[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
90A2AA65-B09D-42CB-8D92-D7D980764FF6.jpeg
AE4185D1-0288-4F69-A778-F65307EFCB22.jpeg
49B9F40B-B0CB-483A-A673-689EB63F7B36.jpeg

Bus điện Pioneer của tập đoàn PK Transportation System sắp ra mắt.
Sức chở tối đa 140 người.
Chế độ test chở 38 người sạc đầy đi được max 200km.
Sạc chế độ Slow-night mode hết 6 tiếng.
Sạc nhanh 2 tiếng.
Bettery của công ty Saratov được bố trí trên nóc xe.
Xe buýt điện là niềm hy vọng của các nhà môi trường
1623947417753.png

Trong vòng 3 năm qua, xe buýt điện trên đường phố Moscow đã từ hiếm có trở thành một phần vốn đã quá quen thuộc trong hệ thống giao thông của thủ đô. Kể từ năm 2018, Moscow đã thay thế ồ ạt xe buýt chạy bằng động cơ diesel không thân thiện với môi trường bằng các loại xe điện hiện đại. Theo kế hoạch, đến năm 2030, toàn bộ hạm đội Mosgortrans sẽ được chuyển đổi sang hệ thống truyền động điện.

Làm thế nào xe buýt điện có thể làm cho không khí ở thủ đô trong sạch hơn đáng kể, và đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng dễ chịu hơn nhiều - trong tài liệu của chúng tôi.

Mátxcơva đi trước cả châu Âu

Thay thế giao thông đô thị công cộng chạy bằng nhiên liệu hydrocacbon bằng các mô hình điện hiện đại là hướng đi mà tất cả các siêu đô thị trên thế giới đang hướng tới. Moscow đã tiếp cận vấn đề trên quy mô lớn - ngày nay có 600 xe buýt điện hoạt động trên 45 tuyến đường thành phố. Theo chỉ số này, thủ đô của Nga đang dẫn đầu các thành phố khác của châu Âu. Và từ năm 2021, chính quyền Matxcơva hứa hẹn sẽ ngừng hoàn toàn việc mua xe buýt diesel mới trong vòng 10 năm tới, giảm dần số lượng của chúng trong đội xe của thủ đô xuống còn 0.

Xe buýt điện bắt đầu chạy trên đường phố Moscow vào tháng 9/2018. Trong thời gian này, kinh nghiệm đáng kể đã được tích lũy và nhìn chung chương trình đã cho kết quả khả quan. Trong hai năm, dự kiến sẽ tăng số lượng xe buýt điện lên 1.420 xe và mở rộng đội xe hơn nữa.
1623947565957.png

Lợi thế chắc chắn của việc chuyển sang vận tải điện là cải thiện tình hình sinh thái trong thành phố. Theo các chuyên gia, việc thay thế một chiếc xe buýt chạy bằng động cơ diesel bằng một chiếc xe buýt điện có thể giảm lượng khí thải carbon dioxide ra môi trường 60,7 tấn mỗi năm. Năm 2020, nhờ sự phát triển của mạng lưới xe buýt điện, lượng phát thải các chất ô nhiễm vào không khí của thủ đô đã giảm được khoảng 400 tấn.

Ngoài vấn đề sinh thái, xe buýt điện cũng ảnh hưởng đến thành phần thẩm mỹ của các đại dương - xe buýt dây sẽ không còn làm hỏng diện mạo của thành phố, điều đặc biệt quan trọng, chẳng hạn như ở trung tâm lịch sử. Xe buýt điện không cần mạng có dây hoặc đường ray, vì vậy chúng cơ động hơn. Tính đến mật độ giao thông ở Moscow dày đặc và tai nạn thường xuyên, điều này trở thành một lập luận quan trọng ủng hộ xe buýt điện. Ngoài ra, hành khách của loại hình vận tải mới đã đánh giá cao tiếng ồn thấp của nó - xe buýt điện êm hơn khoảng một phần ba so với các mô hình động cơ diesel.


Xe buýt điện KAMAZ: sạc đầy

Trước khi lựa chọn xe buýt điện cho các tuyến đường đô thị, chính quyền Moscow đã nghiên cứu kinh nghiệm thế giới và thử nghiệm các mẫu xe từ các nhà sản xuất hàng đầu. Do đó, người ta quyết định rằng thực tế Nga cần phương tiện vận tải điện của riêng họ. Các yêu cầu kỹ thuật đã được đưa ra, việc tạo ra xe buýt điện được giao cho các công ty ô tô khổng lồ trong nước có kinh nghiệm sản xuất thiết bị đô thị - KAMAZ và GAZ. Ngày nay, xe buýt điện của KAMAZ, một phần của Tổng công ty Nhà nước Rostec, là nền tảng của phương tiện giao thông thân thiện với môi trường ở Moscow.

Theo các chuyên gia của Naberezhnye Chelny, xe buýt điện KAMAZ-6282 đã trở thành một trong những phát triển công nghệ cao nhất của doanh nghiệp và là một bước phát triển mới. Việc sản xuất nối tiếp xe buýt điện được thực hiện tại Nhà máy ô tô Neftekamsk (NEFAZ), một công ty con của KAMAZ ở Bashkiria.
1623947608009.png

KAMAZ-6282 được thiết kế sàn thấp để tạo sự thuận tiện cho hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển và các bà mẹ có xe đẩy. Nội thất của xe buýt điện có sức chứa 85 người và được phân biệt bởi mức độ tiện nghi cao: hệ thống kiểm soát khí hậu riêng biệt, rèm cản nhiệt ở cửa, màn hình media và cổng kết nối USB để sạc thiết bị di động. Thiết kế của tất cả các xe buýt điện ở Moscow được phát triển trong studio của Artemy Lebedev, trên mỗi chiếc xe đều có dòng chữ "Đây là một chiếc xe buýt điện".

Ô tô được thu phí tại các trạm thu phí đặt ở điểm cuối các tuyến và tại một số điểm dừng. Thông qua cửa sổ trên mái, pin của xe buýt điện được sạc đầy một nửa trong 6-9 phút, đầy trong 16-21 phút. Những chiếc xe được trang bị hệ thống giám sát video và định vị vệ tinh.

Cuộc cách mạng sinh thái Moscow
Hợp tác giữa chính quyền thành phố và KAMAZ vẫn tiếp tục. Theo hợp đồng mới, nhà sản xuất ô tô sẽ cung cấp thêm 350 xe buýt điện cho Mosgortrans vào năm 2021. Đáng chú ý là một số trong số chúng sẽ được lắp ráp trực tiếp tại Moscow: vào tháng 4, một nhà máy lắp ráp xe buýt điện KAMAZ đã được khai trương tại đây. Giải pháp này sẽ rút ngắn thời gian giao nhận máy móc, tiết kiệm chi phí hậu cần và đơn giản hóa việc bảo trì. Công suất dự kiến của dự án là 450 xe buýt điện / năm.

Cũng trong mùa xuân đó, KAMAZ đã sản xuất chiếc xe buýt điện accordion đầu tiên - mẫu KAMAZ-6292 có khớp nối. Hiện chiếc xe đang trải qua tất cả các thử nghiệm và phê duyệt cần thiết, dự kiến sản xuất hàng loạt vào năm 2022. KAMAZ-6292 sẽ giữ lại tất cả các ưu điểm của mẫu cơ sở, đồng thời có thể chở tới 135 người. Những chiếc xe rộng rãi này được lên kế hoạch sử dụng trên các tuyến đường nhộn nhịp nhất ở thủ đô.

1623947690636.png


Sự ra đời của phương tiện giao thông điện hiện đại chỉ là một phần của công việc bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái Moscow. Xe ô tô đang được thay đổi sang loại hiện đại hơn và thân thiện với môi trường, chất lượng nhiên liệu đang được giám sát, và việc điều chỉnh chế độ lái xe và hạn chế đi vào thành phố đang được đền đáp.

Khoảng 90% ô nhiễm không khí ở Moscow là do ô tô gây ra, và nếu vẫn chưa thể chuyển ồ ạt Muscovite sang ô tô điện, thì việc tăng cường tính thân thiện với môi trường của các phương tiện giao thông công cộng là một nhiệm vụ rất thực tế mà chính quyền Moscow đang phải đối phó thành công. . Theo Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin, trong vài năm qua, thủ đô đã trải qua một “cuộc cách mạng sinh thái thực sự”. Kết quả là, trong đánh giá ô nhiễm không khí giữa các siêu đô thị trên thế giới năm ngoái, Moscow đã tăng lên mức "xanh", đáp ứng các yêu cầu của WHO.

The electric bus is the hope of ecologists
Электробус – надежда экологов
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Vì bác elevonic khơi mào nói về phương tiện giao thông vận tải, nên tiếp tục nói luôn. Đây cũng là ngành công nghệ được nói nhiều từ các vol trước. Ở bài post trước có nói về electric bus (bus điện của Kamaz) thì bây giờ cứ nói về nó tiếp, nhưng là về trolleybus, tức là bus chạy điện nhưng có "cặp râu" trên đầu gắn vào dây nạp điệnh trong quá trình chạy, không phải electric bus chạy bằng sạc điện. Xe trolleybus truyền thống luôn phải có râu này và luôn nạp trong quá trình chạy, còn đây là trollebus loại mới có khả năng lưu trữ, cho phép ngắt dây

KAMAZ đã phát hành một chiếc xe đẩy (trolleybus) mới với khả năng chạy tự chủ tăng lên (increased autonomous running)


1623956785161.png

PJSC KAMAZ đã giới thiệu một sự mới lạ trong phạm vi vận chuyển hành khách bằng điện trong đô thị - xe đẩy hàng KAMAZ-65825 với quãng đường chạy tự động tăng lên 20 km.

Xe đẩy hàng sàn thấp với chỉ số 62825 đã trở thành sản phẩm tiếp nối của dòng vận tải điện KAMAZ. Về thiết bị điện, nó tương tự như xe buýt điện KAMAZ-6282, nhưng khác ở hệ thống cung cấp điện liên tục. Nguyên mẫu của xe buýt đẩy lần đầu tiên được trình diễn trước công chúng vào cuối tháng 5 năm nay tại lễ hội SPbTransportFest ở St.Petersburg.

