- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Ở những vol trước đến nay đều đã nói đến xe ô tô điện của Nga, nhưng là xe bus điện hay tàu hoả điện, còn ô tô cá nhân điện chỉ nói đến một vài lần. Bây giờ nói thêm về nó
Chuyên gia nói về tương lai của ô tô điện ở Nga
Thủ tướng Mikhail Mishustin cho biết chính phủ đã phê duyệt một khái niệm mười năm cho việc sử dụng phương tiện giao thông điện.
Giai đoạn đầu tiên sẽ kéo dài đến năm 2024, trong thời gian đó cơ sở sản xuất xe điện sẽ được chuẩn bị. Giai đoạn thứ hai bao gồm sản xuất ô tô: đến năm 2030, dự kiến đạt 10% sản lượng ô tô điện từ tổng sản lượng vận tải của cả nước.
Dịch vụ báo chí của chính phủ đưa tin rằng các lợi ích khác nhau được cung cấp cho người lái xe, đặc biệt là các khoản vay ưu đãi và đi lại miễn phí trên các tuyến đường có thu phí:
"Ví dụ, những phương tiện như vậy sẽ được đưa vào các chương trình cho vay và cho thuê ưu đãi, và từ năm tới, dự kiến sẽ khởi động một thử nghiệm về việc cho xe điện đi qua miễn phí trên các tuyến đường có thu phí."
Các nhà sản xuất ô tô điện và trạm sạc sẽ có thể nhận được trợ cấp từ chính phủ để xây dựng. Đến năm 2024, sẽ có khoảng 25 nghìn xe điện và 9 nghìn trạm sạc.
Alexey Aksenov, người đứng đầu Chỉ đạo ô tô của cổng thông tin BFM.ru, nhận xét với Journalistic Pravda về nhu cầu đối với ô tô điện ở nước ta sẽ phụ thuộc vào nhu cầu nào.
“Sẽ có nhu cầu lớn về ô tô điện khi chúng tiết kiệm chi phí hơn động cơ đốt trong truyền thống và khi có nhiều mẫu mã đa dạng. Bây giờ chúng ta có nhu cầu về xe điện Tesla, nhưng đây là những chiếc xe đắt tiền, gợi nhớ nhiều hơn đến một món đồ thời trang: mọi người mua nó như một sự tò mò - một chiếc xe có hệ thống lái tự động. Nó không được phép với chúng tôi, nhưng tuy nhiên. Không có việc sử dụng hàng loạt Tesla ở Nga. Ngoài ra còn có một chiếc ô tô điện Mitsubishi i MiEV, khá đắt và số km hạn chế (120 km mỗi lần sạc).
Đối với sự phổ biến của ô tô điện ở Nga, cần phải nghiên cứu cơ sở hạ tầng. Lấy ví dụ ở Matxcova: trong một tòa nhà 14 tầng với 4 lối vào, không phải lúc nào cũng có đủ chỗ đậu cho ô tô thông thường, và sắp tới cần cung cấp ít nhất 10% chỗ đậu xe có sạc cho ô tô điện. , bởi vì việc kéo dây điện từ một căn hộ, ví dụ, từ tầng mười bốn, để đặt nó một cách nhẹ nhàng, khó khăn. Nếu bạn nhìn sang các nước khác, ô tô điện rất phổ biến ở đó trong khu vực có nhà riêng, nơi có một trạm sạc riêng gần nhà. Ở các thành phố của Nga, các tòa nhà cao tầng chiếm ưu thế, vì vậy chúng tôi sẽ cần tiến hành nhiều công việc xây dựng cơ sở hạ tầng và theo đó, tìm kiếm những khoản đầu tư khổng lồ cho việc này.
Điểm thứ hai là lợi ích, ví dụ, về thuế giao thông, để khi mua một chiếc xe điện thay thế, một người hiểu rằng anh ta sẽ tiết kiệm được tiền. Nếu chúng ta chỉ kêu gọi sinh thái và an toàn, thì sẽ chẳng có ý nghĩa gì không chỉ ở Nga, mà trên toàn thế giới. Ở châu Âu, ô tô điện cũng được phổ biến do những lợi ích, tất nhiên sau này sẽ bị bãi bỏ, nhưng bây giờ chúng ta không nói về điều này. Mặt khác, bạn có thể thắt chặt một số quy tắc đối với xe ô tô thông thường với động cơ đốt trong.
