- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Đội bay của Nga. Khó khăn và vướng mắc
Bài cuối cùng trong loạt bài viết về tàu đổ bộ cỡ lớn và tàu đổ bộ phổ thông, vừa được bổ sung, bổ sung cho lực lượng Hải quân trong nước. Các đầu bài viết xử lý các sử thi với người Pháp "Mistrals", và nói như thế nào dự án mới 23.900 UDC của "Ivan Rogov" kiểu khác với họ. Trong văn bản thứ hai , tôi đã đề cập đến việc sử dụng chiến đấu của lớp tàu này và những lựa chọn bổ sung nào mà chúng vẫn có thể mang theo. Trong nội dung cuối cùng, chúng tôi sẽ nói về những khó khăn và vấn đề đang chờ đợi chúng tôi trên con đường tạo ra một lớp tàu mới.
Có vẻ như những con tàu đang được đóng, chúng sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2028 và 2029, có thể có vấn đề gì? Tuy nhiên, đây là nơi họ bắt đầu. Cần phải hiểu rằng UDC chỉ là một phần của hệ thống, đối với chúng, các BMP, tối ưu về mặt kỹ thuật và chiến thuật, phải được tạo ra, máy bay trực thăng, tàu thuyền được chế tạo đặc biệt để sử dụng cho những con tàu như vậy, chứ không phải chỉ bất kỳ, và thậm chí là tổ chức biên chế của Thủy quân lục chiến và các tàu thiết kế phải phù hợp với nhau. Đó là lúc con chó đào.
Hãy bắt đầu với những chiếc trực thăng. Nga có máy bay trực thăng tấn công hải quân tốt nhất thế giới, Ka-52K. Đây là một cỗ máy tốt, nó được sản xuất hàng loạt, và không cần phải lo sợ chiếc trực thăng nào sẽ thực hiện nhiệm vụ tấn công. Nhưng có một vấn đề với trực thăng vận tải. Đơn giản là chúng không tồn tại. Ngày nay, Nga không sản xuất trực thăng vận tải trên tàu, cũng như không sản xuất trực thăng đổ bộ đa năng hoặc đặc chủng. Tất cả những chiếc Ka-29 được lên kế hoạch sử dụng trên tàu Mistral, và sau đó là tàu đổ bộ cỡ lớn Ivan Gren, đều là những chiếc trực thăng được chế tạo từ thời Liên Xô và được khôi phục sau nhiều năm cất giữ. Đơn giản là chúng sẽ không đủ cho hai dự án này và những con tàu của Hải quân, vốn cũng phải chở chúng. Lamprey (máy bay trực thăng hải quân thế hệ mới), từng được hứa hẹn với hạm đội, có triển vọng cực kỳ mơ hồ. Và ngay cả khi không có vấn đề gì đặc biệt trước dự án này,sau đó những chiếc máy bay trực thăng đầu tiên sẽ bắt đầu xuất xưởng sau 15-20 năm nữa. Tàu vào thời điểm đó có thể đã được đóng. Máy bay trực thăng hạ cánh nào sẽ bay từ họ? Câu hỏi lơ lửng trong không khí.
Điều cuối cùng tôi sợ là những con thuyền. Đây là vấn đề nhỏ nhất - trong mười năm kể từ khi UDC được thành lập, một chiếc thuyền có thể được thiết kế và đưa vào sản xuất hàng loạt. Nhưng chúng ta không được lãng phí thời gian, vì việc phối hợp các dự án khác nhau với nhau không phải là điểm mạnh của chúng ta, than ôi.
