- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Rostec in 3D ở quy mô hàng loạt các bộ phận của động cơ máy bay PD-14
Trung tâm Công nghệ Phụ gia (CAT - Center for Additive Technologies) của Tổng công ty Nhà nước Rostec đã bắt đầu in 3D ở quy mô hàng loạt các bộ phận của động cơ máy bay PD-14 của Nga do Tập đoàn Động cơ Thống nhất phát triển. Cho đến năm 2024, người ta có kế hoạch sản xuất khoảng 2.000 phần tử của hệ thống nhiên liệu động cơ.
Trung tâm Công nghệ Phụ gia (CAT) của Tổng công ty Nhà nước Rostec đã bắt đầu in 3D hàng loạt các bộ phận của động cơ máy bay Nga. Ở giai đoạn đầu, việc sản xuất hàng loạt các phần tử của hệ thống nhiên liệu của động cơ PD-14 cho máy bay MS-21 đã được hoàn thiện. Cho đến năm 2024, người ta có kế hoạch sản xuất khoảng 2.000 phần tử của hệ thống nhiên liệu động cơ.
Nhờ in 3D công nghiệp, có thể giảm thời gian sản xuất các thành phần riêng lẻ từ sáu tháng xuống ba tuần. Ngoài ra, các thành phần được sản xuất bằng phương pháp phụ gia được phân biệt bằng trọng lượng thấp hơn trong khi vẫn duy trì các đặc tính chức năng. Điều này làm tăng trọng tải và cải thiện hiệu suất của các máy bay khác.
“Các cách tiếp cận hiện đại để thiết kế và sản xuất động cơ cho ngành công nghiệp máy bay trong nước, bao gồm cả việc sử dụng in 3D, giúp tăng cường sản xuất các bộ phận đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về chất lượng và độ tin cậy. Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng to lớn trong các công nghệ phụ gia - trong tương lai gần, với sự giúp đỡ của họ, chúng tôi sẽ có thể sản xuất không chỉ động cơ máy bay mà còn cả các thành phần phức tạp cho ngành công nghiệp vũ trụ, khoa học chuyên sâu, ô tô và các ngành công nghệ cao khác, ”Cụm hàng không Rostec cho biết.
PD-14 là động cơ phản lực cánh quạt đầu tiên được tạo ra ở nước Nga sau khi Liên Xô tan rã. Nó được phát triển bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến hiện đại và vật liệu trong nước. Giả định rằng chi phí vận hành của PD-14 sẽ thấp hơn 14-17% so với các thiết bị tương tự hiện có và chi phí vòng đời sẽ thấp hơn 15-20%.
TsAT Rostec đã nhận được giấy phép từ Bộ Công Thương Nga cho việc in 3D hàng loạt các sản phẩm hàng không vào tháng 9 năm 2021, trở thành doanh nghiệp Nga đầu tiên và duy nhất cho đến nay khẳng định năng lực của mình trong lĩnh vực in 3D công nghiệp hàng loạt vì lợi ích của ngành hàng không. . Giấy phép cho phép công ty không chỉ sản xuất hàng loạt các bộ phận và phôi thử nghiệm mà còn thực hiện hợp tác chính thức với ngành hàng không.
Các kỹ sư của TsAT đã tham gia sản xuất các bộ phận cho động cơ trình diễn nguyên mẫu PD-35, VK-650 V và VK-1600 V do United Engine Corporation sản xuất, các sản phẩm thân tàu cho máy bay trực thăng Ansat-M và nhiều loại khác. Ngày nay, Trung tâm Công nghệ Phụ gia đã làm chủ được việc sản xuất (bằng in 3D) 450 bộ phận các loại.
------------------------------------------------------------------
TsAGI kiểm tra một "cánh bay" với một động cơ trên cao ("flying wing" with an overhead engine)
Việc phát triển các giải pháp và khái niệm mới để tạo ra vận tải hàng không hiệu quả với môi trường là một trong những nhiệm vụ đầy hứa hẹn của ngành, trong đó Viện Khí động lực học Trung ương do Giáo sư N.E. Zhukovsky - Central Aerohydrodynamic Institute named after Professor N.E. Zhukovsky (một phần của Trung tâm Nghiên cứu "Viện được đặt tên theo NE Zhukovsky" - Research Center "Institute named after NE Zhukovsky"). Để thực hiện, các nhà khoa học của Trung tâm Khoa học Hàng không (Center for Aviation Science) đã thử nghiệm một mô hình máy bay theo phương án "cánh bay" với động cơ đặt phía trên phần trung tâm.