Không giống như xe đẩy cổ điển, phương tiện này được trang bị các thiết bị lưu trữ năng lượng cho phép nó di chuyển tự động lên đến 20 km, chẳng hạn để phục vụ các khu đô thị mới, nơi không có mạng lưới liên lạc. Điều này cho phép bạn mở rộng mạng lưới tuyến, thay đổi linh hoạt và giảm chi phí cơ sở hạ tầng. Pin được sạc trong khi lái xe từ mạng liên lạc trong 30 phút đến 100% dung lượng.

Xe đẩy hàng KAMAZ-62825 đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng dịch vụ, sự thoải mái của hành khách và môi trường dễ tiếp cận: sàn thấp, cửa giữa mở rộng, khu vực chứa đồ rộng rãi với điểm dừng êm ái cho hành khách đứng, hệ thống treo khí nén thoải mái. Xe được trang bị hệ thống điều chỉnh độ dốc cho phép bạn nghiêng thân xe để hành khách lên và xuống xe thoải mái, một đường dốc cơ học trên cửa giữa để dễ dàng vào cabin cho những hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển và một điểm gắn xe lăn đặc biệt .

Cabin có nút giao tiếp với người lái, hệ thống thông tin hành khách, camera quan sát và định vị vệ tinh, hệ thống kiểm soát khí hậu, cổng kết nối USB để sạc điện thoại. Tổng sức chứa hành khách là 85 người, trong đó 34 ghế.

Xe đẩy có thể đạt tốc độ lên đến 70 km / h và leo dốc lên đến 12 °, nó được trang bị động cơ điện không đồng bộ xoay chiều 180 kW. Điện áp một chiều định mức là 550 V. Xe đẩy có hai trục, bánh sau được dẫn động. Pin NMC (Nickel-Mangan-Cobalt) với tính linh hoạt và tuổi thọ cao. Hệ thống phục hồi năng lượng trong quá trình phanh cho phép bạn phục hồi một phần năng lượng được sử dụng để sử dụng thứ cấp. Kính xe buýt được dán màu trong, kính chắn gió toàn cảnh, được sưởi bằng điện trên toàn bộ diện tích kính. Ghế lái chỉnh cơ, khí nén.

Hiện chiếc xe đẩy hàng KAMAZ-62825 đang trải qua các bài kiểm tra chứng nhận để đạt được Chứng nhận Loại Phương tiện (OTTS), vào cuối tháng 6, chiếc xe này sẽ được chuyển giao cho Xí nghiệp Liên hợp Quốc gia St.Petersburg "Gorelectrotrans" để vận hành thử nghiệm. Sau khi hoàn thành công việc thử nghiệm ở St.Petersburg, xe đẩy hàng sẽ được gửi đi kiểm tra chứng nhận tại địa điểm thử nghiệm ở Dmitrov. Quá trình sản xuất hàng loạt dự kiến sẽ bắt đầu vào quý đầu tiên của năm 2022.



--------------------------------------------------------------------------

Krasnodar lắp ráp xe đẩy (trolleybus) đầu tiên của riêng mình

1623957054917.png

Cơ quan quản lý thành phố Krasnodar © krd.ru

Chiếc xe đẩy đầu tiên do chính hãng sản xuất vào thứ Sáu, ngày 11 tháng 5, đã đi vào dây chuyền ở Krasnodar. Xe đẩy hàng riêng đầu tiên là loại xe có tầng thấp, với phần thân phổ thông, trên cơ sở đó có thể sản xuất ba loại xe cải tiến:
  • xe trolleybus cổ điển;

  • xe trolleybus tự động chạy (with autonomous running);
  • xe buýt điện.
Thiết kế của xe buýt được phát triển bởi nhà máy Alkor dành riêng cho Krasnodar. Mẫu xe này được thiết kế cho 100 chỗ ngồi, trong đó có 34 chỗ - nhiều hơn so với các mẫu xe hiện đại khác. Nó được trang bị điều hòa không khí cho thời tiết nóng và sưởi ấm bên trong cho thời tiết lạnh. Thân xe được bọc bằng các tấm sợi thủy tinh có lớp phủ chống ăn mòn. Xe đẩy hàng thích hợp cho những người bị hạn chế khả năng di chuyển, có một đoạn đường gấp ở cửa giữa và một nơi để gắn xe lăn.

Bắt đầu từ ngày 11 tháng 6, anh ta làm việc trên tuyến đường số 7 - "Nhà ga Krasnodar-I - Sân bay". Trong chuyến đi đầu tiên, chiếc xe đẩy đưa các nhà báo từ các cơ quan truyền thông trong khu vực và thành phố. Đại diện báo chí cùng các hành khách được đánh giá chất lượng của chiếc xe mới, được lắp ráp tại cơ sở sản xuất của chính MUP "KTTU".

Xe đẩy bắt đầu được lắp ráp tại các xưởng của bộ phận xe điện và xe đẩy Krasnodar vào tháng 1 năm 2021, các thành phần được cung cấp bởi nhà máy Alkor. Việc lắp ráp chiếc xe buýt Krasnodar đầu tiên đã được hoàn thành vào ngày 13 tháng 4. Nó được thực hiện bởi các nhân viên của các xưởng sửa chữa đầu máy của MUP "KTTU" và đại diện của nhà máy - nhà sản xuất linh kiện.

Nhân viên của MUP "KTTU" có trình độ chuyên môn, thực hiện các công việc sửa chữa đầu máy phức tạp và sẵn sàng đối phó với khối lượng lắp ráp lớn. Vào đầu tháng 6, một hợp đồng thành phố đã được ký kết để cung cấp 10 thi thể. Xe mới sẽ được lắp ráp vào cuối năm.

Chiếc xe đầu tiên được lắp ráp tại Krasnodar đã được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế "ElectroTrans", diễn ra ở Moscow từ ngày 12 đến 14/5.

1623957445148.png
1623957463883.png
1623957485714.png
1623957494150.png
1623957508136.png
1623957524516.png


В Краснодаре презентовали первый троллейбус, собранный сотрудниками КТТУ


 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Quên mất, trước khi quay về vụ phương tiện giao thông công cộng, nhân dịp triển lãm Metalloobrabotka 2021 và vụ xe ô tô Aurus, các bác Nga bắt đầu hùng biện về việc mình có thể làm được tất cả nếu cần thiết, :)) cụ thể trong ngành giao thông. Dĩ nhiên báo chí thì viết thế, chứ các nhà hoạch định sẽ biết lựa chọn mức độ đầu tư khác nhau cho các ngành khác nhau, chứ không phải cứ có khả năng làm là sẽ dốc hết sức, hết túi lao vào làm.Tức là phải xác định xem có " nếu cần thiết" không đấy


Chúng ta có thể làm mọi thứ khi cần thiết.
Ở Nga, lần đầu tiên kể từ thời Liên Xô, một nhà máy ô tô lớn chính thức mang thương hiệu của chính họ xuất hiện với những chiếc xe của chính họ. Một nhà máy xe Aurus mới sẽ được đưa ra trong tuần này. Trong khi đó, công ty KATE của Nga đã sản xuất hộp số (gearboxes) cho xe Aurus sản xuất đầu tiên.

Vào thứ Sáu, tôi đã có mặt tại triển lãm "Metalloobrabotka-2021", và trở về từ đó với sự tự tin hoàn toàn rằng "Chúng tôi có thể làm mọi thứ khi chúng tôi cần." Ngay cả tôi cũng không mong đợi để xem một loạt các thiết bị phức tạp nhất.

Nhưng nhiều hơn về điều đó sau (đăng ký để không bỏ lỡ), bây giờ là một ví dụ khác về những gì được bao gồm trong tiêu đề của bài viết.

Có một định kiến nổi tiếng là người Nga không biết làm ô tô. Thật dễ dàng để chế tạo xe tăng hoặc máy bay chiến đấu tốt nhất trên thế giới. Và chiếc xe không bao giờ hoạt động.

Đây thực sự không phải là trường hợp. Tôi lái Vesta, và tôi nghĩ rằng đây là một chiếc xe đẳng cấp châu Âu về mọi mặt. Nhưng khi bạn chỉ ra điều này, thì ngay lập tức có sự so sánh với một số Toyota Camry: ở đây, họ nói, hãy xem loại tiện nghi nào, chất lượng vật liệu ra sao. Đó là khi VAZ làm được những điều như thế, nhưng với mức giá lên đến cả triệu đồng, thì đó là lúc tôi sẽ mua nó.

Chỉ là một chiếc ô tô Nga không bao giờ có giá quá một triệu, bất kể chất lượng và đặc điểm của nó như thế nào. Tại sao? Vì đây là nước Nga.

Aurus phá vỡ những định kiến này. Hóa ra là ô tô ở bất kỳ cấp độ nào cũng có thể được sản xuất ở Nga, và không chỉ những chiếc xe Lada và UAZ giá rẻ. Và chi phí 15-20 triệu rúp cho một chiếc ô tô Nga dường như không còn cao siêu nữa, AURUS bắt đầu dạy chúng ta rằng giá một chiếc ô tô Nga có thể cao, bởi vì một chiếc ô tô Nga có thể rất sang trọng.

1623958008306.png

Rostec và NAMI giới thiệu Ansat Aurus

Và điều quan trọng là những chiếc xe phức tạp như vậy có thể được phát triển ở Nga từ đầu. Và vâng, nếu bạn chưa biết, AURUS không phải là một chiếc xe bình thường với động cơ đốt trong, nó là một chiếc hybrid. Và ngay cả hộp số tự động, do công ty KATE của Nga phát triển, cũng không được lắp đặt ở đó, nó có thiết kế nguyên bản không có bộ chuyển đổi mô-men xoắn (torque converter)

Công ty Moscow "KATE" đã phát hành một loạt hộp số tự động cho những chiếc sedan nối tiếp đầu tiên "Aurus Senat". Ít nhất 12 hộp số đã được lắp ráp và sẵn sàng xuất xưởng.
Tất cả chúng đều là loại chín cấp, không có bộ chuyển đổi mô-men xoắn truyền thống. Vai trò của bánh răng sau trong chúng được thực hiện bởi bốn bánh răng hành tinh (planetary gears), trên thực tế, truyền mô-men xoắn đến các bánh xe. Với động cơ Aurus - 4,4 lít tăng áp xăng 8 - hộp này được “kết nối” với sự hỗ trợ của một động cơ điện đặc biệt, quá trình sản xuất nối tiếp đã được thành lập tại Nhà máy phát điện Sarapul - Sarapul Electric Generating Plant (SEGZ). Sức mạnh của "mô tô" không được nêu rõ, nhưng được biết, toàn bộ hệ thống hybrid của "Aurus" cho công suất khoảng 600 mã lực.



