- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Hãng Kirov-Energomash hay Kirovsky Zavod này cũng chính là hãng đã hợp tác với UTZ (Ural Turbine Works - đã được giới thiệu từ vol 2 hay 3) để chế tạo tuabin hơi nước (steam turbine) cho tàu phá băng hạt nhân lớn nhất thế giới hiện nay Arktika - 83000 mã lực thuộc dự án Project 22220 icebreakers
Kirovsky Zavod nhận được hợp đồng sản xuất tuabin cho các nhà máy điện hạt nhân nổi (turbines for floating nuclear power plants)
Hợp đồng sản xuất tuabin cho các nhà máy điện hạt nhân nổi dành cho Baimsky GOK đã được trao cho nhà máy Kirovsky. Thỏa thuận sẽ lên tới 16,5 tỷ rúp.
"Kirov-Energomash" (KEM, một phần của nhà máy Kirov) đã nhận được đơn đặt hàng sản xuất các tổ máy tuabin hơi (STU) với công suất 58 MW mỗi tổ máy cho bốn tổ máy điện hạt nhân nổi (FPU), các nguồn tin trên thị trường nói với Kommersant . "Afrikantov OKBM" (một phần của "Atomenergomash" - bộ phận chế tạo máy của "Rosatom") đã ký một thỏa thuận với KEM với tư cách là nhà cung cấp duy nhất, vì những người tham gia khác thực sự tẩy chay đấu thầu, những người đối thoại của Kommersant cho biết.
Chỉ có một đơn đăng ký tham gia cuộc thi từ KEM. Chi phí của hợp đồng, có tính đến việc giám sát lắp đặt các tuabin, tham gia vào các thử nghiệm vận hành và neo đậu của chúng, là 16,5 tỷ rúp. (có VAT), thấp hơn 0,24% so với giá tối đa, theo nguyên liệu của hồ sơ dự thầu. Một tập hợp các PTU (mỗi tuabin hai tuabin) cho FPU đầu tiên sẽ sẵn sàng vào năm 2023, phần còn lại - tương ứng vào năm 2024, 2025 và 2027.
Rosatom đang xây dựng các FPU công suất 106 MW để cung cấp điện cho Baimsky GOK (dự án đồng vàng của KAZ Minerals) ở Chukotka. Chi phí xây dựng FPU tại các lò phản ứng RITM-200 là 190,2 tỷ rúp. Đã bao gồm VAT. Rosatom hứa hẹn sẽ ra mắt chúng vào năm 2027.
Hợp đồng cũng đã được liên minh Power Machines của Alexei Mordashov và UTZ (một phần của Rotek nắm giữ) tuyên bố hợp đồng, nhưng họ cho rằng giá thấp hơn ít nhất 17%, với lý do giá kim loại tăng (xem Kommersant, ngày 28 tháng 9) . Rosatom đã từ chối các khiếu nại từ Silmash và UTZ. Các nguồn tin của Kommersant cho rằng giá của nó là 16,5 tỷ rúp. được thành lập vào năm 2018. Hơn nữa, Rosatom gần như không thay đổi kích thước của các tòa nhà so với FPU Akademik Lomonosov đầu tiên, điều này sẽ làm tăng giá của PTU. Một nguồn khác của Kommersant giải thích rằng không thể giảm đáng kể kích thước vì "thời hạn sắp hết". Hai tòa nhà đầu tiên sẽ được xây dựng bởi một nhà máy đóng tàu Trung Quốc với giá 226 triệu USD, tòa nhà thứ ba và thứ tư - bởi nhà máy đóng tàu Baltic (xem Kommersant ngày 13 tháng 9).
Vladimir Aptekarev, giám đốc đóng tàu và OPEB của Atomenergomash, nói với Kommersant rằng công ty "nhìn chung hài lòng" với kết quả của cuộc đấu thầu. Ông nói: “Với tiến độ thời gian của dự án cực kỳ chặt chẽ, mỗi ngày đều rất quý giá đối với chúng tôi.” Và việc ký kết hợp đồng cung cấp tuabin cho phép chúng tôi chuyển sự chú ý sang các giai đoạn tiếp theo của dự án. ”
Mikhail Lifshits, chủ tịch hội đồng quản trị của JSC Rotek và UTZ, nói với Kommersant: “Tôi không đánh giá kết quả của cuộc thi theo bất kỳ cách nào, vì không có cuộc thi nào cả. Ông nói rõ rằng công ty "không có kế hoạch nộp đơn khiếu nại lên FAS, vì theo quan điểm của các quy định nội bộ của khách hàng được tôn trọng, không có vi phạm nào đối với các thủ tục mua sắm nội bộ của họ." Ông Lifshits dự đoán rằng các điều khoản của hợp đồng sẽ được dịch chuyển ít nhất một năm, và giá trong quá trình thực hiện sẽ tăng ít nhất 30%. Silmash và Kirovsky Zavod đã không đáp ứng yêu cầu của Kommersant.