Cần thu hút hoặc mời các công ty nước ngoài sản xuất ô tô điện hoặc nhập khẩu ô tô điện vào nước ta. Cần có lợi ích kinh tế cho các nhà sản xuất và cho người tiêu dùng - nhiều lựa chọn máy móc cho những dịp cụ thể. Các nhà máy sản xuất ô tô trong nước cũng có thể sản xuất ô tô điện, giống như ô tô thông thường, bao gồm một nhà máy điện, bây giờ là động cơ đốt trong (internal combustion engine), sau đó là pin hoặc cơ cấu truyền động (drive mechanisms). Thân xe vẫn vậy, xe vẫn có bốn bánh. Hoàn toàn có thể điều chỉnh hoặc tách ra một dây chuyền riêng biệt trong sản xuất hiện có. Nếu nhà sản xuất có lợi ích kinh tế, thì sẽ không có vấn đề gì với việc định hướng lại các nhà máy.
Rõ ràng là không thể bỏ hẳn động cơ đốt trong ở nước ta trong mười năm nữa. Điều này không chỉ do cơ sở hạ tầng mà còn do khoảng cách và công nghệ của các trạm thu phí. Giờ đây, một lần sạc đầy ô tô điện kéo dài 40 phút và thông thường là 10 phút. Nhưng ô tô điện đang là xu hướng của thế giới, và chúng ta cũng đi theo nó, nỗ lực phát triển nó. Xe điện, truyền động điện, sức kéo điện (Electric cars, electric drives, electric traction) cũng gắn liền với ngành công nghiệp vũ trụ, về mặt này, ngành công nghiệp vũ trụ của chúng ta có thể tự đóng góp. Không chắc có thể nhanh chóng thiết lập việc sản xuất pin siêu mạnh, nhưng chúng ta có thể thử một số bí quyết. "
The expert spoke about the future of electric cars in Russia
Эксперт рассказал про будущее электрокаров в России
-----------------------------------------------------------------------------
Tesla bằng tiếng Nga: AvtoVAZ quay trở lại sản xuất ô tô điện
Nga đang tiến gần đến việc sản xuất xe điện trong nước, điều này sẽ thúc đẩy người Nga chuyển sang sử dụng xe điện. Chuyên gia ô tô Dmitry Serov đã bày tỏ ý kiến này trong cuộc trò chuyện với FBA "Economics Today" .
AvtoVAZ đã sẵn sàng bắt đầu sản xuất xe Lada với động cơ điện vào năm 2027–2028. Điều này đã được chủ tịch công ty Nicolas Maure công bố tại Diễn đàn Ô tô Quốc tế Moscow (IMAF).
Trước đó, các chuyên gia đã báo cáo rằng thời hạn hình thành các điều kiện cần thiết để đưa Lada điện vào thị trường Nga sẽ lên đến mười năm. Theo đại diện của AvtoVAZ, để thực hiện các kế hoạch này, cần có sự hỗ trợ của nhà nước.
Kế hoạch đầy tham vọng
Vào tháng 7, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã phê duyệt Khái niệm về việc phát triển sản xuất và sử dụng các loại xe có động cơ điện. Quy hoạch sẽ được thực hiện theo hai giai đoạn: từ năm 2021 đến năm 2024 và từ năm 2025 đến năm 2030. Theo tài liệu, trong giai đoạn đầu, ngoài việc sản xuất hàng chục nghìn xe điện, ít nhất 9,4 nghìn trạm sạc sẽ xuất hiện ở Nga.
Theo Avtostat, vào năm 2020, người Nga đã mua 687 chiếc xe điện mới, nhưng con số này nhiều hơn 95% so với năm 2019. AvtoVAZ là công ty dẫn đầu trong thị trường ô tô Nga. Doanh số từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay tăng 42% - lên 232,23 nghìn xe, và trực tiếp trong tháng 7 - tăng 3% - lên 32,01 nghìn xe.
