- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Bài này viết buồn cười quá
Bây giờ anh ấy hoàn toàn đẹp trai! MS-21 với động cơ PD-14 sau khi sơn
Bây giờ máy bay cuối cùng sẽ có thể tham gia đầy đủ các cuộc thử nghiệm đang diễn ra tại sân bay LII. M.M. Gromov ở Zhukovsky. Tuy nhiên, theo phi công Vasily Sevastyanov, người đã giao chiếc MS-21 từ xí nghiệp Spektr-Avia cho sân bay LII, chiếc máy bay này đã thể hiện tốt trong các chuyến bay trên các tuyến Irkutsk - Ulyanovsk và Ulyanovsk - Zhukovsky.
Vào ngày 7 tháng 7 năm 2021, nguyên mẫu máy bay MC-21-310, sau khi được sơn tại xí nghiệp Spektr-Avia, đã bay từ Ulyanovsk đến Zhukovsky.
Máy bay được lái bởi phi hành đoàn bao gồm phi công thử nghiệm hạng 1 Vasily Sevastyanov, phi công thử nghiệm hạng 1 Andrey Voropaev, kỹ sư thử nghiệm Anton Kuznetsov
MS-21-310 sau khi sơn tại doanh nghiệp Spektr-Avia.
Máy bay MC-21-310 (số đuôi 73055), được phát triển bởi Tập đoàn PJSC Irkut (một phần của PJSC UAC thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec), đã lên bầu trời lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2020
Hãy để tôi nhắc bạn rằng ít nhất ba máy bay đang đưọc sản xuất hàng loạt ở Irkutsk, tức là chúng không còn là thử nghiệm nữa, nhưng chúng sẽ đến tay khách hàng đầu tiên.
Hơn nữa, cả ba chiếc sẽ được trang bị cánh composite làm bằng vật liệu của Nga, được Nga phát triển và sản xuất. Vì vậy, mặc dù "thiết lập" của phương Tây đã làm chậm lại dự án và dời thời hạn, mặt khác, nó cho phép Nga có được công nghệ mới theo ý mình và tổ chức sản xuất mới. Như câu nói: Sẽ không có hạnh phúc, nhưng bất hạnh đã giúp đỡ.
MS-21 là câu trả lời xuất sắc cho những người đang mong muốn tham gia lễ tang của ngành công nghiệp máy bay dân sự Nga. Một quốc gia có ngành công nghiệp máy bay đã chết chỉ đơn giản là không thể độc lập. Nga phát triển một chiếc máy bay dân sự từ đầu (from scratch), động cơ cho nó, cánh composite (lần đầu tiên trên loại máy bay này), thử nghiệm hoàn toàn và bắt đầu sản xuất hàng loạt. Ví dụ, sự phức tạp của nhiệm vụ được chứng minh bởi Nhật Bản, nước mà máy bay MRJ - Mitsubishi SpaceJet (dù chỉ là loại nhỏ 70-80 hành khách) chưa bao giờ vượt qua các bài kiểm tra, và kết quả là, dẫn đến việc đóng băng dự án. Ngay cả Trung Quốc cũng sử dụng động cơ nhập khẩu và một cánh thông thường làm bằng kim loại trong lớp C919 của họ.
Tôi nghĩ rằng tôi sẽ không nhầm nếu nói rằng chỉ có một quốc gia duy nhất trên thế giới về mặt lý thuyết có khả năng làm được những gì mà Nga đã làm - đó là Hoa Kỳ. Nhưng họ thậm chí còn không đoán trước được điều gì mới trong loại máy bay này. Rốt cuộc, Boing 737MAX mới nhất thực sự chỉ là một bản hiện đại hóa của máy bay năm 1967.
Tuy nhiên, tất nhiên, sẽ không có ai chỉ cho chúng ta thị trường hàng không, và việc MS-21 thực sự là máy bay tốt nhất thuộc loại này trên thế giới không đảm bảo sự thành công của nó trên thị trường thế giới. Bởi vì nó không đủ để trở thành tốt nhất, bạn cần một dịch vụ được thiết lập tốt, quyền hạn, kết nối và những thứ khác. Chúng ta vẫn còn rất nhiều điều để học hỏi ở đây.