1623958032642.png

KATE đã phát hành một loạt hộp số tự động cho những chiếc sedan sản xuất đầu tiên "Aurus Senate"

Một cơ sở hạ tầng sản xuất mới đang được tạo ra để sản xuất AURUS. Tại Yelabuga, việc xây dựng một nhà máy để sản xuất hàng loạt ô tô đã được hoàn thành, và thậm chí để sản xuất hộp số tự động, một nhà máy KATE mới đã được xây dựng ở vùng Kaliningrad.

1623958314318.png

Lắp ráp Aurus ở Yelabuga.

Trên thực tế, trước mắt chúng ta, một thương hiệu ô tô mới của Nga đang được khai sinh từ đầu - từ con số 0 (from scratch), với quy trình sản xuất đầy đủ (full cycle production). Nhân tiện, đây là một trường hợp khá hiếm trong lịch sử của chúng ta, vì GAZ theo dấu lịch sử gốc tích của nó từ Ford dù sau đó là sự phát triển của chính chúng ta, VAZ gốc tích từ Fiat, UAZ từ sự phát triển của GAZ, và mẫu xe đầu tiên của KAMAZ được phát triển bởi nhà máy ZIL.

Đó là lý do tại sao tôi tự tin rằng chúng ta có thể làm mọi thứ khi cần thiết: có nhiệm vụ, có mục tiêu và mọi vấn đề phức tạp sẽ được giải quyết.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Quay lại ngành công nghiệp chế tạo phương tiện giao thông vận tải công cộng

Sáu "Đại bàng" mới đến Đường sắt phía Bắc

1623964291705.png

Để nâng cao chất lượng vận chuyển hành khách bằng tàu ngoại ô, sáu xe buýt đường sắt RA-3 Orlan đã được chuyển giao cho Đường sắt phía Bắc trong năm nay. Hai trong số đó là phiên bản hai xe và bốn là phiên bản ba xe, theo dịch vụ truyền thông công ty SZD.

Vào tháng 4, bốn xe buýt đường sắt mới đã đi vào các tuyến đường ở vùng Arkhangelsk và Ivanovo. Hai xe buýt đường sắt đến vào tháng Năm sẽ hoạt động trên các tuyến đường khác nhau trong vùng Arkhangelsk.

Một trong số chúng đã bắt đầu hoạt động vào ngày 11 tháng 6. Chiếc "Orlan" thứ hai bắt đầu chạy vào ngày 15 tháng Sáu. Nó phục vụ tuyến Arkhangelsk - Isakogorka, được giới thiệu vào thời điểm đóng cửa để sửa chữa phần ô tô của cầu Severodvinsky cho đến ngày 28 tháng 6. Năm 2020, SZD nhận được tám chiếc RA-3, tất cả chúng đều phục vụ các tuyến trong Arkhangelsk và Các vùng Ivanovo.

RA-3 "Orlan" - tàu diesel hiện đại với cấu tạo nhỏ (xe buýt đường sắt) được sử dụng trên các đoạn đường sắt không điện khí hóa, mang lại một chuyến đi êm ái và mức độ thoải mái cao cho hành khách.


-----------------------------------------------------------------------------------

Ural "Swallows" trói Samara và Togliatti
1623964466543.png

Tàu điện cao tốc "Lastochka" do nhà máy "Uralskie cào cào" - High-speed electric trains "Lastochka" manufactured by the plant "Uralskie locomotives" (Verkhnyaya Pyshma, vùng Sverdlovsk) sản xuất bắt đầu các chuyến thường lệ trên tuyến mới: Samara - biển Zhigulevskoe (Togliatti). Vùng Samara đã trở thành một vùng mới thứ 24 của Nga, nơi Lastochki tham gia vào giao thông hành khách ngoại ô.

Tàu điện "Lastochka" ES2G khởi hành chuyến đầu tiên từ Samara vào ngày 11 tháng 6 lúc 18:00. Từ ga Zhigulevskoe hơn - ngày 12 tháng 6 lúc 07:00.

Đối với hai triệu rưỡi cư dân của vùng Samara, "Lastochka" đầu tiên này là bước đầu tiên hướng tới liên kết đường sắt cao tốc giữa Samara và Togliatti. Trong tương lai, có các kế hoạch và đề xuất khả thi để kết nối sân bay Novokuibyshevsk, Samara, Kurumoch và Togliatti bằng một tuyến đường sắt cao tốc.

Các chuyến tàu 5 toa của "Lastochki" hiện chạy dọc theo tuyến đường Samara - Biển Zhigulevskoe (Togliatti) sáu chuyến mỗi ngày, khởi hành và đến các điểm đầu cuối theo lịch trình gương. Thời gian di chuyển là 1 giờ 25 phút. Trên đường đi, tàu dừng tại các ga Stakhanovskaya, Pyatiletka, Srednevolzhskaya và Yagodnaya.

“Đây chắc chắn là một sự kiện mang tính bước ngoặt. Điều quan trọng không chỉ là chúng tôi hợp nhất thành phố của tổ hợp Samara-Togliatti với liên lạc tốc độ cao, mà đây còn là một đầu máy toa xe sáng tạo có tốc độ lên đến 160 km / h. Đây là bước đầu tiên hướng tới việc giới thiệu công nghệ tiên tiến, tạo ra việc làm mới, chất lượng cơ sở hạ tầng mới ”, người đứng đầu tuyến đường sắt Kuibyshev Vyacheslav Dmitriev cho biết.

Tàu cao tốc hiện đại "Lastochka" ES2G được trang bị hệ thống kiểm soát khí hậu có chức năng khử trùng không khí, ổ cắm sạc thiết bị di động, bảng thông tin và mang đến sự thoải mái khi đi lại cho hành khách khuyết tật.

Địa lý hoạt động của Ural "Lastochki" không ngừng được mở rộng. Tính đến ngày hôm nay, chúng đã hoạt động trên lãnh thổ của 24 khu vực của Nga từ Moscow và St.Petersburg đến vùng Kaliningrad và Tyumen, và kể từ ngày 30 tháng 4 năm nay, chúng cũng đã tham gia giao thông quốc tế trên tuyến Moscow - Minsk. Trong khu vực Samara "Lastochki" đã vượt qua ở chế độ thử nghiệm các tuyến đường Samara - Syzran và Samara - Penza - Saransk.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Sinara - Transport Machines và Đường sắt Nga (Russian Railways) đồng ý cung cấp 200 đầu máy diesel 2TE35A

1623965217211.png


Sinara - Transport Machines Holding và Đường sắt Nga (Russian Railways) đã đồng ý cung cấp các đầu máy diesel hai đoạn vận chuyển hàng hóa chính 2TEZ5A với hệ thống truyền động lực kéo không đồng bộ với việc cung cấp các dịch vụ để bảo dưỡng và sửa chữa tiếp theo trong suốt vòng đời.

Các thông số của giao dịch cung cấp cho việc sản xuất và giao hàng 200 đầu máy diesel 2TEZ5A cho giai đoạn đến năm 2031 và xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ trong lãnh thổ vận hành đầu máy - Đường sắt Viễn Đông và Đông Siberi.

“Việc Đường sắt Nga giao những đầu máy diesel độc nhất của Nga 2TE35A là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của ngành kỹ thuật đường sắt trong nước. Chúng tôi đang bước vào một phân khúc mới cho chính mình - thị trường xây dựng đầu máy diesel chính, và đối tác chiến lược của chúng tôi là Đường sắt Nga nhận được một giải pháp đáng tin cậy dưới dạng công nghệ hiện đại, cùng với những thứ khác, sẽ làm tăng khả năng chuyên chở của Phạm vi phía Đông, - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Nhãn hàng Riêng - Tổng Giám đốc Torgovy tại nhà STM Anton Zubikhin nhận xét. “Tôi muốn nhấn mạnh rằng đầu máy này có tiềm năng bán hàng lớn trên thị trường không gian khổ 1520 và các nhà máy điện được xây dựng bên trong nó tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế tiên tiến nhất và các thông số môi trường”.

Theo kế hoạch, hai đầu máy 2TE35A đầu tiên sẽ đi vào mạng lưới Đường sắt Nga để vận hành thử nghiệm vào năm 2022. Việc sản xuất nối tiếp 2TE35A sẽ được thực hiện tại nhà máy Đầu máy Ural.

Đầu máy diesel chở hàng chính 16 trục hai đoạn 2TE35A là đầu máy hoàn toàn mới, trong đó hầu hết mọi thành phần trong chuỗi hợp tác rộng rãi của các doanh nghiệp Nga đang được phát triển lại, bao gồm động cơ 16DM-185T - sẽ tổ chức sản xuất nối tiếp. tại Nhà máy Động cơ Diesel Ural. 2TE35A có hai nhà máy điện với công suất mỗi nhà máy là 3650 kW. Chúng tuân thủ Giai đoạn IIIA của EU.

Nhờ động cơ kéo không đồng bộ TAD430 lắp trên đầu máy (do công ty "Traction Components" của Nga sản xuất), nó sẽ được thiết kế để lái những đoàn tàu hạng nặng có trọng lượng lên tới 7100 tấn.

2TE35A được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu STM theo sự chỉ định kỹ thuật của Đường sắt Nga và phù hợp với Chương trình Phát triển Dài hạn của Tập đoàn cho đến năm 2025, cung cấp cho việc sử dụng đầu máy toa xe với các đặc tính lực kéo được cải thiện và tăng khoảng thời gian đại tu.