Nhưng có rất nhiều vấn đề với một chiếc xe chiến đấu bộ binh. Các yêu cầu đối với nó được tăng lên - nó phải có khả năng vận chuyển quân bằng đường biển trong 10-15 dặm, hơn nữa, trong một làn sóng cao, đồng thời nó vẫn phải có nhiên liệu cho cuộc tấn công tiếp theo bằng đường bộ. Có một dự án Omsktransmash rất tiên tiến và có khả năng rất thú vị. Trong dự án này, các kỹ sư của Omsk đã cung cấp tất cả các sắc thái của việc sử dụng chiến đấu của các thiết bị như vậy ., từ khả năng đi biển đến vũ khí, và cách bố trí phù hợp nhất cho một cỗ máy như vậy. Có hai vấn đề chính xác ở đây - thứ nhất, dự án tốn kém, và để đến khi các tàu đi vào hoạt động, các phương tiện bọc thép mới đã được đưa vào biên chế, cần phải tăng tốc đáng kể ngay bây giờ, mà không tốn kinh phí. Vấn đề thứ hai là sự phức tạp của nó. Hệ số tính mới kỹ thuật của xe cao hơn nhiều so với xe tăng Armata, và không có gì đảm bảo rằng nó sẽ hoạt động tốt ngay trong lần thử đầu tiên.
Tôi hy vọng rằng trong thời gian còn lại, tất cả những vấn đề này sẽ được giải quyết và con tàu mới sẽ không còn là một thứ "tự nó", mà sẽ trở thành một phần của hệ thống hoạt động đổ bộ, như trường hợp của những người Mỹ tương tự.
Dự án tàu đổ bộ lớn 11711 loại "Ivan Gren"
Nó vẫn làm nổi bật vấn đề hứa hẹn về các tàu hỗ trợ, mà theo ý tưởng của Bộ Quốc phòng Nga, dự định là tàu đổ bộ cỡ lớn mới Đề án 11711. Đây là một loạt các tàu tấn công đổ bộ cỡ lớn của Nga. Hạng 1 vùng biển gần và xa, được thiết kế để đổ quân, vận chuyển quân trang, phương tiện chở hàng và trang thiết bị. Dự án được phát triển bởi Phòng thiết kế Nevsky như một bước phát triển tiếp theo của tàu đổ bộ cỡ lớn Dự án 1171 Tapir.
Con tàu dẫn đầu của sê-ri Ivan Gren đi vào hoạt động vào tháng 6 năm 2018. Cùng năm đó, vào tháng 5, chiếc tàu đổ bộ cỡ lớn thứ hai theo thiết kế cơ bản "Pyotr Morgunov" đã được hạ thủy, vào tháng 12 năm ngoái nó đã được bàn giao cho Khách hàng và trở thành một phần của Hạm đội Phương Bắc (giống như con tàu dẫn đầu của tàu này. loạt). Vào ngày 23 tháng 4 năm 2019, tại nhà máy đóng tàu Yantar ở Kaliningrad, việc đặt các tàu đổ bộ lớn thứ 3 và thứ 4 thuộc dự án sửa đổi 11711 loại Vladimir Andreev với tổng lượng choán nước tăng lên đến 8000 tấn - Vladimir Andreev và Vasily Trushin đã địa điểm. Việc chuyển tiền của họ cho Khách hàng được lên lịch lần lượt vào tháng 12 năm 2023 và năm 2024. Cả hai đều sẽ thuộc Hạm đội Thái Bình Dương. Như bạn có thể thấy, vào thời điểm hai tàu sân bay trực thăng Project 23900 mới nhất xuất hiện, chúng ta sẽ có bốn chiếc BDK hạng nhất được đưa vào biên chế. Chúng tôi đã không đặt những con tàu như vậy trong một thời gian dài.