------------------------------------------------------
Không rõ bây giờ còn trễ hạn k? Thường những dự án kiểu này hay trễ khoảng 2-3 năm, ví dụ Airbus A380 quá hạn hơn 2 năm. Dự án xây dựng lớn của chỗ tôi sống xác định quá hạn 4 năm
MS-21 - thông báo cho tháng 6 năm 2021
Vào ngày 8 tháng 6 năm 2016, buổi giới thiệu (triển khai) đầu tiên của máy bay hạng trung MS-21 mới của Nga đã diễn ra tại Irkutsk. Buổi lễ ra mắt diễn ra với sự hiện diện của hơn 700 khách mời và những người tham gia chương trình phát triển máy bay tại nhà chứa máy bay của nhà máy máy bay Irkutsk được chuẩn bị đặc biệt cho mục đích này. Phải mất gần một năm nữa để đưa chiếc máy bay thử nghiệm đầu tiên lên chuyến bay đầu tiên. Năm máy bay hiện đang được kiểm tra chứng nhận.
Vào ngày 22 tháng 6, chiếc MC-21-310 thử nghiệm thứ năm với số đuôi 73055 đã bay từ sân bay của Nhà máy Hàng không Irkutsk đến Ulyanovsk. Tại đây, tại địa điểm Spektr-Avia, chiếc máy bay đang được sơn, sau đó nó sẽ bay đến Zhukovsky, nơi các cuộc thử nghiệm chứng nhận sẽ tiếp tục. Ngoài ra, bảng này sẽ được trình bày tại MAKS-2021. Khách tham quan triển lãm hàng không sẽ nhìn thấy nó cả trên một địa điểm tĩnh và trên bầu trời của khu vực Moscow.
Ngày 24/6, người đứng đầu Rostec Sergey Chemezov đã nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin về tình trạng của chương trình thử nghiệm và triển vọng bắt đầu hoạt động thương mại của MS-21.
Đối với một câu hỏi trực tiếp từ chủ tịch: "... bạn nghĩ khi nào anh ấy sẽ được ra mắt trong bộ truyện? Khi nào anh ấy sẽ bay?" Ông Chemezov đảm bảo rằng máy bay sẽ đi vào sản xuất "vào năm tới".
Như bạn nói, Sergey Viktorovich, nhưng Denis Valentinovich thậm chí năm ngoái đã đảm bảo rằng mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát và chương trình MC-21 đang tiến hành theo đúng lịch trình.
Vào cuối tháng 6 năm 2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Denis Manturov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Vedomosti rằng chiếc máy bay MC-21 đầu tiên có thể được giao cho một khách hàng thương mại vào cuối năm 2021. Vào tháng 9 năm 2020, Bộ trưởng tái xác nhận những thời hạn này, nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Izvestia rằng do đại dịch nên thời hạn đã được sửa chữa và "bây giờ chúng tôi đang thực hiện đúng kế hoạch."
* * *
Vào tháng 6 năm 2021, PJSC Irkut Corporation đã đặt một số đấu thầu thực hiện một phần không thể thiếu của công việc phát triển trong các lĩnh vực sau:
* * *
Vào giữa tháng, Tổng giám đốc Irkut, Ravil Khakimov, đã công bố kế hoạch của tập đoàn về việc phát triển thêm các máy bay thuộc họ MC-21.
“Tài liệu thiết kế đã được phát triển cho MS-21-200 và MS-21-400. Ngay sau khi phiên bản MC-21-300 bắt đầu bay trong các hãng hàng không, tùy theo nhu cầu, chúng tôi rất có thể sẽ tiếp nhận dự án MC-21-400, tức là nó là máy bay đường bay hạng trung có thể chở tới 260 hành khách. . Và tùy thuộc vào nhu cầu, chúng tôi sẽ xem xét cách thức khởi động MS-21-200, ”Tổng giám đốc Irkut cho biết. Ông giải thích rằng điều này sẽ xảy ra không sớm hơn năm 2024-2025.
* * *
Tổng Giám đốc Nhà máy Hàng không Irkutsk - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Irkut, Alexander Veprev cho biết, chiếc máy bay MC-21 đầu tiên có cánh composite của PKM Nga dự kiến sẽ được giao cho khách hàng vào năm 2022. Cuối năm nay, máy bay sẽ được chuyển đến Trạm bay thử nghiệm. Việc chế tạo chiếc máy bay này đang được tiếp tục.