Nhớ lại rằng vào tháng 11 năm 2020, Công ty Cổ phần Đường sắt Nga và STM đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực sản xuất, thử nghiệm, cung cấp và dịch vụ trong vòng đời của vận tải hàng hóa đường bộ chính Đầu máy điện một chiều 8 trục hai đầu có truyền động kéo không đồng bộ 2ES6A và Đầu máy diesel hai đoạn vận chuyển hàng chính có dẫn động lực kéo không đồng bộ 2TEZ5A.


--------------------------------------------------------------------------------------

Bài chi tiết hơn về post trên

Một đầu máy mới về cơ bản đã được phát triển ở Nga. Đã có hợp đồng đầu tiên


Việc phát triển một mô hình mới về cơ bản của đầu máy diesel dòng chính 2TE35A đã được hoàn thành ở Nga. Đây là kinh nghiệm đầu tiên trong việc sản xuất đầu máy diesel dòng chính của tập đoàn Sinara. Cho đến nay, một trong những công ty chế tạo máy lớn nhất của Nga trong phân khúc đầu máy đường sắt chính chỉ sản xuất đầu máy điện (electric locomotives)

Sinara Transport Machines Holding (STM, một phần của Tập đoàn Sinara) và Đường sắt Nga đã đồng ý cung cấp các đầu máy diesel hai đoạn chở hàng chính 2TEZ5A với hệ thống truyền động lực kéo không đồng bộ với việc cung cấp các dịch vụ để bảo dưỡng và sửa chữa tiếp theo trong suốt vòng đời.
Các thông số của giao dịch cung cấp cho việc sản xuất và giao hàng 200 đầu máy diesel 2TEZ5A cho giai đoạn đến năm 2031 và xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ trong lãnh thổ vận hành đầu máy - Đường sắt Viễn Đông và Đông Siberi.
2TE35A được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu STM theo sự chỉ định kỹ thuật của Đường sắt Nga và phù hợp với Chương trình Phát triển Dài hạn của Tập đoàn cho đến năm 2025, cung cấp cho việc sử dụng đầu máy toa xe với các đặc tính lực kéo được cải thiện và tăng khoảng thời gian đại tu.


Tất nhiên, thiết kế của đầu máy rất ấn tượng, Sinara có những đầu máy rất đẹp.

1623965450808.png


Nhưng điều này không quan trọng hơn.

Thực tế là trong khuôn khổ phát triển đầu máy diesel mới, một số nhiệm vụ chiến lược rất quan trọng đối với Nga đã được giải quyết.

Một động cơ diesel mới 16DM-185T với công suất 3650 kW đã được tạo ra đặc biệt cho cỗ máy này. Động cơ này được phát triển trong khuôn khổ chương trình liên bang "Sáng tạo và tổ chức sản xuất ở Liên bang Nga trong giai đoạn 2011-2015 của động cơ diesel và các thành phần của chúng thế hệ mới." Việc sản xuất sẽ được triển khai tại Nhà máy Động cơ Diesel Ural (UDMZ), nơi các chuyên gia đã phát triển thiết bị này.

1623965472238.png

Động cơ 16DM-185T
Nhưng đó không phải là tất cả. Đầu máy sử dụng truyền động lực kéo không đồng bộ ATD1000 (ATD1000 asynchronous traction drive) do Traction Components (một phần của STM) sản xuất. Điều này giúp cải thiện độ tin cậy và hiệu quả năng lượng của đầu máy mới.

Như bạn có thể thấy, các thành phần quan trọng của đầu máy mới ( key components of the new locomotive) được thiết kế và sản xuất tại Nga. Bản thân đầu máy sẽ được sản xuất tại nhà máy Đầu máy Ural (Verkhnyaya Pyshma, vùng Sverdlovsk). Theo kế hoạch, 2 đầu máy đầu tiên sẽ đi vào mạng lưới Đường sắt Nga để vận hành thử nghiệm vào năm 2022.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kể từ đầu năm, 20 chuyến tàu Moscow-2020 đã được đưa vào hoạt động trong tuyến metro Moscow

1623964926246.png

Kể từ đầu năm nay, thêm 20 chuyến tàu Moscow-2020 đã được đưa vào hoạt động trong tuyến metro. Ngày nay, tổng số của họ lên tới 65 chiếc, trong đó 33 chiếc hoạt động trên tuyến tàu điện ngầm Koltsevaya và 32 chuyến tàu trên tuyến Kaluzhsko-Rizhskaya. Đội xe trên Tuyến Circle đã được đổi mới hơn 80%, và trên tuyến tàu điện ngầm Kaluzhsko-Rizhskaya, tính đến các đoàn tàu Moskva, tăng gần 50%.

Kể từ năm 2010, đầu máy tàu điện ngầm đã được bổ sung với 3.700 toa. Tỷ trọng của các đoàn tàu thế hệ mới hiện nay là hơn 65%.

Đến cuối năm 2023, thêm khoảng 850 chiếc nữa sẽ được đưa vào hoạt động trong tàu điện ngầm Moscow, đội xe sẽ được đổi mới khoảng 80%. Như vậy, từ năm 2010 đến năm 2023, đội xe sẽ nhận được 4.549 xe.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Các toa tàu do Nga sản xuất đã được phép hoạt động ở các nước EU


1623965924766.png


Tổng công ty Nghiên cứu và Sản xuất PJSC Công ty United Wagon - PJSC Research and Production Corporation United Wagon Company (RPC UWC) đã nhận được phê duyệt loại phương tiện cho toa xe phẳng 6 trục Sggrs (s) 80 'và toa phẳng 4 trục 40' Sgmmns. Cơ quan Đường sắt Liên minh Châu Âu đã phê duyệt để sử dụng trên đường sắt của EU theo Chỉ thị (EU) 2016/797. Lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại của Nga, các toa chở hàng sản xuất trong nước sẽ được vận hành tại châu Âu trên khổ đường 1435 mm. Sách đặt hàng của UWC cho các nước Châu Âu là hơn 1.000 toa tàu.

Nếu ở Nga, container là vật chứa phổ thông cho hàng tiêu dùng và vận chuyển bằng container là thị trường mới nổi với tiềm năng tăng trưởng cao lên đến 10% / năm, thì ở thị trường Châu Âu, mức độ container hóa có thể được đánh giá là khá cao, và container có trạng thái của một container tiêu chuẩn không thể thiếu cho hàng hóa vận chuyển. Trong tình hình phân bổ lại năng lực sản xuất trên toàn cầu và xuất hiện hiện tượng được ví như “phép màu Trung Quốc”, hơn 30 năm phát triển vận tải hàng hóa thế giới, ưu tiên vận chuyển hàng hóa bằng container ở phương Đông. - Hành lang vận tải biển đã được trao cho vận tải biển. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh lớn của các hãng vận tải biển trên toàn cầu, năng lực tàu hạn chế và mức độ kinh tế của các thị trường trong nước ngày càng giảm, các yếu tố chính khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ logistics là chi phí và tốc độ luân chuyển của hàng hóa. Trong bối cảnh đó, các dịch vụ hậu cần của vận tải đa phương thức bằng đường sắt ngày càng trở nên có nhu cầu, do đó, vấn đề về các mô hình đầu máy đầy hứa hẹn là có liên quan. Lợi thế sẽ nghiêng về phía những toa xe có chất lượng cao và giá cả cân bằng. Tỷ giá hối đoái hiện tại của đồng tiền Nga củng cố vị thế cạnh tranh của các nhà xuất khẩu từ Liên bang Nga, bao gồm cả các nhà sản xuất các sản phẩm toa xe.

Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý châu Âu được cấp trên cơ sở kết quả kiểm tra ô tô, kiểm tra sản xuất và có được trước đó tại cơ quan có thẩm quyền, Viện Nghiên cứu về Vận tải Đường sắt VUZ, chứng nhận phù hợp với các yêu cầu. của TSI (Đặc điểm kỹ thuật cho khả năng tương tác). Các nền tảng do Nga sản xuất để vận chuyển các công-te-nơ dung tích lớn trên lãnh thổ các nước châu Âu đã được đánh giá thành công về độ bền khi chịu tải trọng và va đập tĩnh, thử nghiệm tĩnh, phanh khi chạy và thử nghiệm độ bền động, cũng như thử nghiệm độ ồn.

Ngoài ra, là một phần của việc chấp nhận kỹ thuật của đại diện khách hàng, việc kiểm tra toàn diện các đặc tính kỹ thuật của các giàn nối tiếp để tuân thủ các tiêu chuẩn và yêu cầu của Châu Âu đã được thực hiện. Như vậy, nền tảng 6 trục Sggrs 80 'đã được đánh giá hơn 100 thông số chính, bao gồm các đặc tính hình học, kiểm tra hệ thống phanh, kiểm tra chất lượng sơn, kiểm tra không phá hủy mối hàn, v.v.

Xe phẳng 6 trục Sggrs dài 80 feet cho khổ đường 1435 mm
1623966014827.png
1623966025087.png

Nhờ cấu trúc khớp nối, nền tảng 80 feet có sức nâng 107,5 tấn, cho phép nó vận chuyển một cách an toàn các kích thước khác nhau của các container ISO, container bồn chứa và các cơ quan hoán đổi đa phương thức lên đến tổng trọng lượng 36 tấn. Ví dụ, bốn 20- container phổ thông chân hoặc hai loại 40 feet và các loại kết hợp khác. Bệ được trang bị phụ kiện bản lề phù hợp với tiêu chuẩn Châu Âu để chứa các container trong nhiều tổ hợp khác nhau. Chiếc xe cũng đáp ứng các yêu cầu của TSI - Quy định của Ủy ban EU số 321/2013 - liên quan đến đặc điểm kỹ thuật về khả năng tương tác liên quan đến hệ thống con toa xe chở hàng của hệ thống đường sắt EU.

