[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Tại CherMK, công đoạn tái thiết bị sản xuất các sản phẩm tấm dày và cán cường độ cao đã được hoàn thiện.

1624305119218.png

Tại Nhà máy luyện kim Cherepovets, giai đoạn xây dựng của một tổ hợp dự án đầu tư nhằm làm chủ sản xuất tấm dày với cường độ cao đã hoàn thành. Việc cải tạo đã ảnh hưởng đến nhà máy cán nóng 2800 và công suất hoàn thiện.

“Tổng vốn đầu tư vào chương trình là 5,5 tỷ rúp. Một trong những mục tiêu của tái thiết bị quy mô lớn là mở rộng sự hiện diện của công ty trong các phân khúc mà trước đây các sản phẩm cán cường độ cao của Severstal chưa được sử dụng. Giờ đây, năng lực của chúng tôi cho phép chúng tôi sản xuất các tấm dày với chất lượng cao hơn, chủ yếu theo nhu cầu của khách hàng từ phân khúc cơ khí: nhà sản xuất thiết bị xử lý vật liệu và thiết bị màu vàng. Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy triển vọng cung cấp các sản phẩm cán chất lượng cao cho ngành xây dựng, ”Evgeny Vinogradov, Giám đốc điều hành bộ phận Thép Nga ở Severstal và các tài sản tài nguyên của công ty nhận xét.

Là một phần của chuỗi hiện đại hóa, các thiết bị áp suất thủy lực mới (HPU) đã được lắp đặt trên bệ hoàn thiện của nhà máy 2800, một bộ làm mát có điều khiển (CCU) đã được lắp đặt và tủ lạnh đã được thay thế. Ngoài ra, một bộ phận cắt plasma đã được đưa vào hoạt động, một lò con lăn số 2 được xây dựng lại và một máy nắn tấm mới được đưa vào hoạt động. Tổ hợp thiết bị đảm bảo độ phẳng của sản phẩm cán ở mức độ của các đặc tính tốt nhất trên thế giới, hình dạng tấm yêu cầu, tính chất cơ học, cũng như chất lượng bề mặt cao.

Dự án được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các cán bộ Ban Giám đốc Đầu tư và các chuyên gia sản xuất cán của CherMK. Đồng thời, 70% công việc được thực hiện trong điều kiện sản xuất hiện có.

Việc vận hành thử nóng và chuẩn bị cho việc xác nhận tất cả các chỉ số bảo hành đang diễn ra tại hiện trường.

 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Doanh nghiệp Yaroslavl đã làm chủ được một phương pháp bảo vệ cấu trúc kim loại (metal structures) hiện đại

1624307288555.png

Tại nhà máy Koksokhimmontazh-Volga, quá trình alumin hóa đã được thành thục - một hướng mới để tăng cường các sản phẩm kim loại bằng cách ứng dụng nóng lên bề mặt đã làm sạch của nhôm, kẽm hoặc đồng, ngoài khả năng chống cháy và bảo vệ cấu trúc kim loại khỏi nhiệt độ thấp.

Phương pháp này (aluminizing) được sử dụng để bảo vệ các bộ phận khỏi bị oxy hóa ở nhiệt độ bình thường và nhiệt độ cao lên đến + 900 °, chống ăn mòn khí quyển và tấn công hóa học.

Đối với điều này, thiết bị phun hồ quang hiện đại đã được mua trong xưởng của AKZ, và các chuyên gia đã trải qua khóa đào tạo và chứng chỉ nâng cao phù hợp.

“Việc thực hiện theo hướng này mở rộng khả năng của công ty trong việc thay thế nhập khẩu thiết bị công nghệ cao cho hóa dầu và mở ra cơ hội mới cho thị trường kết cấu kim loại,” Aleksey Karpov, Phó Tổng Giám đốc Sản xuất của KHM-Volga LLC cho biết.


---------------------------------------------------------------------------------------

SIBUR và Linde đang thực hiện một dự án chung để sử dụng carbon dioxide ở vùng Nizhny Novgorod


SIBUR-Neftekhim và Linde Gas Rus, đặt tại Dzerzhinsk, đã ký thỏa thuận về việc thực hiện một dự án nhằm sử dụng carbon dioxide (CO2) được tạo ra trong quy trình công nghệ của SIBUR. Dự án sẽ giảm tác động của sản xuất hóa dầu lên bầu khí quyển và là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển bền vững của SIBUR, nhằm giảm 15% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2025.

Trong khuôn khổ dự án, SIBUR-Neftekhim sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng cho việc vận chuyển đến địa điểm Linde Gas Rus của CO2 thô thu được như một sản phẩm phụ trong quá trình tổng hợp ethylene oxide. Đổi lại, Linde Gas Rus sẽ xây dựng một đơn vị để đưa chất lượng của loại khí này lên mức của một sản phẩm thương mại, áp dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm và sẽ bán nó cho người tiêu dùng cuối cùng. Do đó, dự kiến sử dụng khoảng 25 nghìn tấn 100% CO2 hàng năm. Tất cả công việc, bao gồm cả tại địa điểm sản xuất SIBUR, sẽ do Linde Gas Rus thực hiện theo hợp đồng EPC. Dự kiến, dự án sẽ được thực hiện vào năm 2021-2022.

1624307475867.png


Ông Dmitry Vladimirov, Tổng Giám đốc Công ty CP SIBUR-Neftekhim cho biết: “Chúng tôi xem xét từng dự án từ quan điểm kinh tế và môi trường. “Đối với chúng tôi, dự án này là cơ hội để đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng hơn nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện một bước quan trọng trong việc thực hiện Chiến lược Phát triển Bền vững và cũng để kiếm tiền từ CO2 đã từng đi vào khí quyển.”

“Chúng tôi rất vui mừng được phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài với SIBUR-Neftekhim, phù hợp với các giá trị chung và mục tiêu phát triển bền vững của chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi là giảm 35% cường độ phát thải khí nhà kính vào năm 2028. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang làm mọi thứ có thể để giúp khách hàng cải thiện hoạt động môi trường và giảm lượng khí thải carbon của họ bằng các công nghệ khí đốt của chúng tôi, ”Sergio Bosio, Lãnh đạo Kinh doanh Linde tại Nga và Kazakhstan cho biết.

Cần lưu ý rằng Hiệp định có tầm quan trọng lớn đối với sự phát triển của nền kinh tế khu vực. Tôi vui mừng rằng dự án thể hiện trách nhiệm môi trường của các nhà lãnh đạo ngành của chúng tôi, sự sẵn sàng của họ trong việc giải quyết các vấn đề môi trường. Giờ đây, carbon dioxide được tạo ra trong quá trình sản xuất ethylene oxide sẽ không đi vào khí quyển, nhưng việc lắp đặt Linde Gas Rus, và sẽ được sử dụng trong sản xuất trong tương lai, và việc tạo ra một sản xuất mới luôn là dấu hiệu cho thấy những thay đổi tích cực trong kinh tế khu vực, một chỉ báo về sự phục hồi của hoạt động kinh doanh. Điều này đặc biệt quan trọng hiện nay, khi nền kinh tế của khu vực đang đạt đến vị trí còn lại trong thời kỳ hạn chế do virus coronavirus.



--------------------------------------------------------------------------------------------

Nhà máy Hệ thống Đường ống Hiện đại (Modern Pipeline Systems) đã được khai trương ở Nizhny Novgorod
1624307680437.png

Công ty sản xuất các hệ thống đường ống áp suất trung bình và thấp được sử dụng trong các ngành công nghiệp hạt nhân và nhiên liệu.

Việc thực hiện dự án tạo ra sản xuất bắt đầu vào năm 2018. Các khoản đầu tư vào nó lên tới 250 triệu rúp.

Năng lực sản xuất của xí nghiệp lên đến 150 tấn mỗi tháng. Một phần đáng kể của sản xuất được dành cho nguồn cung cấp xuất khẩu.
1624307693148.png

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Nhà máy điện hạt nhân Belarus nhận nhiên liệu hạt nhân mới cho lần tiếp nhiên liệu đầu tiên

1624307883356.png

Tại NPP Belarus, quá trình kiểm tra nhiên liệu hạt nhân mới được cung cấp từ Nga cho lần tiếp nhiên liệu theo lịch trình đầu tiên tại tổ máy số 1 đã hoàn thành tốt đẹp.