* * *
Các chuyến bay của máy bay MC-21 thử nghiệm vào tháng 6 năm 2021:
Lưu ý: dữ liệu từ Flightradar24.com, một dịch vụ theo dõi máy bay trực tuyến.
Vào tháng 6, ba máy bay MS-21 thử nghiệm đã bay lên bầu trời. Theo Flightradar24, có tổng cộng 26 chuyến bay được thực hiện với tổng thời lượng 81 giờ 7 phút. Hiện vẫn chưa thể lấy được dữ liệu về chiếc máy bay có số đuôi 73055, tk. dữ liệu không đầy đủ được truyền đến hệ thống FR24.
MS-21 - digest for June-2021
МС-21 — дайджест за июнь-2021
Bây giờ anh ấy hoàn toàn đẹp trai! MS-21 với động cơ PD-14 sau khi sơn
Bây giờ máy bay cuối cùng sẽ có thể tham gia đầy đủ các cuộc thử nghiệm đang diễn ra tại sân bay LII. M.M. Gromov ở Zhukovsky. Tuy nhiên, theo phi công Vasily Sevastyanov, người đã giao chiếc MS-21 từ xí nghiệp Spektr-Avia cho sân bay LII, chiếc máy bay này đã thể hiện tốt trong các chuyến bay trên các tuyến Irkutsk - Ulyanovsk và Ulyanovsk - Zhukovsky.
Vào ngày 7 tháng 7 năm 2021, nguyên mẫu máy bay MC-21-310, sau khi được sơn tại xí nghiệp Spektr-Avia, đã bay từ Ulyanovsk đến Zhukovsky.
Máy bay được lái bởi phi hành đoàn bao gồm phi công thử nghiệm hạng 1 Vasily Sevastyanov, phi công thử nghiệm hạng 1 Andrey Voropaev, kỹ sư thử nghiệm Anton Kuznetsov
MS-21-310 sau khi sơn tại doanh nghiệp Spektr-Avia.
Máy bay MC-21-310 (số đuôi 73055), được phát triển bởi Tập đoàn PJSC Irkut (một phần của PJSC UAC thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec), đã lên bầu trời lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2020
Hãy để tôi nhắc bạn rằng ít nhất ba máy bay đang đưọc sản xuất hàng loạt ở Irkutsk, tức là chúng không còn là thử nghiệm nữa, nhưng chúng sẽ đến tay khách hàng đầu tiên.
Hơn nữa, cả ba chiếc sẽ được trang bị cánh composite làm bằng vật liệu của Nga, được Nga phát triển và sản xuất. Vì vậy, mặc dù "thiết lập" của phương Tây đã làm chậm lại dự án và dời thời hạn, mặt khác, nó cho phép Nga có được công nghệ mới theo ý mình và tổ chức sản xuất mới. Như câu nói: Sẽ không có hạnh phúc, nhưng bất hạnh đã giúp đỡ.
MS-21 là câu trả lời xuất sắc cho những người đang mong muốn tham gia lễ tang của ngành công nghiệp máy bay dân sự Nga. Một quốc gia có ngành công nghiệp máy bay đã chết chỉ đơn giản là không thể độc lập. Nga phát triển một chiếc máy bay dân sự từ đầu (from scratch), động cơ cho nó, cánh composite (lần đầu tiên trên loại máy bay này), thử nghiệm hoàn toàn và bắt đầu sản xuất hàng loạt. Ví dụ, sự phức tạp của nhiệm vụ được chứng minh bởi Nhật Bản, nước mà máy bay MRJ - Mitsubishi SpaceJet (dù chỉ là loại nhỏ 70-80 hành khách) chưa bao giờ vượt qua các bài kiểm tra, và kết quả là, dẫn đến việc đóng băng dự án. Ngay cả Trung Quốc cũng sử dụng động cơ nhập khẩu và một cánh thông thường làm bằng kim loại trong lớp C919 của họ.
Tôi nghĩ rằng tôi sẽ không nhầm nếu nói rằng chỉ có một quốc gia duy nhất trên thế giới về mặt lý thuyết có khả năng làm được những gì mà Nga đã làm - đó là Hoa Kỳ. Nhưng họ thậm chí còn không đoán trước được điều gì mới trong loại máy bay này. Rốt cuộc, Boing 737MAX mới nhất thực sự chỉ là một bản hiện đại hóa của máy bay năm 1967.