Theo chuyên gia ô tô Dmitry Serov, người Nga đã bắt đầu tỏ ra quan tâm hơn đến ô tô điện.
“Nhu cầu về ô tô điện đã thực sự phát triển. Nếu cho đến gần đây, phần lớn người Nga thậm chí không muốn nghe về phương tiện giao thông điện thì bây giờ họ đang bắt đầu nghiên cứu nó, lắng nghe các chuyên gia ô tô và thử so sánh nó với những chiếc xe quen thuộc ”, chuyên gia này nói.
Họ có kế hoạch mở rộng thị trường xe điện trong nước trong thời gian tới. Do đó, các khu vực thí điểm để thực hiện chương trình sẽ là Moscow, St.Petersburg, Sevastopol, Sochi, Kaliningrad, cũng như Kazan và Nizhny Novgorod, nơi các chương trình phát triển cơ sở hạ tầng sẽ được phát triển.
“Nhu cầu về ô tô điện sẽ phụ thuộc vào sự phát triển của cơ sở hạ tầng ở nước ta. Nếu các địa điểm sạc pin xuất hiện ở các khu vực của Nga và việc sạc các phương tiện tiềm năng của họ trở nên không phức tạp, người Nga sẽ cân nhắc mua một chiếc xe như vậy ”, Serov nói.
Theo ước tính của cơ quan này, số lượng xe điện được mua ở Nga sẽ tăng trong 8 năm từ 1,7% lên 15%. 590 tỷ rúp sẽ được phân bổ cho dự án.
Nga có thể sản xuất ô tô điện
Các chuyên gia tin rằng Nga sắp bắt đầu sản xuất xe điện trong nước. AvtoVAZ hiện không sản xuất xe điện. Vào năm 2011, nhà máy sản xuất ô tô đã giới thiệu chiếc ô tô điện ElLada dựa trên toa xe ga Lada Kalina, được phát hành với số lượng 100 bản thử nghiệm và chỉ được bán cho các pháp nhân vào năm 2014. Chi phí của chiếc xe vào năm 2011 giá là 960 nghìn rúp.
“Tôi nghĩ rằng AvtoVAZ sẽ ra mắt xe điện trong nước. Trên thực tế, có đủ người hâm mộ Lada trong nước, người Nga rất vui khi mua xe của một nhà sản xuất trong nước. Tất cả các công nghệ đều có sẵn cho thương hiệu, tôi chắc chắn rằng gần năm 2027 chúng ta sẽ thấy những bản sao điện đầu tiên. Điều chính là người tiêu dùng đã sẵn sàng cho điều này ”, chuyên gia ô tô Dmitry Serov nói.
Đáng chú ý là Nga sẽ mở rộng các chương trình cho thuê ưu đãi và cho vay mua ô tô đối với các loại xe carbon thấp: từ năm 2022 đối với xe điện và sau đó là xe chạy bằng hydro.
Trong khi đó, Bộ Phát triển Kinh tế đã tìm ra cách thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đối với phương tiện giao thông điện. Người mua xe điện của Nga sẽ được giảm giá 25% giá thành. Nó sẽ áp dụng cho các mô hình không quá 2,5 triệu rúp. Như vậy, kích thước tối đa của nó sẽ là 625 nghìn rúp. Cho đến hết năm 2023, chiết khấu sẽ được áp dụng cho các giao dịch mua xe điện SKD, bao gồm cả xe sử dụng pin nhập khẩu.
Hiện tại, AvtoVAZ đã có kinh nghiệm sản xuất các phiên bản xe ô tô chạy bằng nhiên liệu kép có thể chạy bằng xăng và khí mê-tan (methane). AvtoVAZ cũng đã bán các phiên bản CNG của Largus và Largus Cross trong một thời gian. Máy chạy bằng khí metan.
Tesla in Russian: AvtoVAZ returns to the production of electric cars
Tesla по-русски: АвтоВАЗ возвращается к производству электрических автомобилей
Chuyên gia nói về tương lai của ô tô điện ở Nga
Thủ tướng Mikhail Mishustin cho biết chính phủ đã phê duyệt một khái niệm mười năm cho việc sử dụng phương tiện giao thông điện.