Nền tảng được trang bị các điểm dừng lắp bản lề để chứa các thùng chứa trong các kết hợp khác nhau. Ngoài ra còn có độ ồn tương ứng với tiêu chuẩn Châu Âu và lớp phủ chống phá hoại.
1623966052255.png
1623966063306.png

Mẫu giàn Sggrs dài 80 feet dùng để vận chuyển container trọng tải lớn trên lãnh thổ các nước với khổ đường 1435 mm của hãng “NPK UWC” tại triển lãm quốc tế về thiết bị vận tải và hệ thống vận tải InnoTrans 2018 (Berlin, Đức).
1623966087909.png
1623966095677.png



4 trục flatcar Sgmmns dài 40 feet cho khổ 1435 mm
1623966124078.png

Xe ủi phẳng bốn trục Sgmmns do NPK UWC sản xuất cho công ty Ba Lan Laude Smart Intermodal S.A

Toa xe phẳng 40 'Sgmmns được phân biệt bởi các đặc điểm cải tiến giữa các đối tác của nó trên thị trường châu Âu, đặc biệt, trọng lượng bì của toa xe đã giảm xuống còn 15,5 tấn, trong khi ở các mẫu sản xuất hàng loạt, trọng lượng bì từ 16 tấn trở lên. .

Nền tảng Sgmmns có sức nâng 74,5 tấn, chiều dài 40 feet và thùng xe Y25 với tải trọng trục 22,5 tấn. Nó cũng được trang bị các điểm dừng lắp có độ bền cao được thiết kế để ngăn thùng chứa bị lật khi chịu tải trọng gió. Nền tảng cung cấp chỗ ở và vận chuyển an toàn cho các loại container có trọng tải lớn: hai container 20 feet với tổng trọng lượng mỗi chiếc là 37,25 tấn, một container tiêu chuẩn 40 feet với tổng trọng lượng là 40 tấn hoặc một container 40 feet chuyên dụng có tổng trọng lượng trọng lượng 74,5 tấn. Phiên bản cuối cùng của container được thiết kế để vận chuyển thép cuộn, có kết cấu khung gia cố và tám phụ kiện thay vì bốn phụ kiện tiêu chuẩn.
1623966160347.png


Người đứng đầu xưởng sản xuất ô tô dòng nhỏ tại TikhvinSpetsMasha cho biết: “Nền tảng kiểu Sgmmns, giống như những chiếc xe khác dành cho thị trường châu Âu có khổ 1435 mm, khác biệt đáng kể so với những chiếc xe nối tiếp có khổ 1520 mm”. - Ví dụ, dầm phụ và bàn điều khiển đóng vai trò là yếu tố chịu lực chính thay vì dầm trung tâm. Nhờ đó, trọng lượng của khung và toàn bộ xe giảm đi đáng kể. Và xe càng nhẹ thì khả năng chuyên chở của nó càng cao, từ đó mang lại hiệu quả vận chuyển. "

Ván cao

Yêu cầu của châu Âu đối với đầu máy toa xe rất khác so với yêu cầu của Nga và thậm chí của Mỹ. “Vì vậy, khung và tất cả các yếu tố hỗ trợ của nó (bên, trục, dầm ngang và dầm cuối) phải được làm bằng thép tấm và thép hình theo tiêu chuẩn EN 10025-2: 2004, nghĩa là, các yêu cầu về vật liệu và hàn tương tự như vật liệu được sản xuất. bằng các nền tảng khớp nối kiểu Sggrs cho Deutsche Bahn, - giám đốc kỹ thuật của Ban giám đốc kỹ thuật của Nhà máy đóng xe chở hàng Tikhvin nêu rõ. - Tất cả các nhà cung cấp vật liệu và các thành phần chính phải được chứng nhận 3.1 theo EN 10204: 2004. Việc chuẩn bị kết cấu hàn để hàn, quá trình thực hiện công việc, vật liệu sử dụng, phương pháp hàn và kiểm soát các mối nối phải tuân theo các tiêu chuẩn của EN 15085-4: 2008. Nhân viên thực hiện công việc hàn, cũng như bản thân công nghệ hàn để hình thành các đường hàn phải được chứng nhận. "

Trong quá trình thực hiện dự án, các nhà phát triển của VNICTT và các chuyên gia nhà máy đã phải đối mặt với các yêu cầu cao của tiêu chuẩn Châu Âu và không kém phần cao (thậm chí vượt qua họ) yêu cầu của khách hàng về độ chính xác kích thước, chất lượng của các bộ phận gia công, hàn và sơn, cũng như chất lượng của các thành phần được cung cấp.

“Để đáp ứng những yêu cầu này, tất cả những người tham gia dự án nền tảng Sgmmns40 'từ tổ chức UWC đã thực hiện những nỗ lực đáng kể, - trưởng bộ phận Nền tảng tại VNICTT nhớ lại. “Kết quả của việc phối hợp nhịp nhàng và thực hiện các biện pháp cần thiết, chất lượng sản phẩm đã đạt được, hoàn toàn tương ứng với trình độ Châu Âu.” Đồng thời, một số giải pháp phi tiêu chuẩn đã được sử dụng, có lợi thế đáng kể so với các cấu trúc truyền thống của Châu Âu. Điều này chủ yếu là do việc cải thiện các đặc tính bền và mỏi của cấu trúc khung, đồng thời đơn giản hóa công nghệ sản xuất của nó. Để đạt được kết quả này, người ta đã sử dụng các phát triển của Ban giám đốc nghiên cứu của VNICTT, đơn vị có phương pháp tính toán hiện đại và kinh nghiệm tối ưu hóa kết cấu.

Trong quá trình chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt bệ Sgmmns, 17 thông số kỹ thuật cho thiết bị lắp ráp và hàn, nhà nghỉ vận chuyển ô tô, thiết bị và dụng cụ để mua sắm và sản xuất gia công đã được phát triển và trình thiết kế.

Tại Khu công nghiệp Tikhvin, việc thay đổi dây chuyền sản xuất đã được thực hiện đặc biệt cho một sản phẩm mới, các quầy lắp ráp mới đã được mua. Các chuyên gia có trình độ cao làm việc trong quá trình sản xuất nền tảng Ba Lan. Thợ hàn điện và gas phải trải qua các chứng chỉ bắt buộc phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

Tất cả các công đoạn - từ trống đến lắp ráp cuối cùng - đều có sự đồng hành của các chuyên gia từ bộ phận kiểm soát kỹ thuật. Họ kiểm tra cẩn thận mọi thông số chất lượng. Đặc biệt chú ý đến các giá lắp ráp, cứ hai tuần một lần, các nhà đo lường của nhà máy sẽ hiệu chuẩn lại và điều chỉnh chúng.

Theo giám đốc điều hành của UWC Trading House, dự án ở Ba Lan yêu cầu các giải pháp thiết kế và kỹ thuật hoàn toàn mới, được thực hiện nhờ vào năng lực rộng rãi của cả trung tâm kỹ thuật và cơ sở sản xuất của chúng tôi. Đại diện của Laude Smart Intermodal S.A. trước đại dịch, họ đã đích thân đến thăm Khu công nghiệp Tikhvin và đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu về tổ chức quá trình sản xuất đều được đáp ứng. “Chúng tôi rất ấn tượng với quy mô và trang thiết bị kỹ thuật của khu công nghiệp ở Tikhvin,” đại diện của Laude cho biết. "Không phải nhà sản xuất châu Âu nào cũng có thể thể hiện trình độ công nghệ, năng lực và chất lượng công việc cao như UWC."

Cơ quan Đường sắt Châu Âu hỗ trợ tổ chức cho các chuyên gia của UWC trong bối cảnh hạn chế di chuyển giữa các quốc gia do đại dịch coronavirus gây ra đã được cung cấp bởi Phái đoàn Thương mại Liên bang Nga tại Đức.

http://времяовк.online/view/wagons/shestiosnyj-vagon-platforma-sochlenennogo-tipa-dlya-rynka-evropy/
http://времяовк.online/intervyu/po-zakonam-ekonomili-ili-beg-s-prepyatstviyami/
http://времяовк.online/praktika/fokus-na-innovaciyah/esli-platforma-tihvinskaya/
http://мояколея1520.рф/new/4182/

---------------------------------------------------------------------------------

Các nhà bảo vệ môi trường đưa tàu hỏa của Đường sắt Nga lên đường ray xanh
1623965824948.png

Nhân kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới và Ngày Nhà sinh thái học, Đường sắt Nga và Tổ chức phi lợi nhuận tự trị Ravnopravie đã ký Thỏa thuận hợp tác thực hiện các dự án trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Văn bản được ký bởi Sergey Kobzev, Phó Tổng Giám đốc - Kỹ sư trưởng của Đường sắt Nga, và Natalya Sokolova, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Ravnopravie ANO, nhà sinh thái học.

Làm thế nào để phát triển việc xử lý chất thải công nghiệp và đảm bảo sự tham gia của hệ thống vào quá trình tuần hoàn thứ cấp? Làm thế nào chi phí môi trường có thể được chuyển thành thu nhập sản xuất? Những dự án và sáng kiến giáo dục môi trường nào sẽ theo sau các chuyến tàu? Các chuyên gia của ANO "Ravnopravie" có kế hoạch trả lời những câu hỏi này trong khuôn khổ thỏa thuận đã ký. Tổ chức cũng sẽ cùng nhau phát triển các tài liệu chiến lược của Đường sắt Nga, một cuộc đánh giá kỹ thuật và sáng tạo đối với các dự án và quy trình kinh doanh, các doanh nghiệp và cơ sở của Đường sắt Nga, bao gồm cả việc xác định thành phần môi trường của xếp hạng ESG.

“Công ty CP Đường sắt Nga có các dự án và ý tưởng tổ chức các doanh nghiệp tái chế chất thải công nghiệp. Ví dụ, những tà vẹt đã hỏng có thể được tái chế và sử dụng để xây dựng các con đường công nghệ. Bạn cũng có thể tham gia vào quá trình chế biến và đóng gói, tạo ra những thứ hữu ích khác từ nó. Và các đồng nghiệp của chúng tôi từ ANO Ravnopravie sẽ giúp chúng tôi thực hiện các dự án này, ”Sergei Kobzev nói.

Sự thành công của việc triển khai các công nghệ xanh của Đường sắt Nga có thể được ghi nhận rõ ràng với sự trợ giúp của các khái niệm môi trường đã được thông qua và thực hiện của tập đoàn. Vì vậy, theo quan điểm trước đây, tính đến năm 2020, 1 bãi thải được xây dựng lại ngang bằng với bãi chôn lấp tại ga Orsk, 2 khu liên hợp xử lý chất thải nhà kính và 2 khu xử lý sản phẩm kỹ thuật cao su đã được xây dựng, 4 khu liên hợp cho gia công tà vẹt bê tông cốt thép đã được lắp đặt.

