- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Nga đầu tư làm tàu cao tốc làm gì nhỉ? Lãnh thổ rộng như Nga, Mỹ thì cứ bay máy bay cho xong, tàu cao tốc e không lợi lắm
Không đi du lịch mà bay: cách một công ty Nga làm cho tàu cao tốc êm ái và an toàn
Sergey Pavlov, người đứng đầu nhà sản xuất thiết bị ổn định lực xoắn Petroremstroy cho tàu cao tốc, đã nói về cách các công nghệ không gian cho phép Chim én trở nên êm ái và an toàn
Sergey Pavlov, người đứng đầu nhà sản xuất thiết bị ổn định lực xoắn (torsion stabilizer) Petroremstroy cho tàu cao tốc, nói với TASS về cách công nghệ vũ trụ cho phép những con Chim én trở nên êm ái và an toàn.
Năm 2011, Sergey Pavlov chuyển từ kinh doanh xây dựng sang sản xuất kết cấu kim loại và thiết bị phi tiêu chuẩn cho các doanh nghiệp công nghiệp, nơi mà 4 năm sau, ông có thể tìm thấy một thị trường ngách mới đầy hứa hẹn cho công ty.
"Năm 2015, Đường sắt Nga đã phê duyệt chương trình tổ chức các dịch vụ đường sắt tốc độ cao và cao tốc, ngụ ý tăng tốc độ di chuyển của các đoàn tàu. Để thực hiện, cần có các phương tiện mới với các đặc điểm khác nhau. Việc sản xuất của họ đã được tiếp quản bởi Tver Carriage Works (TMH), nhưng, để chiếc xe hoạt động có thể đoán trước được ở tốc độ cao (từ 160 km / h), nó phải được ổn định. "- xấp xỉ TASS), đã đảm nhận nhiệm vụ này," - Pavlov nhớ lại.
Vào thời điểm đó, thiết bị ở cấp độ này chỉ có trong quân đội và kỹ thuật vũ trụ. Viện nghiên cứu St.Petersburg "Transmash", nơi chế tạo chiếc tàu lặn đầu tiên trên mặt trăng, dành cho các đoàn tàu mới đã sản xuất khung gầm, bánh xe và thanh xoắn.
"Một hệ thống ổn định tương tự đã được sử dụng trong bánh xe tải. Thanh xoắn không cho phép nó lăn trong trường hợp bánh xe bị nổ. Đây là một trục đặc biệt hoạt động như một lò xo, một đòn bẩy và mặt khác giữ Nguyên tắc tương tự với ô tô: khi nó đá, thanh xoắn sẽ ổn định nó, không cho phép nó nghiêng sang một bên quá mức cần thiết. Xe tăng T-90 được gọi là bay chính xác là nhờ bộ ổn định này. Và chúng tôi quản lý để thu hút những người từ lĩnh vực quân sự, những người hiểu công nghệ xoắn. Thiết bị này khác nhau, nhưng nguyên tắc hoạt động là một ", - người đứng đầu công ty cho biết.
Phát triển và bằng sáng chế
Thiết bị, được đặt hàng từ TMH, đã phải trải qua các cuộc kiểm tra rất nghiêm ngặt ở Nga, bắt đầu từ tài liệu thiết kế, kết thúc bằng các bài kiểm tra và vận hành có kiểm soát, khi nó được đưa lên tàu và các chuyên gia đánh giá hoạt động của nó trong điều kiện thực tế.
"Ở châu Âu, chuyến tàu dài nhất mất sáu giờ - không có khoảng cách xa. Ở đất nước chúng tôi, họ phải di chuyển trong nhiều ngày. Và nếu một nơi nào đó ở Yakutia, nó bị hỏng và cần phải thay hai bu lông, thì việc lắp một cái mới sẽ không có lợi về mặt kinh tế một là vì điều này. Các công ty khác của Nga cũng nhận nhiệm vụ này, nhưng họ thiếu sự cộng sinh của khoa học, công nghệ và vận hành. Và chúng tôi đồng ý rằng chúng tôi có cả tiềm năng thiết kế và kinh nghiệm với các sản phẩm này. Đó là một quá trình dài - ngay từ đầu Sergei cho biết, từ việc đạt được các yêu cầu kỹ thuật đến việc ký kết đạo luật, một năm và hai tháng đã trôi qua.