Mikhail Burmistrov, người đứng đầu Infoline-Analytics, cho biết dự án hứa hẹn sẽ khó khăn đối với Baltzavod và Rosatom, do thời hạn giao hàng và đóng thân tàu cho FPUs tại một nhà máy đóng tàu ở Trung Quốc không có nhiều kinh nghiệm như vậy, cho biết. “Giá hợp đồng đang trên đà sinh lời, và có tính đến rủi ro liên quan đến sự gia tăng giá kim loại, đơn đặt hàng có thể không có lợi cho KEM, mặc dù đồng rúp mạnh lên có thể giúp cải thiện phần nào nền kinh tế về mặt chi phí của các thành phần nhập khẩu, ”ông tin tưởng. KEM là nhà thầu chính của Baltzavod cho các dự án xây dựng tàu phá băng hạt nhân, chuyên gia cho biết thêm, và với việc tạo ra một bệ thử nghiệm tại doanh nghiệp, KEM quan tâm đến việc đặt hàng tuabin cao hơn so với các ứng viên khác, bất chấp các tuyên bố tài chính lẫn nhau và tòa án với Baltzavod .
----------------------------------------------------------------------------------------------
Điểm mới của ngành đóng tàu trong nước tại triển lãm Neva 2021
Vào cuối tháng 9, St.Petersburg đã tổ chức một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành - triển lãm NEVA-2021. Nó đã trở thành một bước ngoặt đối với nhóm của chúng tôi, bởi vì chính nó mà chúng tôi đã ra mắt. Và nếu đột nhiên vì lý do nào đó mà bạn bỏ lỡ sự kiện, thì chúng tôi khuyên bạn nên xem video đánh giá nhỏ về "NEVA" thứ 16 của chúng tôi.
Ở đó bạn sẽ tìm thấy:
- một câu chuyện về hiện đại hóa hạm đội của một trong những chủ tàu lớn nhất ở Nga;
- trình bày về dự án trong nước của một tàu container;
- Trình diễn cần trục xúc lật được thiết kế và sản xuất tại Nga;
- và nhiều hơn nữa!
Как прошла выставка «Нева 2021» – Медиапалуба
Kirovsky Zavod nhận được hợp đồng sản xuất tuabin cho các nhà máy điện hạt nhân nổi (turbines for floating nuclear power plants)
Hợp đồng sản xuất tuabin cho các nhà máy điện hạt nhân nổi dành cho Baimsky GOK đã được trao cho nhà máy Kirovsky. Thỏa thuận sẽ lên tới 16,5 tỷ rúp.
"Kirov-Energomash" (KEM, một phần của nhà máy Kirov) đã nhận được đơn đặt hàng sản xuất các tổ máy tuabin hơi (STU) với công suất 58 MW mỗi tổ máy cho bốn tổ máy điện hạt nhân nổi (FPU), các nguồn tin trên thị trường nói với Kommersant . "Afrikantov OKBM" (một phần của "Atomenergomash" - bộ phận chế tạo máy của "Rosatom") đã ký một thỏa thuận với KEM với tư cách là nhà cung cấp duy nhất, vì những người tham gia khác thực sự tẩy chay đấu thầu, những người đối thoại của Kommersant cho biết.
Chỉ có một đơn đăng ký tham gia cuộc thi từ KEM. Chi phí của hợp đồng, có tính đến việc giám sát lắp đặt các tuabin, tham gia vào các thử nghiệm vận hành và neo đậu của chúng, là 16,5 tỷ rúp. (có VAT), thấp hơn 0,24% so với giá tối đa, theo nguyên liệu của hồ sơ dự thầu. Một tập hợp các PTU (mỗi tuabin hai tuabin) cho FPU đầu tiên sẽ sẵn sàng vào năm 2023, phần còn lại - tương ứng vào năm 2024, 2025 và 2027.
Rosatom đang xây dựng các FPU công suất 106 MW để cung cấp điện cho Baimsky GOK (dự án đồng vàng của KAZ Minerals) ở Chukotka. Chi phí xây dựng FPU tại các lò phản ứng RITM-200 là 190,2 tỷ rúp. Đã bao gồm VAT. Rosatom hứa hẹn sẽ ra mắt chúng vào năm 2027.