Trước khi nạp vào lò phản ứng, tất cả các tổ hợp nhiên liệu sẽ được lưu trữ trong kho chứa nhiên liệu hạt nhân tươi.

Đây là lô nhiên liệu đầu tiên được sản xuất cho NPP Belarus tại Nhà máy Chế tạo Máy ở Elektrostal, Vùng Matxcova (MSZ JSC, một doanh nghiệp của Công ty Nhiên liệu TVEL của Rosatom ở Elektrostal, Vùng Matxcova), trong khi bắt đầu nạp cho cả hai nguồn điện các đơn vị của NPP Belarus đã được biểu diễn tại Nhà máy Hòa nhạc Hóa học Novosibirsk (PJSC "NZHK").

“Cả hai nhà máy chế tạo của Công ty Nhiên liệu TVEL thuộc Rosatom đều đã thành công trong việc sản xuất nhiên liệu cho lò phản ứng VVER-1200. Điều này giúp chúng tôi không chỉ linh hoạt trong việc hình thành chương trình sản xuất mà còn tăng độ tin cậy cung cấp nhiên liệu cho các tổ máy điện này. , năm chiếc VVER-1200 đang hoạt động. Số lượng của chúng sẽ tăng lên khi các dự án nước ngoài của Rosatom được triển khai ", Mikhail Zarubin, Phó Chủ tịch Cấp cao Phụ trách Sản xuất của TVEL JSC cho biết.

Chiến lược thiết kế để sử dụng nhiên liệu trong các lò phản ứng VVER-1200 của NPP Belarus cung cấp chu kỳ nhiên liệu bốn năm với một lần tiếp nhiên liệu 12 tháng một lần trong quá trình bảo dưỡng phòng ngừa theo lịch trình. Khởi động tải và tiếp nhiên liệu đầu tiên tại mỗi đơn vị điện được bao gồm trong hợp đồng chung xây dựng nhà máy điện (nhà cung cấp - ASE EC JSC - bộ phận kỹ thuật của Rosatom). Nguồn cung cấp nhiên liệu tươi theo hợp đồng trực tiếp giữa TVEL JSC và NPP Belarus sẽ bắt đầu vào năm 2022.

Vào mùa xuân năm 2021, tại NPP Belarus, quá trình kiểm soát bắt đầu nạp nhiên liệu do NZHK PJSC sản xuất cho tổ máy số 2 đã được hoàn thành thành công.

Để biết thông tin:

Nhà máy Chế tạo Máy (MSZ JSC; Elektrostal) là một trong những nhà sản xuất nhiên liệu lớn nhất thế giới cho các nhà máy điện hạt nhân. Nhà máy sản xuất các tổ hợp nhiên liệu cho các lò phản ứng VVER-440, VVER-1000, RBMK-1000, BN-600,800, VK-50, EGP-6, bột và viên nhiên liệu để cung cấp cho các khách hàng nước ngoài. Đồng thời sản xuất nhiên liệu hạt nhân cho các lò phản ứng nghiên cứu. Nó là một phần của Công ty Nhiên liệu TVEL thuộc Tổng công ty Nhà nước Rosatom.

Công ty Nhiên liệu TVEL của Rosatom (Bộ phận Nhiên liệu của Tổng công ty Nhà nước Rosatom) bao gồm các doanh nghiệp sản xuất nhiên liệu hạt nhân, chuyển đổi và làm giàu uranium, sản xuất máy ly tâm khí, cũng như các tổ chức nghiên cứu và phát triển.

Năm nay công ty kỷ niệm 25 năm thành lập. Được thành lập vào năm 1996, ngày nay công ty là một trong những nhà cung cấp nhiên liệu lớn nhất cho ngành điện hạt nhân toàn cầu và tiếp tục củng cố vị thế của mình bằng cách triển khai các dự án sản xuất mới. Trong toàn bộ lịch sử của TVEL, chưa có bất kỳ lời phàn nàn nào từ khách hàng về chất lượng sản phẩm. Là nhà cung cấp nhiên liệu hạt nhân duy nhất cho các nhà máy điện hạt nhân của Nga, TVEL cung cấp nhiên liệu cho tổng số 75 lò phản ứng điện ở 15 quốc gia, lò phản ứng nghiên cứu ở 9 quốc gia trên thế giới, cũng như các lò phản ứng vận tải của hạm đội hạt nhân Nga. Một phần sáu lò phản ứng công suất trên thế giới đều chạy bằng nhiên liệu TVEL.

Bộ phận Nhiên liệu của Rosatom là nhà sản xuất uranium làm giàu lớn nhất thế giới, đồng thời là công ty dẫn đầu trong thị trường đồng vị ổn định toàn cầu. Bộ phận Nhiên liệu đang tích cực phát triển các lĩnh vực kinh doanh mới trong lĩnh vực hóa học, luyện kim, công nghệ lưu trữ năng lượng, in 3D, sản phẩm kỹ thuật số, cũng như ngừng hoạt động các cơ sở hạt nhân. Các nhà tích hợp chi nhánh của Rosatom cho các công nghệ phụ gia và hệ thống lưu trữ năng lượng đã được tạo ra trong Công ty Nhiên liệu TVEL.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
UEC đã cải thiện chất lượng của cánh động cơ cho máy bay tầm xa (engine blades for long-range aircraft)

1624308161999.png

United Engine Corporation Rostec đã bắt đầu sản xuất tại xí nghiệp Samara UEC-Kuznetsov tại một địa điểm sản xuất mới, được trang bị các thiết bị phun ion-plasma tự động hiện đại của Nga và các lò chân không. Thiết bị này sẽ cải thiện chất lượng lớp phủ bảo vệ cánh quạt của động cơ NK-25 và NK-32-02 cho các máy bay tầm xa của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga.

Thiết bị điều khiển bằng phần mềm mới phun và xử lý lớp phủ chịu nhiệt của các phần tử "chịu tải" nhiều nhất của phần "nóng" của động cơ - cánh tuabin ở giai đoạn đầu và giai đoạn hai của động cơ NK-25 được sử dụng trên máy bay Tu-95MS , cũng như động cơ NK-32 series 02 cho tàu sân bay tên lửa Tu-160. Mỗi đơn vị được trang bị 24 nơi "hạ cánh" để đặt các lưỡi dao, được trang bị hệ thống kiểm soát an toàn tự động và hoạt động không bị gián đoạn.

“Thiết bị mới có thể phủ lớp sơn chống ăn mòn và nhiệt cho cánh động cơ, giúp tăng tuổi thọ của các bộ phận. Kiểm soát phần mềm bổ sung làm tăng năng suất của quá trình phun, đảm bảo sự ổn định của sản xuất và kiểm soát chất lượng của lớp phủ. Nhờ số hóa quy trình, việc kiểm soát tự động liên tục chất lượng công việc được đảm bảo ”, ông Aleksey Sobolev, Phó Tổng Giám đốc - Giám đốc Điều hành UEC-Kuznetsov PJSC cho biết.

Sản phẩm được xử lý bằng phương pháp phun ion-plasma trải qua quá trình ủ khuếch tán trong lò chân không, cũng được trang bị điều khiển chương trình. Các lò được trang bị hệ thống làm mát tự động và có thể thực hiện công việc suốt ngày đêm, và vị trí đặt thiết bị trong một khu vực giúp giảm đáng kể thời gian sản xuất.
1624308236855.png



----------------------------------------------------------------------------------------

Russian Helicopters (Trực thăng Nga) giao chiếc Ansat thứ hai cho Bosnia và Herzegovina

1624308284030.png

ông ty trực thăng Nga thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã bàn giao chiếc trực thăng Ansat cho Bộ Nội vụ Republika Srpska (Bosnia và Herzegovina). Đây là chiếc máy bay thứ hai do Nhà máy Trực thăng Kazan sản xuất, được giao theo hợp đồng 3 chiếc trực thăng với một khách hàng châu Âu.

Trên trực thăng Ansat, vì nhu cầu của cảnh sát Cộng hòa Srpska, các nơi đã được chuẩn bị để lắp đặt đèn rọi, hệ thống hạ cánh không cần dù, tời và dây treo bên ngoài. Máy được trang bị loa ngoài. Cabin có 6 chỗ ngồi để vận chuyển hành khách. Trực thăng được trang bị hệ thống giảm rung động chủ động.