Phải nói rằng dự án 1171 "Tapir" trước đó đã rất thành công. Trải qua nhiều thập kỷ phục vụ trong Hải quân Liên Xô và Hải quân Nga, những con tàu này đã chứng tỏ bản thân rất tốt. Các nhà phát triển đã tận dụng tất cả những gì tốt nhất từ chúng, mở rộng đáng kể con tàu ("Tapir" thuộc về tàu cấp 2), và phù hợp với yêu cầu của thời gian, những thay đổi lớn trong thiết kế của cấu trúc thượng tầng và cơ sở bên trong. Trước hết, nỗ lực của các nhà thiết kế nhằm giảm tầm nhìn của tàu thông qua việc sử dụng các vật liệu và giải pháp kỹ thuật hiện đại, đồng thời chú ý cải thiện điều kiện sống cho thủy thủ đoàn và lực lượng đổ bộ. Có hai loại thiết bị chất hàng lên tàu - độc lập bằng đường dốc, hoặc bằng cần trục. Trong khoang chở quân được thực hiện thông qua một cửa sập chở hàng 4 cánh ở boong trên bằng cần trục có sức nâng 16 tấn.Để tải thuyền, thuyền máy và thiết bị trên tàu còn có hai cần trục thuyền. Ngoài ra, cửa sập hàng hóa được sử dụng để thông gió khí thải của thiết bị từ khoang dưới boong (khoang chở quân). Thiết bị chiến đấu được bố trí trên boong xe tăng. Đây có thể là cả xe tăng chiến đấu chủ lực nặng tới 60 tấn (tối đa 13 chiếc), xe bọc thép chở quân hoặc xe chiến đấu bộ binh (tối đa 36 xe), xe tải (tối đa 30 xe) hoặc 300 lính dù. Ngoài ra, tàu còn có một nhà chứa máy bay trực thăng trên tàu: hai chiếc Ka-29 vận tải-chiến đấu hoặc một chiếc Ka-52K trinh sát tấn công. Có ba thuyền máy trên tàu.
Nhà máy điện chính của BDK bao gồm hai tổ máy diesel hai trục-số lùi DRRA-6000 dựa trên hai động cơ diesel 10D49 do Công ty cổ phần "Kolomensky Zavod" sản xuất với công suất 5.200 mã lực. mỗi, hai hộp số của PJSC "Zvezda" và hệ thống điều khiển cục bộ của NPO "Aurora". Về vũ khí, để tiết kiệm chi phí và liên quan đến quan niệm sử dụng các tàu này đã thay đổi, người ta quyết định loại bỏ dự kiến một bệ pháo 100 mm A-190, hai tổ hợp pháo phòng không "Broadsword" và hai bệ phóng của hệ thống phóng nhiều tên lửa A-215 "Grad-M" ủng hộ hệ thống điều khiển hỏa lực radar 5P-10-03, cung cấp khả năng kiểm soát đồng thời các cơ sở lắp đặt pháo: 1 × 30 mm AK-630M-2 Duet, 2 × 30 mm AK-630M và hai súng máy 2 × 14, 5 mm MTPU "Sting".Ngoài ra trên BDK còn có tổ hợp gây nhiễu thụ động KT-308-04 "Prosvet-M".
Dưới đây tôi sẽ đưa ra các đặc điểm hoạt động của dự án BDK 11711: Lượng
dịch chuyển, tấn: 5.000 (tiêu chuẩn), 6.000 (đầy đủ)
Chiều dài, m: 135.0 (tối đa)
Chiều rộng, m: 16.5 (tại đường nước thiết kế)
Chiều cao, m: 11, 0 (bên)
Mớn nước, m: 3,8 (tối đa)
Chân vịt: 2 trục, 2 chân vịt, bộ đẩy cánh cung PU100FM
Tốc độ, hải lý: 16 ( tiết kiệm ), 18 (đầy đủ)
Tầm bay, hải lý: 3500 (ở 16 hải lý), 4000 (ở tốc độ 14 hải lý / giờ)
Độ bền, ngày: 30
Thủy thủ đoàn, người: 100.
Theo thiết kế sửa đổi, tàu đổ bộ cỡ lớn mới "Vladimir Andreev" và "Vasily Trushin" sẽ trải qua những thay đổi sau:
Tổng lượng choán nước sẽ tăng lên 8000 tấn (tiêu chuẩn 7000) tấn, chiều dài lên đến 150 m, chiều rộng lên đến 19,5 m (ở mực nước thiết kế), chiều cao mạn lên đến 11,8 m, mớn nước 4,5 m, và thủy thủ đoàn sẽ tăng lên 120 người. . Tốc độ tối đa sẽ vẫn giữ nguyên là 18 hải lý / giờ, nhưng phạm vi bay sẽ được tăng lên 5.000 dặm. Khả năng đổ bộ cũng sẽ được tăng lên 40 xe bọc thép, 400 lính dù, 5 trực thăng Ka-27, Ka-29 hoặc 4 Ka-52K, 6 xuồng đổ bộ Serna. Vũ khí trang bị sẽ giảm xuống còn 76,2 mm. cài đặt AU AK-176MA. Nhà máy điện sẽ được củng cố, nó sẽ bao gồm hai tổ máy diesel-diesel hai trục DDA-12000 (4 động cơ diesel 10D49) của Kolomna Plant JSC, hai hộp số của PJSC Zvezda và hệ thống điều khiển cục bộ của NPO Aurora.Ngoài ra, chúng sẽ khác với dự án cơ sở trong tiện ích bổ sung và một số thay đổi khác, trong khi mật mã của dự án này sẽ không được điều chỉnh.