Doanh nhân lưu ý rằng vì vận tải đường sắt là một đối tượng gia tăng nguy hiểm, yêu cầu rất cao và mọi chi tiết của bộ ổn định lực xoắn mà họ phát triển đều trải qua quá trình kiểm soát nhiều giai đoạn trong quá trình sản xuất. Bắt đầu từ trống, chứng nhận, bản thân trục xoắn còn phải chịu các thử nghiệm - kim loại, thép, mỗi thành phần có chứng chỉ riêng. Việc xác nhận chất lượng của từng mẫu thiết bị ổn định xoắn được xác nhận bằng việc cấp công bố sản phẩm phù hợp với các yêu cầu của TR CU 001/2011 (quy chuẩn kỹ thuật của Liên minh Hải quan “Về an toàn đầu máy toa xe”) . Và chỉ sau khi thỏa thuận cuối cùng, sau khi vượt qua kỳ kiểm tra trong phòng thí nghiệm, nó mới có thể bắt đầu sản xuất.
"Trung bình, theo GOST 15.902 (hệ thống phát triển và tung ra các sản phẩm để sản xuất đầu máy toa xe - TASS lưu ý), theo chúng tôi làm việc, nhiều doanh nghiệp phải mất từ hai năm rưỡi đến ba năm, và đối với những người khác thì mất nhiều thời gian hơn. - trong một năm rưỡi, chúng tôi đã có thể phát hành một mô hình do doanh nghiệp của chúng tôi phát triển hoàn chỉnh, "Sergey giải thích.
Theo nghiên cứu do công ty thực hiện, không còn doanh nghiệp nào ở châu Âu tự sản xuất toàn bộ cơ chế. Công ty của Đức sản xuất các sản phẩm chính và mua các linh kiện ở các nước khác. Vì vậy, sau khi tiến hành tìm kiếm bằng sáng chế, Petroremstroy đã ngay lập tức xác nhận và cấp bằng sáng chế cho phát minh của mình phù hợp với GOST và các quy định, đã nhận được sáu bằng sáng chế vào năm 2020.
Khách hàng đầu tiên của công ty là VNII Transmash OJSC. Đối với họ, họ tạo ra khoảng 300-500 đơn vị mỗi tháng, mang lại cho công ty vào năm 2020 doanh thu khoảng 200 triệu rúp.
Đại dịch
Tốc độ phát triển nhanh chóng của công ty rơi đúng vào thời kỳ đại dịch, do đó không có bất kỳ tổn thất nào về doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng. Như Sergei lưu ý, việc phê duyệt, chiếm 80% công việc, được thực hiện nhanh gấp đôi nhờ luồng tài liệu điện tử.
Vào giữa năm 2020, công ty chuyển đến một tòa nhà lớn mới với diện tích 6 nghìn mét vuông. m, mà tôi thuê từ Công ty Công nghiệp Baltic. Máy móc cũ đã được vận chuyển đến đó, nhưng họ nhanh chóng đánh giá rằng nhu cầu sản xuất đang tăng lên và chiến lược phải được thay đổi - hiện đại hóa sản xuất thông qua việc cho thuê ưu đãi của SME Corporation.