"Ansat đã được giao cho khách hàng đúng hẹn, đây là chiếc trực thăng nối tiếp đầu tiên, được cho là sử dụng tời và dây treo bên ngoài. Chiếc trực thăng thứ ba theo hợp đồng này sẽ được giao cho một khách hàng nước ngoài vào năm 2022", giám đốc điều hành của Nhà máy trực thăng Kazan Alexey Belykh.

Ngoài ra, theo hợp đồng hiện tại, trong khuôn khổ đào tạo từng giai đoạn về nhân viên bay và kỹ thuật, năm đại diện của khách hàng đã được đào tạo tại trung tâm đào tạo hàng không của Kazan Helicopters. Chương trình bao gồm một chương trình giáo dục lý thuyết, giả lập và thực hành. Tất cả các học viên đã hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện và nhận được các tài liệu liên quan.

Ansat là một máy bay trực thăng đa dụng hai động cơ hạng nhẹ, sản xuất hàng loạt đã được đưa ra tại Nhà máy Trực thăng Kazan. Theo giấy chứng nhận, thiết kế của trực thăng cho phép nó nhanh chóng chuyển đổi thành cả phiên bản chở hàng và chở khách với khả năng chở tối đa 7 người. Vào tháng 5 năm 2015, một phụ lục cho chứng chỉ kiểu đã được nhận về việc sửa đổi một máy bay trực thăng với một mô-đun y tế. Ansat được chứng nhận để sử dụng trong phạm vi nhiệt độ từ -45 đến +50 độ C, cũng như hoạt động ở vùng núi cao.

Vào tháng 8 năm 2018, dựa trên kết quả của công việc chứng nhận, Rosaviatsia đã ban hành phê duyệt KHZ về thay đổi chính nhằm tăng nguồn lực của một số đơn vị và hệ thống Ansat. Vào năm 2019, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang đã chứng nhận sự gia tăng tài nguyên thân máy bay trực thăng hạng nhẹ Ansat lên 16.000 mã lực. Vào tháng 2 năm 2020, các nhà chức trách hàng không Nga đã chứng nhận việc lắp đặt một hệ thống bắn tung tóe khẩn cấp trên tàu Ansat. Ngoài ra, sự chấp thuận đã được cấp cho một thay đổi lớn nhằm tăng các hạn chế về khả năng bay của một số bộ phận trực thăng chính, điều này làm cho trực thăng Ansat trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng tiềm năng và tăng khả năng cạnh tranh so với công nghệ trực thăng nước ngoài.

Vào năm 2021, Nhà máy Trực thăng Kazan đã nhận được sự chấp thuận của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang về việc lắp đặt hệ thống neo đậu và chở hàng trên máy bay trực thăng Ansat. Các tùy chọn mới mở rộng đáng kể chức năng của máy.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Yandex đã đưa ra một thuật toán cho tài xế taxi biết điểm tiêm chủng gần nhất
Yandex has launched an algorithm that tells taxi drivers the nearest vaccination point
"Яндекс" запустил алгоритм, который подсказывает таксистам ближайший пункт вакцинации

-----------------------------------------------------

PressTV: Vắc xin SputnikV được sản xuất tại Iran sẽ chính thức được công bố vào ngày 26 tháng 6 - Bộ trưởng Y tế Saeed Namaki. Hơn 20 công ty ở 13 quốc gia sẽ sản xuất đủ SputnikV để tiêm chủng cho 800 triệu người mỗi năm.
Iranian version of Russia’s Sputnik V COVID-19 vaccine to be unveiled on June 26: Health minister

Nga và Uzbekistan bàn về sản xuất Sputnik V tại Jurabek Laboratories ở Tashkent
Russia, Uzbekistan looking at organizing Sputnik V production in Tashkent

Kazakhstan là quốc gia đầu tiên sau Nga bắt đầu sản xuất SputnikV. Ngày nay, Tổ hợp dược phẩm Karaganda (Karaganda Pharmaceutical Complex), một trong hơn 20 nhà sản xuất SputnikV tại 13 quốc gia, đang hoạt động hết công suất.


-----------------------------------------------------

Ở khu vực Novgorod, những nhân viên chưa được tiêm phòng sẽ bị hạn chế đi công tác
Các khu phức hợp mua sắm và giải trí trong khu vực sẽ mở cửa đến 21h
Các nhà chức trách của vùng Novgorod khuyến cáo các doanh nghiệp trong vùng áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại đối với những nhân viên không chủng ngừa coronavirus. Người đứng đầu khu vực Andrey Nikitin đã thông báo điều này và các hạn chế mới khác tại một cuộc họp của trụ sở vào thứ Hai.
"Kể từ ngày mai, người sử dụng lao động không nên cho phép nhân viên làm việc mà không có phương tiện bảo vệ cá nhân, trừ trường hợp đã được tiêm phòng. Ngoài ra, đề xuất hạn chế đi công tác đến các khu vực khác, cũng như không gửi nhân viên chưa được tiêm phòng đến họ" .
Theo ông, các doanh nghiệp cung cấp suất ăn công cộng "được cung cấp dịch vụ chủ yếu trên các hiên mùa hè mở, trong các quán cà phê đường phố." "Hàng ngày, từ 00:00 đến 06:00 giờ, không được cung cấp các dịch vụ ăn uống, bao gồm cả việc mang đi và tổ chức giao hàng, ngoại trừ phục vụ ăn uống dọc theo các đường cao tốc liên bang. Hoạt động của các trung tâm mua sắm và giải trí bị hạn chế nghiêm ngặt đến 21h, kể cả những vị trí mà họ có rạp chiếu phim, phòng trò chơi, v.v. ", anh nói thêm.
Ngoài ra, kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2021, nhân viên sẽ không được phép đến nơi làm việc mà không tiêm chủng, hoặc không có giấy chứng nhận về sự hiện diện của kháng thể hoặc giấy chứng nhận loại bỏ y tế.
Điều này áp dụng cho các doanh nghiệp khách sạn, tổ chức nghỉ dưỡng sức khỏe, vận tải hành khách, trạm xăng, dịch vụ ăn uống, du lịch, thương mại bán lẻ, khu vực công cũng như các tổ chức khác có dưới 60% tổng số nhân viên đã bị ốm hoặc được tiêm chủng. . Trong các tổ chức ngân sách, 100% người lao động phải được tiêm chủng, chứng nhận kháng thể hoặc điều trị y tế.

In the Novgorod region, unvaccinated employees will be limited on business trips
В Новгородской области непривитых сотрудников ограничат в командировках

-----------------------------------------------------

Bắt đầu lèm bèm rồi. Ở phương tây này, bây giờ cũng đố ai dám dùng chiêu bài nhân quyền để chống lại chuyện này

Moskalkova nói rằng cô nhận được nhiều lời phàn nàn về việc phân biệt đối xử với những công dân không được tiêm chủng
Thanh tra nhân quyền ở Liên bang Nga tin rằng việc kích thích tiêm vắc xin chống lại coronavirus thông qua hạn chế quyền là "trò chơi không trung thực"
Tatyana Moskalkova, Thanh tra Nhân quyền ở Liên bang Nga, tin rằng việc kích thích tiêm vắc xin thông qua việc hạn chế quyền là "trò chơi không trung thực." Cô ấy đã thông báo điều này vào thứ Hai trên sóng của đài Vesti FM.
Moskalkova nói rằng cô nhận được một số lượng lớn các khiếu nại về sự phân biệt đối xử của công dân do thực tế là họ không được tiêm chủng.

"Ví dụ, họ viết, công ty Norilsk Nickel: tất cả nhân viên được thông báo rằng nếu họ không tiêm phòng, họ sẽ không bao giờ đi nghỉ hè và để họ quên tiền thưởng. Có một số lượng lớn thông điệp: họ sẽ bị sa thải, họ sẽ không được thưởng, ”cô nói.

“Tôi tin rằng việc kích động tiêm chủng như vậy là một chiêu trò gian dối, một hành động thiếu trung thực. Bản thân ý tưởng này là đúng - để bảo vệ xã hội, và các cơ chế mà nó được thực hiện ngày nay - chúng chỉ đơn giản là tạo ra chứng loạn thần hàng loạt, nỗi sợ hãi của con người bị ép buộc. Nhưng điều quan trọng nhất là không rõ, tại sao những người không đi tiêm vắc-xin lại bị phân biệt đối xử vì họ đã có kháng thể, họ đã bị bệnh, hoặc họ không thể, [đi tiêm chủng], "bà nói.