Giai đoạn đầu tiên sẽ kéo dài đến năm 2024, trong thời gian đó cơ sở sản xuất xe điện sẽ được chuẩn bị. Giai đoạn thứ hai bao gồm sản xuất ô tô: đến năm 2030, dự kiến đạt 10% sản lượng ô tô điện từ tổng sản lượng vận tải của cả nước.
Dịch vụ báo chí của chính phủ đưa tin rằng các lợi ích khác nhau được cung cấp cho người lái xe, đặc biệt là các khoản vay ưu đãi và đi lại miễn phí trên các tuyến đường có thu phí:
"Ví dụ, những phương tiện như vậy sẽ được đưa vào các chương trình cho vay và cho thuê ưu đãi, và từ năm tới, dự kiến sẽ khởi động một thử nghiệm về việc cho xe điện đi qua miễn phí trên các tuyến đường có thu phí."
Các nhà sản xuất ô tô điện và trạm sạc sẽ có thể nhận được trợ cấp từ chính phủ để xây dựng. Đến năm 2024, sẽ có khoảng 25 nghìn xe điện và 9 nghìn trạm sạc.
Alexey Aksenov, người đứng đầu Chỉ đạo ô tô của cổng thông tin BFM.ru, nhận xét với Journalistic Pravda về nhu cầu đối với ô tô điện ở nước ta sẽ phụ thuộc vào nhu cầu nào.
“Sẽ có nhu cầu lớn về ô tô điện khi chúng tiết kiệm chi phí hơn động cơ đốt trong truyền thống và khi có nhiều mẫu mã đa dạng. Bây giờ chúng ta có nhu cầu về xe điện Tesla, nhưng đây là những chiếc xe đắt tiền, gợi nhớ nhiều hơn đến một món đồ thời trang: mọi người mua nó như một sự tò mò - một chiếc xe có hệ thống lái tự động. Nó không được phép với chúng tôi, nhưng tuy nhiên. Không có việc sử dụng hàng loạt Tesla ở Nga. Ngoài ra còn có một chiếc ô tô điện Mitsubishi i MiEV, khá đắt và số km hạn chế (120 km mỗi lần sạc).
Đối với sự phổ biến của ô tô điện ở Nga, cần phải nghiên cứu cơ sở hạ tầng. Lấy ví dụ ở Matxcova: trong một tòa nhà 14 tầng với 4 lối vào, không phải lúc nào cũng có đủ chỗ đậu cho ô tô thông thường, và sắp tới cần cung cấp ít nhất 10% chỗ đậu xe có sạc cho ô tô điện. , bởi vì việc kéo dây điện từ một căn hộ, ví dụ, từ tầng mười bốn, để đặt nó một cách nhẹ nhàng, khó khăn. Nếu bạn nhìn sang các nước khác, ô tô điện rất phổ biến ở đó trong khu vực có nhà riêng, nơi có một trạm sạc riêng gần nhà. Ở các thành phố của Nga, các tòa nhà cao tầng chiếm ưu thế, vì vậy chúng tôi sẽ cần tiến hành nhiều công việc xây dựng cơ sở hạ tầng và theo đó, tìm kiếm những khoản đầu tư khổng lồ cho việc này.
Điểm thứ hai là lợi ích, ví dụ, về thuế giao thông, để khi mua một chiếc xe điện thay thế, một người hiểu rằng anh ta sẽ tiết kiệm được tiền. Nếu chúng ta chỉ kêu gọi sinh thái và an toàn, thì sẽ chẳng có ý nghĩa gì không chỉ ở Nga, mà trên toàn thế giới. Ở châu Âu, ô tô điện cũng được phổ biến do những lợi ích, tất nhiên sau này sẽ bị bãi bỏ, nhưng bây giờ chúng ta không nói về điều này. Mặt khác, bạn có thể thắt chặt một số quy tắc đối với xe ô tô thông thường với động cơ đốt trong.
