Dự án này nó làm phát triển kinh tế nhiều nước . Trong đó có vài thằng đầu gấu nên Mỹ ko vui thì cũng dám hó hé gì đâu .Dự án này mà thực hiện thì phương Tây sẽ không vui đâu, Mỹ sẽ coi đó là cánh tay nối dài của TQ và Nga
Dự án này nó làm phát triển kinh tế nhiều nước . Trong đó có vài thằng đầu gấu nên Mỹ ko vui thì cũng dám hó hé gì đâu .Dự án này mà thực hiện thì phương Tây sẽ không vui đâu, Mỹ sẽ coi đó là cánh tay nối dài của TQ và Nga
Không phản đối trực tiếp, nhưng sẽ tìm cách phá hoại hoặc làm đình trệ nóDự án này nó làm phát triển kinh tế nhiều nước . Trong đó có vài thằng đầu gấu nên Mỹ ko vui thì cũng dám hó hé gì đâu .
Tiếp về công ty Biosmart chế tạo thiết bị sinh trắc học ở đoạn trích trên
Biosmart cung cấp bảo mật cho Hermitage-Ural
СКУД для центра «Эрмитаж-Урал»
Hệ thống sinh trắc học của công ty Biosmart (cư dân của Skolkovo và nhà điều hành khu vực của Skolkovo - Công viên kỹ thuật Universitetsky) đã được lắp đặt tại trung tâm văn hóa và giáo dục Hermitage-Ural (Hermitage-Ural cultural and educational center).
Để bảo vệ các hiện vật di sản văn hóa, bảo tàng đã giới thiệu một hệ thống kiểm soát ra vào bằng vân tay sáng tạo, đáng tin cậy và hiệu quả hơn các hệ thống kiểm soát truy cập dựa trên RFID cổ điển. Cách thức hoạt động của hệ thống sinh trắc học trong bảo tàng - một video mới của công ty.
Nhớ lại rằng vào mùa hè năm 2021, trung tâm văn hóa và giáo dục Hermitage-Ural được khai trương tại thủ đô Urals - bảo tàng vệ tinh đầu tiên của State Hermitage ở Nga với bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật độc đáo.
BIOSMART là một nhà phát triển và nhà sản xuất hệ thống sinh trắc học của Nga để nhận dạng con người bằng dấu vân tay, tĩnh mạch của lòng bàn tay và khuôn mặt.
Công ty BIOSMART được thành lập vào năm 2006. Ngày nay, nó là nhà phát triển sinh trắc học hàng đầu của Nga ở Nga và là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong phân khúc của nó.
BIOSMART phát triển, sản xuất và triển khai các thiết bị công nghệ cao và các sản phẩm phần mềm để nhận dạng con người bằng dấu vân tay, tĩnh mạch lòng bàn tay và khuôn mặt.
Công nghệ sinh trắc học BIOSMART được sử dụng trong ACS (Automation Control System) và hệ thống chấm công. Chúng giúp bảo vệ các nguồn lực của doanh nghiệp khỏi bị truy cập trái phép cũng như tổ chức hiệu quả quy trình làm việc và tối đa hóa giá trị của đội ngũ nhân viên của bạn.
Các giải pháp BIOSMART để xác thực có thể áp dụng trong các công ty thuộc bất kỳ quy mô nào - từ văn phòng nhỏ đến mạng chi nhánh liên bang - và hoạt động thành công trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế: trong các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành khác nhau, trong các công ty xây dựng và các tổ chức thuộc lĩnh vực tài chính, trong CNTT, trong các tổ chức y tế, cũng như trong các công ty thuộc khu vực công.
Danh sách tham chiếu BIOSMART chứa hơn 5000 triển khai ở 20 quốc gia trên thế giới. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Yekaterinburg.
Khu vực sản xuất có diện tích 10.000 m² và được tổ chức theo mô hình nhà cung cấp thiết bị điện tử lớn nhất của Châu Âu và Nhật Bản. Công ty có các phân xưởng riêng, một phòng thí nghiệm kiểm tra được công nhận và một "phòng sạch" để lắp ráp các bộ phận quang học. Các mô-đun điện tử của thiết bị BIOSMART được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt ở mọi giai đoạn sản xuất.
Văn phòng Châu Âu của BIOSMART được mở tại Prague.
Tổng số nhân viên của công ty khoảng 50 người, trong đó hơn một nửa là nhóm R&D.
Quay sang Nhận dạng sinh trắc học nào. Ông Nga dùng cái công nghệ này để kiểm soát giao thông thì ai đi đâu, vào trạm nào, ra chỗ nào đều biết được hết
Công ty "BioSmart" bắt đầu sản xuất hàng loạt thiết bị sinh trắc học (biometric devices) "BioSmart"
View attachment 6490695
Nhận dạng sinh trắc học là một trong những công cụ đáng tin cậy và hiệu quả nhất để tổ chức hệ thống kiểm soát ra vào tại các cơ sở có yêu cầu bảo mật cao: ngân hàng, cơ quan chính phủ, tổ chức khu vực quốc phòng, v.v. ).
Công ty "BioSmart" đã bắt đầu sản xuất hàng loạt thiết bị sinh trắc học "BioSmart" cho các mục đích khác nhau, bao gồm: thiết bị đầu cuối, đầu đọc và thiết bị sinh trắc học khác cho hệ thống kiểm soát ra vào và tính toán giờ làm việc.
Thiết bị sinh trắc học BioSmart (BioSmart) đã thành công vượt qua chứng nhận tuân thủ các yêu cầu của Chính phủ Liên bang Nga số 719. Tài liệu này, được phát triển bởi Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga, xác định các tiêu chí chính xác nhận thực tế của sản xuất các sản phẩm công nghiệp trên lãnh thổ Liên bang Nga. Giấy chứng nhận theo Nghị quyết 719 (719 Resolution) đóng vai trò như một bảo đảm rằng các sản phẩm BioSmart có thể được gọi là sản phẩm nội địa (domestic products) một cách chính đáng - tức là bản thân các thiết bị và tất cả các thành phần của chúng được sản xuất bởi các nhà cung cấp của Nga.
Đến nay, tất cả các sản phẩm chủ lực của công ty đều nhận được chứng chỉ này:
- thiết bị đầu cuối Biosmart Quasar (front terminal Biosmart Quasar)
- Bộ điều khiển vân tay Biosmart 4 (Biosmart 4 fingerprint controller)
- đầu đọc tĩnh mạch lòng bàn tay PALMJET (palm vein reader PALMJET)
- đầu đọc tĩnh mạch lòng bàn tay Biosmart PV-WM (palm vein reader Biosmart PV-WM)
- thiết bị đầu cuối tĩnh mạch lòng bàn tay PV-WTC (palm vein terminal PV-WTC)
- đầu đọc tĩnh mạch lòng bàn tay để bàn Biosmart DCR-PV (desktop palm vein reader Biosmart DCR-PV)
View attachment 6319861
Việc chuyển giao status mới chứng tỏ chất lượng cao của các sản phẩm BioSmart, mở ra triển vọng rộng lớn cho công ty trong việc thực hiện các chương trình thay thế nhập khẩu và giúp cạnh tranh hiệu quả hơn với các nhà sản xuất nước ngoài trên thị trường nội địa.
Đặc biệt, việc xác nhận sản xuất của Nga cho phép bạn tham gia mua sắm cấp nhà nước và thành phố, mua sắm phục vụ nhu cầu quốc phòng và an ninh quốc gia của đất nước, đồng thời cho phép bạn yêu cầu hỗ trợ đặc biệt từ các cơ quan liên bang. Công ty BioSmart là cư dân của Skolkovo và là công viên kỹ thuật công nghệ cao, nhà điều hành khu vực của Skolkovo ở vùng Sverdlovsk.