Moskalkova lưu ý rằng trong tình huống này, nhà nước và người sử dụng lao động nên tìm ra giải pháp cho những công dân bị chống chỉ định tiêm chủng vì lý do sức khỏe.

"Có một loại người không thể tiêm chủng, nhưng bạn cho họ đảm bảo, một số ưu đãi, sau đó để những người này nghỉ ốm có lương, nghỉ dài hạn với chi phí của người sử dụng lao động hoặc một số ưu đãi khác [vì vậy người đó không cảm thấy] bị coi thường vì những lý do ngoài tầm kiểm soát của mình, "cô nói.

Thanh tra lưu ý rằng ban đầu vấn đề tiêm chủng bắt buộc được tiếp cận “theo một cách khác biệt”. "Hành động pháp lý quy chuẩn đầu tiên là mệnh lệnh của bác sĩ vệ sinh trưởng của Moscow. Nó đã làm nổ tung xã hội, nhưng nó đã được tuyên bố rõ ràng rằng đây là những người làm việc với dân số - bác sĩ, phục vụ, lĩnh vực xã hội. Nhưng ngày nay nó lây lan, sự phân hóa này mất hẳn và hơn nữa, những lời đe dọa đối với những người không được tiêm chủng hoặc không muốn, theo tôi, họ có thể bị quy là vi phạm quyền lợi ”, bà nhấn mạnh.

Moskalkova said that she receives many complaints about discrimination of non-vaccinated citizens
Москалькова сообщила, что получает много обращений о дискриминации непривившихся граждан
 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Ruselectronics đã bắt đầu cung cấp hệ thống an ninh sân bay thông minh (intelligent airport security system) mới

1624312181095.png

Công ty Ruselectronics thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã hoàn thành chứng nhận hệ thống an ninh thông minh cho các cơ sở hạ tầng hàng không. Sự phát triển mới phát hiện và nhận dạng các đối tượng bằng cách sử dụng mạng lưới thần kinh ngay cả trong bóng tối hoàn toàn. Có được chứng chỉ cho phép bắt đầu giao hàng thương mại đến các sân bay của Nga.

Các bài kiểm tra chứng nhận của tổ hợp do Vega quan tâm của Ruselectronics Holding đã diễn ra tại sân bay Simferopol. Sản phẩm đã khẳng định sự phù hợp với các đặc tính kỹ thuật và các yêu cầu đối với thiết bị quan sát khách quan.

Hệ thống giám sát bao gồm một radar chủ động phát hiện các vật thể chuyển động và truyền lệnh đến các cảm biến quang học theo dõi chuyển động của mục tiêu trong phạm vi nhìn thấy và hồng ngoại. Khu phức hợp này cũng có thể bao gồm các máy ảnh nhiệt có độ nhạy nhiệt độ nhỏ hơn 50 millikelvin, do đó việc giám sát có thể được thực hiện trong bóng tối hoàn toàn.

Sự phát triển mới nhất ghi nhận con người và phương tiện, ghi lại các sự kiện, cung cấp khả năng lưu trữ thông tin và truy cập vào dữ liệu lưu trữ. Ngoài ra, nó còn tự động tạo ra các lệnh cho máy quay video, phân tích dữ liệu video để nhận ra các lớp mục tiêu bằng cách sử dụng mạng nơ-ron được đào tạo. Sản phẩm hoạt động ở chế độ tự động với sự tham gia của người vận hành tối thiểu, có cấu hình linh hoạt cho các kịch bản và cũng cho phép bạn lập trình các thuật toán công việc khác nhau phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

“Hệ thống an ninh thông minh phát hiện, nhận dạng và theo dõi mục tiêu với độ chính xác là 99%. Điều này cho phép bạn tăng đáng kể mức độ an toàn, điều này đặc biệt quan trọng tại các cơ sở hạ tầng quan trọng. Các hợp đồng “mềm” đã được ký kết để cung cấp tổ hợp cho ba sân bay của Nga. Ngoài ra, hoạt động thử nghiệm của giải pháp này đã bắt đầu như một hệ thống giám sát video bổ sung trên đường phố Chelyabinsk ”, Oleg Yevtushenko, giám đốc điều hành của State Corporation Rostec, cho biết.

Hệ thống không can thiệp vào hoạt động của hỗ trợ kỹ thuật vô tuyến mặt đất cho các chuyến bay và thiết bị trên máy bay và trực thăng. Thiết bị này rất linh hoạt và có thể được sử dụng để bảo vệ không chỉ các sân bay mà còn cả các cơ sở hạ tầng quan trọng khác.


-------------------------------------------------------------------------

Tại thành phố Uglich, vùng Yaroslavl, một xưởng sản xuất cáp mới "Uglichkabel" đã được khai trương
1624312308520.png

Vào ngày 30 tháng 4, một xưởng mới của công ty Uglichkabel đã được khai trương tại Uglich.

Các sản phẩm của nhà máy đang có nhu cầu ở nhiều vùng khác nhau của Nga. Chất lượng của nó được khẳng định bằng cả chứng chỉ trong và ngoài nước. Địa điểm mới sẽ sản xuất cáp thiết bị cho các hệ thống tự động hóa và điều khiển, bao gồm cả cáp chống cháy, được thiết kế để truyền tín hiệu tương tự hoặc kỹ thuật số trong lĩnh vực đo lường và điều khiển các quy trình công nghệ. Đây là một sản phẩm mới của công ty.

Tổng số tiền đầu tư vào dự án lên tới 230 triệu rúp, 30 việc làm mới đã được tạo ra. Khối lượng chế biến đồng hàng năm là 300 tấn. Dự kiến sản xuất 2 nghìn km cáp mỗi năm.
1624312334396.png
1624312343521.png

“Chúng tôi sẽ tăng sản lượng lên 20%. Thị trường tiêu thụ sản phẩm mới chủ yếu là ngành công nghiệp dầu khí, hóa chất, lâm nghiệp và công trình dân dụng ”, ông Dmitry Bryantsev, Tổng giám đốc doanh nghiệp cho biết. “Ngoài ra, Uglichkabel LLC đã là thành viên của dự án quốc gia về Năng suất Lao động từ năm 2019. Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia từ Trung tâm Năng lực Liên bang, trong 6 tháng sản xuất, họ đã giới thiệu các công cụ sản xuất tinh gọn về quy trình sản xuất dây cách điện tự hỗ trợ. Kết quả là, thời gian xử lý giảm 39%, tồn kho sản phẩm dở dang và thành phẩm - giảm 49%, sản lượng tăng 31%. "

Tài liệu tham khảo:

LLC Uglichkabel được mở vào năm 2008. Các khoản đầu tư vào việc xây dựng nhà máy lên tới 35 triệu euro. Số lượng nhân viên là 260 người.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Viện nghiên cứu thiết bị điện tử (Research Institute of Electronic Devices) đã phát triển một mẫu máy lọc không khí treo tường (wall-mounted air cleaner) mới

1624312471584.png

Viện Nghiên cứu Thiết bị Điện tử của Techmash Concern đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm các thiết bị diệt khuẩn treo tường với khả năng tái tuần hoàn tăng cường để chống lại hệ vi sinh gây bệnh, bao gồm cả virus COVID-19. Quá trình sản xuất nối tiếp dự kiến sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm nay.

Thiết bị mới có chế độ lọc không khí nâng cao, có hiệu suất cao hơn 50% so với máy tuần hoàn gắn trần nối tiếp đã được sản xuất tại NIIEP. Các nhà phát triển của Viện Nghiên cứu Khoa học Novosibirsk về Thiết bị Điện tử đã đạt được sự gia tăng tốc độ lọc không khí bằng cách sử dụng một hệ thống tuần hoàn hiệu quả hơn trong khi vẫn duy trì tác dụng diệt khuẩn.

Konstantin Lomivorotov, kỹ sư trưởng của thế hệ đầu tiên cho biết: “Ở chế độ turbo, thiết bị NIIEP mới có khả năng lọc hơn 300 mét khối không khí mỗi giờ, cao hơn 100 mét khối so với các thông số đạt được trước đây của các thiết bị tương tự thuộc thế hệ đầu tiên. NIIEP.