Năm 2021 được tuyên bố là năm sinh thái của công ty tại Đường sắt Nga. Theo bà Natalia Sokolova, ANO Ravnopravie sẽ chuẩn bị lộ trình cho việc nắm giữ để tạo ra các cơ sở sản xuất đáp ứng Chiến lược Môi trường của Đường sắt Nga, đồng thời với các mục tiêu phát triển bền vững do LHQ tuyên bố.

Nhà sinh thái học Sokolova cho biết: “Rác thải, thứ có chi phí tiêu cực cho công ty, vì công ty trả tiền cho việc xử lý và tiêu hủy chúng, sẽ trở thành nguyên liệu thô giá rẻ để sản xuất các sản phẩm hữu ích. Theo chuyên gia, trọng tâm của công việc sẽ là chất thải công nghiệp có 3-5 loại nguy hại. Hiện tại, hệ thống xử lý của họ chưa được thiết lập tốt trong nước; Đường sắt Nga và ANO Ravnopravie hy vọng sẽ bắt đầu lấp đầy khoảng trống này.

Các tổ chức cũng sẽ tăng cường tương tác trong các dự án giáo dục môi trường mà họ đã cùng thực hiện trong vài năm, ví dụ như dự án trực tuyến lớn nhất Ecodictant. Các nhân viên của tập đoàn đã viết thư vào năm 2020, và cũng thông báo cho hành khách về cơ hội kiểm tra kiến thức môi trường trên cổng thông tin Ecodiktant.ru.

“Tôi chân thành vui mừng rằng kinh nghiệm 15 năm của ANO Ravnopravie của chúng tôi, tổ chức đã tập hợp các nhà môi trường và công nghệ mạnh nhất của Nga, sẽ được áp dụng trên các tuyến đường sắt của Nga. Bây giờ, đang ở mức hoàn toàn, hướng tới sự phát triển của các dự án xử lý chất thải, giáo dục môi trường và các sáng kiến xanh chung khác, ”Natalya lưu ý trong blog của mình.

Tổng kinh nghiệm về môi trường của nhân viên ANO "Ravnopravie" là hơn 600 năm và kinh nghiệm làm việc dân sự là hơn 400. Các sáng kiến bảo vệ môi trường mới, các dự án công nghệ "xanh" và giới thiệu các phương pháp điều tiết kinh tế trong lĩnh vực bảo vệ môi trường xuất phát từ ngòi bút của các nhà hoạt động môi trường, luật sư và cựu công chức, các chương trình hiện đại hóa hệ thống quản lý chất thải và tài nguyên thứ cấp.

 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Đúng rồi, sự khác biệt giữa nông thôn và thành thị rất lớn, đặc biệt là với các nước mới chuyển sang kinh tế thị trường chưa lâu. Vùng thành phố luôn năng động và chuyển đổi nhanh hơn nhiều nên sự khác biệt càng lớn. Ngay cả nước mà tôi đang sống, kinh tế thị trường mấy trăm năm, tư bản già, vậy mà sự khác biệt giữa nông thôn/thành thị còn rõ mồn một, ảnh hưởng đến cả thói quen lái xe

Lễ hội không sao đâu bác, đó là cơ hội kích thích tiêu thụ, phát triển kinh tế, kích thích sản xuất dịch vụ. Với những nước phải nhập khẩu nhiều, nhập siêu thì điều này mới ngại, với Nga thì không sao đâu, điều này là tốt
Đất nước tôi đang sống quy định tối thiếu 25 ngày nghỉ cho nhân viên, riêng chỗ tôi làm 1 năm có tới 45 ngày nghỉ, tha hồ đi chơi. Đi chơi, mình nghỉ thì chính là các ngành khác đang làm việc để phục vụ mình.
Những nước mà ít ngày nghỉ, làm việc quần quật, như VN, Hàn, etc. là những nước phải sống nhờ vào xuất khẩu đấy
Nếu Bác kể kỹ hơn về trải nghiệm khác biệt này thì hay quá
Xin cụ, Liên Xô tan rã 30 năm rồi, dân Nga ăn ở đến nỗi nào đâu mà Putin làm tổng thống.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Đang nói vụ toa tàu hỏa của Nga được cấp phép hoạt động ở EU thì nói tiếp luôn một số hoạt động


Hãng luyện kim uy tín thế giới của Nga Sevesrtal

Severstal mua đầu máy mới trong nước (domestic locomotives)

Новые локомотивы в цехе подвижного состава ЧерМК

Xưởng đầu máy CherMK đã nhận được hai đầu máy TEM18DM mới. Chương trình đổi mới thiết bị xưởng được thiết kế trong 10 năm. Cho đến năm 2030, 73 đầu máy và 183 đầu máy toa xe đặc biệt sẽ được mua.

Дизель-генераторный вагонотолкатель на шахте «Воргашорская»

Mỏ Vorgashorskaya đã nhận được một máy đẩy ô tô máy phát điện diesel (diesel generator car pusher) mới. Máy này được thiết kế để vận hành shunting tại khu công nghiệp của doanh nghiệp.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Không chỉ hãng luyện kim như Severstal, các hãng hoá học, phân bón tên tuổi thế giới của Nga cũng đang tích cực sắm đầu máy và tàu loại mới

EuroChem và UWC đồng ý cung cấp 2.000 toa xe chở khoáng sản


1623967311409.png


Hợp đồng cung cấp 2.000 xe phễu thế hệ mới để vận chuyển phân bón khoáng được ký kết giữa MCC EuroChem JSC và Công ty Cổ phần Khoa học và Sản xuất PJSC United Wagon Company (NPK UWC) (MOEX: UWGN), nhà sản xuất ô tô chở hàng lớn nhất tại Nga1 , tại địa điểm của Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg.

Văn bản được ký bởi Vladimir Rashevsky, Giám đốc điều hành, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc MCC EuroChem, và Timofei Khryapov, Tổng giám đốc RPC UWC.

Thỏa thuận được ký kết khẳng định và củng cố mối quan hệ đối tác lâu dài của hai công ty. Việc thực hiện tất cả các thỏa thuận với việc vận chuyển một lô toa xe đầy đủ được lên kế hoạch cho đến tháng 6 năm 2022. Các tàu chở khoáng sản sẽ đi vào hoạt động trong đội tàu của Công ty Cổ phần Vận tải Quốc gia, đơn vị cung cấp dịch vụ điều hành vận tải và hậu cần của Công ty Cổ phần MCC EuroChem.

Xe phễu model 19-9835-01 có đặc điểm kinh tế kỹ thuật được cải tiến. Khả năng chuyên chở tăng lên (76,7 tấn) và thể tích thùng xe (101 m3) cho phép vận chuyển nhiều loại phân khoáng. Các tính năng thiết kế của toa cho phép giảm tải trọng trên lòng ray và đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường cao.

Do sử dụng đoàn ô tô thế hệ mới và trọng lượng đoàn tàu tăng lên, mức giảm tiêu thụ điện hàng năm trong hệ thống cung cấp điện đầu kéo trên các tuyến đường theo hướng cảng Urals - Tây Bắc sẽ nhiều hơn 1,5 MWh và lượng phát thải khí nhà kính sẽ giảm gần 800 tấn CO2 so với giai đoạn 2019-2020 Việc sử dụng các toa xe với khả năng chuyên chở tăng lên cho phép giảm ít nhất 5% mức tiêu thụ năng lượng của vận tải đường sắt trên các hướng tương ứng.

Xin nhắc lại, MCC EuroChem JSC đang làm việc một cách có hệ thống để giảm tác động đến môi trường và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng, dựa trên các nguyên tắc sử dụng hợp lý tài nguyên và tuân thủ các yêu cầu của luật môi trường Nga và các nghĩa vụ tự nguyện của công ty. Việc giới thiệu các công nghệ tiên tiến là một trong những nhiệm vụ để đạt được những mục tiêu này. Các biện pháp chính bao gồm giảm số lần sửa chữa, đồng thời nâng cao chất lượng của chúng, áp dụng các công nghệ tốt nhất hiện có, cũng như giảm tiêu thụ điện.

Công ty United Wagon đã tạo ra một mạng lưới dịch vụ rộng khắp để bảo hành và bảo trì sau bảo hành các toa xe, nhằm đảm bảo giảm thời gian dừng sửa chữa, kiểm soát tình trạng kỹ thuật và chỉ sử dụng các linh kiện ban đầu. Các bên cũng đã thống nhất về việc bảo dưỡng các xe ô tô đã mua trong khuôn khổ thỏa thuận đã ký kết tại SPIEF.

Thỏa thuận giữa Công ty PJSC NPK UWC và Công ty Cổ phần MHK EuroChem được ký kết trên quan điểm của Ngân hàng Tài sản ngoài ngành TRUST.


--------------------------------------------------------------------------

NPK UWC và Tập đoàn Acron đồng ý cung cấp 500 đầu máy khoáng sản (Mineral Locomotives)

1623967449370.png

Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất PJSC Công ty United Wagon - PJSC Research and Production Corporation United Wagon Company (NPK UWC, Holding hoặc Company) (MOEX: UWGN), nhà sản xuất ô tô chở hàng lớn nhất ở Nga, và Tập đoàn Acron (mã trên Sở giao dịch Moscow và Sở giao dịch chứng khoán London: AKRN), một trong những các nhà sản xuất phân khoáng hàng đầu của Nga và thế giới đã ký một biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, theo đó dự kiến ký kết hợp đồng mua bán 500 xe phễu thế hệ mới để vận chuyển phân khoáng.

Theo bản ghi nhớ, đầu máy xe lửa chở khoáng sáng tạo kiểu 19-9549-03 do Nhà máy đóng xe chở hàng Tikhvin (TVSZ, một phần của tuyến đường sắt UWC) sản xuất sẽ được gửi cho Tập đoàn Acron vào cuối quý 1 năm 2022. Thể tích thùng xe tăng lên 120 m3 và tải trọng trục của xe tăng lên 25 tấn đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa sử dụng hết sức chở 76 tấn, giúp giảm đáng kể chi phí vận chuyển một tấn hàng và đội xe theo yêu cầu.