Tuy nhiên, tất nhiên, sẽ không có ai chỉ cho chúng ta thị trường hàng không, và việc MS-21 thực sự là máy bay tốt nhất thuộc loại này trên thế giới không đảm bảo sự thành công của nó trên thị trường thế giới. Bởi vì nó không đủ để trở thành tốt nhất, bạn cần một dịch vụ được thiết lập tốt, quyền hạn, kết nối và những thứ khác. Chúng ta vẫn còn rất nhiều điều để học hỏi ở đây.
------------------------------------------------------
Không rõ bây giờ còn trễ hạn k? Thường những dự án kiểu này hay trễ khoảng 2-3 năm, ví dụ Airbus A380 quá hạn hơn 2 năm. Dự án xây dựng lớn của chỗ tôi sống xác định quá hạn 4 năm
MS-21 - thông báo cho tháng 6 năm 2021
Vào ngày 8 tháng 6 năm 2016, buổi giới thiệu (triển khai) đầu tiên của máy bay hạng trung MS-21 mới của Nga đã diễn ra tại Irkutsk. Buổi lễ ra mắt diễn ra với sự hiện diện của hơn 700 khách mời và những người tham gia chương trình phát triển máy bay tại nhà chứa máy bay của nhà máy máy bay Irkutsk được chuẩn bị đặc biệt cho mục đích này. Phải mất gần một năm nữa để đưa chiếc máy bay thử nghiệm đầu tiên lên chuyến bay đầu tiên. Năm máy bay hiện đang được kiểm tra chứng nhận.
Vào ngày 22 tháng 6, chiếc MC-21-310 thử nghiệm thứ năm với số đuôi 73055 đã bay từ sân bay của Nhà máy Hàng không Irkutsk đến Ulyanovsk. Tại đây, tại địa điểm Spektr-Avia, chiếc máy bay đang được sơn, sau đó nó sẽ bay đến Zhukovsky, nơi các cuộc thử nghiệm chứng nhận sẽ tiếp tục. Ngoài ra, bảng này sẽ được trình bày tại MAKS-2021. Khách tham quan triển lãm hàng không sẽ nhìn thấy nó cả trên một địa điểm tĩnh và trên bầu trời của khu vực Moscow.
Ngày 24/6, người đứng đầu Rostec Sergey Chemezov đã nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin về tình trạng của chương trình thử nghiệm và triển vọng bắt đầu hoạt động thương mại của MS-21.
Đối với một câu hỏi trực tiếp từ chủ tịch: "... bạn nghĩ khi nào anh ấy sẽ được ra mắt trong bộ truyện? Khi nào anh ấy sẽ bay?" Ông Chemezov đảm bảo rằng máy bay sẽ đi vào sản xuất "vào năm tới".
Như bạn nói, Sergey Viktorovich, nhưng Denis Valentinovich thậm chí năm ngoái đã đảm bảo rằng mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát và chương trình MC-21 đang tiến hành theo đúng lịch trình.
Vào cuối tháng 6 năm 2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Denis Manturov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Vedomosti rằng chiếc máy bay MC-21 đầu tiên có thể được giao cho một khách hàng thương mại vào cuối năm 2021. Vào tháng 9 năm 2020, Bộ trưởng tái xác nhận những thời hạn này, nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Izvestia rằng do đại dịch nên thời hạn đã được sửa chữa và "bây giờ chúng tôi đang thực hiện đúng kế hoạch."
* * *
Vào tháng 6 năm 2021, PJSC Irkut Corporation đã đặt một số đấu thầu thực hiện một phần không thể thiếu của công việc phát triển trong các lĩnh vực sau:
- "Phát triển, sản xuất và cung cấp các nguyên mẫu của một bộ dẫn động điện thủy lực của các bề mặt điều khiển chính cho các máy bay thuộc họ MC-21"
- "Phát triển một động cơ phụ cho bộ động lực phụ của máy bay MC-21"
- Cung cấp máy tính bảng và thiết bị đầu cuối như một phần của việc thực hiện hệ thống lập kế hoạch thích ứng và hình thành lịch trình sản xuất cho dây chuyền lắp ráp tổng hợp và cuối cùng của máy bay MC-21 dựa trên các nguyên tắc của công nghệ đa tác nhân
- "Phát triển, sản xuất, thử nghiệm và cung cấp các nguyên mẫu bánh xe cho bộ phận hạ cánh phía trước, một bánh phanh cho bộ phận hạ cánh chính và một hệ thống phanh bánh xe cho máy bay MC-21"
* * *
Vào giữa tháng, Tổng giám đốc Irkut, Ravil Khakimov, đã công bố kế hoạch của tập đoàn về việc phát triển thêm các máy bay thuộc họ MC-21.