Máy chiếu xạ-tuần hoàn được phát triển tại NIIEP hoạt động dựa trên công nghệ khử trùng không khí và bề mặt bằng bức xạ UV. Việc sử dụng bức xạ tia cực tím là một trong những phương pháp chính để khử hoạt tính của vi rút và vi khuẩn.

“Những mẫu thiết bị diệt khuẩn tăng cường tuần hoàn đầu tiên đang được thử nghiệm tại nơi sản xuất và trong các phòng thí nghiệm khoa học của viện. Ông Sergei Zhirov, Tổng giám đốc NIIEP, cho biết, việc khởi động sản xuất hàng loạt các sản phẩm này sẽ diễn ra vào nửa cuối năm 2021 sau khi kết thúc chu kỳ thử nghiệm vận hành đầy đủ ”.

Việc sản xuất một loạt thiết bị tuần hoàn diệt khuẩn đang được phát triển tại NIIEP như một phần của chương trình đa dạng hóa, sử dụng các công nghệ độc đáo của sản xuất tinh gọn và lý thuyết giải quyết vấn đề sáng tạo, cho phép đẩy nhanh tất cả các quy trình công nghệ càng nhiều càng tốt.

Một số mẫu thiết bị diệt khuẩn với các đặc điểm khác nhau hiện đang được phát triển.

Research Institute of Electronic Devices has developed a new model of a wall-mounted air cleaner
НИИ электронных приборов разработал новую модель настенного воздухоочистителя

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Công ty "NavMarin" đã phát triển một hệ thống liên lạc kỹ thuật số (digital communication system) trong trường hợp gặp nạn trên sông
1624312653701.png

Công ty "NavMarin" đã phát triển một hệ thống thông tin liên lạc về sự cố kỹ thuật số trên đường thủy nội địa - digital distress communication system on inland waterways (DSRS) và mùa hè này dự định sẽ thử nghiệm hệ thống này trên lãnh thổ của các cơ quan quản lý nước lưu vực.

“Cho đến nay, chỉ có các đài VHF đường sông di động của NavCom hỗ trợ liên lạc kỹ thuật số - tương tự có thể được sử dụng để kết nối với Trung tâm Dịch vụ An ninh miền Trung. Sau khi thử nghiệm thành công hoạt động của hệ thống, chúng tôi sẽ công bố tiêu chuẩn giao tiếp tương tự-kỹ thuật số - và sau đó các đài phát thanh từ các nhà sản xuất khác đáp ứng tiêu chuẩn này sẽ có thể kết nối với CSSC ”, Alexey Migalin, nhà phát triển và nói chung. giám đốc của NavMarin.

Hệ thống kỹ thuật số cho phép bạn gửi và nhận các thông báo về sự cố với tọa độ và thời gian đáng tin cậy. Sự phát triển dựa trên các đài phát thanh VHF ở dải tần sông (300-300,5 MHz, cũng như 336-336,5 MHz) với một modem tích hợp tạo ra các thông báo, một bộ thu GNSS xác định tọa độ của tàu trong thời gian thực. . Thông báo sự cố cho biết loại nạn được truyền đi bằng cách nhấn một nút trên radio. Máy phát của đài phát thanh sẽ tự động chuyển sang kênh khẩn cấp và thông báo sẽ được phát đi.

Giao tiếp tương tự hiện được sử dụng trên đường thủy nội địa. Để vận hành hệ thống trên sông, hồ tại các trạm gốc của các cơ quan hành chính lưu vực, cần phải lắp đặt thêm các đài VHF mới. “Nếu chúng ta nói về chủ sở hữu của các tàu sông, thì quá trình mua lại các đài phát thanh kết nối với Sở An ninh Trung ương sẽ diễn ra bằng cách thay thế các đài phát thanh analog cũ, có tuổi thọ 5 năm. Trung bình, 2.000 đài phát thanh sông được bán ở Nga mỗi năm và trong vòng 5 năm tới, tôi nghĩ rằng có thể nâng cấp tất cả các liên lạc tương tự lên kỹ thuật số, ”Alexey Migalin nhận xét.

Theo nhà phát triển, việc triển khai CSRS có thể diễn ra trong khuôn khổ dự án quốc gia "Vận tải đường thủy nội địa" do Bộ Giao thông Vận tải cùng với Rosmorrechflot thực hiện.

“Tôi tin rằng nó nhất thiết phải bao gồm việc hiện đại hóa hệ thống thông tin liên lạc. Bên cạnh việc hiện đại hóa các công trình kỹ thuật và công trình thủy lợi, mà nói một cách nhẹ nhàng, không có điều kiện tốt nhất trên đường thủy nội địa, thì cũng cần quan tâm đến hệ thống thông tin liên lạc của các cơ quan có thẩm quyền về lưu vực. Nếu không, sẽ chẳng có ích gì nếu chúng ta đưa hệ thống kỹ thuật về tình trạng hoàn hảo, nhưng chúng ta sẽ tiếp tục mất tàu vì lý do không thể nhận được tín hiệu báo nạn. Trước hết, con người phải gánh chịu những thảm họa trên mặt nước, và chỉ sau đó là thiệt hại về vật chất, ”ông Aleksey Migalin nói thêm.

Công ty NavMarin có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt hệ thống vào quý đầu tiên của năm 2022.


 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Tổ hợp liên lạc kỹ thuật số mới nhất "Pereselenets" được đưa vào đơn vị súng trường cơ giới của Lực lượng Phòng không ở Buryatia

1624312746768.png

Đơn vị súng trường cơ giới của Quân khu phía Đông, đóng tại Cộng hòa Buryatia, đã nhận được tổ hợp liên lạc kỹ thuật số mới nhất "Tái định cư" được thiết kế trên cơ sở xe địa hình KAMAZ-53501 với bố trí bánh xe 6 × 6.

Sự xuất hiện của thiết bị này được thiết kế để cải thiện chất lượng của hệ thống thông tin liên lạc giữa các điểm kiểm soát tại hiện trường.

Khu phức hợp bao gồm một đài vô tuyến "Aqueduct-25U", một đài tiếp sóng vô tuyến, thiết bị chuyển tiếp vô tuyến kỹ thuật số, một đầu cuối thuê bao, một bộ xử lý thông điệp kỹ thuật, một công tắc liên lạc mở và các phương tiện khác.

Khu phức hợp này cho phép bạn tạo hơn 100 kênh liên lạc khác nhau. Phần mềm hỗ trợ tất cả các tiêu chuẩn giao tiếp hiện tại và tương lai.

Tổ hợp này sẽ được thử nghiệm trong các cuộc tập trận chiến thuật vào tháng 8 năm nay, trong đó, trong điều kiện gần chiến đấu nhất có thể, các phương pháp xây dựng đường dây liên lạc mới và chỉ huy các tiểu đơn vị sẽ được thử nghiệm.


-------------------------------------------------

Novikombank và Rostec hình thành tài chính hợp vốn để phát triển và sản xuất thiết bị 5G

1624312860668.png

Novikombank sẽ tham gia thu hút và cấu trúc các khoản vay hợp vốn cho dự án tạo ra thiết bị thông tin di động thế hệ thứ năm (5G) tại Nga. Công cụ mới này sẽ cho phép thu hút các khoản vay dài hạn vào dự án, điều chỉnh linh hoạt theo các nhu cầu cụ thể của dự án. Thỏa thuận được ký trong khuôn khổ SPIEF-2021, số tiền tài trợ sẽ là 21,463 tỷ rúp.

Thỏa thuận giả định rằng Novikombank sẽ huy động vốn dưới dạng danh mục cho vay hợp vốn để tạo ra thiết bị và lõi mạng, cũng như chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt một giải pháp toàn diện trong lộ trình phát triển 5G. Thỏa thuận được ký bởi giám đốc phụ trách nhiệm vụ đặc biệt của Tập đoàn Nhà nước Rostec, đồng chủ tịch Hội đồng kiến trúc phát triển 5G tại Nga, Vasily Brovko và chủ tịch hội đồng quản trị Novikombank, Elena Georgieva.

Rostec sẽ hướng số tiền nhận được vào việc phát triển một dự án hệ thống sản xuất các sản phẩm viễn thông công nghệ cao cho mạng truyền thông 5G / IMT-2020 và tổ chức sản xuất hàng loạt tại Nga. Để đạt được mục tiêu này, Rostec đang tạo ra sự hợp tác công nghệ giữa các công ty Nga có kinh nghiệm và năng lực phù hợp.