Lắp đặt hệ thống kiểm soát ra vào sinh trắc học (biometric access control systems) tại các cơ sở hạ tầng giao thông
Nhận dạng sinh trắc học là một trong những công cụ đáng tin cậy và hiệu quả nhất để tổ chức hệ thống kiểm soát ra vào tại các cơ sở có yêu cầu bảo mật cao: ngân hàng, cơ quan chính phủ, tổ chức khu vực quốc phòng, v.v. ).
Ở Nga, phạm vi bảo vệ của OTI được pháp luật quy định rất chặt chẽ. Các tiêu chuẩn và quy tắc chung được quy định bởi Luật số 16-FZ "Về an toàn giao thông vận tải", và việc sử dụng phần cứng và phần mềm được quy định bởi Nghị định của Chính phủ Liên bang Nga ngày 26 tháng 9 năm 2016 số 969 "Về việc phê duyệt các yêu cầu đối với Thuộc tính Chức năng của Phương tiện Kỹ thuật Bảo đảm An ninh Giao thông vận tải và các phương tiện đảm bảo An ninh Giao thông vận tải ”(hay còn gọi là“ Sắc lệnh 969 ”).
Rất khó để chọn một giải pháp sinh trắc học phù hợp và tuân thủ tất cả các yêu cầu của chính phủ khi cài đặt nó. Công ty kể và chỉ ra những trường hợp thực tế làm thế nào để tránh những sai lầm và hình phạt khi tổ chức hệ thống kiểm soát ra vào sinh trắc học tại các ga tàu, sân bay và ga tàu điện ngầm.
Chuyên gia: Alexander Vladimirovich Dremin, Giám đốc điều hành của BioSmart (cư dân của Skolkovo và là nhà điều hành khu vực của Skolkovo trong vùng Sverdlovsk - Công viên kỹ thuật Universitetsky).
Ba quy tắc chính sẽ cho phép bạn làm điều đó một cách nhanh chóng, chính xác, không quan liêu và phạt tiền.
1. Chọn nhà cung cấp có sản phẩm được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn nhà nước Các thiết bị và phần mềm sinh trắc học được sử dụng tại OTI, giống như bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào khác, phải được chứng nhận chính thức phù hợp với các yêu cầu được mô tả trong luật.
Đối với lĩnh vực giao thông vận tải, tài liệu ưu tiên số 1 là giấy chứng nhận tuân thủ các yêu cầu của Nghị định số 969. Thiết bị đã đạt chứng nhận này có thể được lắp đặt tại các phương tiện giao thông mà không cần kiểm tra và phê duyệt bổ sung.
Không kém phần quan trọng là chứng chỉ tuân thủ GOST-R 51241-2008 "Phương tiện và hệ thống để kiểm soát và quản lý truy cập." Tiêu chuẩn quốc gia này thiết lập sự phân loại, yêu cầu kỹ thuật chung và phương pháp thử nghiệm đối với các phương tiện và hệ thống quản lý và kiểm soát truy cập. Sự hiện diện của chứng chỉ phù hợp với GOST-R 51241-2008 cho ACS cho thấy sự tuân thủ của hệ thống với các tiêu chuẩn của luật pháp Nga.
Các chứng nhận phù hợp với GOST R 19794-2 (dấu vân tay), -9 (đường vân của lòng bàn tay), GOST R 29109-5 (khuôn mặt) đảm bảo chất lượng của công nghệ.
Điểm cộng sẽ là sự hiện diện của chứng chỉ vượt qua các bài kiểm tra về khả năng tương thích điện từ. Kiểm tra tính tương thích điện từ (EMC) xác nhận rằng mức bức xạ điện từ của thiết bị nằm trong giới hạn chấp nhận được và bản thân thiết bị không bị nhiễu điện từ bên ngoài. Nói một cách đơn giản, nó sẽ chịu được nhiễu dẫn mạnh do trường điện từ tần số vô tuyến gây ra, nó sẽ không bị cháy do không khí và tiếp xúc (lên đến 4 độ nghiêm trọng) phóng điện hoặc tăng điện.
Một chỉ số quan trọng khác là mức độ chống bụi và chống ẩm. Các thiết bị sinh trắc học chất lượng cao nhất đáp ứng các yêu cầu của GOST 14254-2015 và cung cấp mức độ bảo vệ theo lớp IP65. Điều này có nghĩa là phần chiết rót điện tử của thiết bị được bảo vệ đáng tin cậy khỏi bụi và sẽ không bị hỏng ngay cả dưới tia nước mạnh và việc người dùng tiếp xúc với các bộ phận tiềm ẩn nguy hiểm của thiết bị hoàn toàn bị loại trừ.
2. Lựa chọn công nghệ nhận dạng sinh trắc học thích hợp.
Cơ thể của mỗi người là duy nhất, do đó, các thông số sinh trắc học khác nhau có thể được sử dụng làm dấu hiệu nhận dạng: vân tay, vân lòng bàn tay, hình dạng khuôn mặt, các đặc điểm của mống mắt, v.v.
Theo ngôn ngữ chuyên môn, các tham số này được gọi là "modalities".
Trong các hệ thống kiểm soát truy cập ngân sách nhất, một hình nhú - còn được gọi là “dấu vân tay” - của ngón tay được sử dụng làm mã nhận dạng. Họ đã học cách xác định một người bằng yếu tố này vào thế kỷ 19. Đồng thời, các cơ sở dữ liệu đầu tiên về thông tin sinh trắc học đã xuất hiện, được sử dụng chủ yếu trong khoa học pháp y. Ngày nay hệ thống kiểm soát ra vào bằng vân tay sinh trắc được sử dụng rộng rãi trong các công ty thuộc nhiều ngành khác nhau. Nhược điểm của công nghệ này là phụ thuộc vào tình trạng da tay: máy quét vân tay không nhận dạng được một người bằng tay có vết cắt, dải thạch cao hoặc vết chai mới. Chúng cũng kém khả năng nhận biết bàn tay bị hấp hơi hoặc đông cứng, vì cấu trúc của da thay đổi dưới tác động của nhiệt độ. Với một kỹ năng nhất định và sự sẵn có của các phương tiện kỹ thuật, dấu vân tay có thể được làm giả - ví dụ: bằng cách sử dụng hình nộm silicone hoặc một bức ảnh chất lượng rất cao.
Hệ thống kiểm soát ra vào bằng vân tay đã chứng tỏ được hiệu quả tốt tại các cơ sở của OTI. Đó chính xác là một hệ thống đã từng được lắp đặt tại sân bay Yekaterinburg Koltsovo, tại ga đường sắt Belorussky ở Moscow và ga đường sắt Ivanovo.
Một ví dụ nổi bật về việc áp dụng phương thức này là Trạm sông Salekhard, nơi một hệ thống kiểm soát truy cập phân tán phức tạp với một số chu vi bên trong và các cấp độ truy cập được tổ chức bằng cách sử dụng hàng chục bộ điều khiển vân tay. Ngày nay, người dùng được cung cấp quyền truy cập vào các cơ sở văn phòng cho các mục đích hành chính và hộ gia đình, các chốt an ninh cũng như các cơ sở hạ tầng kỹ thuật (thiết bị sưởi, thiết bị điện, thông gió và thang máy tự động hóa) phù hợp với mức độ truy cập của họ hoặc lịch trình làm việc đã thiết lập. Vì vậy, chỉ có an ninh và quản lý mới có quyền truy cập vào các chốt an ninh và nhân viên phục vụ (ví dụ như từ dịch vụ dọn dẹp) không thể vào cơ sở ngoài giờ làm việc, điều này làm tăng mức độ an ninh của cơ sở.
