” trước đây ở quận Neman của vùng Kaliningrad.

Doanh nghiệp tương lai có kế hoạch sản xuất pin lithium-ion hàng năm với tổng công suất 3 GW * h. Cần lưu ý rằng công suất thiết kế này đã được tính toán khi ký kết hợp đồng đầu tư và sau khi khởi động công trình có thể được điều chỉnh lại. Như vậy, trong tương lai, Rosatom dự định sẽ tăng gấp 3 - 4 lần con số nói trên.

Hiện tại, chi phí xây dựng một nhà máy pin ở vùng Kaliningrad ước tính khoảng 40 tỷ rúp. Địa điểm sản xuất mới dự kiến sẽ tạo ra hơn 2.000 việc làm.

Doanh nghiệp dự kiến được xây dựng trong vòng 4 năm tới. Rosatom dự định bắt đầu sản xuất pin vào năm 2026.

Người mua chính của các sản phẩm được tạo ra tại doanh nghiệp mới phải là các nhà sản xuất ô tô của Nga. Đồng thời, nhu cầu dự kiến sẽ khá cao, vì theo quy định của pháp luật Nga trong lĩnh vực mua sắm công, đến năm 2023, ít nhất 60% pin lithium mới phải được mua từ các nhà sản xuất trong nước.
Росатом построит на месте Балтийской АЭС огромный завод по производству литий-ионных батарей

The largest plant for the production of lithium-ion batteries will appear in Russia
В России появится крупнейший завод по производству литий-ионных батарей
 

trịnh long 91

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-790709
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
85
Động cơ
23,999 Mã lực
Tuổi
32
em lót dép hóng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top