Các thí nghiệm được thực hiện là một trong những giai đoạn của công việc nghiên cứu "Phát triển các khái niệm để tạo ra các máy bay chủ lực và khu vực của thế hệ tiếp theo", được thực hiện theo hợp đồng nhà nước với Bộ Công Thương Liên bang Nga.
Đối tượng thử nghiệm là một mô hình máy bay (AC), được làm trên tỷ lệ 1:33. Điểm đặc biệt của cách bố trí độc đáo của máy bay nằm ở vị trí của các động cơ phía trên phần trung tâm.
Mục đích của nghiên cứu thử nghiệm là thu được đặc điểm của bộ phận hút gió ở máy bay kiểu “cánh bay” ở chế độ cất cánh và hạ cánh. Kết quả cho phép kiểm tra tính đúng đắn của việc sử dụng nó và xác định các chế độ hoạt động được phép như một bộ phận của máy bay.
“Một trong những ưu điểm quan trọng nhất của máy bay cánh bằng là tiếng ồn của nhà máy điện được che chắn bởi khung máy bay. Hiệu ứng này có thể xảy ra khi động cơ được đặt ở phía trên phần trung tâm. Việc lắp đặt các nan động cơ trên các giá treo ở phần đuôi của phần trung tâm dẫn đến nhiễu khí động học không thuận lợi nghiêm trọng, do đó cần phải chú ý nhiều hơn đến thiết kế của bộ phận này. Trước đó, sự cố này đã được giải quyết thành công và được xác nhận trong một đường hầm gió tốc độ cao. Một nhiệm vụ quan trọng khác là đảm bảo hiệu suất có thể chấp nhận được ở các góc tấn công cao ở tốc độ bay thấp, bao gồm các đặc điểm của dòng chảy tới trong khí nạp của động cơ ”, Ivan Chernyshev, trưởng bộ phận khí động học của máy bay và tên lửa tại TsAGI, lưu ý. .
Các thử nghiệm được thực hiện trong một đường hầm gió cận âm (WTA) T-104 TsAGI. Trong tương lai, việc nghiên cứu mô hình này được lên kế hoạch tiếp tục ở các cơ sở khác của viện, đặc biệt là trong đường hầm gió xuyên âm thanh T-128.
Cánh bay là một trong những cấu hình hứa hẹn nhất cho máy bay chở khách và chở hàng cận âm trong tương lai. Ưu điểm chính của nó là khả năng đạt được chất lượng khí động học cao ở chế độ bay hành trình (trên 23) và giảm đáng kể tiếng ồn trên mặt đất bằng cách che chắn động cơ bằng các bộ phận khung máy bay. Người ta cho rằng hành khách có thể thoải mái ngồi trên hai boong của "cánh bay". Điều này sẽ không chỉ cho phép vận chuyển nhiều người hơn, mà còn cải thiện các đặc tính cụ thể của máy bay, bao gồm khí động học, trọng lượng và mức tiêu thụ nhiên liệu. Nghiên cứu về sự hình thành sự xuất hiện của một tàu chở khách của sơ đồ LK đã được tiến hành tại viện trong vài năm như một phần của nghiên cứu và phát triển.
-------------------------------------------------------------------------
TsAGI đã thử nghiệm một mô hình "cánh bay" với một động cơ trên cao
Để hoàn thành nhiệm vụ tạo ra một phương tiện vận tải hàng không hiệu quả với môi trường, Viện Khí động lực học Trung ương Zhukovsky đã thử nghiệm một mô hình máy bay "cánh bay" với một động cơ trên cao. Các thí nghiệm được thực hiện theo chương trình của một trong các giai đoạn nghiên cứu "Phát triển các khái niệm để tạo ra các máy bay dòng chính và khu vực của thế hệ tiếp theo."
Đối tượng thử nghiệm là mô hình một chiếc máy bay được chế tạo theo sơ đồ "cánh bay" tỷ lệ 1:33. Điểm đặc biệt của cách bố trí máy bay là vị trí của các động cơ phía trên phần trung tâm.