Hợp đồng cũng đã được liên minh Power Machines của Alexei Mordashov và UTZ (một phần của Rotek nắm giữ) tuyên bố hợp đồng, nhưng họ cho rằng giá thấp hơn ít nhất 17%, với lý do giá kim loại tăng (xem Kommersant, ngày 28 tháng 9) . Rosatom đã từ chối các khiếu nại từ Silmash và UTZ. Các nguồn tin của Kommersant cho rằng giá của nó là 16,5 tỷ rúp. được thành lập vào năm 2018. Hơn nữa, Rosatom gần như không thay đổi kích thước của các tòa nhà so với FPU Akademik Lomonosov đầu tiên, điều này sẽ làm tăng giá của PTU. Một nguồn khác của Kommersant giải thích rằng không thể giảm đáng kể kích thước vì "thời hạn sắp hết". Hai tòa nhà đầu tiên sẽ được xây dựng bởi một nhà máy đóng tàu Trung Quốc với giá 226 triệu USD, tòa nhà thứ ba và thứ tư - bởi nhà máy đóng tàu Baltic (xem Kommersant ngày 13 tháng 9).
Vladimir Aptekarev, giám đốc đóng tàu và OPEB của Atomenergomash, nói với Kommersant rằng công ty "nhìn chung hài lòng" với kết quả của cuộc đấu thầu. Ông nói: “Với tiến độ thời gian của dự án cực kỳ chặt chẽ, mỗi ngày đều rất quý giá đối với chúng tôi.” Và việc ký kết hợp đồng cung cấp tuabin cho phép chúng tôi chuyển sự chú ý sang các giai đoạn tiếp theo của dự án. ”
Mikhail Lifshits, chủ tịch hội đồng quản trị của JSC Rotek và UTZ, nói với Kommersant: “Tôi không đánh giá kết quả của cuộc thi theo bất kỳ cách nào, vì không có cuộc thi nào cả. Ông nói rõ rằng công ty "không có kế hoạch nộp đơn khiếu nại lên FAS, vì theo quan điểm của các quy định nội bộ của khách hàng được tôn trọng, không có vi phạm nào đối với các thủ tục mua sắm nội bộ của họ." Ông Lifshits dự đoán rằng các điều khoản của hợp đồng sẽ được dịch chuyển ít nhất một năm, và giá trong quá trình thực hiện sẽ tăng ít nhất 30%. Silmash và Kirovsky Zavod đã không đáp ứng yêu cầu của Kommersant.
Mikhail Burmistrov, người đứng đầu Infoline-Analytics, cho biết dự án hứa hẹn sẽ khó khăn đối với Baltzavod và Rosatom, do thời hạn giao hàng và đóng thân tàu cho FPUs tại một nhà máy đóng tàu ở Trung Quốc không có nhiều kinh nghiệm như vậy, cho biết. “Giá hợp đồng đang trên đà sinh lời, và có tính đến rủi ro liên quan đến sự gia tăng giá kim loại, đơn đặt hàng có thể không có lợi cho KEM, mặc dù đồng rúp mạnh lên có thể giúp cải thiện phần nào nền kinh tế về mặt chi phí của các thành phần nhập khẩu, ”ông tin tưởng. KEM là nhà thầu chính của Baltzavod cho các dự án xây dựng tàu phá băng hạt nhân, chuyên gia cho biết thêm, và với việc tạo ra một bệ thử nghiệm tại doanh nghiệp, KEM quan tâm đến việc đặt hàng tuabin cao hơn so với các ứng viên khác, bất chấp các tuyên bố tài chính lẫn nhau và tòa án với Baltzavod .
«Росатом» пристроил турбины
Заказ на поставку оборудования для плавучих АЭС достался Кировскому заводу
www.kommersant.ru
----------------------------------------------------------------------------------------------
Điểm mới của ngành đóng tàu trong nước tại triển lãm Neva 2021
Vào cuối tháng 9, St.Petersburg đã tổ chức một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành - triển lãm NEVA-2021. Nó đã trở thành một bước ngoặt đối với nhóm của chúng tôi, bởi vì chính nó mà chúng tôi đã ra mắt. Và nếu đột nhiên vì lý do nào đó mà bạn bỏ lỡ sự kiện, thì chúng tôi khuyên bạn nên xem video đánh giá nhỏ về "NEVA" thứ 16 của chúng tôi.
Ở đó bạn sẽ tìm thấy:
- một câu chuyện về hiện đại hóa hạm đội của một trong những chủ tàu lớn nhất ở Nga;
- trình bày về dự án trong nước của một tàu container;
- Trình diễn cần trục xúc lật được thiết kế và sản xuất tại Nga;
- và nhiều hơn nữa!
Как прошла выставка «Нева 2021» – Медиапалуба
Медиапалуба – все новости отрасли
Отраслевой информационный портал о судостроении, судоходстве и производстве судового оборудования.
paluba.media