"Đơn đăng ký được nộp vào tháng 8 và đến tháng 10 chúng tôi bắt đầu nhận được thiết bị. Sự hỗ trợ của SME Corporation đã cho phép chúng tôi đưa sản xuất lên trình độ công nghệ cao hơn và tăng đáng kể chất lượng và tốc độ sản xuất - gấp rưỡi. Chúng tôi không phá vỡ thời hạn, chúng tôi đảm bảo chất lượng, chúng tôi ổn. Chúng tôi đã đáp ứng các yêu cầu của Đường sắt Nga. Chúng tôi đã bắt đầu tăng đơn đặt hàng - và thế là xong, bánh đà quay hết cỡ ", doanh nhân nói.
Vào tháng 12 năm 2020, Petroremstroy cũng đã giành được một khoản tài trợ của nhà nước, nhờ đó họ có thể tăng sản lượng thông qua việc mua thiết bị, công cụ, phần mềm phục vụ cho công việc của nhân viên.
Giờ đây, kế hoạch của công ty bao gồm phát triển trung tâm thiết kế và kỹ thuật công nghệ của riêng mình, đưa các công nghệ tiên tiến vào sản phẩm, mở cửa hàng xử lý nhiệt sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng và tăng phạm vi sản xuất.
“Hiện tại Tver Carriage Works đã bắt đầu sản xuất hàng loạt ô tô theo dự án 2020, các thanh xoắn của chúng tôi đã ở đó và nhu cầu về chúng sẽ tăng lên. Năm tới, họ dự định sản xuất khoảng 1.000 ô tô mới, tương ứng, họ cần 2.000 thanh xoắn theo chương trình phát triển giao thông vận tải đường sắt trong nước, họ nên sản xuất thêm 6 nghìn toa mới, và công việc này đến khoảng 2026–2027. Đây không chỉ là tàu đường dài, mà còn là tàu điện trong nói chung, một sản phẩm mới cho Đường sắt Nga, một kỹ thuật hoàn toàn mới, một cấp độ hoàn toàn mới và chúng tôi cũng sẽ đảm nhận việc phát triển thanh xoắn cho những đoàn tàu như vậy. Chúng là tương lai ", doanh nhân này chia sẻ.
Đồng thời, việc sửa chữa các kho chứa mà công ty hợp tác, bắt đầu. Họ cũng mua các thành phần cho chính họ.
"Tuổi thọ sử dụng của thanh xoắn là 16 năm, thanh xoắn từ 30 đến 40 năm. Chúng tôi phải đồng hành cùng sản phẩm của mình trong suốt thời gian qua. Và chúng tôi nhìn thấy véc tơ cho sự phát triển của mình. Sau khi nhận được tất cả các giấy phép, chứng chỉ cần thiết, chúng tôi đã nhập Nhóm các nhà cung cấp, những người sẽ tham gia vào quá trình sửa chữa, cung cấp các bộ phận mới. Nhà nước đã thực hiện một bước để cập nhật chế tạo máy theo các hướng khác nhau và tất cả những người tham gia chương trình này có thể lập kế hoạch phát triển doanh nghiệp của họ ", Pavlov ghi chú.
Vì vậy, trong 3 năm tới, công ty đặt ra nhiệm vụ mua các thiết bị sản xuất có tính chuyên nghiệp cao của Nga để bỏ hẳn nhà sản xuất nhập khẩu.
"Du lịch trong nước sẽ phát triển, và tỷ lệ thuận với nó là nhu cầu về tàu cao tốc mới. Sự khác biệt là rất lớn, tàu của chúng ta cách đây mười năm và bây giờ là gì. Bây giờ bạn ngồi trong đó - bạn không đi , bạn bay, không có rung lắc. Và điều này phần lớn là do bộ ổn định của chúng tôi được lắp đặt trong chúng. Có rất nhiều thành phần, chúng tôi là một vít nhỏ trong hệ thống này. Nhưng bạn không thể làm được nếu không có chúng tôi ", Pavlov tổng kết.