“Công cụ cho vay dự án hợp vốn mà chúng tôi đang tạo ra sẽ cho phép chúng tôi cung cấp nguồn vốn ngoài ngân sách nhịp nhàng cho dự án. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho chúng tôi cả về sự phát triển và mua lại các công nghệ cần thiết, kể cả ở nước ngoài, cũng như để thực hiện hiệu quả và kịp thời các giao dịch cần thiết. Ngoài ra, nó sẽ cung cấp cho chúng tôi các điều kiện tài chính thoải mái để xây dựng hoặc hiện đại hóa các cơ sở sản xuất, ”ông Vasily Brovko, Giám đốc Phụ trách Nhiệm vụ Đặc biệt của Tổng công ty Nhà nước Rostec cho biết.

Việc phát triển và điều chỉnh sản xuất dây chuyền thiết bị xây dựng mạng truyền thông 5G / IMT-2020, theo lộ trình phát triển công nghệ ở Nga đến năm 2024, sẽ cần 42,926 tỷ rúp, trong đó 21,463 tỷ rúp được phân bổ cho Rostec State Corporation từ ngân sách liên bang dưới hình thức trợ cấp. Novikombank sẽ là đơn vị tổ chức cấp vốn ngoài ngân sách cho dự án.

“Với sự tham gia của Novikombank, một dự án chiến lược quan trọng đối với quốc gia sẽ được triển khai nhằm tạo cơ sở hạ tầng cho mạng di động 5G. Sự phát triển của công nghệ này sẽ dẫn đến một bước đột phá về viễn thông, sự phát triển bùng nổ của các sản phẩm và công nghệ kỹ thuật số. Ngân hàng hoạt động như một nhà tổ chức tài trợ, có nghĩa là tất cả các cơ chế và công cụ hiện có sẽ được thu thập tại một điểm và được tích hợp vào dự án phát triển, có tính đến các chi tiết cụ thể của nó. Chúng tôi đã phát triển một thuật toán độc đáo, nhờ đó có thể triển khai các dự án quy mô quốc gia trong thời gian ngắn nhất có thể ”, bà Elena Georgieva, Chủ tịch Hội đồng quản trị Novikombank nhận xét.

Novikombank and Rostec form syndicated financing for the development and production of 5G equipment
Новикомбанк и Ростех формируют синдицированное финансирование для разработки и производства оборудования 5G
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Giá 250k$ 1 xe nên phải lắp động cơ Đức may ra mới bán đc. Kiểu xe lắp ráp đa quốc gia dân có tiền Nga ko khoái.
Việc sản xuất ô tô của thương hiệu Nga thuộc lớp điều hành (executive class) "Aurus" đã được mở tại Tatarstan
View attachment 6288843
Việc sản xuất hàng loạt Aurus Senat, một chiếc sedan hạng nhẹ (không được bảo vệ) với sáu màu cơ bản, đã bắt đầu hôm nay tại Tatarstan. Lần đầu tiên trong nước, một dòng xe hạng cao cấp được tạo ra từ đầu. Dự án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong nước và xuất khẩu, cũng như nền kinh tế của Tatarstan. Nhà máy có khoảng trên 50% thiết bị được sử dụng ở Nga.

Khoảng 70% nhà cung cấp linh kiện cho băng tải (conveyor) là các công ty của Nga. Nó được lên kế hoạch để nâng mức độ nội địa hóa sản xuất vào năm 2022 lên 80%. Hôm nay nó là khoảng 53 phần trăm.

Dự kiến sản xuất 300-350 xe trong năm nay. Trong tương lai, tại nhà máy ở "Alabuga", dự kiến đạt con số 5 nghìn chiếc mỗi năm. Những chiếc xe Aurus Senat đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao để phân phối cho các đại lý ô tô đối tác vào tuần tới, Tổng giám đốc Aurus LLC Adil Shirinov nói với các phóng viên. Những chiếc xe sẽ có sẵn để lái thử ở Moscow; vào cuối năm, dự kiến sẽ khai trương trung tâm đại lý ở St.Petersburg, trong tương lai - ở Kazan, Sochi, Krasnoyarsk, Yekaterinburg.
View attachment 6288844 View attachment 6288845 View attachment 6288846 View attachment 6288847 View attachment 6288848 View attachment 6288849
Việc sản xuất hàng loạt mô hình "Senat" diễn ra theo chu trình đầy đủ - từ hàn các cơ thể đến các thử nghiệm cuối cùng (full cycle - from welding of bodies to final tests). Đối với mỗi máy móc ra khỏi dây chuyền lắp ráp, khách hàng được cung cấp một loạt các giải pháp tùy chỉnh. Có tính đến cách tiếp cận hướng đến khách hàng này, việc sản xuất hàng loạt sẽ dần dần tăng lên 5.000 bản mỗi năm. Tất cả các hoạt động công nghệ được gắn với một hệ thống CNTT duy nhất, đây là khả năng hỗ trợ quá trình sản xuất ở tất cả các giai đoạn, từ nghiệm thu vật liệu và linh kiện đến điều chỉnh kỹ thuật số các đơn vị và hệ thống.

View attachment 6288850 View attachment 6288851 View attachment 6288852

Xe dựa trên nền tảng EMP do Viện NAMI phát triển. Các tính năng chính của nó là cách bố trí động cơ theo chiều dọc, hệ dẫn động tất cả các bánh, hệ dẫn động hybrid, hệ thống treo đa liên kết phía sau và phía trước liên kết đôi (longitudinal engine layout, all-wheel drive transmission, hybrid drive, multi-link rear suspension and double-link front).

Dưới mui xe là động cơ tăng áp kép V8 4.4 công suất 598 mã lực. 62 lực khác được tạo ra bởi một động cơ điện được lắp đặt giữa động cơ và hộp số thủy lực 9 cấp KATE. Chiếc sedan có khả năng tăng tốc lên 100 km / h trong vòng 6 giây.


Tất cả sản xuất thân xe và lắp ráp đều tập trung tại SEZ. Việc dập khuôn xuất phát từ nhà máy gần đó của công ty Thổ Nhĩ Kỳ "Coshkunoz", việc hàn và sơn được thực hiện ngay bên kia đường - trong các xưởng của "Sollers-Ford".
View attachment 6288853 View attachment 6288854
Đặc biệt đối với "Aurus", họ tự lắp ráp dây chuyền hàn của mình - chủ yếu là thủ công, nhưng thao tác quan trọng nhất là hàn các thành bên với thân xe được thực hiện với sự hỗ trợ của robot.

Nhưng việc sơn được thực hiện trên cùng một dây chuyền với Ford Transit - các bồn tắm để sơn lót và buồng sơn được thiết kế cho xe buýt nhỏ dài và có thể chứa một chiếc sedan có chiều dài 5632 mm. Đúng vậy, dây chuyền sơn phải được hiện đại hóa đặc biệt cho Aurus: một số robot đã được thêm vào, khả năng sơn hai màu đã được giới thiệu. Vật liệu từ BASF được sử dụng.
View attachment 6288855 View attachment 6288856 View attachment 6288857
Trong xưởng đèn nhỏ của LLC Aurus có một băng tải ngắn dài khoảng 500 mét với chỉ 13 trụ. Việc lắp ráp gần như hoàn toàn thủ công: robot duy nhất có nhiệm vụ dán kính - trước và sau. Điều thú vị là trong số 57 người làm việc trong xưởng, hơn một nửa là trẻ em gái. Tổng cộng, nhà máy sử dụng 91 lao động. Công ty nói rằng chi phí thiết lập sản xuất ở Alabuga lên tới khoảng 2 tỷ rúp.
View attachment 6288858
Nhiều thành phần quan trọng của xe được nội địa hóa tại Nga: ví dụ như hộp số tự động (automatic transmission) do công ty KATE của Moscow cung cấp, tay đòn và tay đòn (uspension arms and fists) của Magnitogorsk MTPK (từ KraMZ blanks), động cơ điện của hộp số hybrid (electric motor of the hybrid transmission ) được nhà máy Sarapul SEGZ cung cấp, và bộ biến tần và bộ điều khiển (inverter and control units) là của ITELMA.