NPK UWC và Acron Group đã hợp tác từ năm 2013. Tập đoàn Acron là một trong những nhà sản xuất phân khoáng lớn nhất thế giới. Lượng hàng hóa vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt hàng năm khoảng 9 triệu tấn / năm và không ngừng tăng lên do năng lực sản xuất phát triển. Việc mua lô xe lửa Tikhvin tiếp theo sẽ giúp Tập đoàn Acron hoàn thành kế hoạch sản xuất như một phần trong chiến lược phát triển của mình bằng cách giao hàng kịp thời cho khách hàng và cho các doanh nghiệp của Tập đoàn.

Biên bản ghi nhớ giữa NPK UWC và Acron Group đã được ký kết tại hội trường tài sản ngoài ngành TRUST của Ngân hàng.


-----------------------------------------------------------------

Uralkali và UWC đã ký hợp đồng cung cấp 100 đầu máy khoáng sản thế hệ mới (new generation mineral locomotives)
1623968175242.png

PJSC Uralkali (Công ty), một trong những nhà sản xuất kali lớn nhất thế giới, và Tập đoàn Khoa học và Sản xuất PJSC Công ty United Wagon - PJSC Scientific and Production Corporation United Wagon Company (NPK UWC) đã ký thỏa thuận cung cấp 100 đầu máy xe lửa khoáng thế hệ mới trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. .

Theo thỏa thuận, Công ty United Wagon sẽ cung cấp cho Uralkali vào năm 2021 100 toa xe phễu kiểu 19-9835-01 với khả năng chuyên chở tăng lên và tăng vòng quay giữa các lần sửa chữa. Việc mua lại lô xe cải tiến tiếp theo do Nhà máy sản xuất ô tô chở hàng Tikhvin sản xuất được thực hiện như một phần của việc thực hiện chiến lược dài hạn nhằm phát triển đội xe của Uralkali và nhằm đảm bảo sự ổn định của nguồn cung sản phẩm của Công ty đến tay người tiêu dùng.

Vitaly Lauk, Tổng giám đốc PJSC Uralkali, lưu ý: “Uralkali đã vận hành các đầu máy xe lửa khoáng sáng tạo do Nhà máy đóng xe chở hàng Tikhvin sản xuất từ năm 2015. Hiện tại, đội xe của Công ty bao gồm hơn 1,5 nghìn toa như vậy, đã chứng tỏ được bản thân, trước hết là tất cả, từ quan điểm về độ tin cậy. Việc sử dụng chúng phù hợp về mặt kinh tế đối với chúng tôi, có tính đến triển vọng tăng năng lực thông qua của cả mạng lưới Đường sắt Nga và các tuyến đường tiếp cận của các cơ quan quản lý khai thác và nhà ga cảng của chúng tôi. "

Timofey Khryapov, Tổng Giám đốc PJSC NPK UWC, nhận xét: “Uralkali là đối tác lâu dài của chúng tôi và là một trong những công ty đầu tiên tin tưởng và đã bị thuyết phục trên thực tế về hiệu quả của thế hệ xe ô tô chở hàng mới do chúng tôi sản xuất. coi trọng mối quan hệ hợp tác đã được thiết lập giữa các công ty của chúng tôi và mong muốn hợp tác phát triển hơn nữa. "

Thỏa thuận giữa PJSC NPK UWC và PJSC Uralkali đã được ký kết trên quan điểm của Ngân hàng Tài sản ngoài ngành TRUST.

 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
NPK OVK và RB GROUP LLC đã ký thỏa thuận cung cấp 4.000 giàn lắp thế hệ mới (new generation fitting platforms)
1623968313800.png

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg, Tập đoàn Khoa học và Sản xuất PJSC United Wagon Company (NPK UWC, Holding or Company) (MOEX: UWGN), nhà sản xuất ô tô chở hàng lớn nhất ở Nga, và công ty vận tải RB GROUP " nhất trí mở rộng hợp tác và ký thỏa thuận cung cấp 4.000 bệ lắp thế hệ mới. Thỏa thuận được ký kết bởi Tổng giám đốc NPK UWC Timofey Khryapov và Chủ tịch Hội đồng quản trị RB GROUP Alexander Kakhidze.

Vào tháng 4 năm nay, các công ty đã ký hợp đồng đầu tiên về việc cung cấp 3.600 bệ để vận chuyển các công-te-nơ tải trọng lớn. Nếu tất cả các thỏa thuận được thực hiện đầy đủ, 7.600 bệ lắp thế hệ mới của sản xuất Tikhvin sẽ được vận hành trong công viên RB GROUP.

Model 13-6903 flatcar có sức nâng 74,5 tấn và chiều dài xếp hàng là 80 feet. Thiết kế của xe cho phép vận chuyển các công-te-nơ có dung tích lớn với chiều dài 20, 30 và 40 feet, kể cả các công-te-nơ lạnh, cũng như các công-te-nơ có tổng trọng lượng lên đến 36 tấn. Để cố định đáng tin cậy các công-te-nơ rời, cố định (4 chiếc.) và dừng gấp (10 chiếc.). Các thông số kỹ thuật được phê duyệt tại địa phương áp dụng cho việc bố trí và đảm bảo các thùng chứa và thùng chứa bồn chứa.

Nền tảng UWC được trang bị các bogies của mô hình sáng tạo 18-9855 với tải trọng trục 25 tf, nhờ đó độ tin cậy hoạt động của xe được tăng lên đáng kể và tăng thời gian đại tu lên đến 1 triệu km (hoặc 8 năm) . Để so sánh: một toa xe thông thường trên bogie 23,5 tấn sẽ được gửi để sửa chữa kho đầu tiên sau 210 nghìn km chạy (hoặc sau 3 năm), để sửa chữa theo lịch trình tiếp theo - sau 120-210 nghìn km (hoặc sau 3 năm). Tuổi thọ của nền tảng Tikhvin là 32 năm.

Thỏa thuận giữa hai công ty NPK UWC và RB GROUP đã được ký kết trên quan điểm của Ngân hàng Tài sản ngoài ngành TRUST.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Bộ phận Polar của Norilsk Nickel đã nhận được một lô thiết bị đặc biệt khác (another batch of special equipment)

1623968402989.png

Một lô hàng thiết bị khác để cải thiện các lãnh thổ công nghiệp đã được giao cho Norilsk. Hãy để chúng tôi nhắc bạn rằng một chương trình quy mô lớn được thiết kế trong mười năm đã được phát động bởi Norilsk Nickel. Trong thời gian này, thành phố và các vùng phụ cận đang có kế hoạch phá dỡ hơn 460 tòa nhà và làm sạch hơn 24 triệu mét vuông lãnh thổ.

Theo Vyacheslav Kudashkin, người đứng đầu xí nghiệp cải tạo lãnh thổ của Sư đoàn Địa cực, 34 đơn vị thiết bị đã đến thành phố. Tổng cộng, 123 chiếc dự kiến sẽ được cung cấp cho nhu cầu của doanh nghiệp - máy xúc, máy ủi hạng nhỏ và nặng, máy xúc lật, xe ben, v.v., bao gồm cả máy cải tạo đất, cũng như khoảng 180 đơn vị phụ tùng - máy cắt thủy lực, máy cắt bê tông, máy cắt cọc, v.v. Chi phí này của công ty là 3,7 tỷ rúp. Tổng cộng, Norilsk Nickel đã phân bổ gần 40 tỷ cho chương trình.

“Việc giao thiết bị chính sẽ vào tháng Sáu. Tất cả đều mới 100% và được thiết kế tùy thuộc vào điều kiện hoạt động trong thời gian hoạt động lên đến 12 năm, vì vậy sau khi kết thúc chương trình 10 năm của chúng tôi, nó có thể vẫn sẽ phục vụ nhu cầu của công ty, ”Vyacheslav Kudashkin nói .

Vào cuối năm nay, công việc sẽ được thực hiện tại 16 doanh nghiệp thuộc Polar Division, nơi có hơn 30 tòa nhà sẽ bị phá bỏ, và dọn dẹp vệ sinh sẽ được thực hiện ở khoảng 70 vùng lãnh thổ. Tại 10 doanh nghiệp khác của tập đoàn Norilsk Nickel, 24 tòa nhà sẽ bị tháo dỡ và 30 vùng lãnh thổ sẽ được vệ sinh.

Kết luận, diễn giả nói thêm rằng công ty vẫn tiếp tục tuyển dụng. Ngày nay, chỉ có 1/6 số nhân viên được tuyển dụng - khoảng 130 người. Để thực hiện một chương trình quy mô lớn kéo dài 10 năm, chúng tôi cần tài xế máy ủi và máy xúc, tài xế xe nâng, thợ hàn khí điện, máy cắt khí đốt và những người khác.
1623968465111.png
1623968484476.png
1623968497503.png


 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Uraltransmash bắt đầu cung cấp xe điện khổ hẹp (narrow-gauge trams) cho Yevpatoria
1623968651519.png

Uraltransmash, một phần của Uralvagonzavod Concern, đã bắt đầu vận chuyển lô xe điện khổ hẹp đầu tiên đến Evpatoria. Hợp đồng cung cấp 27 toa xe điện khổ hẹp tương ứng kiểu 71-411 và 71-411-03 được ký kết vào cuối năm 2020 giữa doanh nghiệp và Bộ Giao thông vận tải Cộng hòa Crimea.

“Những chiếc xe do chúng tôi sản xuất đáp ứng được yêu cầu cao của tổ chức vận hành đến đầu máy toa xe. Chúng chắc chắn sẽ làm tăng sự thoải mái và chất lượng cuộc sống của người dân và khách của Evpatoria. Các xe điện đã được điều động trong tình trạng sẵn sàng hoạt động. Khi đến nơi, họ sẽ phải trải qua các bài kiểm tra nghiệm thu ”, ông Dmitry Semizorov, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Uraltransmash cho biết.

Nhờ các giải pháp thiết kế đã được thực hiện, ô tô do Uraltransmash sản xuất có thể vận hành trên các tuyến đường có cơ sở hạ tầng đô thị gần gũi và được thiết kế cho khổ hẹp 1000 mm.