Does not travel, but flies: how a Russian company makes high-speed trains smooth and safe
Не едет, а летит: как российская компания делает скоростные поезда плавными и безопасными
Không đi du lịch mà bay: cách một công ty Nga làm cho tàu cao tốc êm ái và an toàn
Sergey Pavlov, người đứng đầu nhà sản xuất thiết bị ổn định lực xoắn Petroremstroy cho tàu cao tốc, đã nói về cách các công nghệ không gian cho phép Chim én trở nên êm ái và an toàn
Sergey Pavlov, người đứng đầu nhà sản xuất thiết bị ổn định lực xoắn (torsion stabilizer) Petroremstroy cho tàu cao tốc, nói với TASS về cách công nghệ vũ trụ cho phép những con Chim én trở nên êm ái và an toàn.
Năm 2011, Sergey Pavlov chuyển từ kinh doanh xây dựng sang sản xuất kết cấu kim loại và thiết bị phi tiêu chuẩn cho các doanh nghiệp công nghiệp, nơi mà 4 năm sau, ông có thể tìm thấy một thị trường ngách mới đầy hứa hẹn cho công ty.
"Năm 2015, Đường sắt Nga đã phê duyệt chương trình tổ chức các dịch vụ đường sắt tốc độ cao và cao tốc, ngụ ý tăng tốc độ di chuyển của các đoàn tàu. Để thực hiện, cần có các phương tiện mới với các đặc điểm khác nhau. Việc sản xuất của họ đã được tiếp quản bởi Tver Carriage Works (TMH), nhưng, để chiếc xe hoạt động có thể đoán trước được ở tốc độ cao (từ 160 km / h), nó phải được ổn định. "- xấp xỉ TASS), đã đảm nhận nhiệm vụ này," - Pavlov nhớ lại.
Vào thời điểm đó, thiết bị ở cấp độ này chỉ có trong quân đội và kỹ thuật vũ trụ. Viện nghiên cứu St.Petersburg "Transmash", nơi chế tạo chiếc tàu lặn đầu tiên trên mặt trăng, dành cho các đoàn tàu mới đã sản xuất khung gầm, bánh xe và thanh xoắn.
"Một hệ thống ổn định tương tự đã được sử dụng trong bánh xe tải. Thanh xoắn không cho phép nó lăn trong trường hợp bánh xe bị nổ. Đây là một trục đặc biệt hoạt động như một lò xo, một đòn bẩy và mặt khác giữ Nguyên tắc tương tự với ô tô: khi nó đá, thanh xoắn sẽ ổn định nó, không cho phép nó nghiêng sang một bên quá mức cần thiết. Xe tăng T-90 được gọi là bay chính xác là nhờ bộ ổn định này. Và chúng tôi quản lý để thu hút những người từ lĩnh vực quân sự, những người hiểu công nghệ xoắn. Thiết bị này khác nhau, nhưng nguyên tắc hoạt động là một ", - người đứng đầu công ty cho biết.
Phát triển và bằng sáng chế
Thiết bị, được đặt hàng từ TMH, đã phải trải qua các cuộc kiểm tra rất nghiêm ngặt ở Nga, bắt đầu từ tài liệu thiết kế, kết thúc bằng các bài kiểm tra và vận hành có kiểm soát, khi nó được đưa lên tàu và các chuyên gia đánh giá hoạt động của nó trong điều kiện thực tế.
"Ở châu Âu, chuyến tàu dài nhất mất sáu giờ - không có khoảng cách xa. Ở đất nước chúng tôi, họ phải di chuyển trong nhiều ngày. Và nếu một nơi nào đó ở Yakutia, nó bị hỏng và cần phải thay hai bu lông, thì việc lắp một cái mới sẽ không có lợi về mặt kinh tế một là vì điều này. Các công ty khác của Nga cũng nhận nhiệm vụ này, nhưng họ thiếu sự cộng sinh của khoa học, công nghệ và vận hành. Và chúng tôi đồng ý rằng chúng tôi có cả tiềm năng thiết kế và kinh nghiệm với các sản phẩm này. Đó là một quá trình dài - ngay từ đầu Sergei cho biết, từ việc đạt được các yêu cầu kỹ thuật đến việc ký kết đạo luật, một năm và hai tháng đã trôi qua.