Một phương thức hiện đại và linh hoạt hơn là các đường vân của lòng bàn tay. ACS dọc theo đường gân lòng bàn tay được sử dụng thành công trong các cơ sở an toàn, trong ngân hàng, cũng như trong các doanh nghiệp nơi quy trình công nghệ sử dụng lao động chân tay: trong bếp nhà hàng, trong tiệm giặt là, dịch vụ vệ sinh, v.v. Không giống như máy quét vân tay, máy quét tĩnh mạch nhận biết một người bằng tay có tổn thương da. Một ưu điểm khác của các hệ thống như vậy là không thể giả mạo.
Cũng có nhiều ví dụ về việc sử dụng các tĩnh mạch của lòng bàn tay để tổ chức ACS tại OTI. Do đó, dự án ACS với nhận dạng tĩnh mạch lòng bàn tay đã được thử nghiệm tại một số sân bay ở Nga - đặc biệt là tại sân bay Omsk, nơi ACS sinh trắc học đã được tích hợp thành công vào các hệ thống an ninh hiện có.
Một ví dụ thú vị về việc sử dụng các tĩnh mạch của lòng bàn tay trong ACS tại OTI là Tàu điện ngầm Yekaterinburg. Năm 2017, một dự án thử nghiệm đã được triển khai tại đây dựa trên các thiết bị phổ biến nhất của dòng BioSmart. Tại các lối vào cơ sở dịch vụ tàu điện ngầm, các thiết bị đầu cuối để nhận dạng bằng tĩnh mạch lòng bàn tay và thẻ RFID BioSmart PV-WTC đã được lắp đặt, cũng như các thiết bị đầu cuối để nhận dạng bằng dấu vân tay BioSmart WTC2. Hơn 100 nhân viên đã tham gia thử nghiệm hệ thống sinh trắc học mới; Trong quá trình thử nghiệm, 786 mẫu lòng bàn tay đã được tải vào hệ thống.
Kết quả của dự án thử nghiệm cho thấy các tĩnh mạch của lòng bàn tay là phương thức sinh trắc học thuận tiện nhất trong tàu điện ngầm, do đó loại hình nhận dạng sinh trắc này sau đó được sử dụng trong việc tổ chức các hệ thống kiểm soát ra vào. Ngày nay, các thiết bị đầu cuối PV-WTC của BioSmart đã được lắp đặt tại mọi ga tàu điện ngầm. Quyền tiếp cận không gian văn phòng được cung cấp cho người dùng phù hợp với mức giải phóng mặt bằng hoặc lịch trình làm việc đã thiết lập của họ.
Và cuối cùng, phương thức phổ biến thứ ba trên thị trường Nga là khuôn mặt. Thiết bị nhận dạng khuôn mặt là một trong những thiết bị đắt tiền nhất. Mặt khác, xét về mức độ tin cậy và an toàn, ACS cho khuôn mặt không quá vượt trội so với ACS cho các tĩnh mạch của lòng bàn tay. Điểm cộng chắc chắn của chúng là sự tiện lợi: thiết bị đầu cuối khuôn mặt hiện đại nhận dạng một người ngay cả trong khẩu trang y tế, vì vậy khi lắp thiết bị đầu cuối như vậy tại trạm kiểm soát, người dùng không mất thêm giây để tháo găng tay.
Do đó, cả ba phương thức phổ biến nhất có thể tạo thành nền tảng của ACS tại OTI. Tuy nhiên, do ATI là các đối tượng quan trọng về mặt chiến lược, công ty khuyên bạn nên sử dụng các công nghệ linh hoạt và đáng tin cậy nhất - xác định bằng các đường vân của lòng bàn tay và khuôn mặt.
3. Chăm sóc việc tích hợp sinh trắc học vào mạng lưới kỹ thuật của cơ sở
Trong 90% trường hợp, hệ thống sinh trắc học được thực hiện trong một hệ thống kiểm soát truy cập hiện có. Thông thường nó là hệ thống kiểm soát truy cập dựa trên thẻ RFID hoặc hệ thống có quyền truy cập bằng mã pin. Đôi khi, trong khuôn khổ của một đối tượng, một số hệ thống hoạt động cùng một lúc (ACS, OPS, giám sát video, v.v.), được cài đặt tại các thời điểm khác nhau bởi các nhà cung cấp khác nhau và "sống song song" trên cùng một máy chủ.
Do đó, việc triển khai sinh trắc học hầu như luôn gắn liền với việc sử dụng các thiết bị và phần mềm đặc biệt.
Tích hợp phần cứng vào hệ thống kiểm soát truy cập của bên thứ ba được thực hiện thông qua giao diện Wiegand và OSDP. Giao diện Wiegand phổ biến hơn nhưng cũng có nhiều nhược điểm - trước hết là khả năng chống ồn thấp và khoảng cách tối đa cho phép khá nhỏ (chỉ vài chục mét). Năm 2011, HID, Lenel, Mercury đã phát triển một giao thức thay thế - giao thức OSDP dựa trên giao diện RS-485 vật lý. Không giống như Wiegand, OSDP miễn nhiễm tuyệt vời với sự can thiệp, có khả năng mã hóa dữ liệu và có thể hoạt động cách bộ điều khiển lên đến 300 mét.
Tích hợp có lập trình được triển khai bằng SDK và API REST. Nhiều nhà cung cấp hỗ trợ SDK để tích hợp phần mềm nhanh chóng. Ngoài ra còn có một phương pháp thuận tiện hơn - tích hợp theo chương trình thông qua API REST. Phương pháp này đến sinh trắc học từ các công nghệ web. Khi tích hợp qua REST API, việc lập trình được giảm thiểu và tất cả các lệnh với thư viện của bên thứ ba đều được mô tả bằng các ngôn ngữ JSON hoặc XML đặc biệt.
Ví dụ: các đối tác công nghệ của công ty đang sử dụng thành công Biosmart SDK hợp nhất cho các thiết bị sinh trắc học phổ biến. SDK hỗ trợ sinh trắc học của bất kỳ phương thức nào và có thể chạy trên nhiều hệ điều hành khác nhau (Windows, Linux - Red Hat, Ubuntu, AstraLinux).
Để thuận tiện cho các đối tác, công ty cung cấp một số tùy chọn để phân phối SDK - thư viện động và tích hợp REST API, giúp khởi động và cấu hình nhanh chóng mà không bị ràng buộc với một ngôn ngữ lập trình cụ thể.
Các giải pháp này đã được tích hợp thành công vào Sigur, Itrium và RUBEZH ACS.
Ngoài ra, hệ thống kiểm soát truy cập sinh trắc học được tích hợp vào các hệ thống và tổ hợp của bên thứ ba (hệ thống kiểm soát truy cập, hệ thống báo cháy, giám sát video) bằng cách sử dụng SDK. Nếu cần thiết, có thể tích hợp với các thiết bị của bên thứ ba (cảm biến, máy thở, nút hoảng sợ). Thiết bị của bên thứ ba có thể được kết nối trực tiếp với chính thiết bị sinh trắc học qua USB hoặc tích hợp vào ACS.
kết luận
Nhận dạng sinh trắc học là một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng. Riêng tính năng nhận dạng khuôn mặt đang tăng trưởng với tốc độ CAGR là 16,6% (dữ liệu năm 2020), trong khi phân khúc nhận dạng vân tay và vân tay giá cả phải chăng hơn đang tăng nhanh hơn nữa. Do đó, các thiết bị mới xuất hiện trên thị trường hàng ngày, nhiều thiết bị trong số đó có phần mềm thô và không đáp ứng các yêu cầu tối thiểu về độ tin cậy và an toàn. Để tránh các vấn đề trong việc triển khai sinh trắc học, hãy liên hệ với một nhà cung cấp có uy tín, có thiết bị đã được chứng minh trên thị trường, sẽ giúp ích cho bạn. Các nhà cung cấp đủ điều kiện không che giấu dữ liệu thực về độ tin cậy của hệ thống kiểm soát ra vào và sẵn sàng cung cấp thiết bị để kiểm tra căng thẳng "trong điều kiện chiến đấu". Như vậy, khách hàng có thể chắc chắn về chất lượng của sản phẩm được cung cấp.