Xin nhắc lại rằng một mẫu xe điện khổ hẹp mới 71-411, do Công ty Cổ phần Uraltransmash phát triển, đã được giới thiệu vào mùa thu năm 2019. Xe điện được thiết kế đặc biệt cho các thành phố với khổ đường xe điện 1000 mm. Ở Nga, đó là Evpatoria, Kaliningrad và Pyatigorsk. Ngoài ra, nhiều quốc gia châu Âu có một đường ray theo chiều rộng này.

Uraltransmash began supplying narrow-gauge trams for Yevpatoria
«Уралтрансмаш» начал поставку узкоколейных трамваев для Евпатории
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
ha ha, cái thiết kế này trông mới ngộ

KAMAZ giới thiệu một nguyên mẫu của một chiếc xe tải khai thác mỏ (mining dump truck) mới "Hercules"
1623969020616.png

Nhà máy ô tô Kama sẽ cho ra đời chiếc xe ben khai thác mỏ Hercules - với cấu trúc khung gầm khớp nối và cách bố trí nắp ca-pô.

Cấu hình cơ bản của Hercules giả định là khung 6 × 6.

Cổng thông tin Chelny Avtospravochnaya làm rõ rằng ngoài 6 × 6, một phiên bản nâng cấp ít hơn của 4 × 4 cũng sẽ được phát hành. Khả năng chuyên chở của Hercules 6 × 6 - 40 tấn, trọng lượng toàn bộ - 75 tấn, tùy chọn 4 × 4 - 25 tấn và 50 tấn, tương ứng.
1623969076193.png

Khung khớp nối cải thiện khả năng cơ động và khả năng nổi của xe tải. Theo thông tin sơ bộ, Hercules sẽ được trang bị một nhà máy điện hybrid tuần tự, tức là động cơ diesel sẽ không có kết nối trực tiếp với các bánh xe: nhiệm vụ của nó là quay máy phát điện, từ đó dẫn động các động cơ kéo. được lắp trên mỗi trục. Một động cơ KAMAZ P6 có công suất 450 mã lực được sử dụng làm động cơ đốt trong, công suất định mức của mỗi động cơ điện sẽ là 517 mã lực.

1623969103695.png

Việc sản xuất những chiếc xe như vậy tại KAMAZ sẽ bắt đầu vào năm 2023.

 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
478
Động cơ
189,215 Mã lực
Đúng rồi, sự khác biệt giữa nông thôn và thành thị rất lớn, đặc biệt là với các nước mới chuyển sang kinh tế thị trường chưa lâu. Vùng thành phố luôn năng động và chuyển đổi nhanh hơn nhiều nên sự khác biệt càng lớn. Ngay cả nước mà tôi đang sống, kinh tế thị trường mấy trăm năm, tư bản già, vậy mà sự khác biệt giữa nông thôn/thành thị còn rõ mồn một, ảnh hưởng đến cả thói quen lái xe

Lễ hội không sao đâu bác, đó là cơ hội kích thích tiêu thụ, phát triển kinh tế, kích thích sản xuất dịch vụ. Với những nước phải nhập khẩu nhiều, nhập siêu thì điều này mới ngại, với Nga thì không sao đâu, điều này là tốt
Đất nước tôi đang sống quy định tối thiếu 25 ngày nghỉ cho nhân viên, riêng chỗ tôi làm 1 năm có tới 45 ngày nghỉ, tha hồ đi chơi. Đi chơi, mình nghỉ thì chính là các ngành khác đang làm việc để phục vụ mình.
Những nước mà ít ngày nghỉ, làm việc quần quật, như VN, Hàn, etc. là những nước phải sống nhờ vào xuất khẩu đấy
Nếu Bác kể kỹ hơn về trải nghiệm khác biệt này thì hay quá
Dạ vâng. Để tí em rảnh, em tìm lại hình em chụp mấy cái xe bus còn đang hoạt động ở mấy tỉnh nghèo ở Nga, nó còn thảm hơn cả cái xe sọc trắng vàng những năm 90 ở Việt Nam ý ạ.

Em cũng nói chuyện với một số bạn trẻ người Nga - tầm tuổi 25-35 thì thấy họ không happy với chế độ. Họ nói thuế thì cao, chi phí đắt đỏ, hệ thống chính trị thì rườm rà, khá là mafia (qua 1 vài câu chuyện đc chia sẻ).

Em thấy người Nga giống Việt Nam phết ở khoản thích tụ tập, vui chơi, chụp ảnh, đi đu lịch ở mấy nước hiện đại. Các lễ hội bao giờ cũng có các khu decor để vào chụp ảnh, lễ hội thì đông nghịt người. Còn các bạn trẻ (e ko nói chuyện với người lớn tuổi nên không rõ) thì thích đi mấy nước Pháp - Ý - Đức chứ chưa nghĩ đến đi đến mấy nước Đông Nam Á. Họ giải thích là do chi phí cao mà không thích bằng mấy nước Châu Âu kia. Trong khi đó mấy bạn Anh - Úc - Pháp thì chắc ở chỗ sướng lâu quá nên thích đi tìm tòi cái mới lạ ở mấy nước Lào - VN- Campuchia rồi Trung Quốc.....
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
478
Động cơ
189,215 Mã lực
Cái mà bác thấy các cụ già bán mấy thứ củ quả không hẳn là do nghèo, đơn giản làm vườn là cái thú, sản phẩm thu được không dùng hết thà đem bán còn hơn vứt đi. Như nhà tôi có vườn, đến mùa, cứ phải gọi hàng xóm đi cho bớt. Những nhà bên cạnh nhà tôi toàn các ông bà về hưu, thấy lương hưu khá cao, nhà gạch to, xe cộ tiện nghi đủ cả, cũng đem đồ ra đứng bán cho vui. Ở chợ địa phương luôn có khu vực miễn phí dành cho các cụ nhà vườn bán sản vật.
Dạ, hôm em đi chơi, giữa cái lạnh 5-7 độ (với em là lạnh), gió thổi cũng to, các cụ cứ đứng khép nép trong làn áo dày rải rác quanh khu vực đường đi lại thì em nghĩ nó không hẳn còn là cái thú nữa. Mạn phép hỏi là cụ ở khu vực nào ạ? Em đi công tác nên được cty cho 1.200rub để chi tiêu ăn uống, đi lại (nhà công ty trả tiền riêng) nên thấy khá là rủng rỉnh (em không đặt nặng vấn đề ăn uống). Vậy mà trong cùng thời gian đó, mẹ em ở nhà xem phim tài liệu về cuộc sống của người già ở các làng quê ở Nga và có thông tin đưa là tiền lương hưu của họ chỉ có 3.000-4.000rub/tháng. Mẹ em mơi giật mình hỏi lại em là em chi tiêu được bao nhiêu và thắc mắc sao họ được ít tiền vậy?
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Được mấy nhà như cụ nói, bán lấy tiền mà trả điện , nước, gaz. Lương hưu chưa đc 200$ thì sống kiểu gì.
Hiện tại, Nga có khoảng 20tr người nghèo theo chuẩn Nga.
Cái mà bác thấy các cụ già bán mấy thứ củ quả không hẳn là do nghèo, đơn giản làm vườn là cái thú, sản phẩm thu được không dùng hết thà đem bán còn hơn vứt đi. Như nhà tôi có vườn, đến mùa, cứ phải gọi hàng xóm đi cho bớt. Những nhà bên cạnh nhà tôi toàn các ông bà về hưu, thấy lương hưu khá cao, nhà gạch to, xe cộ tiện nghi đủ cả, cũng đem đồ ra đứng bán cho vui. Ở chợ địa phương luôn có khu vực miễn phí dành cho các cụ nhà vườn bán sản vật.
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Dạ, hôm em đi chơi, giữa cái lạnh 5-7 độ (với em là lạnh), gió thổi cũng to, các cụ cứ đứng khép nép trong làn áo dày rải rác quanh khu vực đường đi lại thì em nghĩ nó không hẳn còn là cái thú nữa. Mạn phép hỏi là cụ ở khu vực nào ạ? Em đi công tác nên được cty cho 1.200rub để chi tiêu ăn uống, đi lại (nhà công ty trả tiền riêng) nên thấy khá là rủng rỉnh (em không đặt nặng vấn đề ăn uống). Vậy mà trong cùng thời gian đó, mẹ em ở nhà xem phim tài liệu về cuộc sống của người già ở các làng quê ở Nga và có thông tin đưa là tiền lương hưu của họ chỉ có 3.000-4.000rub/tháng. Mẹ em mơi giật mình hỏi lại em là em chi tiêu được bao nhiêu và thắc mắc sao họ được ít tiền vậy?
1. Bác đi năm nào ? Mà đi thời gian hơn 2 tháng như thế, em nghĩ bác chẳng cảm nhận được gì nhiều đâu.
2. Bác biết 1.200 rub bằng bao nhiêu tiền Việt không? Em mua gói thuốc đã 100 rub cmnr.
Em là em thấy nghi mấy cái bác gọi là thực tế lắm :D
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
1. Bác đi năm nào ? Mà đi thời gian hơn 2 tháng như thế, em nghĩ bác chẳng cảm nhận được gì nhiều đâu.
2. Bác biết 1.200 rub bằng bao nhiêu tiền Việt không? Em mua gói thuốc đã 100 rub cmnr.
Em là em thấy nghi mấy cái bác gọi là thực tế lắm :D
Chắc cụ ấy đi thời giá 33rúp/1$.
22894680_four.jpeg
1-9.jpg
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
478
Động cơ
189,215 Mã lực
1. Bác đi năm nào ? Mà đi thời gian hơn 2 tháng như thế, em nghĩ bác chẳng cảm nhận được gì nhiều đâu.
2. Bác biết 1.200 rub bằng bao nhiêu tiền Việt không? Em mua gói thuốc đã 100 rub cmnr.
Em là em thấy nghi mấy cái bác gọi là thực tế lắm :D
Mình đi năm 2019 bạn nhé! Có cái gì mà bạn bảo không thực tế thì nêu ra, viết 1 câu là không thực tế thì ai cũng viết được. Việc cảm nhận được nhiều hay không thì người đi mới biết, bạn đọc cho hẳn là 3 comments của tôi mà biết được thì bạn cũng tài quá!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top