“Tài liệu thiết kế đã được phát triển cho MS-21-200 và MS-21-400. Ngay sau khi phiên bản MC-21-300 bắt đầu bay trong các hãng hàng không, tùy theo nhu cầu, chúng tôi rất có thể sẽ tiếp nhận dự án MC-21-400, tức là nó là máy bay đường bay hạng trung có thể chở tới 260 hành khách. . Và tùy thuộc vào nhu cầu, chúng tôi sẽ xem xét cách thức khởi động MS-21-200, ”Tổng giám đốc Irkut cho biết. Ông giải thích rằng điều này sẽ xảy ra không sớm hơn năm 2024-2025.
* * *
Tổng Giám đốc Nhà máy Hàng không Irkutsk - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Irkut, Alexander Veprev cho biết, chiếc máy bay MC-21 đầu tiên có cánh composite của PKM Nga dự kiến sẽ được giao cho khách hàng vào năm 2022. Cuối năm nay, máy bay sẽ được chuyển đến Trạm bay thử nghiệm. Việc chế tạo chiếc máy bay này đang được tiếp tục.
* * *
Các chuyến bay của máy bay MC-21 thử nghiệm vào tháng 6 năm 2021:
[TD]Board 73051
ngày / thời hạn[/TD]
[TD]Ban 73053
ngày / thời hạn .[/TD]
[TD]Ban 73054
ngày / thời hạn[/TD]
ngày / thời hạn[/TD]
[TD]Ban 73053
ngày / thời hạn .[/TD]
[TD]Ban 73054
ngày / thời hạn[/TD]
[TD]Tháng 6 năm 2021[/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[TD]01/216[/TD]
[TD]01/188[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]01/188[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]02/132[/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD]20/03[/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD]04/186[/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD]07/190[/TD]
[TD]20/07[/TD]
[TD]07/190[/TD]
[TD]20/07[/TD]
[TD]Tháng 08/279[/TD]
[TD]08/211[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]08/211[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]09/273[/TD]
[TD]20/09[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]20/09[/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD]20/109[/TD]
[TD]10/211[/TD]
[TD]20/109[/TD]
[TD]10/211[/TD]
[TD]15/249[/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD]16/197[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]16/197[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]17/36[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]17/263[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]17/263[/TD]
[TD]18/44[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]18/205[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]18/205[/TD]
[TD]21/87[/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD]22/289[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]22/289[/TD]
[TD]23/98[/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD]24/98[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]24/194[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]24/194[/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD]25/289[/TD]
[TD] [/TD]
[TD]25/289[/TD]
[TD]29/95[/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD] [/TD]
[TD]13 chuyến bay
1996 phút
33 giờ 16 phút[/TD]
[TD]6 chuyến
1200 phút
20 giờ[/TD]
[TD]7 chuyến bay
1671 phút
27 giờ 51 phút[/TD]
1996 phút
33 giờ 16 phút[/TD]
[TD]6 chuyến
1200 phút
20 giờ[/TD]
[TD]7 chuyến bay
1671 phút
27 giờ 51 phút[/TD]
Vào tháng 6, ba máy bay MS-21 thử nghiệm đã bay lên bầu trời. Theo Flightradar24, có tổng cộng 26 chuyến bay được thực hiện với tổng thời lượng 81 giờ 7 phút. Hiện vẫn chưa thể lấy được dữ liệu về chiếc máy bay có số đuôi 73055, tk. dữ liệu không đầy đủ được truyền đến hệ thống FR24.
MS-21 - digest for June-2021
МС-21 — дайджест за июнь-2021
МС-21 — дайджест за июнь-2021 » Авиация России
8 июня 2016 года в Иркутске прошла первая презентация (выкатка) нового российского среднемагистрального лайнера МС-21. Церемония выкатки прошла в присутствии более 700 гостей и участников программы разработки лайнера в специально подготовленном для этой цели ангаре Иркутского авиазавода. Ещё...
aviation21.ru