Cần thu hút hoặc mời các công ty nước ngoài sản xuất ô tô điện hoặc nhập khẩu ô tô điện vào nước ta. Cần có lợi ích kinh tế cho các nhà sản xuất và cho người tiêu dùng - nhiều lựa chọn máy móc cho những dịp cụ thể. Các nhà máy sản xuất ô tô trong nước cũng có thể sản xuất ô tô điện, giống như ô tô thông thường, bao gồm một nhà máy điện, bây giờ là động cơ đốt trong (internal combustion engine), sau đó là pin hoặc cơ cấu truyền động (drive mechanisms). Thân xe vẫn vậy, xe vẫn có bốn bánh. Hoàn toàn có thể điều chỉnh hoặc tách ra một dây chuyền riêng biệt trong sản xuất hiện có. Nếu nhà sản xuất có lợi ích kinh tế, thì sẽ không có vấn đề gì với việc định hướng lại các nhà máy.
Rõ ràng là không thể bỏ hẳn động cơ đốt trong ở nước ta trong mười năm nữa. Điều này không chỉ do cơ sở hạ tầng mà còn do khoảng cách và công nghệ của các trạm thu phí. Giờ đây, một lần sạc đầy ô tô điện kéo dài 40 phút và thông thường là 10 phút. Nhưng ô tô điện đang là xu hướng của thế giới, và chúng ta cũng đi theo nó, nỗ lực phát triển nó. Xe điện, truyền động điện, sức kéo điện (Electric cars, electric drives, electric traction) cũng gắn liền với ngành công nghiệp vũ trụ, về mặt này, ngành công nghiệp vũ trụ của chúng ta có thể tự đóng góp. Không chắc có thể nhanh chóng thiết lập việc sản xuất pin siêu mạnh, nhưng chúng ta có thể thử một số bí quyết. "
The expert spoke about the future of electric cars in Russia
Эксперт рассказал про будущее электрокаров в России
Эксперт рассказал про будущее электрокаров в России | Журналистская Правда
Премьер-министр Михаил Мишустин заявил, что правительство утвердило концепцию использования электрического транспорта сроком на десять лет. Первый этап продлится до 2024 года, в течение этого времени будет подготовлена база для производства электромобилей. Второй этап включает в себя выпуск...
jpgazeta.ru
-----------------------------------------------------------------------------
Tesla bằng tiếng Nga: AvtoVAZ quay trở lại sản xuất ô tô điện
Nga đang tiến gần đến việc sản xuất xe điện trong nước, điều này sẽ thúc đẩy người Nga chuyển sang sử dụng xe điện. Chuyên gia ô tô Dmitry Serov đã bày tỏ ý kiến này trong cuộc trò chuyện với FBA "Economics Today" .
AvtoVAZ đã sẵn sàng bắt đầu sản xuất xe Lada với động cơ điện vào năm 2027–2028. Điều này đã được chủ tịch công ty Nicolas Maure công bố tại Diễn đàn Ô tô Quốc tế Moscow (IMAF).
Trước đó, các chuyên gia đã báo cáo rằng thời hạn hình thành các điều kiện cần thiết để đưa Lada điện vào thị trường Nga sẽ lên đến mười năm. Theo đại diện của AvtoVAZ, để thực hiện các kế hoạch này, cần có sự hỗ trợ của nhà nước.
Kế hoạch đầy tham vọng
Vào tháng 7, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã phê duyệt Khái niệm về việc phát triển sản xuất và sử dụng các loại xe có động cơ điện. Quy hoạch sẽ được thực hiện theo hai giai đoạn: từ năm 2021 đến năm 2024 và từ năm 2025 đến năm 2030. Theo tài liệu, trong giai đoạn đầu, ngoài việc sản xuất hàng chục nghìn xe điện, ít nhất 9,4 nghìn trạm sạc sẽ xuất hiện ở Nga.
Theo Avtostat, vào năm 2020, người Nga đã mua 687 chiếc xe điện mới, nhưng con số này nhiều hơn 95% so với năm 2019. AvtoVAZ là công ty dẫn đầu trong thị trường ô tô Nga. Doanh số từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay tăng 42% - lên 232,23 nghìn xe, và trực tiếp trong tháng 7 - tăng 3% - lên 32,01 nghìn xe.
Theo chuyên gia ô tô Dmitry Serov, người Nga đã bắt đầu tỏ ra quan tâm hơn đến ô tô điện.
“Nhu cầu về ô tô điện đã thực sự phát triển. Nếu cho đến gần đây, phần lớn người Nga thậm chí không muốn nghe về phương tiện giao thông điện thì bây giờ họ đang bắt đầu nghiên cứu nó, lắng nghe các chuyên gia ô tô và thử so sánh nó với những chiếc xe quen thuộc ”, chuyên gia này nói.
Họ có kế hoạch mở rộng thị trường xe điện trong nước trong thời gian tới. Do đó, các khu vực thí điểm để thực hiện chương trình sẽ là Moscow, St.Petersburg, Sevastopol, Sochi, Kaliningrad, cũng như Kazan và Nizhny Novgorod, nơi các chương trình phát triển cơ sở hạ tầng sẽ được phát triển.
“Nhu cầu về ô tô điện sẽ phụ thuộc vào sự phát triển của cơ sở hạ tầng ở nước ta. Nếu các địa điểm sạc pin xuất hiện ở các khu vực của Nga và việc sạc các phương tiện tiềm năng của họ trở nên không phức tạp, người Nga sẽ cân nhắc mua một chiếc xe như vậy ”, Serov nói.
Theo ước tính của cơ quan này, số lượng xe điện được mua ở Nga sẽ tăng trong 8 năm từ 1,7% lên 15%. 590 tỷ rúp sẽ được phân bổ cho dự án.
Nga có thể sản xuất ô tô điện
Các chuyên gia tin rằng Nga sắp bắt đầu sản xuất xe điện trong nước. AvtoVAZ hiện không sản xuất xe điện. Vào năm 2011, nhà máy sản xuất ô tô đã giới thiệu chiếc ô tô điện ElLada dựa trên toa xe ga Lada Kalina, được phát hành với số lượng 100 bản thử nghiệm và chỉ được bán cho các pháp nhân vào năm 2014. Chi phí của chiếc xe vào năm 2011 giá là 960 nghìn rúp.
“Tôi nghĩ rằng AvtoVAZ sẽ ra mắt xe điện trong nước. Trên thực tế, có đủ người hâm mộ Lada trong nước, người Nga rất vui khi mua xe của một nhà sản xuất trong nước. Tất cả các công nghệ đều có sẵn cho thương hiệu, tôi chắc chắn rằng gần năm 2027 chúng ta sẽ thấy những bản sao điện đầu tiên. Điều chính là người tiêu dùng đã sẵn sàng cho điều này ”, chuyên gia ô tô Dmitry Serov nói.
Đáng chú ý là Nga sẽ mở rộng các chương trình cho thuê ưu đãi và cho vay mua ô tô đối với các loại xe carbon thấp: từ năm 2022 đối với xe điện và sau đó là xe chạy bằng hydro.
Trong khi đó, Bộ Phát triển Kinh tế đã tìm ra cách thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đối với phương tiện giao thông điện. Người mua xe điện của Nga sẽ được giảm giá 25% giá thành. Nó sẽ áp dụng cho các mô hình không quá 2,5 triệu rúp. Như vậy, kích thước tối đa của nó sẽ là 625 nghìn rúp. Cho đến hết năm 2023, chiết khấu sẽ được áp dụng cho các giao dịch mua xe điện SKD, bao gồm cả xe sử dụng pin nhập khẩu.
Hiện tại, AvtoVAZ đã có kinh nghiệm sản xuất các phiên bản xe ô tô chạy bằng nhiên liệu kép có thể chạy bằng xăng và khí mê-tan (methane). AvtoVAZ cũng đã bán các phiên bản CNG của Largus và Largus Cross trong một thời gian. Máy chạy bằng khí metan.
Tesla in Russian: AvtoVAZ returns to the production of electric cars
Tesla по-русски: АвтоВАЗ возвращается к производству электрических автомобилей
Tesla по-русски: АвтоВАЗ возвращается к производству электрических автомобилей
Россия приблизилась к запуску производства отечественных электромобилей, которые подтолкнут россиян пересесть на электрический транспорт. Такое мнение в разговоре с ФБА «Экономика сегодня» высказал автомобильный эксперт Дмитрий Серов.
rueconomics.ru