Như bạn có thể thấy, thiết kế, nhà máy điện, vũ khí trang bị và khả năng hạ cánh đã được thay đổi để phù hợp với các yêu cầu mới mà các tàu lớp này phải đối mặt (khi con tàu dẫn đầu của loạt phim này "Ivan Gren" được đóng vào năm 2004, chúng tôi thậm chí còn không nghĩ đến về bất kỳ UDC nào).
Điều này kết thúc việc xem xét tình hình hoạt động trong hạm đội đổ bộ của chúng tôi. Liên bang Nga một lần nữa tuyên bố vị thế của một cường quốc hàng hải, có lợi ích vượt xa biên giới đất liền mà nước này đã mất cùng với sức mạnh của Hải quân Liên Xô. Với việc xuất hiện trong tình trạng biên đội hai tàu sân bay trực thăng của Nga, có thể được sử dụng làm sở chỉ huy nổi, Liên bang Nga có thể chuyển từ phòng ngự bị động sang tấn công chủ động. Nhưng cho đến nay điều này không có trong kế hoạch của chúng tôi và chưa được phản ánh trong học thuyết quân sự của chúng tôi. Nhưng con chim, như người ta nói, mổ từng hạt.
Airborne fleet of Russia. Difficulties and problems
Десантный флот России. Трудности и проблемы
Bài cuối cùng trong loạt bài viết về tàu đổ bộ cỡ lớn và tàu đổ bộ phổ thông, vừa được bổ sung, bổ sung cho lực lượng Hải quân trong nước. Các đầu bài viết xử lý các sử thi với người Pháp "Mistrals", và nói như thế nào dự án mới 23.900 UDC của "Ivan Rogov" kiểu khác với họ. Trong văn bản thứ hai , tôi đã đề cập đến việc sử dụng chiến đấu của lớp tàu này và những lựa chọn bổ sung nào mà chúng vẫn có thể mang theo. Trong nội dung cuối cùng, chúng tôi sẽ nói về những khó khăn và vấn đề đang chờ đợi chúng tôi trên con đường tạo ra một lớp tàu mới.
Có vẻ như những con tàu đang được đóng, chúng sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2028 và 2029, có thể có vấn đề gì? Tuy nhiên, đây là nơi họ bắt đầu. Cần phải hiểu rằng UDC chỉ là một phần của hệ thống, đối với chúng, các BMP, tối ưu về mặt kỹ thuật và chiến thuật, phải được tạo ra, máy bay trực thăng, tàu thuyền được chế tạo đặc biệt để sử dụng cho những con tàu như vậy, chứ không phải chỉ bất kỳ, và thậm chí là tổ chức biên chế của Thủy quân lục chiến và các tàu thiết kế phải phù hợp với nhau. Đó là lúc con chó đào.