Cánh bay là một trong những cấu hình hứa hẹn nhất cho máy bay chở khách và chở hàng cận âm trong tương lai. Ưu điểm chính của nó nằm ở khả năng có được chất lượng khí động học cao (trên 23) ở chế độ bay hành trình và giảm đáng kể tiếng ồn trên mặt đất bằng cách che chắn động cơ bằng các bộ phận khung máy bay. Giả định rằng hành khách có thể được chứa trên hai sàn của "cánh bay", điều này sẽ không chỉ chở được nhiều người hơn, mà còn cải thiện các đặc tính cụ thể của máy bay, bao gồm khí động học, trọng lượng và mức tiêu thụ nhiên liệu.
Mục đích của các nghiên cứu được thực hiện là để có được các đặc điểm của cửa hút gió trong cách bố trí của máy bay kiểu "cánh bay" ở chế độ cất cánh và hạ cánh. Kết quả cho phép kiểm tra tính đúng đắn của việc sử dụng nó và xác định các chế độ hoạt động được phép như một bộ phận của máy bay.
“Một trong những ưu điểm quan trọng nhất của máy bay cánh bằng là tiếng ồn của nhà máy điện được che chắn bởi khung máy bay. Hiệu ứng này có thể xảy ra khi động cơ được đặt ở phía trên phần trung tâm. Việc lắp đặt các nan động cơ trên các giá treo ở phần đuôi của phần trung tâm dẫn đến nhiễu khí động học không thuận lợi nghiêm trọng, do đó cần phải chú ý nhiều hơn đến thiết kế của bộ phận này. Trước đó, sự cố này đã được giải quyết thành công và được xác nhận trong một đường hầm gió tốc độ cao. Ivan Chernyshev, trưởng bộ phận khí động học của máy bay và tên lửa tại TsAGI, cho biết một nhiệm vụ quan trọng khác là cung cấp hiệu suất có thể chấp nhận được ở góc độ tấn công cao ở tốc độ bay thấp .
Các cuộc thử nghiệm diễn ra trong một đường hầm gió cận âm T-104. Trong tương lai, việc nghiên cứu mô hình này được lên kế hoạch tiếp tục ở các cơ sở khác của viện, đặc biệt là trong đường hầm gió xuyên âm T-128.
TsAGI has tested a model of a "flying wing" with an overhead engine
В ЦАГИ прошли испытания модели «летающего крыла» с верхним расположением двигателей
Trung tâm Công nghệ Phụ gia (CAT - Center for Additive Technologies) của Tổng công ty Nhà nước Rostec đã bắt đầu in 3D ở quy mô hàng loạt các bộ phận của động cơ máy bay PD-14 của Nga do Tập đoàn Động cơ Thống nhất phát triển. Cho đến năm 2024, người ta có kế hoạch sản xuất khoảng 2.000 phần tử của hệ thống nhiên liệu động cơ.
Trung tâm Công nghệ Phụ gia (CAT) của Tổng công ty Nhà nước Rostec đã bắt đầu in 3D hàng loạt các bộ phận của động cơ máy bay Nga. Ở giai đoạn đầu, việc sản xuất hàng loạt các phần tử của hệ thống nhiên liệu của động cơ PD-14 cho máy bay MS-21 đã được hoàn thiện. Cho đến năm 2024, người ta có kế hoạch sản xuất khoảng 2.000 phần tử của hệ thống nhiên liệu động cơ.
Nhờ in 3D công nghiệp, có thể giảm thời gian sản xuất các thành phần riêng lẻ từ sáu tháng xuống ba tuần. Ngoài ra, các thành phần được sản xuất bằng phương pháp phụ gia được phân biệt bằng trọng lượng thấp hơn trong khi vẫn duy trì các đặc tính chức năng. Điều này làm tăng trọng tải và cải thiện hiệu suất của các máy bay khác.
“Các cách tiếp cận hiện đại để thiết kế và sản xuất động cơ cho ngành công nghiệp máy bay trong nước, bao gồm cả việc sử dụng in 3D, giúp tăng cường sản xuất các bộ phận đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về chất lượng và độ tin cậy. Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng to lớn trong các công nghệ phụ gia - trong tương lai gần, với sự giúp đỡ của họ, chúng tôi sẽ có thể sản xuất không chỉ động cơ máy bay mà còn cả các thành phần phức tạp cho ngành công nghiệp vũ trụ, khoa học chuyên sâu, ô tô và các ngành công nghệ cao khác, ”Cụm hàng không Rostec cho biết.
PD-14 là động cơ phản lực cánh quạt đầu tiên được tạo ra ở nước Nga sau khi Liên Xô tan rã. Nó được phát triển bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến hiện đại và vật liệu trong nước. Giả định rằng chi phí vận hành của PD-14 sẽ thấp hơn 14-17% so với các thiết bị tương tự hiện có và chi phí vòng đời sẽ thấp hơn 15-20%.