Doanh nhân lưu ý rằng vì vận tải đường sắt là một đối tượng gia tăng nguy hiểm, yêu cầu rất cao và mọi chi tiết của bộ ổn định lực xoắn mà họ phát triển đều trải qua quá trình kiểm soát nhiều giai đoạn trong quá trình sản xuất. Bắt đầu từ trống, chứng nhận, bản thân trục xoắn còn phải chịu các thử nghiệm - kim loại, thép, mỗi thành phần có chứng chỉ riêng. Việc xác nhận chất lượng của từng mẫu thiết bị ổn định xoắn được xác nhận bằng việc cấp công bố sản phẩm phù hợp với các yêu cầu của TR CU 001/2011 (quy chuẩn kỹ thuật của Liên minh Hải quan “Về an toàn đầu máy toa xe”) . Và chỉ sau khi thỏa thuận cuối cùng, sau khi vượt qua kỳ kiểm tra trong phòng thí nghiệm, nó mới có thể bắt đầu sản xuất.
"Trung bình, theo GOST 15.902 (hệ thống phát triển và tung ra các sản phẩm để sản xuất đầu máy toa xe - TASS lưu ý), theo chúng tôi làm việc, nhiều doanh nghiệp phải mất từ hai năm rưỡi đến ba năm, và đối với những người khác thì mất nhiều thời gian hơn. - trong một năm rưỡi, chúng tôi đã có thể phát hành một mô hình do doanh nghiệp của chúng tôi phát triển hoàn chỉnh, "Sergey giải thích.
Theo nghiên cứu do công ty thực hiện, không còn doanh nghiệp nào ở châu Âu tự sản xuất toàn bộ cơ chế. Công ty của Đức sản xuất các sản phẩm chính và mua các linh kiện ở các nước khác. Vì vậy, sau khi tiến hành tìm kiếm bằng sáng chế, Petroremstroy đã ngay lập tức xác nhận và cấp bằng sáng chế cho phát minh của mình phù hợp với GOST và các quy định, đã nhận được sáu bằng sáng chế vào năm 2020.
Khách hàng đầu tiên của công ty là VNII Transmash OJSC. Đối với họ, họ tạo ra khoảng 300-500 đơn vị mỗi tháng, mang lại cho công ty vào năm 2020 doanh thu khoảng 200 triệu rúp.
Đại dịch
Tốc độ phát triển nhanh chóng của công ty rơi đúng vào thời kỳ đại dịch, do đó không có bất kỳ tổn thất nào về doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng. Như Sergei lưu ý, việc phê duyệt, chiếm 80% công việc, được thực hiện nhanh gấp đôi nhờ luồng tài liệu điện tử.
Vào giữa năm 2020, công ty chuyển đến một tòa nhà lớn mới với diện tích 6 nghìn mét vuông. m, mà tôi thuê từ Công ty Công nghiệp Baltic. Máy móc cũ đã được vận chuyển đến đó, nhưng họ nhanh chóng đánh giá rằng nhu cầu sản xuất đang tăng lên và chiến lược phải được thay đổi - hiện đại hóa sản xuất thông qua việc cho thuê ưu đãi của SME Corporation.
"Đơn đăng ký được nộp vào tháng 8 và đến tháng 10 chúng tôi bắt đầu nhận được thiết bị. Sự hỗ trợ của SME Corporation đã cho phép chúng tôi đưa sản xuất lên trình độ công nghệ cao hơn và tăng đáng kể chất lượng và tốc độ sản xuất - gấp rưỡi. Chúng tôi không phá vỡ thời hạn, chúng tôi đảm bảo chất lượng, chúng tôi ổn. Chúng tôi đã đáp ứng các yêu cầu của Đường sắt Nga. Chúng tôi đã bắt đầu tăng đơn đặt hàng - và thế là xong, bánh đà quay hết cỡ ", doanh nhân nói.