Hãy bắt đầu với những chiếc trực thăng. Nga có máy bay trực thăng tấn công hải quân tốt nhất thế giới, Ka-52K. Đây là một cỗ máy tốt, nó được sản xuất hàng loạt, và không cần phải lo sợ chiếc trực thăng nào sẽ thực hiện nhiệm vụ tấn công. Nhưng có một vấn đề với trực thăng vận tải. Đơn giản là chúng không tồn tại. Ngày nay, Nga không sản xuất trực thăng vận tải trên tàu, cũng như không sản xuất trực thăng đổ bộ đa năng hoặc đặc chủng. Tất cả những chiếc Ka-29 được lên kế hoạch sử dụng trên tàu Mistral, và sau đó là tàu đổ bộ cỡ lớn Ivan Gren, đều là những chiếc trực thăng được chế tạo từ thời Liên Xô và được khôi phục sau nhiều năm cất giữ. Đơn giản là chúng sẽ không đủ cho hai dự án này và những con tàu của Hải quân, vốn cũng phải chở chúng. Lamprey (máy bay trực thăng hải quân thế hệ mới), từng được hứa hẹn với hạm đội, có triển vọng cực kỳ mơ hồ. Và ngay cả khi không có vấn đề gì đặc biệt trước dự án này,sau đó những chiếc máy bay trực thăng đầu tiên sẽ bắt đầu xuất xưởng sau 15-20 năm nữa. Tàu vào thời điểm đó có thể đã được đóng. Máy bay trực thăng hạ cánh nào sẽ bay từ họ? Câu hỏi lơ lửng trong không khí.
Điều cuối cùng tôi sợ là những con thuyền. Đây là vấn đề nhỏ nhất - trong mười năm kể từ khi UDC được thành lập, một chiếc thuyền có thể được thiết kế và đưa vào sản xuất hàng loạt. Nhưng chúng ta không được lãng phí thời gian, vì việc phối hợp các dự án khác nhau với nhau không phải là điểm mạnh của chúng ta, than ôi.
Nhưng có rất nhiều vấn đề với một chiếc xe chiến đấu bộ binh. Các yêu cầu đối với nó được tăng lên - nó phải có khả năng vận chuyển quân bằng đường biển trong 10-15 dặm, hơn nữa, trong một làn sóng cao, đồng thời nó vẫn phải có nhiên liệu cho cuộc tấn công tiếp theo bằng đường bộ. Có một dự án Omsktransmash rất tiên tiến và có khả năng rất thú vị. Trong dự án này, các kỹ sư của Omsk đã cung cấp tất cả các sắc thái của việc sử dụng chiến đấu của các thiết bị như vậy ., từ khả năng đi biển đến vũ khí, và cách bố trí phù hợp nhất cho một cỗ máy như vậy. Có hai vấn đề chính xác ở đây - thứ nhất, dự án tốn kém, và để đến khi các tàu đi vào hoạt động, các phương tiện bọc thép mới đã được đưa vào biên chế, cần phải tăng tốc đáng kể ngay bây giờ, mà không tốn kinh phí. Vấn đề thứ hai là sự phức tạp của nó. Hệ số tính mới kỹ thuật của xe cao hơn nhiều so với xe tăng Armata, và không có gì đảm bảo rằng nó sẽ hoạt động tốt ngay trong lần thử đầu tiên.
Tôi hy vọng rằng trong thời gian còn lại, tất cả những vấn đề này sẽ được giải quyết và con tàu mới sẽ không còn là một thứ "tự nó", mà sẽ trở thành một phần của hệ thống hoạt động đổ bộ, như trường hợp của những người Mỹ tương tự.
Dự án tàu đổ bộ lớn 11711 loại "Ivan Gren"
Nó vẫn làm nổi bật vấn đề hứa hẹn về các tàu hỗ trợ, mà theo ý tưởng của Bộ Quốc phòng Nga, dự định là tàu đổ bộ cỡ lớn mới Đề án 11711. Đây là một loạt các tàu tấn công đổ bộ cỡ lớn của Nga. Hạng 1 vùng biển gần và xa, được thiết kế để đổ quân, vận chuyển quân trang, phương tiện chở hàng và trang thiết bị. Dự án được phát triển bởi Phòng thiết kế Nevsky như một bước phát triển tiếp theo của tàu đổ bộ cỡ lớn Dự án 1171 Tapir.