Công ty đặc biệt khuyên bạn nên liên hệ với các nhà cung cấp trong nước. Nhà cung cấp trong nước hiểu rõ hơn các chi tiết cụ thể về thực tế, nhiệm vụ, đặc điểm của luật pháp Nga và đưa ra các giải pháp phù hợp và hiệu quả hơn, cũng như giải quyết kịp thời mọi vấn đề phát sinh, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và có thể nhanh chóng cung cấp các thành phần hoặc thiết bị bổ sung.
Tiếp về công ty Biosmart chế tạo thiết bị sinh trắc học ở những đoạn trích trên, từ vol trướcTiếp về công ty Biosmart chế tạo thiết bị sinh trắc học ở những đoạn trích trên, từ vol trước
Tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ VI, một thỏa thuận đã được ký kết hỗ trợ dự án của công ty "Biosmart"
View attachment 6490699
Trong Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) lần thứ VI diễn ra tại Vladivostok từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 9, Quỹ Công nghệ cao Viễn Đông (DFVT) đã ký thỏa thuận hợp tác với công ty "Biosmart" để hỗ trợ dự án. Số tiền đầu tư được Viễn Đông Telecom thảo luận vào các dự án đầy hứa hẹn của "Biosmart" là khoảng 150 triệu rúp.
Công ty "Biosmart" đã tham gia lựa chọn các dự án phát triển ở Viễn Đông, mà DFVT đã tiến hành vào tháng 10 năm 2020. Việc nội địa hóa các công ty công nghệ cao của Nga ở Viễn Đông là trọng tâm trong chính sách đầu tư của Quỹ. Các nhà phát triển các giải pháp sáng tạo đột phá và các dự án của họ liên quan đến các công nghệ phù hợp nhất sẽ nhận được sự hỗ trợ.
Công ty dự định sử dụng nguồn vốn được phân bổ để phát triển và cải tiến các sản phẩm của mình: thiết bị và phần mềm cho hệ thống kiểm soát truy cập và hệ thống theo dõi thời gian, cũng như tăng cường hoạt động vì lợi ích của các doanh nghiệp và tổ chức ở Viễn Đông và Siberia. Sự phát triển của Biosmart giúp tổ chức hiệu quả quy trình làm việc, bảo vệ các nguồn lực của doanh nghiệp khỏi bị truy cập trái phép và tiết kiệm chi phí trả lương. Đại diện của các lĩnh vực hoạt động khác nhau quan tâm đến việc thực hiện các giải pháp này - sản xuất thực tế, lĩnh vực tài chính, xây dựng, CNTT, kinh doanh nhà hàng, bán lẻ theo chuỗi và nhiều ngành khác.
Để tương tác thuận tiện hơn với khách hàng hiện tại và tương lai ở Viễn Đông và Siberia, "Biosmart" có kế hoạch mở văn phòng đại diện tại Khu liên bang Viễn Đông. Ngoài ra, một phần kinh phí do Quỹ phân bổ có thể được sử dụng để tiến hành nghiên cứu bằng sáng chế và phát triển một dự án hợp tác với Đại học Liên bang Viễn Đông nhằm tạo ra một trường trí tuệ nhân tạo với việc tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc nhất sau này.
“Giờ đây, trong giai đoạn thay đổi về chất của thị trường sinh trắc học Nga, chúng tôi đặc biệt đánh giá cao cơ hội phát triển sâu rộng và khám phá các lãnh thổ mới,” Giám đốc điều hành Biosmart Alexander Dremin nhấn mạnh. - Lĩnh vực mà chúng tôi đang tham gia là những công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế rõ ràng và có tiềm năng phát triển lớn. Các công nghệ này được đóng gói thành các sản phẩm cụ thể mà khách hàng cần. Như người đứng đầu Quỹ Ruslan Sarkisov nói, "một cái gì đó có thể được giới thiệu ngay bây giờ và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực." Theo nghĩa này, các dự án của chúng tôi hoàn toàn tuân thủ chiến lược của Quỹ về sự phát triển của vùng Viễn Đông cùng với những đổi mới hiệu quả.
thẩm quyền giải quyết
Quỹ Viễn Đông cho Công nghệ cao (DFHT) được thành lập vào tháng 8 năm 2018. Khối lượng của quỹ là 5 tỷ rúp, tổng khối lượng đầu tư cho tháng 8 năm 2021 là hơn 1 tỷ rúp. Quỹ đã tài trợ cho các công ty công nghệ cao của Viễn Đông là Hotlead và Visitech, cũng như các công ty hàng đầu trong lĩnh vực nội địa hóa trong khu vực: nhà sản xuất robot Promobot, nhà phát triển máy chiếu TV di động Cinemood, nhà sản xuất chân giả sinh học Motorika, nhà phát triển siêu tụ điện Titan Giải pháp Nguồn điện. Quỹ cũng đang phát triển một dự án cho một hệ thống thông tin "thông minh" ở Lãnh thổ Primorsky - "Digital Primorye". Các nhà đầu tư của Quỹ là VEB.DV, Rusnano (VEB.RF Group) và Công ty Liên doanh Nga (RVC).
Thông tin bổ sung có thể được tìm thấy trên trang web: https://vostokventures.ru/
Biosmart là cư dân của Khu công nghệ cao Universitetsky, một nhà phát triển và sản xuất các giải pháp công nghệ cao hàng đầu của Nga để nhận dạng bằng dấu vân tay, đường vân của lòng bàn tay và khuôn mặt. Kể từ năm 2006, hơn 5.000 công ty từ 20 quốc gia đã trở thành khách hàng của Biosmart, bao gồm Ngân hàng Nga, Rostelecom, mạng lưới X5 Retail Group của Nga, cũng như tập đoàn năng lượng ČEZ, một trường đại học ở Đan Mạch, một bệnh viện ở Praha, một ngân hàng ở Trung Đông, vv Các giải pháp công nghệ dựa trên sự phát triển của chính công ty, được bảo hộ bởi các bằng sáng chế ở Nga, Châu Âu và Hoa Kỳ. Cơ sở sản xuất được đặt tại Yekaterinburg. Thiết bị và phần mềm "Biosmart" được tạo ra tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp trong nước,thiết bị được chứng nhận theo yêu cầu của tiêu chuẩn chất lượng quốc gia nghiêm ngặt nhất và có tất cả các chứng chỉ và giấy phép cần thiết. Vị thế của "Biosmart" với tư cách là một trong những nhà leader không thể tranh cãi trong việc phát triển và sản xuất các giải pháp sinh trắc học được khẳng định nhờ sự tham gia của các công đoàn và cộng đồng chuyên gia hàng đầu trong ngành: NP "Russian Society for the Promotion of Biometric Technologies, Systems and Communications" ("Russian Hiệp hội sinh trắc học "), Hiệp hội các nhà phát triển và sản xuất thiết bị điện tử của Nga, Hiệp hội các nhà phát triển phần mềm" Phần mềm trong nước ".hệ thống và truyền thông ”(“ Hiệp hội Sinh trắc học Nga ”), Hiệp hội các nhà phát triển và sản xuất thiết bị điện tử của Nga, Hiệp hội các nhà phát triển phần mềm“ Phần mềm trong nước ”.hệ thống và truyền thông ”(“ Hiệp hội Sinh trắc học Nga ”), Hiệp hội các nhà phát triển và sản xuất thiết bị điện tử của Nga, Hiệp hội các nhà phát triển phần mềm“ Phần mềm trong nước ”.
(NP "Russian Society for the Promotion of Biometric Technologies, Systems and Communications" ("Russian Biometric Society"), Association of Russian Developers and electronics manufacturers, the Association of Software Developers "Domestic software".)