TsAT Rostec đã nhận được giấy phép từ Bộ Công Thương Nga cho việc in 3D hàng loạt các sản phẩm hàng không vào tháng 9 năm 2021, trở thành doanh nghiệp Nga đầu tiên và duy nhất cho đến nay khẳng định năng lực của mình trong lĩnh vực in 3D công nghiệp hàng loạt vì lợi ích của ngành hàng không. . Giấy phép cho phép công ty không chỉ sản xuất hàng loạt các bộ phận và phôi thử nghiệm mà còn thực hiện hợp tác chính thức với ngành hàng không.
Các kỹ sư của TsAT đã tham gia sản xuất các bộ phận cho động cơ trình diễn nguyên mẫu PD-35, VK-650 V và VK-1600 V do United Engine Corporation sản xuất, các sản phẩm thân tàu cho máy bay trực thăng Ansat-M và nhiều loại khác. Ngày nay, Trung tâm Công nghệ Phụ gia đã làm chủ được việc sản xuất (bằng in 3D) 450 bộ phận các loại.
------------------------------------------------------------------
TsAGI kiểm tra một "cánh bay" với một động cơ trên cao ("flying wing" with an overhead engine)
Việc phát triển các giải pháp và khái niệm mới để tạo ra vận tải hàng không hiệu quả với môi trường là một trong những nhiệm vụ đầy hứa hẹn của ngành, trong đó Viện Khí động lực học Trung ương do Giáo sư N.E. Zhukovsky - Central Aerohydrodynamic Institute named after Professor N.E. Zhukovsky (một phần của Trung tâm Nghiên cứu "Viện được đặt tên theo NE Zhukovsky" - Research Center "Institute named after NE Zhukovsky"). Để thực hiện, các nhà khoa học của Trung tâm Khoa học Hàng không (Center for Aviation Science) đã thử nghiệm một mô hình máy bay theo phương án "cánh bay" với động cơ đặt phía trên phần trung tâm.
Các thí nghiệm được thực hiện là một trong những giai đoạn của công việc nghiên cứu "Phát triển các khái niệm để tạo ra các máy bay chủ lực và khu vực của thế hệ tiếp theo", được thực hiện theo hợp đồng nhà nước với Bộ Công Thương Liên bang Nga.
Đối tượng thử nghiệm là một mô hình máy bay (AC), được làm trên tỷ lệ 1:33. Điểm đặc biệt của cách bố trí độc đáo của máy bay nằm ở vị trí của các động cơ phía trên phần trung tâm.
Mục đích của nghiên cứu thử nghiệm là thu được đặc điểm của bộ phận hút gió ở máy bay kiểu “cánh bay” ở chế độ cất cánh và hạ cánh. Kết quả cho phép kiểm tra tính đúng đắn của việc sử dụng nó và xác định các chế độ hoạt động được phép như một bộ phận của máy bay.
“Một trong những ưu điểm quan trọng nhất của máy bay cánh bằng là tiếng ồn của nhà máy điện được che chắn bởi khung máy bay. Hiệu ứng này có thể xảy ra khi động cơ được đặt ở phía trên phần trung tâm. Việc lắp đặt các nan động cơ trên các giá treo ở phần đuôi của phần trung tâm dẫn đến nhiễu khí động học không thuận lợi nghiêm trọng, do đó cần phải chú ý nhiều hơn đến thiết kế của bộ phận này. Trước đó, sự cố này đã được giải quyết thành công và được xác nhận trong một đường hầm gió tốc độ cao. Một nhiệm vụ quan trọng khác là đảm bảo hiệu suất có thể chấp nhận được ở các góc tấn công cao ở tốc độ bay thấp, bao gồm các đặc điểm của dòng chảy tới trong khí nạp của động cơ ”, Ivan Chernyshev, trưởng bộ phận khí động học của máy bay và tên lửa tại TsAGI, lưu ý. .
Các thử nghiệm được thực hiện trong một đường hầm gió cận âm (WTA) T-104 TsAGI. Trong tương lai, việc nghiên cứu mô hình này được lên kế hoạch tiếp tục ở các cơ sở khác của viện, đặc biệt là trong đường hầm gió xuyên âm thanh T-128.