Một số thành phần khác của là nước ngoài (nằm trong kế hoạch nội địa hoá sau này): đầu, lốc máy và chảo dầu bằng nhôm đúc của Đức, Nhật Bản.
View attachment 6288859 View attachment 6288860
Nhà máy Alabuga hoạt động trong một ca và được thiết kế để sản xuất tối đa 5.000 xe mỗi năm. Cho đến nay, sản phẩm duy nhất của hãng là chiếc sedan Aurus Senat. Người đứng đầu công ty, Adil Shirinov, nói với chúng tôi rằng trong tương lai sẽ có một chiếc crossover cỡ lớn Komendant tham gia cùng anh ấy, nhưng chiếc minivan soplatform của Arsenal vẫn còn đang được hỏi - công ty đang nghiên cứu nhu cầu về nó. Vâng, chiếc limousine VR10 được bọc thép dày dựa trên "Senate" sẽ tiếp tục được lắp ráp tại NAMI - sự khác biệt của nó so với những chiếc sedan thông thường là quá lớn.
View attachment 6288861 View attachment 6288862 View attachment 6288863 View attachment 6288864 View attachment 6288865
Trên trang web của các đại lý xe hơi, chi phí của Aurus Senat bắt đầu từ 18 triệu rúp. Người quản lý cao nhất của công ty từ chối tiết lộ số lượng đơn đặt hàng có sẵn, vì lý do bí mật kinh doanh. Vào tháng 3 năm 2020, 700 đơn đặt hàng trước đã được báo cáo, trong đó 65 đơn đặt hàng ở giai đoạn tiền hợp đồng. Doanh nghiệp định hướng xuất khẩu: khoảng 70-80% số ô tô sản xuất trong giai đoạn 2021-2030 được lên kế hoạch bán ra nước ngoài, phần còn lại - ở Liên bang Nga.

Một trong những thị trường trọng điểm là khu vực MENA (Trung và Bắc Phi). “Những nỗ lực chính của chúng tôi hiện đang tập trung vào nó. Khu vực này rộng lớn - khoảng 20 tiểu bang, và quan trọng nhất, có năng lực đối với một thương hiệu xa xỉ. Các nỗ lực chính, công việc về chứng nhận được thực hiện theo hướng này. Nhiệm vụ của chúng tôi trong năm nay là giải quyết những vấn đề này và gia nhập thị trường này vào năm 2022. Tiếp theo, chúng tôi dự định đi qua Châu Á (ý tôi là thị trường Trung Quốc): có những điều chính. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét thị trường châu Âu ”, người đứng đầu Aurus LLC cho biết.
View attachment 6288866



---------------------------------------------------------------------------------------------------

KAMAZ-LEASING bàn giao lô xe tải KAMAZ mới cho các công ty Nga
View attachment 6288840
Vào ngày 29 tháng 5 năm 2021, KAMAZ-LEASING, cùng với đại lý chính thức của KAMAZ, OOO TC VOSTOK, đã cho một bên thuê 10 xe KAMAZ-5490 thuê từ St.Petersburg - OOO Milarin.

Xe đầu kéo KAMAZ-5490 thuê từ nhà sản xuất được trang bị động cơ Daimler OM457LA (Euro-5) 401hp, cabin Daimler với hệ thống treo lò xo và bến, hệ thống trung hòa khí thải (AdBlue), hộp số tay ZF 16S2220TD, cầu sau Daimler HL6 và hệ thống kiểm soát hành trình.


Một khách hàng của Công ty Cho thuê KAMAZ đã mua xe KAMAZ liên quan đến việc mở rộng và đổi mới đội xe. Milarin LLC được thành lập vào năm 1999. Đặc thù hoạt động của công ty là vận chuyển hàng hóa đường bộ chủ yếu tại Liên bang Nga, các nước SNG và các nước EU. Doanh nghiệp đang tích cực phát triển và có ý định tiếp tục hợp tác với KAMAZ-LEASING để đổi mới đội xe của mình bằng các loại xe KAMAZ mới.

View attachment 6288841

Vào ngày 4 tháng 5 năm 2021, một lô hai chục xe tải KAMAZ-5490-S5 NEO2 đã được giao cho Tập đoàn CRAFTER của các công ty.

Tất cả các thiết bị được mua theo các điều khoản của chương trình Cho thuê từ Nhà sản xuất của Công ty Cho thuê KAMAZ trong khuôn khổ thỏa thuận đã ký trước đó về việc phát triển quan hệ đối tác trên quy mô lớn. Mục tiêu hợp tác nhằm thực hiện kế hoạch phát triển chiến lược nhằm mở rộng đội xe của CRAFTER Group và gia tăng thị phần trên thị trường vận tải hàng hóa đường bộ của Nga. Ô tô đã được gửi đến Kaluga, Tula và Timashevsk. Chính tại những khu vực này, sự phát triển quy mô lớn của bộ phận Vận tải riêng của công ty đối tác đang diễn ra.

View attachment 6288842

Vào ngày 3 tháng 6 năm 2021, KAMAZ-LEASING đã tài trợ mua 14 máy kéo khí-diesel KAMAZ-5490-802-DC bởi một đối tác từ thành phố Shakhty, Novorossiysk Rolling Plant LLC. Hợp đồng thuê được ký kết theo các điều kiện riêng của KAMAZ-LEASING cho đại diện của các doanh nghiệp lớn.

Vào năm 2020, khách hàng đã mua 50 xe tải KAMAZ-5490-892-DC và 6 xe tải KAMAZ-5490-893-DC với sự giúp đỡ của Công ty Cho thuê KAMAZ. Năm nay, Novorossiysk Rolling Plant LLC ưu tiên KAMAZ-5490-802-DC. Xe tải hiện đại có thể được vận hành bằng hỗn hợp nhiên liệu diesel với metan hoặc chỉ sử dụng nhiên liệu diesel, giúp mở rộng khả năng sử dụng chúng ở những nơi có mạng lưới trạm nạp khí chưa phát triển. Ưu điểm của xe tải là có cabin thoải mái để di chuyển đường dài, có thể hoạt động ở hai chế độ và giảm đáng kể chi phí nhiên liệu. Vì vậy, do chi phí khí mê-tan thấp, chủ sở hữu có thể tiết kiệm tới 500 nghìn rúp tiền nhiên liệu với quãng đường đi được trung bình hàng năm là 185 nghìn km.

Novorossiysk Rolling Plant LLC đã mua các xe tải KAMAZ hiện đại để đảm bảo cung cấp nguyên liệu thô (kim loại đen phế liệu), cho quá trình sản xuất thành phẩm (phôi thép và phôi đúc liên tục), đưa thành phẩm đến cảng xếp hàng hoặc cho khách hàng. Công ty hoạt động trong lĩnh vực luyện kim màu.


-----------------------------------------------------------------------------

Sản xuất ô tô theo thiết kế nước ngoài ở Nga

Nhà máy AVTOTOR làm chủ việc sản xuất chiếc crossover Hyundai Tussan thế hệ thứ 4
View attachment 6288839

Nhà máy ô tô AVTOTOR ở Kaliningrad đã làm chủ việc sản xuất một chiếc Hyundai Tucson thế hệ mới. Đây là thế hệ thứ 4 của mẫu crossover ăn khách, được sản xuất từ năm 2004.

Hyundai Tucson mới nổi bật bởi thiết kế tiên tiến, thân thiện với môi trường và các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến.

Điểm đặc biệt của Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 là lựa chọn phiên bản trục cơ sở dài của mẫu xe dành cho thị trường Nga. Chiếc crossover sẽ được sản xuất với vành bánh xe từ 17 đến 19 inch.

Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 sẽ được sản xuất với ba tùy chọn động cơ: xăng 2497 và 1999 cc. xem và một khối lượng động cơ diesel 1998 cc. Trên thị trường Nga sẽ có sẵn các sửa đổi về hộp số với hộp số sàn và hai biến thể của hộp số tự động - 6 và 8 cấp.

“Việc chuẩn bị cho sự ra mắt của Tucson cập nhật đã mất vài tháng. Khung phụ mở rộng của thiết kế mới và hình dạng thay đổi của hệ thống treo sau đòi hỏi phải sản xuất thiết bị mới, được thiết kế và sản xuất theo đơn đặt hàng của AUTOTOR - Alexander Zaitsev, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật AVTOTOR cho biết. - Biểu đồ vận hành, được gửi để nghiên cứu quy trình sản xuất của dòng xe này, cũng đã được chỉnh sửa và điều chỉnh cho phù hợp với quy trình sản xuất tại AUTOTOR.