KamAZ giới thiệu xe buýt điện chạy bằng nhiên liệu hydro (hydrogen-fueled electric buses)tại triển lãm Comtrans
View attachment 6497126
Tại Moscow, tại triển lãm Comtrans-2021, KamAZ đã giới thiệu một sản phẩm mang tính cách mạng trong phân khúc vận tải hành khách - xe buýt điện chạy bằng hydro KamAZ-6290.
KamAZ tiếp tục mở rộng phạm vi vận chuyển sinh thái hành khách sáng tạo, đang ngày càng trở nên phổ biến hơn ở các siêu đô thị. Trong tương lai gần, phương tiện giao thông công cộng hydro có thể trở thành một giải pháp thay thế xứng đáng cho xe buýt chạy bằng diesel, và đáp ứng nhu cầu của thời đại, các kỹ sư của công ty đã phát triển chiếc xe buýt điện tầng thấp đầu tiên KamAZ-6290.
Phó trưởng thiết kế giải thích: " Tài liệu thiết kế cho nguyên mẫu xe buýt điện hydro được phát triển có tính đến các yêu cầu kỹ thuật đối với xe buýt điện, tức là xe buýt điện KamAZ-6282, được cung cấp cho Moscow, được lấy làm cơ sở". của KamAZ PJSC - nhà thiết kế chính cho ô tô Andrey Savinkov. - Ưu điểm của xe buýt chạy điện hydro là rõ ràng - thân thiện với môi trường, không có lò sưởi diesel để sưởi ấm khoang hành khách. Hơn nữa, không giống như xe buýt điện có phạm vi hoạt động 70 km sau khi sạc đầy pin, xe buýt điện chạy bằng hydro có thể đi được quãng đường 250 km, điều này khiến nó phù hợp ngay cả khi lưu thông liên tỉnh (intercity traffic). "
View attachment 6497127
Khung và thân của xe buýt điện hydro được lắp ráp tại công ty con của công ty ở Bashkiria, NEFAZ, và thiết bị mái được lắp đặt tại Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật KamAZ (KamAZ Scientific and Technical Center). Thân xe được làm từ thép cường độ cao và nhựa an toàn, mang lại độ chắc chắn và an toàn cần thiết trong những tình huống khẩn cấp. Tổng khối lượng của xe buýt điện hydro KamAZ-6282 là 19 tấn, kích thước tổng thể của nó là 12,4 × 2,55 × 3,4 m. Tính năng mới hoạt động trên pin nhiên liệu hydro và được trang bị sáu xi lanh để lưu trữ hydro nén. Vì lý do an toàn, các xi lanh được lắp đặt trên mái - trong trường hợp bị rò rỉ, hydro sẽ bay lên và không đi vào khoang hành khách.
View attachment 6497129
Công suất của nhà máy điện hydro không nhỏ hơn 45 kW, xe buýt nước (water bus) chạy bằng cầu cổng điện ZF. Xe buýt chạy điện hydro được trang bị hệ thống phanh khí nén hiệu suất cao hiện đại với EBS, ABS, ASR, EPB, chức năng giữ dốc, chức năng chống xê dịch khi cửa mở và cảm biến mòn má phanh. Hệ thống phanh cũng được cung cấp bởi một động cơ điện có sức kéo với hệ thống hồi phục. Tốc độ hành trình tối đa là 80 km / h, tầm bay 250 km. Tổng sức chứa hành khách - 80 người, số ghế - 33. Giống như xe buýt điện, vận tải sinh thái mới được điều chỉnh để hoạt động ở nhiệt độ môi trường từ -40 ° đến + 40 ° С.
View attachment 6497130 View attachment 6497131 View attachment 6497133
Các kỹ sư của Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật KamAZ (KamAZ Scientific and Technical Center) đã cố gắng làm cho xe buýt điện chạy bằng hydro thoải mái nhất có thể cho hành khách. Cabin có hệ thống khí hậu hai vùng, bao gồm một hệ thống khí hậu riêng biệt dành cho buồng lái của người lái. Một đường dốc cơ học được lắp đặt để không bị cản trở vào khoang hành khách của những người bị hạn chế khả năng vận động, các cửa được trang bị chức năng kích hoạt cho hành khách, hệ thống thông tin hành khách điện tử cũng được cung cấp với màn hình hiển thị thông tin về các chỉ số tuyến đường và bảng thông tin trên hành khách. khoang của xe buýt điện hydro.
“Vẫn còn rất nhiều việc ở phía trước. Vào năm 2022, chúng tôi dự định thử nghiệm một nguyên mẫu xe buýt điện chạy bằng hydro KamAZ trên đường phố Moscow, trong điều kiện hoạt động thực tế. Hiện tại, chỉ có một trạm nạp hydro tự động ở Chernogolovka gần Moscow, vì vậy việc thử nghiệm một chiếc xe buýt điện hydro ở một nơi khác là không thể. Andrey Savinkov cho biết chúng sẽ được hoàn thành vào năm 2023 . “ Trong trường hợp cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu thích hợp được tạo ra và nhu cầu về một loại hình vận tải sinh thái mới từ Moscow, chúng tôi dự định tổ chức lắp ráp cuối cùng các xe buýt điện chạy bằng hydro trên lãnh thổ của Nhà máy sửa chữa và xây dựng ô tô đường sắt Sokolniki ở thủ đô, nơi xe buýt điện KAMAZ đang được lắp ráp thành công. ”
Nhớ lại rằng vào tháng 8 năm 2021, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã phê duyệt Khái niệm về Phát triển Năng lượng Hydro. Tài liệu xác định các mục tiêu, sáng kiến chiến lược và các biện pháp chính để tạo ra một ngành công nghiệp mới ở Nga.
КамАЗ представил первый российский водородный электробус
Камский автозавод представил на выставке Comtrans-2021 в Москве первый российский водородный электробус КамАЗ-6290.rg.ru
KAMAZ develops innovative passenger eco-transport
КАМАЗ развивает направление инновационного пассажирского экотранспорта
------------------------------------------------------------------------
Sergey Chemezov: "Vodorobus là bước tiếp theo trong việc tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế"
Tổng giám đốc Tập đoàn Nhà nước Rostec Sergey Chemezov trong một cuộc phỏng vấn với RBC đã nói về sự phát triển mới của nhà sản xuất xe tải KAMAZ hàng đầu của Nga - xe buýt điện chạy bằng hydro KAMAZ-6290, hay còn gọi là xe buýt nước. Người đứng đầu Tổng công ty Nhà nước ghi nhận những ưu điểm của nó so với xe buýt điện truyền thống hiện nay và vạch ra triển vọng trước mắt về sự xuất hiện của một phương thức giao thông mới thân thiện với môi trường trên đường phố thủ đô.
- Sergey Viktorovich, KAMAZ trình bày khái niệm về loại hình giao thông công cộng mới - xe buýt đường thủy. Tạm biệt xe buýt và xe buýt điện?
- Thế giới đang tiến về phía trước, và chúng ta không đứng yên. Xe buýt nước, hay nói đúng hơn là xe buýt chạy điện hydro, là bước tiếp theo trong việc tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế và phát triển vận tải hành khách hiện đại thân thiện với môi trường. Khi nó được tạo ra, xe buýt điện KAMAZ-6282 đã được lấy làm cơ sở. Trong ba năm sử dụng tại thủ đô, chiếc xe này đã chứng tỏ được bản thân tốt - thoải mái, không ồn ào, hiệu quả với môi trường.
Ưu điểm chính là sự mới lạ, không giống như xe buýt điện có phạm vi hoạt động 70 km, xe buýt nước có thể đi tới 250 km mà không cần sạc lại. Điều này làm cho nó phù hợp để sử dụng trên các tuyến đường giao thông đường dài.