Cánh bay là một trong những cấu hình hứa hẹn nhất cho máy bay chở khách và chở hàng cận âm trong tương lai. Ưu điểm chính của nó là khả năng đạt được chất lượng khí động học cao ở chế độ bay hành trình (trên 23) và giảm đáng kể tiếng ồn trên mặt đất bằng cách che chắn động cơ bằng các bộ phận khung máy bay. Người ta cho rằng hành khách có thể thoải mái ngồi trên hai boong của "cánh bay". Điều này sẽ không chỉ cho phép vận chuyển nhiều người hơn, mà còn cải thiện các đặc tính cụ thể của máy bay, bao gồm khí động học, trọng lượng và mức tiêu thụ nhiên liệu. Nghiên cứu về sự hình thành sự xuất hiện của một tàu chở khách của sơ đồ LK đã được tiến hành tại viện trong vài năm như một phần của nghiên cứu và phát triển.
ЦАГИ исследует «летающее крыло» с верхним расположением двигателей - Новости - Пресс-центр - ЦАГИ
site description
www.tsagi.ru
-------------------------------------------------------------------------
TsAGI đã thử nghiệm một mô hình "cánh bay" với một động cơ trên cao
Để hoàn thành nhiệm vụ tạo ra một phương tiện vận tải hàng không hiệu quả với môi trường, Viện Khí động lực học Trung ương Zhukovsky đã thử nghiệm một mô hình máy bay "cánh bay" với một động cơ trên cao. Các thí nghiệm được thực hiện theo chương trình của một trong các giai đoạn nghiên cứu "Phát triển các khái niệm để tạo ra các máy bay dòng chính và khu vực của thế hệ tiếp theo."
Đối tượng thử nghiệm là mô hình một chiếc máy bay được chế tạo theo sơ đồ "cánh bay" tỷ lệ 1:33. Điểm đặc biệt của cách bố trí máy bay là vị trí của các động cơ phía trên phần trung tâm.
Cánh bay là một trong những cấu hình hứa hẹn nhất cho máy bay chở khách và chở hàng cận âm trong tương lai. Ưu điểm chính của nó nằm ở khả năng có được chất lượng khí động học cao (trên 23) ở chế độ bay hành trình và giảm đáng kể tiếng ồn trên mặt đất bằng cách che chắn động cơ bằng các bộ phận khung máy bay. Giả định rằng hành khách có thể được chứa trên hai sàn của "cánh bay", điều này sẽ không chỉ chở được nhiều người hơn, mà còn cải thiện các đặc tính cụ thể của máy bay, bao gồm khí động học, trọng lượng và mức tiêu thụ nhiên liệu.
Mục đích của các nghiên cứu được thực hiện là để có được các đặc điểm của cửa hút gió trong cách bố trí của máy bay kiểu "cánh bay" ở chế độ cất cánh và hạ cánh. Kết quả cho phép kiểm tra tính đúng đắn của việc sử dụng nó và xác định các chế độ hoạt động được phép như một bộ phận của máy bay.
“Một trong những ưu điểm quan trọng nhất của máy bay cánh bằng là tiếng ồn của nhà máy điện được che chắn bởi khung máy bay. Hiệu ứng này có thể xảy ra khi động cơ được đặt ở phía trên phần trung tâm. Việc lắp đặt các nan động cơ trên các giá treo ở phần đuôi của phần trung tâm dẫn đến nhiễu khí động học không thuận lợi nghiêm trọng, do đó cần phải chú ý nhiều hơn đến thiết kế của bộ phận này. Trước đó, sự cố này đã được giải quyết thành công và được xác nhận trong một đường hầm gió tốc độ cao. Ivan Chernyshev, trưởng bộ phận khí động học của máy bay và tên lửa tại TsAGI, cho biết một nhiệm vụ quan trọng khác là cung cấp hiệu suất có thể chấp nhận được ở góc độ tấn công cao ở tốc độ bay thấp .
Các cuộc thử nghiệm diễn ra trong một đường hầm gió cận âm T-104. Trong tương lai, việc nghiên cứu mô hình này được lên kế hoạch tiếp tục ở các cơ sở khác của viện, đặc biệt là trong đường hầm gió xuyên âm T-128.
TsAGI has tested a model of a "flying wing" with an overhead engine
В ЦАГИ прошли испытания модели «летающего крыла» с верхним расположением двигателей
В ЦАГИ прошли испытания модели «летающего крыла» с верхним расположением двигателей » Авиация России
Для реализации задачи создания экологически эффективного воздушного транспорта в Центральном аэрогидродинамическом институте имени Жуковского прошли испытания
aviation21.ru