Con tàu dẫn đầu của sê-ri Ivan Gren đi vào hoạt động vào tháng 6 năm 2018. Cùng năm đó, vào tháng 5, chiếc tàu đổ bộ cỡ lớn thứ hai theo thiết kế cơ bản "Pyotr Morgunov" đã được hạ thủy, vào tháng 12 năm ngoái nó đã được bàn giao cho Khách hàng và trở thành một phần của Hạm đội Phương Bắc (giống như con tàu dẫn đầu của tàu này. loạt). Vào ngày 23 tháng 4 năm 2019, tại nhà máy đóng tàu Yantar ở Kaliningrad, việc đặt các tàu đổ bộ lớn thứ 3 và thứ 4 thuộc dự án sửa đổi 11711 loại Vladimir Andreev với tổng lượng choán nước tăng lên đến 8000 tấn - Vladimir Andreev và Vasily Trushin đã địa điểm. Việc chuyển tiền của họ cho Khách hàng được lên lịch lần lượt vào tháng 12 năm 2023 và năm 2024. Cả hai đều sẽ thuộc Hạm đội Thái Bình Dương. Như bạn có thể thấy, vào thời điểm hai tàu sân bay trực thăng Project 23900 mới nhất xuất hiện, chúng ta sẽ có bốn chiếc BDK hạng nhất được đưa vào biên chế. Chúng tôi đã không đặt những con tàu như vậy trong một thời gian dài.
Phải nói rằng dự án 1171 "Tapir" trước đó đã rất thành công. Trải qua nhiều thập kỷ phục vụ trong Hải quân Liên Xô và Hải quân Nga, những con tàu này đã chứng tỏ bản thân rất tốt. Các nhà phát triển đã tận dụng tất cả những gì tốt nhất từ chúng, mở rộng đáng kể con tàu ("Tapir" thuộc về tàu cấp 2), và phù hợp với yêu cầu của thời gian, những thay đổi lớn trong thiết kế của cấu trúc thượng tầng và cơ sở bên trong. Trước hết, nỗ lực của các nhà thiết kế nhằm giảm tầm nhìn của tàu thông qua việc sử dụng các vật liệu và giải pháp kỹ thuật hiện đại, đồng thời chú ý cải thiện điều kiện sống cho thủy thủ đoàn và lực lượng đổ bộ. Có hai loại thiết bị chất hàng lên tàu - độc lập bằng đường dốc, hoặc bằng cần trục. Trong khoang chở quân được thực hiện thông qua một cửa sập chở hàng 4 cánh ở boong trên bằng cần trục có sức nâng 16 tấn.Để tải thuyền, thuyền máy và thiết bị trên tàu còn có hai cần trục thuyền. Ngoài ra, cửa sập hàng hóa được sử dụng để thông gió khí thải của thiết bị từ khoang dưới boong (khoang chở quân). Thiết bị chiến đấu được bố trí trên boong xe tăng. Đây có thể là cả xe tăng chiến đấu chủ lực nặng tới 60 tấn (tối đa 13 chiếc), xe bọc thép chở quân hoặc xe chiến đấu bộ binh (tối đa 36 xe), xe tải (tối đa 30 xe) hoặc 300 lính dù. Ngoài ra, tàu còn có một nhà chứa máy bay trực thăng trên tàu: hai chiếc Ka-29 vận tải-chiến đấu hoặc một chiếc Ka-52K trinh sát tấn công. Có ba thuyền máy trên tàu.
Nhà máy điện chính của BDK bao gồm hai tổ máy diesel hai trục-số lùi DRRA-6000 dựa trên hai động cơ diesel 10D49 do Công ty cổ phần "Kolomensky Zavod" sản xuất với công suất 5.200 mã lực. mỗi, hai hộp số của PJSC "Zvezda" và hệ thống điều khiển cục bộ của NPO "Aurora". Về vũ khí, để tiết kiệm chi phí và liên quan đến quan niệm sử dụng các tàu này đã thay đổi, người ta quyết định loại bỏ dự kiến một bệ pháo 100 mm A-190, hai tổ hợp pháo phòng không "Broadsword" và hai bệ phóng của hệ thống phóng nhiều tên lửa A-215 "Grad-M" ủng hộ hệ thống điều khiển hỏa lực radar 5P-10-03, cung cấp khả năng kiểm soát đồng thời các cơ sở lắp đặt pháo: 1 × 30 mm AK-630M-2 Duet, 2 × 30 mm AK-630M và hai súng máy 2 × 14, 5 mm MTPU "Sting".Ngoài ra trên BDK còn có tổ hợp gây nhiễu thụ động KT-308-04 "Prosvet-M".