- Bồn nước sẽ được lắp ráp ở đâu và các thông số kỹ thuật chính của nó là gì?
- Nguyên mẫu của xe buýt nước được lắp ráp tại NEFAZ, một công ty con của KAMAZ ở Bashkiria. Nếu giới lãnh đạo của thủ đô tỏ ra quan tâm đến sự phát triển mới, thì sẽ có cơ hội tổ chức một cuộc họp ở Matxcơva. Hãy để tôi nhắc bạn rằng chúng tôi đã có kinh nghiệm như vậy: Xe buýt điện KAMAZ đang được lắp ráp tại Nhà máy xây dựng và sửa chữa ô tô Sokolnichesky. Nhân tiện, năm nay KAMAZ dự định chuyển tổng cộng 350 xe buýt điện đến Moscow.
Xe buýt nước chạy bằng pin nhiên liệu hydro gắn trên nóc xe. Cơ thể của anh ấy an toàn - được làm bằng thép và nhựa có độ bền cao. Trọng lượng - khoảng 19 tấn, nó có thể chứa khoảng 80 người. Tốc độ di chuyển tối đa là 80 km / h. Giống như xe buýt điện, xe buýt nước có thể hoạt động ở nhiệt độ từ –40 đến +40 độ. Riêng biệt, tôi lưu ý rằng cabin thuận tiện cho những hành khách ít di chuyển.
- Khi nào chúng ta sẽ thấy xe buýt nước trên đường phố Mátxcơva?
- Chúng ta đừng vượt lên chính mình. Trong năm tới, chúng tôi sẽ thử nghiệm một nguyên mẫu xe buýt nước trong điều kiện thực tế trên đường phố Moscow. Song song đó, vấn đề tạo ra một cơ sở hạ tầng thu phí sẽ được giải quyết. Chỉ sau đó, loại hình vận tải hành khách thân thiện với môi trường mới có thể đi vào hoàn toàn các tuyến đường của Matxcova.
- Ông đánh giá chung như thế nào về triển vọng phát triển giao thông vận tải bằng nhiên liệu hydro ở Nga?
- Tôi nghĩ rằng tương lai thuộc về loại nhiên liệu này. Tôi đã có cơ hội thử nghiệm chiếc Aurus bằng nhiên liệu hydro - cảm giác từ chuyến đi hoàn toàn khác. Xe chạy êm ru tuyệt đối.
KAMAZ hiện đang tích cực phát triển một dòng xe hoạt động bằng pin nhiên liệu hydro. Chúng ta đang nói không chỉ về hành khách, mà còn về vận tải hàng hóa. Tôi xin nhắc lại rằng vào tháng 8, Thủ tướng Mikhail Mishustin đã phê duyệt Ý tưởng phát triển năng lượng hydro ở Nga. Trên thực tế, chúng ta đang nói về việc tạo ra một ngành công nghiệp mới. Vì vậy, tôi tin rằng phương tiện vận tải chạy bằng nhiên liệu hydro, giống như các phương tiện không người lái, là một triển vọng thực tế và hữu hình.
Sergey Chemezov: "Vodorobus is the next step in the search for alternative energy sources"
Сергей Чемезов: «Водоробус – это следующий шаг в поиске альтернативных источников энергии»
Tập đoàn GAZ giới thiệu xe buýt điện chạy bằng nhiên liệu hydro (hydrogen-fueled electric buses) tại triển lãm Comtrans
View attachment 6497070
Tập đoàn GAZ đã giới thiệu xe buýt điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro (xe buýt nước) tại Triển lãm Vận tải Thương mại Quốc tế COMTRANS 2021. Công ty đã phát triển hai mô hình vận tải sáng tạo cho các loại tuyến khác nhau - xe buýt hạng lớn với sức chứa 85 người và loại nhỏ -Xe buýt hạng nặng chở 22 hành khách. Đây là phương tiện giao thông hoàn toàn thân thiện với môi trường, trong quá trình vận hành nhà máy điện, chỉ có hơi nước được thải vào khí quyển. Triển lãm COMTRANS mở cửa tại Crocus Expo IEC ở Moscow từ ngày 7 đến ngày 11 tháng 9.
Tập đoàn GAZ đã phát triển hai mô hình xe buýt nước đô thị để hoạt động trên các tuyến đường có lưu lượng hành khách khác nhau. Mẫu xe hạng lớn CITYMAX Hydrogen và mẫu xe hạng nhỏ GAZelle City là những phương tiện thân thiện với môi trường, không thải vào khí quyển. Các mô hình mới mở rộng phạm vi thiết bị của công ty hoạt động trên nhiều loại nhiên liệu khác nhau: diesel, gas, xăng, điện. Các xe buýt nước dựa trên các xe buýt GAZ được sản xuất nối tiếp.
Lợi thế chính của xe buýt hydro so với xe điện không sử dụng pin nhiên liệu là phạm vi hoạt động được tăng lên. Tại một trạm xăng, xe buýt nước có thể đi được 350 km, con số này đủ cho các tuyến đường dài nhất của thành phố.
Xe buýt được trang bị pin nhiên liệu hydro, hệ thống cung cấp và lưu trữ hydro, pin kéo và động cơ điện. Xe được cung cấp nhiên liệu bằng hydro, sau đó đi vào pin nhiên liệu, nơi nó tương tác với oxy để tạo ra điện. Ắc quy điện đóng vai trò là nguồn điện trên tàu, nhu cầu sử dụng phụ thuộc vào điều kiện lái xe của xe. Nhà máy năng lượng hydro có thể đồng thời cung cấp năng lượng cho bộ truyền động điện của các bánh xe và sạc pin cho lực kéo. Ưu điểm của xe buýt nước do Tập đoàn GAZ phát triển là khả năng sạc bổ sung từ mạng lưới điện để đi lại trên một phần của tuyến đường không có nạp hydro.
Trong các xe buýt nước được giới thiệu tại triển lãm, các giải pháp thiết kế với nhiều kiểu bố trí xi lanh khác nhau đã được sử dụng: trên mô hình hạng lớn, các xi lanh được lắp trên nóc xe, ở mô hình hạng nhỏ - phía sau bánh trước trong các hốc đặc biệt và trong Khoang hành lý.
Xe buýt GAZelle City water hạng lớn (large-class) CITYMAX Hydrogen được phát triển trên nền tảng của xe buýt điện GAZ, được sản xuất nối tiếp tại Nhà máy Xe buýt Likinsky. Trong thiết kế của CITYMAX Hydrogen, một hệ thống điều khiển điện tử trong nước cho một nhà máy điện hydro được sử dụng, do Trung tâm Kỹ thuật phát triển. A.A. Lipgart, được thành lập bởi "GAZ Group" cùng với Đại học Kỹ thuật Nhà nước Moscow. N.E. Bauman.
CITYMAX Hydrogen là xe buýt thành phố sàn thấp được thiết kế để chở 85 hành khách. Được trang bị hệ thống an toàn và hỗ trợ lái xe hiện đại: chặn giao thông khi không có người lái và mở cửa, camera giám sát video với tầm nhìn 360 độ, hệ thống giám sát lái xe. Xe được trang bị hệ thống ghép kênh giám sát trực tuyến các thông số của xe buýt và truyền dữ liệu về đội xe vận tải. Xe buýt nước được trang bị hệ thống quỳ (nghiêng về phía điểm dừng), đường dốc dành cho hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển, bộ sạc USB và hệ thống WiFi. Hệ thống kiểm soát khí hậu đảm bảo nhiệt độ bên trong dễ chịu quanh năm. Hệ thống khí hậu sử dụng điện và nhiệt do pin nhiên liệu hydro tạo ravào mùa đông, nó được sử dụng để sưởi ấm bên trong xe buýt.