Vào tháng 12 năm 2020, Petroremstroy cũng đã giành được một khoản tài trợ của nhà nước, nhờ đó họ có thể tăng sản lượng thông qua việc mua thiết bị, công cụ, phần mềm phục vụ cho công việc của nhân viên.
Giờ đây, kế hoạch của công ty bao gồm phát triển trung tâm thiết kế và kỹ thuật công nghệ của riêng mình, đưa các công nghệ tiên tiến vào sản phẩm, mở cửa hàng xử lý nhiệt sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng và tăng phạm vi sản xuất.
“Hiện tại Tver Carriage Works đã bắt đầu sản xuất hàng loạt ô tô theo dự án 2020, các thanh xoắn của chúng tôi đã ở đó và nhu cầu về chúng sẽ tăng lên. Năm tới, họ dự định sản xuất khoảng 1.000 ô tô mới, tương ứng, họ cần 2.000 thanh xoắn theo chương trình phát triển giao thông vận tải đường sắt trong nước, họ nên sản xuất thêm 6 nghìn toa mới, và công việc này đến khoảng 2026–2027. Đây không chỉ là tàu đường dài, mà còn là tàu điện trong nói chung, một sản phẩm mới cho Đường sắt Nga, một kỹ thuật hoàn toàn mới, một cấp độ hoàn toàn mới và chúng tôi cũng sẽ đảm nhận việc phát triển thanh xoắn cho những đoàn tàu như vậy. Chúng là tương lai ", doanh nhân này chia sẻ.
Đồng thời, việc sửa chữa các kho chứa mà công ty hợp tác, bắt đầu. Họ cũng mua các thành phần cho chính họ.
"Tuổi thọ sử dụng của thanh xoắn là 16 năm, thanh xoắn từ 30 đến 40 năm. Chúng tôi phải đồng hành cùng sản phẩm của mình trong suốt thời gian qua. Và chúng tôi nhìn thấy véc tơ cho sự phát triển của mình. Sau khi nhận được tất cả các giấy phép, chứng chỉ cần thiết, chúng tôi đã nhập Nhóm các nhà cung cấp, những người sẽ tham gia vào quá trình sửa chữa, cung cấp các bộ phận mới. Nhà nước đã thực hiện một bước để cập nhật chế tạo máy theo các hướng khác nhau và tất cả những người tham gia chương trình này có thể lập kế hoạch phát triển doanh nghiệp của họ ", Pavlov ghi chú.
Vì vậy, trong 3 năm tới, công ty đặt ra nhiệm vụ mua các thiết bị sản xuất có tính chuyên nghiệp cao của Nga để bỏ hẳn nhà sản xuất nhập khẩu.
"Du lịch trong nước sẽ phát triển, và tỷ lệ thuận với nó là nhu cầu về tàu cao tốc mới. Sự khác biệt là rất lớn, tàu của chúng ta cách đây mười năm và bây giờ là gì. Bây giờ bạn ngồi trong đó - bạn không đi , bạn bay, không có rung lắc. Và điều này phần lớn là do bộ ổn định của chúng tôi được lắp đặt trong chúng. Có rất nhiều thành phần, chúng tôi là một vít nhỏ trong hệ thống này. Nhưng bạn không thể làm được nếu không có chúng tôi ", Pavlov tổng kết.
Does not travel, but flies: how a Russian company makes high-speed trains smooth and safe
Не едет, а летит: как российская компания делает скоростные поезда плавными и безопасными
Не едет, а летит: как российская компания делает скоростные поезда плавными и безопасными
Глава компании-производителя торсионных стабилизаторов для скоростных поездов "Петроремстрой" Сергей Павлов рассказал о том, как космические технологии позволили стать "Ласточкам" плавными и безопасными
tass.ru