Mô hình cập nhật chứa một số giải pháp mới về cơ bản trong nội và ngoại thất, đòi hỏi phát triển các hoạt động bổ sung trên băng tải, đã được thực hiện thành công để chuẩn bị cho sản xuất. Việc khởi động sản xuất được thực hiện đúng tiến độ phù hợp với tất cả các yêu cầu của Hyundai về chất lượng của quá trình sản xuất và thành phẩm. "

Tucson mới được trang bị nhiều tính năng an toàn. Hyundai SmartSense bao gồm các hệ thống sau: Tránh va chạm phía trước (FCA) với Nhận dạng người đi bộ, Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ giữ làn đường (LFA), Hệ thống quan sát điểm mù (BVM), Camera quan sát xung quanh, Tránh va chạm khi đỗ xe ngược chiều (PCA- R), Hỗ trợ đỗ xe từ xa thông minh (RSPA), Hỗ trợ chùm sáng cao (HBA) và Hỗ trợ người lái (DAW). Tucson mới có một loạt các giải pháp công nghệ tiên tiến, bao gồm Hệ thống tránh va chạm điểm mù (BCA) với Hệ thống tránh va chạm khi đỗ xe ngược chiều (RCCA), Kiểm soát hành trình thông minh (SCC) với Hệ thống dừng và đi và Hệ thống thoát hiểm an toàn (SEW)).

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Giá 250k$ 1 xe nên phải lắp động cơ Đức may ra mới bán đc. Kiểu xe lắp ráp đa quốc gia dân có tiền Nga ko khoái.
Biết làm sao đây Tuột, Nga nó thích làm đồ chơi, xài động cơ nội địa để bán ế, rồi đem đi cho không làm từ thiện. Đồ hàng mã đấy, kém hơn cả châu Phi, bận tâm làm gì cho khổ =)) :))
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Nga có sản xuất đc động cơ đâu ông mà chả phải mua của nước ngoài, hay ông định lắp động cơ 1.6 của Lada. Nga có mỗi cái hộp số, sản xuất nghiên cứu từ 2004, đến bây giờ mới đc hơn chục chiếc. Khung, sơn đi thuê làm, như này thua cả VinFast quê tôi.
Biết làm sao đây Tuột, Nga nó thích làm đồ chơi, xài động cơ nội địa để bán ế, rồi đem đi cho không làm từ thiện. Đồ hàng mã đấy, kém hơn cả châu Phi, bận tâm làm gì cho khổ =)) :))
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Nga có sản xuất đc động cơ đâu ông mà chả phải mua của nước ngoài, hay ông định lắp động cơ 1.6 của Lada. Nga có mỗi cái hộp số, sản xuất nghiên cứu từ 2004, đến bây giờ mới đc hơn chục chiếc. Khung, sơn đi thuê làm, như này thua cả VinFast quê tôi.
Động cơ của xe Aurus này là động cơ lai (hybrid power plant), phần điện do SEGZ Nga làm, phần xăng là 4.4-liter V8 petrol turbo engine do NAMI phát triển khi sản xuất có dùng một số linh kiện của Đức, Nhật, chứ không có chuyện mua động cơ của Đức về lắp.
Mà thôi, câu chuyện này nói mãi ở các vol trước rồi. Dù sao cũng cảm ơn, hiện nguyên hình là con tuột rồi các bác ạ
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,249
Động cơ
324,375 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Thời buổi toàn cầu hóa mà Tuột cứ đòi sx từ A - Z là sao ? Tuột cho anh em xem có sản phẩm công nghệ nào mà cty nó sx hết 100% đi .... :))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Thời buổi toàn cầu hóa mà Tuột cứ đòi sx từ A - Z là sao ? Tuột cho anh em xem có sản phẩm công nghệ nào mà cty nó sx hết 100% đi .... :))
Sẽ không trả lời đâu, bác LTBK thì đưa một cty Nga làm sàn lưới sản xuất cả công cụ chế tạo luôn rồi đấy.
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Cười vào toàn cầu hóa của các ông, ko làm đc thì nhận mẹ nó đi cho xong.
Thời buổi toàn cầu hóa mà Tuột cứ đòi sx từ A - Z là sao ? Tuột cho anh em xem có sản phẩm công nghệ nào mà cty nó sx hết 100% đi .... :))
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,249
Động cơ
324,375 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Cười vào toàn cầu hóa của các ông, ko làm đc thì nhận mẹ nó đi cho xong.
Làm mà lâu , tốn kém mua mẹ nó cho xong ... Sao mỹ cứ phải mua titan và rd180 của Nga mà ko làm đi ?
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Nguyên liệu ko có thì mua về làm , Nga nguyên liệu đầy mà ko làm đc nổi cái trục động cơ. Có thằng bán rẻ tội gì ko mua, mà bây giờ nó có thèm mua nữa đâu.
Làm mà lâu , tốn kém mua mẹ nó cho xong ... Sao mỹ cứ phải mua titan và rd180 của Nga mà ko làm đi ?
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,249
Động cơ
324,375 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Nguyên liệu ko có thì mua về làm , Nga nguyên liệu đầy mà ko làm đc nổi cái trục động cơ. Có thằng bán rẻ tội gì ko mua, mà bây giờ nó có thèm mua nữa đâu.
Ờ thì Nga nó cũng thấy có thằng bán rẻ dại gì ko mua mà phải làm chớ ..... ? Nga nó ko làm được cái trục động cơ à ? Vậy xe quân sự Nga chắc chạy bằng máy của Mỹ hoặc Đức rồi .... Bọn Nga đến khổ .
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Ờ thì Nga nó cũng thấy có thằng bán rẻ dại gì ko mua mà phải làm chớ ..... ? Nga nó ko làm được cái trục động cơ à ? Vậy xe quân sự Nga chắc chạy bằng máy của Mỹ hoặc Đức rồi .... Bọn Nga đến khổ .
Tuột nó không phân biệt được phát triển công nghệ với dùng linh kiện, công cụ, khổ thân lắm
Có những cái Nga làm từ A đến Z đấy, và sau đó lại có đứa kêu: thời buổi toàn cầu hoá mà vẫn còn cái tư duy đóng cửa tự cung tự cấp. Còn nếu mua vài cái linh kiện về thì sẽ kêu, hoá ra vẫn phải xài bên ngoài, k tự làm được.
Đến cả Mỹ mà lĩnh vực vũ khí vẫn còn mua linh kiện TQ, bộ quốc phòng còn dùng liên lạc của Huawei (sau thời Trump mà vẫn chưa bỏ hết đưọc), chắc do Mỹ nó k làm được
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Cãi chầy cãi cối nó vừa thôi, phát triển cái lol, mua về xong lắp.
Ko muốn chửi các ông những vẫn phải chửi
Screenshot_20210622-104435_1.jpg
Nó là hợp tác sản xuất với Porsche chế tạo động cơ V8, thì một phần linh kiện của Đức là đúng mẹ nó rồi. Gào cái gì? Còn động cơ V12 là Nga làm toàn phần.


"Công việc về phần động cơ của dự án EMP đã diễn ra trong hai năm rưỡi. Kết quả là cho ra động cơ V12 bằng nhôm với bốn bộ tăng áp, phun xăng trực tiếp và điều khiển van biến thiên. Động cơ có cách bố trí truyền thống: các bộ siêu nạp của công ty Nga Turbotechnika nằm ở mặt ngoài của khối động cơ ba xi-lanh. Dung tích 6,6 lít, tỷ số nén 9,5: 1, công suất cực đại 850 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1320 Nm.
Hãy nhớ lại rằng Porsche Engineering đã trở thành đối tác của NAMI trong việc phát triển động cơ trong khuôn khổ EMP, nhưng người Đức chỉ chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc chuẩn bị động cơ V8, có thể được sử dụng trên xe crossover và sedan hạng sang "mô-đun". Và mục đích của động cơ V12 trong NAMI không được nói công khai và được trình bày đơn giản là "động cơ dành cho xe hơi cao cấp." Và bên cạnh đó, họ nói thêm rằng nó có thể được sử dụng trên xe thể thao hoặc thậm chí trong ngành hàng không.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top