Xe buýt GAZelle City water được phát triển trên cơ sở xe buýt hạng nhỏ được sản xuất hàng loạt tại Nhà máy ô tô Gorky (Gorky Automobile Plant). Xe buýt được thiết kế để chở 22 hành khách. Mẫu xe được thiết kế phù hợp với các yêu cầu của chương trình "Môi trường tiếp cận" và mang lại mức độ thoải mái cao, bao gồm cả sự thuận tiện khi ra / vào cho những hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển. Đặc điểm nổi bật của chiếc minibus là sàn xe thấp, chỗ để đồ cho hành khách ở trung tâm khoang hành khách, cửa đôi rộng với ổ điện. Mẫu xe được trang bị hệ thống treo khí nén, giúp hạ sàn xe xuống ngang với lề đường. Ngoài ra, một đoạn đường gấp khúc được cung cấp cho lối vào của xe lăn hoặc xe nôi vào tiệm. Kích thước nhỏ gọn của xe buýt (chiều dài 6620 mm,chiều rộng 2200 mm) giúp bạn dễ dàng di chuyển trên những con đường thành phố chật hẹp hoặc đông xe cộ. Bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 6,9 m Đặc điểm thiết kế của GAZelle City là khung được gia cố nguyên bản với phần trung tâm hạ thấp, trục sau tăng khả năng chuyên chở, hệ thống phanh đùm phanh đĩa trên cả 4 bánh. Các chỉ báo về hoạt động của hệ thống nhiên liệu của xe được hiển thị trên màn hình đa phương tiện nằm trên bảng đồng hồ.Các chỉ báo về hoạt động của hệ thống nhiên liệu của xe được hiển thị trên màn hình đa phương tiện nằm trên bảng đồng hồ.Các chỉ báo về hoạt động của hệ thống nhiên liệu của xe được hiển thị trên màn hình đa phương tiện nằm trên bảng đồng hồ.
View attachment 6497077 View attachment 6497078 View attachment 6497080
Tiếp đoạn trích trên, TQ đang là tiên phong trong lĩnh vực ô tô điện và hydro. Xe bus chạy bằng hydro được gọi là bus nước (water bus)Tập đoàn GAZ giới thiệu xe buýt thế hệ mới tại triển lãm Comtrans
View attachment 6497119
Tập đoàn GAZ giới thiệu xe buýt thành phố thế hệ mới GAZ CITYMAX thân thiện với môi trường tại Triển lãm Vận tải Thương mại Quốc tế COMTRANS 2021. Dòng xe buýt mới được tạo ra trên một nền tảng thống nhất duy nhất, trên đó có nhiều loại xe buýt chạy bằng diesel, khí, điện và hydro sẽ được phát triển. Tại triển lãm, công ty đã giới thiệu hai mẫu xe đầu tiên của thế hệ mới: xe buýt điện hạng lớn và xe buýt hạng trung sử dụng động cơ diesel đạt tiêu chuẩn môi trường Euro-6. Triển lãm mở cửa tại Crocus Expo IEC ở Moscow từ ngày 7 đến ngày 11 tháng 9.
Tập đoàn GAZ giới thiệu xe buýt thế hệ mới. Phương tiện giao thông thân thiện với môi trường được thiết kế để hoạt động trên các tuyến đường đô thị có lưu lượng hành khách cao.
Tại triển lãm, công ty đã giới thiệu hai mẫu xe đầu tiên của thế hệ mới - xe buýt điện cỡ lớn và xe buýt hạng trung với động cơ diesel đạt tiêu chuẩn môi trường Euro-6. Trong tương lai, thế hệ xe buýt mới sẽ có chiều dài từ 9,7 đến 19 mét và sức chứa từ 70 đến 200 người. Những chiếc xe buýt nhận được một thiết kế nội thất và ngoại thất hiện đại đầy phong cách và một nền tảng thống nhất duy nhất để tạo ra các mô hình động cơ diesel, khí đốt, điện và hydro. Khi phát triển dòng xe buýt CITYMAX, phương pháp tiếp cận mô-đun đã được áp dụng, cho phép trong tương lai sản xuất nhiều loại xe buýt sửa đổi khác nhau theo yêu cầu của khách hàng thông qua việc lắp đặt mặt nạ phía trước với các tùy chọn thiết kế khác nhau, thiết kế các tùy chọn khác nhau cho cách bố trí của cabin và việc sử dụng các loại động cơ.Việc hợp nhất loạt mô hình mới làm giảm chi phí sở hữu của nó cho các hãng vận tải hành khách.
View attachment 6497120
Xe buýt sử dụng các giải pháp thiết kế mới nhằm tăng sự thoải mái và an toàn cho hành khách. Các ô cửa được mở rộng giúp ra / vào dễ dàng và tăng tốc lưu lượng hành khách. Đèn LED chiếu sáng trên lá cửa cảnh báo sự thay đổi màu sắc khi cửa đóng. Bậc thềm bên trong xe buýt cũng được trang bị đèn chiếu sáng, giúp hành khách khiếm thị di chuyển trong cabin dễ dàng hơn. Diện tích kính lớn mang lại tầm nhìn tuyệt vời cho người lái và hành khách. Trong xe buýt, số lượng ghế được lắp đặt theo hướng di chuyển đã được tăng lên.
Khả năng tiếp cận cho những hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển được đảm bảo bởi lối vào thấp không có bậc tam cấp, khu vực chứa đồ rộng rãi có hỗ trợ thắt lưng, nơi được trang bị đặc biệt cho xe lăn và các nút giao tiếp với người lái. Một khu vực lưu trữ lớn cho phép bạn có thể chứa đồng thời một chiếc xe lăn và xe nôi. Hệ thống chân quỳ nghiêng xe buýt về phía cửa ra vào, giúp hành khách lên xuống xe dễ dàng hơn. Đường dốc điện sẽ cho phép hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển dễ dàng vào cabin, ngay cả khi dừng lại ở các điểm dừng.
Để giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn, xe buýt được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe điện tử, bao gồm cảnh báo có chướng ngại vật phía trước, giám sát điểm mù, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, nhận dạng biển báo đường, chiếu sáng thích ứng, đèn báo rẽ, gạt mưa tự động, giám sát trạng thái lái xe . Dòng xe buýt CITYMAX mới được trang bị hệ thống điện tử trên xe có thể mở rộng để giám sát liên tục hoạt động của xe, các hệ thống và bộ phận của xe.
View attachment 6497122
Các xe buýt được trang bị bộ sạc USB và bộ định tuyến Wi-Fi. Hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng và khối lượng ống dẫn khí tăng lên giúp xe buýt thoải mái trong mọi thời tiết. Hệ thống điều hòa không khí của cabin có chức năng khử trùng không khí, đặc biệt quan trọng trong không gian hạn chế và tập trung đông người trong điều kiện dịch tễ khó khăn.
Xe buýt GAZ CITYMAX có hệ thống "sàn sạch", trong đó không có dây buộc trên sàn, và tất cả các ghế và tay vịn đều được gắn vào một bên thân xe. Giải pháp thiết kế này cho phép tạo ra lối đi rộng rãi giữa các hàng ghế, mở rộng khả năng tạo nhiều bố cục khác nhau và giúp việc rửa cabin dễ dàng hơn.
Thân xe buýt được làm bằng vật liệu composite hiện đại, nhẹ, thiết thực và không bị ăn mòn. Việc giảm trọng lượng cơ thể đạt được thông qua việc sử dụng vật liệu composite cho phép tăng sức chở hành khách và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu / năng lượng trên xe buýt. Do việc sử dụng các vật liệu cải tiến trong xe buýt GAZ CITYMAX nên độ ồn giảm đáng kể. Độ cứng của thân xe tăng lên làm tăng mức độ an toàn trong trường hợp xảy ra tai nạn.