Dưới đây tôi sẽ đưa ra các đặc điểm hoạt động của dự án BDK 11711: Lượng
dịch chuyển, tấn: 5.000 (tiêu chuẩn), 6.000 (đầy đủ)
Chiều dài, m: 135.0 (tối đa)
Chiều rộng, m: 16.5 (tại đường nước thiết kế)
Chiều cao, m: 11, 0 (bên)
Mớn nước, m: 3,8 (tối đa)
Chân vịt: 2 trục, 2 chân vịt, bộ đẩy cánh cung PU100FM
Tốc độ, hải lý: 16 ( tiết kiệm ), 18 (đầy đủ)
Tầm bay, hải lý: 3500 (ở 16 hải lý), 4000 (ở tốc độ 14 hải lý / giờ)
Độ bền, ngày: 30
Thủy thủ đoàn, người: 100.
Theo thiết kế sửa đổi, tàu đổ bộ cỡ lớn mới "Vladimir Andreev" và "Vasily Trushin" sẽ trải qua những thay đổi sau:
Tổng lượng choán nước sẽ tăng lên 8000 tấn (tiêu chuẩn 7000) tấn, chiều dài lên đến 150 m, chiều rộng lên đến 19,5 m (ở mực nước thiết kế), chiều cao mạn lên đến 11,8 m, mớn nước 4,5 m, và thủy thủ đoàn sẽ tăng lên 120 người. . Tốc độ tối đa sẽ vẫn giữ nguyên là 18 hải lý / giờ, nhưng phạm vi bay sẽ được tăng lên 5.000 dặm. Khả năng đổ bộ cũng sẽ được tăng lên 40 xe bọc thép, 400 lính dù, 5 trực thăng Ka-27, Ka-29 hoặc 4 Ka-52K, 6 xuồng đổ bộ Serna. Vũ khí trang bị sẽ giảm xuống còn 76,2 mm. cài đặt AU AK-176MA. Nhà máy điện sẽ được củng cố, nó sẽ bao gồm hai tổ máy diesel-diesel hai trục DDA-12000 (4 động cơ diesel 10D49) của Kolomna Plant JSC, hai hộp số của PJSC Zvezda và hệ thống điều khiển cục bộ của NPO Aurora.Ngoài ra, chúng sẽ khác với dự án cơ sở trong tiện ích bổ sung và một số thay đổi khác, trong khi mật mã của dự án này sẽ không được điều chỉnh.
Như bạn có thể thấy, thiết kế, nhà máy điện, vũ khí trang bị và khả năng hạ cánh đã được thay đổi để phù hợp với các yêu cầu mới mà các tàu lớp này phải đối mặt (khi con tàu dẫn đầu của loạt phim này "Ivan Gren" được đóng vào năm 2004, chúng tôi thậm chí còn không nghĩ đến về bất kỳ UDC nào).
Điều này kết thúc việc xem xét tình hình hoạt động trong hạm đội đổ bộ của chúng tôi. Liên bang Nga một lần nữa tuyên bố vị thế của một cường quốc hàng hải, có lợi ích vượt xa biên giới đất liền mà nước này đã mất cùng với sức mạnh của Hải quân Liên Xô. Với việc xuất hiện trong tình trạng biên đội hai tàu sân bay trực thăng của Nga, có thể được sử dụng làm sở chỉ huy nổi, Liên bang Nga có thể chuyển từ phòng ngự bị động sang tấn công chủ động. Nhưng cho đến nay điều này không có trong kế hoạch của chúng tôi và chưa được phản ánh trong học thuyết quân sự của chúng tôi. Nhưng con chim, như người ta nói, mổ từng hạt.
Airborne fleet of Russia. Difficulties and problems
Десантный флот России. Трудности и проблемы
Десантный флот России. Трудности и проблемы
Заключительная статья серии о больших десантных и универсальных десантных кораблях, которыми в последнее время пополнился и пополняется отечественный ВМФ. В первомматериале речь шла об эпопеи с французскими «Мистралями», и рассказывалось, чем новый УДК проекта 23900 типа «Иван Рогов» отличается от
topcor.ru
Chỉnh sửa cuối: