[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Yêu cầu của Nga cho Bắc Cực, thay thế pho mát và thay thế vệ tinh
1624456437387.png

1. Vài năm trước, Nga đã tuyên bố các quyền của mình đối với phần lớn diện tích đáy Bắc Băng Dương cho đến Bắc Cực, trong khu vực Bắc Cực của Liên Xô trước đây. Tin tức này đã gây ồn ào ở phương Tây, nhưng LHQ tạm thời đồng ý về tính hợp lệ của các tuyên bố của chúng tôi. Vào tháng 3 năm nay, Nga thậm chí còn đi xa hơn, tuyên bố quyền đối với một phần đáng kể của đáy đại dương ở phía bên kia cực, ở bán cầu tây

Vào năm 2015, Nga đã nộp một đơn đăng ký tương tự và vào năm 2019, tiểu ban Liên hợp quốc đã phê duyệt nó, bởi vì về mặt địa chất những vùng lãnh thổ này thuộc về Nga. Và đây là một khu đất rộng 1,2 triệu mét vuông. km.

Vào tháng 3 năm 2021, Nga đã nộp đơn đăng ký sửa đổi, theo đó, với 1,2 triệu sq. km. một khu vực đáng kể cần được thêm vào (đánh dấu bằng màu xanh lam).

Tuy nhiên, đơn xin mở rộng thêm thềm lục địa của Nga trùng lặp với các đơn xin tương tự của Đan Mạch và Canada. Nếu tất cả đều có lợi cho Nga, thì hai khu vực nữa với tổng diện tích 700 nghìn mét vuông sẽ được bổ sung vào thềm của Nga. km. Và đây là về hai nước Đức.

Nếu LHQ chấp thuận đơn này, Nga có thể mở rộng các sở hữu ở Bắc Cực đến tận biên giới của vùng kinh tế Canada. Sau đó, nước ta sẽ nhận được quyền phát triển các mỏ tài nguyên thiên nhiên trong tương lai. Điều này cũng sẽ bổ sung các quyền và khả năng kiểm soát các tuyến đường biển trong khu vực này.


Quyền sở hữu của Nga đối với Bắc Băng Dương tất nhiên là công bằng - nếu chỉ vì Đan Mạch, Canada, Na Uy và Hoa Kỳ đơn giản là không có công nghệ để tiến hành các hoạt động kinh tế ở các vĩ độ cao như vậy. Họ không có tàu phá băng, không có nhà máy điện nổi, không có phương tiện dưới đáy biển sâu có khả năng cắm cờ dưới đáy ở Bắc Cực.

Ngoài ra, người châu Âu chỉ đơn giản là không cần dự trữ hydrocacbon ở Bắc Cực, những người đã chính thức thực hiện con đường xanh hóa ngành năng lượng của họ. Đan Mạch là quốc gia đứng đầu thế giới về tuabin gió. Na Uy, Canada và bây giờ là Biden Hoa Kỳ đang trong một lộ trình xanh. Các quốc gia này hoàn toàn không có gì để làm ở Bắc Cực.


2. Hoạt động thay thế nhập khẩu . Người châu Âu rên rỉ, khao khát những chiếc ví của người Nga, nhưng họ không thể làm gì được. Tôi trích dẫn (với một miếng pho mát Nga trên tay)

Những người Ý ranh mãnh yêu cầu dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Parmesan. Tôi đặc biệt thích thú trước một động thái xảo quyệt với một lỗi kỹ thuật, họ nói, loại pho mát này không chứa lactose, và do đó không nên đưa vào danh sách xử phạt.

Tôi giải thích cho những người chưa được làm sạch - bất kỳ pho mát nào đã ở trong hầm hơn 6 tuần thực tế là không có lactose, và nó có thể được ăn bởi hầu hết những người không dung nạp lactose. Vì vậy, ở đây, Đại sứ Ý Pasquale Terracciano, người đã thông báo điều này, chỉ đơn giản là gian xảo. Họ hiểu rằng họ sẽ mất thị trường Nga mãi mãi và đang cố gắng bằng cách nào đó quay trở lại thị trường này.

Bất chấp sự quảng cáo rầm rộ trên Internet, Nga đang thực hiện thành công chương trình thay thế nhập khẩu. Sản lượng sữa trong 6 năm chống lại các lệnh trừng phạt đã tăng gần 25%. Đây là một kỷ lục mà ngay cả Liên Xô cũng không có được.

Thay thế nhập khẩu cho pho mát cũng đang diễn ra rất tốt. Nói chung, nó đã hoàn toàn thành công đối với phô mai nông trại (nói chung là có sự bùng nổ của các dự án ở đây), đối với phô mai mozzarella và burrata, đối với phô mai có nấm mốc, giờ đây nó đang tiến gần đến việc thay thế hoàn toàn cho phô mai bán cứng.

Để hiểu rõ - chỉ riêng khu vực Matxcova quê hương tôi, theo kết quả của những tháng đầu năm nay, đứng đầu ở Nga về sản xuất pho mát, đã khai trương hơn 200 nhà máy sản xuất pho mát. Từ đầu! Đồng thời, chúng tôi, những nhà sản xuất pho mát của Vùng Matxcova, không chỉ tham gia phát triển mà còn tích cực tìm kiếm thị trường xuất khẩu.

Phân khúc khó khăn nhất vẫn chưa được loại bỏ khỏi chúng tôi - với parmesan. Nó thực sự khó khăn và lâu dài - trước tiên bạn cần xây dựng các trang trại cho một chế độ ăn uống đặc biệt cho bò, sau đó khởi động những hầm chứa khổng lồ đắt tiền, và sau đó đặt pho mát trong vài năm. Có một vấn đề khác ở đây - công nghệ sản xuất của Parmesan mất nhiều thời gian để gỡ rối: Tôi đã nấu chín pho mát, đặt nó trong hầm, và trong vài năm nữa, bạn sẽ phát hiện ra mình đã sai ở đâu. Và bạn bắt đầu lại. Chúng tôi đang tiếp tục quá trình này - món parmesan đầu tiên rất ngon, nhưng nhiều thịt, tương tự như món sbrinz của Thụy Sĩ, và chúng tôi đã sửa lại. Gỡ lỗi.

Đây thực sự là điều khó khăn và tốn kém nhất trong chế biến sữa, và thực sự một trong những quy trình khó nhất trong nông nghiệp chính là công đoạn chế biến sữa. Điều này gần giống như ngành công nghiệp máy bay và công nghiệp ô tô.

Chúng tôi cần 5-7 năm nữa để giải quyết dứt điểm vấn đề với Parmesan. Giấy phép nhập khẩu Parmesan nhập khẩu sẽ chỉ đơn giản là ngừng đầu tư và làm cho khoản đầu tư khổng lồ cần thiết cho việc này trở nên vô nghĩa. Nhưng sau giai đoạn này, chúng tôi sẽ không chỉ sản xuất mà còn bắt đầu tích cực xuất khẩu. Chúng ta chỉ cần thời gian. Chín phụ nữ không thể sinh một đứa trẻ trong một tháng, tương tự với Parmesan.


3. Một đồng nghiệp của genby viết rằng trong số tất cả các vệ tinh của Nga hiện đang ở trên quỹ đạo, không có vệ tinh nào được kế thừa từ Liên Xô. Hầu hết tất cả chúng đều được phóng lên vũ trụ dưới thời Putin và Medvedev, ngoại trừ một vệ tinh thử nghiệm, được chế tạo bởi các nhà đài nghiệp dư Kaluga vào năm 1994
1624456411981.png

Thật tốt là Nga có một chòm sao vệ tinh hiện đại. Nhưng có lẽ, dữ liệu ban đầu lấy từ cơ sở dữ liệu từ trang của Mỹ là không đầy đủ? Các vệ tinh công nghệ cao bí mật của Liên Xô đang quay ở một nơi khác?
 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Đọc bài này, không rõ mức độ đầy đủ có đúng không nhưng phát hiện ra bác Nga giỏi làm tiền phết. Vậy mà tôi vẫn gọi họ là Nga ngố. Buồn cười nhất là cái đoạn lúc đầu rất lười, sau khi có tiền thì các cán bộ công nhân viên của Sevmash trở nên hết sức chăm chỉ làm việc và hoàn thành tiến độ công việc cực nhanh :)) =))

Tàu sân bay Ấn Độ và thương vụ đầy thử thách với Nga
INS Vikramaditya là chiếc tàu sân bay lớn nhất, hiện đại nhất của Hải quân Ấn Độ, nó được hoán cải từ tuần dương hạm hàng không lớp Kive từ thời Liên Xô. Tuy là niềm kiêu hãnh đầy sức mạnh, nhưng INS Vikramaditya cũng gợi nhớ tới một thường vụ đầy thử thách với Nga.


1624467641967.png

Đề án 1143 Krechyet, lớp Kiev là loại tàu sân bay đầu tiên được xây dựng cho Hải quân Liên Xô với tên gọi tuần dương hạm hàng không hạng nặng. Một kiểu định danh chỉ có ở Liên Xô.


1624467649443.png

Để đảm nhiệm vai trò vừa là tuần dương hạm, vừa tàu sân bay, boong tàu được thiết kế với 2 phần riêng biệt. Hai phần ba chiều dài bên mạn trái được thiết kế kéo dài làm sàn cho máy bay chiến đấu hoạt động. Cấu trúc thượng tầng dạng “đảo nổi” được bố trí phía bên mạn phải.

1624467660168.png

Sau khi Liên Xô sụp đổ, các tuần dương hạm hàng không lớp Kiev phải ngưng hoạt động vào năm 1993 do thiếu kinh phí. Chiếc Kiev và Minsk bị bán cho Trung Quốc vào năm 1995 và 1996, chiếc Novorossiysk bán cho Hàn Quốc và bị tháo dỡ vào năm 1997.


1624467667599.png

Riêng chiếc Đô đốc Gorshkov thì may mắn hơn, khi tàu này chuẩn bị rã sắt vụn thì Ấn Độ đã đồng ý mua lại và hoán cải thành tàu sân bay INS Vikramaditya. Tuy mang trong mình niềm tự hào của hải quân Ấn Độ nhưng tàu sân bay này cũng chính là bài học khó quên của họ.


1624467675707.png

Đó là những năm 2000, Ấn Độ phải đối mặt với một vấn đề nan giải: Tàu sân bay duy nhất của nước này mang tên INS Viraat đã nghỉ hưu vào năm 2007 và cần được thay thế bằng cách nhanh nhất.


1624467682476.png

Các lựa chọn của Ấn Độ bị hạn chế. Các quốc gia đóng tàu sân bay vào thời điểm đó là Mỹ, Pháp và Ý đóng những con tàu quá lớn so với số tiền mà Ấn Độ có thể chi ra.


1624467696357.png

Mỹ còn có một giải pháp thứ hai là đề nghị tặng lại chiếc tàu 82.200 tấn USS Kitty Hawk mới loại biên cho Ấn Độ với điều kiện nước này phải mua tiêm kích hạm F/A-18. Tuy nhiên Ấn Độ đã bỏ qua. Có lẽ đây là lời từ chối tiếc nuối nhất của Ấn Độ.

1624467702728.png

Năm 2004, New Delhi và Moscow đã ký một thỏa thuận trong đó Ấn Độ sẽ tiếp quản tàu sân bay Đô đốc Gorshkov. Con tàu sẽ được bàn giao miễn phí, nhưng với điều kiện Ấn Độ sẽ phải trả 974 triệu USD cho Nga để nâng cấp nó.

1624467711592.png

Đó là một dự án đầy tham vọng. Với trọng lượng 44.500 tấn, Đô đốc Gorshkov là một con tàu khổng lồ hơn 16 năm tuổi nhưng có 8 năm "xếp xó" dưới mùa đông khắc nghiệt của nước Nga.

1624467719530.png

Nga cam kết sẽ chuyển đổi từ tàu sân bay trực thăng này thành tàu sân bay cánh bằng với đường băng dài khoảng 274m. Khi hoàn thiện nó trở thành sân bay nổi cho 24 máy bay chiến đấu MiG-29K và tối đa là 10 máy bay trực thăng Kamov.

1624467733210.png

Tàu sẽ có nhiều hạng mục mới như: radar, nồi hơi cho động cơ đẩy, dây cáp hạ cánh cho máy bay và thang máy... Tất cả 22 khu vực sẽ được tân trang.

1624467748917.png

Tàu sân bay mới sẽ được đặt tên là INS Vikramaditya, theo tên của một vị vua Ấn Độ cổ đại. Những tưởng một tàu sân bay với giá dưới 1 tỷ USD có vẻ là một thương vụ hời cho người Ấn Độ.


1624467763588.png

Tuy nhiên hóa ra đây mới là sự khởi đầu cho một thương vụ đầy thử thách cho Ấn Độ. Vào năm 2007, chỉ một năm trước khi giao hàng, nhà máy đóng tàu Sevmash của Nga thông báo không thể đáp ứng thời hạn đầy tham vọng này.

1624467770975.png

Thậm chí tệ hơn nữa, họ đòi hỏi số tiền gấp đôi, lên tới 2,9 tỷ USD để hoàn thành công việc. Một số ý kiến của các nhà phân tích cho rằng hãng Sevmash đang cố "vòi tiền" từ Ấn Độ.

1624467778267.png

Một năm sau, hãng đóng tàu Sevmash lại ước tính tàu sân bay mới chỉ hoàn thành 49% khối lượng công việc. Thậm chí giám đốc điều hành của Sevmash đề nghị Ấn Độ nên trả thêm 2 tỷ USD, với lý do giá thị trường của một tàu sân bay vào khoảng từ 3 đến 4 tỷ USD.

1624467786138.png

Đáng chú ý, Sevmash là công ty chuyên về chế tạo tàu ngầm và chưa từng đóng bất kỳ tàu sân bay nào trước đây. Tuần dương hạm lớp Kiev lại được đóng tại Nhà máy đóng tàu Nikolayev, sau khi Liên Xô tan rã đã trở thành một phần của Ukraine.

1624467796045.png

Với công việc đã hoàn thành được một nửa và số tiền ban đầu 974 triệu USD đã giải ngân, Ấn Độ không thể phá vỡ thỏa thuận này.

1624467804409.png

Nga biết điều đó, và thẳng thừng áp đặt lựa chọn của Ấn Độ. "Nếu Ấn Độ không trả tiền, chúng tôi sẽ giữ tàu sân bay" một quan chức của Bộ Quốc phòng Nga khi đó nói với RIA-Novosti.

1624467811773.png

Đến năm 2009, dự án đã hoàn toàn bế tắc. Xuất khẩu vũ khí của Nga trong năm 2009 chỉ đạt 8 tỷ USD thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Chính sự chậm trễ cũng như các chiến thuật của Sevmash đã trở thành hình ảnh không tốt cho toàn bộ ngành công nghiệp quốc phòng Nga.



1624467821000.png

Vào tháng 7/2009, Tổng thống Nga lúc đó là Dmitri Medvedev đã có chuyến thăm tới xưởng đóng tàu Sevmash. Tin tức Ấn Độ cho biết rằng tàu sân bay vẫn chỉ hoàn thành một nửa, có nghĩa là công nhân của công ty Sevmash đã hầu như không làm việc trên tàu trong suốt hai năm. Điều này làm ông Medvedev không hài lòng.

1624467828640.png

"Anh cần phải hoàn thành (INS Vikramaditya) và giao nó cho các đối tác của chúng tôi". Tổng thống ra lệnh rõ ràng với Tổng giám đốc công ty Sevmash Nikolai Kalistratov.

1624467834804.png

Nhằm phá vỡ thế bế tăc, vào năm 2010, chính phủ Ấn Độ đã đồng ý tăng gấp đôi ngân sách lên tới 2,2 tỷ USD. Con số này thấp hơn mức mà 2,9 triệu đô la mà Sevmash yêu cầu, và ít hơn nhiều so với mức giá thị trường gợi ý của công ty này là 4 tỷ đô la.

1624467842242.png

Đột nhiên, nhân sự của Sevmash bắt đầu làm việc chăm chỉ hơn, và hoàn thành nửa còn lại của bản nâng cấp tàu sân baychỉ sau ba năm.

1624467850159.png

INS Vikramaditya cuối cùng đã tham gia thử nghiệm trên biển vào tháng 8/2012 và được đưa vào hải quân Ấn Độ vào tháng 11/2013. Tuy vậy đến Ấn Độ vẫn phải trả thêm tiền và đến khi nhận bàn giao con tàu đã độ lên mức giá 2,35 tỷ USD, tức cao gấp hơn 2,4 lần so với thỏa thuận ban đầu.

1624467856067.png

Cùng với phi đội 45 chiếc MiG-29K trị giá 2,2 tỷ USD, như vậy Ấn Độ đã phải trả cho Nga ít nhất 4,55 tỷ USD để tàu INS Vikramaditya có khả năng hoạt động và tác chiến đúng nghĩa.



1624467862062.png

Tại buổi lễ bàn giao tàu sân bay INS Vikramaditya, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ khi đó là ông AK Anthony bày tỏ sự nhẹ nhõm rằng: "Thử thách đã kết thúc, thậm chí có một thời gian Ấn Độ đã nghĩ rằng không bao giờ có được nó".



1624467867852.png

INS Vikramaditya được coi là loại vũ khí tấn công tầm xa cực hiệu quả. Chúng có thể lặng lẽ tiếp cận bờ biển đối phương và tung ra các cuộc tấn công bằng phi đội tiêm kích MiG-29K.

1624467873411.png

Tàu sân bay INS Vikramaditya chính là biểu tượng sức mạnh của Hải quân Ấn Độ trong những năm đầu thế kỷ 21, và cùng với Liêu Ninh (CV-16) đang phục vụ trong biên chế Hải quân Trung Quốc, đây là hai tàu sân bay mạnh nhất Châu Á.


1624467880916.png

Tàu có khả năng mang theo 36 máy bay các loại trong đó có hàng chục chiếc tiêm kích hạm đa năng MiG-29K cực hiện đại do Nga sản xuất. Đây được coi là phi đội đáng sợ cho bất cứ đối thủ nào.

1624467890959.png

Ngoài tiêm kích hạm MiG-29K, tàu còn có thể mang theo trực thăng cảnh báo và chỉ huy Ka-31; trực thăng săn ngầm Ka-28; trực thăng Westland WS-61 Sea King.


1624467898243.png

Trang bị vũ khí của tàu bao gồm tên lửa phòng không Barak 1, Barak 8; 4 tổ hợp pháo bắn nhanh AK-630.

1624467907319.png

Số lượng thủy thủ, phi công và nhân viên phục vụ trên tàu tối đa là 1.610 người.


1624467916323.png

Tàu sân bay INS Vikramaditya có 8 lò hơi nước, 4 trục chân vịt và 4 động cơ diesel; tổng công suất 180.000 mã lực.

1624467925356.png

Vận tốc cực đại: 56km/h; tầm hoạt động: 25.000km khi chạy với vận tốc 33km/h. Dự trữ hành trình của tàu sân bay INS Vikramaditya là 45 ngày

1624467936851.png

Tuy mang trong mình năng lực tác chiến đáng nể, nhưng giới phân tích cho rằng mức giá Ấn Độ phải trả là quá cao và tiến độ quá chậm trễ cho tàu sân bay INS Vikramaditya. Với số tiền đó nếu Ấn Độ nhận lời của Mỹ để có USS Kitty Hawk thì vẫn là giải pháp đáng để suy nghĩ.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Cảm ơn 2 bác quangsotelevonic đã đưa tin

Trò chơi tiếp tục:
nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, sau kết quả thanh tra được tiến hành tại Nga, đã đưa ra một số nhận định về việc sản xuất vắc-xin Sputnik V tại doanh nghiệp Nga Pharmstandard-UfaVITA, chủ yếu liên quan đến bảo vệ môi trường và giám sát khí thải
Nói chung, muốn được WHO hay EMA phê duyệt thì phải theo "chuẩn" của họ

Cái này giống tổng thống Mỹ Obama nói tại COP Paris hay đâu đó, rằng Mỹ không ném bom IS vì sợ hại môi trường (do phá hủy dầu của IS)

MOSCOW, ngày 23 tháng 6 - RIA Novosti. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov kêu gọi kiểm soát rất chặt chẽ việc sản xuất vắc xin chống lại coronavirus ở Nga , trong khi các khiếu nại của WHO về việc sản xuất vắc xin chống lại coronavirus tại doanh nghiệp Nga Pharmstandard-UfaVITA đã được tính đến. những thiếu sót đã được sửa chữa
Trước đó, nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới, sau kết quả thanh tra được tiến hành tại Nga, đã đưa ra một số nhận định về việc sản xuất vắc-xin Sputnik V, chủ yếu liên quan đến bảo vệ môi trường và giám sát khí thải, theo một thông báo đăng trên trang web của tổ chức vào thứ Tư.
A Step, một bộ phim Liên Xô-Nhật Bản năm 1988 của đạo diễn Alexander Mitta, kể về cuộc đấu tranh để mang đến Nhật Bản một loại vắc-xin an toàn và hiệu quả chống lại bệnh bại liệt cho Nhật Bản vào cuối những năm 1950 để giúp đất nước chống lại sự bùng phát dịch bệnh chết người. Câu chuyện gợi nhớ rất nhiều đến nỗ lực của chúng tôi trong việc đưa vắc xin Sputnik V đến các quốc gia khác nhau để chống lại đại dịch COVID-19 vào năm 2021.

Những gã khổng lồ dược phẩm với sự giúp đỡ của một số quan chức và giới truyền thông thiên vị đã đưa ra phản đối việc nhập khẩu vắc-xin của Liên Xô, duy trì sự thâm hụt giả tạo vắc-xin bại liệt trong nước để bảo vệ độc quyền và doanh thu của họ với cái giá là trẻ em phải chịu thiệt thòi.

Nhờ sự quyết tâm của những bà mẹ Nhật Bản bình thường xuống đường, yêu cầu được phép nhập khẩu vắc-xin của Liên Xô và sự khôn ngoan của các chính trị gia trung thực, những người quan tâm đến người dân của họ, vắc-xin của Liên Xô cuối cùng đã đến được Nhật Bản. Việc tiêm chủng đại trà bằng vắc-xin của Liên Xô bắt đầu vào năm 1961 và dịch bệnh bại liệt đã chấm dứt ngay sau đó.

Chúng tôi kêu gọi các chính trị gia, truyền thông và các cơ quan quản lý không lặp lại những sai lầm từ 60 năm trước. Ví dụ về Argentina, Hungary, Serbia, San Marino và nhiều quốc gia khác nơi Sputnik V được quản lý cho thấy rằng việc sử dụng danh mục vắc xin an toàn và hiệu quả bất kể nguồn gốc của chúng là cách nhanh nhất để đánh bại đại dịch và cứu sống con người.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Phương tây là cưỡng ép tiêm theo cách này, cho mấy chú nhân quèn Nga khỏi lèm bèm về việc Nga thúc giục tiêm Sputnik V

CNBC: MorganStanley sẽ cấm các nhân viên không tiêm phòng Covid từ hầu hết các văn phòng ở New York bắt đầu từ ngày 12 tháng 7
MorganStanley will bar workers without Covid vaccinations from most New York offices beginning July 12


New York Times: Khi hầu hết các quốc gia đang tranh giành vắc-xin coronavirus, thì Mông Cổ có đủ khả năng để tiêm chủng đầy đủ cho toàn bộ dân số trưởng thành của mình nhờ các thỏa thuận với Trung Quốc và Nga. SputnikV là một phần trong danh mục vắc xin quốc gia của Mông Cổ
Countries are scrambling for vaccines. Mongolia has plenty
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Bộ xét nghiệm coronavirus nhanh (rapid coronavirus test) được phát triển bởi Rapid-Bio được chứng nhận ở Liên minh Châu Âu

1624482512081.png

Rapid-Bio, một công ty thuộc Skolkovo Foundation (VEB.RF Group), đã nhận được chứng nhận dấu CE của Châu Âu - số đăng ký DE / CA09 / 0170 / R26 / IVD / 001. Xét nghiệm nhanh kháng nguyên (antigen rapid test) COVID-19 là xét nghiệm đầu tiên của Nga được đăng ký tại Liên minh châu Âu.

Trong tương lai gần, công ty có kế hoạch cung cấp cho Liên minh Châu Âu, nơi có khối lượng thị trường hàng trăm triệu test mỗi tháng. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành với các nhà phân phối từ Pháp, Ý, Latvia, Bulgaria và Phần Lan. Công ty dự kiến sẽ xuất khẩu vài triệu test mỗi tháng. Các kế hoạch bao gồm mở rộng phạm vi phủ sóng sang Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và Đông Nam Á. Sự hiện diện của dấu CE cho phép bạn đẩy nhanh quá trình đăng ký tại thị trường của các quốc gia này. Các hồ sơ xin phép đã được gửi.

Xét nghiệm nhanh Rapid Bio cho phép bạn xác định sự hiện diện của vi rút trong vòng chưa đầy 10 phút bằng cách sử dụng tăm bông mũi họng. Kháng nguyên vi rút SARS-COV-2 được xác định trong mẫu, là một loại chất tương tự của xét nghiệm PCR, nhưng không yêu cầu thêm thiết bị và xét nghiệm trong phòng thí nghiệm.


---------------------------------------------------------------------------------

Shvabe sẽ giới thiệu những innovation y tế của Nga ở Dubai

1624482785617.png

Shvabe Holding của Rostec State Corporation đã mang đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất những innovation mới của ngành công nghiệp an toàn sinh học và dược phẩm trong nước (domestic medicine and biological safety industry) tới triển lãm và hội nghị về sức khỏe và dịch vụ y tế Ả Rập năm 2021. Triển lãm bao gồm thiết bị tìm kiếm mầm bệnh trong không khí, y học từ xa theo dõi sức khỏe và điều trị bệnh bằng laser (equipment for searching for pathogens in the air, telemedicine health monitoring and laser treatment of diseases)

Lần đầu tiên, sự phát triển của Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học mang tên V.I. NF Gamalei của Bộ Y tế Liên bang Nga - "Máy dò-BIO" ("Detector-BIO"), các thử nghiệm cấp nhà nước đã được tổ chức thành công tại nhà máy Krasnogorsk được đặt tên theo S. A. Zvereva (KMZ - Krasnogorsk plant named after S. A. Zvereva) của Shvabe Holding. Một phức hợp tự động để phát hiện các tác nhân sinh học gây bệnh có khả năng phát hiện COVID-19 và các loại vi rút khác, cũng như các chất độc và vi khuẩn có hại trong nhà.

Gian hàng của công ty sẽ bao gồm các sản phẩm từ năm công ty con khác của Shvabe - Nhà máy Cơ khí và Quang học Ural (UOMZ), Nhà máy Kính quang học Lytkarinsky (LZOS), Sapphire MZ, Viện Nghiên cứu Polyus được đặt tên theo MF Stelmakh và công ty "Shvabe - Moscow" (Ural Optical and Mechanical Plant (UOMZ), the Lytkarinsky Optical Glass Plant (LZOS), the Sapphire MZ, the Polyus Research Institute named after MF Stelmakh and the company "Shvabe - Moscow")

Từ các dự án toàn cầu - tổ hợp phẫu thuật laser tự động (automated laser surgical complex) ALHK-01-Zenit để điều trị các bệnh phụ khoa, bao gồm cả những bệnh liên quan đến ung thư, một hệ thống y tế cá nhân từ xa (PTS - personal telemedicine system) để theo dõi từ xa các chức năng quan trọng của cơ thể con người "Amulet" và các mô hình của khu phức hợp chẩn đoán và y tế di động.

“Các sản phẩm y tế công nghệ cao này, cùng với khả năng của chúng, nói chung cũng thể hiện tiềm năng của chúng tôi về công nghệ cao và cường độ khoa học. Đây là tiềm năng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các thị trường đầy hứa hẹn - Trung Đông, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Mỹ Latinh, Châu Phi ”, ông Sergei Dmitrochenko, Phó Tổng Giám đốc Shvabe cho biết.

Những người tham gia và khách mời của Arab Health 2021 cũng sẽ có thể tự làm quen với các giải pháp của Shvabe trong việc cung cấp và thiết bị cho các bệnh viện di động và xe y tế đặc biệt - xe cấp cứu, xe cấp cứu và tổ hợp y tế di động - FAP, tổ hợp chẩn đoán và điều trị y tế và dự phòng, phương tiện vận tải để chuyên chở người khuyết tật và một số loại phương tiện đặc biệt khác, trên tàu có các sản phẩm y tế do doanh nghiệp sở hữu sản xuất.

Theo truyền thống, giới thiệu "Shvabe" bao gồm thiết bị hồi sức sơ sinh, gây mê và hô hấp, bao gồm thiết bị đa chức năng để gây mê qua đường hô hấp MAIA-01, lò sưởi hồng ngoại "Radiant Heat - BONO", hệ thống cáp quang dùng cho đèn chiếu "BiliFlex" và máy ấp trứng di động đầu tiên của BONNY do Nga sản xuất - tất cả những điều trên đều do UOMZ sản xuất. (neonatal, anesthetic and respiratory and resuscitation equipment, including a multifunctional device for inhalation anesthesia MAIA-01, an infrared heater "Radiant Heat - BONO", a fiber-optic system for phototherapy "BiliFlex" and the first mobile incubator). Thiết bị phòng thí nghiệm - LZOS và MZ "Sapphire" cũng được trình bày ở đây.

Ngày nay, tổ chức đang tích cực phát triển việc sản xuất các sản phẩm vì sự an toàn của cộng đồng chống lại ảnh hưởng của các yếu tố có hại, không chỉ trong phạm vi y tế mà còn cho các mục đích khác. Một trong những dự án như vậy là máy dò kim loại hình vòm với chức năng của máy ảnh nhiệt LZOS (arched metal detector with the function of an LZOS thermal imager). Cấu trúc mô-đun của nó được hoàn thiện tùy thuộc vào thông số kỹ thuật của khách hàng, biến thành một tổ hợp kiểm tra chính thức.
Theo yêu cầu, một máy dò chất nổ và hóa chất nguy hiểm, một màn hình bức xạ cổng để phát hiện chuyển động của các chất phóng xạ và phân hạch khác nhau thông qua các trạm kiểm soát, và một hệ thống kiểm soát truy cập (detector of explosives and hazardous chemicals, a portal radiation monitor for detecting movement of various fissile and radioactive materials through checkpoints, and an access control system ) được tích hợp trong đó. Dự án mới của LZOS Holding và công ty "Blokpost" lần đầu tiên được giới thiệu tại salon quốc tế chuyên ngành "An ninh tích hợp" được tổ chức ở Moscow vào tháng 5 năm nay.

Shvabe will show Russian medical innovations in Dubai
«Швабе» покажет в Дубае российские медицинские инновации
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Sau Hàn, Colombia, Ấn Độ, mấy nước Nam Mỹ, etc. giờ đến lượt VN chứng nhận. Nhưng hình như con Mi-17 này VN mình dùng lâu rồi cơ mà nhỉ?

Trực thăng đa năng Mi-171A2 được chứng nhận tại Việt Nam
1624483946283.png

Cục Hàng không Dân dụng Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (Cục HKVN) đã xác nhận giấy chứng nhận kiểu loại của máy bay trực thăng đa năng Mi-171A2 được tiếp nhận tại Nhà máy Hàng không Ulan-Ude của Công ty Trực thăng Nga (thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec). Sự kiện này mở ra thị trường Việt Nam phiên bản cải tiến mới nhất của dòng trực thăng Mi-8/17.

Trước đó, ngày 13/3/2020, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang (Rosaviatsia) và Cục HKVN đã ký thỏa thuận làm việc về các vấn đề đủ điều kiện bay nhằm hỗ trợ và đơn giản hóa việc xác nhận các máy bay Nga xuất khẩu sang Việt Nam. Các sự kiện này được thực hiện bởi Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang nhằm hỗ trợ kế hoạch ưu tiên cho việc xuất khẩu các thiết bị hàng không nội địa có triển vọng do Bộ Công Thương Nga và các doanh nghiệp trong ngành máy bay Nga thành lập.

Các nhà khai thác nước ngoài đầu tiên của Mi-171A2 là Kazakhstan và Ấn Độ. Giấy chứng nhận kiểu loại trực thăng đã được cơ quan hàng không Ấn Độ, Colombia, Hàn Quốc và nay là Việt Nam xác nhận. Ngoài ra, chứng chỉ Mi-171A2 cũng được lên kế hoạch xác nhận tại Trung Quốc, Brazil, Mexico, Peru và các quốc gia khác.

Trực thăng Mi-171A2 đã thể hiện những đặc điểm tốt nhất của dòng máy bay Mi-8/17 nổi tiếng thế giới. Nó được trang bị động cơ VK-2500PS-03 với hệ thống điều khiển kỹ thuật số. Động cơ tăng sức mạnh và một tổ hợp thiết bị bay, dẫn đường và liên lạc vô tuyến được nâng cấp đã mở rộng phạm vi hoạt động của trực thăng. Chúng cung cấp cho Mi-171A2 những khả năng mới về cơ bản khi hoạt động ở các vùng núi cao và các khu vực có khí hậu nóng. Nhờ cánh quạt đuôi hình chữ X hiệu quả hơn, cánh quạt chính mới với các cánh composite, cũng như cấu hình khí động học được cải thiện, tốc độ bay và tốc độ tối đa của Mi-171A2 so với trực thăng Mi-8/17 được sản xuất nối tiếp đã tăng lên 10%, và khả năng chuyên chở - tăng 25% (lên đến 4 tấn hàng bên trong khoang hàng hoặc lên đến 5 tấn trên chiếc địu bên ngoài).

Việc sử dụng tổ hợp điện tử hàng không kỹ thuật số KBO-17-1 (KBO-17-1 digital avionics complex) trên trực thăng Mi-171A2, được thiết kế theo nguyên tắc “buồng lái kính” ( “glass cockpit” principle), có thể giảm phi hành đoàn xuống còn hai người. Việc sử dụng máy quay video đã cải thiện khả năng hiển thị khi làm việc với hệ thống treo bên ngoài. An toàn bay đã được cải thiện thông qua việc sử dụng các hệ thống hiện đại để ngăn chặn va chạm với mặt đất, máy bay khác và chướng ngại vật trên đường bay của trực thăng. Mi-171A2 có khả năng chuyển đổi nhanh chóng - khoang hàng hóa có thể chuyển đổi thành phiên bản chở hàng, tìm kiếm cứu nạn hoặc chở khách trong thời gian ngắn.

Máy bay trực thăng đã được chứng nhận ở loại "A", cung cấp việc đáp ứng các yêu cầu an toàn bay nghiêm ngặt nhất đối với máy bay trực thăng dân dụng. Xe có thể thực hiện các hoạt động tìm kiếm cứu nạn, y tế, vận tải, dập lửa hoặc vận chuyển hành khách bất cứ lúc nào trong ngày, ở nhiệt độ từ -50 đến + 50 ° C, ở vùng núi cao, sa mạc, khí hậu nhiệt đới hoặc Bắc Cực. Máy bay trực thăng có khả năng bay thẳng dài ngày.


---------------------------------------------------------------------------------------------------

“Trực thăng Nga” sẽ cung cấp Mi-171A2 cho Việt Nam

1624484074433.png

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang cho biết Công ty «Trực thăng Nga» đã nhận được quyền cung cấp trực thăng Mi-171A2 cho Việt Nam.
Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã phê chuẩn giấy chứng nhận kiểu loại của trực thăng Mi-171A2 - sự kiện này mở ra thị trường Việt Nam cho Mi-171A2, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga giải thích.

Trước đó, chứng chỉ Mi-171A2 đã được các cơ quan hàng không Ấn Độ, Colombia và Hàn Quốc xác nhận.

Trực thăng Mi-171A2
Mi-171A2 - trực thăng đa dụng hạng trung, thuộc dòng Mi-8, có thể thực hiện các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, y tế, vận tải, chữa cháy hoặc chở khách.

Trước đó Sputnik cho biết công ty “Trực thăng Nga” đã nhận được sự chấp thuận cơ quan quản lý hàng không Nga để tăng sức chứa hành khách của máy bay đa dụng hạng trung Mi-171A2.

Các chuyến bay huấn luyện của Mi-171A2 và Ansat


 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Phóng sự tại chỗ

Electrosila là một trong những nhà sản xuất thiết bị điện (manufacturer of power equipment) lớn nhất của đất nước

HPP = nhà máy thủy điện
NPP = nhà máy điện hạt nhân


1624484248089.png

Nhà máy Electrosila là nhà sản xuất máy phát điện cho tuabin, động cơ kéo và máy điện lớn (generators for turbines, traction motors and large electrical machines) lớn nhất nước. Chính tại đây, thiết bị cho các HPP Volkhovskaya, Dneprovskaya và Rybinskaya, cũng như các NPP Kola và Leningrad đã được sản xuất. Các phóng viên đã đến thăm doanh nghiệp ở St.Petersburg và tận mắt chứng kiến cách chế tạo máy phát điện thủy lực và động cơ kéo (hydro generators and traction motors).


Trên tuyến số 1 của đảo Vasilievsky ở St.Petersburg năm 1853, một nhà máy điện được mở ra - một nhánh của nhà máy Berlin "Siemens-Schuckert", đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ chính phủ Nga. Nhà máy này vào năm 1898 đã trở thành một phần của công ty cổ phần các nhà máy kỹ thuật điện của Nga "Siemens và Halske", chuyên sản xuất máy điện, động cơ kéo, thiết bị cao áp và máy biến áp (electrical machines, traction motors, high-voltage equipment and transformers). Điều lệ của xí nghiệp chế tạo máy điện đầu tiên trong nước đã được đích thân Hoàng đế Nicholas II phê duyệt vào ngày 3 tháng 4 (kiểu cũ) năm 1898 - ngày này được coi là ngày thành lập nhà máy.
1624484257985.png

1624484265608.png

1624484273285.png
1624484279984.png
1624484288409.png

Năm 1911, hoạt động sản xuất chuyển từ Đảo Vasilievsky đến lãnh thổ phía sau tiền đồn Moscow. Tren thuc te, o khu vuc Matxcova, doanh nghiep duoc dat cho den nay. Nhà máy nhận được các linh kiện, bộ phận và bản vẽ từ Đức, nhưng khi Chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ, nguồn cung cấp ngừng hoạt động và tất cả các chuyên gia Đức rời xí nghiệp. Mặc dù vậy, nhà máy Petrograd vẫn tiếp tục cung cấp các sản phẩm cho quân đội và công nghiệp. Tuy nhiên, trong những năm sau cách mạng, sản lượng giảm 25 lần so với trước chiến tranh.

1624484318799.png
1624484326630.png
1624484333923.png

Nhưng ngay sau đó xí nghiệp đã tự mình thiết kế chế tạo sản phẩm, tự mình hoạt động trở lại với chi phí đặt hàng lớn nhất của nhà nước: vào năm 1920, kế hoạch nhà nước về điện khí hóa nước Nga Xô Viết (GOELRO) đã được phê duyệt.
Năm 1924, nhà máy sản xuất máy phát điện tuabin cho Gomel và Omsk TPP, và vào năm 1926, Volkhovskaya HPP được long trọng ra mắt, bốn máy phát điện được sản xuất bởi xí nghiệp Leningrad. Đường kính của chúng là 10 mét, và trọng lượng của chúng là 250 tấn: các loại máy quy mô này vẫn chưa được sản xuất ở châu Âu vào thời điểm đó. Vào cuối thập kỷ này, hơn 30 nhà máy nhiệt điện và thủy điện đã được xây dựng tại nhà máy này, được đặt tên là Elektrosila, nhiều nhà máy trong số đó vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay. Ngoài ra, từ năm 1925, họ bắt đầu sản xuất động cơ cho xe điện (tram) ở Moscow, Petrograd và Bishkek. Từ những năm 30, "Electrosila" bắt đầu xuất khẩu sản phẩm. Thương hiệu của doanh nghiệp đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới:trong tổng số người mua - hơn 80 quốc gia.

1624484342740.png
1624484349151.png
1624484354633.png
1624484360941.png


Trong những năm chiến tranh, nhà máy nằm cách tiền tuyến chỉ 4 km, không chỉ tiếp tục sản xuất các sản phẩm mà còn phát triển các sản phẩm mới. Từ năm 1943 đến năm 1945, khoảng 10,5 nghìn chiếc ô tô điện đã được sản xuất tại đây.

Sau chiến tranh, Elektrosila đóng một vai trò quan trọng trong việc khôi phục tiềm năng của đất nước và tham gia vào dự án nguyên tử của Liên Xô. Vào cuối những năm 1980, công ty tự hào về năng lực sản xuất và R & D quan trọng nhất trong ngành. Đến thời điểm đó, nhà máy đã sản xuất trên 80% thiết bị cho hệ thống năng lượng cả nước.

1624484370177.png
1624484376642.png
1624484384379.png
1624484390094.png


Việc gia nhập nền kinh tế thị trường không hề dễ dàng đối với Elektrosila cũng như nhiều doanh nghiệp khác. Nhưng nhờ tính kỷ luật, hợp tác chặt chẽ với khách hàng và nhà cung cấp và sự linh hoạt, công ty đã tiếp tục phát triển và bắt đầu làm chủ các loại sản phẩm mới. Đặc biệt, việc sản xuất thiết bị điện sức kéo (traction electrical equipment) đã được khôi phục - không chỉ cho xe điện, mà còn cho tàu điện ngầm và các nhà máy điện của các phương tiện tự hành trên vận tải đường sắt. Trong những năm 2000, doanh nghiệp đã trở thành một phần của Power Machines cùng với Nhà máy kim loại Leningrad (Leningrad Metal Plant), Nhà máy lưỡi tuabin (Turbine Blade Plant) và công ty Energomashexport.

1624484400142.png
1624484405920.png
1624484411474.png


Ngày nay "Electrosila" vẫn là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành và không ngừng giới thiệu công nghệ mới, mở rộng khả năng sản xuất. Nó sản xuất máy phát điện turbo và thủy điện (turbo and hydro generators), hệ thống giám sát và điều khiển tự động cho máy phát điện, máy điện AC và DC lớn và động cơ kéo (automated monitoring and control systems for generators, large AC and DC electric machines and traction motors). Electrosila cung cấp thiết bị cho nhiều doanh nghiệp trong nước về luyện kim, đóng tàu, hóa chất và sản xuất dầu.

Nhà máy tham gia vào các dự án quốc tế lớn, bao gồm hai nhà máy nhiệt điện ở Ấn Độ và nhà máy thủy điện ở Mexico, Chile, Việt Nam. Tại quê nhà, Electrosila tham gia vào việc xây dựng các HPP Bureyskaya và Boguchanskaya, hiện đại hóa và xây dựng các nhà máy điện của Mosenergo, v.v. Thành tựu chính của những năm gần đây là sự phát triển của máy phát tuabin không đồng bộ và máy bù tuabin (asynchronized turbine generators and turbo compensators), giúp ngăn ngừa nguy cơ tai nạn trong hệ thống điện của các siêu đô thị.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Ở Nga, việc phát triển máy phát điện hóa di động (portable electrochemical generators) trong nước đang được tiến hành
Các nhà khoa học tại Viện Hóa học và Hóa chất rắn (Institute of Solid State Chemistry and Mechanochemistry) thuộc Chi nhánh Siberia của Viện Hàn lâm Khoa học Nga (IKhTTM SB RAS) đang thực hiện một dự án tạo ra một nhà máy điện kết hợp với máy cải cách xúc tác, kết hợp giữa tính gọn nhẹ, hiệu suất cao và khởi động nhanh- up - máy phát điện di động dựa trên pin nhiên liệu oxit rắn vi ống (MT SOFC).

Sự phát triển được hỗ trợ bởi Quỹ Khoa học Nga và Trung tâm R&D TOPAZ (Tập đoàn InEnergy trong nước, chuyên về các công nghệ điện hóa - electrochemical technologies và các giải pháp công nghiệp dựa trên chúng). Các nhà nghiên cứu đặt ra một nhiệm vụ đầy tham vọng: sau khi thực hiện một dự án khoa học vào năm 2021-2024, đưa ra thị trường vào năm 2027 các sản phẩm nối tiếp của Nga có triển vọng cho phân khúc bộ nguồn điện hóa công suất thấp (từ 30 đến 300 watt), cần thiết cả trong gia đình và để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử tự trị, và như các sản phẩm lưỡng dụng.

1624488692978.png

Thị trường máy phát điện hóa di động đang có nhiều hứa hẹn, và nước ta cần phải chiếm lĩnh thị trường ngách của riêng mình trong đó. Như các tác giả của dự án cho biết, một chiếc máy phát điện di động sẽ có ích cho một người dân bình thường của Nga ngay cả khi trên đường về nước, ngay cả khi đang di chuyển bằng xe điện. Có thể dễ dàng đoán rằng thành công của nhóm dự án sẽ đảm bảo việc tạo ra toàn bộ ngành cung cấp năng lượng và thiết bị mới được thiết kế để sử dụng di động. Và việc sử dụng nhiên liệu có hàm lượng calo cao sẽ làm cho nó có thể đạt được cường độ năng lượng cao hơn cho các thiết bị tự hành so với các loại pin lithium-ion tốt nhất.

Alexey Kashin, giám đốc dự án TOPAZ: Một dòng ba thiết bị đang được tạo ra ở Nga. Đầu tiên là bộ sạc di động (portable charger). Mọi thứ đều rõ ràng ở đây, chúng ta có mức tiêu thụ năng lượng cụ thể rất cao, chúng ta có thể mất nhiều watt-giờ hơn cho mỗi kg trọng lượng so với bất kỳ phương pháp lưu trữ hoặc nhận năng lượng nào khác trong một thiết bị nhỏ gọn. Nó là một nhà máy điện nhiên liệu hóa thạch nhỏ gọn, di động.
Thứ hai là một đơn vị năng lượng phụ trợ (auxiliary power unit ) cho robotics. Thứ này, được lắp đặt trong robot, bay, bò, nổi, có thể cung cấp năng lượng cho các ổ điện của nó. Chúng tôi được kết hợp với một pin đệm loại bỏ các đỉnh tải và liên tục tạo ra điện năng cần thiết để di chuyển máy bay không người lái. Điều này về cơ bản loại bỏ các rào cản đối với tỷ lệ công suất trên trọng lượng của các tổ hợp di động - và đây là một công nghệ mang tính cách mạng. Những robot đã làm việc cho chúng tôi trong 20 phút giờ có thể hoạt động trong 200 phút - đây là một cải tiến cơ bản, đặc biệt là đối với các máy bay không người lái. Đồng thời, chúng tôi từ chối sử dụng các hệ thống phức tạp và nhiên liệu có sẵn ở bất kỳ quầy hàng nào - một lon khí propan cho bật lửa sẽ phù hợp với chúng tôi.
Thứ ba là hệ thống điện bán tĩnh di động (portable quasi-stationary power systems), hoặc năng lượng phân tán rất nhỏ, cơ sở hạ tầng của Internet vạn vật. Đây là bất kỳ cảm biến nào ở "hiện trường".


Điều thú vị là hiệu suất của pin nhiên liệu oxit rắn có thể đạt tới 70%. Khoa học thế giới đã tiến xa trong việc tạo ra các tế bào nhiên liệu như vậy. Một khi chúng được sử dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp vũ trụ, và trong thế kỷ 21, chúng cũng được đưa vào cuộc sống hàng ngày. Trong số nhiều loại pin nhiên liệu, chúng có nhiệt độ thấp với màng polyme, nhiệt độ cao với các chất điện phân kiềm hoặc axit khác nhau, và các loại khác, các loại ôxit rắn khác nhau, vì chúng có thể sử dụng hydrocacbon làm nhiên liệu, ví dụ, khí tự nhiên (mêtan). Để bắt đầu, mêtan phải được chuyển đổi thành khí tổng hợp trong một thiết bị đặc biệt - máy cải cách. Điều thuận tiện là: nhiệt độ của phản ứng chuyển hóa mêtan và hoạt động của pin nhiên liệu trùng nhau - khoảng 800 độ, vì vậy cả hai quá trình có thể được kết hợp trong một thiết bị - một máy phát điện hóa nhỏ gọn. Ở Nhật Bản và Đức, máy phát điện với pin nhiên liệu oxit rắn phẳng (phẳng) đã có sẵn cho người tiêu dùng. Các nhà khoa học Nga đã chọn một loại pin nhiên liệu oxit rắn khác - dạng vi ống - solid oxide fuel cells - microtubular (MT SOFC). Tại sao?

Pin nhiên liệu oxit rắn phẳng có thể hoạt động trong nhiều năm mà không cần tắt, nhưng nó sẽ không hoạt động để làm nóng chúng nhanh chóng lên đến 800 độ - một cú sốc nhiệt sẽ dẫn đến việc phá hủy thiết bị. Bây giờ chúng ta hãy chuyển sang phát triển của Nga:

Alexander Sivak, Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu TOPAZ cho biết: “MT SOFCs có thể được làm nóng lên khá nhanh, vì hình dạng hình ống bù đắp cho các cú sốc nhiệt, đặc biệt nếu bạn sử dụng các ống siêu nhỏ, nơi có các lớp mỏng và chất nền xốp”. - Tất cả chúng ta đều quen thuộc với tình huống: thiết bị được xả, nhưng không có ổ cắm gần đó. Sự phát triển của chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này khá đơn giản: bạn có thể mang theo một lon khí trong ba lô, nếu cần, hãy kết nối nó với một thiết bị trong đó bộ chuyển hóa khí metan thành tổng hợp được kết hợp với một mô-đun vi ống tạo ra điện, và sau đó năm phút bắt đầu sạc điện thoại thông minh hoặc xe tay ga ... Phân khúc máy phát điện di động dành cho các thiết bị tiêu thụ điện năng thấp hiện đang được sử dụng bởi pin lithium-ion, nhưng chúng có mức tiêu thụ điện năng nhỏ và tuổi thọ của chúng bị hạn chế. Và đối với máy phát điện có MT SOFC, mức tiêu thụ năng lượng chỉ được xác định bởi lượng khí mà chúng ta mang theo. Thiết bị có thể được bật và tắt khi cần thiết, có thể được nạp lại bằng gas.

1624488902352.png


-----------------------------------------------------------------------------------------------


"Rosseti FGC UES" bắt đầu triển khai các máy phát năng lượng tái tạo tự chủ để nâng cao hiệu quả của các trạm biến áp (autonomous renewable energy generators to improve the efficiency of substations)

1624488933245.png

Dự án thử nghiệm được triển khai tại trạm biến áp 500 kV Astrakhan công suất 501 MVA - trung tâm cấp điện chính của vùng Astrakhan, cung cấp điện cho các khu vực có tổng dân số 320 nghìn người.

Cơ sở này có máy phát điện năng lượng mặt trời và gió, cũng như pin lithium-ion, giúp bạn có thể sử dụng năng lượng dự trữ trong bóng tối. Hiệu quả mong đợi là tiết kiệm tới 90 nghìn kWh điện mỗi năm.

Hệ thống đổi mới được phát triển bởi Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật "Rosseti FGC UES". Đây là một trong những yếu tố của dự án công ty Trạm biến áp tiết kiệm năng lượng.

Khu phức hợp bao gồm ba tấm pin mặt trời (135 mô-đun quang điện - photovoltaic modules) và một nhà máy điện gió với tổng công suất 56,3 kW. Hai bộ tấm pin mặt trời được đặt trên các thiết bị theo dõi đặc biệt thay đổi vị trí trong ngày để cải thiện hiệu suất.

Hạng mục nhu cầu phụ trợ của các trạm biến áp bao gồm, ví dụ, làm mát máy biến áp điện, chiếu sáng và thông gió của cơ sở, sưởi ấm cho một số loại thiết bị.

Hoạt động thí điểm sẽ kéo dài đến cuối năm 2021. Do đó, khả năng nhân rộng kinh nghiệm thu được sẽ được xem xét.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2021, ngân sách liên bang được thực hiện với thặng dư 312 tỷ rúp
Thu ngân sách từ tháng 1 đến tháng 5 lên tới 9 nghìn tỷ 319,6 tỷ rúp, tương đương 49,7% tổng khối lượng được phê duyệt trong năm, chi phí - 9 nghìn tỷ 007,5 nghìn tỷ rúp (41,9% tổng chi tiêu theo luật ngân sách và 39,6% cho danh sách ngân sách hợp nhất, có tính đến các sửa đổi).

Thu từ dầu khí 5 tháng đã vượt một nửa kế hoạch năm (52,3%), thu ngoài dầu khí đã tiệm cận mốc này (48,4%). Doanh thu từ dầu khí trong tháng 1-5 ở mức 3,129 nghìn tỷ rúp (52,3% chỉ số hàng năm), trong tháng 5 - 617,59 tỷ rúp so với 893,14 tỷ rúp trong tháng 4, phi dầu khí - 6,191 nghìn tỷ rúp và 1,215 nghìn tỷ rúp so với 1,293 nghìn tỷ rúp. tương ứng.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Cảm ơn 2 bác quangsotelevonic đã đưa tin

Trò chơi tiếp tục:
nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, sau kết quả thanh tra được tiến hành tại Nga, đã đưa ra một số nhận định về việc sản xuất vắc-xin Sputnik V tại doanh nghiệp Nga Pharmstandard-UfaVITA, chủ yếu liên quan đến bảo vệ môi trường và giám sát khí thải
Nói chung, muốn được WHO hay EMA phê duyệt thì phải theo "chuẩn" của họ

Cái này giống tổng thống Mỹ Obama nói tại COP Paris hay đâu đó, rằng Mỹ không ném bom IS vì sợ hại môi trường (do phá hủy dầu của IS)
Nhà máy Pharmstandard - Ufa Vitamin Plant sẽ loại bỏ những thiếu sót trong quá trình sản xuất "Sputnik V" theo khuyến nghị của WHO
1624489889063.png

Nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sau kết quả thanh tra được thực hiện tại Nga đã đưa ra một số nhận định về việc sản xuất vắc xin Sputnik V, chủ yếu liên quan đến bảo vệ môi trường và giám sát khí thải.
Các thanh tra đã đến thăm bốn địa điểm ở Nga. Họ đã nghiên cứu các lô Sputnik V được sản xuất bởi công ty cổ phần mở Pharmstandard - Ufa Vitamin Plant và không liên quan đến bất kỳ nhà sản xuất vắc xin nào khác.

Hiện "Sputnik V" ở Nga được sản xuất ở bảy nơi:
-
đây là chi nhánh Medgamal của Viện Ngân sách Nhà nước Liên bang NITsEM được đặt theo tên của N.F. Gamaleya (Federal State Budgetary Institution NITsEM named after N.F. Gamaleya),
- Binnopharm JSC,
- R-Pharm JSC,
- Biocad CJSC,
- Generium JSC,
- CJSC Lekko,
- OJSC Pharmstandard- UfaVITA.
Một phái đoàn của WHO đã kiểm tra bốn trong số bảy địa điểm, công bố nhận xét về công việc của một trong số chúng (OJSC Pharmstandard- UfaVITA).
Theo ghi nhận trong báo cáo của WHO, hầu hết những bất cập được xác định đều liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường. Các chuyên gia cũng chỉ ra "các vấn đề về truy xuất nguồn gốc đầy đủ, xác định và lịch sử của các lô Gam-COVID-Vac và các chất dược phẩm I và II thông qua hệ thống SAP."
Ngoài ra, họ còn thu hút sự chú ý đến "chất lượng của dây chuyền chiết rót và áo choàng vô trùng" cần thiết để đảm bảo mức độ vô trùng cần thiết. Cũng tìm kiếm xem liệu có vấn đề với xác nhận thích hợp của lọc vô trùng của vắc-xin.
Tại Bộ Công Thương, RIA Novosti cho biết kết quả thanh tra không đặt ra nghi vấn về chất lượng vắc xin. Công ty Pharmstandard-UfaVITA đã bắt đầu loại bỏ những thiếu sót. Sau khi hoàn thành công việc, phái đoàn của WHO sẽ có thể thăm lại địa điểm.

"Mỗi lô vắc-xin từ tất cả các địa điểm đều trải qua kiểm tra ba lần: kiểm soát sản xuất, kiểm soát Trung tâm Nghiên cứu Điện hóa và Vi sinh NF Gamaleya và Roszdravnadzor, cho phép chúng tôi đảm bảo sự tự tin về chất lượng của sản phẩm. , bao gồm cả việc sản xuất của chúng, trước đây đã được WHO đánh giá tích cực như là một phần của quá trình sơ tuyển một loại vắc-xin khác - vắc-xin sốt vàng da của Trung tâm Chumakov, ”dịch vụ báo chí của Bộ lưu ý.


The plant will eliminate shortcomings in the production of "Sputnik V" according to WHO recommendations
Завод устранит недочеты в производстве "Спутника V" по рекомендациям ВОЗ
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Xe chính trở lại. Xài xe chính vẫn sướng hơn xe phụ, dù xe phụ là xe tải, he he
Hãng sản xuất Nickel và Paladi lớn nhất thế giới này hay gây ô nhiễm nhất, giờ quay sang sản xuất sạch. Ở vol trước, hình như có bác nào đó cho biết, ngày xưa thế hệ du học sinh VN du học Liên Xô mà kiếm được Nickel đem về là giàu phải k? VN tiêu thụ gì Nickel thế các bác?

Nornickel ra mắt sản xuất niken trung tính carbon

1624526787908.png


PJSC MMC Norilsk Nickel, nhà sản xuất palađi và niken cao cấp lớn nhất thế giới, đồng thời là một trong những nhà sản xuất bạch kim và đồng lớn nhất, đã bắt đầu sản xuất niken trung tính cacbon.

Việc sản xuất niken trung hòa cacbon có thể thực hiện được bằng cách bù đắp các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính (CO2) ở tất cả các giai đoạn sản xuất thành phẩm, từ khai thác quặng đến thu lợi và tinh chế.

Việc trung hòa lượng khí thải carbon đã đạt được chủ yếu nhờ vào việc hiện đại hóa nhà máy thủy điện cung cấp cho các cơ sở sản xuất Norilsk Nickel trong khu vực công nghiệp Norilsk.

Công ty đầu tư rất nhiều vào việc hiện đại hóa các cơ sở năng lượng, bao gồm việc thay thế các tổ máy thủy điện tại HPP Ust-Khantayskaya. Tỷ trọng của nhà máy thủy điện trong cán cân năng lượng đạt 55% trong khu vực công nghiệp Norilsk và 46% trong toàn bộ tập đoàn.

Việc hiện đại hóa và sửa chữa thiết bị điện, giới thiệu hệ thống kế toán và điều khiển tự động, giảm tổn thất nhiệt trong các tòa nhà và trên đường ống, tối ưu hóa thiết bị và ngừng hoạt động của các nhà máy điện lỗi thời cũng góp phần giảm lượng khí thải carbon của các sản phẩm được sản xuất.

Trong những tuần tới, Norilsk Nickel dự kiến sẽ nhận được kết luận của các kiểm toán viên được công nhận quốc tế xác nhận phương pháp tính toán lượng khí thải carbon của niken được sản xuất tại các cơ sở của Kola MMC và có kế hoạch bắt đầu vận chuyển một lô hàng mới cho người tiêu dùng.

Evgeny Borzenko, Trưởng bộ phận Kola của Norilsk Nickel, nhận xét: “Chúng tôi vui mừng thông báo về việc bắt đầu sản xuất lô niken trung tính carbon đầu tiên. Việc giải phóng một kim loại như vậy có thể xảy ra không phải do việc mua hạn ngạch phát thải CO2, mà là do nỗ lực của công ty trong việc giảm lượng khí thải. Điều này một lần nữa chứng minh rằng công ty chúng tôi chia sẻ một cách có trách nhiệm chương trình nghị sự về môi trường toàn cầu. Điều quan trọng đối với chúng tôi là tác động của các biện pháp giảm phát thải CO2 không phải một sớm một chiều mà có tác dụng giảm tải có hại cho môi trường một cách tích lũy ".

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Một lò phản ứng hạt nhân lai (hybrid nuclear reactor) đã được khai trương ở Nga ... Nhưng không hoàn toàn

1624527129770.png

Tờ RuNet đưa tin rằng vào ngày 18 tháng 5 năm 2021, vụ phóng vật lý của lò phản ứng nhiệt hạch lai hiện đại hóa sâu T-15MD đã được thực hiện tại Viện Kurchatov. Thậm chí, đã có bài báo cho rằng đây là “bước đầu tiên của loài người hướng tới năng lượng vô tận”.

Đầu tiên, về lý do tại sao nó được "hiện đại hóa sâu sắc". Bởi vì T-15, đã thực hiện các thí nghiệm từ năm 1988 (nhân tiện, về bước đầu tiên), chỉ còn lại một phần cơ sở hạ tầng. Tôi đề nghị không đi sâu vào chi tiết của quá trình hiện đại hóa trong khuôn khổ bài viết này, vì tài liệu ở đây là riêng biệt.

Thứ hai, về lý do tại sao nó không thực sự được đưa ra. Thực tế là vào ngày 18 tháng 5, việc khởi động đã được thực hiện như một phần của công việc vận hành sau khi hoàn thành giai đoạn hiện đại hóa 2012-2020. Trên thực tế, công việc vận hành kéo dài gần một năm. Là một phần của giai đoạn hiện đại hóa này, T-15MD đã nhận được một hệ thống cung cấp điện và điện từ mới, một buồng chân không mới, v.v. Trên thực tế, cài đặt cũ đã được xây dựng lại hoàn toàn, thay thế tất cả các hệ thống quan trọng.

Bây giờ tokamak đang chờ giai đoạn hiện đại hóa vào năm 2021-24, trong đó nó sẽ được bổ sung các hệ thống mới khác cho các mục đích khác nhau. Quá trình hiện đại hóa này sẽ diễn ra trong hai giai đoạn. Là một phần của đầu tiên, ba kim phun nguyên tử nhanh với tổng công suất 6 MW và năm con quay hồi chuyển 5 MW sẽ được lắp đặt trên T-15MD. Ở giai đoạn thứ hai, một hệ thống sưởi ấm lai thấp hơn và duy trì dòng điện plasma sẽ được giới thiệu, cũng như một hệ thống sưởi ấm ion-cyclotron với công suất tương ứng là 4 và 6 MW.

Chỉ sau đó, vào cuối năm 2024, T-15MD sẽ được đưa vào hoạt động, sau đó các thí nghiệm sẽ bắt đầu trên nó.

Còn một sự thật nữa khiến tôi bối rối. Kết quả của hoạt động của lò phản ứng từ thorium-232, là nhiên liệu của nó, uranium-233 còn lại, đơn giản là chất thải của quá trình này, theo như tôi hiểu. Trong các bài báo mà tôi đã gặp, người ta nói rằng đồng vị này sẽ được sử dụng làm nhiên liệu cho các nhà máy điện hạt nhân.

Tôi chắc chắn rằng trong số độc giả sẽ có những người thông thạo hơn về vấn đề này, nhưng tôi không biết một ví dụ nào về một nhà máy điện hạt nhân sử dụng uranium-233 làm nhiên liệu. Không, tôi không nghi ngờ gì về việc có thể lấy nhiên liệu từ nó, nhưng tôi thậm chí còn chưa nghe nói rằng ít nhất một số nghiên cứu theo hướng này đã được thực hiện. Có vẻ như đã từng có bom với lõi chứa uranium-233, nhưng nó không đặc biệt thích hợp để sử dụng trong các nhà máy điện hạt nhân.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty Ilpea-Sar sản xuất con dấu từ tính và không từ tính (magnetic and non-magnetic seals)

1624527449618.png

Công ty Ilpea-Sar thực hiện sản xuất hàng loạt con dấu từ tính và không từ tính cho cửa tủ lạnh gia đình, cửa kim loại ra vào, con dấu cửa sổ và ban công, con dấu (còng) cho máy giặt, cũng như con dấu được làm theo bản vẽ lắp ráp riêng của khách hàng (xây dựng, đóng xe, công nghiệp ô tô, vách tắm).

Các cơ sở sản xuất được lắp đặt của nhà máy Lipetsk hiện cho phép sản xuất tới 4-4,5 triệu con dấu cho cửa tủ lạnh, lên đến 6-6,5 triệu mét tuyến tính con dấu cho cửa ra vào bằng kim loại và lên đến 1,2 triệu con dấu cho cửa sập máy giặt.

Tính đến việc sản xuất con dấu, doanh số bán hạt PVC và chèn từ tính đang phát triển nhanh chóng, doanh thu đào đã tăng gấp đôi trong những năm gần đây gần như mỗi năm và lên tới 240 triệu rúp vào năm 2019 và 460 triệu rúp vào năm 2020. Mục tiêu của chúng tôi vào năm 2021 là đạt doanh thu khoảng 1 tỷ rúp.

ILPEA-SAR LLC được thành lập tại Saratov vào năm 2010 và là công ty con của tập đoàn Industrie Ilpea s.p.a. ở Nga.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quay lại hệ thống phần mềm phần cứng Tin học công nghiệp, đã nói khá nhiều

Hệ thống PTK Krug-2000 tự động đo nhiệt năng của lò hơi (metering heat energy of the boiler house) đã được phát triển


1624527616442.png

Việc cải thiện tính chính xác và minh bạch của kế toán năng lượng nằm trong lĩnh vực quản lý của PJSC "T Plus", vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh tế của các cơ sở cung cấp nhiệt.

Nhà nồi hơi "Arbekovo" là một phần của chi nhánh "Mordovsky" của PJSC "T Plus", nó là nhà lớn nhất ở thành phố Penza. Trang bị 4 nồi hơi nước nóng công suất nhiệt 50 Gcal / h, 2 nồi hơi công suất 100 Gcal / h, 2 nồi hơi công suất 25 t / h, hệ thống xử lý nước bằng hóa chất và cơ sở dầu đốt.

Tổng công suất nhiệt lắp đặt là 432 Gcal / giờ.

Dựa trên kết quả đấu thầu do khách hàng tiến hành cho các công việc xây dựng, lắp đặt và chạy thử, cũng như việc giới thiệu cấp dưới và cấp trên của hệ thống đo lường tự động thương mại cho nhiệt năng của nhà máy lò hơi Arbekovo (automated commercial metering system for thermal energy of the Arbekovo boiler house), công ty KRUG được công bố là người chiến thắng. Hệ thống được thiết kế để đo lường thương mại tự động lượng nhiệt cung cấp cho người tiêu dùng và đo lượng khí đốt tự nhiên tiêu thụ cho nhà máy.

ASKUTE của nhà lò hơi "Arbekovo" được thực hiện trên cơ sở tổ hợp phần mềm và phần cứng KRUG-2000 của Nga (PTK KRUG-2000®) (software and hardware complex KRUG-2000):

  • Ở cấp độ giữa của hệ thống, bộ điều khiển công nghiệp Devlink®-C1000 ( industrial controller Devlink) đọc các tệp lưu trữ và các giá trị tức thời từ các thiết bị đo lường để xử lý thêm và truyền đến cấp độ cao hơn.


    1624527912765.png
  • Máy chủ và các máy trạm cấp cao hơn (server and upper-level workstations) hoạt động dưới sự điều khiển của KRUG-2000® SCADA.
  • Tính đồng nhất của thời gian hệ thống trên tất cả các thuê bao của ASKUTE được đảm bảo bởi máy chủ TimeVisorÒ về thời gian thống nhất.

1624528010098.png


Việc chuyển dữ liệu hoạt động tới hệ thống điều độ tập trung của T Plus PJSC và tới Gazprom Mezhregiongaz Penza đã được tổ chức.

Công ty "KRUG" đã hoàn thành một tổ hợp các công trình chìa khóa trao tay để cung cấp thiết bị, lắp đặt, kỹ thuật và vận hành.

Giai đoạn đầu tiên của ASKUTE đã được giới thiệu, ở các giai đoạn tiếp theo, nó được lên kế hoạch:

mở rộng hệ thống bằng cách thêm các đơn vị đo mới vào nó, được cung cấp bởi tài liệu dự án đã phát triển
thực hiện các biện pháp nhập hệ thống này vào sổ đăng ký phương tiện đo của Rosstandart (chứng nhận).
Thông tin chi tiết - Hệ thống đo nhiệt tự động của nhà lò hơi "Arbekovo".


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
NUST MISIS đã tạo ra một hợp kim mới cho vận tải hàng không và đường sắt (alloy for air and rail transport)
1624529985854.png

Các nhà khoa học của Đại học Công nghệ Nghiên cứu Quốc gia (National Research Technological University) "MISiS" với sự tham gia của các đồng nghiệp từ Đại học Liên bang Siberi và "Trung tâm Nghiên cứu Khoa học về Thủy động lực Từ tính" (Krasnoyarsk) đã phát triển một công nghệ để thu được một hợp kim nhôm chịu nhiệt độc đáo tăng cường độ bền, có thể thay thế các dây dẫn đồng nặng và đắt tiền hơn trong máy bay và vận tải đường sắt tốc độ cao. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí nghiên cứu khoa học quốc tế Materials Letters, theo dịch vụ báo chí của NUST MISIS. Bài báo ở link dưới

Effect of cold rolling and annealing temperature on structure, hardness and electrical conductivity of rapidly solidified alloy of Al–Cu–Mn–Zr system

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra một phương pháp sản xuất một loại dây chịu nhiệt, độ bền cao độc đáo. Dây được làm bằng hợp kim nhôm, ban đầu được đúc ở dạng phôi dài, đường kính khoảng 10 mm, trong khuôn điện từ. Các tác giả đã cố gắng đạt được một cấu trúc ổn định nhiệt (bao gồm cả nhiệt độ lên đến 400 độ C), vượt qua đáng kể các hợp kim nhôm đã biết về độ ổn định nhiệt, vẫn giữ được các đặc tính của chúng lên đến 250-300 độ C.

Nikolai Belov, giáo sư tại Khoa kim loại áp lực NUST MISIS cho biết: “Trước đó, các hợp kim có cấu trúc tương tự đã được cố gắng sản xuất bằng một công nghệ phức tạp và đắt tiền, bao gồm kết tinh cực nhanh khi nung chảy, thu được hạt và các phương pháp luyện kim bột tiếp theo. .

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành biến dạng trực tiếp của một phôi thép dài - cán và kéo - mà không sử dụng các hoạt động đồng nhất và dập tắt truyền thống đối với hợp kim nhôm. Một tính năng chính của công nghệ mà họ đề xuất là chế độ đúc và ủ, giúp có thể có được cấu trúc từ các hạt nano bền nhiệt có chứa đồng, mangan và zirconium.

“Từ hợp kim này, chúng tôi đã chế tạo được dây có độ bền cao, chịu nhiệt. Bây giờ chúng tôi đang trong quá trình xác định các đặc tính vật lý và cơ học của nó, và kết quả đầu tiên đã khá ấn tượng. Torg Hakobyan, nhà nghiên cứu cấp cao tại Cục Xử lý Áp suất Kim loại (Department of Metal Pressure Processing. ) NUST MISIS, cho biết chúng tôi đang có kế hoạch cấp bằng sáng chế cho một phương pháp sản xuất một loại dây điện như vậy.

Dây dẫn chịu nhiệt có độ bền cao có thể được sử dụng trong vận chuyển tốc độ cao trên máy bay và đường sắt thay vì dây dẫn bằng đồng nặng và đắt tiền hơn nhiều. Theo các tác giả, công nghệ độc đáo và rẻ tiền có thể được các nhà sản xuất bán thành phẩm biến dạng từ hợp kim nhôm quan tâm.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty này chuyên phát triển và chế tạo các thiết bị công nghệ cao cho giao thông

PJSC "Telemechanika" đang phát triển các loại sản phẩm mới

1624530480192.png


Các đơn đặt hàng mới về sản xuất thiết bị thông minh đến với một trong những doanh nghiệp công nghiệp hàng đầu của Kabardino-Balkaria - công ty cổ phần đại chúng Telemechanika. Vào tháng 12 năm 2018, luật liên bang số 522 có hiệu lực, theo đó, giai đoạn đầu tiên bắt đầu trong Nga vào ngày 1 tháng 7 năm 2020 lắp đặt thiết bị đo thông minh mới cho điện (intelligent electricity metering devices).

"Năm 2018, Tập đoàn Nhà nước Rostec và PJSC Rosseti đã ký thỏa thuận hợp tác xây dựng hệ thống đo thông minh. Theo thỏa thuận này, vào năm 2020, PJSC Telemechanika đã sản xuất 40.000 mô-đun - Tổng giám đốc PJSC Telemechanika, chủ tịch chi nhánh khu vực của tổ chức công cộng toàn Nga Zalim-Geri Abubovich Gubashiev cho biết. 2 năm với số tiền hơn 100 triệu rúp.

Mở rộng sản xuất sẽ làm tăng số lượng việc làm với mức lương cao hơn mức trung bình ở nước cộng hòa, tuyển dụng các chuyên gia - sinh viên tốt nghiệp đại học và trung học chuyên nghiệp. "» Để tạo điều kiện thực hiện các lĩnh vực ưu tiên cho sự phát triển của doanh nghiệp và các nhà thầu phụ. Khả năng của tổ chức công này giúp nó có thể điều phối chính sách công nghiệp và nhân sự ở các khu vực, để xây dựng mối quan hệ hợp tác trong ngành.

1624530490963.png


- Đối với năm 2021, một hợp đồng sản xuất các mô-đun đã được thỏa thuận với số tiền khoảng 50 triệu rúp. Hiện tại, một thỏa thuận đã đạt được để tăng đơn đặt hàng vào năm 2022 với số tiền hơn 100 triệu rúp. Mở rộng sản xuất sẽ làm tăng số lượng việc làm với mức lương trên mức trung bình của cả nước, liên quan đến các chuyên gia - sinh viên tốt nghiệp đại học và trung học nghề. "được thành lập vào năm 2020 trên cơ sở PJSC" Telemechanika "nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các lĩnh vực ưu tiên cho sự phát triển của doanh nghiệp và các nhà thầu phụ.

Khả năng của tổ chức công này cho phép điều phối chính sách công nghiệp và nhân sự trong các khu vực, khu vực chi nhánh của Liên minh các kỹ sư cơ khí của Nga được thành lập vào năm 2020 trên cơ sở PJSC Telemekhanika nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các lĩnh vực ưu tiên cho sự phát triển của doanh nghiệp và các nhà thầu phụ của nó. và chính sách nhân sự tại các khu vực, Chi nhánh khu vực của Liên minh các kỹ sư cơ khí của Nga được thành lập vào năm 2020 trên cơ sở PJSC Telemekhanika nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các lĩnh vực ưu tiên cho sự phát triển của doanh nghiệp và các nhà thầu phụ. tổ chức công này làm cho nó có thể điều phối công nghiệp và pe chính sách rsonnel trong các khu vực, xây dựng hợp tác ngành.

 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Yêu cầu của Nga cho Bắc Cực, thay thế pho mát và thay thế vệ tinh
View attachment 6298697
1. Vài năm trước, Nga đã tuyên bố các quyền của mình đối với phần lớn diện tích đáy Bắc Băng Dương cho đến Bắc Cực, trong khu vực Bắc Cực của Liên Xô trước đây. Tin tức này đã gây ồn ào ở phương Tây, nhưng LHQ tạm thời đồng ý về tính hợp lệ của các tuyên bố của chúng tôi. Vào tháng 3 năm nay, Nga thậm chí còn đi xa hơn, tuyên bố quyền đối với một phần đáng kể của đáy đại dương ở phía bên kia cực, ở bán cầu tây

Vào năm 2015, Nga đã nộp một đơn đăng ký tương tự và vào năm 2019, tiểu ban Liên hợp quốc đã phê duyệt nó, bởi vì về mặt địa chất những vùng lãnh thổ này thuộc về Nga. Và đây là một khu đất rộng 1,2 triệu mét vuông. km.

Vào tháng 3 năm 2021, Nga đã nộp đơn đăng ký sửa đổi, theo đó, với 1,2 triệu sq. km. một khu vực đáng kể cần được thêm vào (đánh dấu bằng màu xanh lam).

Tuy nhiên, đơn xin mở rộng thêm thềm lục địa của Nga trùng lặp với các đơn xin tương tự của Đan Mạch và Canada. Nếu tất cả đều có lợi cho Nga, thì hai khu vực nữa với tổng diện tích 700 nghìn mét vuông sẽ được bổ sung vào thềm của Nga. km. Và đây là về hai nước Đức.

Nếu LHQ chấp thuận đơn này, Nga có thể mở rộng các sở hữu ở Bắc Cực đến tận biên giới của vùng kinh tế Canada. Sau đó, nước ta sẽ nhận được quyền phát triển các mỏ tài nguyên thiên nhiên trong tương lai. Điều này cũng sẽ bổ sung các quyền và khả năng kiểm soát các tuyến đường biển trong khu vực này.


Quyền sở hữu của Nga đối với Bắc Băng Dương tất nhiên là công bằng - nếu chỉ vì Đan Mạch, Canada, Na Uy và Hoa Kỳ đơn giản là không có công nghệ để tiến hành các hoạt động kinh tế ở các vĩ độ cao như vậy. Họ không có tàu phá băng, không có nhà máy điện nổi, không có phương tiện dưới đáy biển sâu có khả năng cắm cờ dưới đáy ở Bắc Cực.

Ngoài ra, người châu Âu chỉ đơn giản là không cần dự trữ hydrocacbon ở Bắc Cực, những người đã chính thức thực hiện con đường xanh hóa ngành năng lượng của họ. Đan Mạch là quốc gia đứng đầu thế giới về tuabin gió. Na Uy, Canada và bây giờ là Biden Hoa Kỳ đang trong một lộ trình xanh. Các quốc gia này hoàn toàn không có gì để làm ở Bắc Cực.


2. Hoạt động thay thế nhập khẩu . Người châu Âu rên rỉ, khao khát những chiếc ví của người Nga, nhưng họ không thể làm gì được. Tôi trích dẫn (với một miếng pho mát Nga trên tay)

Những người Ý ranh mãnh yêu cầu dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Parmesan. Tôi đặc biệt thích thú trước một động thái xảo quyệt với một lỗi kỹ thuật, họ nói, loại pho mát này không chứa lactose, và do đó không nên đưa vào danh sách xử phạt.

Tôi giải thích cho những người chưa được làm sạch - bất kỳ pho mát nào đã ở trong hầm hơn 6 tuần thực tế là không có lactose, và nó có thể được ăn bởi hầu hết những người không dung nạp lactose. Vì vậy, ở đây, Đại sứ Ý Pasquale Terracciano, người đã thông báo điều này, chỉ đơn giản là gian xảo. Họ hiểu rằng họ sẽ mất thị trường Nga mãi mãi và đang cố gắng bằng cách nào đó quay trở lại thị trường này.

Bất chấp sự quảng cáo rầm rộ trên Internet, Nga đang thực hiện thành công chương trình thay thế nhập khẩu. Sản lượng sữa trong 6 năm chống lại các lệnh trừng phạt đã tăng gần 25%. Đây là một kỷ lục mà ngay cả Liên Xô cũng không có được.

Thay thế nhập khẩu cho pho mát cũng đang diễn ra rất tốt. Nói chung, nó đã hoàn toàn thành công đối với phô mai nông trại (nói chung là có sự bùng nổ của các dự án ở đây), đối với phô mai mozzarella và burrata, đối với phô mai có nấm mốc, giờ đây nó đang tiến gần đến việc thay thế hoàn toàn cho phô mai bán cứng.

Để hiểu rõ - chỉ riêng khu vực Matxcova quê hương tôi, theo kết quả của những tháng đầu năm nay, đứng đầu ở Nga về sản xuất pho mát, đã khai trương hơn 200 nhà máy sản xuất pho mát. Từ đầu! Đồng thời, chúng tôi, những nhà sản xuất pho mát của Vùng Matxcova, không chỉ tham gia phát triển mà còn tích cực tìm kiếm thị trường xuất khẩu.

Phân khúc khó khăn nhất vẫn chưa được loại bỏ khỏi chúng tôi - với parmesan. Nó thực sự khó khăn và lâu dài - trước tiên bạn cần xây dựng các trang trại cho một chế độ ăn uống đặc biệt cho bò, sau đó khởi động những hầm chứa khổng lồ đắt tiền, và sau đó đặt pho mát trong vài năm. Có một vấn đề khác ở đây - công nghệ sản xuất của Parmesan mất nhiều thời gian để gỡ rối: Tôi đã nấu chín pho mát, đặt nó trong hầm, và trong vài năm nữa, bạn sẽ phát hiện ra mình đã sai ở đâu. Và bạn bắt đầu lại. Chúng tôi đang tiếp tục quá trình này - món parmesan đầu tiên rất ngon, nhưng nhiều thịt, tương tự như món sbrinz của Thụy Sĩ, và chúng tôi đã sửa lại. Gỡ lỗi.

Đây thực sự là điều khó khăn và tốn kém nhất trong chế biến sữa, và thực sự một trong những quy trình khó nhất trong nông nghiệp chính là công đoạn chế biến sữa. Điều này gần giống như ngành công nghiệp máy bay và công nghiệp ô tô.

Chúng tôi cần 5-7 năm nữa để giải quyết dứt điểm vấn đề với Parmesan. Giấy phép nhập khẩu Parmesan nhập khẩu sẽ chỉ đơn giản là ngừng đầu tư và làm cho khoản đầu tư khổng lồ cần thiết cho việc này trở nên vô nghĩa. Nhưng sau giai đoạn này, chúng tôi sẽ không chỉ sản xuất mà còn bắt đầu tích cực xuất khẩu. Chúng ta chỉ cần thời gian. Chín phụ nữ không thể sinh một đứa trẻ trong một tháng, tương tự với Parmesan.


3. Một đồng nghiệp của genby viết rằng trong số tất cả các vệ tinh của Nga hiện đang ở trên quỹ đạo, không có vệ tinh nào được kế thừa từ Liên Xô. Hầu hết tất cả chúng đều được phóng lên vũ trụ dưới thời Putin và Medvedev, ngoại trừ một vệ tinh thử nghiệm, được chế tạo bởi các nhà đài nghiệp dư Kaluga vào năm 1994
View attachment 6298696
Thật tốt là Nga có một chòm sao vệ tinh hiện đại. Nhưng có lẽ, dữ liệu ban đầu lấy từ cơ sở dữ liệu từ trang của Mỹ là không đầy đủ? Các vệ tinh công nghệ cao bí mật của Liên Xô đang quay ở một nơi khác?
Nói chung là ông nào cũng tham vọng lãnh thổ biển đảo cả. VN ta may mà không có biên giới hay lãnh hải với nước Nga, nên mới không có tranh chấp.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hình ảnh đầu tiên về chiếc xe tải tự đổ có khớp nối (articulated dump truck) hoàn toàn mới được lắp ráp hoàn chỉnh KAMAZ "Hercules" đã xuất hiện

1624530903607.png

Những bức ảnh đầu tiên về chiếc xe tải khai thác khổng lồ KAMAZ Hercules ở dạng lắp ráp hoàn chỉnh đã được công bố trên phương tiện công cộng. Cách đây hơn hai tuần, những bức ảnh về chiếc xe tương tự không có cabin và không có cấu trúc thượng tầng đã bị rò rỉ trên mạng, nhưng bây giờ nó đã xuất hiện trong tất cả sự vinh quang.

Cấu hình cơ bản của Hercules giả định là khung 6 × 6. Chiếc xe sẽ cạnh tranh với Caterpillar 740 của Mỹ và Volvo A40 ° F của Thụy Điển.

1624530914825.png


Khung khớp nối cải thiện khả năng cơ động và khả năng nổi của xe tải.

Theo thông tin sơ bộ, Hercules sẽ được trang bị một nhà máy điện hybrid tuần tự (sequential hybrid power plant), tức là động cơ diesel sẽ không có kết nối trực tiếp với các bánh xe: nhiệm vụ của nó là quay máy phát điện (generator) từ đó sạc pin, từ đó cung cấp năng lượng cho động cơ-bánh xe đầu kéo. Là động cơ đốt trong, sử dụng động cơ KAMAZ P6 có công suất 450 mã lực, công suất danh định của mỗi động cơ điện sẽ là 517 mã lực. Khả năng chuyên chở của Hercules 6 × 6 - 40 tấn, trọng lượng toàn bộ - 75 tấn. Ngoài ra, sẽ xuất hiện phiên bản "hạng nhẹ" 4 × 4, có khả năng chở 25 tấn.

1624530925361.png

Buổi giới thiệu Hercules trước công chúng sẽ diễn ra trong những tháng tới, việc sản xuất những cỗ máy như vậy sẽ bắt đầu vào năm 2023.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nói chung là ông nào cũng tham vọng lãnh thổ biển đảo cả. VN ta may mà không có biên giới hay lãnh hải với nước Nga, nên mới không có tranh chấp.
Hoan hô, lần đầu tiên thấy bác nói đúng được 1 câu. Bác hiểu rất chính xác một lý lẽ mà...ai cũng hiểu ;;)

PS: có phải ai cũng nhìn TQ như VN nhìn TQ đâu. Cũng không phải ai cũng có cái nhìn positive về Mỹ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top