View attachment 6497124
E-CITYMAX 12 là xe buýt điện thế hệ mới hạng lớn. Mẫu xe được trang bị pin Microwast NMC có công suất lên đến 350 kW * h, giúp tăng phạm vi hoạt động lên đến 200 km trong một lần sạc. Xe buýt điện E-CITYMAX 12 có khả năng sạc pin theo ba cách: pantograph cực nhanh trong 1,5 giờ, súng lục nhanh trong 2,5 giờ và ban đêm trong 7 giờ. Pin được trang bị hệ thống điều nhiệt tự động, tự động làm mát pin vào mùa hè và làm ấm vào mùa đông đến nhiệt độ hoạt động tối ưu, cho phép xe buýt điện ổn định nguồn dự trữ trong suốt thời gian hoạt động của pin. Tổng sức chứa hành khách của E-CITYMAX 12 là 85 hành khách, 36 chỗ ngồi và một chỗ cho xe lăn được cung cấp. Tính mới đã bị đình chỉ độc lập,cung cấp chất lượng xe tốt hơn trên những con đường trải nhựa kém. Xe buýt E-CITYMAX 12 sẽ được sản xuất tại nhà máy xe buýt Likinsky của Tập đoàn GAZ.
CITYMAX 9 là xe buýt thế hệ mới thuộc phân khúc trung lưu đạt tiêu chuẩn sinh thái "Euro-6". Mẫu xe được trang bị động cơ YMZ-534 sản xuất trong nước. Xe có khả năng cơ động cao, bán kính quay vòng tối thiểu của xe là 8,8 m, mẫu xe triển lãm được thiết kế để chở 73 hành khách, trong đó có 17 chỗ ngồi. Xe buýt có diện tích sàn thấp lớn nhất trong lớp - 10 sq. m, gần như gấp đôi diện tích của các mô hình tương tự. Do không có lối đi hẹp giữa các vòm, hành khách sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển trong cabin, nó cũng giúp tăng tốc lưu lượng hành khách và giúp duy trì khoảng cách xã hội dễ dàng hơn. CITYMAX 9 sẽ được sản xuất tại nhà máy xe buýt Pavlovsk của Tập đoàn GAZ.
Động cơ tuabin khí cỡ lớn (high-capacity gas turbine hoặc high-power gas turbine) GTD-110M do Saturn chế tạo đã được nói nhiều ở tất cả các vol trước này bác Hà TamTiếp tục câu chuyện về tuabin khí công suất lớn (high-power gas turbine) GTD-110M của Saturn mà đã từng được kể ở gần như tất cả các vol, từ vol 1 đến giờ, bác Hà Tam
Bác rachfan có nhã hứng thì xem các câu chuyện ở các đoạn trích phía dưới.
Tóm lại
- Saturn là nhà chế tạo tuabin khí cỡ lớn đầu tiên của Nga, không rõ họ có đầu tư làm tiếp dòng sản phẩm này nữa không, có thể có, vì họ đã thành lập 1 công ty tên là High Power Turbines LLC chuyên về cái này, làm nhiệm vụ bảo trì, nâng cấp phát triển sản phẩm GTD-110M của họ
- Bây giờ chỉ còn chờ tuabin khí công suất lớn 170MW của hãng PM (Power Machines) chế tạo (cũng như Saturn, PM chế tạo từ đầu - from scratch) hoàn thành là Nga có 2 nhà chế tạo tuabin khí công suất lớn của mình. Công ty Power Machines của Nga từ chối hợp tác với Siemens và tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm nội địa của riêng mình từ đầu (from scratch)
Sau đó theo chiến lược thì PM (Power Machines) sẽ chế tạo version tuabin khí công suất lớn chạy với nhiên liệu hydro, cu the la metan-hydro (methane-hydrogen fuel) để chuẩn bị cho tương lai năng lượng xanh, thoả thuận xanh, hydrogen hoá nền kinh tế của EU. PM đã khởi động R&D về đốt cháy hydro và có kế hoạch tiến hành song song. Các kế hoạch dài hạn của PM bao gồm phát triển tuabin khí công suất lớn: phát triển tuabin khí công suất khoảng 500 MW.
- Tiếp đó tuabin khí công suất lớn của hãng Inter RAO chế tạo nhờ được GE của Mỹ chuyển giao 100% bí quyết công nghệ (know-how) và tuabin khí công suất lớn của hãng Siemens Nga chế tạo nhờ được hãng Siemens Đức chuyển giao 90% bí quyết công nghệ (thực chất là toàn bộ, vì những phần quan trọng nhất như hot part, control system đã chuyển giao. Năm ngoái đã chuyển giao đến 60% rồi, nếu nhớ không nhầm) thì coi như Nga có 4 nhà chế tạo tuabin khí công suất lớn của mình.
Sau khi tuabin khí công súât lớn của Saturn chính thức đi vào hoạt động (trước đó đã hoạt động trên 5700 giờ tại nhà máy điện của Inter RAO) thì Nga gia nhập một số ít các nước trên thế giới có tuabin khí công suất lớn (Mỹ, Đức, Pháp, Italy, Nhật)
Rostec sẽ trang bị cho nhà máy điện TPP "Udarnaya" một tuabin mới của Nga GTD-110M
Hiệp hội kinh tế nước ngoài Technopromexport (foreign economic association Technopromexport), trực thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec, sẽ trang bị cho Udarnaya TPP một tuabin mới của Nga GTD-110M. Đây là tuabin khí công suất lớn hoàn toàn trong nước đầu tiên được thiết kế để thay thế các nhà máy điện do nước ngoài sản xuất.
Các thay đổi tương ứng trong dự án đã được thống nhất chính thức với đơn vị vận hành hệ thống và được Hội đồng thị trường chấp thuận.
“Bây giờ chúng tôi đang thiết kế lại, vào cuối năm dự án sửa đổi sẽ được gửi phê duyệt bởi Glavgosexpertiza của Nga. Việc thay thế thiết bị điện được thực hiện theo chỉ thị của tổng thống và nghị định của chính phủ trong khuôn khổ chính sách thay thế nhập khẩu. Nhà máy điện trong nước sẽ giúp giải quyết vấn đề thâm hụt năng lượng trong hệ thống năng lượng Kuban và Crimea ”, Viktor Borodin, Tổng Giám đốc Hiệp hội Kinh tế Đối ngoại Technopromexport cho biết.
Hiện tại, việc xây dựng Udarnaya TPP đang trong giai đoạn tích cực: công việc xây dựng và lắp đặt đang được tiến hành, trong đó hơn 800 chuyên gia tham gia, nền móng cho các tuabin hơi và khí (steam and gas turbine) đã được hoàn thành, và lắp đặt các tuabin hơi do Nga sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 9. Ngày dự kiến đưa nhà máy vào hoạt động là tháng 12 năm 2023.
GTD-110M là tuabin khí công suất lớn sản xúât hàng loạt đầu tiên của Nga. Tuabin không có các thiết bị tương tự trong nước ở loại 90–130 MW. Hiệu suất của nó là hơn 36%, tương đương với động cơ tuabin khí do General Electric và Siemens sản xuất. Công suất trục đầu ra - 116,5 MW. Đồng thời, trọng lượng và kích thước của tuabin nhỏ hơn các đối tác nước ngoài khoảng một lần rưỡi đến hai lần, điều này giúp đảm bảo việc vận chuyển tổ máy đến mọi nơi trên đất nước.
Các ưu điểm khác của sản phẩm bao gồm mức độ tiết kiệm nhiên liệu cao, giảm chi phí điện và sinh nhiệt.
Việc sản xuất GTD-110M được thực hiện tại các cơ sở của PJSC "UEC-Saturn". Nhà cung cấp là High Power Turbines LLC, cũng là một phần của UEC.
Rostec will equip TPP "Udarnaya" with a new Russian turbine GTD-110M
Ростех оснастит ТЭС «Ударная» новой российской турбиной ГТД-110М